Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Bao Giờ Biển Cạn Tác Giả: Sưu Tầm    
    Anh nắm chặt tay cô. Rồi kéo cô vào khuôn viên khách sạn đứng dưới gốc cây phi lao. Anh cúi xuống bảo cô trèo lên lưng anh cõng cô ngạc nhiên nhưng vẫn làm theo ý anh Anh đếm từng bước hướng ra biển 1...2....3...20...50...70 Anh dừng lại cúi người cho cô xuống rồi bảo:
    - Em nhớ nhé, 70 bước anh sẽ đào một cái hố cách cây phi lao kia 70 bước.
    Cô không hiểu. Anh vẫn mỉm cười hai tay miệt mài bới từng nắm cát.
    - Anh định xây lâu đài à?
    - Không!
    - Thế anh định làm gì?
    - Chôn hai đứa!
    - Hả?
    Cô đứng dậy, không đào nữa. Anh vẫn cười:
    - Sao thế em. Em không muốn chết cùng anh à?
    Cô đang run. Cô sợ. Tình yêu của cô và anh bị gia đình phản đối nhưng không đến nỗi phải chết chứ. Cô lại khóc rồi, mỗi lần nghĩ đến gia đình và tương lai cô lại khóc. Anh cảm nhận được những giọt nước mắt của cô đang rơi, anh ôm lấy cô. Anh khóc anh chẳng bao giờ khóc cả anh vẫn mím môi cười, an ủi cô mỗi lần như thế. Đàn ông ít khóc mà. Có muốn thì chỉ khóc trong lòng thôi, cô hiểu thế và cô biết thế. Anh tháo sợi dây chuyền trên tay bỏ vào cái hố vừa đào cô tháo luôn chiếc vòng trên tay mình bỏ xuống.
    - Thế là chôn 2 đứa sao?
    Anh không nói và cô cũng không nói gì, mà cần gì phải nói, mọi thứ suy nghĩ của nhau dường như ai cũng hiểu hết rồi. Anh lại cõng cô đếm ngược từng bước vào bờ, 70 bước đến gốc cây phi lao.
    Bao Giờ Biển Cạn? Câu hỏi khiến mọi người ai cũng bật cười, thậm chí bảo cô là điên. Cô không quan tâm. Mọi hôm cô thông minh thế mà sao hôm nay lại hỏi câu ngớ ngẩn như vậy? Cô đang đùa đấy! Ừ! Cô đùa và cả thật nữa, hễ ai nhắc đến biển là cô lại xen vào hỏi một câu ngớ ngẩn như thế câu trả lời cô nhận được là những tiếng cười đôi lúc còn bị cho là điên ,lúc đó cô chỉ mong có ai đó hỏi lại mình cô sẽ trả lời và sẽ không bao giờ hỏi lại nữa, thế mà chẳng có ai trả lời cô cả. Cô và đám bạn đi xe máy ra biển. Các bạn nô đùa thỏa thích với nước cô vẫn thẫn thờ ngồi một chỗ ánh mắt luôn tìm kiếm một ai đó. Bãi biển đông đúc là thế, náo nhiệt là thế mà sao chẳng có ai là người cô muốn tìm có lẽ thời gian đã khiến dây thần giao cách cảm giữa hai người biến mất. Sớm tinh mơ cô đã ra gốc cây phi lao bước rồi đếm và trở lại. Khoảng cách giữa cây và sóng chẳng đến 70 bước cả. Cô đếm từng bước rồi thất vọng đếm ngược lại. Mỗi năm vào dịp nghỉ lễ cô lại rủ lũ bạn đến đây chơi. Cô rủ đến mà chẳng chơi cùng. Sáng nào cũng thẫn thờ bên gốc phi lao một mình. Bao nhiêu năm đã trôi qua cây phi lao lớn lên nước biển cũng như cao thêm anh cũng đã ra đi mọi thứ dường như đã hoàn toàn thay đổi chỉ có cô vẫn còn nguyên vẹn. Nếu những thứ đó có bị sống đào lên không? Cô không biết nhưng ngày ấy, cô và anh đã tính toán kỹ hai người đã dùng đôi tay đào rất sâu, một cái hố nhỏ xíu nhưng rất sâu, bằng chiều cao của cô. Cô tin nó vẫn còn ở đó. Mà cô cần thứ đó làm gì nữa. Nó chẳng thể thay đổi được gì nữa cả. Anh và cô đã không thể thuyết phục được gia đình. Anh và cô đã có cuộc sống riêng. Rồi....
    - Bao giờ biển cạn?
    Một gã đến gần xin làm quen khi thấy cô ngồi đó một mình. Cô hỏi gã một câu như vậy. Ngồi một lúc gã thấy cô không quan tâm đến mình. Gã ùa vào lũ bạn của gã. Cô nghe rõ đám bạn kia kêu gã thua cuộc. Họ đang chơi trò tán tỉnh cũng như lũ bạn của cô. Cô nằm trên bãi cát cạnh đám bạn chúng nó vô tư kể chuyện lừa mấy gã đến xin làm quen, cô gọi là lừa chứ chúng nó bảo là chiến tích. Cô chẳng hứng thú gì với mấy kiểu hẹn hò bâng quơ như thế. Nhiều khi cô thấy ganh tị với đám bạn mình, chúng nó vô tư sống, vô tư yêu đôi khi mối tình của chúng nó chỉ vỏn vẹn vài ngày, thay người yêu như thay áo mà chẳng đứa nào tỏ vẻ buồn hay đau khổ cả. Chẳng bù cho cô mấy năm đã qua... Cô biết anh đã có gia đình thế nhưng vẫn mong chờ một kỳ tích đến với mình. Đêm về các bạn cô đi chơi với những người quen mới chẳng đứa nào chịu ngồi một chỗ cả. Cô lại ra gốc phi lao ngồi cảm thấy biển cạn đi một nửa bước là cô lại đếm, cô lại đếm ngược trở lại. Một ngày cô đếm rồi quay lại như thế bao nhiêu lần không nhớ nữa. Bình minh lại đến, cô ra gốc phi lao bước rồi lại đếm vẫn không đến 70 bước cô lại thất vọng ngồi xuống gốc cây.
    - Cô ơi, cô chờ ai ở đây à?
    Một đứa bé đứng bên hỏi. Cô khẽ cười:
    -Ừ cô chờ một người. Nó ngơ ngác nhíu đôi mày lại, nó đang thắc mắc, cô biết nhưng cô không muốn giải thích. Cô tưởng nó sẽ bỏ đi như bao người khác đến hỏi cô. Nó ngồi lại, hai tay chống cằm ra vẻ suy nghĩ cô lại đếm từng bước rồi lại đếm ngược quay lại đứa bé vẫn dõi theo cô. Đến gốc phi lao không chỉ có cô bé ngồi mà thêm một người đàn ông. Cô giật mình nhìn anh ta chằm chằm anh. Anh ta cười nhưng khi nhận ra hai hàng nước mắt trên má cô, anh ta bối rối:
    -Ủa, sao cô lại khóc, đây là con gái tôi.
    Là em đây! Anh không nhận ra sao? Em là.... Không!!! Cô sẽ không làm thế, cô kiềm chế mọi cảm xúc. Cô lấy lại mọi cảm xúc nói như sợ ai đó tranh mất:
    - Anh biết không? Mấy năm trước có một đôi yêu nhau lắm nhưng bị gia đình phản đối họ đã đến đây và vào lúc thủy triều xuống thấp nhất, chàng cõng nàng đếm từng bước rồi đào một cái hố nhỏ. Rồi chôn một sợi dây chuyền đeo tay với một chiếc vòng ngọc rồi lại cùng nhau đếm ngược 70 bước đến gốc cây phi lao này. Anh chàng bị tai nạn mất hết trí nhớ, anh ta theo gia đình đi làm ăn và kết hôn với một cô gái khác. Cô người yêu cũ vẫn đứng đây. Mong một ngày Biển Cạn tìm lại kỷ vật đó...rồi... gặp lại nhau ngay lúc này...anh...
    - Ba ơi mẹ gọi kìa con bé vẫy tay tạm biệt cô và kéo anh đi cô hồi hộp chờ đợi phản ứng của anh sắc mặt anh không hề thay đổi, lại cười bảo cô:
    -Tôi nghĩ nếu quá khứ đã bình yên thì cô đừng nên kiếm tìm lại nữa và anh bước đi qua cô.
    Vẫn mùi nước hoa quen thuộc. Mùi thơm dầu gội đầu đó. Cô lặng lẽ nhìn theo con bé vừa đi vừa hỏi:
    - Ba ơi, bao giờ Biển Cạn?
    - Biển không cạn đâu con gái ạ, người ta gọi là thủy triều thôi!
    Cô khẽ cười, biển không cạn chỉ là thủy triều thôi, câu hỏi đơn giản thế mà chẳng ai trả lời cho cô. Cô nhìn ra biển, nhìn bóng anh, một Tổ Ấm Hạnh Phúc Xa Dần dưới ánh bình minh.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân