Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Băng Nhi Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Liên tiếp 3 ngày liền, hễ vừa tan sở là Nhi tới thẳng phòng mạch Ðường. Bình nhật ba bữa ăn của Ðường đều rất đơn sơ. Buổi sáng chàng tự pha một ly cà phê sữa dùng với vài miếng bánh mì nướng là xong, trưa và chiều phần nhiều là do Chu Châu hoặc Điền Tố Mẫn gọi điện thoại mua cho phần cơm hộp. "Cơm hộp" là một nghề mới mẻ trong xã hội kỷ nghệ hoá ngày nay, nhằm đáp ứng như cầu cho những người bận việc không còn thì giờ làm cơm bữạ Trong phòng mạch tuy rằng cũng có nhà bếp, phòng ăn, nhưng họ chẵng bao giờ dùng đến. Biết là mỗi chiều vào lúc từ 6 đến 7 giờ là Nhi tới, Ðường cho gọi thêm một phần cơm hộp để cùng ăn với nàng. Cơm xong, nàng bắt tay vào việc xếp lại những sách báo do bệnh nhân vứt lộn xộn trong phòng đợi, đôi khi coi chừng giùm cho các bà mẹ có dẫn trẻ em tới, nhưng chẵng bao giờ nàng đặt chân đến phòng chẩn, bởi sợ thấy chích thuốc, càng sợ thấy máụ
    Sự hiện diện của Nhi gây chấn động không ít cho phòng mạch. Chu Châu bảo:
    - Xem chừng đã sắp sửa rồi đó
    - Sắp sửa gì rồỉ
    Bội hỏị
    - Thì ông bác sĩ nhà ta sắp bị người ta xỏ mũi rồi chớ còn gì nữạ
    - Hứ, thì đã bị xỏ mũi rồi chớ còn ở đó mà sắp sửạ
    Hai cô y tá che miệng cười khúc khích, rồi Bội quay lại hỏi Chu Châu:
    - Nhưng cái ao cá của nhà mày hãy còn chờ sẵn mà.
    - Chẵng có bỏ hoang đâu mà lọ Mấy tuần nay anh của tôi với mấy bạn đồng nghiệp của ảnh thường về câu cá đó mày ơị Tuần rồi họ câu được con cá chép to thật là to, tới 8 cân lận, phải ba cậu trai hợp sức lại mới lôi nỗi nó lên bờ, vui thiệt là vui mày ơi!
    Lời đàm tiếu về ao cá của Chu Châu tuy có văng vẳng bên tai, nhưng với Ðường như cách xa muôn trùng ngàn dặm, chẵng biết cho đến năm, tháng nào chàng mới chịu đi câu cá với người tạ
    Ðường đang bâng khuâng, hết ngó ra cửa sổ lại xem đồng hồ, sao giờ này Nhi còn chưa thấy đến? Chàng trông ngóng sốt ruột. Đã luôn tiếp ba ngày, Ðường đuợc hưởng hạnh phúc như sống trên "Thiên Đuờng". Nhi, cô gái yêu kiều minh mẫn, mỗi khi đến là chịu khó ngồi yên suốt buổi tối trong phòng đợi, nếu chẵng có việc gì làm thì nàng cầm quyển tiểu thuyết lên đọc kỹ từng dòng từng chữ dưới ánh đèn bàn. Đôi khi chính Ðường cũng không thể tin nổi một cô gái dám liều mạng uống thuốc tự tử mà suốt mấy ngày liền tỏ ra êm ái hòa nhã đến như vậy đuợc.
    Mỗi đêm, sau khi phòng mạch đóng cửa là cô với cậu dát tay nhau lên lầu, vừa bước vào phòng khép cửa lại là nàng ngã mình vào lòng chàng, tay ôm ngang lưng, mặt kề sát vai lập đi lập lại bên tai chàng:
    - Em nhớ anh quá, nhớ anh muốn chết đi thôị
    Ân tình của nàng đem lại cho chàng niềm an ủi vô biên, càng thấy yêu đời:
    - Anh luôn luôn ở trong tầm mắt của em cơ mà.
    - Ở trong tầm mắt.
    Nàng tỏ vẻ không đồng ỵ
    - Thì Mặt Trời cũng ở trong tầm mắt của em, Sao Trời cũng ở trong tầm mắt của em. Anh là bác sĩ y khoa, chắc anh thừa biết thị tuyến của loài người tối đa có thể đặt tới đâụ
    Nàng buông tay đẩy chàng ra, nói với giọng cảm thương:
    - Phải rồi, anh chẵng có nhớ em chớ gị
    - Ai bảo vậy ?
    Chàng vội kéo nàng vào lòng trở lại bảo:
    - Cứ mỗi ngày vừa mới mở mắt là hình bóng em đã hiện ra trong tâm não của anh rồi, đến năm sáu giờ chiều là thấy bồn chồn bất an, ngó ra cửa sổ không biết mấy trăm lần mà kể, mỗi khi có ai đẩy cửa vào đều tưởng chừng là em đến đó.
    Chàng bưng mặt nàng lên và nhìn vào bảo:
    - Nếu anh biết trước được tình yêu làm cho thần hồn người ta điên đảo đến mức này, thiệt tình là không dám dấn thân vàọ
    - Anh hối hận chăng ?
    - Ai bảo ?
    Rồi cặp trai gái ghì sát nhau ấp môi, hôn mê man, ngây ngất. Có một điểm ngoại lệ; là hễ đến khi chàng không còn kiềm chế nổi lòng thì nàng viện cớ thoát thân đúng lúc, chạy đi đun nước pha trà, lấy bánh kẹo ra ăn ... hoặc đẩy chàng vào sofa làm massage cho đỡ căng thăng. Có lần nàng nửa thẹn nửa buồn thỏ thẻ với chàng rằng:
    - Em không nặng óc bảo thủ đâu, chẵng qua là để chúng ta khỏi phãi cưu mang trách nhiệm nàọ Hơn nũa là, anh đã từng bảo, em hiểu anh chưa được sâu xa lắm, và giữa hai chúng ta lại tiến triển quá nhanh, nghĩa là em không muốn ... tạo nên một gánh nặng về tâm lý cho anh.
    "Nhi ơi!", chàng thầm thán phục, "Em là một cô gái quá thấu đáo về thế sự và tình người ".
    Vì vậy mà hai tiếng đồng hồ còn lại trong ngày của Ðường đã trôi qua trong tình yêu êm thắm, mùi mẫn những rất lý tính. Chàng với nàng thường bàn luận về tác phẩm văn nghệ , tiểu thuyết, về quan niệm nhân sinh ... kể cho nhau nghe về hoàn cảnh gia đình, về quá khứ và lý tưởng, hoài bão, vv ... Thời gian trôi đi quá nhanh, hai tiếng đồng hồ đối với họ lúc nào cũng cảm thấy thiếụ Nàng kiên quyết cả hai đều phãi cần đủ giấc ngũ cho nên đêm nào nàng cũng về "Cư xá nữ sinh" trước một giờ khuyạ Với Ðường, hai tiếng đồng hồ đó là khoảng thời gian vàng son của chàng, chẵng có uống rượu mà cũng ngất ngư, bởi trong ánh mắt, nụ cười của Nhi đều có chứa "ma men", mỗi một cử chỉ của nàng đều có tiềm lực tác động làm cho chàng say sưa một cách kỳ dĩệu, đến đổi lắm lúc chàng dám nghĩ rằng, dù có chết đi ngay trong lòng nàng cũng là đáng lắm. Những ý nghĩ đó cũng làm cho chàng giật mình: "Chao ôi, không ngờ lãng mạn cũng là chứng bệnh truyền nhiễm dễ sợ".
    Giọng hát của Nhi rất ngọt, có tự tính và lai chút âm điệu trẻ thơ. Ðường chẵng bao giờ quên bài "Em theo anh tới góc biển chân trời" mà nàng đã hát lên sau bữa say ở đuòng Hoa Tây ngày nào, có điều lạ là từ khi đi lại với chàng thì nàng tuyệt khẩu không bao giờ hát lại bài đó nữạ Tuy nhiên, nàng vẫn thường nghêu ngao khi nằm ngửa trên ghế đu, lúc ngồi bẹp trên sàn nhà, thậm chí đôi khi còn chui đầu vào giữa đầu gối của chàng mà cất giọng ngâm ngạ Chàng không quen thuộc những bài hát thịnh thời, nghe chẵng ra nàng hát bài gì, chỉ cảm thấy giọng điệu đó rất êm dịu bùi taị
    - Em hát bài gì đó ?
    Có lần chàng hỏị
    - "Giờ em mới biết".
    Nàng trả lời nhỏ nhẹ
    - Mới biết cái gì ?
    Chàng hơi ngỡ, hỏi lạị
    - Thì bài "Giờ em mới biết".
    Nàng lập lại, rồi ngước mặt lên nhìn chàng, cất giọng thanh tao hát lớn tiếng hơn:
    - Giờ em mới biết, Trời có thể hoang, đất có thể vu, Chỉ có ân tình trị ngộ, vấn vương mãi đôi đàng; Giờ em mới biết, Chuyện xưa như mây khói, mộng cũ tan rồi, Bây giờ kết bạn cùng ai, trăm năm vẫn đoái hoài!
    Vừa dứt bài, nàng đặt đôi bàn tay lên đầu gối chàng, nhìn đăm đăm vào mặt chàng với giọng khẩn cầu:
    - Xin anh cho em một đời sống mới vì anh!
    Nhi ơi! em làm anh cảm động quá, giờ đây trái tim anh đã khắc sâu hai chữ "Băng Nhi", và chỉ có hai chữ "Băng Nhi".
    A Tử đến thăm Ðường nhằm ngày thứ bảy, phòng mạch nghỉ việc vào 12 giờ trưa, Ngụy Lan và Điền Tố mẫn đã ra về, nhưng chàng chưa vội đóng cửa vì còn đang chờ Nhị
    - Mộ Đuờng, tôi có câu chuyện muốn nói với anh, được không ?
    Vừa bước chân vào cửa, A Tử đã lên tiếng thẳng.
    - Ồ, dĩ nhiên.
    Thấy A Tử đến thăm, Ðường rất mừng. Cả mấy ngày nay chàng vẫn khuyên dỗ Nhi nên hòa lại với A Tử, chàng bảo rằng chị em với nhau thân thiết như vậy mà còn giận dỗi nữa làm gì. Nhưng Nhi cứ than vắn thở dài:
    - Nếu chỉ giận dỗi thì quá dễ, em chẵng bao giờ giận dai đâu, những đằng này tụi em vẫn cùng đi làm, thỉnh thoảng cũng có nói chuyện với nhau, song tự nhiên lại mất hết niềm vui ngày trước.
    Ðường nghĩ rằng, tình bạn giữa hai người vốn sâu đậm, chẵng qua là trong một lúc họ chưa thể cởi mở được khúc mắc trong lòng đó thôi , chỉ chờ Nhi tới là chàng nhất định mời cho bằng được hai cô cùng đi ăn tiệm, uống vào chút ít rượu, tạo ra bầu không khi cởi mở, biết đâu chừng họ hứng lên lại chơi "oảnh tù tì" với nhau, rồi thì "cái kéo:, "cây búa", và "miếng vải" sẽ giúp cho họ xóa bỏ hết những nỗi buồn tình. Vừa nghĩ đến đây, chàng vui vẻ bảo:
    - Ngồi xuống đi, uống đỡ ly cà phê đã, rồi lát nữa Nhi tới chúng ta cùng đi ăn một bữa cho vuị Chẵng là cô rất thích những món biển tươỉ. Được rồi, tôi sẽ mời các cô đến Tự Hương Viên.
    - Ủa ?
    A Tử ngạc nhiên hỏi:
    - Bộ Nhi sắp đến ?
    - Lẽ ra giờ này phãi đến rồị
    Gặp bất ngờ, A Tử ngẩn ngơ giây lát rồi lắc đầu bảo:
    - Thôi , để tôi đị
    Ðường vội cản lại cười rằng:
    - Cô bảo có chuyện muốn nói với tôi mà.
    - Thôi , để bữa khác đị
    Nàng rảo bước, chàng chận cửa lạị
    - Chớ có đị
    Chàng nhiệt tình khuyên bảo:
    - Hai cô làm sao đó rồi, việc gì mà phãi như vậy A Tử ạ, ngày nào nhắc tới cô là Nhi rất buồn, nói với tôi rằng, Nhi chẵng có ý oán trách cô tí nào cả.
    A Tử nhìn thẳng vào Ðường có vẻ thắc mắc, rồi đột nhiên hỏi:
    - Mộ Đuờng, bộ anh đang luyến ái với Nhi hả
    - Ợ
    Chàng hơi bối rối, ấm ớ:
    - Tôị tôi nghĩ rằng ... có lẽ vậỵ
    - Có hay là không chứ ? Còn có lẻ có chẵn gì nữa ?
    Nàng hạch tội chàng như quan tòa hỏi cũng, giọng hằn học có chứa mùi thuốc súng hơi vô lý.
    - Vâng.
    Bó buộc chàng phải trả lời thành thật như phạm nhân nhận tộị
    - Mộ Đuờng!
    Vẻ kinh ngạc, nàng cất giọng hơi to:
    - Bộ anh chẵng thấy câu chuyện như vậy là quá ư đường đột sao ? Anh chẵng thấy chuyện này khó ai tin nổi sao ? Anh chẵng thấỵ ...
    A Tử tới tấp hỏi dồn một hơi như nổi nóng bất bình.
    - Khoan đã.
    Chàng cắt ngang với khí khái trượng phu:
    - Cô cho rằng tôi không thể yêu Nhi ?
    Chàng trố to mắt ra:
    - Nghĩa là tôi không xứng đáng, tôi trèo cao, tôi đã mạo phạm cô ta ?
    - Không ...
    Giờ tới lượt A Tử quýnh quíu, dậm chân bảo:
    - Không, không phải nói vậy! Anh ... anh nên đổi tên lại gọi là Lý Hoang Đuờng còn đúng hơn! Anh đã khùng rồi sao mà đi làm một chuyện hoang đường như vậy ?
    - Cô nói sao ?
    A Tử dồn cho một hơi làm Lý Mộ Đuờng mất cả bình tĩnh cải lại:
    - Bộ chỉ có Từ Thế Sở mới yêu được Nhi mà tôi không thể yêu nàng ? Tôi thua kém Thế Sở ở điểm nào ?
    - Khổ quá, chẵng phãi vậy đâụ Tôi dám đoan chắc, chỉ ba bữa nữa là chúng nó sẽ hòa lại ngay, tới chừng đó anh là chàng ngốc sẽ tự xử như thế nào đây ?
    - Không đâụ
    Chàng bác lại rằng:
    - A Tử, sao tới giờ này mà cô còn chưa nắm được thực trạng ? Chẵng là anh ấy đã yêu cô, không lẽ mấy bữa rày các người chẵng hẹn hò nhau à ?
    - Cho ông biết, tôi chưa hề hẹn hò với Thế Sở bao giờ cả!
    Nàng tức đỏ mặt, sắp trào cả nước mắt.
    - Mấy bữa nay tôi có thấy mặt anh ta đâu mà bảọ Nó gây lộn với Nhi rồi cố ý lôi tôi vào trận, đó là đó là ...
    Sợ Ðường cướp lời , nên nàng nói một cách hấp tấp:
    - Nó cố tình làm cho Nhi đau đớn đó thôị Mỗi lần chúng nó mà gây nhau là đứa nào cũng lựa lấy lời nói tuyệt độc, đưa ra hành động tuyệt hiểm hòng khuất phục đối phương, chuyện như vậy xảy ra như cơm bữa, có gì lạ đâụ Chỉ lạ thay là sao anh lại quá khờ khạo, chẵng đặt mình ngoài vòng để quan chiến mà đi lao đầu vào lằn tên mũi đạn, bám vào Nhi giữa lúc nàỷ
    - Khoan đã, phải chăng cô có ý bảo rằng tôi là thằng thừa nước đục thả câu ?
    A Tử đứng nhìn Ðường, nhất thời chưa biết phải lựa lời nào để giải bày nữạ
    - A Tử ạ
    Qua sự ngẫm nghĩ giây lát, rồi Ðường mới nói một cách thẳng thắn và thành khẩn:
    - Tôi đã hiểu ý cô, cô cho rằng giữa Nhi và Thế Sở còn có thể hàn gắn lại được, cô mong muốn cực diện trở lại như trước, răn tôi chớ nên khuấy phá chuyện của người tạ Nhưng A Tử ạ, mỗi người đều có tình cảm của riêng mình, xin thú thật, đối với Nhi tôi là kẻ chân tình, họa chăng vì chúng tôi tiến triển hơi nhanh làm cho cô bất ngờ đó thôị Còn giữa Nhi với Thế Sở, theo tôi biết là đã chấm dứt hoàn toàn, giờ đây dù cô có cho tôi là thừa nước đục thả câu hay mưu lợi ngư ông đi nữa, vả lại tôi đã trót yêu Nhi rồị
    A Tử nhìn Ðường một lúc khá lâu, mới hỏi:
    - Anh yêu Nhi tới mức nào rồi ?
    Chàng thở dài:
    - Tôi không muốn khoa trương về vấn đề tình cảm. Tôi chưa hề nếm mùi cái thứ tình yêu oanh liệt, kinh thiên động địa và cũng chẵng tin rằng, trên cõi đời này có thứ tình yêu điên hồn đảo vía đó, lại càng không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có được thứ tình yêu như vậy, nhưng bây giờ thì, hỡi ơi ...
    Chàng nhún vai xòe tay tỏ vẻ bất lực rằng:
    - Biểu tôi phãi nói làm sao bây giờ.
    Rồi chàng xoay lại đối diện với A Tử, trịnh trọng tuyên bố:
    - Tôi yêu Nhi còn hơn mạng sống của tôi nữa!
    Nghe chàng nói, nàng hít lấy một hơi thật dài, rồi thở ra:
    - Trời đất!!!
    Rồi nàng ngả lưng vào sofa luôn.
    - Sao, A Tử
    Chàng thấy thái độ của nàng rất khó hiểu, liền hỏi:
    - Cô chẵng mừng cho tôi với Nhi saỏ Ít ra Nhi bây giờ không còn phãi đau khổ bởi Thế Sở nữa, cô chẵng thấy Nhi đang vui sống đó saỏ
    A Tử cắn môi đảo mắt bảo:
    - Tôi nghĩ rằng, có tán thành hay không cũng là vô bổ cho sự việc đã rồị Thôi tôi chẵng còn lời lẽ nào để nói thêm về chuyện này nữa, chỉ xin cầu chúc cho anh được hạnh phúc.
    Nàng đứng dậy, bước sang phía cửa, bảo:
    - Tôi đi thôi , việc của anh anh gắng lo lấỵ
    Ngay ngưỡng cửa, tí nữa A Tử đụng vào đầu Nhi vừa xô cửa bước vàọ
    - Ủa, A Tử!
    Nhi có vẻ ngạc nhiên, A Tử khựng lại bảo:
    - Xin lỗi, để tôi đi có công chuyện.
    Nhi đứng chận cửa, cười gắng gượng và có vẻ tò mò khiêu khích hỏi:
    - Chị đi đâu vội vậy ? Đi gặp Thế Sở chớ gì ?
    A Tử nghĩêm mặt bảo:
    - Mới đây tôi có nói chuyện với anh Ðường rồi, tôi chưa bao giờ có hẹn với Thế Sở. Từ hôm hai người cãi nhau, tôi chưa hề gặp mặt anh ấy, nếu tôi có nói láo thì ...
    Nàng càng nói càng xúc động:
    - Trời đánh cho tan xác!
    - Thôi , thôi đi, chị thề thốt làm gì, dù có chăng nữa em cũng chẵng phiền chị đâụ
    A Tử càng xúc động vì oan ức, đỏ gay cả mặt la lên:
    - Tôi đã bảo với cô không là không ! Thật tình, tôi chẵng hiểu tại sao các người lại khép cho tôi câu chuyện như vậy được. Cứ đổ oan cho Thị Kính.
    Nhi ngắm nhìn A Tử, rồi bỗng nhiên ôm lấy nàng, vùi đầu vào ngực người bạn nói nhỏ nhẹ và thân mật:
    - Em cho chị hay, cục diện đã thay đổi hoàn toàn rồị
    Nàng ngước mặt lên nhìn Ðường, khẽ hỏi có vẻ thẹn thùng:
    - Anh có nói gì cho A Tử về chuyện chúng ta chưả
    Chàng đáp ngay:
    - Có, anh đã nói hết.
    - Kìa, thấy chưa ?
    Nhi xoay lại tươi cười với A Tử có ba phần e lệ bảy phần phấn khởi:
    - A Tử, chúng ta chẵng còn bị ám ảnh bởi Thế Sở nữa, bây giờ em rất sung sướng, rất hạnh phúc do những cảm giác chưa hề có được giữa em và Thế Sở. Trước đây, Thế Sở với em như chơi cái trò thiêu đốt sanh mạng của mình, tuy có nồng nhiệt thật nhưng đã bị cháy rất đaụ Về điểm này chị vẫn thường mục kích, em tin chắc chị là người hiểu rõ hơn ai hết. Còn anh Ðường ...
    Nói đến đây nàng đổi giọng thận trọng hơn:
    - Ðường trang trọng hòa nhã, uyên thâm tế nhị, khác hẳn với Thế Sở. Anh ấy đã đem lại cho em những gì êm ái, an toàn, yên tinh và hạnh phúc. Em nghĩ rằng, đó mới là thứ tình cảm giá trị thật sự, đáng cho phái nữ chúng ta cầu mong.
    Ðường gần như nín thở khi nghe những lời Nhi khen tặng về mình. "Nhi ơi, cảm ơn em đã tiếp sức cho anh kiên định lập trường vững chắc hơn nữa".
    A Tử ngắm thẳng Nhi hỏi:
    - Thiệt vậy hả Nhỉ Mày đã cảm thấy hạnh phúc? Mày không còn tha thiết gì đến Thế Sở nữả
    Nhi hơi ngập ngừng rồi mới đáp:
    - Em nhìn nhận vết thương đó hãy còn đau, nhưng rồi nó sẽ lành dần theo nhịp thời gian.
    Rồi nàng đổi giọng nói cứng cỏi hơn, lớn tiếng hơn:
    - Chị xem, chẵng là bây giờ em đang vui sống, yêu đời hơn, sung sướng hơn sao ?
    - Tốt lắm.
    Bỗng nhiên A Tử thấy vui, tức là nàng đã chấp thuận sự thể mới mẽ nàỵ
    Nàng nở nụ cười khoan khoái:
    - Như vậy là tốt quá, Nhi ơi!
    A Tử xoay lại phía Ðường, làm như đã phải trải qua nhiều khó khăn lắm mới chịu nhìn nhận chỗ đứng mới của chàng. nàng tươi cười bảo:
    - Để đánh dấu cho sự biến chuyển tốt đẹp này, để mừng cho mối tình tươi thắm của hai đứa mày, tưởng tụi mình cũng nên đi mua lấy một cuộc vui nàỏ
    - Cho nên nãy giờ tôi đã bảọ
    Bây giờ Ðường mới có dịp hé môi cười :
    - Chúng ta nên đi thuởng thức món hải sản, nhắm chút rượu ngon đó mà.
    - Thôi , đi đi!
    Nhi mừng rỡ, một tay kéo Ðường, tay kia lôi A Tử, hô lên:
    - Tụi mình tới ngay Tự Hương Liên, em thích nhất món cua hấp ở đó.
    Cục diện đã đổi mới một phần, còn một phần là hai cô bạn gái đã phục hồi thân tình như xưa, cả hai đều mang lại niềm vui vô tận cho Ðường. Giờ đây trong tâm tư của chàng chẵng còn chút bóng dáng nào của anh chàng mang tên là Thế Sở nữa
    

Xem Tiếp Chương 9Xem Tiếp Chương 15 (Kết Thúc)

Băng Nhi
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Đang Xem Tập 8
  » Xem Tiếp Tập 9
  » Xem Tiếp Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
  » Xem Tiếp Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
  » Xem Tiếp Tập 14
  » Xem Tiếp Tập 15
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở
» Cánh Hoa Chùm Gửi
» Hoàn Châu Cát Cát