Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Cô Dâu Trong Quan Tài Tác Giả: Sưu Tầm    
    Bạn định nghĩa tình yêu là gì??? Tình yêu của bạn diễn ra như thế nào...Cuộc sống luôn không như bạn muốn...lên lên xuống xuống....hạnh phúc hay khổ đau luôn bất ngờ.....
    
    Mỗi mẩu truyện ngắn là một mảnh ghép của cuộc sống, truyện là một cuộc đời và dường như đó cũng chính là một bài học cho bạn...dù là nhỏ nhất....
    
    Tùng và Trinh lớn lên bên nhau từ nhỏ. Cũng bởi vậy mà những thói quen, sở thích của cô bạn thân, Tùng nắm rõ như trong lòng bàn tay. Cả hai coi nhau là bạn bè thân thiết để tâm sự mỗi khi vui buồn.
    
    Khi Trinh có người yêu, tim Tùng đau nhói. Anh nhận ra tình cảm mình dành cho Trinh không còn dừng lại ở mức bạn bè nữa. Nhưng anh vẫn nhút nhát giữ tình yêu ấy cho riêng mình. Không lâu đó, Trinh bị người yêu phản bội. Biết tin cô bạn thân thất tình, trong lòng Tùng buồn vui lẫn lộn.
    
    Sau chuyện ấy, Tùng đã quyết tâm lấy hết can đảm để thổ lộ tình cảm. Những khoảnh khắc chờ đợi câu trả lời của Trinh, Tùng cảm giác như dài hàng thế kỷ. Anh cũng hạnh phúc vỡ òa khi người ấy nói: “Đồ ngốc, thích tớ lâu rồi sao không nói, tớ mà đi lấy chồng chắc cậu hối hận cả đời ấy nhỉ?”.
    
    Từ đó, Tùng và Trinh luôn đi cùng nhau như hình với bóng. Rất hiếm khi nói lời yêu nhưng qua sự quan tâm và hành động họ đã ngày càng gắn kết với nhau hơn.
    
    Sau khi ra trường, cả hai làm cùng một công ty. Dù có cơ hội làm ở một môi trường tốt hơn nhưng Tùng đã từ chối để được làm cùng người yêu. Lúc nào anh cũng coi Trinh như báu vật, sợ người khác lấy mất. Nhiều lúc Tùng vẫn hay nói đùa: “Nếu không lấy được em anh sẽ ở vậy cả đời. Vậy nên, em đừng hòng thoát khỏi móng vuốt của anh”.
    Hiểu nhau nên Tùng và Trinh rất hiếm khi xảy ra cãi vã. Chuyện tình cảm của hai người dường như chỉ có những kỷ niệm ngọt ngào. Khi rảnh rỗi, cả hai thường cùng nhau đi “phượt” để khám phá những khung trời mới.
    
    Trong thời gian yêu nhau, họ đã cùng nhau làm “chuyện ấy”. Khi biết mình mang bầu, Trinh đấm vào người Tùng thùm thụp ăn vạ. Thấy vậy, Tùng cười tít mắt nói: “Anh có chạy làng đâu mà sợ. Bác sĩ bảo cưới thì tiến hành thôi”.
    
    Để chuẩn bị cho ngày trọng đại, cả hai đã lên rất nhiều ý tưởng. Tùng và Trinh thống nhất sẽ đi đến cao nguyên đá để chụp ảnh cưới. Trước đó, cả hai cũng đã từng đi du lịch bụi ở đây.
    Đến hôm đó, Tùng như bị say trước vẻ đẹp của vợ sắp cưới. Trước thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ Trinh giống như bông hoa đẹp nhất, toả hương sắc. Nhưng vì đang mang bầu, lại phải di chuyển xa nên sức khỏe của Trinh không được tốt. Tuy vậy, cô vẫn cố gắng cười thật tươi để có những hình ảnh đẹp nhất.
    
    Hôm đó, Trinh đã mạo hiểm đứng trên vách đá dựng đứng để ghi lại khung cảnh đẹp. Nhưng không hiểu tại sao, lúc đó cô cảm thấy chóng mặt rồi vô tình trượt chân ngã xuống dưới. Đến khi mọi người chạy xuống thì đã quá muộn. Điều tồi tệ xảy ra quá nhanh khiến Tùng không thể tin nổi vào mắt mình. Anh tự cấu vào tay mình để trấn an bản thân đây chỉ là cơn ác mộng. Nhưng không phải, Trinh đã rời xa anh mãi mãi…
    
    Nhiều lúc, Tùng đã nghĩ đến việc tự tử để đi theo người yêu nhưng bị gia đình ngăn lại. Anh xin phép gia đình Trinh cho mình được làm đám cưới với người đã khuất. Trong thâm tâm, Tùng vẫn muốn được nhìn Trinh mặc bộ váy cưới và tự tay mình đeo nhẫn vào tay cô dâu. Và sau đó, một đám cưới đặc biệt đã được diễn ra. Nhưng thay vì sự hoan hỉ như thường thấy thì những người có mặt ai cũng buồn rượi rượi, có người khóc ra thành tiếng. Riêng chú rể thì nước mắt giàn giụa, hôn và trao nhẫn cho cô dâu đang nằm trong quan tài. Hôm đó, trời đã mưa rất to quấn trôi nước mắt của Tùng. Dù Trinh đã mất nhưng hình bóng của cô ấy mãi tồn tại trong trái tim Tùng.
    
    Cô Dâu Trong Quan Tài....Bạn cảm nhận được gì sau khi đọc xong câu truyện ngắn về tình yêu hay cảm động như vậy....Bạn nghĩ rằng tình yêu liệu đó sẽ là gì rất thiêng liêng phải không bạn....
    

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân