Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Dài Học Trò » Nữ Sinh Thế Kỷ Mới Tác Giả: Việt Thi    
    Tuấn cười thật tươi đứng ngắm nhìn cái sân và ngôi nhà của mình bây giờ đã cao ráo thoáng mát. Lòng nghe ấm áp một niềm vui to lớn và tình bạn chân thành. Phải nói giờ đây lòng Tuấn tràn ngập bao cảm xúc. Hơn tháng nay rồi, mỗi tối của ba ngày trong tuần đã và đang âm vang giọng đọc vần a, b, c...của lớp trẻ con đường phố với khu lao động nơi Tuấn và mẹ đang cư ngụ.
    Bao buổi tối ấm áp tìng người, tình bạn có được đều nhờ vào sự thân ái tốt bụng của nhóm "ngũ long". Ngững cô gái có cái vẻ bề ngoài loi choi là cả một tấm lòng cao đẹp bên trong, họ đến giúp Tuấn với sự năng nổ nhiệt tình rất vô tư.
    Nhờ họ mà Tuấn đã trở lại mái trường thân yêu vui cùng sách vở bút nghiên và thầy cô kính mếm cùng bạn bè thân thương.
    -Thầy ạ!-Tuấn giật mình quay nhanh lại, nhóm "ngũ long" đang pha trò, cúi thấp người cười rũ. Vân Anh tinh quáy nói thêm:-Thầy ơi...em chưa biết "Y" dài này ra sao...nhờ thầy chỉ dùm đi ạ. "Y" ai cũng vậy..."Y" giùm em cảm ơn nhiều.-Cả nhóm cười rộ lên. Tuấn cười coi bộ thật bất ngờ và lúng túng. Anh cảm thấy như mình nhỏ bé trước năm cô con gái phá phách tinh nghịch không chê vào đâu được này. Chưa kịp trấn tĩnh thì Diễm Trinh lại chen thêm một câu làm Tuấn càng xanh mặt:-Thầy ạ...em đăng ký từ lâu rồi đó. Chờ ngày ra trường là hợp thức hoá luôn. "Chánh thê là thiếp...mới tới mấy nhỏ này nhé thầy ơi..."
    Cả bọn rũ ra cười đến chảy nước mắt. Chỉ tội cho Tuấn đứng trơ người với nụ cười nở trên môi, nhưng hơi bị méo vì đã mất hết hồn vía với cái kiểu đùa của nhóm "ngũ long"
    -Cho tao xin.-Hạ Quyên giọng êm như ru, bước kế đến bên Tuấn.-Ai thì em không màng tới, nhưng với thầy..."thầy ơi"..u của lũ trẻ nhà em...các con còn nhỏ dại...vắng thầy ai cùng em chăm sóc.-Nhỏ nói giọng miềm Bắc, ẻo lả bước quanh người Tuấn như những cô đào trong tuồn hát.
    Cả nhóm lại một phen cười bò càng ra đất. Bao tiếng cười hồn nhiên vui nhộn cất lên ngọt ngào thân ái Tuấn chấp tay xá dài tỏ ý đầu hàng vô điều kiện.
    Mai Chi ra điều kiện nhanh:
    -Sư phụ ráng thắng được đệ tử đi, kẻo tụi nó chẵng tha đâu. Cả tuần lễ nay không có tập diễn gì, bây giờ muốn ra chiêu quá trời.
    -Được, nhưng kẻ thắng người thua thì phải có điều kiện gì.-Tuấn nói lớn.-Vả lại, nhân danh sư phụ rồi, thắng đệ tử đâu có oai. Thôi thế này nhé.-tuấn dừng lại lục túi áo luôn ra tờ giấy bạc hai mươi ngàn, trân trọng nói:
    -Đây là số tiền học bổng tháng đầu, Tuấn trích ra một ít để mười các bạn một chầu chè tập cẩm nhỏ, gọi là chút lòng thành tạ ân. còn chuyện thắng thua xin hẹn vào dịp khác.
    -Ngon ta!.-Huệ cười khì, rồi cũng kéo ra tờ hai mươi ngàn.-cho mình hưỡng ứng nữa. Đây cũng là tiền công tháng đầu tiên, chưa bao giờ mình thấy nó đáng quý và đáng tự hào như thế này. Còn nữ, hôm qua tham gia sửa, dựng lại mái nhà tình thương dành chổ học cho các em bé bụi đời, đường phố, mình góp công chưa góp của, sẵn ngày mốt là ngày Quốc tế thiếu nhi, Huệ muốn dành món tiền nhỏ làm quà, của ít lòng nhiều được không Tuấn?
    -còn gì bằng.
    Cả bọn vỗ tay reo lên, Hạ Quyên chừng như xúc động:-Tập thể lớp mình đều có những tấm lòng vàng như thế này, lo gì không xoá được nạn mù chử và giảm bớt đi bao mảnh đời trẻ em bất hạnh. Ngọc Huệ! Nhỏ cừ khôi lắm..Mi đã tự vươn lên để học tập tốt trong đôi tay yêu thương của bạn bè và vững vàng với đôi chân trên chính sức lực của bản thân mình. vừa học để tiến bộ, nâng cao trí thức trình độ, vừa đấu tranh tìm kế sinh nhai, sinh tồn trong cuộc sống chật vật lo toan. Huệ và Tuấn vừa làm cho Quyên nể phục lẫn tự hào vì được hân hạnh kết bạn thân với hai người.
    -Hạ Quyên...cảm ơn!..-Huệ cười tươi rạng rỡ, nhưng đôi mắt trào nhanh hai giọt lệ, xúc dộng ngập lòng với tâm tình các bạn cùng nhóm "ngũ long"
    Tuấn cũng thế, họ đứng bên nhau với bao suy nghĩ đến tương lai. tuấn không ngờ ước mơ của mình lại biến thành hiện thực với phép màu của năm bà tiên" bé nhỏ đầy lòng cao đẹp. Tuy mái lá đơn sơ, nhưng căn nhà của Tuấn và mẹ bây giờ là nơi ấm cúng và rộng rãi che chở những sinh vật nhỏ nhoi lạc lõng bôn ba xuôi ngược khắp thành phố tìm kế sinh nhai.
    Cũng chính nơi đây Tuấn và nhóm "ngũ long" đã thật sự ching phục được bao trái tim non nớt bé bỏng trong sự yêu thương đùm bọc chở che của mình dành cho các em, dạy chúng những từ ngữ đầu tiên của ánh sáng văn hoá để chúng biết làm người đúng nghĩa của ngài mai.
    Bao việc làm thầm lặng, nhưng đem lại bao niềm vui mà ai cũng cảm nhận được. Họ không nói nhưng tất cả cùng ngẫn cao mặt, mở rộng vòng tay hưỡng niềm hạnh phúc này.
    Mai Chi lên tiếng xua tan im lặng trong nỗi niềm xúc động của cả nhóm.
    -về thôi, để ở nhà ba mẹ trông, tuấn ơi...cho Chi gởi cái này.
    -gì vậy?
    -Tiền quà vặt hàng tháng mẹ cho, Chi bớt phân nửa dành mua sách tập cho các em. Tuấn cất giữ giùm đi.
    -Trinh nữa.
    -Vân Anh luôn
    -Cả Hạ Quyên nè
    Bốn cô gái lần lượt móc túi để vào tay Ngọc Huệ đã cầm sẵn tiền lúc nãy.
    -Làm vậy... sao được-Tuấn lùi lại từ chối-Các bạn cất giùm đi.
    -Nè! Ai cho phép Tuấn không nhận? người ta cho các em, chứ ai biếu cho Tuấn "cua ghệ" hoặc đi uống cà phê đâu mà từ chối.-Ngọc Huệ cao giọng.-Nhiệm vụ của bạn là thủ quỹ thôi biết chưa anh chàng đẹp trai học giõi, viết chữ bự nhưng...thiếu tiền một chút thôi.
    Cả bọn bật cười theo lời pha trò đúng lúc của Huệ. Mai Chi xen vào:
    -Như thế tức là chưa hội đủ điều kiện phải không Huệ?
    -Đương nhiên rồi. Theo Trinh, cho vào hàng dự bị.
    -Hơi uỗng.-Vân Anh thêm vào làm cả bọn cười to.-Thôi về tuấn nhé!
    -Ừ!
    Tuấn tiễn nhóm "ngũ long" ra khỏi hẻm nhỏ rồi mới quay vào với nụ cười nở trên môi và cái lắc đầu chào thua sự tinh nghịch phá phách của bọn họ.
    Ngồi vào bàn học, với bao con số li ti khô khốc, mà sao Tuấn thấy nó đáng yêu và say mê đến lạ lùng. Dường như trước mắt Tuấn là cả một con đường tương lai rợp hoa và cỏ.
    Anh học trò nghèo, hiếu học đang miệt mài với bao bài toán khó, giành giật từng khắc thời gian với ngày thi cận kề.
    Trời vào khuya, Tuấn buông viết bước ra sân. Mây đen giăng kín cả bầu trời như báo hiệu một cơn mưa. Gió lại nỗi lên, Tuấn bồn chồn trông đợi từng bước chân thương yêu của mẹ trở về sau buổi tối.
    Bao nhiêu năm bài tháng rộng đã di qua, tuổi đời ngày càng cao. Mẹ với đôi quang gánh trĩu nặng vai gầy, cùng chiếc áo bạc màu vì sương nắng. Mẹ vẫn đi những bước chân bươn chãi rong đuổi khắp các nẻo đường trong thành phố, chắt chiu từng đồng lời nhỏ để mà nuôi dạy anh em Tuấn. Không bao giờ nghĩ thời gian đã tàn phá tuổi xuân của mẹ. Làm cho mẹ gót mỏi chân mòn, lưng còng, tóc bạc trắng tựa mây trôi.
    Tự nhiên Đình Tuấn nghe cay cay nơi mí mắt, thương mẹ vô ngần. Cầu trời cho cơn mưa mùa đừng tới hoặc đi qua nhanh để mẹ về đến nhà khỏi ướt lạnh.
    Mẹ đã cho anh em Tuấn tất cả tuổi đời của mình vớt tấm lòng bao la to lớn như biển Thái Bình..còn Tuấn, lớn tuổi nhất...làm anh trai của bốn đứa em thơ...chưa dâng tặng mẹ được gì...ngoài sự siêng năng hiếu học.
    Tuấn tự hứa với lòng phải bằng sự cố gắng tối đa của mình và sẽ bước chân vào giãng đường đại học để làm quà kính dâng mẹ, thầy cô, cùng nhóm "ngũ long" thế hệ mới của năm 2000.
    Thế vinh cắm cúi lia nhanh những dòng chử trên trang giấy thi, chợt vĩ Khang dùng chân đạp nhẹ lên hỏi nhỏ:
    -vinh! chỉ tao câu bốn đi
    -Đoạn nào!
    -Hết câu!-Khang trả lời.-Mau lên, tao không lảm được gì cả
    -Nè, coi đi, rồi chép cho mau.-vinh đẩy nhẹ tờ giấy thi qua một bên cho Khang viết.-xong chưa?
    -Rồi , cảm ơn. Còn câu hoá thì sao?
    Vinh khó chịu ngẫng lên nhìn Vĩ Khang, rồi vén tay xem đồng hồ, không nói gì thêm lầm lũi viết, khi bắt gặp ánh mắt như cảnh cáo của giám thị
    Bàn trên, Minh Phúc cũng quay hỏi tứ tung. Chợt VânAnh cau mày khi bất ngờ bị kéo áo
    -Làm gì vậy? -Vân Anh gắt nhỏ
    -Mượn bài coi!-Phúc hối hả
    -Chua làm xong.-Vân Anh kéo lại tà áo rồi cũng cắm cúi làm bài.
    Minh Phúc nhìn xuống vĩ Khang, cả hai ảo não lắc đầu, như muốn chia sẽ cùng tâm sự bởi bài thi hóc búa.
    Đưa đôi mắt cận thị nhìn quanh, hầu như ai cũng dỗ dồn vào bài làm, Khang mím môi nhìn tờ giấy mà Ngọc Huệ đang đè tay để ghi vào giấy thi cho khỏi bay. thật bất ngờ nó chồm lên giật mạnh.
    -Làm gì vậy?-huệ hét lớn bật nhanh quay một vòng như tia chớp, giật lại tờ giấp nháp. Đà kéo quá mạnh, lỡ tay ngon trớn xỉa luôn vào mũi vĩ Khang.
    Một dòng máu đỏ tuôn ra từ mũi rơi nhanh xuống áo và đỏ thắm trên trang thi làm nhạt nhoà chử viết.
    Khang ôm lấy mũi hét to:
    -Thầy ơi...Ngọc huệ đánh em.
    Tất cả buông lơi viết, một thoáng ngơ ngát giật mình rồi nổi lên sự bàn tán ồn ào của cả lớp.
    -Trật tự...trật tự đi!-Thế Vinh đứng lên ổn định lớp.-Ngồi xuống ngữa mặt lên đi Khang.
    cũng là lúc tiếng chuông lảnh lót báo hết giờ thi. Minh thư, Vân Anh phụ thu bài cho thầy di.-vinh nói nhanh với sự bình tĩnh vốn có của người lớp trưỡng đầy bản lĩnh.
    -Ngọc huệ hậm hực đưa tờ giấy thi còn loang lổ chỗ trống chưa kịp làm xong cho Minh Thư với đôi mắt nhìn Vĩ Khang có lữa.
    giám thị gác thi gọi Thế Vinh lên bàn nói gì đó, rồi cầm theo bài làm cả lớp bước nhanh ra khỏi phòng học.
    Nhóm "ngũ long" ùa tới vây quanh Ngọc Huệ lo âu hỏi dồn:
    -chuyện gì thế?
    -Hỏi làm chi, bộ không thấy Ngọc Huệ đánh Vĩ Khang sao?-Minh Phúc bốp chát.-con gái gì hung dữ quá trời. Quậy từ đường phố đến trường học còn giở thói côn đồ nử chúa.
    -Nè! nói đủ chưa?-huệ bật dậy chống tay vào mạng sườn chanh chua hỏi.-Ai nói tôi đành Vĩ Khang?-Tôi! -Phúc vỗ ngực mình nói lớn.
    -Vậy Phúc thấy rõ à?
    -Ừ!
    -Lý do gì tôi đánh?-Huệ gằn giọng.-Không biết thì đừng có nói càn...
    -chứ còn gì nữa mà chối.-Vĩ Khang lồm cồm bật dậy sau khi đã chùi cẫn thận máu mũi-Ra tay anh chị đường phố sao bây giờ sợ? Dám đánh người thì dám chịi anh hùng chứ? Lớp này còn lạ gì nhóm "ngũ long", từng tụ tập gây sóng gió về đêm chứ?
    -Nè Khang, nói điên khùng gì vậy, ngồi xuống đi, chuyện gì từ từ đã.-Thế Ving kéo tay Khang.-Còn Huệ..Vĩ khang đã làm gì vậy? việc này sơ ý hay cố tình?
    -Mày không thấy tao bị chảy máu sao còn hỏi.-Khang cự lớn-Rõ ràng nó cố ý đánh tao cho cả lớp đều thấy,
    -Ai đánh Khang hồi nào? tôi là con gái, bộ đánh Khang để yên à? chẵng qua lỡ tay thôi, không ai muốn-huệ cố nén giận phân trần.-Tự nhiên Khang chuồm lên giật tờ giấy nháp bài hoá của tôi, tôi mới làm xong nó giật là có ý gì? phản ứng tự nhiên là tôi phải lấy lại, nhưng do lỡ đà mạnh tay mới đụng vào mũi gây chảy máu. Có vậy thôi.
    -Xạo! ai thèm lấy giấy gì của huệ chứ.-Khang chối nhanh.-Đúng là nói dối không chớp mắt. Tờ giấy đó của tui Huệ lấy để copy bài tì có. Khi phát hiện kịp, tôi lấy lại mới nỗi giận thoi luôn một quả đấm, bây giờ còn muốn trở ngược. Người đâu mà lật lọng xảo trá không ai bằng. Còn đi học là vậy. Ra đường ai chịu đời cho thấu, hèn gì không nhập băng để giựt giọc. Các bạn làm chứng giùm tôi nhé, nhất định không bỏ qua đâu- Khang nói xong lấy sách tâp đi ra cửa, còn ngoái đầu lại hăm doạ.
    -Vay một trả mười đó. Tôi nhất định lên văn phòng thưa cho ra lẽ phải mới được.
    -Phúc giữ Vĩ Khang lại coi.-Thế vinh đẫy mạnh vai Phúc-nhanh lên, chuyện chi còn có đó
    -vĩ Khang! khoan đã-Vân Anh ôn tồn lên tiếng và chận ngang cửa.-Cề chổ ngồi trở lại đi, đừng làm ầm ĩ quá không tốt lắm, dù gì mình cũng là bạn thân chung một lớp và ai cũng đều lớn rồi, dám làm dám chịu trách nhiệm.
    -Nói rất hay.-Minh Phúc kéo Vĩ Khang trỡ vào lớp, ấn nhẹ vai nó bảo-Ngồi xuống đi, tao nhất định giành lại công bằng cho mày mà. Minh Thư lấy giấy viết ra lập biên bản đi.-Muốn gì nữa hả Phúc?-Vinh cau mày.
    -Mày làm lớp trưỡng, không giãi quyết dứt điểm được thì để tao. Vĩ Khang! mày tường trình lại rõ ràng mạch lạc cho cả lớp nghe đi ròi để tập thể đóng góp ý kiến luận tội cụ thể ai phải ai trái. Đa số phải thắng thiểu số thôi lo gì
    -Phải đó.-cả lớp nhao nhao.
    -Trật tự đi-Giọng Minh Phúc oang oang như một mệnh lệnh tối cao đầy uy thế.-Làm ơn yên lặng giùm đễ Vĩ Khang nói. nói đi Khang!
    vĩ Khang nhình quanh về nhóm "ngũ long" rồi đảo mắt về phía Minh Thư hội ý, và chậm rãi nói lại y như lời ban nãy.
    -xong rồi, tới lượt Huệ trình bày-Phúc nói lớn, nhớ trung thực nhé ở đây là lớp học, chứ không phải ngoài đường phố đâu, gian xảo quá khó coi.
    -Tôi không có gì để nói thêm cả, ngoại trừ những câu hỏi lúc nãy.-Huệ nhấn giọng.-Lỗi đều do Vĩ Khang mà ra, trong lúc vội vã và lỡ tay đã xãy ra chuyện, tôi hoàn toàn không chủ ý.
    -Vậy tức là không chịu nhận khuyết điểm việc mình làm?-Phúc gặng hỏi lại.
    -Phải.-Huệ cứng cỏi.-Trong giờ thi, tự nhiên giật giấy của tôi hỏi ai không nổi nóng? Ai ở trong hoàn cảnh đó đều phải xử trí như vậy thôi
    -Ai có thể chứng minh tờ giấy nháp đó là của Huệ hoặc Vĩ Khang nào?
    -Thì lôi nó ra cho tập thể nhìn nét chữ.-Hạ Quyên xen vào.-Theo Quyên như vậy rỏ ràng hơn, mới cò thể luận và quy trách nhiệm thuộc về ai.
    -Phải! cả lớp dồng thanh nói to và đổ dồn về phía bàn Vĩ Khang. thế Vinh gật đầu đứng lên tìm. Lúc nãy tôi thấy nó còn nằm ở đây sao bây giờ đâu rồi? Vĩ Khang đừng nói là mày đã ném nó rồ đó.
    -Phải! tao ném thì đã sao nào?-Khang kênh mặt cau có.-Tụi bây dâu có bị đau nên dễ dãi. Chứ tao nè bị con gái đập chãy náu nũi, dau này còn dám nhìn ai trong trường đây? cho là còn tờ giấy nháp đi thì coi đươc gì chứ? Máu ướt tèn lem rồi, đỏ ối cả. Đúaa nào nuốn chứng minh vấn đề thì lại sọt rác cuối lớp bơi lên coi. Còn tao, việc Ngọc Huệ đánh không thể để yên và chấp nhận được
    -Tôi lập lại lần nữa là không hề có đánh ở đây.-Huệ nói lớn như tự thanh minh cho mình.
    -Sợ hay sao mà chối? -Khang đanh giọng-Không có làn gì thì sợ gì chứ?-Ngọc Huệ cũng không thua. Đôi mắt quắc lên sáng rực vẻ hung hăng.
    -Nè! các bạn nhìn đi, có phải giống dân anh chị xã hội đen ngoài đường phố không?-Phúc nhìn cả lớp nói lớn-Ngang ngạnh hung dữ như thế này. Thái dộ cử chỉ thiếu khiêm tốn thế kia ai tin được Ngọc Huệ không dám "đấm" vào mặt Vĩ Khang, dù chuyện không có gì quá đáng. Nói thật nha, "nhóm ngũ long" lớp mình còn lảm bao nhiêu việc động trời ngoài giờ học nữa kìa, đừng tưỡng không ai biết đâu. có một ngày cháy nhà lòi ra mặt chuột, giấy không gói được lữa đâu. Du côn hoặc đầu trộm đuôi cướp giờ giỡ thói ấy. Hiểu ra chưa mấy bà chằn?
    -Ê!-Huệ bừng giận sôi người khi từ cài mồm bự chảng của Minh Phúc nói ra bao lời lẽ thiếu văn hoá ấy, nên không còn giữ được bình tĩnh, nhỏ hét lớn với cái đấm dứ dứ.-Ai "du côn" đầu trộm đuôi cướp? Ai bà Chằn chứ? Thứ đồ con trai có học mả mất dạy, thiếu giáo dục. Tụi tao làm gì mà mày mắng chưởi? cháy nhà lòi mặt chuột là bọn mày với Vĩ Khang đó. Học dốt thì chịu đi, bày đặt sĩ diện ta đây. Thi không làm nỗi một câu, quay nỏi tứ phía, còn nói người khán copy không biết xấu hổ. Xí!
    Huệ tuôn ra hàng tràng từ ngữ miệt thị nặng nề. Cuộc dấu khẩu khai chiến, khiến Thế Vinh bất lực bó tay.
    Ngọc huệ, Vĩ Khang và Minh Phúc mạnh ai nấy nói, ồn ào, náo nhiệt làm cã lớp chịu một trận nghe đầy tai, nhức óc.
    Minh Thư, đập mạnh tay xuống bàn quát lớn:
    -Đây không phải là cái chợ. ai muốn chưởi bới thiếu văn hoá thì ra đường ấy. Nếu không tôi buộc lòng báo cáo lên văn phòng đó.
    Mai Chi ấn Huệ nói nhỏ:
    -Bỏ đi, cải hoài làm gì?
    -Nó chưởi xéo luôn tới tụi mày kìa.-huệ hổn hển vì giận
    -Kệ! lớn chuyện bị đuổi học, cấm thi đấy.
    -Nhịn hoài sao chịu được.-huệ cau có. Cả lớp vãn hồi trật tự trở lại.
    Minh Thư nói tiếp:
    -theo ý kiến của tôi nhận xét thì...dù lở tay hoặc cố ý gì đi nữa Ngọc huệ vẫn phải xin lổi Vĩ Khang để tạo không khí trong tập thể lớp.
    -Còn lâu-huệ phản ứng mạnh
    -Nếu vậy thì buộc lòng lập biên bản gởi lên văn phòng vì tính chất côn dồ trong học đường.
    -Nè nói năng cẫn thận lại một chút. Ai côn đồ vậy Thư?-huệ bật dậy-Tôi thật sự thắc mắc, hình như bộ ba các người đang toa rập hoặc có vấn đề gì đó vu khống bọn này. Lúc nãy Vĩ Khang rồi Minh Phúc nói tụi tôi là cướp giật trên đưởng phố còn nử chúa gì gì nữa đó. Tin này ở đâu ra?
    -Phải đó, ở đâu ra vậy?-nhóm "ngũ long" đồng lên tiếng và nhìn quanh hỏi
    Thế Vinh cau mày nhìn về phía Minh Thư như dò hỏi lẫn trách cừ
    -Thư nói đi.-Vân Anh hỏi lớn-Trong lớp chúng ta ai đã từng thấy tụi này đi cướp giật? các bạn nào?
    -Bộ không có sao còn hỏi?-Phúc ứng chiến-Lú nãy ngon lắm, có làm có chịu cơ mà, sợ gì mà chối cãi!
    -Nghĩa là Phúc thấy phải không?-Diễm Trinh nhấn mạnh giọng-Là chuyện lớn đó, tôi không để yên cho những ai thích phao tin bừa bãi đâu.
    -Đừng có doạ nhau-vĩ Khang dài giọng-Không cướp giật thì tụ tập làm gì với đám du côn ngoài đường phố vào mỗi buổi tối, còn chia chác tiền bạc nữa. Con ngoan gia đình tữ tế có mấy ai làm được như nhóm "ngũ long" chứ?
    -Vĩ Khang thật quá ác ý.-Hạ Quyên ôn tồn nói.-Khi chưa rõ mọi sự tốt hơn hết là đừng bao giờ kết tội người khác như vậy. Nói như Vĩ Khang, lũ ngao du là làm cướp giật cả à?
    -Phải, gần mực thì đen, gần đèn thì sáng vậy thôi.
    -Ai bụi đời đường phố đều xấu xa hết sao? quơ đũa cả nắm, vậy cũng bày đặt ta đây.-Mai Chi dài giọng nhìn Vĩ Khang với ánh mắt sắc bén-Tôi chỉ e người ta bề ngoài mặc áo thầy tu, còn lòng dạ dồ tể kìa. Tóm lại không dư hơi nó nhiều với Vĩ Khang, muốn gì làm tới đi, tụi này sẵn sàng hầu, xiên xỏ làm chi nghe mệt lắm.
    -Đừng có thách, thằng này không chịu thua đâu.
    -Mọi người ai cũng có quyền của mình.-Chi ngẫng cao đầu nói tiếp:-Tụi này làm mọi việc đều không thẹn với lương tâm và với cha mẹ cũng như thầy cô. Ai ganh ghét muốn nói sao thì tuỳ. Còm Minh Thư lập biên bản rồi chưa, đọc to lên cho tập thể nghe còn giãi tán về chứ! Nhớ ghi rõ từng việc đó, nhất là Vĩ Khang kéo áo Vân Anh hỏi bài trong giờ thi, có Thế Vinh làm chứng thì còn bài đâu trong giấy nháp để Ngọc Huệ lấy cắp mà cópi.
    -Ồ, có việc đó sao?-Cả lớp xầm xì bàn tán. Mai Chi đắc ý tiếp-Ai thì không thể tin được, chứ Thế Vinh là đầy đủ uy tín ngồi ghế nhân chứng đó.
    -Đúng không Vinh-Thư hỏi nhanh
    The Vinh nhình Vĩ Khang và Minh Phúc rồi gật đầu xác nhận theo lời của Mai Chi và lên tiếng:
    -theo tôi thì, chúng ta đang học chung lớp, mọi sự bỏ qua cho yên ỗn. Vô ra gặp mặt hoài, cự cãi nhau kỳ lắm. Còn mỗi một năm nữa là chia tay rồi. Ai cũng chọn hướng đi mới cho mình, biết có dịp gặp lại nhau không.-Giọng Thế Vinh chợt bồi hồi, làm cả lớp như xao động-Mỗi bạn nhịn một lời thì không có việc gì xãy ra nữa. Lúc nãy thầy giám thị cũng bảo tôi khuyên các bạn như thế đó. Vậy ai còn ý kiến hay tranh luận gì không, nếu xong rồi thì về.
    Thế Vinh nhìn nhóm "ngũ long" thân thiện rồi nói lớn:-Vân Anh, đợi Vinh một chút.
    -Chuyện gì nữa.-Vân Anh chựng lại chở đợi
    -Không mình muốn về chung với các bạn thôi
    -Sự lạ đấy-Diễm Trinh cười nhỏ. Cả bọn cùng sánh vai bước chân chậm chạp qua khoảng sân rộng của trường.
    Chẳng biết họ nói những gì, chỉ thấy âm vang những chuỗi cười dòn tan phấn khởi vô tư. Tâm hồn của họ lại trở lại vời những hồn nhiên nhất. Trông thật đáng yêu, chẳng còn chút gì dấu vết của một "cuộc chiến" vừa tàn.
    

Xem Tiếp Chương 7Xem Tiếp Chương 13 (Kết Thúc)

Nữ Sinh Thế Kỷ Mới
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Đang Xem Tập 6
  » Xem Tiếp Tập 7
  » Xem Tiếp Tập 8
  » Xem Tiếp Tập 9
  » Xem Tiếp Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
  » Xem Tiếp Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
 
Những Truyện Dài Học Trò Khác
» Ngôi Trường Mọi Khi
» Góp Nhặt Cát Đá ( Thạch Sa Tập )
» Hai Vạn Dặm Dưới Biển
» Harry Potter và thanh gươm Gryffindor
» Con Thúy
» Hạ Đỏ
» Phượng Vĩ
» Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa
» Thằng Quỷ Nhỏ
» Pippi Tất Dài
» Harry Potter Và Mật Lệnh Phượng Hoàng
» Thằng Người Gỗ
» Còn Chút Gì Để Nhớ
» Ngoài Song Mưa Bay
» Đảo Giấu Vàng
» Bong Bóng Lên Trời