Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Đàn Ông Và Phim Tác Giả: Phan An    
    Khi yêu, đàn ông thậm chí còn hay rủ đàn bà đi xem phim. Đàn ông biết đàn bà thích xem phim và đàn ông cũng biết là trong rạp chiếu phim thường là tối. Đàn ông cũng hy vọng là khi xem phim ma hay phim tình cảm, đàn bà có thể vì sợ quá hay vì xúc động quá sẽ quay sang ôm người đàn ông bên cạnh.
    Biết nói gì về phim? Đàn ông bảo phim chẳng qua là 24 hình/giây, phim là cinema, là kino, là chớp bóng và là điện ảnh. Không thể chối cãi được, đành thú thực là đàn ông thỉnh thoảng cũng có xem phim.
    Khi yêu, đàn ông thậm chí còn hay rủ đàn bà đi xem phim. Đàn ông biết đàn bà thích xem phim và đàn ông cũng biết là trong rạp chiếu phim thường là tối. Đàn ông cũng hy vọng là khi xem phim ma hay phim tình cảm, đàn bà có thể vì sợ quá hay vì xúc động quá sẽ quay sang ôm người đàn ông bên cạnh.
    Thời bao cấp, phim là món ăn tinh thần đắt giá, có những cặp vé xem phim có giá ngang với một chỉ vàng. Bây giờ phim đã trở nên gần gũi với người xem hơn, phim đã trở nên rẻ hơn, đến mức ba đồng một mớ...phim VCD.
    Tại sao đàn ông xem phim? Đàn ông xem phim đàn bà thích xem phim và vì trên TV không có đá bóng. Cũng có khi đàn ông xem phim thuần tuý vì nghệ thuật, vì bị "Cuốn theo chiều gió" "Bố già" "Tâm trạng khi yêu". Đàn ông xem phim có thể vì đàn ông có người quen làm phim hay đóng phim nên phải xem cho biết. Đàn ông có thể xem phim vì tò mò - ví dụ như khi muốn thấy Vành Khuyên đóng phim thế nào.
    Bây giờ có khá nhiều chỗ, có khá nhiều phương tiện để đàn ông xem phim. Đàn ông có thể xem phim ngoài rạp, xem phim ở nhà.
    Xem phim ngoài rạp đôi khi đàn ông thích nhất lúc mất điện. Mặc dù phim đang hay thì mất điện nhưng lúc mất điện đàn ông có thể làm cái gì đó để khi có điện đàn ông lại càu nhàu: "Đang hay thì có điện".
    Xem phim ở nhà thì thích nhất là để hộp bỏng ngô để vừa xem vừa bốc ăn, nhỡ chạm phải tay người khác thì có thể giả vờ hỏi: "Tay ải tay ai?" để nghe câu trả lời êm ái: "Tay ẻm tay em"...
    Đàn ông có thể xem phim trên ti vi, xem trên máy tính và xem phim trên điện thoại. Xem phim trên ti vi bây giờ cũng âm thanh nổi như ngoài rạp và đã có ti vi màn hình tinh thể lỏng 119 inches để đàn ông thấy hình người trên phim to y như thật. Xem phim trên máy tính, đàn ông có thể đeo tai nghe vào xem một mình, tự xem tự sướng. Xem phim trên điện thoại, đàn ông có thể gửi phim chia sẻ với những người khác cho đúng tinh thần lộc bất tận hưởng - phim bất tận hưởng.
    Đối với đàn ông, phim là một cái gì đó rất...phim. Với đàn ông phim là cái gì đó không có thực, phim là hình ảnh động đậy của cuộc sống, phim là một thế giới khác, phim là một cách thoát tục, phim là...phim.
    Khi đàn ông xem phim, đôi khi đàn ông muốn được như nhân vật trong phim, muốn được yêu như trong phim, muốn được chết như trong phim. Tuy nhiên khi xem phim, đàn ông không quá mơ mộng, đàn ông xem phim với đôi mắt mở to (chứ không phải với đôi mắt nhắm hờ như tên một bộ phim nổi tiếng Eyes wide shut có tài tử đẹp giai Tom Cruise thủ vai chính).
    Đàn ông biết tỏng tòng tong phim chỉ là phim, thậm chí có đàn ông còn biết để đóng phim riêng với cô diễn viên kia có khi chỉ cần vài vé (không phải là vé xem phim). Như thể với đàn ông, phim chỉ là một lúc nghỉ ngơi trên đường đi cứu thế giới.
    Đàn ông có thể sống thiếu phim được không? Không có em bầu trời như không có nắng, không có phim thế giới như không có...hoa hồng. Nhiều đàn ông sống chủ yếu là nhờ hoa hồng, đi làm kiếm hoa hồng và dùng hoa hồng ấy để mua hoa hồng tặng người đẹp thích hoa hồng. Tất nhiên không có hoa hồng cũng chẳng cháy nhà chết người nhưng đàn ông biết hạnh phúc không đựng trong một tà áo hẹp (thơ Chế Lan Viên) mà cuộc đời còn có cả những nụ hôn (nhạc Xuân Hồng) và có phim, tất nhiên.
    Nếu không có phim đàn ông biết đưa đàn bà đi đâu và biết nói chuyện gì?
    Đàn ông thỉnh thoảng nên xem phim, đàn ông thỉnh thoảng nên nhớ trên đời này còn cái gì đó lãng mạn. Đàn ông không nên lãng mạn nhưng thỉnh thoảng xem nên phim tình yêu. Tình yêu trong phim thường là đẹp, trong phim về sau anh ấy thường là lấy chị ấy. Còn hai người có sống với nhau đến đầu bạc răng long không đấy là ở một phim khác.

Kết Thúc (END)
Phan An
» Khi Đàn Ông Ghen
» Đàn Ông Nuôi Con Gì
» Đàn Ông Và Phim
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Đau Gì Như Thể ....
» Bố Chồng
» Đời Như Ý
» Bông Hồng Vàng
» Làm Mẹ
» Bụi Quý
» Bên Bờ Biển
» Đánh Thơ
» Người Thứ 79
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Quà Giáng Sinh
» Trên Đỉnh Non Tản
» Mùa Mắm Còng
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em
» Tuyết
» Đời Khổ
» Hoa Học Trò
» Xuân Phương Shop