Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Chiếc Áo Mộng Mơ Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Mấy ngày liền, Nhã Tịnh như sống trên mâỵ Nàng không làm sao tập trung được tư tưởng. Có một caí gì đó như nén lại trong tim, mặc dù Nhã Tịnh vẫn đóng trọn vai Tang Tang. Cái gì cũng vậy, khó khăn chỉ xảy ra ở giai đoạn đầu, chứ một khi đã đi vào quỹ đạo rồi, thì đâu cũng vào đó cả. Bà cụ đã tin tưởng Tang Tang có thiệt ngay từ đầu, nên dù giữa Nhã Tịnh và Tang Tang có caí gì sai biệt thì bà vẫn cho rằng đó là một chuyện tự nhiên.
    đù gì nó cũng đã ở nước ngoài ba năm rồi, phải có sự thay đổi chứ?
    Chỉ cần câu noí đó là xoá hết bao thứ nghi kỵ Nhã Tịnh cũng cố tránh sơ xuất, có chăng là do Hoàn.
    Thật vậy, Hoàn càng lúc càng trở nên một mối đe dọa nguy hiểm cho vai trò của Tang Tang, mắt Hoàn lúc nào cũng đầy vẻ đắm đuối khi nhìn Nhã Tịnh. Chàng hay đốt một điếu thuốc, đứng lặng hàng giờ nhìn Nhã Tịnh. Mặc dù Nhã Tịnh đã tìm mọi cách để tránh chàng. Nhưng chỉ có cách thân mà chẳng làm sao cách được lòng. Nhã Tịnh có cảm giác như quả tim mình đang ủ trong rượụ Từng tế bào yêu ngọt lịm hơi men.
    Cũng may là công việc của Hoàn lúc nào cũng bận rộn. Thừa kế cả sự nghiệp lớn của cha mẹ để lại, gồm một cơ sở thương mại lớn và mấy chi nhánh đại lý độc quyền cho công ty nước ngoàị
    Khải và Hoàn đã bận rộn, mà Hoàn còn mở thêm một cơ sở quảng cáo, bao thầu mấy chương trình ở đài truyền hình và điểm trình diễn thời trang. Vì vậy Hoàn không những chỉ bận vào ban ngày, chàng bận cả buổi tốị Không tiệc tùng, tiếp tân, thì thương lượng hợp đồng thu hình. Bữa nào cũng gần như thật khuya mới về tới nhà. Nhưng giữa hai anh em họ Tang này đã có mật ước. Lúc nào cũng có một người, buổi tối ở lại nhà. Họ đều hiểu là ngày tháng còn lại của bà cụ có thể tính bằng ngày, nên họ trân trọng từng phút từng giây của bà.
    Chuyện giữa Nghi Quyên và Khải, ba hôm sau là đâu lại vào đấỵ Họ giảng hòa nhau, và Nhã Tịnh cũng biết người xuống nước giảng hòa đầu tiên là Nghi Quyên chứ không phải Khảị Nghi Quyên hiền lành như vậy, Nghi Quyên tận tụy và chiều chuộng không phải chỉ có bà cụ mà cả Tang Tang. Câu chuyện về guitar được bỏ qua một bên, không ai nhắc đến nữạ
    Cô Lan có lần noí riêng với Nhã Tịnh, cô giải thích cho Nghi Quyên biết, về vết thương tình cảm của Tang Tang, lý do làm sao khiến Tang Tang không thích đàn guitar nữạ Sau câu chuyện đó, Nhã Tịnh hỏi dò cô Lan:
    - Lúc chuyện bùng nổ, cô và nội đứng về phía nào, Tang Tang hay Khảỉ
    Cô Lan suy nghĩ một chút rồi thành thật noí:
    - Cô đứng bên Khảị
    - Còn nộỉ
    - Cũng thế
    - Anh Hoàn?
    - Vậy luôn, có điều Hoàn có vẻ trầm tĩnh hơn.
    Rõ ràng là bấy giờ Tang Tang giống như con chim nhạn cô đơn, Nhã Tịnh suy nghĩ, nàng định hỏi thêm một số tình tiết mà cô Lan đã cảnh giác tránh xạ Tại sao cả nhà lại trốn tránh sự kiện đó như thế nàỷ Tối hôm ấy, bà cụ lại bị mệt, bệnh cũ taí phát, bác sĩ Lý đến thăm bệnh, cho biết bệnh cũng nhẹ thôi, bà cụ cần được nghỉ ngơi sẽ khỏẹ Và hôm ấy, bà cụ được cho ngủ sớm.
    Khải và Nghi Quyên thì rút vào thư phòng chuyện vãn riêng. Trong nhà họ Tang này, phòng trống nhiều quá, nên Khải và Hoàn ngoài phòng ngủ trên lầu, mỗi người còn có một thư phòng bên dướị Khải và Quyên giam mình trong phòng riêng tâm sư. Cô Lan và vú Kỹ gần như trở thành bạn thân. Hai người đang ở nhà bếp sắp đặt thức ăn cho ngày hôm sau hoặc đang ôn lại dĩ vãng. Hoàn thì tối nay không có ở nhà, chàng bận dự buối thu hình, lăng xê tài năng mới, vì Hoàn vừa trúng thầu bao cả phần quảng cáo cho một công ty điện ảnh nên tối đó chàng về trễ.
    Nhã Tịnh thấy buồn quá nàng có cảm giác cô đơn và trống vắng. Lần đầu tiên từ ngày đến nhà họ Tang đến nay, Nhã Tịnh mới có cảm giác đó. Nàng đi quanh quẩn trong nhà, đến bên cửa sổ ngắm ánh trăng treo cao trên bầu trờị Trăng thật sáng, trong caí yên lặng của bóng đêm, Nhã Tịnh hình như nghe thấy có tiếng chuông và tiếng tụng kinh. Bị một sự kích thích nhẹ, Nhã Tịnh vội choàng lấy chiếc khăn đội đầu mà cô Lan đan cho nàng rồi bước xuống lầu và đi ra vườn hoạ
    Chẳng có ai để ý, Nhã Tịnh chậm rãi bước trong vườn, ngắt một cành hoa giấy, nhặt mấy chiếc lá hình traí tim của ngô đồng. Không hiểu có ai biết chuyện này không? Lá ngô đồng sao lại có hình traí tim? Nhã Tịnh chợt nhớ tới bài hát 'Chiếc áo mộng mớ' Muà thu em dạo giữa rừng câỵ Mưa rơi ngô đồng chợt biến thành bài cạ Phải chăng Tang Tang đã biết điều đó?
    Vườn cây thật yên lặng, chán thật. Nhã Tịnh bước tới cổng mở cửa và bước ra ngoàị
    Nhã Tịnh men theo con đường mòn, co đường mòn dẫn đến bờ hồ, cũng dẫn đến ngôi chùa nhỏ trên núị Với chiếc khăn choàng trên vai, Nhã Tịnh đi trong đêm. Đêm thật lạnh với sương, với gió. Nhã Tịnh bước đi không mục tiêụ Hai bên đường là cỏ dại với những con đom đóm lập lòẹ
    Nhã Tịnh cứ đi mãi như thế và đến gần bờ hồ. Mấy hôm rày nhờ trời nắng, nên đất rất khô. Gần bờ hồ có những hàng cây rất to, lá rụng đầy trên đường. Nhã Tịnh dẫm bước lên những chiếc lá khô vàng kiạ Tiếng rên của lá làm nàng có caí cảm giác kỳ lạ như lá cũng biết đaụ Đêm thật diệu kỳ, thật êm, nước hồ lấp lánh. Sau đấy, nàng lại phát hiện một cây ngô đồng khác. Nhã Tịnh thật ngạc nhiên, ngô đồng là loài cây rất hiếm ớ xứ Đài Loan nàỵ Thế mà Nhã Tịnh lại nhớ dến lời của cô Lan. Lúc mới cất nhà, họ Tang đã cố giữ lại một vài cây hoang dại có sẵn. Vậy cây ngô đồng này phải đồng lứa với cây ngô đồng trong vườn nhà họ Tang. Nhã Tịnh bước tới, đứng cạnh gốc câỵ Những chiếc lá hình quả tim khô đang phủ đầy gốc. Nàng khoanh tay trước ngực, nhìn ra bờ hồ. Trăng đang soi những tia sáng dịu dàng xuống. Nước lăn tăn như có hàng trăm con cá nhỏ khiêu vũ trên mặt hồ. Nhã Tịnh đứng ngẩn ra nhìn. Nhã Tịnh ngước mắt lên định ngắm trăng. Nhưng trước mặt nàng biệt thư. Vườn Dâu lại hiện ra rất rõ. Như một phát hiện lý thú. Thì ra đứng ở góc đô. Này có thể thấy rất rõ khung cửa sổ phòng Tang Tang. Ngọn đèn màu tím nhạt đang tỏa sáng khung cửa sổ. Nhã Tịnh gần như trông thấy rõ chiếc màn cửa như đang lay động trong gió. Nhã Tịnh chau mày, suy nghĩ. Phải rồỉ Cây ngô đồng, khung cửa sổ, những chiếc lá hình quả tim, Chiếc áo mộng mơ. Trước mặt Nhã Tịnh như có bảy mảnh hình màụ Nhưng Nhã Tịnh không biết làm sao chắp vá, Đứng ở góc cạnh này, cạnh cây ngô đồng nàỵ có thể ngắm được khung cửa sổ. Vậy thì? Từ khung cửa sổ kia, có thể nhìn thấy cảnh ngoài này không? Không, Nhã Tịnh đã thử rồị Có lần nàng đã đứng trước khung cửa, nhưng chỉ thấy những bóng cây chập chùng. Nếu không có ánh sáng chắc chắn không thể nhìn rõ mọi vật xung quanh bờ hồ, chớ đừng noí chi nhìn thấy cây ngô đồng nàỵ
    Nhưng một sự kiện bất ngờ xảy ra, xảy ra một cách chớp nhoáng, đến đô. Nhã Tịnh không phản ứng kịp.
    Nàng dang đứng cạnh cây ngô đồng, thẫn thờ nhìn ra mặt hồ, thì có tiếng dộng sau lưng. Nhã Tịnh chưa kịp quay đầu lại, thì cả người nàng đã bị hai cánh tay ai ghì chặt. Nhã Tịnh định la lên, nhưng không còn kịp nữạ Đôi tay kia đã quay ngược nàng lạị Nhã Tịnh chưa thấy rõ mặt thì đôi môi nóng bỏng của hắn đã đè lên người nàng. Nhã Tịnh muốn vùng vẫy nhưng chưa kịp. Gã đã xô nàng ngã lên đống cỏ khô.
    - Tang Tang, cuối cùng rồi em cũng đến!
    Nhã Tịnh mở to mắt, định nhìn cho rõ kẻ lạ mặt, định hét lên. Nhưng gã đã đè lên người nàng. Gã như một con thú dữ. Gã hành động hoang dại làm Nhã Tịnh khiếp sơ. Đôi môi gã lại đè lên môi nàng. Hơi nóng trong người gã phả vào mặt Nhã Tịnh. Nhã Tịnh định cắn chặt răn lại, nhưng không làm được. Hắn hôn nàng, nụ Hôn của hắn khác hẳn của Hoàn. Hoàn thì từ tốn, nâng niu, quý trọng, hắn traí lại như con thú dữ vồ mồị Hắn khiến nàng cảm thấy toàn thân như bị nóng ran, như bị đốt cháỵ Nhưng đột nhiên, hắn buông mạnh nàng ra, hắn vén mớ tóc lòa xòa trước trán của Nhã Tịnh qua một bên. Hắn ngắm Nhã Tịnh dưới ánh trăng rồi lạnh lùng noí:
    - Cô là aỉ Tại sao lại giả làm Tang Tang chứ?
    Nhã Tịnh vùng vẫy định đứng dậỵ Nhưng gã thanh niên kia đã giữ chặt hai tay nàng không cho nàng động đậỵ Hắn trừng mắt giọng giận dữ
    - Cô là aỉ Tại sao lại giả làm Tang Tang chứ?
    Bây giờ thì Nhã Tịnh đã hiểu hắn là aị Thật ra thì lúc bị ôm chặt, Nhã Tịnh phải hiểu ra mới đúng. Nhã Tịnh bắt đầu lấy lại bình tĩnh.
    - Hãy buông tôi ra, Vạn Hạo Nhiên à.
    Nhiên trừng mắt. Hắn giống như một con thú dữ. một con thú dữ đang giương nanh vuốt ra, sắp xé thịt con mồị
    - Không! Tại sao cô dám đùa bỡn với tôỉ Đồ khốn nạn! Cô cố tình đứng cạnh cửa sổ, cố tình để tôi trông thấy, cố tình kéo tôi ra đây để đợi cô. Rồi cô không thèm rạ Bây giờ thì cô đã đến đâỵ Được rồi đồ giã mạọ
    Hắn đưa tay lên và trước khi Nhã Tịnh kịp hiểu thì một tát tay nảy lửa đã ập xuống má mình. Nhã Tịnh thấy rát cả mặt, mắt nàng nổ đom đóm. Đây là lần đầu tiên trong đời Nhã Tịnh ăn tát taị Một nỗi giận dữ, uất ức, đau đớn dồn lên tim.
    Nhã Tịnh hét lớn:
    - Anh là đồ điên. Tại sao anh lại đánh tôỉ Tôi không phải là Tang Tang của anh, tôi cũng không thích làm thứ giã mạo đó. Thật xui xẽo, khi không rồi tôi lại đến đâỵ Anh phải buông tôi rạ Anh mới đúng là thứ điên rồ. Bộ anh tưởng anh là ... Anh thấy tôi không phải là Tang Tang thì anh có quyền đánh tôi hay saỏ Anh phải buông tôi ra, đồ vũ phu!
    Hạo nhiên vẫn giữ chặt Nhã Tịnh, hắn chau mày như suy nghĩ điều gì. Nhã Tịnh giận quá, càng lúc cơn giận càng dâng caọ Đôi tay của hắn như hai hòn đá, Nhã Tịnh không làm sao động đậy được. Trong cơn giận không chịu được, Nhã Tịnh quay đầu nghiêng lại, cắn thật mạnh vào cườm tay của Nhiên. hắn đau quá, rụt tay lại, Nhã Tịnh thừa cơ ngồi dậy định bỏ chạy, nhưng Hạo Nhiên đã lanh tay chụp lấy chân Nhã Tịnh, làm nàng ngã nhoài xuống đất, Nhã Tịnh giận dữ:
    - Anh làm gì vậỷ Tôi đã bảo với anh, tôi không phải là Tang Tang, tại sao anh lại cứ giử tôỉ
    - Ngồi xuống đĩ
    Hạo Nhiên nói như ra lệnh, hắn đã buông nàng ra, trên cánh tay hắn, nơi vết cắn đang rĩ máụ
    - Cô dữ quá, có lẽ cô dữ hơn cả Tang Tang nữạ
    Nhã Tịnh ngồi xuống đám lá khô. Nàng cũng không hiểu tại sao nàng lại nghe lời hắn.
    Hạo Nhiên nhúng vai nói:
    - Tôi cho cô một tát tai, cô cắn lại tôi một cái đau điếng.
    Vậy là huề rồi nhé. Bây giờ cô ngồi xuống đây, cho tôi biết tại sao cô lại đến Vườn Dâu, tại sao cô lại đóng vai Tang Tang chi vậỷ
    Nhã Tịnh liếc nhanh về phía Hạo Nhiên. Dưới ánh trăng, khuôn mặt hắn cũng đẹp traị Một khuôn mặt đầy nam tính, thô như một tác phẩm điêu khắc đang ở thời kỳ phác thảọ Mũi thẳng, cằm bạnh ... Mắt hắn có vẻ hung dữ. Nhã Tịnh thở ra, nàng chưa cảm thấy hết giận.
    - Tại sao tôi phải nói cho anh biết?
    Hạo Nhiên quay lai nhìn Nhã Tịnh, Mắt anh chàng thật bén, thật sáng.
    - Cô phải cho tôi biết, bằng không tôi cũng có cách bắt cô nói đấy!
    - Tôị..
    Nhã Tịnh thấy bối rối, nàng cảm thấy khó có thể chống lại anh chàng nàỵ
    - Anh em nhà họ Tang nhờ tôi giã vai của Tang Tang mấy tháng, vì bà cụ không còn sống được bao lâu nữạ..
    - Không lẽ ba ta không nhìn rả
    - Bà cụ mắt đã mờ nhiềụ
    Hạo Nhiên gật gù, hắn nhìn nàng không chớp mắt.
    - Có lẽ là Tang Tang vẫn còn ở Mỹ chứ?
    Nhã Tịnh chợt thấy run. Nhìn ánh mắt hung dữ kia, nhớ tới nụ hôn cưỡng đoạt, Nhã Tịnh không hiểu nếu nói thật, không biết phản ứng của hắn sẽ thế nàỏ
    Hạo Nhiên có vẻ bực:
    - Tại sao không nóỉ
    Cuối cùng Nhã Tịnh cũng nói, nàng cảm thấy mình đang đu trên dâỵ
    - Cô ấy chết rồi! Cô ấy chết cách đây 3 năm.
    Hạo Nhiên trừng mắt, khuôn mặt lạnh như băng:
    - Sao cô ấy lại chết?
    - Họ cho tôi biết là Tang Tang đã cắt mạch máu ở tay tự tử.
    Hạo Nhiên yên lặng, nhìn Nhã Tịnh không chớp mắt, thời gian như chùng lạị một lúc sau, Hạo Nhiên mới quay mặt nhìn ra bờ hồ. Anh ta ngồi bất động như vậy, giống như đã bị hóa đá.
    Nhã Tịnh ngồi yên. Bây giờ nàng đã có đủ thời gian và bình tĩnh để ngắm Hạo Nhiên. Hắn có thân hình rắn chắc của lực sĩ, đầu tóc đen và dầỵ
    Hắn đang ngồi bó gối bất dộng, Nhã Tịnh vừa thấy bối rối, vừa lo âu, nàng luì lại đứng dậỵ Hạo Nhiên đã biết, hắn không quay lại nhưng noí một cách rắn rói, rõ ràng:
    - Cô đi đị
    - Vâng.
    Nhã Tịnh dợm bước, nhưng không hiểu sao nàng lại không nhấc chân lên được. Nàng cũng không hiểu tại sao, đột nhiên nàng quay lại, cuí xuống, không một chút suy nghĩ, trong đầu chỉ có một khoảng trống, một phản ứng trực tiếp, một thứ bản năng: Nhã Tịnh đưa tay ra ôm lấy đầu nhiên vào lòng, kề miệng bên tai Nhiên
    - Tại sao anh không khóc đỉ Khóc để cảm thấy dễ chịu hơn. Khi ta khóc vì mất đi người ta yêu quý thì không có gì xấu hổ cả.
    Hạo Nhiên ngẩng lên, đôi mắt đỏ ngầu, hắn hét lớn:
    - Cút đi!
    - Vâng.
    Nhã Tịnh đứng dậy, định đi, nhưng Hạo Nhiên đã đưa tay lên nắm lấy tay nàng. Nhã Tịnh đứng yên, quay lạị
    Hạo Nhiên ngồi đấy, mắt ngước lên, không còn giận dữ, đôi mắt trừng trừng, hắn noí:
    - Tang Tang rất giống cô
    Nhã Tịnh gật đầu, không cần hắn noí nàng cũng biết như vậy, bằng không sao Nhã Tịnh đóng được vai trò của Tang Tang
    - Cô có biết ai đã khiến Tang Tang chết không?
    Nhã Tịnh suy nghĩ:
    - Có lẽ người nhà cô ấỵ Đúng ra là ông anh cả của Tang Tang không nên bức bách cô ta như vậỵ
    Hao Nhiên nghiến răng.
    - Không phải đâu, tôi đấỵ
    - Anh?
    - Vâng, tôi không nên để cô ấy yêu tôi, không nên để cho cô ấy lún sâu vào tình yêụ Nếu tôi đừng để cho tình cảm tự do phát triển.
    Hao Nhiên bứt rứt, rồi đột nhiên quay lại:
    - Cô tên là gì?
    - Lục Nhã Tịnh.
    - Nhã Tịnh!
    Hao Nhiên lặp lại, rồi tiếp:
    - Cô rất giống Tang Tang, giống vô cùng.
    - Tôi biết chuyện đó.
    - Cô không những giống Tang Tang về hình vóc, mà còn giống cả tính cô ấỵ
    Nhiên chăm chú nhìn Tịnh noí:
    - Có lúc hung dữ như cọp beo, nhưng có lúc lại ngoan như con mèo nhỏ. Cô ấy nhiệt tình, vui tính nhưng ngang ngạnh. Chỉ làm theo trực giác không cần biết làm thế đúng hay saị
    Nhã Tịnh yên lặng, Hao Nhiên tiếp:
    - Cô cũng vậy, Nhã Tịnh ạ Vì vậy tốt nhất cô không nên say đắm một người nàọ Cô càng yêu nhiều, sẽ càng khổ nhiều, tình yêu rất đáng sợ, nó có thể giết người hơn cả hận thù.
    Rồi caí bản chất lạnh lùng như trở lại, Hao Nhiên noí:
    - Thôi bây giờ cô đi đi, cô hãy trở về Vườn Dâu đi!
    Nhã Tịnh đứng yên nhìn Hao Nhiên, hắn có vẻ giận dữ
    - Tôi bảo cô đi cô có nghe không?
    Nhã Tịnh ngang bướng hỏi:
    - Bộ đất này là của anh mua đứt à?
    Hao Nhiên quay mặt nhìn bờ hồ không thèm nhìn Nhã Tịnh.
    Trong mắt hắn hình như không có Tinh đứng đó. Nhã Tịnh đánh bạo hỏi:
    - Tại sao nhà họ Tang lại phản đối chuyện anh yêu
    Tang Tang?
    Hạo Nhiên vẫn không quay đầu lại
    - Về mà hỏi họ!
    - Tôi đã hỏi rồi, họ chỉ noí vì cha anh chỉ là một thợ xúc đất, không môn đăng hộ đốị
    Hao Nhiên vẫn không quay lại
    - Ai noí vậỷ
    - Tang Nhi Hoàn.
    Hao Nhiên hừ một tiếng trong miệng
    - Tang Nhi Hoàn à? Đúng là quân tử, ở nhà đó ai cũng quân tử cả, nhưng tôi đâu cần họ che đậy giùm đâủ
    - Che đậy caí gì?
    Hao Nhiên quay lại nhìn Nha Tĩnh
    - Nếu cha tôi là thợ xúc đất thì họ cũng không thành vấn đề đâụ Cô biết cha tôi là gì không? Một tên giết người, bị kết án chung thân khổ sai!
    - Hử?
    Nhã Tịnh ngạc nhiên, há hốc miệng. Hao Nhiên cười lạnh, đôi mắt có caí nhìn tàn nhẫn:
    - Còn tôỉ Tôi bị mọi người khinh miệt từ nhỏ. Tôi chỉ là tên lưu manh bụi đời, không nghề nghiệp. Tôi chỉ biết độc một thứ.
    Nhã Tịnh buột miệng:
    - Ðàn guitar.
    Hao Nhiên trừng mắt. Giọng của Hao Nhiên trở nên lạnh lùng:
    - Cô biết khá nhiều rồi đấy, thôi đi đi! Nếu cô không về, cả nhà họ Tang sẽ bủa ra đi tìm cộ bà cụ Không bao giờ muốn thấy Tang Tang của bà ấy tụm lại bên Vạn Hao Nhiên? Con trai của một kẻ giết ngườị
    Đúng thế! Nhã Tịnh cảm giác nhìn lên bầu trờị
    Mặt trăng đã ngả về phía Tây, đêm đã khuya, đã đến lúc phải quay về, nhưng Nhã Tịnh lại không muốn đị Có quá nhiều thắc mắc chưa giải quyết trong lòng, còn quá nhiều điều muốn hỏi, muốn biết. Chuyện tình yêu giữa Tang Tang với Hao Nhiên, chuyện guitar, chuyện bản nhạc 'Chiếc áo mộng mơ. Nhã Tịnh định hỏi thêm, nhưng Hao Nhiên đã đứng dậỵ hắn bỏ đi, những chiếc lá lạo xạo dưới chân hắn. Dáng hắn lẩn mất trong rừng câỵ
    Nhã Tịnh đứng lại thêm một chút. Tiếng gió vi vu, tiếng cành lá xào xạc, tiếng côn trùng, ếch nhaí và cả tiếng cá đớp mồi dưới aọ Tất cả tạo nên một bản nhạc buồn. Nhã Tịnh biết hắn đã đi rồi và sẽ không quay trở lại, nàng lượm chiếc khăn choàng lên và chạy nhanh về phía biệt thư. Vườn Dâụ
    Về đến biệt thự, Nhã Tịnh thấy Hoàn đang nôn nóng chờ nàng bên cổng. Vừa thấy nàng, chàng đã nắm tay kéo Nhã Tịnh băng mau qua vườn hoạ
    - Em có điên rồi không? Tại sao nửa đêm nửa hôm lại đi ra ngoàỉ Không sợ gặp bọn xấu, bọn lưu manh ư? Chung quanh đây chỉ có rừng nuí. Không phải chỗ an toàn để dạo chơi đâu em bé.
    Nhã Tịnh chỉ yên lặng đi vào phòng khách. Phòng khách vắng tanh thế này có nghĩa là cả nhà đã đi ngủ hết rồị Nhã Tịnh định bước lên lầu nhưng Hoàn đã giữ nàng lạị Chàng lấy tay nhặt mấy tàn lá khô trên tóc, trên vai Tinh xuống hỏi
    - Em đã đi đâu vậỷ
    Nhã Tịnh chỉ mở to mắt, nàng không muốn kể lại chuyện vừa quạ Không muốn kể chuyện của Hao Nhiên. Đâu có ai thích nghe chuyện đó đâụ Mọi người đều muốn xa lánh caí gì có liên quan đến tình yêu của Tang Tang cơ mà? Nhã Tịnh nghĩ và yên lặng. Nàng dợm bước lên lầu, nhưng Hoàn vẫn đứng chặn không cho lên. Anh kéo Nhã Tịnh vào thư phòng riêng, mắt vẫn không rời Nhã Tịnh.
    - Cho anh biết đi, chuyện gì đã xảy ra chứ?
    Nhã Tịnh định không noí, nhưng lại buột miệng:
    - Em vừa gặp Hao Nhiên.
    Hoàn có vẻ giật mình, mặt taí hẳn.
    - Rồi saỏ
    Nhã Tịnh cảm thấy cổ họng như khô và đắng:
    - Hắn tưởng em là Tang Tang. Hắn ôm lấy em hôn đạị Đến lúc biết em không phải là Tang Tang, hắn bộp tai em. Còn em, em cắn hắn một caí.
    Mặt Hoàn càng taí hơn, chàng tròn mắt nhìn Nhã Tịnh, rồi quay lưng định bỏ đi, Nhã Tịnh nắm tay Hoàn lại:
    - Anh đi đâu đấỷ
    - Tìm Vạn Hạo Nhiên.
    Giọng Hoàn cứng và lạc hẳn. Nhã Tịnh vội cản chàng lại:
    - Gặp hắn làm gì? Em đã noí hết với hắn rồị Em cho hắn biết là Tang Tang đã chết, hắn sẽ không quấy rầy ta nữa đâụ Mấy anh hiểu về hắn ít quá. Hắn không hề căm thù ai ở đây cả
    Hoàn buồn bã nhìn Nhã Tịnh. Một sự lo lắng nào đó trong ánh mắt chàng. Nhã Tịnh hỏi:
    - Anh? anh làm sao thế?
    - Anh sợ mất em.
    Hoàn noí và trờ tới ôm chầm lấy Nhã Tịnh. Nhã Tịnh lánh người qua một bên tránh chàng. Nàng cũng không hiểu tại sao mình lại làm như thế. Nhã Tịnh noí nhanh:
    - Anh chưa hề có em, đối với những gì anh chưa có thì không có nghĩa là anh đã mất.
    Noí xong Nhã Tịnh quay người bước nhanh ra cửa trở về phòng mình. Hoàn đứng yên nhìn theo nàng đôi mắt đăm chiêu buồn bã
    

Xem Tiếp Chương 5Xem Tiếp Chương 7 (Kết Thúc)

Chiếc Áo Mộng Mơ
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Đang Xem Tập 4
  » Xem Tiếp Tập 5
  » Xem Tiếp Tập 6
  » Xem Tiếp Tập 7
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở
» Cánh Hoa Chùm Gửi
» Hoàn Châu Cát Cát
» Trôi Theo Dòng Đời
» Người Về
» Mây Trắng Vẫn Bay
» Lá Rụng Chiều Thu
» Biết Tỏ Cùng Ai ?
» Dòng Sông Ly Biệt
» Bích Vân Thiên
» Cánh Hoa Cô Lẻ