Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Vườn Thuý Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Tuần lễ kế tiếp, Thạch Lỗi lại đi ra trường đại học nhưng cứ đến lúc không có giờ học hay là thứ bảy, chủ nhật thì nhất định là gã trở về Vườn Thúỵ Chúng tôi cư xử với nhau rất dung hòa vui vẽ. Tôi nghĩ, càng ngày tôi càng thấy yêu Vườn Thúy hơn lên, đồng thời tôi cũng thật sự bắt đầu sắp xếp những văn cảo và nhật ký của Tổ phụ Thạch Phong.
    Việc làm này gợi cho tôi rất nhiều hứng thú. Từ những văn tự linh tinh và rối loạn này, tôi đã đọc được tư tưởng của thời đại ấy, cũng như những mùi vị và phong tục nông thôn truyền thống của Trung Quốc. Những loại văn cảo và thi từ đời ấy cũng rất đẹp, khiến tôi không muốn dừng taỵ Điểm này cho tôi ý thức được học lực của hai anh em Thạch Phong và Thạch Lỗi, một thì học kiến trúc, một thì học sinh ngữ, nhưng cả hai đều có một tầm hiểu biết sâu rộng về văn học cổ truyền của Trung Quốc. Họ có một người ông điển hình và lớn lên trong hoàn cảnh và sự ảnh hưởng giáo dục đó. Hoàn cảnh và giáo dục là hai yếu tố tạo nên con người mà.
    Tôi mê mãi với cái công việc đọc và sắp xếp này, ngoài ra tôi lại đặt mình trong cái tình hữu nghị mỗi ngày một gia tăng giữa tôi và hai anh em Thạch Phong. Ngày tháng cứ thế trôi đi một cách êm đềm. Thạch Phong thường làm việc đến tận khuya, tôi cũng thường đọc sách đến khuyạ Có một đêm, Thạch Phong đến gõ cửa phòng tôi và bưng vào một cáI khay trên có hai ly cà phê, một cốc sữa và một hủ đường. Ông ta đứng dừng ở cửa, mỉm cười nói:
    - Tôi thấy trong phòng cô còn có ánh đèn, tôi chắc cô sẽ vui lòng uống cà phê với tôị
    Tôi niềm nở mở rộng cửa phòng, Thạch Phong đi vào, chúng tôi ngồi đối diện nhau, vừa uống cà phê vừa nói chuyện, bắt đầu từ đời tổ phụ đến thời thơ ấu của anh em Thạch Phong, đến những người con cháu điên của giòng họ Nghệ và Tiểu Phàm ...Rồi tôi cũng kể cho Thạch Phong nghe cả cái thời thơ ấu của tôi, cha mẹ tôi, chú thím tôi và sự cô độc của tôị Cà phê đã cạn, trăng chiếu đầu song cửa, hơi thu lạnh lùa vào đầu phòng. Thạch Phong đứng lên vịn tay lên thành cửa nhìn tôi e dè nói:
    - Mỹ Hoành! Tôi ...Tôi muốn nói với cô nhưng thôi, để lần khác, chào cô nhé!
    Thạch Phong quay phắt người bước thật nhanh. Tôi đứng thừ người ra đó giây lâu, rồi cả một đêm dài tôi mất ngủ.
    Ngày tháng cứ thế trôi qua, tôi và Thạch Lỗi thường thường đi dạo và chuyện vãn với nhau trong rừng trúc, rừng thông, hoặc đi lên miếu ở trên núi để xin xăm, và nghe các Ni cô tụng kinh niệm Phật. Chúng tôi cũng rất thích nghe tiếng chuông tiếng mõ lúc hoàng hôn.
    Lúc nào chuyện vãn với tôi, Thạch Lỗi cũng luôn luôn nhắc tới Tiểu Phàm và "anh cả" của gã, hình như đó là hai nhân vật trung tâm trong đời gã. Những gì về Tiểu Phàm tôi đã biết gần như thuộc lòng tất cả. Còn về ông anh của gã thì saỏ
    - Tám năm trước đây, anh cả anh ấy cưới vợ Thạch Lỗi nóị Chúng tôi đang đứng trong cánh rừng thông, một chân Thạch Lỗi gác trên phiến đá, trên tay cầm một nhánh thông vừa quét quét những chiếc lá vàng dưới đất vừa nói:
    - Anh ấy đã dùng đủ mọi cách để đeo đuổi chị ấỵ Anh mê chị như điếu đổ, nhưng cưới nhau không đầy một năm thì họ trở thành địch thủ. Một cuộc chiến tranh lạnh kéo dài rồi ai đi đường nấỵ Anh cả thì vẫn là anh cả, chỉ có một điều là anh ấy trở thành tiều tụy rõ ràng. Còn chị ấy thì dùng tiền của anh cả để đi mua vui cho riêng mình.
    - Tại sao họ không ly dị?
    Tôi lơ đãng hỏị
    - Chị ấy buộc anh cả phải đưa ra một số tiền lớn, không phải là anh cả không có nhưng anh ta không chịu thuạ Thế nên cứ kéo dài mãi, nhưng theo tôi thấy thì vấn đề nay sắp được giảI quyết.
    - Như thế nàỏ
    - Có người bạn từ bên Mỹ gửi thơ về bảo chị ấy đã tìm được đối tượng khác.
    Thạch Lỗi mỉm một nụ cười khinh miệt:
    - Một hoa kiều sinh trưởng trên đất Mỹ có hai hiệu ăn ở Nữu Ước. Chị ấy đã không còn cần số tiền cấp dưỡng của anh cả nữa, có lẽ không đến cuối năm nay chị ấy sẽ về để làm thủ tục ly dị.
    - Chẳng lẽ nào ông ấy đối với bà vợ lại không còn một tí tình cảm nào nữa hay saỏ
    Thạch Lỗi nhìn tôi chớp mắt thật nhanh rồi nói:
    - Chẳng những không có cảm tình mà thôi, có một dạo anh ấy thù ghét tất cả đàn bà. Anh ấy bảo đàn bà toàn là những thứ động vật giả trá, tình yêu dễ thay đổi như màu sắc của cầu vòng. Anh không tin tình yêu và đàn bà nữạ
    Thạch Lỗi châu mày:
    - Ngay cả Tiểu Phàm, anh ấy cũng hoài nghi nữạ
    - Thế ư? Tôi trầm ngâm hỏi:
    - Vâng, nhưng bây giờ ...
    Đột nhiên Thạch Lỗi ngừng nóị
    - Bây giờ thì saỏ Tôi hỏị
    - Chả sao cả.
    Gã vất nhánh thông đang cầm trên tay, phủi phủi áo nói:
    - Ta về thôị
    Chúng tôi về đến Vườn Thúy vừa vào lúc ráng chiều nhuộm đỏ rực cả một bên cửa kính của phòng khách. Thạch Phong ngồi trên chiếc ghế mây tròn, tay cầm một ly rượu nhỏ, thần sắc khác thường, yên lặng nhìn chúng tôị Ánh hồng bên ngoài ửng đỏ trong khóe mắt ông ta như một ánh lửa kỳ dị.
    Sáng nay, Thạch Lỗi đi ra trường, tôi ở nhà sắp soạn những bút ký của ông nội Thạch Phong. Cả một khu Vườn Thúy yên lặng như tờ. Hôm nay bầu trời u ám, mây kéo đầy, trong gió có mùi vị của mưạ Trong nhà có vẻ tối tăm, lạnh lẽọ Từ sáng sớm thức dậy, tôi đã có một cảm giác lo ngại, nó thuộc về giác quan thứ sáụ Nhưng vào khoảng 10 giờ hơn, Thạch Phong đẩy cửa vào phòng tôi, sắc mặt trầm lặng, ánh mắt lo ngạị Với một giọng đặc biệt ông nói:
    - Mỹ Hoành, cô có vui lòng đi ra ngoài với tôi một tí không?
    - Thưa đi đâu ạ?
    - Đi thăm Tiểu Phàm.
    Tôi nghe ớn lạnh xương sống. Người con gái ấy có nét mặt giống tôi, tôi chưa hề gặp mặt. Cô ta loạn thần kinh, tôi muốn đi thăm cô ta vì bản tính hiếu kỳ, nhưng có một cái gì ...không được ổn lắm!
    - Thưa, hiện cô ấy ra saỏ
    - Tôi cũng không được rõ. Bác sĩ vừa gọi điện thoại lại bảo tôi phải đến ngay, tôi nghĩ ...có lẽ cô ấy đã trở bệnh!
    Tôi vừa lấy chiếc áo choàng trong tủ ra vừa nói:
    - Vâng, tôi xin đi với ông.
    Chúng tôi xuống lầu, chú Lưu đã lái xe hơi đến trước cửa phòng khách. Chúng tôi ngồi lên xẹ
    Xe chạy vụt ra khỏi Vườn Thúy, đi hết con đường đá nhỏ, quẹo sang con đường nhựa rồi chạy thẳng xuống núị Không bao lâu, chiếc xe rẽ sang một con đường khác rồi lại bắt đầu lên một con đường núi khác. Tôi nhớ lại Thạch Phong từng nói, bệnh viện của Tiểu Phàm ở cách Vườn Thúy không xa lắm. Quả nhiên, xe chạy không quá nửa giờ chúng tôi đã đến nơị
    Đây chỉ là một bệnh viện tư nhân kiểu nhỏ. Có vườn hoa rộng lớn có nhiều sân cỏ, ở giữa là một nhà lầu hai tầng vuông vức. Trước cổng có một tấm bảng đề: "Bệnh viện Tâm an chuyên điều dưỡng tinh thần".
    Chiếc xe chạy thẳng vào vườn hoa và dừng trước cửa bệnh viện, một nữ y tá với bộ đồ màu trắng ra đón tiếp chúng tôị Nàng đưa ánh mắt hiếu kỳ và ngạc nhiên nhìn tôi một thoáng và cung kính gật đầu chào Thạch Phong nói:
    - Thạch tiên sinh, bác sĩ chúng tôi đang chờ ông đấy ạ!
    Chúng tôi đi vào phòng, ông ta trạc độ 40 ngoài gì đó, mang đôi kính cận trông rất uy nghiêm, đĩnh đạc dễ mến.
    Thạch Phong lo lắng nhìn ông ta và hỏi ngay:
    - Thưa Tiểu Phàm thế nào ạ?
    Ông trầm ngâm đáp:
    - Kể về bệnh tình thì Tiểu Phàm hiện thời đang ở tình trạng khả quan.
    - Ông nóị..Thạch Phong châu mày tỏ vẻ không hiểụ
    - Như ông đã biết, đối với chứng bệnh của Tiểu Phàm, tôi đã dùng đủ mọi phương pháp nên bệnh tình của nàng đã khá nhiềụ Chắc ông còn nhớ, lúc trước nàng không chịu mặc quần áo, đụng tới cái gì là xé cái đó, bây giờ nàng đã bằng lòng bận quần áo và không đập phá đồ đạc nữa, càng đáng mừng hơn nữa là một sự việc không thể tưởng tượng được ...
    - Thưa saỏ Thạch Phong vội vã hỏị
    - Lúc này nàng thường ngồi lặng lẽ một mình, dường như là đang suy nghĩ điều gì. Mỗi lúc như thế, nàng ngồi đến hằng giờ, không đánh người cũng không đập đồ đạc. Chưa bao giờ nàng ngoan ngoãn như vậỵ Có một hôm lúc tôi đến thăm nàng, đột nhiên nàng lại hỏi một câu: "Đông ở đâủ"
    - Hả Thạch Phong vừa ngạc nhiên vừa vui mừng:
    - Thế có nghĩa là trí nhớ của nàng đang phục hồỉ
    - Nhưng tôi mời ông đến đây không phải vì việc nàỵ
    Thạch Phong trố mắt nhìn ông ta với vẻ nghi ngờ.
    - Về phương diện tinh thần, tuy Tiểu Phàm có vẻ đỡ nhiều, nhưng về phương diện sinh lý thì tôi đành bó taỵ Hôm qua, tôi có chiếu kính và thăm mạch cho Tiểu Phàm một lần nữạ Ông Thạch tôi sơ. Tiểu Phàm không qua khỏi được mùa đông này!
    - À á! Thạch Phong kêu lên.
    - Nàng thiên bẩm đã mắt chứng đau tim, thứ bệnh này còn đáng sợ hơn bệnh thần kinh di truyền nữa ông ạ! Nàng có thể sống đến ngày nay cũng là một điều may mắn lắm rồi!
    Gương mặt Thạch Phong tái nhợt. Ông quay đầu đi nơi khác lẩm bẩm:
    - Một giòng họ bị trù ếm!
    Bác sĩ họ Lý dừng lại một hồi rồi tiếp tục nói:
    - Vì thế nên tôi mời ông đến đây để giàn xếp việc này, tiếp tục để nàng ở lại đây, hay là chuyển đến một bệnh viện chuyên khoa khác?
    Thạch Phong im lặng không nói gì, chỉ ngồi rít những hơi dài khói thuốc, lâu lắm ông ta mới ngẩng đầu lên, ánh mắt ông mang đầy vẻ đau xót:
    - Thưa bác sĩ ...Chứng bệnh của Tiểu Phàm không còn hy vọng chữa được saỏ
    Ông lắc đầu nói:
    - Tôi nghĩ là không còn hy vọng nhưng tôi không phải là một bác sĩ chuyên khoa về tim.
    - Tôi hiểu ý ông! Thế thì ông có nhận thấy cần phải mang Tiểu Phàm đi nhà thương khác không?
    - Tôi không dám nói chắc. Ông đã biết lúc nàng nổi cơn lên thì thật là đáng sợ, hại cho người thì ít mà hại cho mình thì nhiều, trừ khi ông mướn người trông coi nàng từ sáng đến tốị
    Thạch Phong trầm tư giây lát rồi nói với giọng quyết định:
    - Xin ông hãy cứ đê? Tiểu Phàm ở lại đâỵ Ngày mai tôi sẽ đi mời một bác sĩ chuyên khoa về tim đến khám cho nàng. Bây giờ ông đang chích thuốc trợ tim cho nàng phải không?
    - Vâng!
    - Ông là một vị bác sĩ luôn luôn tận tâm với bệnh nhân. Chúng tôi xin bái phục.
    Ông mỉm cười nói:
    - Hai anh em ông làm tôi cảm động.
    - Bây giờ chúng tôi đi thăm Tiểu Phàm.
    Bác sĩ đứng lên, chúng tôi bước theo ông ra khỏi phòng đi dọc theo hành lang xuống phòng bệnh. Đây là lần đầu tiên tôI vào một bệnh viện thần kinh. Hai bên hành lang là những phòng bệnh hình thức như cái chuồng. Những người bệnh nhẹ đang buồn bã xê dịch trong hành lang. Những kẻ đau nặng thì ngồi co ro trong phòng có cửa khóa, còn những con bệnh khác, kẻ thì ngồi thu hình trong một góc tường, người thì năm` trên giường kêu la, gào thét, trông thật tàn nhẫn. Tôi không thể đừng không hỏi:
    - Tại sao không cho chăn cho họ đắp? Họ đã mắc phải chứng bệnh tinh thần, có lẽ không nên để họ mắc thêm chứng bệnh của thể xác.
    - Họ xé rách tất cả. Duy chỉ có thứ áo bằng bao gai này là họ không thể xé rách được.
    Con người còn lầm than đến nỗi nước này ư? Cái thế giới của người điên thiệt là bi thảm đáng thương! Nhưng khi tôI thấy một bệnh nhân đang mân mê một sợ dây bằng giấy trên tay và vui cười hồn nhiên như một đứa trẻ, tôi lại đổi ý. Có thật là họ bi thảm không?
    Chúng tôi dừng lại trước một phòng bệnh và đẩy cửa vào, một cô y tá đang ngồi trong đó.
    Ông bác sĩ hỏi cô y tá:
    - Cô ấy hôm nay thế nàỏ
    - Cũng khá, thưa bác sĩ!
    Thế là tôi đã trông thấy Tiểu Phàm, tôi cơ hồ như không tin ở mắt mình. Đây là Tiểu Phàm đó saỏ Nàng ngồi trên một chiếc ghế, người mặc chiếc áo trắng rộng phùng thình của y viện. Nàng gầy guộc đến chỉ còn da bọc xương, mái tóc khô khốc bị bệnh viện cắt ngắn đi, ánh mắt nàng cuồng loạn, sóng mũi gầy nhô lên, và đôi môi không còn tí máụ..Nàng chỉ là một
    vong linh, một hồn ma, hay một chiếc xác đã bị ép khô. Nàng ngồi im lìm, không cử động, mắt chòng chọc nhìn vào chúng tôị Thạch Phong bước đến gần, khẽ đưa tay chạm vào vai nàng và cất tiếng gọi:
    - Tiểu Phàm!!!
    Nàng nhảy đánh thót một cái xong chạy về phía góc tường nhưđi trốn, rồi nép sát người vào tường, trố mắt đối địch nhìn Thạch Phong.
    - Đừng ông Phong, nàng không được bình tĩnh, ta hãy để nàng nghỉ, chúng ta đi thôị
    Thạch Phong uể oải buông thõng tay xuống, chúng tôi im lặng lui ra phía cửa, đột nhiên Tiểu Phàm xông ra, nhưng chúng tôi đã bước ra ngoài rồị
    Nàng đưa tay nắm lấy chấn song nhìn chúng tôi buông một giọng cười quái gở, nghe như tiếng cú kêu đêm. Tôi nghe toát mồ hôi và chân lông dựng hẳn lên. Gương mặt nàng ép sát chấn song, một gương mặt tái nhợt, khô đét, mồm há hốc. Không! Không! Đây không phải là Tiểu Phàm, đây không phải là cô gáI si tình, ngây thơ, nghịch ngợm mà tôi đã quen biết trong nhật ký của nàng. Chúng tôi trầm mặc đi ra đến cửa bệnh viện, sắc mặt Thạch Phong thật là thảm đạm. Ông ấy trao cho ông bác sĩ một số tiền và khẽ nói:
    - Tôi cảm thấy cái chết đối với nàng cũng chưa hẳn là một bi kịch.
    - Tuy vậy, bệnh thần kinh của nàng có hy vọng chữa khỏị
    Chúng tôi lên xe và vẫy tay chào bác sĩ. Chiếc xe nổ máy và chạy vọt đị Tôi quay đầu đi nơi khác. Thạch Phong đưa tay sang nắm lấy tay tôi hỏi:
    - Cô làm sao thế?
    - Tôi thấy hơi khó chịu trong ngườị
    - Kể ra hôm nay Tiểu Phàm đã khá hơn nhiều, chứ những lần trước còn tệ hơn nữạ
    Rồi ông rẽ rọt an uỉ tôi:
    - Xin lỗi cô, đáng lý tôi không nên đưa cô đến đâỵ
    Tôi đáp:
    - Tuy cuộc gặp mặt này có làm tôi bị xúc động một cách quá mãnh liệt, nhưng quả tình chính tôi, tôi cũng muốn gặp Tiểu Phàm từ sau khi đọc tập nhật ký ...Chỉ tội nghiệp cho Thạch Lỗị
    Tôi chưa nói hết lơì, hình như Thạch Phong đọc được ý của tôi, ông thở dài nói:
    - Nó còn đáng thương hơn Tiểu Phàm nếu nó biết được sự thật ...
    - Sự thật gì kia, thưa ông?
    Thạch Phong lặng thinh, mãi một lúc sau mới nói:
    - Tôi muốn nói, cô đừng đem việc đi thăm Tiểu Phàm hôm nay, và sự thật về tin nàng không còn sống được bao lâu nữa nói cho Thạch Lỗi biết.
    - Vâng ...Tôi hiểu ...
    Tuy tôi thốt ra: Tôi hiểu, nhưng kỳ thực lòng tôi vô cùng áy náy, không biết còn có điều bí ẩn gì khác mà Thạch Phong chưa chịu nói rạ
    Chiếc xe lướt nhanh trong cơn gió lạnh của bầu trời ảm đạm với làn mưa bay lất phất.
    Trời mưa mấy hôm liên tiếp, thời tiết thình lình trở lạnh, bên ngoài cửa sổ lúc nào cũng giăng đầy mây mù, không khí trong phòng trở nên lạnh lẽo tiêu điềụ Thu đã đến từ lúc nào không ai hay biết.
    Trong mấy ngày qua, Thạch Phong rất đỗi bận rộn, sáng đi tối về, về đến nhà thì lại tỏ ra rất mệt mỏi và ưu sầụ ThờI gian Thạch Lỗi ở nhà lại mỗi ngày một gia tăng. Gã bắt đầu giúp tôi xếp lại bút ký của tổ phụ. Mỗi lúc nhìn gã, tôi lại nhớ đến Tiểu Phàm. Tội nghiệp Tiểu Phàm, cũng tội nghiệp Thạch Lỗi, tôi không làm sao nói lên được cái cảm tưởng của mình. Nhắm mắt lại tôi lại tưởng tượng đến cái thời thơ ấu của Tiểu Phàm và Thạch Lỗị Một đôi trẻ thơ ngây đang cùng nhau vui đùa ở chân đồi bên bờ suối, hồn nhiên chả hiểu gì đến định mệnh ác nghiệt của tương laị..Ôi! Đấng tạo hóa, xin hãy rũ lòng từ ái thương lấy chúng sinh.
    Tối hôm nay, Thạch Phong lên phòng của tôi, ngồi trước bàn viết, ông bình tĩnh báo cho tôi biết:
    - Tiểu Phàm không thể nào cứu được nữa!
    - Ông đã mời bác sĩ chuyên môn khám cho nàng? Tôi hỏị
    - Đã, mấy vị bác sĩ đã đến khám, sinh mạng của nàng chỉ còn duy trì được nhiều lắm là sáu tháng. Cái việc thương tâm nhất là Tiểu Phàm là người cuối cùng của dòng họ Nghệ.
    - Thế ra cả một gia tộc của họ đều đã đoản mệnh. Tôi lẩm bẩm nói:
    - Đây không phải là mắc lời nguyền, mà là di truyền.
    Thạch Phong không nói gì nữa, trong phòng thật yên lặng, chỉ có tiếng mưa rơi ngoài song. Lâu lắm, Thạch Phong mới thở dài nói:
    - Tôi không hiểu, sinh mệnh là cái gì? Tiểu Phàm đã làm nên tội tình gì mà phải sinh ra ở cỏi đời nàỷ Tôn giáo giải thích rằng thần linh điều khiển sinh mệnh, thế thì vì lẽ gì mà thần linh lại an bài một cách khắc nghiệt một sinh linh như Tiểu Phàm? Mỹ Hoành, cô bảo vì tôị tình chỉ
    Tôi không trả lờị Những giọt mưa rơi trên mặt kính vang lên những tiếng tí tách. Ánh sáng của cây đèn cầu ở bàn chiếu sáng gương mặt Thạch Phong. Ông bật diêm và mồi điếu thuốc, đốm lửa trên đầu điếu thuốc cháy sáng lập lòe, nhìn cảnh này, tôi mơ mơ màng màng như là hiểu ra được cái gì.
    Lâu lắm tôi mới nói:
    - Tuy Tiểu Phàm chẳng sống được bao lâu trên cõi đời này, nhưng ta đừng quên rằng nàng đã yêụ Con người chỉ cần yêu một lần là cuộc sống đã có đủ ý nghĩa rồi!
    - Thế ư? Thạch Phong giương cặp mắt nghi ngờ nhìn tôị
    - Chắc ông cũng đồng ý rằng: Mỗi sinh mệnh mỗi khác, mỗi người trong chúng ta có một cuộc sống riêng biệt, không ai giống aị Mỗi người đều có ở tâm não một hào quang, một nhiệt lực, đó là ái tâm. Ái tâm có thể dài hay ngắn, lâu hay mau, cái ấy không quan hệ; một que diêm, một cây nến, một ngọn đèn, một lò than hay một vầng thái dương cũng đều đã lóe sáng và tỏa ra sức nóng.
    Tôi có cái ấn tượng là tôi đã hơi lạc đề, song Thạch Phong trái lại tỏ ra rất hiểu tôị Ông nhìn tôi thật lâu không chớp mắt, rồi ông dùng giọng nói đặc biệt bảo tôi:
    - Cô Mỹ Hoành, tôi không rõ là vô tình hay cố ý, cô đã tìm cách để huyển hoặc tôị
    Mặt tôi bỗng nóng lên bừng bừng, tim tôi đập mạnh như đang mong mỏi và đợi chờ một cái gì, một cái gì khá quan thiết trong thâm tâm của tôị
    Rồi Thạch Phong đột nhiên bước đến trước mặt tôi, một tay ông nắm lấy tay tôi, lòng bàn tay ông nóng hổi, mà tay tôi thì lại lạnh giá. Với ánh mắt lonh lanh, ông ta nhìn thẳng tôi và nói nhanh:
    - Cô Mỹ Hoành, từ lúc xem bài tự thuật của cô, từ cái giây phút đụng xe vào cô trên dốc núi, tôi ...tôi đã ...
    Ông không nói được nên lời nữa, ông tha thiết gọi tên tôi:
    - Mỹ Hoành ...
    Hơi thở tôi ngưng hẳn laị, tâm linh tôi bỗng bay vụt ra ngoài cửa sổ để lướt theo làn mưa giữa núi rừng. Đột nhiên Thạch Phong bỏ tôi đó và đi ra đứng ở bên khung cửa sổ, ông cất giọng lạnh lùng nói:
    - Vừa rồi chúng ta đang nói về Tiểu Phàm phải không nhỉ.
    Tôi nhắm mắt lại, nước mắt lăn dài trên gò má, tôi cắn chặt hai hàm răng hồi lâu rồi mới đáp:
    - Vâng, về Tiểu Phàm. Giọng tôi cũng cứng rắn và lãnh đạm chẳng kém:
    - Ông có cho tôi biết nàng không thể sống quá sáu tháng nữạ
    - Cô hãy nhớ giữ kín đừng cho Thạch Lỗi biết nghe không cô?
    - Vâng!
    - Thôi, tôi xin kiếu cô, Dư Tiểu thư!
    - Chào ông, Thạch Tiên sinh.
    Thạch Phong đã lui ra, và hai cánh cửa kiên cố,dầy dặc, đã ngăn cách hai người chúng tôị
    Ngày hôm sau tôi cùng Thạch Lỗi đi lên Miếu, chúng tôi đi trong mưa bay, đầy vẻ thơ mộng, nào rừng thông, nào đá núị Lá trúc càng tăng vẻ nghiêm trang trong cơn mưạ Sau buổi hoàng hôn, chúng tôi về Vườn Thúỵ Thu Cúc báo cho chúng tôi biết là ở nhà có khách, đang ở trong phòng sách của Thạch Phong nói chuyện khá lâu rồi:
    - Ai vậỷ Chị có nhận ra không?
    Thạch Lỗi ngạc nhiên hỏi như thế, vì thường rất ít khách tìm đến Vườn Thúỵ Họ đến thẳng văn phòng của Thạch Phong ở trong thành.
    - Thưa ông Phương, luật sư Phương!
    - À!
    Chúng tôi đứng ở phòng khách trong khi tôi cởi chiếc aó mưa ra, Thạch Lỗi suy nghĩ giây lâu rồi nói:
    - Cô đợi tí tôi đi xem coi!
    - Gã vội vã chạy lên lầụ Tôi hơi lấy làm lạ, đây là một người khách đặc biệt? Một lát sau, Thạch Lỗi trở xuống và hối hả gọi tôi:
    - Mỹ Hoành!
    - Anh cả đã ly dị được với chị ấy rồị
    Tôi ngẩn người, tỏ vẻ không hiểu biết gì về việc đó. Thạch Lỗi nói tiếp:
    - Ông Phương là luật sư của chị ấỵ Ong mang giấy ủy quyền và giấy ly dị đến để anh Cả ký. Thế là dứt khoát từ nay anh cả đã lấy lại được tự do làm lại cuộc đờị
    - À! Tôi nhìn ra ngoài mưa, trời mưạ
    - Tội nghiệp anh cả. Thạch Lỗi nói, giọng của gã vừa chân thiết vừa nồng nàn. Suốt đời anh ấy chỉ biết sắp đặt cho kẻ khác, lo lắng cho kẻ khác mà không biết sắp đặt ổn thỏa cho chính mình.
    Thạch Lỗi nhìn tôi, nói tiếp như để phân trần:
    - Trong thâm tâm anh ấy không cứng cỏi như ngoài mặt đâụ Anh hơi quá tự ái, đối với tình yêu, anh ấy còn bị tổn thương hơn tôi nhiềụ
    Tôi nhìn thẳng vào mặt Thạch Lỗị
    - Lỗi nói cho tôi biết những việc này để làm gì? Tôi hỏị
    - Cô đã biết rồi phải không?
    Tôi chỉ thẩn thờ nhìn gã, không đáp.
    Gã lại hỏị
    - Chúng ta đều hiểu lòng nhau, phải không Mỹ Hoành?
    Gã ngừng lại một lát rồi lại nói:
    - Tôi đang cố chấn áp lòng mình, rồi thể nào tôi cũng sẽ thắng, Mỹ Hoành cứ yên tâm đi!
    Tôi ngần ngại nhìn gã, gã đưa tay lên nắm lấy tay tôi nói:
    - Tôi không biết nói gì hơn để cám ơn cô!
    Giọng của gã thấp xuống ôn hòa:
    - Tôi cũng không biết nói gì để tạ lại lòng quan?g đại bao dung của anh cả. Tôi cũng nghĩ như cô đả nói: Nếu Tiểu Phàm có hiểu được, nàng cũng không muốn tôi sa ngã, và nếu Tiểu Phàm không hiểu được, thì sự đau khổ của tôi cũng không giúp được gì cho nàng. Tôi cần phải tự cưỡng chế, vì cô vì anh cả.
    - Thạch Lỗi, khóe mắt tôi như nhòa lê.
    - Cô đừng nói gì cả, Mỹ Hoành, tôi hiểu, tuy cô còn trẻ hơn tôi, nhưng tôi vẫn coi cô như một người chị cả, vì lẽ sự nhớ thương Tiểu Phàm đã chất chứa trong tim tôi quá đầỵ Cô cứ yên tâm, tôi không hề thất ý mà cô phải ái ngại cho tôị
    Chúng tôi nhìn nhau, trong giây phút ấy, lòng tôi tràn trề cảm động. Vâng, chúng tôi đều hiểu lòng nhaụ Thạch Lỗi vẫn nắm chặt lấy tay tôị Chúng tôi đứng như thế bên khung cửa sổ trong trời chiều đang ngã bóng. Sau đó tôi bỗng nghe có tiếng chân ở thang lầụ Tôi và Thạch Lỗi vừa toan buông tay nhau ra nhưng không kịp. Thạch Phong và ông khách đã đứng ở đầu cầu thang. Thạch Phong đã trông thấy chúng tôi "tay cầm tay, âu yếm bên nhaụ"
    Đưa khách về xong, Thạch Phong trở vào, mặt lộ vẻ giận dữ và xẵng giọng hất hàm nói:
    - Các người không nên chọn nơi phòng khách để biểu diễn cái trò âu yếm đó!
    - Thế à, thưa anh? Tình yêu cũng cần phải chọn nơi, chọn chốn và chọn thời gian nữa hay sao anh?
    - Các người đừng có ngụy biện để tìm cách che đậy!
    Thạch Phong châu mày, sắc mặt ông ta rắn lại và đột nhiên trở nên tiều tụy, như già thêm hẳn đi đến 10 tuổị Bỗng ông to tiếng gọi Thu Cúc bảo mang bữa ăn lên lầu cho ông và ông lại dặn thêm:
    - Và mang luôn một chai Brandi lên cho tạ
    Tôi nhìn Thạch Lỗi: Tại sao lại làm như thế? Tại sao lại đi lừa dối ông ấỷ
    Thạch Lỗi chỉ cười với một nụ cười đầy ẩn ý:
    - Từ trước đến sau, bao giờ tôi cũng yêu kính anh cả. Sở dĩ tôi cố tình trêu tức anh ấy, là vì anh ấy là ngươì trong cuộc nên thiếu sáng suốt. Tôi bắt buộc phải tàn nhẫn, để anh ấy mở mắt ra mà ý thức cuộc lương duyên của mình ...Thưa vâng, tôi biết rõ anh tha thiết yêu chị. Chị Mỹ Hoành à ...còn về phần chị, chị thử tự hỏi lòng mình xem ...
    Thạch Lỗi nói đến đấy thì im lặng và vụt chạy thẳng về phía cầu thang để lên lầụ Tôi đứng thừ người ra với trăm mối ngổn ngang trong lòng. Bóng tối tỏa vào căn phòng và vây chặt lấy tôị
    Qua một đêm gió mưa, đến sáng bầu trời lại trong sáng hẳn rạ Ánh nắng rực rỡ khiến cho lòng người trở nên phấn khởị Tôi đi xuống thang lầu với cả một niềm vuị Tôi chạy thẳng ra vườn trong làn hương hoa ngào ngạt. Trên mỗi đóa hoa hồng còn ngưng đọng những hạt mưa đêm. Tôi cắt một mớ to hoa hồng, ôm trên tay, vui vẻ trở lên lầu, vừa đi vừa cất giọng hát ngân ngạ Đi ngang qua phòng sách của Thạch Phong tôi dừng lại, trong phòng yên lặng như tờ, không một tiếng động. Có lẽ ông ta còn ngủ. Tôi biết hình như đêm qua ông ta đã uống rượu mãi đến khuyạ Nhìn những đóa hoa hồng trên tay, tôi do dự giây lát. Bỗng tôi vụt có ý định cắm hẳn một bình hoa tươi trong phòng sách để tặng ông một buổi sáng đầy hương thơm bất ngờ. Tôi mỉm cười đẩy cửa phòng bước vào, nhưng ngay lúc ấy, tôi ngẩn người rạ Thạch Phong đang ngồi trong chiếc ghế, hai chân gác lên mặt bàn, trong chiếc khay bên tay ông còn có cả chai rượu và chiếc lỵ Trên bàn, tàn thuốc, tro thuốc chồng chất bừa bãị Chẳng biết ông đã uống biết bao nhiêu rượu, hút hết bao nhiêu điếu thuốc? Đèn điện trong phòng vẫn còn sáng trưng, nhưng dưới ánh mặt trời tràn đầy cửa sổ, ánh điện trở nên vàng vọt đáng thương. Đầu Thạch Phong dựa ngữa trên lưng ghế, hai mắt mở to, tròng trắng đỏ ngầụ Sắc mặt tái xanh của ông chứng tỏ ông đã thức suốt đêm không ngủ.
    - Ồ, tôi ...tôi ngỡ không có ai ở đây!
    - Khép cửa lại, đến đây!
    Thạch Phong lạnh lùng nói với cái giọng như ra lệnh lúc trước. Tôi khép cửa lại một cách máy móc, tay chân tôi có vẻ thừa thãI ngờ nghệch. Sắc mặt Thạch Phong cho tôi cái cảm giác sợ hãi, ông ta cứ nhìn tôi chòng chọc rồi hỏi:
    - Cô từ đâu đến đâỷ Có phải từ cung trăng không?
    - Không phải đâu!
    Nói xong ba tiếng đó, tôi đã bình tĩnh trở lại và bước sang đặt bó hoa hồng trên bàn, thản nhiên nói thêm:
    - Trên khung trăng làm gì có hoa hồng. Vả lại lúc này không có trăng, mặt trời đã lên tới đỉnh đầu rồi!
    Tôi đi kéo tấm màn cho phân nửa cửa sổ, ánh nắng tràn vào sáng rực. Tôi tắt hết đèn đị Mùi rượu và thuốc lá xông lên đầy phòng, tôi thâu thập tất cả ly, chai, gạt tàn lên chiếc khay đem ra để ở hành lang, đê? Thu Cúc sẽ đem đi rửạ Tôi bận rộn quay trước quay sau để dọn dẹp cho căn phòng gọn ghẽ và để xua đuổi cái không khí ngột ngạt. Thạch Phong nhìn tôi xê dịch trong phòng, yên lặng không nói gì, cho đến lúc tôi định lướt qua ông ta để với lấy chiếc bình hoa thì ông ta bỗng nắm lấy tay tôi gọi:
    - Mỹ Hoành!
    - Dạ!
    - Cô đã thành công rồi phải không?
    Hơi thở của Thạch Phong dồn dập, giọng ông không có vẻ gì thân thiện cả.
    - Thành công, việc gì cơ? Tôi bình tĩnh hỏi lạị
    - Lại còn việc gì nữả Cô đừng có giả bộ, việc chinh phục Thạch Lỗi ấy!
    - Việc chinh phục Thạch Lỗỉ Lạ nhỉ.
    - Chẳng lạ lùng gì cả, cứ trông cái vẻ thân cận của hai người, ai chả hiểu cô đã yêu hắn rồị
    - Tôi chả yêu ai hết!
    - Tôi thì cho rằng, cô đến đây lúc này là để báo cho tôi biết cô sẽ kết hôn với Thạch Lỗỉ
    - Ông lầm, tôi không có điều gì để báo cho ông biết cả.
    Những ngón tay của Thạch Phong ấn vào da thịt tôi làm tôi đau đớn, ánh mắt ông ta hừng hực đỏ như lửạ
    - Cô xứng đáng được lên lương, Mỹ Hoành. Cô làm việc có hiệu quả ngoài sự tưởng tượng của tôị À, nhân tiện để tôi phát lương cho cô.
    Ông ta mở ngăn kéo lấy ra một xấp bạc vất trước mặt tôị
    Tôi ngẩn người ra mất mấy giây, và cảm thấy chung quanh tôi đều xầm lại, và sau đó, người tôi bắt đầu run bắn lên không làm sao kiềm chế được.
    Nước mắt tôi trào ra khiến tôi không còn trông thấy rõ vật gì cả. Tôi há miệng định nói lên một điều gì đẹp đẽ, nhưng tôi chẳng thốt được nên lờị Trong giây phút này tôi đã thấy rõ trước mắt tôi chẳng còn gì cả, chỉ có tình cảm và tự ái bị lăng nhục mà thôi!
    Tôi vùng vẫy để gỡ khỏi tay Thạch Phong, quay người đi ra cửa, bước chân tôi quá nặng nề, thân thể tôi yếu đuối, đầu óc tôi mê man và tim tôi ...đau nhói như bị cấu xé. Trong nháy mắt, tất cả đã sụp đổ quanh tôi, tôi gục đầu lên cánh cửa nghẹn ngào thổn thức. Thạch Phong vội vàng chạy đến bên tôi, ông ta nắm chặt lấy hai cánh tay tôi, bất giác ôm tôi vào lòng, và giọng nói gấp rút, hối hận và đau khổ của ông vang lên bên tai tôi:
    - Mỹ Hoành! Mỹ Hoành! Không phải tôi cố tình như thế. Cô tha lỗi cho tôi, tôi đã uống quá nhiều rượụ..Sở dĩ tôi nói lên những lời ấy là vì ...tôi quá thương cảm. Cô không hiểu được, không phải tôi cố tình làm khổ cộ..
    Tôi không nghe, tôi không nghe thấy chi cả, tôi vùng vẫy để thoát khỏi vòng tay ông ta, để đi ra ngoài, đi thật xa, xa hẳn Vườn Thúy, để rồi không bao giờ còn trở lại nữa! Không bao giờ! Tôi đẩy Thạch Phong ra, vừa mở cửa căn phòng vừa nói qua hai hàng nước mắt:
    - Ông tránh ra, tránh ra cho tôi đi!
    - Không, Mỹ Hoành hãy nghe tôi ...Hãy nghe tôi ...
    - Ông buông tôi ra! Tôi vừa la vừa vùng vẫy:
    - Chúng ta đã có một lời hẹn quân tử là tùy tôi muốn rời bỏ nơi đây lúc nào cũng được, bây giờ đã đến lúc tôi phảI đị Ông hãy để cho tôi đị
    - Không, Mỹ Hoành! Thạch Phong vẫn nắm chặt lấy cánh tay tôi:
    - Tôi có việc cần nói với cô, cô không thể nào bỏ đi như vậy được. Tôi không bao giờ để cho cô đi, không bao giờ.
    - Ông không có quyền cản trở tôị Tôi xin nói cho ông rõ, thời hạn mà ông muốn tôi làm việc đã kết thúc. Tôi không làm nữa!
    - Cô nói thế thì tàn nhẫn quá. Thạch Phong kêu lên:
    - Tôi xin nhận lúc nãy tôi có hơi quá lời, cô hãy lưu lại đây, chúng ta mãi mãi là đôi bạn, có phải không?
    - Không! Tôi gào lên.
    - Cô phải biết điều một tý!
    - Biết điềủ Tôi phẫn nộ nhìn ông ta chòng chọc rồi nói:
    - Ông Thạch Phong, ông biết tôi cô độc, đau khổ, ông biết tôi nghèo nên ông đã tìm đủ mọi cách để lừa tôi về đây, yêu cầu tôi làm một việc mà tôi không thể nào chấp nhận. Tôi lưu lại đây là vì ngỡ chúng ta thông cảm lẫn nhaụ TôI muốn giúp ông, tôi muốn tận tâm để cứu vớt một kẻ đau khổ, chứ không phải vì tiền! Tôi có nghèo khổ đến đâu đi nữa cũng chưa đến đỗi phải mang thanh xuân và tình yêu của mình đi bán. Ông còn có thể nhục mạ tôi đến thế nào nữa không?
    - Tôi đã hiểu rằng vì lẽ gì mà cô lưu lại đây, tôi đã rõ cô là một người nhân hậu, nhiệt thành ...
    - Thế thì tại sao ông lại nỡ lòng nhục mạ tôỉ
    - Vì ...tôi yêu cô. Tôi không muốn cô ngã vào lòng của Thạch Lỗị
    Thạch Phong nói trong hơi thở dồn dập, tôi bàng hoàng ngẩn người rạ Căn phòng đột nhiên trở nên yên lặng, mắt tôi mở to và chỉ nhìn thấy mỗi khuôn mặt của Thạch Phong. Tôi đăm đăm nhìn ông tạ Chúng tôi cứ thế nhìn nhau, và rồi đột nhiên Thac.h Phong ôm ghì lấy tôi, từ cổ họng ông ta bộc phát ra tiếng gọi nóng ran:
    - Mỹ Hoành, anh yêu em!!!
    Đồng thời môi của Thạch Phong cũng đặt lên môi tôi, tay tôi bất giác ôm lấy cô? Thạch Phong, trong giây phút ấy, nỗi vui mừng từ đáy tim tôi bừng lên nóng ran cả ngườị Tôi không sao diễn tả nổi bao nỗi đắng cay, ngọt bùi trong lòng tôị Đây là mối tình mà tôi đã ước mơ chờ đợị Lúc Thạch Phong ngẩng đầu lên, nước mắt tôi nhễ nhại trên gò má. Đôi mày Thạch Phong chợt nhìn lại, Thạch Phong buông tôi ra và lảo đảo đi về phía bàn viết, mồm lẩm bẩm nói:
    - Xin lỗi, Mỹ Hoành, tôi lại gây nên một lỗi lầm nữa! Thôi bây giờ cô hãy đi đi ...tôi muốn nói cô hãy đi sang bên ấy với Thạch Lỗị Đi đi! Đi đi!
    Tôi tựa lưng lên cánh cửa, lòng tôi tràn ngập niềm vui, tôI đứng yên nhìn Thạch Phong không nóị Một lúc lâu sau, Thạch Phong quay sang trố mắt nhìn tôi:
    - Sao cô còn chưa đỉ
    - Đi đâủ
    - Đi sang bên ấy với Thạch Lỗi chứ còn đi đâủ
    - Tôi sang bên ấy để làm gì? Tôi nhướng mày rồi nói tiếp:
    - Tôi đâu có yêu gã, gã cũng không làm sao dung nạp được tôi, vì trái tim gã đã quá đầy hình ảnh của Tiểu Phàm.
    Thạch Phong nhìn tôi trong dáng điệu thật đáng thương, trong đáy mắt có đầy vẻ khẩn cầu như một đứa trẻ ngây thơ yếu đuối đang đợi người ta phù trì.
    - Có phải cô nói thế là cô có ý muốn an ủi tôi phải không?
    Tôi vội đáp:
    - Không, ông không hiểu, sở dĩ Thạch Lỗi đã tự chấn tác được không phải vì có một tình yêu khác, mà vì gã có một người anh đáng kính.
    - Thế ư? Thạch Phong kéo dài giọng hỏị
    - Vâng!
    - Sao cô biết?
    - Gã đã từng thành khẩn nói với tôi như vậỵ
    Chúng tôi nhìn nhau thật khá lâu, thật lâu và đôi mày Thạch Phong không còn châu lại nữa, ánh mắt trong sáng hẳn lên. RồI Thạch Phong dang đôi cánh tay cho tôi ngả vào lòng chàng, vào một Thạch Phong cô độc, một Dư Mỹ Hoành đơn chiết, không còn buồn khổ vì cảnh lẽ bạn nữạ Ngoài kia, mặt trời đang rực rỡ chiếu xuống cả khu Vườn Thúỵ
    Tối hôm ấy, trăng sáng vằng vặc. Tôi và Thạch Phong quấn quít bên nhau trên sân thượng. Chúng tôi tựa vào lan can dõi trông về phía xạ Cánh đồng trải dài mông lung dưới ánh trăng vàng. Những dãy núi ẩn hiện ở phía chân trời, rồi rừng thông, rừng trúc gần đó khoe màu xanh biếc như mặt nước đại dương. Chỉ có ở Vườn Thúy là có thể trông thấy rõ rệt, bao đóa hoa lung linh như được mạ một lớp bạch ngân.
    - Anh có trông thấy gì không? Tôi hỏị
    - Không!
    - Kia kìa! Từ cung trăng đang thòng xuống một chiếc thang, nàng tiên của chúng ta đang từ trên đó bước xuống.
    Chàng cười đáp:
    - Em đâu còn phải cần có nàng tiên nào nữa, vì chính em là nàng tiên đó. Thạch Phong nói xong vòng tay qua lưng tôi, đầu tôI tự nhiên tựa lên vai chàng, chàng nghiên đầu hôn nhẹ lên trán tôi:
    - Em là cô gái lơ đãng đi trên đường bị xe anh đụng phải và kêu la như con mèo nhỏ sựng lông sừng sộ với anh.
    Tôi cười nói:
    - Còn anh, anh là gã đàn ông ngang tàng, tự cao, tự đại nhưng lại giống như con ngựa hoang bị trói buộc bằng rất nhiều sợi dây và điên cuồng gào hí vang trời!
    - Ê, em lại cố ý trêu chọc anh đó phải không?
    - Thế còn anh, anh đừng quên là anh đã ngang nhiên trêu chọc em từ trước đến nay thì saỏ
    - Anh trêu chọc em?
    - Chứ lại còn không ư? Anh đã giao cho em một việc làm khá ngộ ngĩnh!
    - Không phải vậy đâu Mỹ Hoành!
    Nụ cười bỗng tan biến trên môi Thạch Phong, chàng nghiêm trang bảo tôi:
    - Thoạt đầu tiên, anh cứ nghĩ rằng ...có thể dùng một người con gái khác thay thế Tiểu Phàm, để cứu vớt Thạch Lỗi! Nhưng anh có ngờ đâu, em đã nhảy xổ vào trái tim anh. Quả tình từ trước đến nay, anh chưa từng gặp người con gái nào như em, lúc sắc bén thì như một lưỡi dao, lúc nhu mì thì phẳng lặng như mặt nước hồ thụ Anh phải dùng hết cách tự kiềm chế để che chở trái tim anh.
    Thạch Phong áp má lên má tôi, tôi nhắm mắt dùng giọng mũI hừlên một tiếng nói:
    - Anh thật là một anh vĩ đại, dám đem cả tình yêu nhường cho đứa em út của mình!
    - Em lại hướng mũi dao về phía anh rồi!
    Tôi bật cười nép sát vào Thạch Phong. Lòng tôi rộn rã niềm vuị Cho đến giờ phút này, tôi mới cảm thấy rõ rệt là tôi lưu lại Vườn Thúy không những do sức thu hút của Tiểu Phàm, không những vì Thạch Lỗi, cũng không những vì câu chuyện cảm động kia, mà chính là gã đàn ông bên cạnh tôị Tôi ngẩng mặt nhìn lên trời, vầng trăng sáng đang ẩn mình trong một lớp mây mỏng. Có phải nàng tiên huyền ảo của tôi đã đưa tôi đến Vườn Thúy không? Tâm trí tôi bàng hoàng, tất cả tâm linh tôi đang đắm chìm trong lớp sóng say sưa dào dạt của tình yêụ
    - Mỹ Hoành! Thạch Phong khẽ gọị
    - Dạ.
    Thạch Phong có vẻ không yên tâm nói:
    - Em không có hảo cả đối với Thạch Lỗi saỏ
    - Anh nói chỉ
    - Thạch Lỗi nó còn trẻ, lại đẹp trai, lại tài ba hơn anh, em lại có thể không thương hắn được saỏ
    - Dĩ nhiên là em thương hắn vô cùng!
    - À!
    Thạch Phong như nghẹn ngào rồi vội nói:
    - Nếu thế thì em còn đợi gì mà không chọn nó làm phối ngẫủ
    - Không, anh lầm rồi, em thương hắn như một người chị thương một đứa em ...
    Tôi ung dung giải thích thêm:
    - Đó không phải là tình yêu, có phải không anh? Vả lại em đâu có phải là Tiểu Phàm!
    - Thì đã hẳn thế. Thạch Phong nói nhanh để công nhận.
    - Anh xem thường Thạch Lỗi quá ...riêng em, em đã hiểu rõ, mối tình của Thạch Lỗi thiệt là thủy chung như nhất và rất cao cả, bởi vậy không ai thay thế được Tiểu Phàm. Giả sử sau này Thạch Lỗi có một tình yêu khác đi nữa, thì trong tâm khảm của nó vẫn còn có một vị trí mãi mãi dành cho Tiểu Phàm.
    Tôi thở dài nói tiếp:
    - Mối tình này rất đổi thê lương, nhưng cũng vô cùng mỹ lệ!
    - Thật ra nó không đẹp như sự tưởng tượng của em đâu, Mỹ Hoành!
    - Saỏ Tôi ngạc nhiên nhìn Thạch Phong hỏị
    - Tất cả những gì có cái đẹp ở bên ngoài chưa hẳn là cũng có cái đẹp ở bên trong.
    Tôi hơi châu mày nói:
    - Anh nói thế là vì anh có cái tâm trạng của một con chim bị bắn, đâm sợ cả làn cây cong. Anh đã nếm trải một cuộc tình duyên bất mãn, nên anh nghi ngờ Tiểu Phàm chứ gì?
    Thạch Phong vội cãi:
    -Tiểu Phàm không thuần nhất như trong nhật ký của nàng đâu! Trước khi bị điên, có một đoạn thời gian nàng không viết nhật ký. Chính thời gian này mới là khúc quanh đáng tiếc của cuộc đời nàng.
    - Em không hiểu anh muốn nói gì?
    - Câu chuyện này chỉ có mình anh và Tiểu Phàm biết mà thôị Anh dùng đủ mọi cách để giấu Thạch Lỗị Cảm ơn thượng đế, Thạch Lỗi vẫn tin tưởng rằng trong tim của Tiểu Phàm chỉ có mỗi một mình hắn. Anh chỉ mong cái sự bí ẩn này không bao giờ bị tiết lộ.
    - Em hiểu ra rồi, vì sau này Tiểu Phàm lại yêu anh, phải không?
    Thạch Phong trố mắt nhìn tôi và sau đó châu mày bật cười:
    - Mỹ Hoành, em tưởng rằng ai cũng không có cặp mắt xanh như em, để dám yêu một con ngựa hoang bị dây trói buộc như anh saỏ
    - Thế thì thế nàỏ
    - Là thế này, nếu không xảy ra việc ấy, thì Tiểu Phàm không đến nỗi bị điên cuồng, rồ dạị
    Thạch Phong nghiêng nửa người vào lan can, ngửa mặt nhìn lên trời, mặt chàng bỗng sa sầm xuống và chàng khẽ nói:
    - Kể ra, anh cũng phải gánh lấy trách nhiệm trong việc này, cho đến bây giờ anh còn thấy ân hận.
    Tôi không nói gì. Thạch Phong đốt một điếu thuốc rồi tiếp tục nói:
    - Tiểu Phàm theo học đến năm thứ hai ban trung học thì sau đó anh mới được biết nàng mang chứng bệnh đau tim thiên bẩm và chứng loạn óc. Nàng rất yếu đuối và không thích để tâm vào việc học. Vì thế nên từ năm 14 tuổi nàng ở luôn nhà, không đi học nữạ Anh thì bận rộn luôn nên Tiểu Phàm ngày ngày học chữ Trung-Hoa do Thạch Lỗi dạy, ngoài ra nàng chỉ có một thứ tiêu khiển là đọc tiểu thuyết. Như vậy hoàn cảnh sinh hoạt của Tiểu Phàm rất đổi nhỏ hẹp. Trừ anh và Thạch Lỗi, nàng không còn có người thân hay bạn bè nào khác. Nếu không có Thạch Lỗi, có lẽ nàng cũng không bao giờ được đi xem phim hay dạo phố gì cả. Tình yêu giữa nàng và Thạch Lỗi thế tất đã do hoàn cảnh tạo nên. Đối với đời sống của Tiểu Phàm ...anh thật ân hận. Bây giờ mỗi lúc hồi tưởng lại, anh vẫn cảm thấy mình có lỗi, vì đã để cho nàng chịu thiếu thốn rất nhiềụ Đối với sự giao du, sự vui tươi cần phải có ở cái tuổi thanh xuân của nàng, cũng vì thế mà trước lúc nàng điên loạn, một người con trai đã đi vào cuộc đời nàng.
    Thạch Phong dừng lại rít một hơi thuốc dài nhìn tôi hỏi:
    - Em thường hay lên ngôi miếu nhỏ ở trên núi phải không?
    - Vâng!
    - Lúc ấy Thạch Lỗi đã tốt nghiệp đại học và đang phục vụ tại Đài Nam. Vì nó không có ở nhà, em có thể tưởng ra là Tiểu Phàm cô độc biết bao nhiêu, ngày nào nàng cũng đi lên ngôi miếu ấy đàm đạo với các ni cô hay mang một quyển sách vào rừng thông ngồi đọc hoặc đi bách bộ. Cứ thế, có một lần, một bọn con trai sinh viên đại học tìm lên núi mở cuộc "picnic". Họ bắt gặp Tiểu Phàm và mời nàng gia nhập cuộc vui của họ. Cũng nhân đó mà nàng quen với một thanh niên. Họ thường hẹn hò để gặp nhau tại ngôi miếu nhỏ kiạ
    Bắt đầu từ lúc bấy giờ, thần trí của Tiểu Phàm có vẻ thẫn thờ. Anh nghĩ, nhất định là giữa Thạch Lỗi và anh con trai nọ đã phát sinh một sự xung đột trong tim nàng, mà bản tính hiền lành của nàng lại không cho phép nàng phản bội Thạch Lỗị Tóm lại đến lúc anh phát giác có người con trai này thì nàng đã giao du với hắn rất mật thiết. Lúc ấy anh rất lo sợ, cũng không biết phải làm thế nàọ Điều thứ nhất, anh sợ khổ cho Thạch Lỗi vì hắn tha thiết yêu nàng, điều thứ hai, anh sợ khổ cho Tiểu Phàm. Thực tình mà nói, anh không tín nhiệm người con trai kiạ Hắn là một anh con trai nông cạn và xảo nguyệt, anh không tin rằng hắn sẽ mang lại hạnh phúc cho Tiểu Phàm. Tiểu Phàm được anh nuôi dưỡng từ tấm bé đến lớn khôn, anh vẫn coi nàng như một đứa em ruột của mình. Hơn nữa nàng lại mang bệnh, anh không thể để cho người nào khác lừa dối nàng, nên anh đã đi tìm gã con trai kiạ
    Thạch Phong ngừng lại với những nếp nhăn trên trán và một vẻ mặt vô cùng đau khổ, chàng nói tiếp:
    - Anh kể hết cho hắn nghe, về gia đình của Tiểu Phàm. Anh bảo với hắn là nếu hắn thật tâm yêu Tiểu Phàm thì hắn phải chu toàn việc trăm năm với Tiểu Phàm, bằng không thì phải cắt đứt việc dan díu này đị Kết quả, người con trai nọ từ đấy không tìm đến nơi hẹn hò nữạ Còn Tiểu Phàm những ngày đầu, thần trí chỉ mê man như người mất hồn. Anh mời bác sĩ, nhưng vẫn không thể chữa trị được cho nàng. Từ đó nàng bắt đầu điên loạn.
    Thạch Phong chăm chú nhìn tôi với ánh mắt bi ai và chua xót:
    - Đó là câu chuyện mà anh vẫn giấu kín. Mỹ Hoành em nghĩ xem có phải anh đã gây nên tội ác không?
    Tôi nhìn Thạch Phong, vẻ chân thành của chàng có chứa đựng đầy sự phân vân nghi hoặc. Khuôn mặt chàng dưới ánh trăng trở nên trang nghiêm. Tôi nắm lấy tay chàng, khẽ lắc đầu nói:
    - Không, anh không có tội gì cả, nhưng giá anh đừng nói cho nghe câu chuyện này thì hay hơn, vì nó quá tàn nhẫn. Nó phá hoại cả sự hoàn mỹ trong tim em, vì nó làm cho tình yêu của Tiểu Phàm không còn cảm động nữa!
    - Thì cũng vì thế mà anh tìm đủ mọi cách để giữ kín. Nếu Thạch Lỗi biết Tiểu Phàm đã điên loạn thì chỉ làm cho nó càng thêm nát lòng vì tình yêu của nó đối với Tiểu Phàm tha thiết quá.
    Tôi trầm ngâm suy nghĩ. Có một áng mây che phủ vầng trăng, bỗng nhiên tôi cảm thấy lành lạnh.
    - Không, em tin rằng nàng vẫn còn chung thủy với Thạch Lỗị Nàng có thể viết lên những trang nhật ký như thế kia thì không đời nào nàng lại đổi dạ thay lòng được.
    Thạch Phong nhìn tôi mỉa mai nói:
    - Mỹ Hoành em quá tin vào sự hoàn mỹ!
    - Vâng, quả như thế. Tôi tựa đầu vào vai Thạch Phong, không muốn nghĩ đến Tiểu Phàm nữạ Chúng tôi đứng như thế một lúc rất lâụ Áng mây che phủ mặt trăng giây lát bay qua, gió lạnh đêm khuya phảng phất thổị Sau đó, tôi khẽ ho lên một tiếng rồi nói:
    - Anh à!
    - Gì em?
    - Cái điều nó làm cho em cảm động và khâm phục anh là lòng quảng đại và bao dung của anh! Tuy cái "viên ngọc" Tiểu Phàm có mang đôi vết tỳ ố, nhưng anh đã rộng lượng tha thứ, xóa bỏ hết để cho vết thương lòng của Thạch Lỗi khỏi rớm máu thêm. Không phải em có ý cung duy anh, nhưng quả tình anh là một ngườI huynh trưởng có một không hai ở đời nàỵ
    - Đối với anh không có điều gì đẹp bằng lời khen ngợi của em!
    - Còn một điều nữa anh!
    - Điều gì hả em???
    - Anh tin tưởng nơi em, em sẽ là người yêu thuần nhất của anh.
    - Mỹ Hoành!!!
    Thạch Phong kéo tôi vào lòng, nước mắt tôi giàn giụa đầy trên bờ mị..Tôi khóc là vì trước hạnh phúc của mình mà chạnh lòng về nỗi bất hạnh của Tiểu Phàm và Thạch Lỗị
    Đêm hôm ấy, khi trở về phòng riêng, tôi nhặt được một mảnh giấy cài trên kẹt cửa, bên trong là nét chữ của Thạch Lỗi, với những dòng: "Tình yêu đôi khi cũng cần có sự giúp đỡ của kẻ khác. Ghen tức chính là một phương tiện của sự giúp đỡ, vì vậy tôi đã phải lợi dụng cái thủ đoạn ấỵ Tôi tin rằng ai đó đã hiểu lòng tôị Xin cầu chúc cho hai người trăm năm hạnh phúc."
    Tôi cầm mảnh giấy áp lên ngực, lẩm bẩm một mình: "CáI cậu bé Thạch Lỗi này thật là dễ thương!"
    Sau khi biết rõ đầu đuôi về sự điên loạn của Tiểu Phàm, tôi cảm thấy khó chịu mất mấy hôm. Tôi lật quyển nhật ký của Tiểu Phàm vào những trang cuối cùng, đọc đi, đọc lại, tìm mãi không thấy hình ảnh của một người con trai khác! Rõ ràng nàng đã chối bỏ hắn, thậm chí đến không thèm mang hắn viết vào nhật ký. Tiểu Phàm cũng đã sùng kính sự hoàn mỹ ư? Nhưng tôi cũng đã tìm ra chứng tích vùng vẫy, chống đỡ của nàng. Chẳng hạn, có một đoạn nàng viết nguệch ngoạc như sau:
    "Đông hãy trở về đây, em van anh trở về đâỵ Tại sao anh bỏ em đi xa đến thế? Không có anh, ngày tháng tối tăm, buồn thảm như bất tận. Đông! Về, hãy về đây cứu em!"
    "Đông, em vì anh mà sống, thì cũng vì anh mà chết, dầu anh có đi đến đâu, em cũng ở bên anh. Đông, trái tim em chỉ có anh, chỉ có anh, chỉ có anh. Thượng đế biết rằng: trong tim em chỉ có anh thôi! Ác quỷ! Ngươi hãy buông tha ta ra! Đông ơi, hãy về đây, hãy ôm lấy em, dù cho có một ngày nào đó em sẽ chết, em cũng cầu mong được chết trong lòng anh. Thật đấy! Đông ơi Đông!"
    Đọc lại những mảnh đoạn nhật ký này, tôi càng thông cảm Tiểu Phàm hơn. Nguyên nhân sự điên loạn của nàng không những chỉ do di truyền mà thôi, nàng đã từng tranh đấu, đã từng đau khổ, và đã từng tự trách mình. Tôi mang quyển nhật ký đi tìm Thạch Phong, tôi nói:
    - Thạch Phong, anh đã lầm, Tiểu Phàm thủy chung, chỉ yêu có một mình Thạch Lỗị Gã con trai kia chưa hề bao giờ chiếm được con tim nàng. Nàng chơi với hắn chỉ vì nàng cô đơn!
    Thạch Phong nhìn tôi mỉm cười, một nụ cười ôn hòa, và nâng cằm tôi lên âu yếm đáp:
    - Mỹ Hoành, em quả là một cô gái hiền lương. Em chỉ biết dệt nên toàn những giấc mộng vàng. Anh không thể không tin rằng em đã nói đúng!
    Ngày hôm ấy, tuy ánh dương vẫn rất đẹp, song trời đã trở lạnh. Mùa thu đã qua đi mau chóng và thời tiết đã bắt đầu sang đông.
    Từ lúc sáng sớm, tôi đã lên đường trở về nhà chú thím. Tôi về với một nhiệm vụ thật quan trọng là báo cho chú thím biết chuyện của tôi và Thạch Phong. Thím nhiệt liệt mừng cho tôi, còn chú thì hỏi thăm về Thạch Phong rất nhiềụ Sau đấy, ông cho các em đi mua rượu, thịt về "ăn mừng" cho việc chung thân đại sự của tôị
    Tôi ở lại nhà chú thím cho đến lúc ăn cơm chiều mới ra về. Lúc ấy đã gần chín giờ.
    Tôi đi một mình trên con đường nhựa dẫn lên núị Gió đêm thổi lùa, vang lên những tiếng xào xạc. Trời thật lạnh, tôi quấn chặt khăn choàng, thong thả đi lên dốc núị Đường không có điện, nhưng may là trăng sáng như gương chiếu xuống trông rất rõ rệt.
    Gió đông càng lúc càng lạnh như cắt. Những vách đá lớn trong rừng thông đứng sừng sững dưới ánh trăng nom có vẻ dữ tợn. Tôi vừa đi vừa suy nghĩ, đột nhiên tôi nghe có tiếng xột xoạt phát xuất từ cánh rừng thông. Một làn gió lạnh lùa qua, tôi rùng mình đánh thót một cáị Tôi quay đầu nhìn về cánh rừng thông. Tôi không trông thấy gì hơn là đá núi, cây thông và ánh trăng, nhưng tôi vẫn cảm thấy bồn chồn, tim tôi đập mạnh, tôi hồi hộp và lo âu lạ thường.
    Tôi rảo bước và đi tới chỗ cái gốc cây có đặt ghế đá. Tôi dừng lại định ngồi nghỉ một lát cho hơi thở bớt gấp rút vì đi quá nhanh. Cũng trong lúc ấy, cái cảm giác của lần đầu tiên ở nơi đây lại đến với tôị Nơi đây không phải chỉ có một mình tôi, có người đang núp ở đâu đó để rình rập tôị Tôi quay phắt đầu lại, ba hòn nham thạch đứng sừng sững ra đó như một tấm bình phong, hơi thở tôi ngưng lạị Dưới ánh trăng, tôi trông thấy rõ rệt một chiếc bóng nhẹ nhàng lướt quạ Sự sợ hãi làm tôi sửng sờ ra đó. Ánh trăng, tiếng thông reo, tiếng trúc rì rào, đá núi, và một chiếc bóng ...hòa hợp thành một thứ áp lực kinh ngườị Nó làm tôi cảm thấy máu trong người đông lại, tôi rùng mình và chạy nhanh về Vườn Thúỵ Tôi có cảm giác như chiếc bóng ấy đang đuổi theo tôi, cảm giác này làm xương sống tôi ớn lạnh. Tôi không dám quay đầu lạị Tôi chạy mãi đến lúc trông thấy những dãy nhà quanh Vườn Thúy và ánh đèn ấm áp tỏa ra từ trong mỗi ngôi nhà, tôi mới hoàn hồn thở một hơi dài nhẹ nhỏm.
    Tôi đi chậm lại, vừa đi vừa lắng tai nghe ngóng, đợi đến khi xác định là đằng sau không có ai theo dõi, tôi mới dám len lén quay đầu nhìn lạị Có lẽ bóng người, tiếng động rõ ràng đã phát xuất từ ảo giác của tôị
    Tôi về đến cổng Vườn Thúy và cảm thấy ngay là có việc gì bất thường đã xảy rạ Cổng vườn mở rộng, tôi đi vào, xe hơi của Thạch Phong không có đó, Vườn Thúy im lìm không lấy một tiếng động. Việc gì thế nàỷ Tôi cất tiếng gọi:
    - Anh Thạch Phong!!!
    Không có tiếng trả lời, tôi lại tiếp tục gọi:
    - Thạch Lỗi!
    Cũng lại vắng lặng. Tôi ngơ ngác chạy đến đầu cầu thang định lên lầu, Thu Cúc đã từ nhà sau chạy vào phòng khách, chợt thấy tôi, chị ta đặt tay lên ngực nói:
    - May quá, Dư Tiểu Thư, cô đã về. Một mình em ở nhà, em sợ đến chết được!
    - Ông và cậu hai đâủ Còn chú Lưu nữả
    - Đi hết cả rồi, có người gọi điện thoại lại, ông Phong cuống quít cả lên, ông bảo cậu hai đi tìm, rồi lại gọi chú Lưu cùng đị
    Tôi châu mày kinh ngạc:
    - Tìm aỉ
    - Em nào có biết! Đùng một cái, cả nhà đều đi cả.
    - Ít ra em cũng phải nghe được một tí gì chứ?
    - Nào em có hiểu gì đâu, cậu hai vồ lấy chiếc xe là phóng đi ngay, em chỉ nghe mang máng hình như điện thoại do bệnh viện hay điều dưỡng viện gì đó gọi đến.
    Bệnh viện? Đúng rồi, Tiểu Phàm. Nhất định đã xảy ra việc gì cho Tiểu Phàm. Tôi ngồi xuống ghế. Tiểu Phàm đau nặng hơn hay đã chết rồi ư? Tôi đờ người hồi lâu mới bình tĩnh trở lại được.
    - Việc xảy ra từ lúc mấy giờ? Tôi hỏị
    - Lúc cả nhà vừa dùng cơm chiều xong.
    Nếu thế thì đã cách đây mấy tiếng đồng hồ. Tôi đến bên cửa sổ đăm chiêu nghĩ ngợị Lòng tôi bứt rứt, tôi có linh cảm là một tai nạn tan tát đang xảy rạ Vừa lúc ấy, có tiếng mô tô chạy vào dừng lại trước cửa phòng khách. Tôi chạy ra, chợt nhìn thấy Thạch Phong, tôi hỏi:
    - Có việc gì xảy ra thế hả anh?
    Thạch Phong nhảy xuống xe, mặt tái nhợt, thần sắc ủ rủ, chàng buồn bã đáp:
    - Tiểu Phàm mất tích rồi!
    - Anh nói saỏ Tôi ngạc nhiên hỏi thêm.
    - Vì bệnh viện bất cẩn nên Tiểu Phàm đã trốn mất.
    Rồi Thạch Phong quay sang hỏi Thu Cúc:
    - Cậu hai và chú Lưu trở về chưả
    - Thưa chưa thì phảị Tôi vội đáp.
    - Nếu thế thì họ chưa tìm được Tiểu Phàm!
    Thạch Phong nói, trông chàng vừa thiểu não vừa mệt mõị
    - Có trời mới biết được nó đi đàng nào!
    - Vừa rồi anh đã đi tìm nàng ở đâủ Tôi hỏị
    - Trên miếu và những cánh rừng gần đâỵ
    - Đều không tìm thấy chi cả saỏ
    - Đến cả chiếc bóng cũng không thấy!
    Chiếc bóng? Một tia sáng lóe lên trong trí não tôi, chiếc bóng! Tôi đã từng trông thấy một cái bóng ở đâủ Đúng rồi, ở dưới gốc cây cổ thụ ấy, nơi có ghế đá ...Tất cả những gì tôi đã thoáng trông thấy đều không phải là ảo giác. Nhất định là Tiểu Phàm nàng nấp ở đằng sau hòn nham thạch giống tấm bình phong nọ, những tiếng xột xoạt và linh cảm của tôi ...Đúng rồi! Chính là nàng, tôi chụp lấy cánh tay Thạch Phong, hối hả nói:
    - Đi, chúng ta đi tìm, em đã biết nàng ở đâu rồi!
    - Em biết? Thạch Phong nhíu mày hỏị
    - Vâng, ở bên cánh rừng thông kia, lúc về em trông thấy có bóng người ở đó. Lúc ấy em tưởng là mình hoa mă‘t, bây giờ mới hiểu rạ Đi, chúng ta đi tìm nàng.
    Thạch Phong hối hả ngồi lên xe, tôi ngồi ở yên sau vòng tay ôm lấy eo chàng. Xe nổ máy ngay, phóng nhanh ra khỏi cổng Vườn Thúy, chạy thẳng về phía ngả ba đường. Chẳng bao lâu chúng tôi đã dừng lại dưới gốc cây cổ thụ. Sau thân cây, mấy hòn nham thạch cao lớn đứng sừng sững trang nghiêm.
    - Chính ở đây, đằng sao những hòn đá đó!
    Thạch Phong dựng xe rồi chạy vào rừng thông, một lát sau từ phía bên kia trở ra, giơ tay nói với tôi:
    - Chẳng thấy gì cả!
    - Em đoán chắc là đã trông thấy một bóng người! Tôi nóị
    - Có thê? Tiểu Phàm, nhưng cách đây nửa giờ, nàng đã đi mất rồị
    - Nhưng em chắc nàng không đi xa đâụ Nữa giờ không đủ để nàng đi xa lắm, nhất định là nàng còn quanh quẩn gần đây!
    - Thôi được, chúng ta tiếp tục lục soát một hồi nữa xem saỏ
    Chúng tôi đi vào rừng thông, bóng cây thông ngả dài ngổn ngang trên mặt đất, đằng sau mỗi một cây thông đều có thể có người ẩn trốn. Nhưng sau mỗi thân cây đều chẳng có một ai cả. Chúng tôi đi được một hồi lâu, bỗng Thạch Phong nhìn thấy được một vật ở trên mặt đất, một chiếc khăn choàng màu hồng nhạt. Thạch Phong nói:
    - Đây là chiếc khăn choàng mà mấy hôm trước Thạch Lỗi đã tặng nàng, quả thật nàng vừa đi qua đây!
    Chúng tôi lục soát một hồi nữa nhưng cuối cùng đành thất vọng trở lạị Thạch Phong nói:
    - Cứ tìm mãi thế này c

Kết Thúc (END)
Vườn Thuý
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Đang Xem Tập 4
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở
» Cánh Hoa Chùm Gửi
» Hoàn Châu Cát Cát
» Trôi Theo Dòng Đời
» Người Về
» Mây Trắng Vẫn Bay
» Biết Tỏ Cùng Ai ?
» Lá Rụng Chiều Thu
» Dòng Sông Ly Biệt
» Bích Vân Thiên
» Cánh Hoa Cô Lẻ
» Bên Bờ Quạnh Hiu
» Hoàng Hôn Cuối Cùng
» Vết Mộng Tàn