Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Dẫu Yêu Nhưng Vẫn Là Bạn Tác Giả: Vĩ Thư    
    Từ lúc nào anh ấy đã bước vào lòng tôi, vẽ đẹp của anh, sự dịu dàng, con người của anh. Cho dù tôi làm những gì cũng không lay động được lòng của anh. Anh đã có người mà anh yêu, anh đã có hạnh phúc, tôi giống như kẻ thứ ba bước vào cuộc đời của anh. Vậy tại sao anh không trách tôi, không đuổi tôi đi ra khỏi cuộc đời anh mà anh còn dịu dàng đối với tôi tốt đến như vậy. Làm tôi không buông bỏ được thứ tình cảm không có kết quả này. Tôi nhớ rất rõ chuyến đi du lịch ở Pháp lần đó. Tôi đi chung chuyến bay với anh và ngồi cạnh anh.
    " Xin chào, anh cũng là người Việt Nam à?"
    " Đúng rồi, anh tên là Tô Hàn. Anh đi du lịch ở Pháp. Còn em thì sao."
    " Em tên là Hạ Nhiên, e cũng đi du lịch ở Pháp. Đi chơi cũng gặp anh là người Việt Nam em thấy vui lắm."
    " Sao vậy? Em đi một mình hay với gia đình?"
    " Ạ, e đi một mình còn gặp người đồng hương nên em thấy mình không bị cô đơn hay buồn gì hết."
    " Anh cũng đi một mình. Nếu e không thấy ngại thì hai tụi mình đi chung."
    Tô Hàn anh ấy thật thân thiệt còn vui tính. Trên cả chuyến bay lúc nào anh ấy cũng cười nói làm cho tôi vui theo quên cả mệt mỏi khi đi một chuyến bay dài. Khi máy bay hạ cánh đến Pháp lúc này đang về đêm những ánh đèn đường ở đây thật đẹp và rực rỡ như những vì sao đang lấp lánh. Tôi cùng Tô Hàn đi đến một khách sạn thì họ nói chỉ còn một phòng. Trời thì tối, tôi với anh ấy thì mệt mỏi nên chúng tôi đành ở cùng một phòng. Tô Hàn anh ấy thật chu đáo, lên đến phòng thì anh bảo tôi thay đồ trước, còn anh thì ở ngoài dọn dẹp, chuẩn bị chăn gối sẵn. Sau đó anh bảo tôi lên giường ngủ, còn anh thì ngủ dưới nên nhà. Nếu ai lấy được anh chắc hạnh phúc lắm.
    Sáng hôm sau, khi ăn sáng xong anh dẫn tôi đến tháp Eiffel. Tôi cùng anh chụp hình dưới chân tháp, cùng nhau thổi bong bóng nước, cùng nhau múa hát đủ thứ kiểu.
    " Hạ Nhiên hôm nay em vui không?"
    " Rất vui, em rất thích."
    Tô Hàn lấy tay lau mồ hôi trên trán tôi và nói:" Em mệt chưa. Nếu mệt rồi thì anh sẽ em đi ăn món ngon nhất của Pháp."
    Thật sự rất lãng mạn giống như một cặp tình nhân đi chơi. Đầy là lần đầu tiên tôi được một người con trai quan tâm cảm giác không thể tả được. Tôi chưa kịp trả lời Tô Hàn đã nắm lấy tay tôi đi đến một nhà hàng ở gần đó. Tô Hàn kêu những món ngon nhất ở Pháp. Trong đó tôi thích nhất là món Súp hải sản kiểu Pháp Bouillabaisse và bánh Crepe. Đến chiều hoàng hôn ở Pháp rất đẹp. Mặt trời như lòng đỏ hột vịt muối cứ từ từ lặn xuống. Tô Hàn chụp lại khoảng khắc tôi ăn lòng đỏ hột vịt muối. Những đám mây xanh cũng dần chuyển thành màu hồng. Về đêm Tô Hàn lại đưa tôi đến nơi cao nhất để ngắm tháp Eiffel. Thật đẹp về đêm cả tòa tháp được thấp sáng và lung linh. Một ngày thật mệt mỏi nhưng rất vui nó là một kỉ niệm mà tôi không thể quên được.
    " Tô Hàn cảm ơn anh. Cảm ơn anh hôm nay đang đưa tôi đi rất nhiều nơi. Tôi rất thích."
    Anh nhìn tôi cười:" Không có gì. Nếu có cơ hội tôi muốn đưa em đi nhiều nơi nữa."
    Là con gái nếu ai nghe đến câu nói đó ai ai cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc, tôi cũng vậy. Tôi cảm thấy mình đã yêu anh mất rồi.
    Thời gian cũng dần dần trôi qua mới đây đã hai tháng rồi. Những thời gian qua ở cùng anh, đi chơi cùng anh tôi cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc và trái tim tôi đã thực sự yêu anh. Hôm nay tôi cùng Tô Hàn đi tham quan nhà hát Opera tôi đã lấy hết dũng khí nói với anh: " Tô Hàn, em thích anh."
    Tô Hàn đứng đối diện tôi và không nói gì hết. Sau một lúc lâu anh bỗng nhiên kéo tôi ôm vào lòng:" Hạ Nhiên anh xin lỗi."
    Rồi anh buông tôi ra:" Anh xin lỗi, anh đã có người yêu rồi."
    Tim tôi co thắt lại , khóe mắt tôi bắt đầu ẩn lệ. Đầu óc tôi lúc này rất trống rỗng không thể nào suy nghĩ được gì. Tôi rất muốn khóc nhưng tôi cố kiềm nén nó lại nhưng tôi không thể ngăn được những giọt nước mắt đang tuôn chảy. Tô Hàn lại một lần nữa ôm tôi vào lòng:" Muốn không thì hãy khóc đi. Tất cả đều là lỗi của anh."
    Tôi ôm thật chặt vào lòng tôi không biết tại sao mình như vậy nữa. Đến khi những giọt mưa rơi xuống nó càng làm tôi rất lạnh rất cô đơn. Tim tôi càng đau thắt lại, tôi không muốn buông anh ra tôi sợ nếu tôi buông rồi anh ấy sẽ biến mất.
    Trong hai ngày sau đó tôi không dám đối diện với anh, nói chuyện với anh. Đến khi trước một ngày chúng tôi về Việt Nam thì Tô Hàn muốn gặp tôi ở dưới chân tháp Eiffel như ngày đầu tiên tôi cùng anh đi chơi.
    " Hạ Nhiên, em còn giận anh à?"
    " Không, em không có giận anh."
    " Vậy tại sao hai ngày này e lại tránh mặt anh."
    Lúc này tôi cảm thấy mình thật sự không còn dám đối diện với Tôn Hàn:" Em thấy mình không thể.... "
    Tôi chưa nói hết câu Tô Hàn đã lấy ngón tay trỏ ra che miệng tôi lại:" Em không cần nói, anh biết em muốn nói gì mà. Hạ Nhiên tuy chúng ta không thể, nhưng anh muốn chúng ta vẫn làm bạn. Em có thể cho chúng ta cơ hội làm bạn được không?"
    Tôi đứng suy nghĩ rất lâu mới dám đưa quyết định được. Và cho đến giờ tôi với Tô Hàn vẫn là bạn. Cho dù đến bây giờ tôi vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều.

Kết Thúc (END)
Vĩ Thư
» Dẫu Yêu Nhưng Vẫn Là Bạn
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Đau Gì Như Thể ....
» Bố Chồng
» Đời Như Ý
» Bông Hồng Vàng
» Làm Mẹ
» Bụi Quý
» Bên Bờ Biển
» Đánh Thơ
» Người Thứ 79
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Quà Giáng Sinh
» Trên Đỉnh Non Tản
» Mùa Mắm Còng
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em
» Tuyết
» Đời Khổ
» Hoa Học Trò
» Xuân Phương Shop
» Cô Khịt
» Bất Diệt