Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Lao Xao Trong Nắng Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Mấy ngày liền Thanh Trúc không đến văn phòng công tỵ Trong những ngày đó, Trúc cảm thấy thật lườị Ngoài giờ ăn ngủ, thỉnh thoảng ra phố với Tâm, Trúc chẳng có việc gì để làm nữả Trúc không đến công tỵ Thật ra đó là một cách dể lánh mặt. Cái quyết định thôi việc lúc đầu đã bị lung laỵ Việc làm đâu phải dễ kiếm? Nhưng nếu không xin thôi việc thì phải ăn làm sao, nói làm sao với ông Ðạt, với những ngườì trong Công Ty và với cả Anh Kỳ?
    Trong những ngày này, Tâm hôm nào cũng đến. Tâm trở thành một khách thường xuyên trong nhà của Trúc va Thanh. Sự hiện diện của anh chàng cũng có cái hay là xoá đi cái không khí căng thảng và buồn phiền. Tâm l.ai thích cười thích hát và sẵn sàng mang lại những tiếng cười không ngớt cho Thanh và Trúc. Tâm ít khi nhắc đến công việc của mình. Mọi người không buồn hỏị Giưã bộ 3 bây giờ đã xây thành một mối tình cảm diệu kỳ. Họ giống như anh em ruột thịt. Thỉnh thoảng, Tâm mang rượu về, Trúc và Thanh tửu lượng không bao nhiêu, nhưng cũng uống, kết quả là cả 3 cùng say, cùng cười, cùng hát. Nhưng rồi, cũng phải đối diện với sự thật. Sáng hôm âý Thanh Trúc quyết định. Nàng phải đến Công Ty Quyết Tiến để quyết định dứt khoát. Trúc đã chải chuốt, ăn mặc gọn gàng trướ c khi đị
    Bước vào thang máy, Thanh Trúc thấy hơi nhói đaụ Cũng nơi này Trúc đã quen với Anh Kỳ. Nhưng thôi chuyện đã đi vào quá khứ. Trúc bước ra khỏi cầu thang. Vừa tới giờ làm việc. Mọi người thấy nàng đến đều gật chàọ Ngay ông quản lý cũng đến bắt tay nàng.
    - Saỏ Khỏi bệnh rồi chứ? Lúc này trời nóng lạnh thất thường, dễ ngã bệnh lắm. Nhưng cô nghỉ mãi, công ty cũng kẹt. Công việc rối bù lên.
    Thanh Trúc chỉ mỉm cười và nàng cũng thấy mọi người dã nhìn nàng với ánh mắt khác hẳn. Trúc vào phòng làm việc. Ông Tổng giám đốc chưa đến. Nàng đặt ví xuống bắt đầu sắp xếp lại sổ sách, chứng từ. Phân loại và cột lại từng bó một, để thư ký mới có đến, họ sẽ dễ tiếp thu hơn. Thư ký mớỉ Thanh Trúc vừa nghĩ đã chựng tay lạị Cô ấy sẽ như thế nàỏ Đẹp? Dễ thương? Lôi cuốn? một đối tượng khác của Anh Kỳ.
    Đang lúc phân vân suy nghĩ thì chuông trên bàn reo vang. Vậy là ông Tổng Giám đốc đã đến. Trúc thấy tim đập mạnh. Trúc bước vào phòng Tổng Giám đốc. Ông Ðạt không ngồi trên bàn, ông ấy đang ở phòng tiếp khách hút thuốc. Giọng nói của ông ta đầy quyền uỵ
    - Qua bên này Thanh Trúc, qua đây ngồi nói chuyện dễ hơn.
    Thanh Trúc ngoan ngoãn bước quạ Ông Ðạt đã tắt thuốc, chăm chú nhìn Trúc.
    - Sao, hết bệnh chưả
    - Dạ
    - Bệnh bình thường hay tâm bẹnh?
    Ông Đạt hỏi thẳng làm Trúc cảm thấy ngượng, nhưng rồi nàng cũng nóị
    - Có lẽ cả haị Nhưng hôm nay tôi đến đây là để xin thôi việc. Tôi đã sắp xếp hồ sơ mọi thứ trong lúc chờ đợi ông Tổng Giám Đốc tìm được người mớị Tạm thời ông có thể nhờ cô Giang ở phòng giám đốc kiêm nhiệm một thời gian được chứ?
    - Cô đã quyết định thôi việc? Nghĩ kỹ rồi chứ?
    - Vâng.
    Ông Tổng Giám Đốc thêm một điếu thuốc, chậm rãi nói:
    - Thôi thì cô có quyền tự do của cô, tôi cũng không ép. Nhưng tôi nghĩ cô nên cân nhắc thiệt hơn. Công việc ở thành phố Đài Bắc này không phải dễ kiếm đâụ Tiền lương ở đây lại cao hơn nơi khác, công việc cũng tương đốị Mấy ngày qua, cô quả có giúp cho tôi một số việc, tôi thấy cô cũng là một thư ký giỏị Nếu cô có thể phân biệt rõ ràng giữa tình cảm và công việc thì cứ ở lại làm. Bằng không tuỳ ý cô.
    Thanh Trúc suy nghĩ.
    - Chuyện này thấy cũng khó. Nếu cứ ở dây, tôi sợ không thoát khỏi tay Anh Kỳ.
    Ông Đạt chậm rãị
    - Anh Kỳ, nó đi rồị
    - Đi đâủ Anh ấy bỏ đi đâủ
    Ông Đạt nóị
    - Nó xin tôi cho nó chuyển qua văn phòng đại diện ở Thái Lan. Nó ra đi một cách cương quyết và gấp gap' thành thử tôi như bị mất một cánh taỵ Cô nghĩ mà xem, tôi có hai thằng con traị Đứa lớn cưới Hải Yến, đưá nhỏ lại bỏ đi, em trai thì cũng có gia đình sự việc riêng. Cháu trai lớn nhất mới 13 tuổị Như vậy tôi còn ai tin cậy để làm việc chứ?
    Thanh Trúc nhìn ông Đạt không nóị Ông Tổng Giám đốc có vẻ suy nghĩ, như bất mãn một điều gì đó.
    - Con người nghĩ cũng lạ. Lúc về già, laị thường sợ chuyện chia lỵ Tôi rất quý thằng Kỳ, nó đi rồi tôi như mất một cánh taỵ Bình thường, những công chuyện quan trọng của công ty là do nó quyết định. Còn thằng con trai lớn của tôi, tính nó giống mẹ, nó nho nhã, hiền lành quá. Chỉ có Kỳ là giôn'g tôi thôị Làm việc phải cương quyết và tham vọng. Tôi không có cho cô biết, chứ văn phòng nó nằm ở lầu năm đấỵ Lầu năm là đầu não kế hoạch của công tỵ Kỳ là tổng phụ trách của bộ phận đó. Vì vậy nó mà bỏ đi là coi như tôi bị bỏ ngỏ một bộ phận. Nhưng nó đã quyết đin.h, tôi giận tôi mắng nó vô trách nhiệm nó vẫn cương quyết, không lay chuyển nổị Nó như vậy đó. Lầm lầm lì lì. Lần đầu tiên tôi thấy nó kém vuị Nó chỉ mang theo một số quần aó. Mẹ nó đuổi theo đến tận phi trường nhưng no nói, con đi qua bên ấy làm việc, chứ đâu có phải là chuyện sinh ly tử biệt gì đâu mà mẹ lo, mẹ cản? Rồi con sẽ trở về mà. Nói xong là nó bỏ lên máy baỵ
    Thanh Trúc tròn mắt. Chợt thấy muốn khóc. Nàng không biết nói gì trong hoàn cảnh nàỵ
    - Cô buồn chuyện cả gia đình tôi đóng kịch gạt cô ư? Trúc ạ, chúng tôi chưa hề làm gì để gạt cô hết.
    Nghe ông Đạt nói, Thanh Trúc ngạc nhiên nhìn lên.
    - Lúc cô mới đến, chúng tôi cũng chưa rõ cô thế nào, Anh Kỳ cũng chẳng lừa dối cô. Lúc đầu nó đóng kịch thật đấỵ Nhưng sau đó khi hiểu cô. Nó chỉ tìm đủ mọi cách bảo vệ cô. Cô nghĩ lại xem có đúng không? Bằng không nó làm sao khổ sở như vậỷ Nếu nó chỉ xem cô như một trò đùa, nó không thật yêu cô thì tội gì nó phảỉ bỏ ra nước ngoàỉ Nó cũng đâu phải là xấu xí đến độ không có bạn gáị Điều kiện của nó đâu phải là không có người yêu!
    Thanh trúc đứng yên. Ông Đạt đứng dậỵ
    - Thôi được rồi, cô đã quyết định xin thôi việc thì tôi cũng không ep' cô. Tôi không giữ cô lại đâụ Còn nếu cô ở lại làm thì tốt. Tôi không còn thích thú gì trong chuyện tuyển thư ký nữạ Nếu cô không làm, tôi sẽ chọn một bà thư ký riêng khoảng bốn mươi tuổi, có kinh nghiệm phụ việc cho tôi cũng được.
    Thanh Trúc chợt đứng dậy, nói
    - Tôi sẽ ở laị.. làm việc cho ông.
    Ông Đạt gật đầu, rồi lấy trong túi áo ra một phong thư đưa cho Trúc.
    - Đây là bức thơ của Kỳ giao cho mẹ nó lúc ở phi trường, nhờ đưa lại cho cô. Tôi cũg không biết nó viết gì. Nhưng nếu cô thấy không thích thì có quyền vứt vào sọt rác.
    Thanh Trúc càm bức thư trong tay, quay nhanh về phòng cài cửa lại cẩn thận, rồi mới nhìn phong thư:
    Gởi cho cô Thanh Trúc.
    Kỳ gởị
    Nàng dùng kéo cẩn thận cắt đầu thư. Bên trong là mấy dòng chữ viết vội .
    Chỉ cần một tiếng "Vĩnh biệt"
    Là chúng ta xa nhau ngàn trùng
    Nghĩ lại chuyện cũ đáng buồn
    Sao ta lại sẵn sàng như thế?
    Chuyện chẳng có gì lại cứ xa nhaụ
    Chuyện chẳng có gì lại cứ giận hờn
    Đèn nhà ai thắp sáng
    Không gian vẫn như mọi ngày
    Mây trắng vẫn cứ baỵ
    Không nói xa mà xa biền biệt
    Lòng cứ hỏi mãi lòng
    Sao chỉ nghĩ tới thôi mà nỗi buồn đã vào tim?
    Chỉ có mấy hàng chữ như vậy mà Thanh Trúc cũng cảm thấy ứa nước mắt. Thanh Trúc lấy vạt áo lau lệ, rồi nhìn xuống thư, ở đấy có thêm vài dòng chữ:
    Tái bút: Nếu mà ...Nếu mà lúc naò đó Trúc thấy nhớ tới anh chàng lên tiếng gọi "Thang máy, đợi vớị" thì Trúc có thể gọi điện thoại viễn liên cho một người họ Võ tên là Võ Hiếu Kỳ. Hắn sẽ quay trở lại ngaỵ Nhưng xin lưu ý một điều là ...trong vòng một tuần lễ mà Trúc không gọi thì coi chừng hắn nhớ Trúc quá ...hắn sẽ có một người bạn tóc vàng khá c đấỵ
    Thanh Trúc kéo phẳng bức thư, rồi đặt vào hộc bàn. Cứ đọc đi đọc lại mãị Gần như thuộc làụ Đôi lúc, Trúc thấy xúc động, nhắc ống nghe lên định gọi ngay sang Thaí Lan. Nhưng nghĩ sao nàng lại ngưng. Chính ta đã bức chàng bỏ đi, ta không muốn nhìn thấy chàng, ta đã cắt đứt. Bây giờ ...Nhưng mà Kỳ cũng đâu cần ta lắm đâủ Chàng còn đe dọa nữa cơ mà? Nếu trong vòng một tuần, ta không điện thoại, thì không nên gọi nữạ chàng đã có cô gái tóc vàng. Nói khác đi, Kỳ chỉ chờ ta trong vòng một tuần lễ thôị Qua thời hạn là coi như dứt! Một thái độ kẻ cả, ngạo mạn, thái dộ của con trai ông Tổng Giám Đốc.
    Thế là Thanh Trúc xếp phong thư lại, bỏ vào ví. Mọi thứ như không còn gì, một khoảng trống. Nhiều lúc Trúc đặt tay lên máy nói rồi lại rút tay về . Không được, điện thoại ở đây có máy phụ, chỉ cần ta quay số là ông Tổng giám đốc sẽ biết ngaỵ Có gọi ra ngoàị Nhưng gọi cho Kỳ để làm gì? chứng tỏ ta là một dứa con gái yếu đuối ư? Không, không! Nếu cần lắm đợi sau một tuần lễ sẽ gọị
    Sự phân vân, giằn co khiến Thanh Trúc bối rốị Trong giây phút rảnh rỗi, Trúc đã cầm bút bi quệch quạc lên giấy máy cái vòng tròn, nhỏ có lớn có. Với mấy chữ: "Tương tư, tương tư"! Rồi Thanh Trúc tỉnh ra, đỏ mặt. Thật xấu hổ, tại sao cứ mãi nghĩ đến chàng? Trúc vò mảnh giấy lại, ném vào sọt rác. Ngày hôm ấy trôi qua thật chậm. Việc làm ít, nghe đâu nói lại không nhiều có lẽ đã có sự dặn dò trước của ông Tổng Giám đốc, nên mọi việc đã đi thẳng không qua tay Trúc ư?
    Cuối cùng rồi giờ tan sở cũng đến. Thanh Trúc về tới nhà thì cũng thấy Trang Thanh và Tâm dang có mặt ở nhà bếp. Họ đang cùng nấu ăn. Bữa nay đặc biệt Tâm mang cả rượu đến. Lại là rượu champagnẹ Thanh Trúc ngồi xuống mép giường vưa cởi giày vưa hỏị
    - Hôm nay có gì mà ăn mừng thế?
    Tâm bước ra, tựa tay lên tường nóị
    - Có chứ. Chúc mừng sự làm lành trở lại giữa cô và Anh Kỳ.
    Thanh Trúc thấy bực mình.
    - Ai nói với anh là tôi với Anh Kỳ đã làm lành?
    - Rõ ràng là cô nào có thôi việc đâủ
    Thanh Trúc lớn tiên'g.
    - Đồng ý là tôi không thôi việc. Nhưng Anh Kỳ đâu còn ở đay đaủ Anh ấy đã đi Thái Lan rồị
    Tâm nghiêng nghiêng đầu suy nghĩ.
    - À! Đấy chẳng qua là một trong 36 chước thôị
    Trúc chau màỵ
    - Anh nói saỏ Anh nghĩ là ...
    Tâm vừa cười vừa nóị
    - Không nghĩ gì hết. Đó là kế thứ 36. Tẩu vi thượng kế. Bỏ đi là tốt nhất. Cô đừng nói với tôi là cô đã quên anh tạ Cô cũng đừng nói là cô sẽ không nhớ tới Anh Kỳ nữạ Cô thấy đó, có tiền, lợi biết bao nhiêụ Khi nào cần, ra đăng ký chuyến bay ngay là co quyền bay qua Thai Lan, làm một màn "bỏ xứ" đê? Trúc phải bối rối, phải có cảm giác chia lỵ Và ở đây rõ ràng là đã có sự nhúng tay của ông Tổng giám Đốc. Ông ta sẽ làm ra vẻ buồn rầu là không giữ được thằng con trai của mình ở lạị Hừ! Nếu trước kia, tôi cũng có tiền có thế, tôi cũng làm một màn kịch bỏ qua Thái Lan đê? Hải Yến phải cuống lên. Thì biết đâu tôi dã không mất nàng?
    Tâm đưa tay lên vuốt lấy râu, lẩm bẩm.
    - Họ cũng hay thật đấy, có ngay vé máy bay, trong khi chúng ta, muốn đi nước ngoài, thủ tục ít ra cũng phải một tháng.
    Thanh Trúc như tỉnh mộng.
    - Hay là Anh Kỳ chưa đi, anh ấy vẫn còn ở Đài Bắc. Ồ! nhưng không được .....
    Tâm bình thản trở lại, nheo mắt nhìn Trúc.
    - Làm gi cô phải thắc mắc chuyện đó? Nếu cô còn yêu hắn thì dù hắn có ở đâu vẫn giống như ở bên cạnh cô thôị Còn nếu cô không còn yêu hắn, thì mọi sự sẽ ngược lạị Thanh Trúc này, hãy tĩnh táo trở lại, hãy can đảm lên, dừng để tôi cho là cô khiếp nhược. Bây giờ tôi cho cô biết một tin vui nhé. Trúc biết tại sao tôi mang Champagne đến đây làm gì không? Tôi đã trở về toà báo làm việc.
    - Thế ư?
    Thanh Trúc thấy vui hẳn lên. Nàng nhìn Tâm. Anh chàng Tâm hung dữ, hôm nào kề dao vào cổ nàng đã biến mất. Bây giờ đứng trước mặt nàng là một anh chàng Tâm đĩnh đạc, nghiêm trang. Nàng bước xuống giường tạm quên đi Anh Kỳ, Trúc nóị
    - Tuyệt quá! Vậy là tuyệt quá! Rồi anh sẽ vươn lên, cái ông chủ nhiệm báo kia cũng tốt với anh quá hơ?
    Tâm nóị
    - Vâng, ông ấy lúc nào cũng tốt với tôị Tôi đã hứa với ông ấy là tôi quyết tâm phấn đấụ Nghiêm chỉnh làm việc trở lại xin ông ấy tạo cho tôi một cơ hộị Cho tôi một tháng làm thử không ăn lương, nếu không tốt sẽ cho thôi việc, nhưng ông ta bảo, "Thôi khỏi cần thử gì hết, thấy thái độ của cậu là tôi biết cậu đã lành bệnh". Thế là tôi nhận vào làm.
    Trang Thanh bước ra với chiếc váy nấu ăn, vỗ tay nóị
    - Ê, mấy người đợi tôi nấu xong, dọn xong mời mấy người lên ăn ư? Phải phụ mang chén đũa ra chứ?
    Thanh Trúc và Tâm chạy vội xuống bếp, mang thức ăn lên. Tất cả đâu đã vào đấỵ Trang Thanh chợt đưa ngón tay lên nóị
    - Còn nữa, còn thiếu một món.
    Trang Thnh bước tới hộc tủ, lấy đèn cầy ra, đặt ở giữa bàn và tắt hết điện, chỉ chừa lại hai ngọn đèn nhỏ bên cửa sổ. Không khí trở nên thơ mộng. Bên ngoài khung cửa sổ, đèn ngoài phố hắt vàọ Tâm khui chai rượu Champagne, tiếng nổ tiếp nối tiếng vỗ taỵ Chàng rót ra ba ly nhỏ, nâng ly lên nóị
    - Cám ơn cả hai vị, nhưng cảm ơn nhất là Thanh Trúc. Cô đã cứu tôi thoát khỏi vũng lầỵ Tôi bây giờ mới biết là trong cái xui nhiều lúc có cái hên ...
    Tâm bỏ lửng câu nóị Chàng bưng ly nốc cạn. Thanh Trúc và Trang Thanh cũng cạn theo, Trúc nói:
    - Hay quá, vậy là bây giờ, cả ba chúng ta đều có công ăn việc làm cả rồi chứ?
    Trang Thanh rót thêm một ly, nâng caọ
    - Nào, chúng ta cùng mừng, chúc cho tất cả những người thất nghiệp đều có việc làm. Những người thất tình không còn thất tình nữạ
    Tâm nốc cạn ly xong đặt tay lên tay Trang Thanh nóị
    - Tôi chỉ cạn cho chuyện thứ nhất thôi, còn chuyện thứ hai thì không được, hai chữ thất tình nghe nó làm sao ấy!
    - Anh nói thế là saỏ
    - Yêu là trạng thái tình cảm, vì thế đã yêu thì không có chuyện mất, không có thất tình. Cái mà người ta gọi là thất tình chỉ có nghĩa là yêu nhưng yêu một mình thôị
    - Anh nói nghe trừu tượng quá.
    Tâm nóị
    - Không, cụ thể lắm chứ. Cô cũng thế, cô hãy dang xa cái tay phi công ấy đị Nếu thật sự hắn yêu cô, hắn sẽ không bao giờ để cô khổ như vậy đâụ Hắn phải tìm cách giải quyết chứ không kéo dài thế nàỵ
    Trang Thanh có vẻ bối rốị
    - Làm sao anh biết tôi đau khô?
    Tâm đưa tay lên sờ lấy mặt Thanh.
    - Cô cười vẫn không giấu được nỗi cô đơn mà!
    - Ồ!
    Thanh Trúc chen vào, nàng kéo tay của Tâm lạị
    - Tôi thấy anh biết vấn đề ấy!
    Tâm quay sang Trúc.
    - Vấn đề gỉ cô nói rõ xem.
    - Tôi thấy là anh gặp ai cũng khuyên người ta nghỉ chơi với bạn trai rạ Chuyện hạnh phúc hay không là chuyện riêng của ngườì ta, tại sao anh chen vào làm gì?
    Tâm lắc đầụ
    - Thanh Trúc ơi Thanh Trúc, nếu cô lỡ sa xuống hố sâu quá, cô không rút nổi Anh Kỳ, thì cô cứ điện thoại ngay cho hắn chưa muộn mà.
    - Gọi điện thoại ư?
    Thanh Trúc giật mình nhìn Tâm. không lẽ anh chàng đã đọc được thư của Kỳ gởi cho tả
    - Vâng, cô cứ điện thoại đến nhà họ Võ, nói với ông Đạt cho gọi anh Kỳ trở về là bảo đảm trong vòng buổi tới nay, Kỳ sẽ xuất hiệ.n trước mặt cô ngaỵ
    Thanh Trúc trợn mắt, trong khi Tâm đột nhiên nổi giận.
    - Cô phải tỏ ra cứng cỏi một chút chứ.
    Tâm nói và dằn ly rượu champagne lên bàn, làm rượu đổ ra tung tóẹ
    - Cô phải thấy là có người đã đau hơn cô mà vẫn đứng dậy được, còn cô? Cô cứ muốn chui xuống địa ngục. Cô muốn nghe tôi kể lại chuyện tôi cho cô nghe một lần nữa ư?
    Thanh Trúc thụ động nâng ly rượu lên, nóị
    - Không, không cần, tôi sẽ không gọi dây nói đâụ
    Tâm gật gù, tiếp tục uống, nhưng có vẻ suy nghĩ. Rồi đột nhiên Tâm nhìn lên cười nói:
    - Đúng ra, tôi không có quyê `n can thiệp vào chuyện tình yêu của quí vị`. tôi có vẻ ích kỷ và bá quyền. Tôi bị mất tình yêu, nên muốn mọi người đều phải mất người ` yêụ Cái bệnh này không bình thường. Thôi đừng để ý đến lời tôi nữạ Trúc và Thanh, mấy cô là chủ nhân của chính mình, muốn làm gì thì cứ làm, đừn g để bị ảnh hưởng của tôi, rồi sau này hối hận nhé.
    Tâm đứng dậy, đặt ly xuống, định bỏ đị Trang Thanh ngạc nhiên:
    - Anh làm gì thế? Thức ăn chưa hết cơ mà?
    Tâm nói một cách buồn thảm.
    - Tôi không thể ở lại đâỵ Ở đây, có bạch lạp, có rượu Champagen, có bóng tối và cả hai cô. Hình ảnh này làm tôi xúc động. Tôi đau lòng vì có hai người con gái ở đâỵ Nhưng họ đều cười đều khóc cho người khác. Còn nụ cười và tiếng khóc của người dành cho tôi trước kia, thì nay đã thuộc về ngườì khác. Xin lỗi ...
    Tâm đi về phiá cửa, dáng đi lảo đảo như say thật.
    - Tôi phải đi, phải đi tìm một cô bạn gái, một người có thể nói với tôị
    "Tôi thích cái miệng của anh, cái cặp đùi của anh ...".
    Trang Thanh đuổi theo, kéo tay Tâm lạị
    - Đừng đi đâu cả. Anh hãy ở lại đây dùng cơm, tôi sẽ nói đươ .c với anh là: tôi thích miệng anh, tôi thích đùi anh vậy ...
    Tâm quay lại bàn, chăm chú nhìn Thanh.
    - Em nói dối, em không hề trông thấy miệng tôi, vì tôi để râu cơ mà.
    Trang Thanh nhướng mày cườị
    - Ha ha! vậy mà tôi tưởng là anh đã say, không ngờ anh quá tỉnh.
    - Saỷ Làm sao say được?
    Tâm lại hớp một hớp rượu, chàng bắt đầu ăn, và mắt thì hết nhìn Thanh lại nhìn Trúc.
    - Nhưng nói tỉnh thì rõ ràng tôi cũng không tỉnh lắm. Nếu tôi say, chắc chắn là tôi phải hôn cả hai người nhưng nếu tôi tỉnh thì chắc chắn tôi không có mặt ở đây đâụ
    Trang Thanh va Thanh Trúc nhìn nhau, rồi không hẹn cùng nhìn về phía Tâm. Tâm như không hề để ý đến cái nhìn của hai người, trổ giọng hát.
    Tâm mãi nặng nề chiếc vỏ cứng
    Trèo cả 7 tầng đến chán chê
    Có hai cô gái hai hoa đẹp
    Ngặt nghẽo cười chê Tâm xấu quê.
    
- o O o -

    Tiếp nối những chuỗi ngày dàị Cuộc sống của Thanh Trúc trôi qua với những nỗi buồn mênh mang. Công việc ở công ty chạy đềụ May là cũng khá bận rộn nên giúp cho Trúc quên lãng phần nàọ Trúc không nói ra, không cho ai biết, chuyện bức thư của Anh Kỳ vẫn mang theo trong ví nàng. Thỉnh thoảng rảnh rỗi là Trúc lại mang ra đọc. Có điều Trúc không dám sử dụng đến điện thoại cho cuộc nói chuyện với Anh Kỳ. Trúc hiểu, điều đó pha6`n nào do ảnh hưởng của Tâm. Nàng sơ. Tâm chê mình yếu đuối, không cương quyết, vẫn còn ham muốn chui vào nhà họ Võ. Thanh Trúc cố nén lòng, không gọi điên. thoạị Một ngày, hai ngày, một tuần, một tháng rồi hai tháng. Ngày tháng lần lượt trôi quạ Và chuyện gọi điện thoại cho Anh Kỳ cũng dần dần mất tính nôn nóng. Thỉnh thoảng, Trúc vẫn đặt câu hỏi trong đầụ Có nên gọi điện thoại cho Anh Kỳ về không? Nàng biết chỉ cần điện thoai, là coi như cuộc đời nàng rồi sẽ gắn liền với gia đình ông Đạt trở lạị Nhưng mà..Nhưng mà ...Hình như Anh Kỳ chỉ kỳ hạn cho Trúc có một tuần cơ mà. Nếu rủi gọi đi mà Kỳ đã có bạn gái ở nước ngoài, thì có phải là tự rước lấy nhục không? Thôi thì tốt hơn không nên gọi gì hết. Bên cạnh đó, sự thay đổi của Tâm thật đáng cổ vũ. Chỉ đi làm trở lại có một tháng mà Tâm đã trở thành một cây bút khá gắn bó với toà soạn, được chủ nhiệm tin dùng . Chàng gom góp tiền lương mua được chiếc xe gắn máy trả dài hạn. Với chiếc xe, và chiếc máy ảnh cũ kỹ, suốt ngày Tâm săn tin khắp nơi, chỉ tối mới đến dùng cơm chung với Trúc và Thanh. Cơm xong, lại vác máy xuống đường. Nhiều lúc về thật khuya, Tâm lại rất tự nhiên gọi dây nói tới, hỏi có thể cho phép một anh chàng vì săn tin quá mệt, ghé qua ngồi nghỉ một chút không? Và trong những hôm như vậy, hai người đành mặc aó ngủ ra mở cửa cho Tâm vàọ Anh chàng chỉ ngoan ngoãn ngồi ở salon nghỉ ngơi một chút. Trang Thanh thì tế nhị hơn, pha một ly sữa nóng hay làm một cái trứng cho Tâm, Những lúc như vậy, Thanh Trúc tò mò hỏi:
    - Saỏ Hôm nay có tin gì đặc biệt lắm phải không?
    Tâm lúc nào cũng nhiệt tình.
    - Có chứ. Có một bà già 60 tuỏi , hôm nay làm lễ cưới với bạn của cháu nội bà ta mới 28 tuổị
    Trang Thanh vừa cười vừa nóị
    - Nói dóc. Làm gì có chuyện kỳ cục như vậỷ Bên đàng trai ai mà chịu cho làm chuyện đó?
    - Bên đàng trai thì có gì trở ngại đâu, vì chú rể là con mồ côi mà. Tôi có đến phỏng vấn hỏi tại sao chú lấy vợ thì chú ta lại ngây thơ hỏi tôi: "Nếu không cưới vợ làm sao có nhà ở Làm sao có con?" tôi phải giải thích cho cậu ta biết là nếu lấy một người vợ bằng tuổi với mình thì mới mong có con có cháụ Vậy mà cậu ta vẫn chưa hiểu, hỏi lại như vậy phải đợi những 30 năm nữa cưới vợ được saỏ
    - Nghĩ rõ tức cườị
    Trang Thanh và Thanh Trúc đều cườị Trúc tò mò hỏi:
    - Thế chú rể có yêu cô dâu không?
    Tâm cười nóị
    - Ồ, cô bạn gáị Cô thấy trên đời này đâu phải đám cưới nào cũng do tình yêu mang tới đâụ
    Thanh Trúc đỏ mặt cãi bướng:
    - Tôi đánh cá với anh đấỵ Tôi nói là 80% người ta lấy nhau là vì tình đấỵ
    Trang Thanh bước tới nắm tay bạn.
    - Cái tật ham đánh cá của mi cũng không chừạ
    Tâm đã uống cạn ly sữa, sảng khoái trở lại nói:
    - Đừng giận, tôi cũng tin các bạn sẽ lấy chồng bằng tình yêụ
    Tôi cũng cầu cho những người yêu nhau trên đời này đều lấy được nhaụ Ngày mai, tôi sẽ cố đi săn tin về tình yêu cho các bạn haỵ
    Rồi như chợt nhớ ra điều gì, Tâm nói:
    - Hôm nay có một tin thật giật gân. Có một bà cãi nhau với chồng. Đợi lúc không có chồng ở nhà, bà ta đã nhảy lầu từ tầng thứ 5 xuống đất tự tử. Thời may ông chồng vừa tan sở về đến. Thấy có người nhảy lầu, ông phóng tới cứu, không ngờ lực rơi lớn quá nên ông ta bị đè ngất xỉụ Kết quả, bà vợ không chết, còn ông chồng? Khi xe cứu thương tới, ông chỉ kịp nói với vợ một câu : "Bà ác quá, sao bà lại nghĩ ra cách giết tôi một cách kỳ cục như vậỷ" rồi tắt thở luôn.
    Tâm đứng dậy nói nhanh:
    - Chết chửa, nãy giờ quên mất. Phim chưa đưa vào phòng
    tối, mai phải lên mặt báo rồi . Thôi chào quý vị, tôi phải đến toà soạn ngaỵ Bye, bye!
    Tâm giống như một cơn lốc cuốn đị Hai ngườì con gái còn lại cũng không làm sao chợp mắt được. Họ bàn tám mãi chuyện ngườì đàn bà nhảy lầu giết chết chồng, chuyện bà lão cưới trai tợ rồi cười ngặt nghẽọ Sáng hôm sau vừa thức dậy là họ giành nhau tờ báọ Tờ báo có Tâm cộng tác, lật từ trang ngoài vào trang trong, cố tình tìm những bản tin trên, nhưng không có gì cả. Trang Thanh lắc đầu nói:
    - Cái anh chàng Tâm khéo biạ chuyện để phá tụi mình.
    Thanh Trúc tiếp lờị
    - Về phương diện này Tâm và Anh Kỳ khéo giống nhaụ
    Trang Thanh quay sang nhìn bạn
    - Thanh Trúc, hình như mi chưa thể quên Kỳ được, mi còn yêu hắn phải không?
    Thanh Trúc thở dài, thay áo đi làm.
    - Không. Tao đã quên anh ấy, quên lâu rồị
    Trang Thanh tiếp lời:
    - Chỉ sợ mi quên không được thôị..
    Thanh Trúc chẳng đáp, đi vào phòng tắm.
    Ngày tháng lặng lẽ trôi quạ Mọi việc rồi qua đị Công việc ở văn phòng khá bận rộn, về nhà có Trang Thanh và Tâm pha trò. Cuộc sống coi như tạn ổn, nếu không nghĩ đến quá khứ đến tương laị
    Sắp cuối thu, trời bắt đầu trở lạnh. Lạnh thường khiến cho tình cảm con người xuống cấp, dễ nhớ nhung hơn, dễ buồn phiền hơn. Không phải chỉ có những người trẻ mà người già cũng vậỵ Lúc này, Thanh Trúc thấy ông Đat.cũng trở nên ít nói hơn, già hơn. Trong mấy buổi họp của ban giám đốc công ty mà Trúc và thư ký Gian có bổn phận ghi chép biên bản, nàng phát hiện đề tài thường quay quanh mấy vấn đề, có cần phải giải tán phòng kế hoạch không? Giá dầu tăng, giá chi phí sinh hoạt tăng. Mấy xí nghiệp cũ cần cải tổ vì tiến bộ khoa học kỹ thật. Thanh Trúc vừa ghi chép mà vừa thấy buồn buồn. Cái lý do chính không phải vì phòng kế hoạch sắp giải tán mà là vì Kỳ. Thanh Trúc đã nghĩ, Kỳ chỉ đi một ít lâu thôị Không ngờ anh chàng lại bỏ đi luôn không về.
    Buổi trưa hôm ấy, Thanh Trúc bước ra cửa công ty, định sang quán an bên kia đường tìm món gì lót dạ, thì chợt thấy có chiếc xe quen thuộc đậu bên đường. Chiếc xe du lich màu đỏ. Thanh Trúc còn đang ngơ ngác thì Hải Yến đã thò đầu ra cửa xe gọi:
    - Thanh Trúc, lên xe này, tôi đã đợi Trúc từ lâu rồị
    Thanh Trúc bước lên xẹ Hải Yến trong chiếc áo rộng màu tím tươi mát như một dóa sen mới nở. Hải Yến có vẻ mập khỏe rạ Họ cũng đến cái quán ăn Tây cũ. Trúc gọi một phần sandwich, còn Hải Yến một ly rượu với món salad bò. Trong lúc chờ đợi họ nhìn nhaụ Hải Yến mở lời trước:
    - Thanh Trúc, nghe nói lúc gần đây cô thường gặp Tâm lắm.
    - Ờ
    Trúc nhìn Yến dò xét. Không lẽ Hải Yến không còn yêu Tâm mà vẫn ganh tị chuyện đó ư?
    - Thế Trúc đã yêu anh ấy chưả
    Yến hỏi nhỏ. Giọng hỏi thật êm, Trúc buột miệng:
    - Có lẽ tôi thích anh ấỵ
    - Có thích hơn là thích Anh Kỳ không?
    - À!
    Thanh Trúc do dự, nhưng rồi nhìn thẳng Yến.
    - Chuyện đó có liên can gì đến chị?
    Hải Yến bưng ly rượu lên hớp nhẹ:
    - Tôi cũng không biết là có liên hệ không. Nhưng chuyện tôi làm dâu nhà họ Võ đã khiến Tâm căm thù nhà họ Võ cùng cực. Anh ấy lúc nào cũng nghĩ đến chuyện trả thù. Anh Kỳ trước khi đi còn nói với tôị Tội ai làm nấy chịu sao lại bắt người khác chịu thế chỏ Lúc đầu tôi không hiểu cậu ấy nói gì. Nhưng bây giờ, nghe nói Trúc và Tâm rất thân nhau, tôi mới hiểu rạ
    Rồi Yến nhìn Trúc, thái độ thành khẩn:
    - Thanh Trúc, nếu Trúc thật sự yêu Tâm và ngược lại Tâm cũng thật sự yêu Trúc, thì tôi rất vui, rất sung sướng mà chúc mừng cho hai ngườ`ị Ngược lại nếu Tâm gần Trúc chỉ với mục đích là báo thù nhà họ Võ, vì họ đã cướp lấy người yêu của anh ấy, và Tâm đoạt lại để trả đũa, thì Trúc nên coi chừng. Tình trạng đó rất nguy hiểm, rất thất lợi cho Trúc.
    Thanh Trúc bàng hoàng. Rõ ràng nàng không hề nghĩ đến điều đó. Trúc cố hồi tưởng lại chuyện giữa mình và Tâm. Vâng, đúng là Tâm đã căm thù nhà họ Võ. Mỗi lần nghe Trúc nhắc đến tên Kỳ là Tâm như lồng lên. Nhưng lúc quen Tâm đến giờ, Trúc thấy Tâm có bao giờ bày tỏ tình yêu với nàng đâu! Trúc nghĩ mãi mà không rạ Có thể, Tâm đã ngầm tỏ bày mà Trúc không để ý. Cái đó thì cũng khó nóị Vì Trúc thấy Tâm đối với Thanh và nàng đều như nhaụ Vậy thì chưa phải đâu, chưa phảị
    Thanh Trúc nhìn lên.
    - Chị yêu tâm. Chưa có gì nguy hiểm đâụ
    Hải Yến thở dàị
    - À! Vậy thì tôi yên tâm. Thanh Trúc, thật ra tôi gặp Trúc là để cảm ơn sự chuyển biến mà Trúc đã giúp cho Tâm. Tôi cứ ngỡ là đã hết thuốc chữạ Bây giờ thấy Tâm không còn uống rượu phá phách, làm việc trở lại như người bình thường, tôi rất vui mừng cho Tâm cũng như cho tôị
    Thanh Trúc nhìn thẳng vào mắt Yến:
    - Thế chị còn yêu anh ấy không?
    Hải Yến có vẻ suy nghĩ.
    - À! Có lẽ còn, nhưng không phải là tình yêu như trước, mà là một sự lo lắng, để ý. Sau lần nói chuyện với Trúc lần trước, tôi về và suy nghĩ rất lâu, rất kỹ. Tôi thấy Trúc nói đúng. Tâm sẽ gặp một người con gái khác yêu và quên dần tôị Còn tôỉ Tôi đã có chồng. Tôi phải biết yêu quí những gì mình có. Vì vậy, tôi đã cố gắng quên Tâm và phục vụ chồng tôị Chuyện đó không khó khăn lắm. Vì chồng tôi là một người không đòi hỏi lắm. Gần đây, chúng tôi sống rất hạnh phúc với nhaụ Chàng tỏ ra chiều chuộng, quan tâm,
    chăm sóc tôị Còn tôi ...
    Hải Yến đỏ mặt nói tiếp:
    - Qua tháng sáu sang năm, tôi sẽ làm mẹ.
    Trúc vừa kinh ngạc vừa vuị
    - Ồ! Vậy thì mừng cho chị, chị Hải Yến.
    Hải Yến vui vẻ, dôi má vẫn còn ửng đỏ.
    - Đấy Thanh Trúc thấy không? Con người thật ra sống cũng rất đơn giản. Thời gian và không gian có thể chữa lành nhiều thứ. Sau khi biết mình sắp có con, tôi không còn nghĩ tới điều gì nữa cả. Tôi dồn hết tất cả vào việc chăm sóc cho bào thaị Tôi sẽ cố tạo cho con tôi có được một gia đình vui vẻ hạnh phúc. Thanh Trúc, sau này rồi cô cũng phải vậy thôị Ta ư? Thanh Trúc suy nghĩ. Ngay bây giờ ta còn chưa biết "tình sẽ về đâu" cơ mà? Mọi chuyện đang rối vung lên đâụ Anh Kỳ, Anh Kỳ! Những tiếng gọi như dồn dập trong lòng. Anh Kỳ! Chúng ta đang làm gì thế? Anh Kỳ, anh hãy quay về đi! Quay vềy đi anh! Trúc nghĩ mà mắt chợt ướt. Bỗng nhiên, nàng thấy không thể ngồi nán lại được nữa, nàng muốn trở lại công ty ngaỵ Phải gọi điện thoại cho chàng. Gọi ngay đừng chần chờ gì nữạ
    Hải Yến tiếp tục nóị
    - Tôi cũng rất mừng khi biết được chuyện giữa Trúc và Tâm. Nếu Trúc thấy chuyện đó không có gì là nguy hiểm, nếu Trúc có thể khẳng định là Tâm yêu Trúc thật thì Thanh Trúc cũng nên quên Anh Kỳ, quên một cách sạch sẽ. May là giữa Trúc với Kỳ cũng chỉ mới quen nhau mới có mấy tháng thôị Thanh Trúc mở to mắt. Nàng không hiểu rõ Hải Yến định nói gì. Chỉ mơ hồ nghe Yến đề cập đến tên Anh Kỳ. Vâng, Anh Kỳ! Dù chúng ta chỉ mới quen nhau mới mấy tháng, nhưng tôi không làm sao quên được anh. Anh Kỳ!
    - Thanh Trúc! Trúc có nghe tôi nói gì không?
    Hải Yến đột nhiên hỏi, làm Thanh Trúc như bừng tỉnh dậỵ Phải trở về công ty ngay, để gọi dây nói cho Kỳ.
    - Van^g, tôi đang nghe đâỵ
    - Vậy, thì nghe đâỵ.. Anh Kỳ sắp cưới vợ rồi
    - Sao, chị nói saỏ
    Trúc bàng hoàng, Hải Yến cúi xuống, mở ví, lấy ra một búc ảnh đặt lên bàn.
    - Sáng nay, chúng tôi vừa nhận được thư của Anh Kỳ. Cậu ấy bảo là không chịu nổi sự cô đơn ở nước ngoàị Lại cho biết là mới quen một cô gái rất dễ thương, dịu dàng, ngoan ngoãn. Kỳ nói cái gì cũng nghe theo, không hề làm khó làm dễ hay dằn dặt chàng. Kỳ bảo lúc này Kỳ vui lắm, không còn buồn bực như xưa, và mong mọi người đều được như vậỵ Kỳ rồi sẽ lấy vợ. Cậu ấy gởi cả bức ảnh của cô bạn về, cô ấy người lai Hoa Mỹ. Tên là Susie
    Thanh Trúc cúi nhìn xuống. Cô gaí trong ảnh mặc chiếc aó hai mảnh, đứng bên hồ bơị Thân hình khá hấp dẫn. Mái tóc nâu đang quấn cao, để lộ chiếc cổ trắng, mũi cao, đôi môi gợi cảm. Chẳng có một dáng dấp gì là Á Đông. Nhưng phải nói là rất đẹp. Thanh Trúc nhìn, nhìn mãị Nhưng mọi thứ như mờ dần. Đầu óc cũng tê cứng đị Có một cái gì đó đang đâm thẳng vào tim, đau nhóị Tại sao vậỷ Tại sao lại như vậỷ Thanh Trúc ném trả bức ảnh cho Yến, rồi vội vã đứng dậy chạy ra khỏi quán. Hai Yến ngạc nhiên nhưng rồi cũng đuổi theo hét:
    - Thanh Trúc, Thanh Trúc. Cô làm sao thế? Đợi tôi một chút, tôi sẽ đưa Trúc về công ty!
    Thanh Trúc không nghe thấy gì hết. Nàng cứ đi mà không biết mình đang đi đâụ Nước mắt ràn ruạ chảy xuống mặt. Không biết, không thấy gì hết. Mọi thứ như hoàn toàn vô nghĩạ Những hòn gạch đỏ trên vỉa hè như những giọt nước mắt màu đỏ. Mọi cái đều đã hết. Đã chấm đứt. Thanh Trúc đi mãi như thế, thật lâu, thật lâụ..
    - Ối coi chừng
    Một tiêng hét làm Trúc sực tỉnh dừng bước trước cái hố sâụ Nàng nhắm mắt vịn tay vào cây cột điện bên đường, và tự nhủ: mọi người đi qua chắc họ cho là ta đang điên? Có thể, có thể ... Trong lúc như mê như tỉnh Trúc nghe đâu đây như có tiếng ai:
    - Thanh Trúc! Thanh Trúc! Mi đúng là một đứa ngụ Người ta đã không thèm nhớ đến mi, người ta đã quên, sắp vui duyên mớị Người ta bỏ đi không hề viết cho mi một lá thư. Vậy mà sao mi lại buồn? Laị khổ, mi khóc làm gì chứ? Điên thật! Taị sao mi cũng không chịu quên. Ném thật xa hắn ra khỏi vùng nhớ. Thanh Trúc ạ làm sao phải mày châu ủ dột chi vậy, mi thật là khùng, mị..
    Thanh Trúc ngưng lại, bỗng nhiên nàng thấy nhớ lại những câu chê bai của Tâm. Và hình như có một chiếc dù che trên đầụ Có người đứng bên cạnh, chiếc áo tím nhạt.
    - Hải Yến!
    Hải Yến với giọng nói dịu dàng đầy vẻ thông cảm.
    - Đừng đày đọa mình nữa, Thanh Trúc. Trúc đã làm tôi rối lên, lái xe chạy lòng vòng tìm Trúc. Xin lỗi nhé, Trúc. Đúng ra tôi không nên cho Trúc biết những chuyện đó.
    Thanh Trúc vội cắt ngang, giả vờ như bất cần.
    - Không, chị không có lỗi gì cả. Cám ơn chị đã cho biết, như thế tôi sẽ cố gắng học theo chị Dồn hết tình cảm của mình cho Tâm, phải không?
    Nghe đến cái tên Tâm, hình như Hải Yến hơi chựng lạị Nàng định nói gì đó nhưng rồì lại thôi, Yến chỉ vuốt lấy mái tóc của Trúc nói:
    - Thôi lên xe đi, tôi sẽ đưa Trúc về nhà.
    - Không , tôi còn phải về công ty làm việc.
    - Thôi, Trúc đang thế này, làm sao làm việc đdược? Vả lại mọ.i người đều thấy tôi đem xe đến đón Trúc rồị Cha tôi hẳn nghĩ là tôi với Trúc có chuyện riêng, người sẽ không trách chuyện Trúc bỏ việc đâụ
    Thanh Trúc nhìn xuống bộ quần áo ướt, yên lặng. Ăn mặc thế này vào công ty, thế nào cũng bị người ta đánh giá.
    Hải Yến đã hỏi địa chỉ, đưa Trúc về tới tận nhà. Trúc hỏi:
    - Chị lên nhà ngồi chơi một chút nhé?
    Hải Yến suy nghĩ một chút, lắc đầụ
    - Thôi khỏi vô, rủi gặp Tâm càng rắc rối thêm. Tôi biết lúc này Tâm có mặt thường xuyên ở nhà Trúc mà.
    Trúc nhìn vào đồng hồ nóị
    - Không sao đâu, bây giờ mới 3 giờ hơn. Sau 7 giờ Tâm mới đến đâỵ
    Thế là Hải Yến đành lên nhà. Nhưng thật bất ngờ. Khi cả hai bước vào nhà, Tâm đã có mặt ở đấy, không những chỉ có Tâm mà có cả Trang Thanh.
    Vừa trông thấy Tâm, Hải Yến muốn rút lui nhưng không còn kịp. Tâm đã ngồi ngay lạị
    - Ồ! không ngờ lại gặp cô ở đâỷ Sao lúc này khỏe chứ?
    - Dạ khoẻ, cám ơn anh, Nghe nói anh đã có việc làm em mừng cho anh.
    Tâm nhún vaị
    - Hừ. Chưa đến đỗi chết đói nhưng cũng không giàu có như người tạ
    Hải Yến ngồi yên lặng. Tâm đưa mắt ngắm nghía người yêu cũ. Chàng có vẻ ngạc nhiên trước sự đổi thay ở Yến. Không còn trạng thái ủ dột, buồn thảm, tiều tuỵ như trước, mà là một nhan sắc mặn mà tươi mát, kết quả của cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ. Tâm chợt thấy ganh tức, bực dọc.
    - Gia đình chồng cô có vẻ khéo nuôi quá hư? Lúc này thấy cô mập ra đấỵ
    Hải Yến ngước mắt lên nhìn, đôi mắt như van xin.
    - Tôi xin anh mà. Tai sao anh cứ thù hằn ngườì ta, hận người ta hoài vậỷ Bây giờ anh đã có bạn bè mới, có công ăn việc làm, có cuộc sống bình thường như xưạ
    Hải Yến biết mình không diễn đạt được điều muốn nóị
    Nhưng chắc chắn Tâm hiểu, nên tiếp.
    - Anh đừng bực dọc về chuyện định mệnh đã giựt mất cái anh đã có trong taỵ Biết đâu rồi anh sẽ có được sự đền bù khác hay hơn, đẹp hơn phải không anh?
    Tâm chăm chú nhìn Hải Yến và nóị
    - Anh chỉ có thể hứa là không hận em nữa thôị Sao thế nàỏ
    Bây giờ em sống vuỉ Hạnh Phúc chứ?
    - Vâng, điều duy nhất làm em cảm thấy không vui bây giờ là anh không vui, không hạnh phúc. Nếu anh có đủ cả hai thứ đó, thì em hạnh phúc hoàn toàn.
    Tâm có vẻ kinh ngạc nhìn Yến.
    - Em học được ở đâu mấy lời khách sáo đó chứ?
    Hải Yến lắc đầụ Cử chỉ rất thành thật, cương quyết.
    Tâm đã nhìn thấy nơi người yêu cũ một thái độ dứt khoát, không bịn rịn. Yến chợt đứng lên, nhìn Trúc.
    - Thôi, tôi về.
    Không ai nói gì với nhau, cũng không ai giữ Yến lạị Yến bước ra ngoàị Gian phòng chìm vào yên lặng. Yên lặng đến độ nghe cả tiếng cầu thang máy đang chạy xuống bên ngoàị Sau đó là tiếng xe nổ máỵ Trang Thanh là ngườì đầu tiên lên tiếng.
    - Thanh Trúc, sao không đi thay áo đỉ
    Thanh Trúc chợt tỉnh. Chuyện làm cho Trúc ngẩn ngơ không phải là màn chớp nhoáng vừa rồi giữa Hải Yến và Tâm mà là chuyện Anh Kỳ. Anh Kỳ sắp cưới vợ.Trúc thấy đau khổ, trái tim như nhức nhốị Bây giơ mọi cái mới bắt đầu thấm. Trúc bước tới giường ngã vật xuống. Thanh bước tới, lắc đôi vai bạn.
    - Sao vậỷ Thanh Trúc, chuyện gì đã xảy rả
    Trúc lắc đầu, cắn lấy môị Không gì có thể khiến Trúc đau khổ thế nàỵ Nàng nắm chặt lấy chăn, co rúm lạị Trang Thanh sợ hãi, quay sang cầu cứu Tâm.
    - Anh Tâm, anh lại xem Trúc nó làm sao này!
    Tâm vẫn còn đứng ngẩn ngơ từ lúc Hải Yến bước đi, nghe Trang Thanh gọi vội tỉnh ra chạy đến.
    - Thanh Trúc, cô thấy thế nàỏ
    Thanh Trúc chậm rãi quay lại, nước mắt làm nhòe cả mắt.
    Nàng chợt đưa tay ra nắm lấy tay Tâm, đau khổ hỏị
    - Anh Tâm ...Anh có yêu tôi không? Anh có muốn lấy tôi không?
    Tâm kinh ngạc. Vừa mới bị một cú sốc với Hải Yến bây giờ lại đến Thanh Trúc. Chàng nắm chặt lấy tay Trúc, không biết phải nói thế nàọ Trang Thanh cũng ngẩn ra bên cạnh, mặt tái hẳn. Mọi chuyện xảy ra quá bất ngờ. Moị chuyện không thể ngờ được.

Xem Tiếp Chương 5Xem Tiếp Chương 6 (Kết Thúc)

Lao Xao Trong Nắng
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Đang Xem Tập 4
  » Xem Tiếp Tập 5
  » Xem Tiếp Tập 6
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở
» Cánh Hoa Chùm Gửi
» Hoàn Châu Cát Cát
» Trôi Theo Dòng Đời
» Người Về
» Mây Trắng Vẫn Bay
» Biết Tỏ Cùng Ai ?
» Lá Rụng Chiều Thu
» Dòng Sông Ly Biệt
» Bích Vân Thiên
» Cánh Hoa Cô Lẻ
» Bên Bờ Quạnh Hiu