Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Biệt Ly Ơi Chào Mi Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Cuộc đơì thường có nhiêù dữ kiện đôi khi không giải thích nổi và bất ngờ thường hay dồn dập đến cùng một lúc. Chuyện đó cũng xảy ra với Bảo Lâm.
    Bệnh của mẹ đang ở trạng thaí "tỉnh", đột ngột biến sang trạng thaí "động", thật ra thì cũng không phải bất ngờ, vì ngay từ đầu, bác sĩ đã từng cho ông Vĩnh Tú, cha Bảo Lâm và nàng biết:
    - Nêú quý vị không đưa bà ấy vào viện tâm thần bệnh sẽ càng lúc càng nặng. Bước đầu chỉ là ảo giác tưởng tượng. Nhưng càng lúc sự tưởng tượng đó sẽ mang lại nguy hiểm. Bắt đầu nói nhảm, rồi đến đanh' người, đập phá đồ đạc, la hét. Caí gì cũng có thể xảy ra, vì vậy quý vị nên tỉnh taó một chút, suy nghĩ sáng suốt một chút. Đưa bà ta vào viện tâm thân` trị liệu thì hơn. Chứ đừng quá thương yêu bà ta mà nấn ná để ở nhà, tôi baó trước sẽ có chuyện không hay xảy rạ
    Cha con Bảo Lâm không phải là không tỉnh taó, không biết suy nghĩ. Có điêù họ không đành lòng để bà Tố Trinh, mẹ Bảo Lâm, vào nhà thương điên. Ở đâý có nhiêù hình ảnh mà tình cảm gia đình không thể chấp nhận được. Đó là chưa kể lúc mơí bệnh, lúc mơí bệnh bà Tố Trinh tỏ ra rất hiên` lành. Bà chỉ ngồi lẳng lặng, suy tưởng nhớ tiếc đến đưá con trai đã mất. Hành vi như vậy nào có gì nguy hiểm đến ai! rồi sau đó, không hiểu nghe ai nói, bà biết được chuyện mình sẽ bị đưa vô nhà thương điên. Thế là bệnh trở nặng ngaỵ Bà bệnh không phá phách mà chỉ là một sự đột qụỵ Đôi chân yêú dân`. Đi đâu cũng cân` phải có người diù. Mơí hôm trước, bác sĩ đến khám, cho biêt' cơ thể không hề có bệnh gì ngoaì vân' đề tâm thần. Chính tâm thân` tác động làm bà đột qụỵ Lúc tỉnh bà thường năn nỉ cùng chồng:
    - Anh Tú, em đã sống chung với anh hơn hai mươi năm. Anh hãy thề đi! Thề là sẽ không bao giờ đưa em vào nhà thương điên nghen.
    Tình cảm, sự trung hậu, và lương tâm con người đã bắt ông Vĩnh Tú thề. Ông hứa, và năn nỉ mọi người đừng nhắc đến chuyện đưa bà vào nhà thương điên nữạ
    Công việc nhà bây giờ rất bận rộn. Bảo Lâm tất bật với việc ở trường, việc đi dạy kèm. Người giup' việc chỉ làm những viêc. nấu nướng, dọn dẹp nhà cửạ Vì vậy, để tiện việc chăm sóc, thuốc thang cho vợ, ông Vĩnh Tú đã xin về hưu non. Tưởng mọi việc sẽ êm, nhưng rồi bệnh của vợ ông càng luc' càng nặng rạ Không biết bát đầu từ bao giờ, Bảo Lâm đã trở thành mục tiêu la chửi, đây nghiến của bà. Con người bình thường cũng thế thôi, cũng cân` phải có đôí tượng nào đó để trút bỏ những uất ức, bực doc., đè nén. những bực dọc đó có thể là sự bất man~ trong sự nghiệp, sự cạnh tranh, giành giật, hay là kẻ thù, tình địch hoặc một kẻ gai mắt.
    Tại sao bà ghét Bảo Lâm? Có thể phat' xuât' từ quan niệm trọng nam khinh nữ, cũng có thể vì lúc đầu Bảo Lâm đã đồng ý để Bảo Hoà em trai nàng được giải phẫu và vì thế mà đã không sống được?
    Mặc dù biết tâm trí mẹ không bình thường, nhưng Bảo Lâm vẫn không làm sao giấu được sự đau khổ khi bị mẹ trút cơn giận dữ. Rất nhiêù lân`, nàng đã khoc' vì chuyện naỳ. Và cũng rất nhiêù lân`, nàng tự hỏi vì sao mẹ lại ghét bỏ nàng đến độ như vậỵ
    Có lân` tuyệt vọng, Bảo Lâm đã hỏi cha:
    - Cha ơi! Con có phải là con ruột của me con không? Hay chỉ là một đưá con nuôỉ Có lẽ chỉ có Bảo Hoà là con ruột!
    Ông Vĩnh Tú đã trừng mắt nhìn Bảo Lâm và nàng chưa bao giờ thấy cha giận dữ như vậỵ
    - Tại sao con có thể nói vậy được chứ? Dù sao mẹ con cũng đang bệnh, con phải hiểu và bỏ quạ Không lẽ cả con cũng điên ư? Ai lại để ý đến lơì nói của người điên bao giờ!
    Câu nói của cha khiến Bảo Lâm bừng tỉnh. không thể suy nghĩ bậy bạ, Bảo Lâm không còn thắc mắc và chỉ âm thầm chấp nhận sự daỳ vò đây nghiến của mẹ Nhưng Từ Sâm lại baỳ tỏ tình yêu, đó là một sự bất ngờ. Vì dù Bảo Lâm quen với Từ Sâm đã lâu, nhưng trong mắt Bảo Lâm, Từ Sâm vẫn là một đứa nhỏ mơí lơn', một đưá em traị Và đã có một khoảng thơì gian hình như Bảo Lâm đã quên bẵng như không biết đến con người đó. Bây giờ đột nhiên Từ Sâm lại đột ngột xuất hiện, với tình cảm vồn vã gân` như ngây thơ, Từ Sâm đã baỳ tỏ nỗi lòng của mình. Rõ ràng chuyện naỳ mơí rôí rắm đã gây cho Bảo Lâm một tí xaó trộn.
    Nhưng mà chuyện đó cũng không làm Bảo Lâm bất ngờ hơn chuyện khác. Đó là sự xuât' hiện của La Duy Trâm. La Duy Trâm là em gaí của La Dũng, nhỏ hơn Dũng bốn tuổi, khi Bảo Lâm gặp La Dũng trong buổi lễ đón sinh viên mơí và họ đã yêu nhaụ Lúc Bảo Lâm vừa chân ướt chân raó bước vào ngưỡng cửa đại học thì La Dũng đã là sinh vien năm thứ bạ Còn Duy Trâm, một cô nữ sinh trung học mươì bảy tuổị Bâý giờ tuy mơí lơn', nhưng Duy Trâm đã là trung tâm điểm chú ý của bao nhiêu chàng traị Duy Trâm rất giống anh. Nàng có sức hấp dẫn lôi cuôn' lại nói năng nhỏ nhẹ. Duy Trâm rất đẹp, một vẻ đẹp lồ lộ toát ra quanh ngườị Duy Trâm có một cuộc sống khá sôi nổi, không hiểu vì Duy Trâm còn ngây thơ quá không, mà Bảo Lâm lại thấy Duy Trâm như đuà giỡn với bạn bè khác phaí, đặc biet là hay nhởn nhơ như con cá vàng trong chuyện tình cảm. Với ai cô bé cũng tỏ ra mềm mại để chinh phục. Vì vậy, cả đám con trai đến bu quanh lâý cô.
    Còn chuyện học hành của Duy Trâm thì không lâý gì sáng sủa lắm. Với cô, tôt' nghiệp được cấp III đã là may mắn. Biêt' sức mình Duy Trâm không vào đại học mà chọn nghề hát. Thế là đi làm ca sĩ, cũng được lên truyên` hình, cũng được mâý tay đạo diễn haó sắc lăng xê. Kể ra, giọng hát của cô không có gì đặc biệt, cô được người ta chú ý trước hết là bởi sắc đẹp và cach' ăn mặc. Mỗi khi lên sân khâú biểu diễn, Duy Trâm ăn mặc khá hớ hênh, theo lối học đoì phô trương thân thể nửa kín, nửa hở như mâý cô đaò bên Tây nên bị ban bảo vệ thuần phong mỹ tục cấm hát. Buồn chán it' hôm, Duy Trâm tức giận bỏ nghề nhảy qua làm diễn viên điện ảnh. Ít lâu sau, Bảo Lâm được tin Duy Trâm đi đóng phim cho một hãng phim lơn' ở thủ đô.
    Trong khoảng thơì gian naỳ, La Dũng tốt nghiep đại học, cũng đã thi hành xong nghĩa vụ quân sự. Đó cũng là lúc lễ đính hôn đơn giản giữa La Dũng và Bảo Lâm được tổ chức. Ngaỳ vui, Dũng và Lâm nhận được bưu thiếp của Duy Trâm đanh' đi từ thủ đô, với những dòng chữ ngắn gọn như sau:
    "Mong anh chị suốt đơì yêu nhau
    Tình yêu vạn tuế"
    Khi nhận được những lơì chúc mừng, cả hai người đêù thích thú.
    Lúc bâý giờ Duy Trâm đang đóng một phim gì đó ở tận thủ đô. Phim sau mấy ngaỳ khai trương, không ăn khách lắm, sau đó lại bị cấm chiêú do tính chất lạm dụng phim tình dục của nó. Như vậy cũng có nghĩa là Duy Trâm không có duyên với cả điện ảnh.
    Và từ khi La Dũng ra nước ngoaì, rồi lâý vợ, mối dây liên hệ giữa Bảo Lâm và gia đình họ La gân` như cắt đứt. Gân` ba năm nay, có thể nói hâù như Bảo Lâm chẳng có tin tức gì về Duy Trâm. Thỉnh thoảng, đọc baó điện ảnh Bảo Lâm cũng không thấy nói gì tơí Duy Trâm. Nên hình dáng của Duy Trâm gân` như biến mất trong cuộc sống bận rộn của Bảo Lâm.
    Vả lại, do hoàn cảnh đau yêú của me, Bảo Lâm phải luôn đôí đầu với bao nhiêu chuyện phức tạp, nên Bảo Lâm quên hẳn mất Trâm. Đùng một caí, Duy Trâm lại xuât' hiện.
    Hôm ấy là ngaỳ thứ hai kể từ khi Bảo Lâm bị thương. Vết thương còn nhức khiến Bảo Lâm vô cùng mệt mỏị Đung' ra phải nghỉ thêm một ngaỳ, nhưng vì Bảo Lâm sợ cha lo nghĩ nhiêù không tốt. Vả lại, sắp đến kỳ thi cuôí năm, Bảo Lâm phải ôn thi cho học sinh nên Bảo Lâm vẫn đến trương` như thường.
    Hết tiết thứ tư, Bảo Lâm vừa ôm sách ra khỏi phòng học thì có một học sinh vào thưa:
    - Thưa cô, cô có khách.
    Bảo Lâm giật mình tưởng chừng là Từ Sâm, vì Từ Sâm đã nói trưa nay sẽ tơí đưa nàng đến bệnh viện taí khám và thay thuốc. Nhưng khi Bảo Lâm ra, nàng không khỏi ngỡ ngàng, người tìm nàng là một cô gaí lạ.
    Bảo Lâm không nhận ra Duy Trâm ngay, vì cô bới tóc cao và tết loăn xoăn theo từng lọn nhỏ theo kiểu người châu Phị mắt tô đẫ.m, lông mi giả, phấn trát đâỳ, bên cạnh đó là chiếc aó đầm đỏ bó sát người, cổ hở chỉ caì ở nút số ba nên để lộ bộ ngực tron` đâỳ quyến rũ.
    Duy Trâm bước tơí cười với Bảo Lâm:
    - Ồ! Chị Bảo Lâm. Chị quên tôi rồi saỏ
    Bảo Lâm chăm chú nhìn, rồi sực nhớ ra:
    - À! thật tình nhìn không ra, cô thay đổi nhiêù quá, đẹp hơn trước nhiêù!
    - Chị nói khiến em nổ phồng muĩ cả lên!
    Duy Trâm cười nói, nàng bước tơí định nắm lấy tay Lâm, Bảo Lâm sợ trúng tay đau, nên rút tay ra sau, Duy Trâm ngạc nhiên hỏi:
    - Chị làm sao thế? không muốn tôi chạm đến à?
    - Không phảị
    Bảo Lâm gượng cười, rồi đưa canh' tay bị thương lên cho Duy Trâm nhìn thấy:
    - Tay tôi đang bị đau nên sơ. Trâm chạm phải thôị
    Duy Trâm vòng tay qua nắm cánh tay không bị đau của Bảo Lâm, vừa bước vừa nói:
    - Bảo Lâm, chị vẫn giống như ngaỳ trước, không có gì thay đổi, chỉ hơi gâỳ một chút. Nhưng gâỳ là mốt hiện nay đâý. Chị hay thật, em làm đủ mọi cách mà nào có gâỳ đi được đâụ
    Bảo Lâm cười nhẹ:
    - Tôi thấy Trâm như thế là vừa người rồi, không mập lắm đâụ Nghe nói Trâm đang đóng phim ở thủ đô mà, về đây bao giờ thế?
    - Tôi về đây lâu rồị
    Duy Trâm dáp bằng một giọng thật trong, thật đàn bà. Duy Trâm đã lôi cuốn biết bao người đàn ông bằng giọng nói chết người đó. Hai người vừa đi vừa nói chuyện có vẻ thân mật hơn trước.
    - Chị Lâm, em hỏi thật chi nhé: Tai sao chuyện của chị với anh Dũng lại tan vỡ thế?
    Bảo Lâm chau maỳ, nàng cũng không muốn ai nhác đến caí tên đó lúc naỳ:
    - Tôi cũng không biết, có lẽ vì Dũng tìm được một người đàn bà khác tâm đầu ý hợp hơn tôị
    Duy Trâm làm ra vẻ bất mãn than vãn:
    - Hừ, làm sao bằng được chị Caí bà đó chằn lắm, lăng nhăng lắm. Em cũng không hiểu tại sao anh Dũng lại có thể lâý một người như vậy được?
    Bảo Lâm hỏi với một chút hồi hộp:
    - Làm sao cô biết? Họ đã về đây rồi à?
    Duy Trâm đáp:
    - Chưa! Nhưng tôi đã trông thấy ảnh. Mà anh Dũng có viết thư hỏi thăm chị nữa đó, chị Lâm ạ. tôi nghĩ có lẽ anh ấy chưa quên chị, vợ anh Dũng dữ lắm, hai vợ chông` cứ hục hặc nhau mãị đầu năm nay mẹ tôi có sang ở ba tháng, lúc về, người cứ luôn mồm nhắc đến chị thôị Ồ, chị Lâm, đúng ra thì chị cũng thấy đâý, anh Dũng quá tệ với chị nói rõ hơn là gia đình tôi có lỗi với chị. Nhưng chị cũng đừng vì chuyện của anh Dũng mà tuyệt giao với gia đình tôị Chị cũng biết là cả nhà tôi từ cha đến mẹ, ai cũng mến chị Vả lại, biết đâu rồi tình cũ không rủ cũng tơí!
    Duy Trâm vừa nhún vai vừa nói tiếp:
    - Biết đâu anh Dũng lại ly dị vợ, trở về đây, và chúng ta lại trở thành người nhà của nhau, phải không?
    Bảo Lâm lại nhìn Duy Trâm. không lẽ Duy Trâm đến đây chỉ để đóng vai thuyết khách là minh giải cho Dũng. Bảo Lâm cảm thấy nghi ngờ những lơì phê bình của Duy Trâm về bà chi dâụ Chằn quá, lại lăng nhăng cỡ nàỏ cùng lắm là như Duy Trâm thôi chứ gì?
    - Cô Trâm, xin hỏi thật, cô tìm đến tôi có việc gì?
    - À! Chị cũng thấy đâý, sau khi hủy hợp đồng với hãng phim, tôi năm` nhà, ở không hoaì cũng chán, nên định tìm một việc gì để làm, nên ...
    Bảo Lâm ngac nhiên
    - Cô định nhờ tôi tìm việc làm cho cô? Cô định làm cô giaó ư?
    Duy Trâm nói:
    -đĩ nhiên là không phải vậỵ Với người như tôi làm sao có thể làm cô giaó được chứ?
    Bảo Lâm nhìn Duy Trâm, dù sao cô ta cũng tự đanh' giá được mình.
    - Thế thì tìm tôi làm gì? Duy Trâm cũng hiểu là môi trường tôi tiếp xúc chỉ là môi trường học thôị
    Họ đã ra đến ngoaì cổng. Duy Trâm chợt nói:
    - Chúng ta đi ăn cơm trưa nhé? vừa ăn vừa nói chuyện cũng được.
    Bảo Lâm do dự:
    - Tôị..
    Nàng ngẩng lên, vừa kịp bắt gặp Từ Sâm đang từ bên kia đường bước quạ
    - Tôi còn phải đến bệnh viện thay băng.
    Bảo Lâm chỉ vào vết thương nói tiếp:
    - Tôi bị mảnh thủy tinh cắt đứt khá rộng, nhưng mà Trâm cân` tôi điêù gì, cứ nói ngay ra đị Nêú giup' được, tôi chẳng nề hà gì.
    Duy Trâm vừa cười vừa nói:
    - Thôi được, tôi nói, tôi nghe nói là chi có quen với ông luật sư nổi tiếng là Tạ Thắng phải không?
    - À!
    Bảo Lâm ngac nhiên chưa kip nói, thì Duy Trâm tiếp:
    - Chi có biết ông ta rất nhiêù uy thế không?
    Bảo Lâm nói, thoáng có một chút bực dọc trong lòng:
    - Thế ư?
    Maý năm nay không có liên hệ gì với nhau, chuyện hôn nhân gẫy đổ, Bảo Lâm đã nghĩ là giữa nàng và gia đình họ La đã hoàn toàn ngăn cách. Ai ngờ chỉ một việc Bảo Lâm quen với luật sư Thắng, gia đình của La Dũng cũng biết, và còn định lợi dụng mối quan hệ đó nữạ
    Bảo Lâm nói:
    - Caí đó tôi không biết. Tôi chỉ có trách nhiệm dạy kèm baì vở cho con gaí ông ấy, còn ngoaì ra tôi không biết gì về ổng cả.
    Duy Trâm vừa định nói thêm điêù gì, thì Từ Sâm đã đứng trước mặt hai ngườị Từ Sâm tò mò nhìn Duy Trâm. chàng tưởng đâu bạn đồng nghiệp của Bảo Lâm, nên có phần ngaì ngại:
    - Sao xong chưả Chúng ta đến bệnh viện nhé?
    Bảo Lâm ngac nhiên nhìn Từ Sâm:
    - Saỏ Còn xe gắn maý của cậu đâủ
    Từ Sâm cười giả lả:
    - Tôi nói Bảo Lâm đừng giận nhé?
    - Làm sao chớ?
    - Xe đã mất, kẻ gian đã lâý mất.
    Bảo Lâm không vui:
    - Ðâý cậu thấy không? Tôi đã bảo là đừng bao giờ bỏ xe ngoaì đường. Thế còn mấy bản thiết kế thì saỏ
    - Ðương nhiên là mất luôn.
    Bảo Lâm thở daì:
    - Ồ! Tất ca tại tôi hết.
    Từ Sâm nói:
    - Thôi bỏ đì đừng nhắc tôí nữa! Nêú không mất caí cũ thì làm gì có caí mơí.
    Bảo Lâm nói:
    - Cậu nói như giaù lắm đâý. Còn mấy bản thiết kế thì saỏ Công trình vẽ hết mấy ngaỳ trơì.
    Từ Sâm cười:
    - Vì vậy, tôi phải bỏ cả một buổi sáng nay ngồi vẽ, nhờ vậy mà đột nhiên cảm hứng lại đến. Tất cả mọi vấn đề tồn đọng mà hôm trước không giải quyết được, chợt nhiên tìm ra đáp số cả. Kết quả là tôi có bản thiêt' kế tuyệt vơì. Ông giám đốc trông thấy còn phải ca ngợị Tôi đã nói rõ rồi mà. Nêú caí cũ không mất thì làm gì có caí mơí.
    Duy Trâm tằng hắng một tiếng, tron` mắt nhìn Từ Sâm, rồi nói với Bảo Lâm:
    - Bảo Lâm, sao chi không giơí thiệu gì hết vậỷ Đây là ...
    Bảo Lâm như nhớ ra, nhìn Duy Trâm rồi nhìn Từ Sâm.
    - À! tôi xin giơí thiệu với Sâm đây là cô Duy Trâm. Còn Duy Trâm đây là Từ Sâm.
    - Chaò anh.
    Duy Trâm đưa tay ra cho Từ Sâm bắt lâý. Từ Sâm quay lạị Bây giờ chàng mơí nhìn rõ Duy Trâm. Một khuôn mặt đẹp, một thân hình bốc lửạ Từ Sâm chợt thấy lúng túng, mặt nóng ran.
    - À! Chị Trâm. Chị cũng là giaó viên ở đây à?
    Duy Trâm lâý tay che miệng. Mắt cô ta chớp chớp với Từ Sâm:
    - Anh trông tôi giống cô giaó lắm ư?
    Từ Sâm càng bôí rôí:
    - À! vậy ra không phải, cô là ...
    - Tôi là em chồng của chi Bảo Lâm!
    Duy Trâm nóị Giọng êm như rụ Từ Sâm kinh ngac:
    - Chị nói saỏ
    Duy Trâm lặp lại với một nu cười, một nụ cười khiêu khích và đâỳ sức quyến rũ:
    - Tôi nói tôi là em chồng của chị Bảo Lâm. không tin anh hỏi chi Lâm xem?
    Từ Sâm quay lại nhìn Bảo Lâm, khiến nàng phải nói:
    - Ðừng có nói chơi như vậỵ Cô ấy là em gaí của La Dũng đâý.
    Từ Sâm gục gặt đầụ
    - À!
    Chàng quay lại nhìn Duy Trâm, thì ra Bảo Lâm vẫn con qua lại với nhà họ La, hèn gì Bảo Lâm chẳng từ chôí sự kết thân với chàng. Có lẽ Bảo Lâm vẫn còn yêu La Dũng. Bảo Lâm vẫn còn mong một ngaỳ nào đó La Dũng sẽ trở về, dù hiện nay người ta đã có vợ, Từ Sâm chăm chú nhìn Duy Trâm, suy luận và đoán định xem La Dũng hấp dẫn cỡ nào!
    Duy Trâm nói:
    - Ồ! không lẽ chúng ta lại đứng dươí nắng thế naỳ nói chuyện ư? Anh ... Anh gì quên rồỉ
    Từ Sâm cười tươi:
    - Sâm, Từ Sâm.
    Duy Trâm nói, giọng thật quyến rũ:
    - À ... Anh Sâm. Caí tên anh khá đẹp, giống như con người anh. Anh đẹp trai theo kiểu đàn ông, lịch sự, phóng khoáng.
    Từ Sâm thấy như bay bổng. Đột nhiên có người con gaí đẹp, rất đẹp, đến và khen ngợi sự đẹp trai của mình. Có nên tin đó là sự thật không?
    Duy Trâm tiếp:
    - Tôi biết là quý vị còn phải đến bệnh viện, nhưng mà chúng ta ăn cơm trưa xong đến bệnh viện cũng đâu có muộn gì? Đi nhé? tôi mời đâý. Đù gì tôi cũng đoí rồi!
    Không thể để con gaí mơì con trai dùng cơm được! thế là Từ Sâm nói nhanh:
    - Tôì mơì, để tôi mơì chớ?
    Duy Trâm nhìn Từ Sâm với caí nhìn thật bén:
    - Anh mơì à? được rồi, tôi không dám giành với anh đâụ Dù gì anh cũng là đàn ông. Thế naỳ nhé, bên kia đường có một quán cơm Tây, không khí ấm cúng mà thức ăn cũng ngon. Chúng ta sang đâý đi, bảo đảm là quý vị sẽ haì lòng.
    Thế là cả ba keó nhau vào quán.
    Đúng như điêù Duy Trâm nói, ở đây không khí rõ ấm cúng. Cách baỳ trí lịch sư. Bảo Lâm ngac nhiên. Nàng dạy học ở đây đã mâý năm mà chẳng hề biết có một quán ăn lịch sự thế naỳ, trong khi Duy Trâm lại rất rành rẽ.
    Bồi bàn đã mang thức ăn rạ Từ Sâm để Duy Trâm chọn thức ăn trước. Cô ta gọi món cơm càri, một cà phê. Bảo Lâm hiểu Duy Trâm cố tình muốn chọn món rẻ tiên` nhất nên bắt chước chọn theọ Từ Sâm hỏi:
    - Mâý người định tiết kiệm cho tôi à? Sao không gọi bit'-tết? Ở đây họ quảng caó món bít-tết kỹ lắm cơ mà.
    Duy Trâm nói với Từ Sâm:
    - Ngoaì anh ra ai dám gọi caí món beó bở đó! Anh có vẻ khỏe, chững chạc. Tôi rất thích những người có nước da đồng như anh. tôi ghét những anh con trai có nước da trắng mét, hoac những anh chàng nói chuyện như gà maí eo ẻo la lả anh hiểu chứ? Anh Sâm.
    Bảo Lâm lạ lùng nhìn Duy Trâm. Cô nàng có vẻ thật tự nhiên. nàng quay sang Từ Sâm xem thử phản ứng của anh chàng thế nàọ Từ Sâm cười một cách khoaí chí. Khuôn mặt trẻ thơ của anh như đực rạ Anh sướng rơn, lúng ta lúng túng.
    Bảo Lâm chợt thấy buồn cườị Nàng ngồi ngả lưng ra sau ghế, lâý chiếc bật lửa trên bàn bốc lên rồi thả xuống. Bảo Lâm thầm nghĩ màn kịch meò vờn chuột đang bắt đầu đây! Bảo Lâm hiểu Duy Trâm. Duy Trâm không ác ý. Duy Trâm chỉ hành động theo bản năng. Nàng thích đuà giỡn với đàn ông con traị Caí đó chỉ để thỏa mãn caí bản tính thích chinh phục. Nhất là ...có thể Từ Sâm thì ngơ ngác như nai tơ, còn cô nàng lại quá từng trải, không biết chuyện gì sẽ xảy ra đâỵ
    Duy Trâm đã lầm tưởng Từ Sâm là người yêu của Bảo Lâm, vả lại, caí thoí quen cướp đoạt người yêu của bạn với cô là một việc làm thích thú. Duy Trâm đang giương bẫy ra, chờ con mồi bị sập.
    Từ Sâm chọn món bít-tết và một ly rượu vang. Theo yêu cầu của Từ Sâm, Duy Trâm cũng đóng góp gọi thêm một ly "cho vui". Còn Bảo Lâm? nàng chỉ cười nói:
    - Anh đã biết là tôi không biết uống rượu, vả lại rượu cũng không tốt lắm đôí với vết thương của tôi, maú lại có thể chảy ra do tim đập quá mạnh.
    Từ Sâm đồng ý:
    - Ðúng như vậỵ
    Rượu mang ra, Duy Trâm nâng ly lên cụng với Từ Sâm. Có rượu họ nói chuyện thật cởi mở. Khi Duy Trâm biết được Từ Sâm là con trai duy nhất của tỉ phú Ngô Trọng Nhàn thì mắt nàng như sáng hơn, long lanh hơn. Nàng cố nhìn Từ Sâm say đắm hơn:
    - Tôi biết ngay mà. Vừa trông thấy anh là tôi biết ngay anh không phải là loại tầm thường. Từ cách ăn nói, cử chỉ, đến phong độ. tôi biết anh phải loại thượng lưu nhất xứ.
    Câu chuyện đang vuị Hết ly naỳ, lại tiếp vaì ly khác. Từ Sâm như say khướt. Chỉ có mâý ly rượu mà chàng thấy trơì đất như lăn quaỵ Nụ cười của Duy Trâm đẹp, đẹp mê hồn. Bảo Lâm ngồi đâý cũng nhận ra sức lôi cuốn của Duy Trâm. Mỗi cử chỉ của Trâm đêù ngập đâỳ nữ tính. Trâm giống như một bó hoa viên mãn, một bó đuốc rực rỡ.
    Bảo Lâm yên lặng ăn phần cơm của mình. nàng thầm nghĩ, gã con trai hôm qua gây phiên` hà tình cảm cho nàng, hôm nay có lẽ không còn là vấn đề Bảo Lâm phải bận tâm nữạ Nhưng không hiểu vì sao, cách được giải thoát phiên` phức kia lại không làm Bảo Lâm vuị Traí lại, nó làm Bảo Lâm có caí cảm giác bức rứt khó chịụ Không phải nàng ghen nhưng đàn bà ai lại không ích kỷ, dù biết nàng không thể yêu Từ Sâm được. Và Bảo Lâm cảm thấy vết thương ở tay như đau hơn. Nàng chỉ mong cho bữa an chóng qua để nàng sớm vào bệnh viện nhờ bác sĩ thay băng.
    

Xem Tiếp Chương 6Xem Tiếp Chương 17 (Kết Thúc)

Biệt Ly Ơi Chào Mi
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Đang Xem Tập 5
  » Xem Tiếp Tập 6
  » Xem Tiếp Tập 7
  » Xem Tiếp Tập 8
  » Xem Tiếp Tập 9
  » Xem Tiếp Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
  » Xem Tiếp Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
  » Xem Tiếp Tập 14
  » Xem Tiếp Tập 15
  » Xem Tiếp Tập 16
  » Xem Tiếp Tập 17
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở