Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Dài » Hành Trình Của Sói Tác Giả: Bùi Anh Tuấn    
    Quả là tên trùm xã hội đen này cáo già hơn anh và ban chuyên án “cá độ 99” suy tính. Đúng là hắn ta đang thò tay vào tìm mọi cách chạy cho đám con bạc ruột bà đệ tử tay chân bị bắt trong vụ sòng bạc tại quận 8 ra thật, tuy nhiên là một sự thò tay kết sức kín đáo, cẩn thận, không lộ mặt bằng mọi giá. Mặc dù bị sức ép của người thân lẫn các con bạc trong trại giam nhắn ra nhưng hắn cũng tỏ ra không mấy vội vã, vẫn bình tĩnh tính mưu kế. Trước hết, điều làm hắn ta rất cảnh giác là đến giờ hắn vẫn không rõ lực lượng công an nào tấn công vào sòng bạc tại quận 8 đêm hôm ấy. Điều đó làm hắn ta thấy nghi ngại. Thứ hai, sau đó là toàn bộ số người bị bắt từ con bạc đến kẻ tổ chức đều nhanh chóng chuyển về công an thành phố và bị giam cách ly ngay, điều này làm cho hắn thắc mắc thấy khó hiểu, suy cho cùng thì đây cũng chỉ là một vụ bắt bớ cờ bạc thông thường nhưng tại sao công an lại có vẻ cẩn thận vậy và điều này làm cho hắn thêm cảnh giác. Hắn đã không tỏ ra nôn nóng tung tiền ra hay nhờ người chạy vạy ngay, hắn rà rà xung quanh tìm hiểu, có vẻ như hắn đang cố làm rõ xem lực lượng công an nào tấn công sòng bạc ấy và họ có ý đồ gì, phải chăng là nhắm vào hắn. Đầu óc của con cáo già này hết sức nhạy bén thính mũi nay đang cố tìm hiểu vấn đề.
    Số con bạc lẫn đám tay chân đàn em đệ tử của hắn ta bị bắt trong trại giam đã tỏ ra rất lỳ lợm, khai báo nhỏ giọt, chúng nhanh chóng nhận tội tổ chức đánh bạc, chơi bạc và không hề hé răng bất kỳ một thông tin chi tiết nào có liên quan đến tên trùm dù các điều tra viên đã tung hết những biện pháp nghiệp vụ khác nhau trong xét hỏi. Tất cả chúng cứ vờ đi như không biết gì cả ngoài việc nhận tội tổ chức đánh bạc, chúng sợ và né tránh khi đến tên trùm, điều đó cũng đúng bởi tên trùm vẫn đang ở bên ngoài và xưa nay sự tàn ác của hắn ta thì chẳng kẻ nào lạ nên có cho vàng chúng cũng chẳng dám khai gì liên quan đến tên trùm. Huống hồ bọn chúng đều tin tưởng chắc chắn rằng một khi ông trùm còn đang ở bên ngoài thì nhất định trước sau gì chúng cũng được tha bởi thế lực của tên trùm rất mạnh. Tất cả vô tình chung đã trở thành sự bảo vệ chắc chắn cho tên trùm này.
    Anh và ban chuyên án “cá độ 99” rất sốt ruột. Phá một sòng bạc, bắt được một đám con bạc cộm cán lẫn kẻ tổ chức đánh bạc, suy cho cùng cũng chưa giải quyết được vấn đề gì cho chuyên án, nhất là mục đích nhắm vào đối tượng chính thì hắn hiện vẫn đang còn nhởn nhơ ngoài xã hội. Trong lòng anh nóng như lửa đốt. Việc đón lỏng “chờ” tên trùm này chạy chọt cho đám cờ bạc lẫn đàn em đệ tử xem ra đến nay vẫn chưa có kết quả, có lẽ bằng linh cảm của một con cáo già đã báo động cho hắn ta biết được hoặc từ những thông tin “thân quen” đã cho hắn biết điều gì đó nên tên trùm này tỏ ra rất thận trọng trong việc chạy tội cho đám này, hắn ta gần như án binh bất động. Bên cạnh đó bắt đầu có sự chộn rộn từ trong nội bộ ngành với những thông tin, lời hỏi thăm, tìm hiểu việc xử lý đối với vụ bắt sòng bạc bên quân 8 như thế nào… Liệu có lập lại như năm 1995 chăng? Anh nhiều lần tự hỏi, và có khi nào hắn ta khôn ngoan không nhúng ta vào vụ bắt cờ bạc này, cứ để cho cơ quan công an xử lý đám con bạc lẫn bọn đàn em tay sai, chấp nhận cho uy tín bị sứt mẻ ít nhiều. Hắn dư hiểu, với những chứng cứ như vậy thì mỗi con bạc lẫn bọn tổ chức cờ bạc cùng lắm chỉ dăm năm tù hoặc đưa đi tập trung cải tạo là xong. Và với những mối quan hệ nhằng nhịt của mình, trước sau gì hắn ta cũng sẽ tác động mạnh vào cơ quan điều tra, viện kiểm sát hoặc tòa án để tìm những mức án xử nhẹ nhất cho đám này.
    Anh bỗng toát mồ hôi.
    Cần phải tìm một phương án đi khác. Không thể trông chờ vào vụ bắt này được, đấy là ý kiến chỉ đạo của cấp trên và anh cũng hiểu như vậy. Không lẽ chuyên án “cá độ 99” đến đây là bế tắc? Anh bối rối tự hỏi.
    Anh được biết, hiện Tổng cục Cảnh sát phía Nam do một vị tướng lãnh đạo cũng đang có một chuyên án khác nhắm vào các băng nhóm giang hồ xã hội đen trong cả nước và lấy thành phố làm trọng điểm đấu tránh. Qua mấy cuộc họp có các cục nghiệp vụ của Bộ tham gian, anh đã báo cáo tình hình và từ đó nhận thấy trong chuyên án này cần có sự phối kết hợp giữa công an thành phố, như vậy rất thuận lợi. Trước tình hình này, chỉ các lực lượng của Bộ tham gia vào mới có thể giải quyết được những vướng mắc của chuyên án. Là một chuyên án cấp thành phố, chịu sự lãnh đạo chỉ huy trực tiếp giữa ngành ngang cấp thành phố và ngành dọc là Bộ Công an thì sự phối kết hợp luôn là nguyện tắc tối cần thiết phải có trong ngành công an. Trong chuyên án này, anh và các đồng đội đã cố gắng hết sức nhưng đến nay tình hình cho thấy nó có khả năng phát triển vượt quá tầm của chuyên án cấp thành phố. Đặc biệt là khi nó ăn sâu vào một bộ phận cán bộ công an nên chuyên án buộc phải giữ bí mật, té ra điều này lại trở thành điểm bất lợi bởi không có sự kết hợp đồng lòng giữa các lực lượng đấu tranh án. Thiếu yếu tố này nên chuyên án “cá độ 99” nhiều lúc lúng túng sa đà vào những vụ việc không cần thiết, thông tin có không đủ, tài liệu chứng cứ non và chỉ là gián tiếp, lực lượng cơ sở không chuyên nên không đi sâu vào đối tượng chính, không am hiểu tình hình nên còn dè dặt, lúng túng và thậm chí còn có tâm lý né tránh, sợ sệt… đó là những điểm yếu của chuyên án “cá độ 99” mà bây giờ anh mới có thời gian kiểm nghiệm lại.

Xem Tiếp Chương 49Xem Tiếp Chương 50 (Kết Thúc)

Hành Trình Của Sói
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Xem Tập 10
  » Xem Tập 11
  » Xem Tập 12
  » Xem Tập 13
  » Xem Tập 14
  » Xem Tập 15
  » Xem Tập 16
  » Xem Tập 17
  » Xem Tập 18
  » Xem Tập 19
  » Xem Tập 20
  » Xem Tập 21
  » Xem Tập 22
  » Xem Tập 23
  » Xem Tập 24
  » Xem Tập 25
  » Xem Tập 26
  » Xem Tập 27
  » Xem Tập 28
  » Xem Tập 29
  » Xem Tập 30
  » Xem Tập 31
  » Xem Tập 32
  » Xem Tập 33
  » Xem Tập 34
  » Xem Tập 35
  » Xem Tập 36
  » Xem Tập 37
  » Xem Tập 38
  » Xem Tập 39
  » Xem Tập 40
  » Xem Tập 41
  » Xem Tập 42
  » Xem Tập 43
  » Xem Tập 44
  » Xem Tập 45
  » Xem Tập 46
  » Xem Tập 47
  » Đang Xem Tập 48
  » Xem Tiếp Tập 49
  » Xem Tiếp Tập 50
 
Những Truyện Dài Khác