Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Xóm Vắng Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Ðêm đã khuya, Trần lái xe chạy thật nhanh ra ngoại ô... Gió đêm lành lạnh, luà vào xe làm tâm hồn Trần càng thêm lạnh. Ðêm thu buồn, lạnh lẽo và thật thâm trầm, thỉnh thoảng mới có một bóng xe vượt ngược chiều trên con đường vắng. Từ lúc ở nhà Mai ra, Trần lái xe chạy thật mau nhưng không biết đi đâu. Chàng đã chạy vòng khắp thành phố rồi vọt ra đây. Từ chiều đến giờ, chàng chưa ăn uống miếng cơm nào, nhưng thấy bụng no nê những đau khổ ngập tràn. Tâm thần rối loạn. Chàng có cảm tưởng là đau khổ đã len đến từng thớ thịt, từng mao quản nhỏ nhất trong cơ thể. Chàng cứ phó mặc cho tay mình điều khiển. Chiếc xe theo phản xa., tới đâu cũng được.
    Xe qua khỏi cầu xa lộ được một đoạn. Trần bỗng thắng xe lại, nhìn ruộng nước u buồn trong bóng tối. Gió đêm luồn qua cánh rừng nhỏ trước mặt, rì rào trên đồng ruộng, âm thanh thật buồn. Trần nhìn thật xa trên nền trời âm u, vầng trăng lúc ẩn, lúc hiện sau đám mây trắng vô tình lờ lững trôi. Chàng dựa trên nệm xe, hút thuốc liên miên, hết điếu này mồi sang điếu khác. Trước mặt chàng, gương mặt đáng thương lo lắng của Mai khi ẩn khi hiện như vầng trăng trên nền trời, hình như nàng nhìn chàng trách móc, thở than. Chàng ráng lắm mới giữ được thản nhiên sau khi biết những điều mình sợ thành sự thật.
    Từ lúc 20 tuổi đến giờ, chàng đã quen và đã qua cuộc đời nhiều người con gái, phần đông rất đẹp và giàu. Nhưng nàg chỉ thấy vui chứ không thắm thía như đối với Mai. Cha mẹ Trần đã giận chàng nhiều lần về việc kén chọn mãi của chàng. Nhất là khi cha chàng qua đời, người me càng hối thúc nhiều hơn. Ðến tuổi già ai cũng muốn được ẵn bồng con cháu chắt, mà Trần lại là con một nữa. Mẹ chàng cứ trách chàng mãi:
    - Con cứ độc thân mãi thế. Theo con, một người thế nào mới hoàn toàn, mới có thể làm vợ con?
    Trần thường cười:
    - Con muốn một nàng tiên.
    Mà thật, ý định của Trần lý tưởng quá. Nên mãi đến gần 30 chàng vẫn chưa gặp người chàng vừa ý. Bà mẹ thường tạo nhiều buổi tiệc thật linh đình để Trần có dịp gặp nhiều cô gái. Nhưng Trần không thích lớp da thịt thơm ngát vì ướp phấn son mà chỉ thích một tâm hồn thanh cao! Chàng nhìn nhận với mẹ:
    - Chắc con phải độc thân suốt đời qúa. Ðời này sao chỉ chú trọng tới cái đẹp thể sác. Mà con lại thích người bề ngoài đừng xấu là được. Nhưng cần nhất cái tâm hồn.
    Bà mẹ lắc đầu:
    - Ðẹp tâm hồn là thế nào?
    Trần không đáp. Bà tiếp:
    - Già rồi mà cứ chọn lựa, có ngày mắc "cùi chuối thúi" đó nghen.
    Trần vẫn cứ giữ ý mình, cho rằng chắc không có người mình mơ trong cõi đời ô trọc này. Nhưng cho tới khi gặp Mai thì chàng lại thấy có thể mình đã nghĩ sai. Ðã bao lúc chàng mơ ước tới nàng, biết bao đêm chàng trằn trọc với hình dáng của Mai, với nụ cười thật dễ thương của nàng, đến cử chỉ rụt rè của nàng. Nàng đẹp một cách thanh cao nhưng không kém phần quyến rũ lạ lùng, còn tâm hồn cũng đẹp như sắc diện. Trần từng thấy trong lòng mình có một ngọn lửa bùng lên cháy sau bao năm lạnh lùng.
    - Mai ơi... Mai...
    Chàng cứ lẩm bẩm tên nàng, nàng thành như một thần tượng của chàng nên bất cứ cái gì của nàng chàng cũng thấy nó toàn diện, toàn mỹ hết cả. Nhưng cho tới bây giờ chàng mới biết viên ngọc mình nâng niu gạ giá lại được chủ hàng chỉ cho vết tì ố. Biết có gọt giũa vết hoen ố đó ra được không? Trần thở dài nhìn trời cao, ngẫm nghĩ:
    "Mai... Tại em nói ra điều đó làm gì. Ðau khổ cho anh quá em ơi, em có biết chăng?"
    Ðêm càng khuya, càng lạnh hơn, gió thổi từng cơn lạnh buốt, thỉnh thoảng, một vài tiếng kêu thê lương của những con đạ điểu bay ngang tìm mồi đêm. Trần vẫn thẫn thờ ngồi đấy, chàng như quên hết mọi cảnh vật bên ngoài, chỉ thấy mình bị dằn vặt với những mối đau khổ trong tim. Búng điếu thuốc cuối cùng ra xa. Trần thấy uể oải vô cùng, không muốn đứng lên nữa. Nhưng Trần cũng gắng gượng đứng lên vì tuy lớn tuổi, nhưng mẹ chàng vẫn có thói quen chờ chàng mỗi ngày ở cửa, có lẽ bà đang trông ngóng vì giờ này chàng vẫn chưa về. Cho xe nổ máy, Trần lẩm bẩm:
    - "Thôi thì kể như cơn ác mộng. Nàng có tương lai riêng của nàng, ta lo phần ta, người lý tưởng của ta chưa đến ta cũng phải chờ, phải lý tưởng mới được!
    Chàng lo ngại nếu mẹ biết bà sẽ nghĩ sao về chuyện này. Thôi thì bỏ qua luôn cho xong. Hay là mình cứ kể như một giấc mộng, một chuyện xảy ra thình lình, thoáng qua và chấm dứt ở giây phút này. Nhưng chàng thấy mình khó có thể quên Mai dễ dàng như thế. Chàng biết mình còn đau khổ thêm một thời gian...
    Chiếc xe lướt nhanh trên đường nhựa êm như ru. Chỉ còn một khoảng đường nhỏ nữa, qua chiếc cầu sắt là đến nhà rồi. Ngôi nhà mới cất giữa vườn hoa này do một người bạn của Trần vẽ plan và trông nom xây cất. Chàng muốn đặt tên cho ngôi biệt thự nhỏ này một tên thanh nhã nhưng nghĩ mãi chưa ra. Ngừng xe trước cổng, Trần không dám ấn còi sợ mẹ hay, chàng mở cửa bước xuống tự mở cổng rồi cho xe chạy vào. Trong phòng khác đèn vẫn còn sáng trưng khiến Trần hơi ngạc nhiên. Chàng nghĩ:
    - "Có lẽ Cao còn thức."
    Vừa xô nhẹ cửa bước vào, chàng thấy mẹ đang ngồi trên sa lon. Chàng hỏi:
    - Mẹ chưa ngủ à?
    Người me ngẩng mặt nhìn con:
    - Sao con về trễ vậy?
    Trần lúng túng không trả lời, bước lại tủ lạnh lấy nước ngọt ra uống. Bà mẹ hỏi tiếp:
    - Có chuyện gì không con?
    Trần đáp lấy lệ:
    - Dạ cũng chẳng có chuyện gì, ngoài chuyện làm ăn.
    Bà mẹ nhìn chàng mỉm cười:
    - Làm ăn cái gì mà làm ăn, con là con của me, mẹ biết mà. Làm ăn cái gì mà suốt cả ngày cứ lờ đờ lững đững. Ðừng giấu mẹ con à. Con đã yêu ai rồi phải không?
    Trần đứng im nhìn mẹ. Bà mẹ mỉm cười:
    - Nói thiệt me nghe đi con.
    Trần biết mình không thể dấu mẹ được nữa rồi. Bà Hai là người me rất hiểu rõ tâm lý của con, từ trước đến nay chưa bao giờ Trần giấy bà việc gì được cả. Mẹ Trần trước kia là một tiểu thư đài các của một gia đình thế phiệt, giàu nứt vách. Gia tài của cha Trần hơn phân nửa nhờ vốn và gia tài của bà. Nhưng bà không vì thế mà có cử chỉ gì xúc phạm đến bên chồng. Bà rất nghe lời chồng. Nhưng mỗi lời đề nghị của bà thường được chồng tán thành ngay, vì thường là đúng.
    Trần lắc đầu:
    - Dạ, cũng chưa thể gọi là yêu, con mới chú ý tới người ta thôi mẹ à, và cũng chưa đi tới đâu cả.
    - Cô ta là người thế nào?
    Trần thở dài:
    - Thôi mẹ à, chuyện đó con coi như đã qua rồi.
    Chàng cúi nhìn ly nước im lặng, tâm hồn đau nhói như đang bị xé ra từng mảnh nhỏ.
    - À...
    Bà hai nhìn Trần chòng chọc, bà đã biết được phần nào tâm tư của con, cũng chuyện tình trắc trở.
    - Thế nào, bị đá đít rồi phải không chú?
    Trần vội lắc đầu:
    - Dạ không.
    - Hay là con chê nó thiếu điều kiện.
    Trần lắc đầu:
    - Con đâu chú ý đến điều kiện vật chất má, còn về tinh thần thì nàng là người hoàn toàn.
    - À...
    - Con gặp cô ta trong buổi tiệc nào?
    - Dạ không.
    - Gia đình thương mãi hay công tư chức?
    - Dạ... Không phải.
    Trần để ly nước xuống bàn:
    - Thôi má ơi, với con câu chuyện kể như kết thúc rồi. Bây giờ con thấy mệt mỏi lắm.
    Chàng đứng lên, vừa bước về phòng riêng vừa hỏi:
    - Mẹ chưa buồn ngủ sao? Mẹ cũng nên đi ngủ đi mẹ à, khuya lắm đó.
    - Con ngủ trước đi.
    Bà nhìn theo phía sau lưng Trần, Trần bước những bước nặng nề, uể oải lên lầu. Khi Trần đã khuất sau cánh cửa rồi, bà mới bước lại cửa sổ, nhìn ra vườn hoa, mặt suy tư. Bà lẩm bẩm:
    - Kể như qua rồi... Kết thúc rồi...
    Nhưng bà lại nghĩ:
    - "Chắc câu chuyện không qua và kết thúc như nó tưởng và nó nói."
    Bà biết mà, nếu dễ dàng thì Trần đâu thẫn thờ như vậy. Chắc Trần đã thành thật yêu ai rồi. Bà đoán vậy và biết câu chuyện vẫn chưa kết thúc.
    Ngày hôm sau, Trần vẫn lững đững lờ đờ, đầu óc cứ nghĩ ngợi về câu chuyện của Mai. Nếu gặp nàng, chàng phải cư xử, nói năng với nàng như thế nào để nàng không buồn và chấm dứt câu chuyện. Hoàn cảnh như thế này chắc chắn Mai không bao giờ làm cho chàng nữa. Trần sẽ gởi cho nàng một số tiền và giới thiệu nàng vào hãng nào khác, có lẽ phải thế. Thật ra thì nàng đâu phạm một lỗi lầm gì, nàng đáng thương hơn đáng trách. Nàng không thể khổ sở nữa, nếu không cưới nàng, chàng cũng phải giúp nàng chứ. Vừa lái xe vừa suy nghĩ, Trần thấy lần đầu chàng bình tĩnh lại được. Nhưng khi gần đến hãng chàng lại thấy hồi hộp trong lòng, chàng không biết phải nói gì khi gặp Mai nhưng chàng lại thấy muốn gặp nàng, nhớ mong gương mặt của nàng. Trần thở một hơi dài như để trút tất cả những tâm tư nặng nề trong lòng ra ngoài. Ðến sở, chàng ngần ngại một chút rồi bước nhanh lại văn phòng. Giờ này có lẽ Mai đã tới rồi. Nhưng Trần ngạc nhiên khi thấy văn phòng vắng lạnh, không một ai ngồi trên chỗ của Mai thường ngày.
    - "Mai không đi làm à?"
    - "Tại sao vậy?"
    Nhiều câu hỏi mâu thuẫn với lòng được Trần đặt ra liên tiếp. Chàng đứng lặng thinh nhìn vào chỗ của Mai thường ngày. Giây lát chàng mới bước vào, nặng nề gieo mình lên chiếc ghế sa lon dài, lòng buồn vô hạn. Có tiếng gõ cửa, Trần vui mừng ngẩng lên, Mai đã đến chăng? Có lẽ thế. Chàng hồi hộp mở cửa phòng, nhưng Trần thất vọng vô cùng khi thấy một người cai của một ê kíp công nhân nhỏ trong hãng. Trần cố giữ giọng không cau có:
    - Chuyện gì vậy?
    - Dạ, cô Lệ nhờ tôi trao lại cho ông một bức thư của cô Mai, cổ gởi cho cô Lệ mang đến đó.
    Trần hơi ngạc nhiên cầm bức thư lòng hồi hộp. Người cai khẽ chào Trần rồi bước ra sau khi liếc nhanh về phía Trần một tia mắt tò mò. Trần xé bức thư ra xem, một nét chữ uyển chuyển nhẹ nhàng quyen thuộc của Mai:
    "Ông Trần,"
    Trần khẽ nhíu mày trước tiếng xưng hô đó. Cắn môi, Trần cúi xuống đọc tiếp:
    "Thưa Ông, Tôi thành thật xin lỗi đã làm bận lòng ông, trong khi ông có lòng tốt nâng đỡ tôi mấy tháng nay. Tôi nghĩ trước tình cảnh này, tôi không thể tiếp tục đi làm nữa, xin phép ông cho tôi nghỉ việc.
    Tôi tin rằng ông sẽ tìm được một người khác thay thế tôi dễ dàng. Từ chỗ ngồi trong văn phòng tới chỗ ngồi trong lòng ông, tôi xin nói thật ra. Tôi cũng đau khổ lắm ông à, nhưng có lẽ số mạng tôi như thế rồi, tôi sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn.
    Chúc ông sẽ hạnh phúc nhiều trong tương lai.
    Mai"
    Buông bức thơ xuống bàn viết, lòng Trần đau đớn chua xót vô ngần. Vậy là Mai không muốn cho chàng giúp đỡ nên đã gởi cho chàng trước như thế này. Nàng đã giải quyết cho Trần một vấn đề nan giải nhưng Trần thấy đau đớn làm sao. Cầm bức thơ lên, Trần đọc thêm một lần nữa, chàng thấy mình không thể nào bỏ mặc cho Mai được. Trần đi tới lui trong phòng một lúc lâu, cuối cùng trở lại bàn viết ghi vội một lá thư:
    "Cô Mai,
    Cô tạm nhận đây hai tháng lương đền bù của tôi. Xin cô chờ đợi tôi một thời gian, tôi sẽ cố gắng thu xếp tìm chỗ làm khác cho cô. Chắc cô không nỡ từ chối lòng tốt của tôi lần này nữa, đây chỉ là sự đền bù cho một nhân viên giỏi như cô, cũng như cho một người đàn bà có lòng tốt và tinh thần trong sạch nhất mà tôi đã gặp. Vĩnh viễn không bao giờ tôi quên được cô và xin cô đừng từ chối tình thân hữu thiết tha của tôi.
    Chúc cô gặp nhiều may mắn.
    Trần"
    Trần bỏ tiền vào bao thơ rồi gọi một nhân công vào bảo mang lại cho Mai ngay. Hai giờ sau, người đó trở về với phong thư của Trần:
    - Thưa ông...
    Trần cau mày:
    - Cổ không nhận sao?
    - Dạ...
    Trần bứt rứt:
    - Cổ đã nói thế nào?
    - Dạ cổ chỉ nói một câu là nhà tôi trao trả lại ông bức thư này, cổ chỉ nói thế.
    - Cổ có viết thơ trả lời cho tôi không?
    - Dạ không.
    Anh ta nhìn Trần định nói gì nhưng lại thôi. Trần thấy thế liền hỏi:
    - Anh muốn nói gì?
    Người công nhân ấp úng:
    - Dạ... Thưa ông, ông cho cô Mai nghỉ việc à?
    Trần im lặng một lúc rồi lắc đầu:
    - Không. Tại cổ muốn nghỉ việc.
    - Dạ...
    Anh ta có vẻ ngạc nhiên:
    - Thưa ông... Thế mà sao hồi nãy khi thấy bức thơ của ông, cô Mai cổ khóc.
    Trần nhìn sững anh ta:
    - Mai khóc à?
    Anh ta cúi đầu:
    - Dạ... Khóc nhiều lắm...
    Trần cắn răng, im lặng. Một lúc, chàng thở dài nói:
    - Thôi, anh về chỗ làm đi.
    - Dạ.
    Người công nhân nhìn Trần rồi bước nhanh ra khỏi phòng, nhẹ nhàng khép cửa lại. Trần ngồi thừ trên sa lon, lặng nhìn bức thơ để trên bàn. Chàng muốn lái xe đến nhà Mai ngay, nhưng chàng cố dằn lòng. Mình không thể nào làm thế được, trừ khi mình...
    Trần lẩm lẩm:
    - "Không thể được... Phải chấm dứt..."
    Trần ôm lấy đầu, chàng không biết hành động sao cho đúng được. Dù sao chàng cũng là con trai một, không thể vì chàng mà cả dòng họ sau này không còn thanh danh nữa. Trần lại thở dài...
    Suốt 3 hôm liền, Trần chỉ muốn chạy lại nhà Mai ngay, nhưng chàng vẫn dằn lòng được. Hôm thứ 3 chàng đổi tánh, nóng nảy và luôn luôn thấy khó chịu, bất cứ chuyện gì. Chàng không còn tinh thần làm việc nữa, thường cau có với nhân viên mà chàng muốn bước vào văn phòng để nhìn thấy chiếc ghế trống chỗ Mai ngồi khi trước. Ðến ngày thứ 4, chàng đến sở sớm, ngồi một mình trên bàn viết, lầm lì im lặng. Suốt ngày hôm ấy, chàng không nói một lời, cũng chẳng làm việc gì cả, kể luôn việc đi ăn cơm trưa. Sau cùng, lúc trời sẫm tối. Trần đứng bật dậy, sắc mặt có vẻ tươi hơn như vừa giải quyết được một chuyện khó.
    Chàng nhủ:
    - Tại sao mình quan trọng hóa hai chữ trinh tiết như thế. Ðó là quan niệm xưa rồi. Mai đâu có tội gì sao mình cứ hẹp hòi như vậy. Cần là cần cái tâm hồn toàn thiện của nàng kia. Nàng vừa đẹp cả tinh thần lẫn hình dáng, nhất là tâm hồn, tâm hồn nàng vẫn đẹp mà. Nàng đâu có tội tình gì, tất cả đều do xã hội mà. Còn nàng chỉ là một nạn nhân đáng thương.
    Nghĩ đến đó, Trần càng thấy mình tối tăm, hẹp hòi. Nàng đã thành thật với chàng trong khi chàng lại quá bảo thủ, cố chấp những điều không đâu cả. Trần lái xe thật nhanh lại nhà Mai, chàng muốn gặp Mai càng sớm càng tốt. Chiếc xe thắng thật gấp ngoài đầu hẻm. Trần hối hả chạy vào nhà Mai. Chàng cầu mong sao cho nàng đừng vắng mặt, chàng có hàng ngàn câu muốn nói với nàng. Rồi chàng nghĩ:
    - Nếu Mai đi vắng, mình sẽ đứng trước cửa chờ tới chừng nào nàng về cũng được.
    Nhưng chàng đứng sựng lại khi thấy trên cánh cửa nhà Mai có mảnh giấy lớn, viết:
    "Nhà cho mướn"
    Chàng đứng lặng người, nàng đã dọn đi rồi sao? Chàng đứng im một lúc lâu rồi bước tới gõ cửa, hy vọng Mai đang thu xếp đồ đạc, nhưng chưa đi. Có tiếng dép lẹp xẹp bước ra, một bà cụ ra tiếp Trần:
    - Ông muốn mướn nhà?
    Rồi nhìn vẻ đẹp đẽ, sang trọng của Trần, bà ngạc nhiên không ngờ chàng lại hỏi thăm mình. Trần hỏi:
    - Thưa bà, cô Mai còn ở đây không ạ?
    Bà lão lắc đầu:
    - Không cổ dọn đi rồi.
    Trần thở dài:
    - Hồi nào thế thưa bà?
    - Dạ, hồi chiều hôm qua.
    Bà cụ nhìn Trần một lúc rồi nói:
    - Thôi, tôi đi ngủ...
    Trần vội hỏi:
    - Bà có biết cô Mai đi đâu không?
    - Không.
    Trần vội móc tờ giấy 500 nhét vào tay bà:
    - Bà làm ơn cho cháu vào nhà một lát.
    Chàng hy vọng Mai sẽ để lại dấu vết gì có thể để chàng dò tìm được địa chỉ mới của Mai. Bà cụ mở to mắt nhìn chòng chọc vào tờ 500 như không tin mình có nhanh đến thế. Trần hỏi:
    - Bà vui lòng chứ?
    Bà cụ vội lùi lại nhường lối cho Trần:
    - Vâng, ông vào đi, ông cứ tự tiện.
    Trần bước vào trong, gian phòng cũng như trước những đồ vât. của Mai mất hết rồi. Trần nghe thoang thoảng muì y phục của Mai trong không khí, chàng có cảm tưởng như Mai còn ngồi trên giường với vẻ mặt dàu dàu. Trần quay sang phía khác như xua đuổi hình ảnh ấy. Chàng lục mấy ngăn tủ chẳng thấy được cái gì, Mai đã đem đi tất cả rồi. Vô tình chàng đá ngã chiếc giỏ giấy rác trong phòng chung với các vật dụng thừa thãi khác. một mảnh giấy nhỏ bị vò nhèo lại văng ra. Trần cúi xuống lượm. Chữ của Mai thật nhỏ:
    "Trần... Anh tàn nhẫn đến thế sao? Tại sao anh nỡ hẹp hòi đến thế hở anh?
    Em không ngờ anh còn gởi đến, hay đúng hơn là ném cho em 10 ngàn đồng để đừng làm rộn anh. Không, em không cần đâu, nếu anh muốn em không làm bận anh nữa.
    Anh Trần, theo em trong tình yêu đâu có vấn đề dĩ vãng, em sẵn sàng làm vợ anh dù trước kia anh thế nào đi nữa nhưng có lẽ anh không nghĩ thế cho em. Anh Trần, ước sao bây giờ có anh đến, em đang cần anh, em biết anh yêu em, nhưng em không hiểu tại sao anh còn chấp nhất các chuyện như thế để khinh rẻ em. Nhưng tại sao anh chưa đến? Anh Trần, như thế anh cũng như bao người "cao quý" khác bĩu môi nhìn em khi biết rõ tất cả dĩ vãng của em.
    Em thừa sức gạt anh, em đâu phải ngu gì mà nói ra điều không đẹp của mình với anh. Em biết nói ra có hại nhưng em vẫn nói vì em yêu anh. Em không muốn cho tình yêu của mình không trong sạch như thể xác của em hiện tại.
    Thôi, thì đành trở lại kiếp trầm luân, không thể nào ngoi lên được nữa. Có thể mình sẽ tùy thời gian việc, miễn sao có tiền thì thôi, hay về làm vợ một anh chàng khù khờ, không yêu thương... Anh Trần! Anh có thấy không? Em bây giờ như nằm dưới chân mọi người rồi. Tại sao như thế? Em có lỗi gì đâu!!"
    Trần lặng thinh, tay cầm tờ giấy run run. Tới bây giờ chàng mới hiểu rõ được nàng và hành động gởi tiền của chàng khiến nàng càng thêm thất vọng, cho là chàng đã khinh nàng. Nàng đã cho chàng biết chuyện không may của nàng chỉ vì yêu chàng, thế mà chàng lại lãng đạm ngay với nàng và khi chàng muốn giúp đỡ nàng lại khiến cho nàng nghĩ là chàng ném tiền vào mặt mình để không muốn thấy mặt mình nữa. Trần ngồi bệt xuống ghế, hai tay ôm lấy đầu, không biết phải làm sao bây giờ. Nhớ lại những ánh mắt, những cử chỉ, và những hành động giữ gìn, có lẽ cho chàng của nàng mà Trần muốn rớt nước mắt. Bây giờ... Có lẽ nàng đã vạch cho nàng những con đường đi, dĩ nhiên là đen tối... Ðọa lạc, gian xảo... Hay xa hơn nữa, nàng có thể quyết định trong cơn quẩn trí một quyết định thảm thương... Trần thầm mắng mình:
    "Trần ơi, Trần! Tại sao mày hẹp hòi, mày xấu xa như thế hả Trần? Tại sao 3, 4 hôm liền mày không thèm nhìn tới mặt Mai? Ðể bây giờ làm sao mày tìm nàng được."
    Chàng cắn răng, lắc đầu:
    - Không... Phải tìm Mai với bất cứ giá nào...
    

Xem Tiếp Chương 9Xem Tiếp Chương 14 (Kết Thúc)

Xóm Vắng
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Đang Xem Tập 8
  » Xem Tiếp Tập 9
  » Xem Tiếp Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
  » Xem Tiếp Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
  » Xem Tiếp Tập 14
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở
» Cánh Hoa Chùm Gửi
» Hoàn Châu Cát Cát
» Trôi Theo Dòng Đời