Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Ếm Bùa Giờ Sửu Và Ngôi Mộ Không Tên Tác Giả: Sưu Tầm    
    Không phải tôi ăn mắm, ăn muối, nói ra câu nào độc câu ấy. Lời tôi giả dụ từ hôm trước đã thành sự thật. Vy – con gái của bác Vỹ treo cổ trên cây gạo trường tôi. Phía cảnh sát không phát hiện điểm gì nghi vấn, cho đây là vụ tự tử. Người trong làng tôi lại xôn xao, vậy là nhà bà Vức chỉ còn thầy Minh và ông Vức. Không tính đến giả thuyết “trùng tang”, thì học sinh trong trường đều tin rằng do áp lực học tập. Có một người không tin vào điều đó, Ali Khan. Chúng tôi đều biết cậu đang để ý Vy. Nguyên một buổi chiều, tôi và Rybak yên lặng ngồi bên cậu trên sân thượng. Rất lâu sau, cậu đưa cho tôi một chiếc vòng cổ, rất dễ để nhận ra đây là vòng đôi.
    – Mình không tin! Cô ấy vừa nhận lời làm bạn gái mình hôm qua.
    Tôi tháo chiếc găng tay, cẩn thận cầm chiếc vòng. Là Vy đang tỉ mỉ xâu kết những hạt đá, những chữ cái vào dây vòng. Nụ cười trong lành giữa nắng mai cùng khuôn mặt đỏ bừng, ngượng ngùng đưa cho Ali Khan chiếc vòng.
    Tự nhiên, cảm thấy buồn, một nỗi buồn lạnh lẽo thấm sâu vào trong xương tủy. Tôi nắm chặt chiếc vòng nói:
    – Mình cũng không tin!
    Chúng tôi đến cây gạo, không dùng găng tay nữa, tôi chạm tay vào thân cây, nhắm mắt lại, tập trung tư tưởng, nói lên những hình ảnh đang lướt qua đầu:
    – Mình thấy rồi, một vùng đen tối, tóc cô ấy buông xõa, có đeo huy hiệu của câu lạc bộ Origami. Cô ấy đang đung đưa trên cây bởi một sợi dây.
    – Đúng rồi. – Rybak khích lệ.
    – Có một bàn tay.
    – Sao? – Ali Khan và Rybak như hét lên.
    – Có một đôi bàn tay đang nắm sợi dây thừng.
    – Của ai? – Bọn Rybak cùng nín thở.
    – A …a …a…
    Tôi ôm đầu, lăn lộn trên bãi cỏ trong đầu là hình bóng hai bàn tay màu đen như khói đang cầm sợi dây thừng dần dần kéo lên. Nhưng cố gắng thế nào cũng không nhìn thêm được gì.
    Chúng tôi nhìn nhau, vậy những người kia có phải là “tai nạn”?
    Chúng tôi ào đến sở cảnh sát, nơi bố tôi làm việc. Tôi đã nói với các bạn, bố tôi làm thanh tra chưa nhỉ? Sau khi nghe tôi nói về những gì mình nhìn thấy, bố đưa tôi đến hiện trường những vụ tai nạn trước. Tôi nhìn thấy một đôi bàn tay từ phía sau đẩy bác Vỹ xuống đường ray. Tôi nhìn thấy một đôi bàn tay đóng cầu giao khi chú Điệp sửa điện. Tôi nhìn thấy bà Vức cố với gần đến hộp thuốc trị tim nhưng có một đôi bàn tay đẩy nó ra xa; bà Vức chết trong kinh hoàng. Một đôi bàn tay chìm trong bóng tối. Như vậy cởi ra được một nút thắt không liên quan gì đến “trùng tang”, lại buộc thêm nhiều nút thắt mới bởi hung thủ không để lộ chút dấu vết nào và cũng không tìm ra được động cơ gây án bởi nhà bà Vức từ trước đến nay không gây thù oán với ai, rất được dân làng yêu mến.
    Hai ngày nay, Kyomi nghỉ học. Chúng tôi đến ký túc thăm và kể cho cô ấy nghe về chuyện vừa phát hiện được. Cô trùm kín chăn rên rỉ:
    – Mình nghĩ mình bị quỷ ám rồi.
    – Sao?
    – Dạo này, móng tay, móng chân mình dài nhanh bất thường. Tối nào cũng cắt, nhưng đến sáng lại dài ra như vuốt quỷ. Hình như đêm nào mình cũng ra ngoài hay sao ấy, sáng dậy, chân mình lấm lem đầy đất và cỏ dại. Mình sợ lắm…
    – Từ khi nào thì bị vậy?
    – Từ sau đêm cầu cơ.
    Chúng tôi chột dạ nhìn nhau:
    – Bỏ chăn ra cái đã. Cậu nghĩ làm như vậy sẽ tự tử thành công do thiếu oxi à?
    – Không! – Kyomi hét lên rồi lại run rẩy. – Không, trên trán mình hình như còn nhú sừng nữa.
    Rybak không kiên nhẫn giật phăng tấm chăn đi. Chúng tôi cùng hít phải ngụm khí lạnh. Kinh khủng hơn những điều tôi đã được nghe cô ấy kể. Kyomi gầy khô một cách thảm hại, nước da vốn trắng lại càng trắng không sức sống, móng tay dài nhọn hoắt, đôi bàn chân nhỏ có vài vết xước do cỏ gai để lại. Trên trán có cái gì đang nhú ra. Dù không nói ra, nhưng chúng tôi đều nhận ra, trông cô bây giờ chẳng khác gì biểu tượng devil. Kyomi hoảng loạn ôm mặt khóc.
    Đêm, Ali Khan, Rybak và tôi cẩn thận rình bên ngoài phòng Kyomi đề phòng có chuyện gì xảy ra. Qua nửa đêm, vẫn không có chuyện gì. Đến lúc buồn ngủ, ngáp chảy nước mắt thì cửa phòng cô đột nhiên bật mở. Kyomi trong bộ váy ngủ dài màu trắng, mái tóc xoăn buông xõa che gần hết khuôn mặt, bước ra ngoài với đôi chân trần. Toàn thân cô như toát ra hơi lạnh lẽo khiến chúng tôi rùng mình. Cơn buồn ngủ bị thổi bay không còn tung tích.
    Chúng tôi lặng lẽ giữ một khoảng cách, bám theo Kyomi đến phía cuối làng. Tôi hình như biết lại không dám nghĩ tiếp, phía cuối làng tôi là nghĩa địa. Bàn chân trần của Kyomi dẫm trên những bụi tầm gai, lướt qua vài ngôi mộ và dừng trước một gò đất nhỏ vốn bị lau dại che kín. Trên đó cắm vài que nhang. Chân nhang còn rất mới. Cô cúi xuống vuốt ve gò đất một cách âu yếm rồi nói bằng thứ âm điệu xa lạ:
    – Con yêu, mẹ sắp trả hết được mối thù cho con rồi. Sẽ rất nhanh thôi.
    Kyomi cắm nhang lên gò đất hoang. Gió thổi lạnh buốt làm nghĩa địa như khẽ lay lay. Chúng tôi nhét cả tay vào miệng để không hét lên. Bỗng cô ấy quay phắt về phía tôi. Tiếng cười quỷ dị vang lên, hòa trong gió rít. Trong khoảnh khắc đó, toàn thân tôi bị đông cứng, một luồng lạnh buốt chạy dọc sống lưng. Trong đầu duy nhất một ý nghĩ ông nội vẫn nói nghe ma khóc còn hơn thấy quỷ cười.
    Khói hương mờ mờ lan tỏa, đến khi cử động được thì đã không thấy bóng váy trắng đâu. Chúng tôi hoảng hồn chạy đi tìm, cả nghĩa địa vắng ngắt, về phòng Kyomi cũng không thấy.
    Cả lũ đành về nhà tôi, nhờ sự giúp đỡ của bố. Bố vô cùng giận vì sự liều lĩnh vừa rồi của chúng tôi. Lần đầu tiên, ông nội và bố đứng cùng một chiến tuyến. Đột nhiên, ông lên tiếng hỏi:
    – Lúc Kyomi rời phòng có phải tầm 1 – 3 giờ không?
    Chúng tôi gật đầu. Ông hoảng hốt:
    – Bị ếm bùa giờ sửu rồi!
    Bố vội khoác áo gọi cho các chú trong đội tìm người. Chúng tôi túm tụm lại nghe ông kể về ếm bùa giờ sửu. Người bị dính phải thứ gì không trong sạch sẽ bị quỷ dữ chiếm linh hồn vào giờ sửu. Qua 49 ngày nếu không thoát ra được sẽ vĩnh viễn thành quỷ dữ. Từ ngày cầu cơ đến giờ đã 46 ngày rồi.
    Nói về ngôi mộ bị bỏ quên trong nghĩa trang, ông bỗng thở dài:
    – Là nó?
    – Ai vậy ông?
    – Cách đây gần 50 năm, một đứa trẻ sinh ra ở làng này có mái tóc trắng như cước, lông mày cũng trắng, da đỏ hồng, đồng tử hồng. Dân làng cho là quỷ dữ hại chết bố từ trong bụng mẹ nên đã treo cổ nó trên cây gạo.
    – Người hành hình còn sống không ạ? Người đó có liên quan gì đến nhà ông Vức không ạ? – Tôi chợt lóe lên một ý tưởng, phải có sự liên kết nào đó.
    – Người đó qua đời lâu rồi, cũng không có liên quan gì đến dòng tộc nhà ông Vức.
    – Mẹ đứa bé còn sống không ạ? – Rybak run giọng hỏi.
    – Người mẹ bị trói ngay dưới gốc cây gạo, khi đứa bé chết, mới được thả ra. Ngay đêm đó, người mẹ tự thiêu tại gốc cây gạo. Khi dân làng chạy đến cứu thì chỉ còn một đống tro tàn.
    Tôi rùng mình không dám tưởng tượng. Thật kinh khủng.
    – Đó không phải là quỷ dữ! Đứa bé đó chỉ bị bệnh bạch tạng thôi. – Ali Khan bất bình.
    – Là quỷ dữ, nó đã mang bao tai họa cho cái làng này. Từ khi sinh ra, bố nó vong mạng, hỏa hoạn xảy ra triền miên, chưa bao giờ làng lại khốn đốn như vậy. – Ông tôi không thừa nhận.
    – Không phải, đứa bé đó vô tội! – Rybak không kiềm chế hét lên.
    …
    Cuộc tranh cãi nảy lửa cho đến tận sáng. Mặt trời đỏ hồng hắt lên cửa kính bỗng nhiên thật nhức nhối đôi mắt như màu máu. Chúng tôi đến lớp học trong tâm trạng hoang mang, lo lắng cực độ. Kyomi dường như đã bốc hơi khỏi thế giới này.
    
- o O o -

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Một Thoáng Yêu Đương
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Người Phụ Nữ Bố Yêu