Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Điều Em Muốn Nói Tác Giả: Sưu Tầm    
    Yêu anh em yêu rất nhiều, nhưng tấm lòng ấy anh hiểu được bao nhiêu. Anh bảo anh yêu em nhưng thực sự em chỉ đôi khi thấy. Do em không tinh ý hay do anh biết em yêu anh quá nhiều hay là anh đã hết yêu em như lúc ban đầu. Ngày hôm qua đấy, em nghe được một vài thứ, thật sự em ngộp thở, nín nhịn suốt đoạn đường nhưng rồi cũng bật khóc lúc nửa đêm khi nghĩ lại từng câu chữ. Nếu đó là thật thì tại sao anh nói với em.
    Đêm qua em không ngủ, mặc dù đã uống rất nhiều. Say, cái trạng thái khiến con người nhẹ nhõm nhất, chân thật nhất. Muội anh có tâm sự, em là người cô ấy tin tưởng để trao gửi trọn nỗi niềm cô đọng bấy lâu nay. Con gái với nhau, cô ấy nói khi yêu thật lòng thì chỉ có con gái mà thiệt thòi cũng là con gái, chốt lại cô ấy khuyên em bỏ anh. Vì sao ư? Anh biết đấy, những gì anh nói với cô ấy, có lẽ anh bảo cô ấy giấu nhưng rượu vào lời ra, em biết hết rồi. Còn nhiều thứ khác mà em không nhắc ở đây bởi con người anh đào hoa em đã biết. Biết yêu anh em sẽ khổ rất nhiều.
    Là con gái, em không dịu dàng, nữ tính, không nhu mì, nết na hay ngoan hiền dễ bảo. Em ương bướng, cứng đầu, nóng nảy và thẳng thắn. Anh bảo yêu em cũng chỉ vì thế, yêu em chỉ vì một chữ “hiểu”. Anh bảo con gái theo anh nhiều lắm, nhưng anh không thích, con trai chỉ cần người hiểu mình thôi là đủ. Em thấy vui khi san sẻ được phần nào đó những tâm tư của anh. Bề ngoài anh lạnh lùng, phóng khoáng, đào hoa và hiện đại nhưng thực chất bên trong em biết anh cần gì. Cần một người hiểu và yêu anh, còn những cuộc tình chóng vánh qua đường đó ư, em không quan tâm. Bởi em biết anh đi đâu rồi cũng về bên em mà thôi. Chỉ là con người anh luôn muốn chinh phục người khác. Nói là nói thế thôi, chứ càng yêu anh nhiều bao nhiêu thì những chuyện đó làm em buồn lòng bấy nhiêu. Con gái ai không biết ghen, chỉ yêu thôi thì chuyện đó đã khó chấp nhận huống hồ khi đến với nhau chúng ta đều đặt niềm tin rất nhiều vào mối quan hệ này. Đến nay em vẫn còn lưu trong máy những tin nhắn từ cái thuở ban đầu ấy anh ạ, ngày nào cũng đọc, đọc tới thuộc luôn rồi. Em muốn mình như trước, em muốn như xưa.
    Bạn anh gặp em ai cũng ngạc nhiên bởi em không xinh đẹp mĩ miều, không phấn son, không nổi bật. Thật sự họ mừng cho anh, cho em. Rồi bảo từ ngày quen em anh ngoan hơn xưa, không la cà bar này sang vũ trường nọ. Bởi đơn giản em không thích và không hợp với những nơi như thế. Con người em là thế. Anh cũng yêu em là vì thế. Nhưng gần đây em thấy nhạt dần những tin nhắn, thưa dần những cuộc điện thoại, những cuộc hẹn hò chóng vánh. Em ngờ vực đoán già đoán non mãi không ra, nhưng hôm qua có lẽ em đã hiểu được phần nào. Em thật sự buồn, em giận anh lắm. Tại sao anh nói với muội anh mà không dám nói với em. Anh yêu em cơ mà. Nếu đó là sự thật anh có dũng cảm đấu tranh để mình có nhau hay mình buông tay từ đây. Em biết gia đình với anh rất quan trọng, hơn bất cứ thứ gì kể cả em. Nhưng em muốn gì có lẽ anh hiểu. Những lúc như thế này thì em thật sự mất hết niềm tin nơi anh rồi anh à, em buồn nhiều lắm anh hiểu không. Những lúc này em sợ phải gặp anh, em sợ tính tình bộp chộp khiến em lỡ lời, em sợ mình mất nhau thật sự. Rồi thêm sự xuất hiện của kẻ thứ ba ấy, người con gái ấy năm xưa anh tính chọn trước chứ không phải em.
    Kể từ lúc ấy em đã tập thở dài, thở dài để ngăn nước mắt không trào ra bởi em muốn mình mãi mạnh mẽ như ngày nào, và thở dài còn khiến những dồn nén trong em như vơi bớt đi phần nào. Vẫn còn yêu em thì anh hãy nói, vẫn còn cần nhau thì ta hãy thật lòng bày tỏ quan điểm như mọi khi anh vẫn nói với em anh nhé. Im lặng khiến khoảng cách ta càng thêm xa vời. Em tin anh sẽ lên tiếng nếu thật sự anh hiểu em nhiều như anh vẫn nói. Em sẽ đợi.
    Vọng lại đâu đó câu hát cho em thêm niềm tin vào tình yêu này…
    “Em yêu anh yêu anh nhiều lắm thật rồi
    Anh không thể quên em phải không, anh không thể xa em phải không anh yêu hỡi.
    Em yêu anh bên anh qua tháng năm dài, yêu anh mãi. Ta bên nhau.”

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Một Thoáng Yêu Đương
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Người Phụ Nữ Bố Yêu