Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Yêu Thương Là Để Cho Đi Tác Giả: Sưu Tầm    
    Nhiều người vẫn nói rằng, khi yêu đừng dại dột, khi yêu đừng yếu mềm, khi yêu đừng hy sinh quá nhiều để rồi sẽ chịu thiệt thòi khi tình yêu tan vỡ, hoặc chỉ cần yêu nhiều hơn thì cuối cùng sẽ là tổn thương nhiều hơn.
    
    Nhưng, nào đâu có vậy. Yêu thương, sinh ra là để cho đi cơ mà?
    Yêu thương là để cho đi, bởi vì bạn sẽ hạnh phúc biết bao khi nhìn thấy chiếc khăn len bạn đan chi chít lỗi được hàng ngày quàng trên cổ người ấy, được nâng niu, được trân trọng, được gìn giữ từng chút một.
    Yêu thương là để cho đi, bởi vì trong đêm đông rét mướt, bạn thục tay vào túi người ấy, vô tình thấy chiếc túi sưởi nhỏ xinh hình mèo đáng yêu. Bởi vì người ấy biết tay bạn dễ bị lạnh, bởi vì bạn có thói quen thủ tay vào túi áo ấm sực của người ấy. Khi đó, yêu thương là những quan tâm nhỏ nhặt chẳng dễ diễn tả thành lời.
    Yêu thương là để cho đi, bởi vì trong ngày hè nóng bức, bạn trông thấy anh trong chiếc áo đôi của hai người đang chầm chậm chạy xe tới trước cổng nhà bạn, nhìn anh qua tấm kính cửa sổ, bất chợt thấy giữa hai người có còn tồn tại khoảng cách nữa đâu?
    Yêu thương là để cho đi, bởi vì bạn sẽ ấm lòng biết bao khi trong ngày mưa rét mướt, bạn lặng lẽ nhét chiếc áo mưa ngộ nghĩnh của mình vào trong cặp người ấy, sau đó nhìn người ấy trong bộ dạng thật vụng về khi mặc nó lên người nhưng nụ cười thì rạng rỡ hơn cả ánh mặt trời.
    Yêu thương là để cho đi, bởi vì bạn sẽ được an ủi biết bao khi những món ăn chẳng mấy ngon miệng được người ấy vui vẻ thưởng thức ngon lành, vì người ấy trân trọng mọi sự chăm sóc của bạn, mọi thứ bạn cặm cụi làm ra với người ấy đều thật tuyệt vời.
    Yêu thương là để cho đi, bởi vì bạn sẽ ngạc nhiên biết bao khi nghe tiếng chuông điện thoại reo vào lúc quá nửa đêm, chỉ là người ấy gọi lại cho bạn vì những tin nhắn quan tâm mà bạn gửi đi, vì nghĩ rằng giờ đấy bạn vẫn còn đợi, và còn để nói một câu chúc ngủ ngon với bạn, nghe giọng nói, giọng cười của bạn, nghe câu nói yêu thương của bạn.
    Yêu thương là để cho đi, bởi vì bạn sẽ vỡ òa vì cảm động khi chạm mặt anh ấy trên con đường chung dẫn tới nhà hai đứa. Vì nhớ nhung nên mới không ngại chạy đến bên nhau, vì cùng suy nghĩ nên mới dẫn tới sự trùng hợp ngẫu nhiên. Khi đó, mùi vị của hạnh phúc đã chạm đến thật gần.
    Yêu thương là để cho đi, bởi vì yêu thương thật đáng giá biết bao nhiêu. Không cần toan tính, đắn đo, cũng không cần e ngại, rụt rè, chỉ cần muốn là có thể làm, chỉ cần yêu là có thể chờ đợi, chỉ cần đủ quan tâm để có thể ngày ngày vui vẻ cho đi mà không thấy thiệt thòi.
    Vậy đấy, có một người để mỗi sáng thức dậy thấy cuộc đời thật hạnh phúc vì được sống giữa yêu thương. Để mỗi khi mưa bão đi qua nhìn lại vẫn là đôi bàn tay nắm chặt, để một hình ảnh thân thuộc cứ quẩn quanh dư vị ngọt ngào trong trí óc, để thấy rằng mình may mắn biết bao nhiêu.
    Tình yêu có thể vượt qua được những sóng to gió lớn, những trở ngại của cuộc sống, những cám dỗ đời thường, những lần vấp ngã rồi đứng dậy. Chỉ cần, bạn đủ yêu thương …
    Đừng ngần ngại cho đi yêu thương, khi bạn còn có thể, bạn sẽ thấy thế giới này thật rộng lớn biết bao nhiêu, bạn sẽ thấy tình yêu luôn bên bạn. Lúc đó, bạn sẽ là những cô gái, những chàng trai xứng đáng được yêu thương nhất trên đời.
    Vì yêu thương, đơn giản là để cho đi!

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Một Thoáng Yêu Đương
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Người Phụ Nữ Bố Yêu