Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Dài Học Trò » Nữ Sinh Thế Kỷ Mới Tác Giả: Việt Thi    
    Nhóm "ngũ long" đang ngon trớn trên năm chiếc xe đạp để đi tới điểm hẹn tập võ cùng Đình Tuấn thì "ào" một cái, cả bọn lãnh đủ một tô nước bò kho vàng lẫn màu càri lấm lem từ đầu đến chân.
    Há Quyên là đứa bị nhiều nhất vì đi gần phía trong.
    -Ai kỳ cục vậy?-Ngọc Huệ vuốt mặt la lớn.-Vô ý quá trời.
    Cả nhóm dựng xe rút khăn tay lau lấy lau để, nhưng mùi bò kho vẫn cứ bốc lên vây lấy lấy nhóm. Năm chiếc áo màu sáng nhạt đều loang lổ màu vàng vủa càri, đầu tóc thì bê bết, nước lèo bò tha hồ nhiều từng giọt xuống mặt mũi.
    Mai Chi tức muốn khóc, nhỏ đảo đôi mắt nhìn quanh và săm soi vào căn nhà trống vắng bóng người, với nỗi lòng đầy nghi ngờ.
    Mím môi, Diễm Trinh bước nhanh vào cửa gọi lớn:
    -Làm ơn cho con xin tí nước rữa tay, dì ơi...
    Bên trong vẫn im phăng phắc. Trinh lì lợm lặp lại lần nữa và gọi lớn hơn, nhưng vẫn vắng lặng như tờ. Nhỏ nổi cáu chửi bới:
    -Đồ mất dạy, trả thù lén sau lưng là hèn. Có ngon thì chường mặt ra đi. Con trai như vậy chết quách hết cho rồi.
    -Thôi bỏ đi!-Vân Anh nói lớn.-Về, nhà tao thay đồ, người ta sợ mình mới chơi kiểu lén lút này. Những người không có đầu óc suy nghĩ mình nói uổn calo lắm. giấu mặt, nhưng tụi này đã biết là ai rồi. Thứ đồ chuột chũi!
    Mặc kệ mấy nhỏ cằn nhằn chửi bới căn nhà cửa vẫn đóng im lìm như vắng chủ. Quay về nhà Vân Anh, nhưng hầu hết cả bọn đều ấm ức.
    -chắc chắn là tụi "mì tôm" làm chủ không ai khác.-Ngọc Huệ lên tiếng:-Nó mà chường mặt ra lúc nãy, tao dám bẻ gãy cổ lắm đó.
    -Miệng lưỡi gì mà hung tợn quá.-Tring cười nhẹ pha trò.-Từ trưa tới giờ chưa ăn gì hết, thì coi như dùng bò kho luôn. No cả bụng rồi, cằn nhằn cái gì.
    -Vậy tức là "bò kho" ngó hả?-Há Quyên thêm vào làm cả bọn phì cười đẩy lùi cơn giận-Xem kìa, một số người nhìn chúng ta cũng bò kho ngó luôn đấy.
    -Ối trời ạ, họ bịt mũi né ra xa thì có.-Mai CHi nhăn mặt nói.-Không ai ngoài tụi Vĩ Khang. Con trai gì thù vặt quá trời, nhưng cũng may nó trốn biệt , nếu không chắc to chuyện rối. Nè Huệ, hỏi thật nhé, hôm ấy mi đánh Vĩ Khang hay lỡ tay.
    -Mặt đó đánh làm gì.-huệ trề môi-Thứ công tử bột. Trên đời này bao nhiêu lá rụng là tao ghét nó ngần ấy đó.
    -Thiệt không, hình như tao nghi ngờ.
    Diễm Trin lém lĩnh cười cười trêu Ngọc Huệ.-Coi chừng ghét nhau cho lắm thì...thương càng nhiều đấy. Oan gia oan giải đó em cưng ạ.
    -Còn lâu,-Huệ xí dài.-Tao không phải T2 như mày đâu.
    -Ê, đừng giỡn nha, tự nhiên nói bậy bạ thiên hạ nghe được cười tao đấy,-Trinh đỏ mặt làm cả bọn cười rộ.
    -Ý trời, mớ nhắc đã tới rồi kìa. Đúng là thần giao cách cảm có giác quan thứ sáu nha.
    -Đình Tuấn! tụi này ở đây nè.-Mai chi vẫy tay gọi lớn-Ủa sao lại đi chung với Thế Vinh. Vân ANh, mi hẹn với lớp trưỡng phải không?
    -Đâu có.-Vậy không lý nào hai người đó quen biết nhau từ trước.
    -Rất có thể đấy!-Hạ Quyên nói chen vào.-Nhìn kìa, họ rất thân thiện.
    -Ờ.-Vân Anh gật nhẹ đầu đồng tình với nhận xét của Hạ Quyên.
    Hai chiếc xe đạp thắng lại. Vinh cau mày thắc mắc.
    -Sao toàn càri vậy? Bộ té vào nồi bò kho ở đâu à?
    -Ừ, té một lúc năm đứa.-Huệ hậm hực nói.-Chỉ tiếc là không bắt được đứa nào trong lũ khốn kiếp đó. Có vay phải trả, thế nào bà cũng cho tụi nó biết tay.
    -Bà..."xã" hả Huệ?-Vinh pha trò-chả trách chi cứ lục đục hoài. Có duyên có nợ chỉ tiếc là khắc khẩu.
    -Vinh nói điên hả, ai khắc khẩu ai? À phải rồi, sau ở đây, còn đi chung với Đình Tuấn vậy?
    -Thì...quen.-Vinh cười cùng Tuấn, cả hai bá vai nhau thân ái. Vân Anh nghi ngờ hỏi?
    -Quen khi nào? sao không nghe Tuấn nói vậy? hay là...Thế Vinh cũng cho lời của tụi "mì tôm" là đúng mà cố công theo dõi bọn mình để báo công an lập công.
    -Oan cho thị kính nha sư tỉ.-Vinh chấp tay xá dài.-Tiểu đệ nào dám dù trong ý nghĩ. Sư huynh Tuấn ơi...làm ơn minh oan giùm đi.
    Vinh đẫy Tuấn về phía "ngũ long" như muốn làm lá chắn. Cả bọn bật cười với vẽ khôi hài duyên dáng của lớp trưỡng. Tuấn gãi gãi tóc nhìn kín đáo về phía Diễm Trinh rồi e dè đề nghị:
    -Về nha lo cái mùi "bò kho" đi, bốc hơi quá trời, không khéo lắm anh khờ tưỡng "ngũ long" công chúa kén rể kiểu mới mà kéo tới vây quanh như...ruồi là chết cả đám vì bị ô nhiễm.
    -Tức là chê tụi này hôi hám bẩn thỉu chứ gì.-Trinh thình lình lên tiếng và sẵn tay cấu thật đau lên mạng sườn làm Tuấn nhảy nhổm.
    -Úi da...
    -Bị gì thế?-Vinh cười hỏi
    -Có lẽ...kiến cắn...nhưng kỹ quá nằm ở móng tay nhọn.-Vừa nói Tuấn vừa nhanh chân di chuyễn sang nơi khác né tránh, nét mặt nhăn nhó hí há, kiểu cố ý pha trò, rồi nhập nhóm đi về nhà Vân Anh.
    -Vinh với Tuấn học chung năm lớp chín ở trường Lê Hồng Phong-Vinh phân trần giải thích.-Các sư tỉ thấy rồi đó, rừng nào cạp nấy. Một khu rừng rậm không thể có hai chúa tể sơn lâm. Hai tụi này phải tách ra là vậy.
    -Nè! mũi vẹo có một bên kìa-Vân Anh liếc nhẹ Thế Vinh.-Ý nói Vinh cũng không thua kém gì Đình Tuấn chứ?
    -Phải! có phần trội hơn là khác.-Vinh nháy nhẹ mắt cùng Tuấn rồi tiếp.-Mình đẹp trai...học giõi...viết chữ bự và đặ biệt...là giàu nữa.
    -Hàng mà quảng cáo nhiều coi chừng là đồ dỏm đấy Vinh ạ.-Hạ Quyên chen vào.
    -Bây giờ thời buổi này khác xưa nhiều rồi. Hàng chất lượng cao, mẫu mã đẹp, muốn tới tay người tiêu dùng phải quảng cáo để "người ta" không biết chọn nhầm nhãn "ngoại" nhưng hàng kém chất lượng, phẩm chất. Tiền mất tật mang.
    -ghê chưa. Bữa nay lớp trưỡng lột lưỡi rồi nhỉ? lạnh quá trời.
    -Bởi gì bấy lâu nay không có người tri kỷ. Còn hôm nay đã gặp, vậy thôi.
    Nhóm "ngũ long" lắc nhẹ đầu như thán phục Vinh, bởi tài biện luận, Diễm Trinh cười tươi nói:
    -Hôi trại kỳ tới chắc phải đề nghị lớp trưỡng tranh tài hùng biện quá, lý lẽ khó ai bì. Nhỏ nào vô phước mới tin lời Vinh đó.
    -Trời ơi...nói như thế..tức là thân tôi sắp bị "ế" rồi ư?-Vinh sầu não, thê thảm.-Ôi số kiếp con trai, mười hai bến nước, trong nhờ đục lóng phèn xài đỡ cũng tàm tạm được phải không Vạn Anh?
    -Ai biết sao lại hỏi Vân Anh-Vân Anh đỏ mặt khi cả bọn cười to như hùa vào triêu nhỏ.
    Cái giận dữ bị ăn " bò kho" tan nhanh nhường lại sự vui nhộn trẻ trung. Cả nhóm kéo vào nhà Vân Anh ồn áo huyên náo, cười nói thân thiện.
    Chợt Đình Tuấn như nhớ lại điều gì đứng lên nói lớn:
    -Có một tin vui suýt nữa quên thông báo với các bạn.
    -Gì thế? -Mai Chi hỏi nhanh.
    -Hôm qua có một số cán bộ ở phường xuống tìm hiểu lớp học tình thương xoá mù chử của tụi mình đấy.
    -Thiệt sao?-Ngọc Huệ vỗ tay reo lên sung sướng-Họ có nói gì không? khen hay chê, cho phép dạy hay biểu đóng cửa?
    -Từ từ để yên cho Tuấn nói chứ.-Hạ Quyên từ tốn nhất trong nhóm.-Hỏi nhiều quá lỡ bị quên không nhớ hết thì sao?
    -Quyên làm như Tuấn bị " rới loạn thần kinh" hỏi có bấy nhiêu mà sợ quên.
    -Nói xong chưa các chị?-Vân Anh hỏi-Đình Tuấn nói đi, thế nào hả?
    -Nghe xong tin này, chắc chắn cả nhóm sẽ rất vui như ngày hội lớn đó.-Vinh xen vào như người trong cuộc.-Chủ tịch phường rất hoan nghênh và biễu dương hưỡng ứng năm " hành động vì trẻ em" mà cả nước đang thực hiện.
    -Nói vắn tắc đi, Vinh dài vòng quá, bộ tính đọc diễn văn hả.-Trinh hối thúc-Nôn nóng muốn chết nè
    -Thì chủ tịch nói sao Vinh tường thuật y như vậy. Còn nữa, sắp tới đây mẹ Đình Tuấn sẽ tình nguyện hiến khu đất nơi ở để xây lại ngôi nhà làm mái ấm tìn thương cho tụi trẻ đường phố lang thang cỡ nhỏ đó.
    -Như vậy thì tốt rồi, nhưng gia đình Tuấn sẽ ở đâu?-Trinh lo lắng nhìn Tuấn.
    -Mẹ mình sẽ làm ở đó, lo bữa ăn cho mấy anh em đại gia đình. Tụi mình đây nè, tạm thời vẫn thay phiên nhau truyền đạt kiến thức cho bọn trẻ, trong khi chờ đợi những tấm lòng vàng khác.
    -Vậy thì còn gì bằng, vui ơi là vui.
    Huệ xúc động mạnh:-Thật quá bất ngờ. Mai này được hết cấp và bước chân vào giảng đưởng đại học, nhất định mình sẽ đi ngành sư phạm để đào tạo những búp măng non của thế hệ mới mà dựng xây một nước Viẹt nam hùng cup2ng tươi đẹp sánh vai với các nước phát triển trên thế giới.-
    -Còn Chi thì...sẽ làm bác sĩ, khám và chữa bệnh miễn phí cho học trò nhỏ của Ngọc Huệ được không?
    -Tất nhiên là quá tốt rồi còn gì phải hỏi.-Hạ Quyên không để mất phần được nói...-Còn tui sẽ làm gì hả?
    huệ bá vai hai bạn với đôi mắt long lanh ngời sáng của niềm tin yêu cuộc sống và hy vọng ở tương lai.
    -Quyên và Vân Anh sẽ làm nhà doanh nghiệp trẻ năng nổ, sáng tạo, tạo công ăn việt làm cho bọn nhóc sớm thoát khỏi cảnh cơ cực vào đời. Còn nữa, nhất định sẽ là người hảo tâm đỡ đầu đặt biệt cho hoạt động nhân ái này.
    Diễm Trinh nhìn các bạn cười thật hạnh phúc và tự tin xen vào:
    -Mình và Đình Tuấn sẽ là T2 song hànhn vào nghề xây dựng. Các bạn xây và đào tạo con người hữu dụng, thì Trinh cũng nhất định không chịu thua. Hai tụi mình sẽ làm những kỹ sư giỏi để xây nên bao nhịp cầu nối liền đôi bờ, nối liền kêng rạch, tạo lưu thông dễ dàng thuận lợi đi lại cho bà con vùng nông thôn xa xoi hẻo lánh, cho những em bé nhanh chân vữn vàng cắp sách tới trường dù mưa hay nắng. Những nhịp cầu bê tông thay cầu tre lắt lẽo, những con đường rải đá đỏ thay sình lầy. Rối đây quê hương mình sẽ đẹp...đẹp vô ngần, với màu xanh cây cỏ lá hoa và những khu vườn đầy trái ngọt. Nhưng có được ước mơ vô ngần ấy...tức là phải có những kỹ sư nông nghiệp trẻ áp dụng khoa học vào đời sống bà con chứ.
    Thế Vinh nối ngay dòng mơ ước đang tuôn trong lòng các bạn:
    -mình sẽ là một trong những kỹ sư trẻ ấy, tìng nguyện đem màu xanh cây lúa hoa quả trĩu cành trải thảm nhung trên đồng ruộng quê hương.
    -Ôi...như thế thì...lo chi Viẹt Nam ta không vương lên theo kịp thời đại. Dội ngũ trẻ trí thức như tụi mình nhiều vô kể đấy. chúng ta phải hứa chắc là biến ước mơ thảnh hành động thực tế đi các bạn. -Vâ Anh chìa bàn tay ra chờ dợi.
    Cả nhóm không ngần ngại đặt vào đó những bàn tay trẻ. Họ nắm lấy tay nhau ngầm truyền một sức mạnh kết đoàn và quyết tâm xây dựng đất nước vững mạnh.
    Trong những đôi mắt tinh anh ngời sức sống, họ tự khẵng định được đường đi tới tương lai chờ đón ở ngã nào.
    

Xem Tiếp Chương 8Xem Tiếp Chương 13 (Kết Thúc)

Nữ Sinh Thế Kỷ Mới
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Đang Xem Tập 7
  » Xem Tiếp Tập 8
  » Xem Tiếp Tập 9
  » Xem Tiếp Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
  » Xem Tiếp Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
 
Những Truyện Dài Học Trò Khác
» Ngôi Trường Mọi Khi
» Góp Nhặt Cát Đá ( Thạch Sa Tập )
» Hai Vạn Dặm Dưới Biển
» Harry Potter và thanh gươm Gryffindor
» Con Thúy
» Hạ Đỏ
» Phượng Vĩ
» Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa
» Thằng Quỷ Nhỏ
» Pippi Tất Dài
» Harry Potter Và Mật Lệnh Phượng Hoàng
» Thằng Người Gỗ
» Còn Chút Gì Để Nhớ
» Ngoài Song Mưa Bay
» Đảo Giấu Vàng
» Bong Bóng Lên Trời