Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Ngược Chiều Yêu Thương Tác Giả: Suzi Linh    
    Họ quen và yêu nhau được hơn 2 năm. Một khoảng thời gian chưa hẳn là quá dài, nhưng lại thật sự đủ để hiểu rõ về nhau.Ngày hai người gặp nhau, cô tựa như một tờ giấy trắng chưa vương vấn bụi trần. Ngược lại, hắn thì khắc. Một gã con trai nổ tiếng trong giới ăn chơi ở Hà Thành. Ấy vậy mà họ lại yêu nhau. Một tình yêu vội đến thật mau nhưng lại kéo dài và chưa đầy thù hận, đớn đau. Thời gian đầu, hắn coi cô như một vật để sở hữu, để yêu nhưng chỉ để ở nhà. Còn ra ngoài, thì hắn lại vui vẻ với người con gái khác, những người mà cô không hề hay biết vì giữa họ và cô là hai thế giới trái ngược nhau. Cô vẫn cứ chung thủy với hắn, còn hắn thì cứ ung dung, vui vẻ bên người khác. Hai người họ vẫn cứ bên nhau, một rối trá, một lại quá thật lòng.
    Một hôm, ngày mà cô nhìn thấy hắn đang trong phòng với một cô gái khác. Cô lặng người như chết đứng, sửng sốt không tin nổi vào mắt mình. Vụt bỏ chạy, mắt cô nhòa đi trong bóng đêm, tiếng cô nức nở, cổ họng như bị ai siết chặt, đắng ngắt. Bỗng chuông tin nhắn rung, cô mở máy, là số của hắn:” Anh là người như thế đấy, đừng yêu anh nữa, chia tay!”. Cô nhắm chặt cái máy lại. Cảm giác uất hận, ngỡ ngàng, chua sót, đắng cay cứ thế trào dâng, cấu xé ở trong lòng. Tiếng chia tay sao anh có thể nói ra dễ dàng đến thế. Không, cô không thể là kẻ thua cuộc. Cô phải dành lại anh và dành lại thứ tình yêu hơn 2 năm của mình. Cô lấy điện thoại, lần mò từng phím bấm “Đừng xa em anh nhé. Em không thấy và cũng không biết gì hết. Hãy quay lại và hãy nói yêu em. Hãy chăm sóc em như anh đã từng hứa. Em không thể mất anh!”
    Hắn thở dài, ném cái diện thoại xuống đất. tại sao lại có thể xảy ra chuyện như thế? Chẳng phải hắn đã nói với cô là hắn có việc phải đi xa rồi sao. Tại sao cô lại đến bất ngờ như vậy? và tại sao lại để cho cô nhìn thấy những điều này để giờ đây cô vẫn nói với hắn những lời lẽ ngọt ngào thế này. Tại sao? Hắn tắt ngon đèn, với tay lấy điếu thuốc, chăm lửa. đóm thuốc lóe sáng giữa màn đêm u tối rồi lại lịm dần, Hắn suy nghĩ về chuyện của cô rồi dúi điếu thuốc xuống mặt bàn rồi đặt mình ngủ thiếp. Trong cơn mê, hắn thầm thì tự nhủ “ mình sai rồi, hãy làm lại đi thôi”.
    Những ngày sau đó, hắn vẫn đến bên cô. Im lặng và lầm lì, nhưng vô cùng cứng rắn. chỉ có điều ánh mắt không dám nhìn thẳng vào mắt cô. Còn cô thì vẫn vui tươi, nhẹ nhàng, đầm ấm như chưa có chuyện gì. Hắn đã bắt đầu thay đổi, từ bỏ thói chăng hoa và ngày càng yêu cô tha thiết. Hắn muốn được làm lại từ những gì mà cô đã tha thứ do hắn gây ra. Muốn được bù đắp cho cô sau một tình yêu lầm lỡ một thời.
    Một thời gian sau.
    “Anh thì hơn gì tôi, anh chỉ là một thằng khốn nạn. Chính vì anh mà tôi mới như thế này. Anh đáng bị như thế, đáng bị nguyền rủa”. Bốp! Hắn tát cho cô một cái nảy lửa, cô ngã gục xuống đất, đau đớn, gào khóc. Hắn ngồi thụp xuống, khuôn mặt xúm xó, khẽ nhích môi nở một nụ cười méo mó, chua chát. Không biết đây là lần thứ bao nhiêu trong ngần ấy thời gian hắn đã phải nghe những lời lẽ như thế này. Cứ ngỡ là đã có một sự vị tha sau những lỗi lầm mà hắn gây ra ngày ấy. Nhưng không, tất cả chỉ là ngụy biện. Cô chưa bao giờ tha thứ cho hắn. Tình yêu cô dành cho hắn đã trở thành thù hận. Ngần ấy ngày tháng bên nhau là ngần ấy thời gian cô đay nghiến và dằn vặt nơi lương tâm hắn. Từ những chuyện bé xíu đến những chuyện to tát, dù đúng hay sai, cô đều lôi cái nguyên nhân của sự đổ vỡ ấy ra để dằn vặt và mắng chửi hắn. Cô sử dụng nó như một thứ vũ khí để hắn phải ngồi yên, phải câm miệng.và mỗi lần như vậy, hắn đều im lặng bởi hắn biết đó là lí do chính đáng. Hắn đã sai và hắn phải chấp nhận vì hắn muốn bù đắp và vì hắn thực sự đã quá yêu cô.
    Nhưng hôm nay thì khác, hắn tát cho cô một cái và ngồi lặng im trên ghế, hai tay đưa lên ôm chặt lấy đỉnh đầu vò xé. Khuôn mặt méo mó, hắn nén lòng chặt lại nghe từng cơn đau nhói. Cảm giác chua sót và cay đắng đến ngỡ ngàng, là cái cảm giác năm xưa cô đã phải gánh chịu. Giờ đây lại đang xảy ra với chính hắn. Một cái cảm giác thật sự tồi tệ. Đắng, đắng quá! Hắn thấy cổ họng như nghẹn lại, không thể nói nên câu. Sự thù hận đã làm cô mù quáng và tan nát những yêu thương mà hắn đã dồn nén và tạo dựng lại bấy lâu. Cô đã đánh mất mình, trả thù hắn bằng chính những gì mà cô nhận được từ hắn gây ra. Cô lăng nhăng với một người con trai khác. Sự thật ngỡ ngàng và sự thật lúc nào cũng phũ phàng. Lỗi lầm nơi cô và lỗi lầm nơi hắn tất cả đều quá giống nhau.
    “Em có biết tại sao tôi lại sợ và luôn không nói lại em không? Bởi vì tôi luôn nghĩ mình là kẻ ăn cắp, còn em lại là người bị đánh cắp. Tôi sợ em vì thấy em biết tha thứ chứ không phải sợ em vì em lại trở thành kẻ cắp như tôi. Chúng ta bằng nhau hết rồi, bằng nhau thật rồi.” Hắn lạnh lùng nói rồi cười nhạt và lặng lẽ bước đi, chìm vào trong bóng tối. Chỉ còn mình cô ở lại, mắt cô nhòe đi, tiếng cô nức nở, cổ họng nghẹn lại, đắng ngắt. Cô bặm môi để không bật ra tiếng nấc. Tay run run lần mò phím bấm điện thoại “em là người như thế đấy, đừng yêu nhau nữa. Chia tay!”
    Người ta hận vì yêu nhau nhiều qua, làm đau nhau cũng chỉ vì qua yêu nhau. Ngày hôm nay, ngày mai và cả những ngày sau, kẻ đớn đau là kẻ yêu nhiều nhất!

Kết Thúc (END)
Suzi Linh
» Ngược Chiều Yêu Thương
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Đau Gì Như Thể ....
» Bố Chồng
» Đời Như Ý
» Bông Hồng Vàng
» Làm Mẹ
» Bụi Quý
» Bên Bờ Biển
» Đánh Thơ
» Người Thứ 79
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Quà Giáng Sinh
» Trên Đỉnh Non Tản
» Mùa Mắm Còng
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em
» Tuyết
» Đời Khổ
» Hoa Học Trò
» Xuân Phương Shop
» Cô Khịt
» Bất Diệt