Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Chiếc Áo Mộng Mơ Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Sáng sớm thức dậy, vừa bước xuống lầu là Nhã Tịnh đã thấy Hoàn ngồi ở phòng khách chờ mình. Bà cụ chưa thức dậy, vú Kỹ đang lau bàn, còn cô Lan thì đang từ vườn hoa bước vào với một bó hoa to trong taỵ Cô mang hoa tươi cắm vào từng lọ một. Khải ngồi ở một bộ ghế sa- lông, đang xem tờ báo mới ra hôm naỵ Mới nhìn qua thì không khí vẫn giống như mọi ngày, nhưng linh tính của Tinh cho thấy có một caí gì không bình thường vừa xảy rạ Hình như họ vừa mới mở hội nghị bàn tròn thì phảị Và thaí độ của mọi người có vẻ trầm lặng căng thẳng một cách kỳ lạ, khó hiểụ
    Nhã Tịnh vừa bước xuống lầụ Hoàn vội dụi tàn thuốc, anh chàng đứng phắt dậy, kéo tay Nhã Tịnh đi ra vườn hoa, một mặt quay lại noí với cô Lan.
    - Cô Lan, vú Kỹ noí với nội là tôi đưa Tang Tang ra phố sắm sửa nhé.
    Nhã Tịnh vùng ra, nàng muốn lùi ra sau, nhưng bàn tay của Hoàn nắm chặt. Hoàn lôi nàng một mạch ra xe, vừa đi vừa nhẹ nhàng noí:
    - Hãy dành cho anh một ít thời giờ, anh có rất nhiều chuyện muốn nói với em.
    Nhã Tịnh lẳng lặng ra xe, nàng cảm thấy hơi bất mãn. Nhã Tịnh ghét nhất thaí độ cưỡng bức. Chiếc xe ra khỏi biệt thự Vườn Dâu hướng về phía thành phố Đài Bắc. Nhã Tịnh liếc nhanh sang Hoàn. Anh chàng đang bậm môi, mắt nhìn thẳng phía trước, hoàn toàn yên lặng chẳng ai noí với ai lời nàọ Xe chạy vào thành phố và dừng lại trước cao ốc đặt văn phòng của Hoàn.
    Nhã Tịnh theo chân Hoàn bước vào văn phòng làm việc. Chính nơi này Nhã Tịnh đã đến mấy lần. Đến để thảo luận xem có nên tiến hành màn kịch mà Nhã Tịnh đóng vai Tang Tang hay không.
    Hôm nay họ đến quá sớm nên trong văn phòng chỉ có ba nhân viên cũng đến sớm như họ Một người phục dịch mang hai tách trà nóng lên cho hai người và bước ra ngoàị Hoàn khép cánh cửa lại, châm một điếu thuốc và đi đi lại lại như có điều gì băn khoăn lo nghĩ. Nhã Tịnh yên lặng nhìn Hoàn trong lòng cũng thắc mắc không biết Hoàn định làm gì đâỷ Một lúc lâu không chịu nổi, Nhã Tịnh lên tiếng trước:
    - Anh Hoàn, anh muốn noí gì thì cứ noí đi, em sốt ruột quá.
    Hoàn đứng lại nhìn Nhã Tịnh:
    - Em có vẻ không thân thiện tí nào, tại sao vậỷ Tôi đã làm gì để em giận dữ chứ?
    - Em chúa ghét caí kiểu trịch thượng muốn xách tới đâu thì xách mà không noí trước gì cả.
    Nhã Tịnh chua chát noí, mặc dù đó chỉ là một lý do gượng ép. Nhã Tịnh chẳng hiểu sao tự nhiên nàng muốn trốn lánh Hoàn, có lẽ nàng chưa hiểu rõ Hoàn lắm, Nhã Tịnh nghĩ mình phải giữ một khoảng cách nhất định, dù gì cũng là con gaí đừng đê? Hoàn coi thường, đó là chưa kể trên danh nghĩa Hoàn là anh hai của Tang Tang mà nàng thì đang đóng vai trò đó.
    Hoàn dừng lại trước mặt Nhã Tịnh, đặt tay lên vai nàng noí:
    - Chúng ta bắt đầu noí chuyện về Vạn Hạo Nhiên, được chứ?
    Nhã Tịnh nhìn chàng:
    - Hình như mấy anh không thích noí đến chuyện đó mà' Các anh đã từng bảo là tôi không cần biết nhiều về hắn vì Hao Nhiên không có trở ngại gì trong màn kịch nàỵ Thế tại sao bây giờ anh lại muốn noí về hắn?
    - Ðó là caí sai lầm của chúng tôi, đúng ra tôi phải noí về con người Van Hao Nhiên cho em biết ngay từ đầu chứ không nên giấu diếm như vậy
    Hoàn keó Nhã Tịnh tới ghế sa lông:
    - Em ngồi xuống đây đi Nhã Tịnh.
    Nhã Tịnh ngồi xuống bưng ly trà lên, trà rất thơm và ngon. Những chiếc lá trà màu xanh đang chao chao trong ly giống như những chiếc thuyền bơi trên hồ nước. Nhã Tịnh chợt nhớ tới mặt hồ, tới cây ngô đồng, tới những chiếc lá khô và nụ hôn dữ dằn trong đêm tốị
    Hoàn gọi:
    - Nhã Tịnh!
    - Hư?
    - Sao lúc nào em cũng giống như người mất hồn vậỷ
    Nhã Tịnh giật mình, hớp thêm hớp trà rồi ngồi thẳng lưng lạị
    - Em vẫn nghe đây chứ, anh đang noí về Vạn Hạo Nhiên cơ mà?
    - Ờ.
    Hoàn có vẻ suy nghĩ noí:
    - Hao Nhiên cùng tuổi với anh, hắn đã từng học cùng trường khi còn ớ tiểu học rồi lên trung học. Nhã Tịnh có vẻ chăm chú theo dõị Hoàn hớp một hớp nước rồi tiếp:
    - Cha của hắn không phải là một công nhân, điều đó anh đã noí dối em.
    Nhã Tịnh cắt lời:
    - Nhưng em biết rồi, ông ấy là một tên tội phạm giết người bị kết án chung thân khổ sai, hiện còn đang ngồi trong tù.
    Hoàn kinh ngạc nhìn Nhã Tịnh:
    - Ai cho em biết chuyện đó?
    - Van Hao Nhiên.
    Hoàn cắn nhẹ môi rồi chau mày:
    - Như vậy thì tối qua em và hắn đã noí nhiều thứ lắm phải không?
    - Cũng không nhiều lắm, ngoài điều đó ra hắn cũng không cho biết thêm điều gì khác
    Nhã Tịnh thành thật đáp, Hoàn chăm chú nhìn Nhã Tịnh rồi gật đầu:
    - Em thấy đấy, Hao Nhiên là con người như vậy đó, hắn không hề giấu giếm điều gì. Năm hắn vừa lên 6 là cha hắn đã phạm tội, dúng ra thì cha hắn cũng là người có chút máu mặt, làm chủ một cơ xưởng nhỏ, có học và cũng đẹp trai đa tình nữa! Vì chuyện đó mà ông ta đã làm đổ vỡ cả tương lai của Vạn Hạo Nhiên.
    - Chắc hẳn vụ án đó chỉ là một thứ ngộ sát, thí dụ như ông ta bị kẻ xấu ám hại, bị lường gạt. Trong phút giây không kềm chế được ông ta đã lỡ tay giết người, hay là ông ta bị gài bẫy chẳng hạn?
    Hoàn nhìn Nhã Tịnh như muốn dò xét kỹ hơn:
    - Em có vẻ đọc sách trinh thám nhiều quá. Thật ra thì không có gì gây cấn căng thẳng như em nghĩ đâụ Không có bẫy mà cũng không có kẻ xấu ám hạị Chỉ tại cha của Hao Nhiên yêu một cô gaí làm tiền, trong trận đánh ghen dành người đẹp ông ta đã giết chết cả tình nhân lẫn tình địch. Cảnh sát đã xác định đây là một vụ cố sát nên tòa án xử phạt ông ta ngồi tù chung thân. Đau khổ nhất là mẹ của Hao Nhiên, một người đan` bà còn trẻ đ.ep phải một nách hai con, đứa lớn là Vạn Hạo Nhiên lúc đó sáu tuổi và một đứa con gaí mới được một tuổị
    - Có nghĩa là Hao Nhiên còn một cô em gaí?
    Hoàn đứng tựa vào bàn nhìn Nhã Tịnh:
    - Vâng cô ấy tên là Van Khiết Nhiên, một cô gaí rất dễ thương. Tai họa giáng xuống nhà họ Vạn khiến cho bao nhiêu của cải, taì sản, bạn bè cũng đều tiêu tan hết. Gia đình của Nhiên dọn ra khỏi khu công nghiệp ở tạm bợ trong ngôi ngà gỗ. Mẹ của Hao Nhiên phải kiếm sống bằng cách giặt giũ cho công nhân vùng hồ, nhờ thế mà tôi quen với Hao Nhiên.
    - Và các anh đã khinh miệt hắn vì hắn là con của một kẻ giết ngườỉ
    - Ðừng dùng tiếng các anh vì giữa tôi với Hao Nhiên hoàn toàn không quen biết. Học chung trường nhưng chúng tôi đâu có chung lớp nên không có cơ hội làm bạn hay kẻ thù của nhaụ Nhưng rõ ràng một điều là Hao Nhiên đã trưởng thành trong hoàn cảnh bị người đời khing miệt, không người quen không bạn bè, lúc nào cũng bị chế diễụ Tất cả những thứ đó đã tạo cho hắn sự căm thù mọi thứ trên đờị Năm 12 tuổi hắn đã bị nhốt mấy lượt vào trại giáo huấn thiếu nhi, năm 15 tuổi hắn nổi tiếng vì đàn guitar rất hay, năm 18 tuổi với dáng dấp cao lớn khỏe mạnh, hắn bắt đầu sống bằng quả đấm và bị đuổi học lúc đang học trung học. Hắn quậy tứ tung kể cả chuyện cho một cô bé 16 tuổi mang bầụ
    Nhã Tịnh cắt ngang:
    - Em không tin chuyện đó, anh tô vẽ thêm cho Hao Nhiên trở nên gớm ghiếc chứ em thấy hắn cũng sống cỏ tình cảm, biết suy nghĩ, các anh nghĩ thế vì chẳng có ai chịu tìm hiểu hắn.
    Hoàn đứng yên trầm ngâm, ánh mắt chàng có vẻ tò mò dò xét:
    - Em rất giống Tang Tang chỗ đó, chính Tang Tang cũng từng noí với anh như vậỵ
    - Chính vì thế mà Hao Nhiên đã yêu Tang Tang, hắn không làm sao quên được Tang Tang vì Tang Tang là người duy nhất không kỳ thị miệt khinh mà con` trân trọng hắn, yêu hắn. Nhưng các anh lại muốn đóng vai trò thượg đế để chia cắt họ, bức bách Tang Tang ra đi và cô ấy phải tự sát vì tuyệt vọng. Chính anh bảo là Vạn Hạo Nhiên đã lập gia đình nhưng rõ ràng hắn ta vẫn còn độc thân, anh thích noí dốỉ
    Hoàn khó chịu, chàng lấy thuốc ra đốt rồi noí:
    - Nhã Tịnh đã nghĩ sai về chúng tôi quá nhiềụ Thật ra lúc đầu chúng tôi có phản đối nhưng sau đó thấy Tang Tang quá yêu Hao Nhiên nên chúng tôi cũng dễ cảm thông dù cho thành tích của Hạo Nhiên có làm cho chúng tôi ngao ngán. Chúng tôi không biết hắn có thật tình yêu Tang Tang không hay chỉ coi nó như một thứ đồ chơi qua đường, vì vậy sau đó tôi và anh Khải quyết định gặp riêng hắn.
    Nhã Tịnh tỏ vẽ nôn nóng:
    - Kết quả thế nàỏ
    - Tôi và anh Khải hẹn gặp Hao Nhiên tại nhà hắn, và khi chúng tôi đến.
    - Hắn đã lánh mặt ư?
    - Không lúc chúng tôi đến nơi hắn vẫn có mặt ở nhà, cửa chỉ khép hờ, nhà gỗ như em biết đấy đâu có cách âm. Chúng tôi nghe tiếng hắn trong nhà, vừa đẩy cửa bước vào, một cảnh tượng kỳ quặc đang diễn ra trước mắt chúng tôị
    - Hắn làm gì?
    - Hắn đang ngủ với gaí trên giường.
    Nhã Tịnh tròn mắt:
    - Em không tin điều đó.
    Hoàn noí có vẻ giận:
    - Không tin à? Vậy em cứ đi hỏi Vạn Hạo Nhiên đi, hắn có một ưu điểm là không thích noí dốị Em không tin cứ tìm hắn sẽ rõ.
    Nhã Tịnh chớp chớp mắt nhìn ly trà trên tay:
    - Thế rồi sau đó?
    - Anh đã cùng Hao Nhiên đánh nhau một trận. Anh kéo hắn từ trên giường xuống và hỏi hắn tại sao có thể vừa yêu Tang Tang lại vừa ngủ với gaí như thế nàỷ Anh cả cũng giận điên lên đứng một bên noí 'thứ cha nào con nấy!' Hao Nhiên cười lớn noí với hai anh em anh 'Trời đất, ai báo mấy người là tôi định cưới em gaí mấy ngườí Một búp bê thích mơ mộng. Tôi thế này mà thèm lấy một đứa con gaí như vậy ử?
    Nhã Tịnh bàng hoàng:
    - một búp bê mơ mộng?
    - Vâng, hắn đã gọi Tang Tang như thế, anh nghĩ ý hắn muốn noí là Tang Tang chỉ là một búp bê thích mơ mộng thôi, một búp bê có chiếc áo mộng mơ. Hình như hắn không thật lòng với Tang Tang. Hắn còn noí nhiều thứ khác đại khái nào đây là chuyện hiểu lầm, hắn chỉ mới hôn Tang Tang, mà nếu chỉ hôn là bắt hắn lấy có lẽ hắn đã có trên trăm con vợ rồị Hắn còn bảo chúng tôi 'mấy người xem thư? Xem tôi có thuộc loại người thích có gia đ`inh không' Chỉ có những thằng điên mới ham cưới vợ, đối với tôi hôn nhân là nhà tù. Tôi có một ông cha ngồi tù rồi chưa đủ sao mà còn muốn nhảy vào đó?"
    Ngày tháng lặng lẽ trôi qua, mùa thu đã đến! Nhã Tịnh giật mình thức giấc lúc nữa đêm. Nàng mở choàng mắt ra, khung cảnh bên ngoài cửa sổ lờ mờ. Ánh trăng ư ? Hay trời sắp sáng? Nhã Tịnh cũng không rõ nữạ Chỉ thấy màn cửa lung lay theo gió. Vậy là lúc ngủ Nhã Tịnh đã quên đóng cửa, thế này bà cụ mà biết được kể như bị mắng liền. Mùa thu đã đến rồi, đêm rất lạnh, Nhã Tịnh chợt thấy mình tỉnh ngủ hẳn.. Nàng lắng tai nghe, hình như có tiếng đàn guitar ở đâu vọng lại, tiếng suối reo, như tiếng chuông ngân buổi sáng, như tiếng chim chiều gọi bạn, như lời than thở của cây cỏ hoa lá, như tiếng oán than của côn trùng, Nhã Tịnh xoay người trăn trở trên giường.
    Nàng đứng dậy không mở đèn, chỉ lặng lẽ đi về phía khung cửa sổ. Vén màn lên và mắt hướng về xa xạ Nơi có bờ hồ, ánh trăng đang lấp lánh trên mặt nước. Nơi có khu rừng cây, có cây ngô đồng sừng sững. Nhã Tịnh trầm tư nghĩ ngợị Tiếng đàn càng lúc càng như dồn dập hơn, như mưa sa thác đổ, như tiếng thác gào của gió đêm. Như sóng biển dâng trào, Nhã Tịnh bước đến bên tủ áo mò mẫm tìm chiếc áo có cổ tay dàị
    Nàng thay áo không cần chải đầu rửa mặt. Nhã Tịnh xỏ chân vào đôi giày nhung mềm, lặng lẽ rời khỏi phòng, xuống thang lầu đi qua phòng khách. Nhã Tịnh còn nghe tiếng đồng hồ gõ nhẹ 5 tiếng. Có nghĩa là ánh sáng lờ mờ ngoài cửa sô? Là ánh sáng ban mai chứ không phải ánh trăng.
    Nhã Tịnh băng nhanh qua vườn hoa, nàng mở Cổng nhỏ rồi men theo con đường mòn sau nhà rồi chạy một mạch đến bờ hồ. Trời tờ mờ sáng, tất cả còn tắm trong sương đêm. Những hạt sương sớm mai làm ướt đẫm đôi hài của Nhã Tịnh. Nhã Tịnh như bị mê hoặc bởi tiếng đàn, càng đến gần bờ hồ tiếng đàn càng thánh thót hơn và lòng người như say đắm bởi những âm thanh huyền hoặc ấỵ
    Bước chân Nhã Tịnh càng lúc càng nhanh hơn, nàng sợ trước khi đến kịp tiếng đàn sẽ không còn ngân vang. Những bước chân của nàng đạp bừa lên những chiếc lá khô, những chiếc lá mảnh mai tội nghiệp. Những chiếc gai nhọn, những cây nhỏ như níu kéo bước chân của Nhã Tịnh lại, nhưng Nhã Tịnh cố bước nhanh, cây ngô đồng đã hiện ra trước mắt. Và tiếng đàn cũng đã ngưng bật!
    Nhã Tịnh thấy tim mình đập mạnh. Hắn bỏ đi rồi ư? Nàng vội chạy thêm một đoạn đường nhỏ. Đúng như điều Nhã Tịnh đoán, nàng đã nhìn thấy Vạn Hạo Nhiên!
    Hạo Nhiên vẫn còn ngồi đó với cây đàn guitar trên tay, đôi mắt hắn mở to nhìn nàng. Có nghĩa là hắn đã sớm nghe bước chân của Nhã Tịnh. Đôi mắt hắn tỉnh táo lạnh lùng không một cảm xúc. Có lẽ hắn khó chịu vì đã bị quấy rầy, hắn không muốn thấy sự hiện diện của Nhã Tịnh. Nhã Tịnh chợt lo âu, tại sao ta lại đến đâỷ Bị quyến rũ bởi tiếng đàn ư? Hay là ta bị chinh phục bởi tính cách kỳ dị của hắn? Nhã Tịnh định thối lui nhưng chân nàng như bị dính dưới đất, khoảng cách giữa hắn và nàng không còn bao xạ
    Hạo Nhiên ngẩng mặt lên nhìn nàng dò xét, mái tóc nàng rối bời, đôi mắt hốt hoảng, đến chiếc áo rộng thùng thình và đôi giày ẩm ướt. Cái nhìn của hắn có vẻ không hài lòng, hơn chán nản. Tôi không phải Tang Tang? Nhã Tịnh nghĩ thầm. Hắn đang định tìm Tang Tang và ta dến phá vỡ sự hồi tưởng nhớ nhung của hắn. Nhã Tịnh cảm thấy mình là đứa con gái ngu ngốc nhất trên đời!
    - Xin lỗi, tôi không định quấy rầy anh. Chỉ tại nghe thấy tiếng đàn. Tôi bị lôi cuốn, không tự chủ được nên tôi đến đâỵ
    - Hạo Nhiên vẫn yên lặng nhìn Nhã Tịnh, khiển nàng không biết phải nói thế nàọ Dưới ánh mắt kia, Nhã Tịnh bỗng thấy chạm tự áị Rõ ràng ta quá ngu đần. Tang Tang, Nhã Tịnh nhìn đôi cánh tay vạm vỡ của Nhiên, đôi cánh tay đang ôm đàn. Nàng không ngờ được những âm thanh dịu dàng đó lại có thể Phát xuất từ những ngón tay hung bạo ấỵ Nhã Tịnh quay lại nói nhanh:
    - Thôi chào anh.
    Nhã Tịnh định bước đi, nhưng một mép áo của nàng đã bị giữ lạị
    - Hài của cô bị ẩm lắm rồị Hạo Nhiên nói một cách bình thản. Nếu lần sau cô muốn ra đây giờ này, thì nên nhớ sương đêm nhiều lắm, cành lá và cả đất đều ẩm, không khéo dễ bị cảm đấỵ
    Nhã Tịnh quay đầu lại, nàng nhìn hắn như bị Thôi miên.
    - Nhưng tôi không quấy rầy anh chứ?
    - Có.
    Hạo Nhiên ngồi xích qua một bên. Nhã Tịnh trông thấy những khúc gỗ lớn, Hạo Nhiên lót sẵn tự bao giờ, hắn lại tiếp.
    - Cô ngồi xuống đi!
    Nhã Tịnh ngoan ngoãn ngồi xuống.
    - Hãy cỡi hài cô ra!
    - Tại saỏ
    - Thì cỡi đi, bằng không, khí lạnh thấm qua chân sẽ làm cô bị cảm đấỵ
    Nhã Tịnh cỡi hài, ngồi lên cao một chút. Hai chân trần đặt lên mấy khúc gỗ. Nhã Tịnh kéo mép vải cho phủ đôi chân xong nhìn lên. Khuôn mặt hắn có góc cạnh, đôi môi hắn mỏng, hắn hỏi:
    - Cô có biết đàn guitar không?
    - Không, nhưng tôi thích lắm, anh có sẵn sàng dạy không?
    Hạo Nhiên ngồi thẳng lưng, mặt hắn lạnh, mắt hắn như nước hồ:
    - Không. Suốt đời tôi chỉ dạy cho một người con gái đàn thôị
    Nhã Tịnh nói nhanh, nàng cũng không ngờ mình phản ứng nhanh thế:
    - Tang Tang phải không? Tang Tang đã chết và quả tim anh cũng mất theo, anh không muốn dạy cho ai đàn nữa, nhưng anh lại thích ngồi đây đàn cho mạ
    Hạo Nhiên quay lại trừng trừng nhìn làm Nhã Tịnh giật mình. Nàng nghĩ hắn sắp nổi cơn thịnh nộ. Nàng vẫn còn nhớ thái độ hung dữ lần trước hắn bảo nàng cút đi! Nhưng Nhã Tịnh đã nghĩ sai rồị Hạo Nhiên tỏ ra bình thản trở lại, hắn chỉ nói:
    - Cô biết chuyện giữa tôi với Tang Tang đến mức độ nàỏ
    Nhã Tịnh hơi bối rối:
    - Biết thì có lẽ nhiều, nhưng hiểu thì có lẽ hơi ít.
    - Là saỏ
    - Họ nói lúc đầu họ cũng để anh và Tang Tang lấy nhaụ Nhưng khi anh em Khải Hoàn tìm đến, họ đã bắt gặp anh đang nằm trên giường với một đứa con gáị
    - Ồ.
    - Chuyện đó có thật không?
    - Thật.
    Câu nói của Hạo Nhiên làm Nhã Tịnh thấy thất vọng:
    - Tại sao vậỷ Không lẽ anh không yêu Tang Tang?
    Hạo Nhiên nhìn Nhã Tịnh.
    - Hai chuyện đó có liên hệ gì với nhaủ
    Nhã Tịnh chợt thấy đỏ mặt, chưa bao giờ Nhã Tịnh nói chuyện với người khác về vấn đề phòng the như thế nầỵ Nhã Tịnh chợt phát hiện ra một điều, với Hạo Nhiên, hình như hắn phân rất rõ ràng hai chữ 'tình' và 'tình dục'. Hay là người đàn ông nào cũng đòi hỏi gắn liền tình yêu và tình dục với nhau, thì làm gì có sự hiện diện của những ổ điếm trên đời nàỷ Nhưng làm như vậy quả là không nên. Hạo Nhiên hỏi:
    - Tại sao cô lại đỏ mặt? Có lẽ vấn đề nầy làm cô ngượng lắm phải không? Con người càng giáo dục nhiều chừng nào, càng thấy có nhiều thứ tự nhiên trở Thành bẩn thỉụ Cô với anh em nhà họ Tang giống nhau là ở chỗ đó. Cô cũng nghĩ là tôi đã lừa dối Tang Tang phải không?
    Nhã Tịnh chau mày, nhưng cũng tìm lời biện minh.
    - Tôi đã dư. Đoán đúng. Tôi cũng sớm tiêu liệu được phản ứng của các ngườị Những con người ở xã hội thượng lưu, ở giai tầng trí thức. Mấy người đều ghe tởm sự Phản bội và thiếu trung thực.
    Nhã Tịnh như nghĩ ra điều gì, mắt sáng lên, nàng nắm lấy tay Hạo Nhiên lắc mạnh.
    - Tại saỏ Tại sao anh phải làm như thế?
    - Làm thể là làm saỏ
    - Tại sao anh phải đóng kịch? Có phải anh đã tiên liệu được phản ứng của họ. Anh biết là tối hôm ấy họ sẽ đến tìm. Tang Tang đã cho anh biết như thế, nên anh đi tìm một cô gái, và anh bày màn kịch đó rả Anh sắp đặt, chí để cửa khép hờ? cũng có thể là, trước khi quen với Tang Tang anh đã ngủ với bao nhiêu cô gáị Cái đó cũng không có gì quan trọng. Nhưng Tang Tang đã làm anh thay đổỉ Cô ấy đã giữ chân được anh? Anh không thể sống buông thả nữả Lúc anh diễn kịch chọc phá anh em nhà họ Tang? Cũng là lúc anh tự giễu mình?
    Đôi mắt Hạo Nhiên chợt đỏ lên.
    - Cô lại nói cái qì gì nữa đó?
    - Tôi nói rõ ràng như vậy cơ. Có điều tôi không hiểủ
    Nhã Tịnh bình tình nóị Mắt mơ màng suy nghĩ rồi đột nhiên nhìn lên:
    - Thôi tôi hiểu rồỉ hiểu rồị
    Mặt Hạo Nhiên đổi sắc, hắn đưa tay bịt miệng Nhã Tịnh lạị
    - Nếu sự thật cô biết, thì cô đừng nói gì cả.
    Nhã Tịnh tròn xoe mắt nhìn Hạo Nhiên, một tình cảm xúc động tràn ngập tim nàng. Lời của Hạo Nhiên hôm nào như vẳng bên tai
    - Chính thôi đã giết Tang Tang. Đúng ra tôi không nên yêu cô ấy, không nên để cô ấy yêu tôi như vậy, để mọi thứ xảy ra mà chặn lại được. Đây là lời giảị một tay bụi đời với bao tình cảm mâu thuẫn, cao ngạo và tự tị Yêu một nàng con gái đẹp trong trắng như một nàng công chúa nhỏ. Khi tình yêu đã lên đỉnh cao, khi nhận ra sự Bất cân xứng của tình yêu cao quý này, điều duy nhất có thể Làm được ở đây là gì? Phải chối từ cuộc hôn nhân. Rõ ràng Hạo Nhiên không ngờ được Tang Tang yêụ Mặc cảm tự ti cho thấy, người con gái kia giống như đóa hoa được vun trồng trong khu vườn thượng uyển, còn chàng chỉ là con ngựa bất kham, mình đầy thương tích. Thế là một màn kịch được dựng lên, màn kịch đó đã khiến anh em Khải, Hoàn giận dữ bỏ về. Hạo Nhiên không muốn đóa hoa quý kia bị tàn úa trong gian khổ khó khăn. Nhưng cách giải quyết của chàng vô tình đã khiến hoa kia tàn úạ
    Nhã Tịnh chỉ yên lặng, nàng tuân theo lời Hạo Nhiên không nói gì cả. Nhưng nước mắt đã rưng rưng trên mị Hạo Nhiên hôm nay trông có vẻ hiền hòạ Hắn còn đưa tay lau giùm mắt cho Nhã Tịnh. Không hiểu sao, Nhã Tịnh bỗng nép đầu vào ngực hắn, tựa người vào hắn. Hạo Nhiên bỗng nhiên như tỉnh ra, hắn đẩy mạnh Nhã Tịnh khỏi người, rồi hắn hét lên giận dữ:
    - Ði Đi!
    Nhã Tịnh mắt mờ lệ, đầu nghe đau nhói, một hình thoáng qua tim. Tang Nhi Hoàn! Hình ảnh cũng làm nàng bàng hoàng. Ta hôm nay làm sao vậỷ Tại sao ta hành động như thế? Nhưng gã đàn ông trước mặt như có một ma lực, mà nàng không cưỡng lại được. Nhã Tịnh trả Lời bướng bỉnh.
    - Không, tôi không đị
    - Nhưng tôi không muốn chuyện cũ tái diễn.
    Hạo Nhiên thơ? Hổn hển:
    - Cô đi đi, đi về Vườn Dâu đi, đi mau!
    Nhã Tịnh lại nói:
    - Không, tôi không về Vườn Dâu vì tôi đâu phải là Tang Tang đâủ
    Hạo Nhiên nhìn Nhã Tịnh ngạc nhiên:
    - Thế cô từ đâu đến?
    Nhã Tịnh bứt rứt, cố tạo ra câu chuyện .
    - Anh muốn biết ư? Anh em Khải Hoàn thấy tôi giống Tang Tang, họ trả Lương cho tôi thật cao, nhờ tôi đóng giả vai trò Tang Tang. Tôi đang cần số tiền lớn, đang cần những quần áo đắt tiền, nên tôi nhận lời vậy đó.
    Hạo Nhiên lấy tay nâng cằm Nhã Tịnh lên. Hắn chăm chú nhìn nàng. Nắng đã lên, nắng đang rọi trên mặt, lên mắt, mái tóc của Nhã Tịnh những tia sáng dịu dàng. Hạo Nhiên buông mặt Nhã Tịnh ra, hắn có vẻ giận dữ:
    - Tại sao cô lại nói dốỉ Tôi quả thật không biết cô từ đâu đến, nhưng tôi thấy cô có một đôi mắt thông minh, có làn da trắng mịn, có những tư tưởng nhạy bén thế này và một bản tính ngang ngạnh bốc đồng? tôi biết cô không phải đến từ một giai cấp hèn mọn.
    Nhã Tịnh gật đầụ Trí thông minh của nàng bắt đầu làm việc, sắp xếp lạị
    - Anh nói cũng hơi đúng. Chúng ta cần phải định nghĩa rõ mấy chữ giai cấp hèn mọn, phải không?
    Anh Hạo Nhiên. Anh có biết rõ về mình chưả Anh không đẹp trai nhưng có sức hấp dẫn kỳ lạ, anh lại có đôi mắt lúc nào cũng thật hung dữ. Anh đã sử dụng nó để che đậy trái tim đầy mặc cảm và yếu đuối của mình. Anh phải làm ra vẻ thật tàn nhẫn, để che dấu sự cảm xúc động của tình cảm. Như vậy là anh đã sống cho cái vỏ bên ngoài, anh không dám sống thật với chính anh, cái đó làm cho anh cô đơn buồn phiền, bởi vì,
    - Thôi câm đi, đừng nói nữạ
    Nhã Tịnh lắc đầu:
    - Hừ. Thôi không biết con người đầy khuyết điểm của anh xuất thân từ giai cấp hèn mọn nàỏ Hạo Nhiên bậm môị Nắng đang rọi lên người anh, lên những hạt sương còn đọng trên lá. Nhã Tịnh đứng dậy, lượm mấy chiếc hài trên cỏ.
    - Thôi tôi về, phải về trước khi bà cụ thức dậỵ Tôi không muốn làm hỏng màn kịch của tôị
    Hạo Nhiên vẫn ngồi yên lặng
    Nhã Tịnh không mang hài vào chân, nàng mang nó trên tay, bước thêm mấy bước, chợt quay người lạị
    - Hãy cho tôi biết muốn tìm anh, tôi phải đến dâu, giờ nàỏ
    Hạo Nhiên nhìn lên, anh chàng có vẻ thay đổị
    - Tháng này tôi đàn cho quán cà phê Sao Lạnh, mỗi tối từ chín giờ đến 12 giờ khuyạ
    - Quán cà phê Sao Lạnh ở đâủ
    - Lật niên giám điện thoại ra là biết ngay!
    - Thôi được.
    Nhã Tịnh bước nhanh về phía biệt thự Vườn Dâụ Con đường nhỏ vẫn phủ đầy lá rụng.
    Tối hôm ấy, Nhã Tịnh đến quán cà phê Sao Lạnh. Ðây không phải là quán cà phê hạng sang, nhưng lại dễ thương. Nó nằm trên sân thượng một toà nhà 12 tầng. Quán dựng bằng gỗ, khách đến uống không cần mặc âu phục chỉnh tề, thắt cà vạt. Phần lớn khách đến đây là học sinh tù 18 đến 25. Họ uống cà phê vừa nói cười thoải máị Đôi khi lại cùng hét với những tay đàn. Nhã Tịnh lựa một góc vắng ngồi xuống. Nàng không hiểu rõ tâm trạng nàng khi đến đâỵ Nhã Tịnh gọi một ly cà phê, nghe Hạo Nhiên đàn và hát. Chưa bao giờ Nhã Tịnh có cái không khí nàỵ Nhã Tịnh cũng không ngờ chỉ một cây đàn, một giọng hát hay là đủ để tạo nên không khí thơ mộng như vậỵ Ánh đèn tròn tỏa sáng vừa đủ, Hạo Nhiên vừa đàn, vừa hát một bản rất hay:
    Hạt mưa, hạt mưa rơi xuống
    Gió lại thổi từng cơn
    Hàng cây, hàng cây lay động
    Lòng tôi nghĩ mãi miên man.
    Hạt mưa đã từng khẽ nói
    Gió kia cũng từng nhỏ to
    Với nàng lời tôi gởi lại
    Cây cao mang đến cho nàng.
    Tôi không mong chờ hay đợi
    Có điều tôi không thể Quên
    Vắng nàng đời tôi như thiếu
    Những ngày dài với niềm vuị
    Bài hát ngô. Nghĩnh vô cùng, Nhã Tịnh ngồi khoanh tay lắng nghẹ Chung quanh có tiếng vỗ tay, tiếng hét, có cả tiếng hát theọ Nhã Tịnh nhìn lên, nàng bắt gặp ánh mắt long lanh của Nhiên. Nhiên đứng giữa bục, cầm đàn vừa khảy vừa hát, vừa hát vừa tiến về phía nàng, điệp khúc cuối được lặp lạị
    Tôi mong chờ hay đợi
    Có điều tôi không thể quên
    Vắng nàng đời tơi như thiếu
    Những ngày dài với niềm vui
    Mọi người hét lên, tiếng cười như vỡ chơ. Nhã Tịnh cũng cười theọ Lần đầu tiên nàng phát hiện mình cũng biết hát. Bản nhạc được hát lại mấy bận. Sau đấy, tiếng đàn thay đổị Những âm thanh dồn dập như nước chảy, như reo vuị Hạo Nhiên hát một bản nhạc khác, nhưng mắt không rời Nhã Tịnh.
    "Họ bảo thế gian nầy không có chuyện thần tiên.
    Họ nói tình yêu là không thực
    Họ bảo đừng nằm mơ, đừng viết nhạc
    Vì chúng ta đã lớn không còn nghe cổ tích
    Nhưng khi anh gặp em thì mọi chuyện chẳng ngừng
    Tấm cám, Lọ Lem, thần kỳ huyền diệu
    Mộng với mơ hoà lẫn với tình yêụ
    Mọi người lại vỗ tay, lại cười, lại la hét. Vạn Hạo Nhiên hát rất nhiều bàị Chàng đứng ngay bàn của Nhã Tịnh hát, ánh đèn màu hắt theo về phía chàng. Nhã Tịnh bị Lôi cuốn vào cuộc. Cười nói, vỗ tay, uống cà phê. Mấy bài hát đều ngộ nghĩnh. Cũng kỳ lạ thật, bài hát không phải hiện đại đang lưu hành, nó không phải là nhạc ngoại quốc phô? Lời, không phải disco, không phải jazz. Sau đó, Nhã Tịnh mới biết là nó thuộc loại ngẫu hứng mà lớp học sinh, sinh viên bấy giờ hay soạn và hát. Hôm ấy Hạo Nhiên hát một cách say mê, hứng khởị Cây đàn guitar đệm một cách tôi đạ Lúc nghỉ nửa giờ, Hạo Nhiên ngồi xuống uống cà phê với Nhã Tịnh. Nhã Tịnh nói:
    - Tôi rất yêu cái tổ quỷ nàỵ
    Sau đó, Hạo Nhiên cũng ôm đàn lên, tiếp tục hát.
    "Cô ấy bảo cô yêu tổ quỷ này
    Vì nó có tiếng cười thánh thơi
    Cô ấy bảo cô yêu cái tổ quỷ này
    Vì nó có tiếng cười bê bối
    Cô ấy bảo cô yêu cái tổ quỷ này
    Nhưng tôi chẳng nghi ngờ lo âu
    Phải chăng vì nơi đây đã có
    Tiếng đàn và tiếng hảt của tôi!
    Nhã Tịnh thật sự mê cái chỗ nàỵ Nhã Tịnh cười, cười thoải mái, cười ra nước mắt. Nhã Tịnh cũng không nhớ là mình đã cười thoải mái thế này bao giờ chưạ
    Và bắt đầu từ hôm ấy, Nhã Tịnh trở Thành khách thường xuyên của quán cà phê Sao Lạnh. Và rồi sau đó nữa, một hôm Nhã Tịnh phát hiên ra là Tang Nhi Hoàn cũng có mặt ở đâỵ
    Tối hôm ấy quán cà phê Sao Lạnh rất đông khách, cũng như mọi hôm, Nhã Tịnh chọn một chiếc bàn nằm ở sát tường, uống cà phê đen đặc. Bắt đầu từ hôm đến quán nầy Nhã Tịnh khám phá ra một điều ca phê đen đắng thiệt nhưng uống vào là có hậu ngọt. Một cái vị kỳ lạ và lôi cuốn của riêng cà phê, giống như giọng hát lôi cuốn của Hạo Nhiên vậỵ Hạo Nhiên vẫn hát thường trực ở đây, những bản nhạc ngộ nghĩnh kỳ cục. Lúc Tang Nhi Hoàn bước vào là lúc Hạo Nhiên đang hát một bài mà Nhã Tịnh rất yêu thích đó là bài 'có một buổi sáng'.
    Có một buổi sáng tôi ngồi dưới gốc cây ngô đồng.
    Không để chờ ai mà chỉ đàn thôi,
    Em bỗng đến từ sương mai lặng lẽ,
    Sương đọng trên vai, sương đẫm ướt hài
    Nắng sớm mai nhẹ Hôn lên tóc
    Em rất vui, rất trẻ rất ngây thơ
    Em mang đến những lời chim hót
    Mà tôi chẳng nên nghe, chẳng nên nhớ, chẳng nên màng.
    Nhưng mà, không hiểu saỏ
    Tôi lặng yên nhìn em nghe em nói
    Để rồi tôi nhớ mãi ánh nắng sáng hôm naọ
    Để rồi tôi như tan vào trong nắng
    Tôi mộng mơ và quên cả chính mình!
    Hạo Nhiên say sưa hát, lúc hát hắn không bao giờ nhìn Nhã Tịnh, vậy mà Nhã Tịnh vẫn xúc động, nhất là câu: 'tôi lặng yên nhìn em nghe em nói, để rồi tôi nhớ mãi ánh nắng hôm naó' Nhã Tịnh nôn nao sung sướng, tim nàng đập mạnh, cả người bị Đốt nóng bởi tiếng hát của Hạo Nhiên.
    Giữa lúc ấy thì Hoàn bước vàọ Hoàn vừa bước vào thì Nhã Tịnh trông thấy ngaỵ Chàng dừng lại ở cửa tìm kiếm một chút và trông thấy Nhã Tịnh, chàng phải chen qua những chiếc bàn đông người ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh Nhã Tịnh, chẳng buồn để ý đến ly cà phê uống dở trên bàn. Vừa ngồi xuống Hoàn đã nhếch mép:
    - Lúc này em sống có vẻ vui quá nhỉ
    Nhã Tịnh chau mày:
    - Anh định đến đay gây sự ư? Em nghĩ là em có quyền đến đây uống cà phê cơ mà.
    đĩ nhiên em có quyền tự do nhưng nội anh lúc nầy bắt đầu nghi ngờ. Anh mong rằng em đừng quên mục đích của em đến biệt thư. Vườn Dâu để làm gì!
    - À thì ra vậy!
    Nhã Tịnh giật mình và có một chút cảm giác phạm tộị Đúng, mấy lúc gần đây Nhã Tịnh như sa vào mê hồn trận, mỗi ngày sau khi cơm tối xong là nàng lấy lý do ra ngoài, lúc thì nội ơi con vào thành một chút, nội ơi con đi xem chiếu bóng, con đi dạọ Nội đi ngủ sớm đị Và Nhã Tịnh không còn để ý đến bất cứ điều gì nữạ
    Bà cụ mắt mờ, tai lãng nhưng đầu óc tĩnh táo lạ thường, mà con cháu bà không ai hay biết. Nhã Tịnh cắn nhẹ môi hỏi:
    - Có phải nội bảo anh đến tìm em không?
    - Nội không bảo anh đến tìm em mà chỉ gọi hai anh em đến hỏi 'Sao lúc này tang tang lại trở về nếp sống cũ nữa chứ'?
    Nhã Tịnh thấy bối rối nâng ly cà phê lên:
    - Rồi anh trả lời saỏ
    Hoàn trầm ngâm suy nghĩ:
    - Anh nói Tang Tang trở về lần này đâu là đứa con gái 18 tuổi nữa đâụ Tư tưởng và tình cảm của nó đã trưởng thành, nội hãy yên tâm. Đã lầm lạc một lần là không thể lầm lạc lần thứ hai, nhưng mà - Hoàn liếc nhanh về phía Hạo Nhiên, hắn đang đang và hát như chẵng hề để ý đến sự xuất hiện của Hoàn.
    - Và bây giờ anh nghĩ mình đã sai!
    - Ðúng rồi! Anh đã sai!
    Nhã Tịnh nói như đốp chát vì nàng thấy thái độ của Hoàn, thái đô. Có vẻ khinh thường Hạo Nhiên
    - Nghĩa là saỏ
    - Em không lầm lẫn, em hành động và biết mình đang làm gì.
    - Thật không đó?
    - Thật.
    Nhã Tịnh nói mà mắt vẫn hướng về phía Hạo Nhiên. Hạo Nhiên vừa hát xong một bài hát, mọi người đang vỗ tay như sấm. Hạo Nhiên cúi đầu chào khách rồi bước nhanh về phía Nhã Tịh và Hoàn để đón nhận nụ cười hân hoan của Nhã Tịnh. Hắn tiếp tục hát bài khác, bài này có tựa đề là 'Ngay khi rất được nhiều bạn trẻ ái mô. Khi giới thiệu tên bài hát mọi người đã vỗ tay rầm vang. Có một cô gái chừng 19 tuổi vội vàng ném cho chàng một đóa hoa hồng. Con gái thời này rất bạọ Nhã Tịnh cũng phải công nhận điều đó. Hạo Nhiên nâng đàn lên dạo nhạc, Nhã Tịnh say sưa nhìn về phía h̑
    

Xem Tiếp Chương 6Xem Tiếp Chương 7 (Kết Thúc)

Chiếc Áo Mộng Mơ
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Đang Xem Tập 5
  » Xem Tiếp Tập 6
  » Xem Tiếp Tập 7
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở
» Cánh Hoa Chùm Gửi
» Hoàn Châu Cát Cát
» Trôi Theo Dòng Đời
» Người Về
» Mây Trắng Vẫn Bay
» Lá Rụng Chiều Thu
» Biết Tỏ Cùng Ai ?
» Dòng Sông Ly Biệt
» Bích Vân Thiên
» Cánh Hoa Cô Lẻ