Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Không Anh! Thì Không Phải Ai Khác Bước Vào Trái Tim Em! Tác Giả: Thiên Băng    
    Anh và nó đã quen nhau khá lâu rồi.Đến nó cũng ko nhớ nữa.Nó chỉ nhớ ấn tượng đầu tiên về nó mà anh kể lại cho nó nghe là nụ cười của nó quay lại cười với anh và hình ảnh nó với mái tóc dài đạp xe trong mưa.Còn nó thì chẳng có 1 kỷ niệm nào đặc biệt về anh cả ngoài 1 người thích nó và cứ theo đuổi nó điều mà nó rất ghét nữa chứ.Tất cả những điều đó đã đưa nó và anh đến với nhau.Tính đến nay nó và anh quen nhau đã hơn 10 năm.Tất cả đó là sự thật với những kỷ niệm của nó và anh.Nó 1 con bé nghịch ngợm và hay chọc phá người khác.Còn anh 1 người ít nói trong con mắt người khác nhưng đối với nó thì anh nói nhiều kinh khủng.Nó và anh đến với nhau 1 cách lạ lùng theo nó nghĩ thế.Nó cũng ko hiểu vì sao nó lại yêu anh và dành cho anh 1 tình yêu thật lòng đến như vậy.
    Nó yêu anh trong im lặng và anh cũng vậy. Ngay cả bản thân anh cũng không hề biết nó yêu anh lúc nào? Rồi 1 ngày cuối hè đầu thu đã đưa nó và anh đến với nhau thật sự.Và chỉ 1 tháng sau ngày đưa nó và anh đến với nhau thì nó lại phải xa anh.Nó và anh phải xa nhau 7 tháng.2 người ở 2 nơi xa thật xa,và nó lại ko đc biết 1 thông tin gì về anh cũng như anh ko biết 1 thông tin gì về nó cả.2 người yêu nhau trong sự chờ đợi và nhớ nhung thế đấy.Nhưng điều đó ko làm nó và anh xa nhau mà điều đó giúp nó và anh hiểu nhau hơn.Anh quan tâm tới nó rất nhiều lo lắng cho nó nữa,rất sợ nó cô đơn và bị làm sao. Còn nó thì ko bao giờ muốn anh suy nghĩ cho nó quá nhiều mà ảnh hưởng tới công việc của anh và việc học tập của anh.Từ ngày có anh nó hay nhõng nhẽo lắm,đó là điều mà trước nay nó chưa bao giờ làm với bất kỳ ai,nó thấy hạnh phúc vì điều đó.Nó cười nhiều hơn và suy nghĩ nhiều hơn.Nó lo cho tương lai 2 đứa nó.Và anh từ ngày có nó anh cũng vui hơn và cười nhiều hơn.Nó thấy hạnh phúc khi anh cười,đó là động lực giúp nó vượt qua tất cả khó khăn trong cuộc sống.
    Giờ nó nhớ lại mà thấy đau,rất đau. Vì tất cả điều đó đã đi vào quá khứ và mọi thứ về anh nay đã ko thuộc về nó rồi, theo như suy nghĩ của người khác, chứ còn với nó, anh lúc nào cũng là người quan trọng nhất với nó, luôn luôn là thực tại, luôn bên nó.Sẽ có người con gái khác thay nó bên anh chăm sóc anh ,an ủi anh mỗi khi anh buồn , làm nũng anh mỗi khi đc anh ôm ấp vỗ về.Nó thấy nhớ anh vô cùng.Vì nó rất yêu anh ,nó yêu anh nhiều hơn ai hết , nó yêu anh hơn cả bản thân mình.Từ ngày yêu anh nó đã thay đổi rất nhiều,rất rất nhiều.Nó biết mở rộng trái tim mình hơn và biết nói ra những điều mà trái tim nó cất giữ bấy lâu nay.Vì nó là đứa sống nội tâm. Và anh là người đầu tiên giúp nó biết rằng cuộc sống có ý nghĩa hơn. Nó đã mất tất cả,nó đã mất anh trong cái đêm định mệnh ấy. Điều ác mộng lớn nhất trong cuộc đời của nó.
    Anh:Em ơi!Tối nay 2 đứa mình nói chuyện ha em!
    Nó:Vâng!Tối 2 đứa mình nói chuyện anh ha.Em nhớ anh nhiều lắm, anh biết không?
    …………………..
    20h14′
    Nó:Anh ơi!
    …………22h26′
    Nó gọi điện cho anh nhưng chỉ là những lời hát của bài nhạc chờ và sau cùng là tiếng tít tít kéo dài trong sự chờ đợi của nó.
    Nó:Anh ơi anh lắp sim đôi của 2 đứa vào mình nói chuyện nhé anh!
    ……………..
    23h37′
    Nó:Anh ko giữ lời hứa với em rồi. Anh bảo tối nay 2 đứa mình nói chuyện vậy mà anh ko nói gì với em cả. L Em đi ngủ đây. Em sẽ ko chúc anh ngủ ngon nữa đâu. Vì anh ko muốn nói chuyện với em nữa rồi, chắc anh cũng không thích nhận được lời chúc của em nữa đâu, phải không anh? Em buồn lắm. Em đã đợi tin nhắn của anh dù 1 tin thôi mà anh cũng ko nhắn lại cho em cả. 1 tuần nay rồi anh toàn tránh mặt em thôi. Em ghét sự lảng tránh đó. Em muốn người yêu em phải đối mặt với mọi khó khăn chứ ko phải là lảng tránh như này. Người yêu của em phải mạnh mẽ lên chứ, đâu phải yếu đuối như này???????
    Thời gian qua em đã suy nghĩ nhiều lắm, em buồn nhiều nữa. Anh ko còn quan tâm em như trước rồi. Anh ko hỏi thăm em như trước nữa. Anh tránh mặt em. Dẫu biết anh có nhiều mối quan hệ phải quan tâm đến, có thể quên em trong ngày, nhưng anh đâu thể quên việc chúc em ngủ ngon mỗi tối, chúc em buổi sáng tốt lành mỗi ngày. Chẳng lẽ những mối quan hệ ấy cướp hết 24h mỗi ngày của anh, không cho anh thời gian nghĩ về em? Hàng đêm em đã khóc , em khóc rất rất nhiều và em đang nghĩ rằng ai đó sẽ cướp anh khỏi tay em. Em sợ điều đó anh ah!
    Anh:Anh xin lỗi!
    Nó: Em không thích như thế.
    Anh:Em ơi!hãy hứa với anh 1 điều đc không?
    Nó:Em sẽ hứa với anh nhưng có 1 việc đừng bắt em hứa, đó là: đừng bắt em xa anh đc ko anh? Em không làm được đâu.
    Anh:Hãy hứa với anh dù không có anh bên cạnh thì em phải sống tốt và đừng bỏ dở việc học của mình được không em?
    Nó: Khônggggggggggggg. Em không muốn thế,em đã làm sai điều gì? Anh nói cho em biết đi,em sẽ sửa nó mà.
    Anh:Em không làm sai điều gì hết.Tất cả là do anh!
    Thời gian qua anh không liên lạc với em, không quan tâm em, để em sớm thích nghi với cuộc sống không có anh ở bên chăm sóc em.
    Nó:Anh muốn làm thế với em? Anh nhẫn tâm và tàn nhẫn với em như vậy sao? Tàn nhẫn với người anh yêu hay sao?
    Anh:uhm. Anh có người khác rồi. Anh thay đổi rồi!
    Em hãy hứa với anh đừng bỏ dở việc học của mình được không?
    Nó: Anh đừng nói nữa, em không muốn nghe, em không làm được.
    Anh:Anh là 1 người sống giả tạo.Anh không phải là 1 người hoàn hảo. Anh không xứng đáng với em. Em hãy sống 1 cuộc sống mới không có anh. Anh không xứng đáng với em!
    Nó: Thế nào là không xứng với em hả anh? Em không cần tìm người hoàn hảo. Vì người đó không thuộc về em. Em không hoàn hảo, làm sao dám tìm người hoàn hảo, anh hiểu không?
    Anh nhẫn tâm nhìn em đau đúng không? Vì người đó anh chấp nhận để người con gái anh yêu đau khổ đúng không?
    Anh:Anh không muốn em đau khổ. Vì anh cũng sẽ đau khổ. Anh biết em là người có ý chí và em sẽ sống tốt mà.
    Nó:Em không hỏi anh là có muốn hay không mà em hỏi anh có chấp nhận hay không cơ? Anh đừng đánh trống lảng!
    Anh:uhm.Anh chấp nhận.
    Nó: Được, vậy mình chia tay, anh nhé!
    Anh:Ngoài trời khóc.trái tim đừng khóc.
    Anh thấy đau đớn và xót xa khi anh không phải là người nói lời chia tay. Anh biết người nói lời chia tay sẽ rất đau.
    Nó:Trái tim em không có nước mắt nên ko biết khóc.
    Em là 1 con bé đại ngốc vì đã không giữ được người mình yêu ở lại bên mình.
    Anh phải nhớ là giờ anh và em đã chia tay và anh cũng đã có người khác rồi. Vì thế anh đừng làm cô ấy khổ,anh cũng không được quên những kỷ niệm của 2 người đâu anh nhé? Và anh chuẩn bị đi ngủ thôi ha. Muộn rồi kìa, mà mai anh còn phải học sáng đó.
    Anh:Anh cũng có 1 chuyện muốn cho em biết.Và có 1 điều là anh đang khóc!
    Nó:Anh đừng khóc,anh đừng khóc vì em. Người yêu em phải mạnh mẽ lên,có như vậy thì em mới không đau
    Anh: uhm,mai anh học cũng không có gì quan trọng cả. Không sao đâu. Anh không ngủ được vì anh ước 1 điều ước sẽ không thể thành của 1 người đang hết hy vọng.
    Nó:Anh yên tâm đi. Em sẽ ko chốn tránh đâu.
    Anh:uhm.Anh cảm ơn em vì tất cả!
    Nó:Anh đừng cảm ơn em.
    Nó:Anh không cần phải quan tâm tới em đâu, em không sao
    giờ em thấy đắng miệng và cổ họng của mình nữa.
    Anh:giờ mình là bạn của nhau được không em? Để anh vẫn có thể quan tâm chia sẻ cùng em và anh muốn đợi cùng em!
    Nó: Không bao giờ, anh yêu của em àh.1 anh sẽ mãi là người em yêu và 2 anh là người xa lạ với em, anh muốn chọn cái nào?
    Anh:mình là bạn với nhau được không em? Để anh quan tâm em trên cương vị 1 người bạn mà em?
    Nó:Em không thích thế và cũng không muốn thế. Vì em biết tất cả bạn bè em chỉ trà đạp lên em thôi.anh cũng muốn thế, để làm tổn thương em?
    Em không muốn ai cũng có thể thích quan tâm em là sẽ quan tâm được em. Em không thích điều đó. Em chỉ dành sự quan tâm ấy cho người em yêu và người ấy cũng yêu em. Đừng lãng phí thời gian vì em, anh àh? Không là người con gái anh yêu sẽ ghen và hiểu lầm em mất, người đó sẽ không như em, để ngồi bên anh hàng giờ nghe anh nói chuyện với người con gái khác thích anh như em đã làm được đâu.
    Anh:vậy mình là bạn mới quen được không em? Hãy coi anh là người bạn mới quen của em được không em?
    Nó:ko. Em rất ghét những người bạn mới quen mà tò mò chuyện của em.em luôn có 1 khoảng cách với họ. Nó rất xa, mà em nhiều bạn lắm, chắc gì em đã quen thêm bạn mới khi em đang như này?
    ………………
    7h32′ ngày hôm sau.
    Anh:sáng nay em ăn gì chưa?hôm nay em không đi học thì em nhớ ngủ bù tối qua ha.tối qua em hầu như không ngủ mà.
    Nó: Em không sao!!!
    Mà tại sao anh không chia tay em sớm hơn hay muộn hơn mà vào lúc này hả anh? Sao không để em bước sang 1 tuổi mới rồi anh hãy đối xử với em như này chứ!
    Anh:anh cũng không muốn vậy. Lời chia tay đâu dễ dàng nói đâu em. Chắc giờ này em ghét anh lắm. Không sao, vì anh đáng bị như vậy mà.hihi.
    Nó:Em không bao giờ ghét anh , anh đừng hy vọng em ghét anh, vì anh là người em yêu thương nhất ,là người em dành tình cảm nhiều nhất,là người em đặt niềm tin nhiều nhất…. dù em có nói ghét anh, thì cũng chỉ làm lúc em đang rất tức và ức chế thôi.
    …………………..
    Tất cả những lời ấy đã kết thúc tất cả những gì nó đã vun vén suốt thời gian qua.Nó thấy đau,rất đau. Nó đã chọn cách buông xuôi tất cả. Có ai đó biết rằng nó không tập trung làm được việc gì hết sau lúc nói chuyện ấy. Nó sợ ngủ đêm hàng ngày trời. Đêm về, là lúc nước mắt nó rơi, là lúc nó trở thành cú đêm. Nó chẳng thể ngủ đêm được gần 5 tháng liền, đi ngủ là lúc nước mắt nó rơi. Điều đó gần như là 1 việc rất đỗi bình thường trong cuộc sống thường ngày của nó vậy. Việc học tập đối với nó thì gần như nó bỏ bê, không quan tâm đến. Sức khỏe của nó gần như suy sụp. Nó bị áp lực tinh thần trầm trọng.
    Giờ đây nó có thể khóc bất cứ khi nào nó chợt nhớ về anh, nhớ về kỷ niệm của 2 người. Nó có thể thức đêm hàng tuần, không chợp mắt, ngồi im lặng 1 mình, nó thờ ơ với tất cả, lạnh lùng với mọi người. Kỷ vật anh tặng nó,giờ đây luôn bên nó, không rời xa nó. Đêm về nếu như không có chúng, có lẽ nó sẽ không bao giờ ngủ được mất, bởi nó ôm tất cả, để tìm hơi ấm của anh, để cảm nhận anh đang bên nó, giúp nó ngủ ngon hơn.
    .Nó đã nói với anh -người nó yêu nhất những lời nói lạnh lùng nhất từ trước tới nay.Anh -người nó yêu lúc nào cũng nói nó là 1 đứa thiệt thòi và anh muốn dùng tình cảm của mình để bù đắp cho nó nhưng giờ anh đã ko làm đc điều đó với nó.Từ khi quen và yêu anh nó chưa bao giờ đc hưởng 1 ngày kỷ niệm nào trọn vẹn cả.Duy nhất 1 kỷ niệm nó sẽ mãi nhớ đó là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 18 của nó.Và ngoài kỷ niệm đó ra thì ko 1 lần nào nó đc cùng anh trải qua những ngày kỷ niệm cả bởi vì những lúc đó anh ko có bên cạnh nó.anh chỉ gửi tới nó những lời chúc mà thôi.Nó ko giận và buồn vì điều đó,chưa bao giờ nó trách anh vì điều đó cả.vì nó hiểu anh.và nó cũng ko muốn vì nó mà anh suy sụp tinh thần.Nó sợ anh buồn anh cô đơn sợ anh ko còn yêu nó nữa.giờ thì tất cả những điều nó sợ đã thành hiện thực.Nó thấy mình lạc lõng vô cùng.Nó đau và thất vọng với cách anh đối xử với nó.
    Anh đã chuẩn bị trước tất cả mà ko hề cho nó biết.anh đã ko cho nó 1 lý do chính đáng và sự thật.Nó biết tất cả những gì anh nói với nó đều là giả dối.Nhưng tại sao anh lại lảng tránh nó.Nó không quen điều đó,cuộc sống của nó đã quen có anh giờ không có anh nó sẽ biết làm sao đây.Anh luôn sợ nó bị ốm ,bỏ cơm, không quan tâm đến sức khỏe.sợ nó bị đứt tay khi thái rau ,sợ nó bị bỏng khi nấu cơm.tất cả những việc đó anh luôn làm cho nó khi anh ở bên nó. Nó sợ uống thuốc vì nó sợ đắng và anh lại mất cả tiếng đồng hồ để an ủi nó dỗ dành nó uống thuốc.Anh sợ nó khóc và nhìn thấy nó khóc vậy mà anh đã phải nhìn điều đó khi anh bị bệnh mà anh giấu nó.Mỗi khi nó làm sai điều gì anh luôn mắng yêu nó và lại an ủi nó lần sau phải cẩn thận hơn.Còn nó thì luôn hứa và lại làm sai rồi lại làm nũng trong lòng anh để xin lỗi anh và anh lại cười để tha lỗi cho nó.Nhưng giờ tất cả sẽ ko còn ý nghĩa gì với nó hết.Vì giờ nó lại trở về với vỏ bọc mà nó vẫn cất giữ,nó sẽ trở về với con người nội tâm của nó.
    Nó sẽ lại lạnh lùng hơn ai hết vì trái tim của nó đã bị đóng băng từ cái đem định mệnh ấy rồi.Nó sẽ ko còn đc nói như xưa nữa vì nó ko thể nói đc những từ mà nó muốn nói.Và nó sẽ ko cho những người thân,bạn bè của nó nhìn thấy sâu trong mắt nó là gì.nó sẽ ko cho anh cơ hội nhìn thấy trực diện và sâu bên trong đôi mắt của nó.Nó sẽ ko tha thứ cho chính mình đã làm anh tổn thương và làm anh đau.Giờ nó vô tâm và tàn nhẫn hơn lúc nào hết.Nó muốn khóc nhưng lại ko thể làm đc điều đó vì nó đã thay đổi rồi.Nó đã ko còn là nó-1 cô bé cười đùa với mọi người trêu chọc người khác và thích làm người khác tức nữa.Nó sẽ làm cho tất cả những người nào thích nó ,có tình cảm với nó phải đau khổ!!!
    Có ai biết là giờ ánh mắt của nó lạnh lùng lắm không? Có ai biết giờ nó lãnh cảm lắm không? Sống trong nhớ nhung, trong sự hy vọng về 1 tình yêu ấp ủ, cố gắng vượt qua tất cả mọi sự khó khăn để đến với anh, giờ anh lại bỏ nó, để lại nó với 1 nỗi đau không chữa lành. Để lại nó phải tự mình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. uhm thì nó có thể vượt qua đấy, nhưng nó dùng con người khác để vượt qua, chứ không phải là con người khi anh còn bên cạnh nó.
    Có ai biết trong sâu thẳm nó, nỗi cô đơn, chán chường và mong manh như nào không? Nó cần 1 bờ vai của 1 người mà nó tin tưởng để dựa vào. Nhưng giờ nó đâu còn tin tưởng ai đâu, nó không cho bất kỳ ai cơ hội hết, nó tự nhốt mình trong cái vỏ bọc trái ngược với con người của nó. Nỗi nhớ anh luôn thường trực trong nó, nó cần anh, rất cần anh. Chỉ cần biết 1 điều gì về anh, là nó thấy rất vui và hạnh phúc rồi. Tình yêu anh dành cho nó, giờ chính là động lực giúp nó vượt qua tất cả.
    Nó đã từng nghĩ rằng: có với anh 1 đứa con, rồi nó và con sẽ đi đến 1 nơi mà không làm ảnh hưởng tới anh và hạnh phúc bé nhỏ của anh, 2 mẹ con nó sẽ tự bương trải cuộc sống, như thế là nó thấy mãn nguyện rồi. Dẫu nó biết, như vậy là quá thiệt thòi cho đứa con của nó, nhưng nó sẽ luôn tô đậm hình ảnh người cha vĩ đại trong đứa con của nó, để con của nó thấy tự hào về cha mình, và cha mình không hề bỏ 2 mẹ con. Ý nghĩ của nó điên rồ thật đấy, nhưng nó cũng là 1 cô gái, rồi nó cũng là phụ nữ, là đàn bà, nó cũng ao ước được là mẹ- thiên chức của 1 người con gái. Uhm thì giờ nó không còn tư tưởng đến cái điều ước hão huyền ấy nữa rồi. Nhưng giờ nó lại có những người con đỡ đầu thật đáng yêu. Nó vẫn tâm sự với những đứa con đỡ đầu của mình về anh- bố của chúng, anh vẫn rất tuyệt vời, và trong lời nói ấy, nó hạnh phúc lắm. Giờ nó thấy mình sống giả tạo quá, sống ép buộc, không thật với tình cảm của mọi người dành cho nó. Nó muốn đi thật xa, xa tất cả, trốn tránh tất cả, kể cả anh. Nó muốn biến mất trong cuộc sống của anh, để anh điên lên tìm kiếm thông tin về nó, để anh biết là nó đau khổ thế nào khi anh biến mất trong cuộc sống của nó. Sự lảng tránh mà anh làm với nó, giờ nó lại làm lại với anh. Thế nhưng khi gặp anh, nó chỉ muốn ôm trầm lấy anh, cảm nhận hơi ấm của anh, sự vỗ về, an ủi của anh, để nó thấy tâm hồn bình yên. Để nó có thể nói với anh những điều nó vẫn ấp ủ trong lòng, và để nó nói với anh: Nó yêu anh rất nhiều, nhiều hơn những gì nó nghĩ.
    Gửi anh- chồng yêu của em: Anh àh, dù có chuyện gì, em vẫn luôn yêu anh, luôn mong chờ anh về, về với mái ấm mà 2 ta đang dựng lên. Em yêu anh nhiều lắm, tướng công của em àh. Dẫu em biết, anh sẽ có thể chẳng bao giờ đọc được điều này đâu, nhưng em muốn cả thế giới biết rằng: em yêu anh, và chúng ta sẽ hạnh phúc trong 1 ngày không xa, sự nghiệp của 2 đứa sẽ ổn định, và chúng ta sẽ nuôi dạy những đứa con thật tốt, con của chúng ta sẽ rất đáng yêu!Chúng sẽ gọi em là mẹ, anh là cha, Mái ấm của chúng ta sẽ hạnh phúc theo cách riêng của chúng mình, phải không anh?

Kết Thúc (END)
Thiên Băng
» Không Anh! Thì Không Phải Ai Khác Bước Vào Trái Tim Em!
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Đau Gì Như Thể ....
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Bố Chồng
» Đời Như Ý
» Làm Mẹ
» Bông Hồng Vàng
» Bụi Quý
» Trên Đỉnh Non Tản
» Đánh Thơ
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Bên Bờ Biển
» Người Thứ 79
» Quà Giáng Sinh
» Mùa Mắm Còng
» Đời Khổ
» Tuyết
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em
» Hoa Học Trò
» Người Dưng Làm Má
» Xác Ngọc Lam
» Xuân Phương Shop