Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Tình Không Phai Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Cửa phòng phẫu thuật đóng, bác sĩ, y tá nườm nượp từ bên trong cửa đi ra đi vào, máu truyền và nước biển không ngừng đẩy vào cửạ Cánh cửa này đã thành tiêu điểm chú ý của mọi ngườị Phấn Vân ngồi trên ghế tựa, ánh mắt nhìn trân trân vào cánh cửa nàỵ Trong phòng đợi có một chiếc đòn hồ lớn, tiếng đồng hồ tích tắc tích tắc vang lên, mỗi tiếng vang đều chấn động thần kinh của Phấn Vân, nàng thấy mình đã sắp ngã quỵ. Trong lòng nàng, chỉ là lặp đi, lặp lại kêu gào một câu:
    - Khả Tuệ, cầu xin cháu sống! Khả Tuệ, cầu xin cháu sống! Chỉ cầu cháu sống, muốn bắt tôi như thế nào cũng được! Cầu xin cháu Khả Tuệ! Cầu xin cháu!
    Tiếng kêu gào này đã thành ý chí nàng, thành tư tưởng nàng, tất cả đều tập trung vào một câu, Khả Tuệ phải sống!
    Người nhà họ Chung đều đến đủ. Trong phòng đợi lại hoàn toàn im ắng. Văn Mục vẫn cứ hút thuốc, hết điếu này đến điếu khác. Thúy Vi khóc đến nỗi mắt vừa đỏ vừa sưng, đã không còn hơi sức khóc nữạ Bà cụ trang nghiêm ngồi ở một góc nhà. Trước sau bà là một người bình tĩnh nhất. Bà không nói một câu, ngay cả cửa phòng phẫu thuật cũng không nhìn. Cái bà nhìn là "trời" ngoài cửa sổ.
    Cao Hàn cũng có mặt, từ lúc sự việc xảy ra chàng không rảnh rỗi một phút nào, vừa ứng phó với cảnh sát vừa thông báo cho nhà họ Chung. Không dám nói với nhà họ Chung điều thực tế xảy ra, chàng chỉ nói là một "sự bất ngờ". Hiện giờ chàng ngồi ở một đầu khác ghế tựa, cách Phấn Vân khá xạ ánh mắt chàng khi thì nhìn cửa phòng phẫu thuật, khi thì nhìn Phấn Vân đã sa vào trạng thái choáng váng. Tự đáy lòng chàng có một tiếng nói không ngừng rống lên:
    - Mày giết cả hai người họ! Mày giết cả hai người họ!
    Sớm đã quên việc đi quay phim, sớm đã quên "Người Ai Cập", chàng nhìn bình huyết tương đẩy vào, nhìn bác sĩ đi ra đi vàọ Học bốn năm y, cũng từng thực tập ở bệnh viện, chàng không lúc nào sợ máu như tối hôm naỵ Vài trăm thứ hối hận, vài nghìn thứ tự trách, vài vạn thứ đau khổ. Nếu buổi chiều hôm nay có thể lại tới lần nữa, chàng nhất định nghe lời Phấn Vân! Nếu có sức mạnh nào có thể khiến thời gian trôi ngược lại, chàng bằng lòng trả mọi giá, để thời gian trôi ngược lại!
    Cuối cùng, cửa phòng mở to, mọi người đều đứng bật dậỵ Các thầy thuốc đi rạ Hai y tá đẩy Khả Tuệ rạ Văn Mục lập tức đón đường bác sĩ. Thúy Vi chạy về phía Khả Tuệ.
    - Thưa bác sĩ, - Văn Mục rít sâu một hơi thuốc lá. - Cháu nó thế nàỏ Sẽ khỏi chứ? Có nguy hiểm gì không?
    - Chúng tôi đã dốc hết toàn lực - Bác sĩ nói - Cô ấy lá lách nứt vỡ, mất lượng lớn máu, chúng tôi đã truyền máu, còn xương đùi bị gẫy, về sau lành lại, e rằng sẽ có chút khuyết tật nhỏ.
    - Nhưng cháu sẽ sống, phải vậy không? - Văn Mục gấp rút hỏị
    - Hiện giờ vẫn chưa dám nói, sợ có chấn thương nãọ Trước hết vào nằm phòng bệnh, quan sát, nếu sau hai mười bốn tiếng đồng hồ tình hình không xấu đi, thì thoát khỏi chặng nguy hiểm. - Bác sĩ nhìn sâu Văn Mục - Chung tiên sinh, đừng quá nóng ruột, cô ấy rất trẻ, sức sống phải là rất mạnh! Tôi nghĩ, hai mươi bốn tiếng đồng hồ này cũng không khó vượt qua lắm đâu!
    Phấn Vân ngoẹo đầu lại, dùng trán chống tường, cố nén nước mắt toan vọt rạ Thúy Vi lại òa khóc, nhìn Khả Tuệ người cắm đầy ống tiêm. Khả Tuệ sắc mặt và chăn cùng trắng. Thúy Vi khóc đến nát ruột tan lòng:
    - Một đứa trẻ đang yên đang lành, tung tung tăng tăng chạy ra ngoài, làm sao lại biến thành ra như thế nàỷ Làm sao lại biến thành ra như thế nàỷ
    - Thúy Vi - Bà cụ lại nhìn lên bầu trời tỏ lòng cảm ta, quay đầu lại nhìn Khả Tuệ trên giường - chúng ta, không có nghiệt sâu nặng đến mức trong vòng ba năm, xảy ra hai lần tai nạn xe cộ! - Bà cụ đến lúc đó mới lướt nhìn Phấn Vân một cái - Nếu có quỷ thần, tôi nghĩ, chúng ta đã đụng phảị Thúy Vi, đừng khóc nữa! Cháu nó còn sống mà!
    Thúy Vi khịt mũi, không ngăn nổi nước mắt tuôn như mưạ Bác sĩ lại nhìn thân nhân này lần nữa, căn dặn:
    - Trong phòng bệnh nhân không thể chen chúc quá nhiều ngườị Chúng tôi có y tá đặc biệt săn sóc cô ấỵ Các vị tốt nhất lưu một người ở lại, những người khác đều trở về. Tôi đã nói, hai mươi bốn tiếng đồng hồ này cũng không khó vượt qua lắm đâụ Các vị ở đây, không có bổ ích gì cho bệnh nhân, chi bằng về nhà nghỉ ngơi đi! Nhất là cụ bà, sức khỏe của bản thân cũng quan trọng.
    Phấn Vân đi đến bên giường.
    - Ðể tôi ở lại, được không? - Nàng cầu mong nhìn Thúy Vi - Ðể tôi trông nom cháụ
    - Không - Thúy Vi vùi nước mắt - Tôi không rời khỏi con tôi, dù thế nào cũng không rời khỏi con tôi!
    - Mọi người né ra cho một chút, được không? - Chị y tá đẩy giường bệnh ôn tồn nóị
    Làm xong thủ tục nằm viện, Khả Tuệ vào ở phòng bệnh hạng nhất. Thúy Vi kiên trì muốn túc trực bên nàng. Phấn Vân đứng ở cuối giường, nước mắt rưng rưng chăm chú nhìn Khả Tuệ. Nàng có vài ngàn câu vài vạn câu muốn nói với Khả Tuệ, muốn giải thích với Khả Tuệ. Nhưng Khả Tuệ lại nằm bất động không có chút sinh khí. Một cô gái hoạt bát trong sáng lạc quan như thế, một cô gái tràn đầy sức sống thanh xuân như thế! Nàng lắc đầu, nhớ đến lời bà cụ. Không, nhà họ Chung không có oan nghiệt sâu nặng, người oan nghiệt sâu nặng lại là nàng ... Hạ Phấn Vân! Người nào ở với nàng đều sẽ đụng xe, trước có Văn Tiêu, sau có Khả Tuệ! Nàng là con "quỷ" ấy trong lời của bà cụ!
    - Ðể nó ngủ! - Văn Mục hạ lệnh - Thúy Vi, em ở lại đây, bất kể nó tỉnh lúc nào cũng gọi điện thoại cho tôị Má, Phấn Vân, chúng ta đều về đi! Cao Hàn - ông thâm trầm nhìn Cao Hàn - Anh cũng nên về đi!
    Cao Hàn gật đầu, nhìn Khả Tuệ, lại nhìn Phấn Vân. Mắt Khả Tuệ ngắm nghiền, mắt Phấn Vân chỉ còn nhìn Khả Tuệ. Chàng âm thầm nuốt một ngụm nước bọt, lặng lẽ lùi saụ Không ai chú ý đến chàng, chàng buồn bã đi ra khỏi bệnh viện.
    Phấn Vân mang một trăm thứ lo nghĩ, một vạn thứ hối hận, theo Văn Mục và bà cụ về nhà. Bà cụ hết sức lý trí và thông suốt, lập tức lên lầu, gọi u Hà cùng đi sắp xếp áo ngủ khăn bông cho Khả Tuệ cần dùng ở bệnh viện, chuẩn bị đợi lát nữa đưa vào cho Khả Tuệ. Bà quyết sẽ không ở nhà đợi hai mươi bốn tiếng đồng hồ. Tuy bà biết, bác sĩ nói như vậy, có nghĩa la tuyên bố Khả Tuệ thoát khỏi nguy hiểm, nhưng không chính tai nghe thấy mấy chữ này, bà vẫn không thể yên tâm. Ðáng thương thay, ba đời truyền lại, chỉ có một đứa cháu gái này!
    Phấn Vân và Văn Mục đơn độc ở lại trong phòng khách.
    Văn Mục lại đốt một điếu thuốc. Phấn Vân dựa chếch trong sofa, vừa mệt nhọc, vừa lo lắng, vừa ủ rũ, vừa khổ sở ... Trải qua gần mười tiếng đồng hồ bầm dập như vậy, nàng xem ra tiều tụy, nhợt nhạt mà yếu ớt.
    Văn Mục chăm chú nhìn nàng.
    Từ từ đi đến gần nàng, Văn Mục nhìn làn khói thuốc, dò xét Phấn Vân. Phất Vân chờ đợi, chờ đợi một cơn bão táp mớị Nàng biết, cả nhà chỉ có Văn Mục, sẽ không tin đó chỉ là một sự "bất ngờ" đơn thuần. Văn Mục tinh tế nhạy bén, thông minh chín chắn, thâm trầm xét xử của ông! ông từ trước đã nhắc nhở nàng, muốn nàng cách ly Cao Hàn xa một chút! Từ trước đã nhắc nhở nàng, Khả Tuệ là người nhiệt tình mà sôi nổi! Văn Mục biết, ông nhất định biết, nàng là con "quỷ" trong lời của bà cụ, con "quỷ" đẩy Khả Tuệ đến bên dưới bánh xe!
    - Phấn Vân - Văn Mục cuối cùng mở miệng, tiếng ông vẫn dịu dàng, chân tình mà thành khẩn - Ðừng quá lo lắng, để tôi nói cho thím biết, Khả Tuệ sẽ không việc gì, nó trẻ trung như vậy, tràn đầy sức sống như vậy, nó sẽ không dễ chấm dứt sinh mệnh. Yên tâm, Phấn Vân, tôi là cha nó, tôi tuyệt đối có niềm tin, nó sẽ khỏi rất nhanh!
    Nàng ngỡ ngàng ngẩng đầu, nước mắt rưng rưng nhìn Văn Mục. Làm saỏ ông không truy hỏi tôi ử ông không xét xử tôi ử ông không trách móc tôi ử ông không trừng phạt tôi ử Chẳng lẽ ông không biết là tôi hại nàng hay saỏ
    - Xem ra thần sắc của thím xấu lắm - ông thở dàị Rời khỏi nàng, ông đi tới tủ rượu của phòng khách, rót một ly rượu nhỏ, trở về bên cạnh nàng, ông ra lệnh - Uống đi, nó khiến thím thấy dễ chịu một chút!
    Nàng thuận tay đỡ lấy ly rượu miễn cưỡng uống. Chất lỏng ấm ấm, nóng nóng, cay cay ấy từ cổ họng cháy thẳng đến dạ dàỵ Hơi rượu bốc lên, đầu óc nàng có phần tỉnh táo lạị Phải, ông cho nàng uống rượu, để nàng phấn chấn tỉnh táo lại, ông phải xét xử nàng.
    - Bây giờ, - ông mở miệng, tiếng nói vẫn trầm thấp chân thành - Xin thím lên lầu ngủ một giấc giùm tôị Tôi ở đây đợi tin tức. Thúy Vi bất ngờ sẽ gọi điện thoại cho tôi!
    Nàng càng thêm kinh ngạc nhìn ông, mắt mở rất tọ
    - Nhưng ... nhưng ... - Nàng cuối cùng lắp bắp nói, rượu khiến nàng thêm can đảm, khiến nàng có thể đối mặt với sự thật.
    - Nhưng làm saỏ
    - Nhưng, anh không muốn biết tình hình câu chuyện xảy ra à?
    ông nhìn sâu nàng, trong mắt có một thứ kinh ngạc và đau khổ nào đó.
    - Ðều đã qua rồi, phải vậy không? - ông dịu giọng nói - Ðối với việc đã qua, đừng nhắc lại nữa, đợi Khả Tuệ tỉnh lại hãy haỵ Bây giờ thím đi nghỉ đị Trong nhà có một bệnh nhân đã đủ rồi, tôi không muốn lại thêm một người nữa!
    Nàng đứng lên, có phần cảm kích và xúc động. Cúi đầu nàng nhìn thấy trên vạt cáo của mình dính vết máu của Khả Tuệ, lấm tấm, xốn mắt ghê lòng. Nàng không nói nữa, chỉ đi lên lầu và nhốt mình trong phòng.
    Nàng muốn không nghĩ ngợi nữa, nhưng không nổị Tắm rửa nước nóng, thay quần áo sạch, nàng nằm trên giường chờ sáng. "Ðợi Khả Tuệ tỉnh lại hãy hay!" Trong óc nàng văng vẳng lời Văn Mục. Ðột nhiên nàng hiểu, xét xử sớm muộn cũng phải đến. Văn Mục hiện giờ buông tha nàng, chỉ bởi vì nàng cần phải đối mặt với Khả Tuệ khi nàng đã tỉnh táo lạị
    Không thể ngủ, cũng không ngủ được nữạ Nàng ngồi trên giường, dùng hai tay ôm đầu gối, đặt đầu trên hai đầu gối nhỏ lên. Nàng chờ đợi trời sáng.
    Khoảng bình minh, điện thoại dưới lầu bỗng reo lên. Trong nhà họ Chung, điện thoại chỉ lắp máy chính ở dưới lầu và máy phụ trong phòng Văn Mục. Trong cái im lìm như chết, tiếng chuông đặc biệt trong vang. Nàng từ trên giường nhảy xuống, xỏ giày mở cửa phòng, chạy thẳng xuống dưới lầụ
    Văn Mục đang đặt ống nghe xuống, nhìn nàng.
    - Thúy Vi vừa gọi điện thoại về, Khả Tuệ đã tỉnh. Bác sĩ nói tình huống của nó tốt lành. Phấn Vân, nó không việc gì cả!
    - Ồ! - Nàng khẽ kêu lên một tiếng, nước mắt dàn dụa, nàng mềm nhũn người ngồi xuống cầu thang, vùi mặt trong nếp gấp của váy, không cử động. Nàng đang cảm kích, cảm kích thần tiên trên trời, cảm kích vị thần bảo hộ cho Khả Tuệ, cảm kích số mệnh không một lần nữa ném nàng vào địa ngục vạn kiếp không trở lạị
    - Tôi phải đến bệnh viện - Văn Mục nói - Tôi phải đến thay ca cho Thúy Vi và má về nghỉ. Thím muốn đi không?
    - Có. - Nàng rất nhanh ngẩng đầu lên - Má lại đi rồi à?
    - U Hà đi cùng với má. Chưa có tin Khả Tuệ thoát hiểm, má sẽ không nghỉ ngơi, má chỉ có một đứa cháu gái đó.
    - Em đi cùng anh đến bệnh viện! - Nàng gấp gáp nói, và nghĩ đến Khả Tuệ. Khả Tuệ đã tỉnh, cuối cùng nàng phải đối mặt với sự xét xử.
    Ra khỏi cổng, nàng lên xe hơi của Văn Mục. Nàng ngồi ở đấy, lại bắt đầu dùng răng cắn mu bàn taỵ Bên tai nàng vang vọng một câu của Khả Tuệ nói ở Hạnh Lâm:
    - Hèn chi hôm qua thím hỏi cháu gặp Cao Hàn ở chỗ nào! Hèn chi thím hỏi cháu số điện thoại của anh ấy! Cháu hiểu rồi, thím Ba, cháu học được quá muộn!
    Nàng cắn chặt bắp thịt trên mu bàn tay, ánh mắt ngây nhìn phía ngoài cửa sổ xẹ Văn Mục quay đầu lại nhìn nàng:
    - Thím không nghỉ ngơi - ông nói - Thím suốt đêm không ngủ?
    - Ngủ không được. - Nàng nhìn ông đầy cằm râu đâm tua tủa, thân hình tiều tụy - Anh cũng không nghỉ ngơị - Nàng nóị
    ông gượng cườị
    - Có một đứa con gái bị thương nằm ở bệnh viện, không có ai là ngủ được, huống chi ... - ông kìm lại câu toan nói, lái xe vào cổng bệnh viện.
    Nàng lại bắt đầu khổ sở và sợ hãị Gặp Khả Tuệ phải nói thế nàỏ Xin nàng lượng thứ? Thứ việc này không phải hai chữ "lượng thứ" có thể giải quyết được! Giải thích cho nàng mình không có ý muốn cướp đoạt người yêu của nàng? Không, giải thích không được! Khả Tuệ đã nhận định là mình lừa nàng nói ra địa chỉ điểm họ hẹn gặp, có ý chiếm đoạt Cao Hàn. Thế thì, nói thế nào đâỷ Làm sao mới có thể khiến nàng lượng thứ cho mình? Không! Phấn Vân toàn thân run lên, biết rằng Khả Tuệ sẽ không thể lượng thứ cho mình, bởi vì sự thực đặt ngay trước mặt, Cao Hàn biến tâm ... coi là "biến tâm" ử ... Mặc nó! Trong ý thức của Khả Tuệ, Phấn Vân là một người ti tiện, dùng thủ đoạn cướp đoạt, mà đã cướp đi Cao Hàn. Vì việc này, nàng thà rằng chết, ngay cả sinh mệnh của mình đều có thể một cơn giận mà vứt bỏ, nàng sao còn có thể lượng thứ cho Phấn Vân?
    Xe dừng lạị Nàng máy móc xuống xe, máy móc đi theo Văn Mục vào hành lang dài của bệnh viện, máy móc dừng lại trước cửa phòng bệnh của Khả Tuệ.
    Văn Mục quay nhìn nàng, bỗng đặt tay lên vai nàng, cười khuyến khích, an ủi nàng:
    - Ồ! Vui lên một chút, nó đã thoát khỏi nguy hiểm rồi mà!
    Nàng muốn cười, cười không nổi, trong lòng thấp thỏm không yên, ngoài nỗi đau khổ giằng xé còn có thứ sợ hãị Hoặc giả, nàng không nên đến thăm Khả Tuệ. Hoặc giả, Khả Tuệ vừa khóc vừa la đuổi nàng cút xéo ... Hoặc giả ... không kịp hoặc giả nữa rồị Văn Mục mở cửa phòng bệnh, đi vào, nàng cũng đành theo vàọ
    Khả Tuệ nằm ngửa trên giường bệnh. Bà cụ, Thúy Vi, u Hà, y tá đều quây bên giường. Khả Tuệ đang nói, tuy trong tiếng nói còn yếu ớt, nhưng không khó nhận ra tình cảm và tâm tình của nàng đều không tệ bởi nàng vừa nói vừa cười:
    - Mọi người cho rằng mạng tôi nhỏ đến thế ử Sợ đến nỗi không còn ra hồn người ử Bà à, cháu nói bà nghe, đừng nói đụng xe, rớt máy bay cháu cũng không chết. Con người cháu hậu vận tốt vô cùng, mai đây chưa biết chừng giật giải thưởng Nô-ben hoặc làm nữ tổng thống!
    Bà cụ cười, vừa cười vừa nắm lấy tay Khả Tuệ thở dài nói:
    - Cháu đừng làm nữ tổng thống, cháu cũng đừng giật giải thưởng Nô-ben. Bà nội không có yêu cầu gì khác đối với cháu, chỉ muốn cháu vô tai vô bệnh, sống được sướng!
    - Khả Tuệ! - Vân Mục vui kêu, đi tới - Con ranh này quả thực biết dọa người!
    - Ba - Khả Tuệ vui mừng kêu lên, lại nghịch ngợm thè lưỡi ra - Con từ nhỏ ngay cả thương phong cảm mạo cũng không bị một lần. Ba má nuôi con lớn dễ như nuôi chó con ấỵ Nếu con không xảy ra chút sự cố nằm bệnh viện, ba má sẽ không biết con quý giá đến chừng nào!
    - Hừ! - Văn Mục giả bộ vừa cười vừa than thở, mắt lại ươn ướt - Thứ phương thức nhắc nhở này quả thực khiến người sợ đến chết khiếp.
    - Con cũng không biết xoay sở cách nào! - Khả Tuệ vẫn mỉm cười - Những xe ấy đều chạy nhanh như bay, tránh được chiếc này tránh không nổi chiếc kia ... - Nàng đột nhiên im miệng, nhìn thấy Phấn Vân, nàng đăm đăm nhìn Phấn Vân, dường như đang gắng sức nhớ lạị
    Phấn Vân đứng trước giường nàng, cúi nhìn nàng, bao nhiêu là ống tiêm, máu truyền và nước biển ... Trời, Khả Tuệ, cảm tạ những món khoa học này khiến cháu hồi phục sinh khí, cảm tạ trời xanh khiến cháu còn có thể nói cười ... Tôi đã đến đây, mắng đi! Nổi giận đi! Trời, Khả Tuệ!
    - Ồ, thím Ba! - Khả Tuệ cuối cùng kêu lên, trên mặt nàng là cái ngây thơ thẳng thắn, cái dịu dàng khiến người nát lòng - Thím cũng đã đến. Cháu xem, cháu làm cả nhà náo động một phen trời long đất lở!
    - Khả Tuệ! - Bà cụ dùng tay chải tóc nàng - Rốt cuộc tai nạn xe cộ là xảy ra như thế nàỏ Lần này tôi không kiện những tài xế ấy không xong!
    Khả Tuệ nhìn Phấn Vân, mắt nàng trong trẻo, không có chút nghi ngại, không có chút hờn. Nàng nhíu màỵ
    - Bà à, thôi cho qua đi! Ðó là bản thân cháu không phải! Họ mới nên kiện cháu! Lúc cháu băng qua đường không nhìn đường, chỉ lo nhìn về đằng trước.
    - Cháu tại sao phải nhìn về đằng trước? - Bà cụ truy hỏị
    Khả Tuệ e thẹn cười, nhìn Phấn Vân.
    - Thím Ba biết, thím đã nhìn thấy đấỵ Ðều là tại Cao Hàn! - Giọng nàng e lệ mà thân mật - Nhưng, mọi người không được trách Cao Hàn, tuyệt đối không được trách anh ấy, anh ấy cũng không biết sẽ xảy ra tai nạn xe cộ!
    Phấn Vân nhìn Khả Tuệ, nàng vẫn hoạt bát như vậy, vẫn đáng yêu như vậy, vẫn ngây thơ như vậy, vẫn không thù oán! Ðối với Cao Hàn nàng vẫn cứ thâm tình như vậỵ Dường như cảnh chuyện trò trong Hạnh Lâm đều chưa từng xảy rạ Có thể như thế không? Có thể như thế không? Nàng ngỡ ngàng nhìn Khả Tuệ, Khả Tuệ cũng đang nhìn nàng! trong mắt Khả Tuệ ngay cả một mảy may nghi ngại, phẫn nộ, oán hận ... đều không có. Chỉ có cái bộc trực vốn có, cái ngây thơ vốn có, cái chân thực vốn có của nàng.
    - Thím Ba - Nàng dịu dàng nói - Cao Hàn sao không đến thăm cháủ
    - à - Văn Mục vội vàng nói - Anh ấy vẫn cứ túc trực bên con. Ba nhìn thấy anh ấy đã mệt lả, nên khuyên anh ấy về.
    Khả Tuệ thoả mãn gật đầu, thở dàị
    - Anh ấy nhất định cũng sợ đến chết được! Con chắc cũng làm lỡ cuộc biểu diễn của anh ấy!
    - Rốt cuộc - Bà cụ quyết tâm truy đến tận cùng - là xảy ra như thế nàỏ Mày nói hoài vẫn chưa nói được rõ ràng!
    - à! - Khả Tuệ cười nhìn bà nội - Cháu đang muốn đến Hạnh Lâm, cháu đã hẹn với Cao Hàn gặp nhau ở đấy, còn thím ba đến giúp Cao Hàn sửa bản cạ Xuống xe tắc xi, cháu bỗng nghe thấy Cao Hàn đang gọi cháụ Nhận ra anh ấy đang ở bên kia đường, cháu liền băng qua đường chạy đến chỗ anh ấy, sau đó ... không còn biết gì nữạ à - nàng nhớ lại - Cháu còn nhớ được thím Ba đang liều mạng gọi cháu lao tới ôm cháu - Nàng dời cái tay cắm ống tiêm đến cạnh tay Phấn Vân, để nắm lấy Phấn Vân. Nàng cảm kích mà sôi nổi nói với Phấn Vân - Thím quả là tốt! Thím Ba! Thím quả là tốt!
    Phấn Vân trố mắt ngớ người rạ Sau đó, nàng bỗng hiểụ Cái tai nạn khủng khiếp kia nhất định khiến Khả Tuệ mất đi một phần ký ức. Nàng trong tiềm thức không muốn nhớ cái cảnh bên trong Hạnh Lâm, để cho sự việc ấy biến mất khỏi ký ức của nàng. Toàn bộ quan niệm về thời gian của nàng đã điên dảọ Tai nạn xe cộ xảy ra trên dọc đường nàng đến Hạnh Lâm, thế thì cảnh trong Hạnh Lâm hoàn toàn không có. Cái nàng duy nhất nhớ, là nàng băng qua đường, Cao Hàn gọi nàng, đụng xe, Phấn Vân lao tới ôm nàng ... Những cái đó cứ lặp đi, lặp lại, vẫn là một bức tranh rất hoàn mỹ. Nàng chỉ cần bức tranh đó. Những cảnh thực tàn nhẫn, người yêu biến tâm, người thím bán đứng nàng ... đều không có.
    Số phận hậu đãi nàng biết chừng nào, có thể đem đoạn ký ức tàn nhẫn ấy xóa đi khỏi tâm hồn nàng. Phấn Vân chăm chú nhìn đôi mắt dịu dàng thân thiết ngây thơ mà đẹp của Khả Tuệ, nàng đột nhiên cảm thấy như trút được gánh nặng! Số mệnh đâu chỉ hậu đãi Khả Tuệ, cũng quá hậu đãi Phấn Vân. Như vậy, không cần giải thích nữạ Như vậy, cái cảnh trong Hạnh Lâm hoàn toàn không xảy ra! Nàng nhìn Khả Tuệ không nói ra lờị Khả Tuệ cũng áy náy nhìn Phấn Vân:
    - Xin lỗi, thím Ba, cháu làm thím sợ chết khiếp, phải vậy không? Sắc mặt thím xấu quá. Bà à, bác sĩ đâủ
    - Làm saỏ - Bà cụ khom lưng nhìn nàng - Ðau chỗ nàỏ
    - Chỗ nào cũng đau - Khả Tuệ thẳng thắn nói, cười một cách yếu ớt. - Nhưng cháu là muốn bác sĩ chích cho thím Ba một mũi, thím ba quá yếu! Cháu làm thím ấy sợ chết khiếp, thím ấy nhất định nhớ đến chú Ba!
    Phấn Vân lấy lại tinh thần, cuối cùng có thể mở miệng, tiếng nàng khàn khàn mà nghẹn ngào:
    - Khả Tuệ, cháu lo cho mình chưa nổi, còn lo đến người khác ư! Nhắm mắt lại nghỉ ngơi một cái đi! Cháu nói quá nhiều rồi đấy!
    Khả Tuệ quả thực là mệt, nàng quả thực là nói quá nhiều lời, nàng nhắm mắt lạị Chỉ một lát, nàng mơ mơ màng màng đi vào trạng thái thiu thiu ngủ. Văn Mục ra hiệu cho mọi người né ra, khẽ gọi bà cụ, u Hà và Thúy Vi về nghĩ ngơị Bà cụ vẫn còn minh mẫn dẫn Thúy Vi, u Hà về. Phấn Vân thận trọng dùng chăn đắp cho Khả Tuệ, thận trọng sửa lại gối cho nàng, thận trọng chải tóc cho nàng. Trong lòng tràn ngập niềm cả kích. Ðầu Khả Tuệ xoay nghiêng một cái, do đau đớn, đuôi lông mày nàng khẽ xoắn lại, rất đáng thương. Trên trán nàng có hai giọt mồ hôi lạnh. Phấn Vân dùng bông chùi đi cho nàng. Nàng lại xoay nghiêng đầu lại, bắt đầu khẽ nói mớ:
    - Cao Hàn! Cao Hàn! Cao Hàn!
    Văn mục kéo cánh tay Phấn Vân lại, dẫn nàng đến một góc phòng, thấp giọng nói:
    - Thím có biết số điện thoại của Cao Hàn không?
    - Có!
    - Nhờ thím giúp cho một việc, tìm anh ấy đến. Tôi nghĩ, thứ thuốc mà Khả Tuệ cần nhất hiện giờ, là "Người Ai Cập" ấy!
    Phấn Vân gật đầu, lặng lẽ đi ra khỏi phòng bệnh.
    Nàng xuyên qua hành lang, đi đến phòng đợi khám, ở đấy có một máy điện thoại công cộng. Lấy ra tiền lẻ, nàng bắt đầu ngây người trước máy điện thoạị Phải, cần gọi Cao Hàn đến. Nhưng trước khi chàng đến, cần trước tiên nhắc nhở chàng, Khả Tuệ đã mất đi ký ức, cái cảnh ở Hạnh Lâm không có. Nói cách khác, họ lại quặt đầu lại với nhaụ Không, không phải là hoàn toàn như thế. Nàng cắn môi, nhìn máy điện thoạị Nàng đau lòng, hiểu được một cách sâu sắc rằng, nàng đích thực, đích thực đã mất Cao Hàn.
    Nhưng, Cao Hàn thì saỏ
    Sau khi trải qua sự thử thách "sinh tử", còn có thể khác được ử Nhất là Khả Tuệ lại "tình thâm không đổi" như vậy, mấy người đàn ông diễm phúc có được người con gái như vậỷ Cao Hàn, anh cũng chỉ là một người đàn ông, chỉ là một người đàn ông có thể bị làm động lòng.
    Nàng quay số điện thoại của Cao Hàn.
    

Xem Tiếp Chương 10Xem Tiếp Chương 15 (Kết Thúc)

Tình Không Phai
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Đang Xem Tập 9
  » Xem Tiếp Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
  » Xem Tiếp Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
  » Xem Tiếp Tập 14
  » Xem Tiếp Tập 15
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở
» Cánh Hoa Chùm Gửi
» Hoàn Châu Cát Cát