Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Chiếc Áo Mộng Mơ Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Về phòng, Nhã Tịnh không đi ngủ ngay, nàng đứng cạnh cửa sổ. Đứng ở đây Nhã Tịnh có thể nhìn thấy góc vườn hoạ Trong đó có cây ngô đồng xum xuê cành lá. Ngoài bờ tường là mặt hồ. Khung cảnh thật hoang sơ, thật đẹp. Tối hôm qua vì nhập vai quá lâu nên Nhã Tịnh mệt, lên giường là ngủ ngay không thấy gì được hết. Bữa nay trái lại, Nhã Tịnh có thể đứng thật lâu bên cửa sổ, lắng nghe tiếng côn trùng nỉ non, tiếng gió thổi, tiếng ếch nhái kêu và ngắm được cả ánh trăng. Trăng treo cao cao trên nền trời, như cùng thi đua với những chú đom đóm lập lòe dưới cỏ. Một sự yên lặng lạ lùng. Một cảm giác bình yên. Cửa sổ mở rộng nên gió từ mặt hồ thổi lên thật mát. Nhã Tịnh hít mạnh mùi cỏ dại của thiên nhiên, và để mặc gió thổi tung nếp áọ
    Đứng thật lâu, rồi Nhã Tịnh mới quay vào phòng. Nàng cảm thấy tinh thần thật sảng khoáị Không buồn ngủ tí nào cả, Nhã Tịnh bước tới bên tủ sách, định chọn một quyển sách đọc cho dễ ngủ. Sách thật nhiều, không biết phải của Tang Tang để lại hay không, trong đó có một số tiểu thuyết trong nước lẫn ngoài nước. Phần lớn, Nhã Tịnh đà đọc qua, Cuối cùng, Nhã Tịnh thấy có một quyển sổ chép nhạc. Bên trong đầy những dấu móc câụ Âm nhạc thì Nhã Tịnh mù tịch. Nhớ lúc còn đi học, giáo sư dạy nhạc đã có lần mắng Nhã Tịnh là 'con bò'. Nàng đặt sổ chép nhạc xuống, chọc những quyển khác. Có một quyển tên là 'Bước đầu hòa âm.' 'Bước đầu hòa âm' là như thế nàỏ Nhưng Nhã Tịnh cũng lơ đễnh lật ra xem. Chỉ thấy một số dấu nhạc với các dấu C rồi G, rồi Am, Dm. Nhã Tịnh hoàn toàn không hiểu vừa định khép sách lại đặt vào chỗ cũ, thì một xẩp giấy rơi ra, Nhã Tịnh tò mò lật rạ một bản nhạc làm Nhã Tịnh thích thú. Bản nhạc mà Nhã Tịnh đã muốn biết, bản "Chiếc áo mộng mơ":
    Em có một chiếc áo mộng mơ
    Vải dệt bằng tuổi trẻ
    Nụ Cười là hoa văn
    Tình yêu là dấu chỉ.
    Em đã đem hết tình yêu mình
    Để kết hoa và thêu hoa
    Mỗi khi mặc áo vào
    Mọi vật đều thay đổị
    Em đi dạo dưới trời thu
    Mưa thánh thót trên cây ngô đồng như thay lời hát
    Mùa đông đến, em cùng hoa nhảy múa
    Cây trong vườn như sống lại với em.
    Rồi một ngày có chàng mới đến
    Người mang đàn dạo khắp thế gian
    Chỉ vì chàng có đôi mắt sáng
    Nên em mơ, em nhớ mãi bóng chàng
    Rồi chiếc aó theo chàng đi mãi
    Bầu trời kia mất hẳn hào quang,
    Em đã cho và mong chàng giữ mãi
    Chỉ xin chàng một điều duy nhất
    Hãy trân trọng giữ gìn chiếc áọ
    Nhã Tịnh đọc qua một lược rồi đọc lại lần thứ haị Từ xưa đến nay Nhã Tịnh rất kém về Văn và nhạc. Nhưng không hiểu sao bữa nay đột nhiên Nhã Tịnh lại thích lời ca nàỵ Bất giác Nhã Tịnh nghĩ tới Tang Tang. Có lẽ lúc bấy giờ Tang Tang hẳn mặc áo tím, tay cầm đàn guitar, ngồi bên gốc ngô đồng, êm đềm hát khúc:
    Em có một chiếc áo mộng mơ
    Em đã cho chàng và mong chàng giữ mãi
    Chỉ xin chàng một điều duy nhất
    Hãy trân trọng và giữ gìn chiếc áọ
    Đúng là chiếc áo của mộng mơ! Thế bây giờ gã con trai khoác chiếc áo kia dâu rồỉ Chiếc áo mà khi hắn mặc vào đã làm chìm hết những hào quang của bầu trời, của trăng saọ Bây giờ có trân trọng và giữ gìn chiếc áo kia nữa không trong khi người con gái tặng gã chiếc áo đã không còn nữả Nhã Tịnh nắm chặt bản nhạc trên taỵ Nàng ngồi thấn thờ. Tang Tang với chiếc áo mộng mơ, gã con trai đàn guitar. Đột nhiên Nhã Tịnh cũng cảm thấy mình giống Tang Tang, cũng có một chiếc áo mộng mơ như thế. Một chiếc áo dệt bằng tuổi xuân và tình yêu, có điều chiếc áo của nàng chưa khoác cho ai cả. một khuôn mặt tươi trẻ bỗng hiện lên trong tâm trí nàng. Khuôn mặt lờ mờ, có cái dáng dấp trẻ trung và đôi mắt sáng, ồ, sao khuôn mặt ấy lại giống khuôn mặt của Hoàn quá vậỷ
    Nhã Tịnh lắc đầu xua đuổi, nàng lại bước tới bên cửa sổ, nhìn ra ngoàị Dưới ánh trăng, cây ngô đồng đứng sừng sững. Có lẽ Tang Tang thường ra đây ngồi đàn dưới tán câỵ Chim cũng ngừng hót lắng nghẹ Nhã Tịnh lắc đầu xua đi bao ý nghĩ vừa chợt hiện trong đầụ
    Những ngày kế tiếp, không khí ngập đầy vui tươi và hạnh phúc. Mọi việc đều xảy ra một cách thuận lợị Bà cụ Suốt ngày gần như lúc nào cũng cườị Mơ? Miệng ra là nói tới Tang Tang, Tang tang thích ăn món này, Tang tang lúc nào cũng cần hoạ Phải tắm cho mèo của Tang Tang sạch sẽ. Nhã Tịnh dem chuyện hỏi cô Lan, thì được cô cười nói: - Thật ra thì cái gì cũng tại bà nội thôi, chứ Tang Tang nó đâu thích như vậỵ Nó rất tự nhiên, thích trèo cây, ngồi cả dưới đất. Trong mắt mẹ tôi Tang Tang giống như một con bé nhỏ xíu, dưới chục lớp chăn dày mà còn có một hạt đậu rơi, bà cũng sợ nó ngũ không được.
    Mặc kệ thế nào cũng được. Nhã Tịnh bây giờ rất thích vai trò Tang Tang và nàng đóng rất đạt Suốt một tuần trôi qua, ngoài những giờ phải ở cạnh bà lão, nàng còn cùng Hoàn đi dạo ở quanh nhà. Những cảnh rừng nhỏ rất đẹp, có một cái miếu nhỏ ở trên núi, lúc nào khói hương cũng nghi ngút. Hèn gì Nhã Tịnh cứ nghe thấy tiếng chuông. Thỉnh thoảng Nhã Tịnh cũng liên lạc với cha vào lúc bà cụ nghĩ trưạ Nhã Tịnh điện thoại về cho chạ Sau chi biết tin, cha nàng cười nói:
    - Cha rất kiêu hãnh về con, ráng thành công nhé! Con may mắn đấy
    May mắn? Rõ ràng ta may mắn thật. Có ba người đàn bà và hai người đàn ông vây quanh cung phụng. Cuộc sống nhà họ Tang sướng gấp mấy trăm lần nhà mình, không có gì trái mắt, không có gì để giận dữ để bực mình, chỉ có điều phải sắp xếp để Ứng phó cho một cuộc sống mớị Nhiều đêm Nhã Tịnh nằm trên giường nhìn lên trần nhà tự nhủ:
    - Tôi muốn sống mãi thế nàỵ Tôi thích mãi được như thế này!
    Có một buổi chiều nọ bác sĩ Lý mang thuốc đến, bác sĩ là thầy thuốc gia đình của nhà họ Tang. Ông như một người bạn thân phục vụ ở đây hơn 20 năm rồị May là Nhã Tịnh đã biết ông qua ảnh trước nên chuẩn bị sẵn. Nhã Tịnh biết đây là một thử thách nhỏ vì hai anh em Khải và Hoàn giấu rất kỹ chuyện Tang Tang tự tử, ngay bác sĩ Lý cũng không hay biết. Nhã Tịnh đứng giữa phòng khách nhìn bác sĩ Lý cườị Cô Lan lên tiếng:
    - Bác sĩ nhìn này, ai đâý
    Bác sĩ Lý hơi khựng lại một chút, ông kéo trề cặp mắt kiếng xuống ngắm Nhã Tịnh. Thời đại khoa học hiện đại hết ti vi đến sách vở đủ thứ, nên con người mắt có vẻ kém hơn xưạ Bác sĩ Lý chợt reo lên:
    - Ồ, cô út, cuối cùng rồi cô cũng về đến.
    Bà cụ có vẽ kiêu hãnh về cô cháu gái, bà nói:
    - Bác sĩ coi Tang Tang nhà chúng tôi có gì thay đổi lắm không?
    Bác sĩ Lý thật thà đáp:
    - Trông cô trắng hơn, mập hơn? Rõ ràng mức dinh dưỡng ở nước ngoài có cao hơn tạ
    Nhã Tịnh bây giờ mới góp lời:
    - Bác sĩ nói sai rồi, làm gì có chuyện đó. Tất cả đều tại nội tôi, cô Lan và vú Kỹ thôi, ai cũng bắt tôi ăn thật nhiềụ Sẵn đây bác sĩ nói cho nội tôi biết đi, có một chứng bệnh gọi là bệnh thừa dinh dưỡng, nếu ai cũng bắt tôi ăn mãi chắc tôi phải ngã bệnh mất.
    Bác sĩ Lý cười:
    - Có chứ, có chứng bệnh đó thật đấỵ
    Bà cụ cắt ngang:
    - Bác sĩ đừng nghe nó, bác sĩ biết không, mấy hôm nó về, ốm tong ốm teo thôị Đám nhó chúng tôi có ai ăn được thịt bò sống, thịt heo, cá tôm sống đâủ Đúng là ba cái dân phương Tây nó chưa được khai hoả cứ ăn toàn là đồ sống không hà. Có một lần Khải và Hoàn đưa tôi tới một nhà hàng Tây, trời ơi thịt bò gì mà còn máu tươi, gớm chết được. Đi một lần sơ. Luôn, một tháng sau tôi không dám đụng tới miếng thịt!
    Bà cụ lắc đầu nói tiếp:
    - Nghĩ tới chuyện con cháu nhà tôi phải ăn thịt sống 3 năm liền ở nước ngoài mà tôi đau lòng.
    Cả nhà cười ào, bác sĩ Lý và Nhã Tịnh cũng cườị Hôm ấy bác sĩ Lý khám bệnh cho bà cụ rất kỹ. Khải và Hoàn tiễn chân ông ra tận cửạ Bác sĩ Lý nói:
    - Lạ Thật, sức khoẻ Của bà cụ hôm nay khá hẳn lên, lạ Ghê!
    Hoàn cười:
    - Rõ ràng trị Liệu bằng tinh thần nhiều lúc mang lại nhiều bất ngờ kỳ diệu!
    Bác sĩ Lý gật đầu thừa nhận:
    - Đúng, Tang Tang là phương thuốc trị Liệu hay nhất. Cô ấy quả Có hiếu nhưng như vậy rồi việc học hành của cô ấy làm sao đâỷ
    Khải tỉnh bơ:
    - Thì bỏ Đó vậy, bằng cấp và bà nội thì dĩ nhiên là nội quan trong hơn chử. Nhưng hỏi thật bác sĩ thật nè, tình trạng sức khoẻ Của nội tôi có khả quan hơn không?
    Bác sĩ nhìn thẳng vào mắt Khải trả lời:
    - Cậu Khải này, toàn thân của bà cụ như một chiếc máy cũ, quá cũ. Mấy năm qua vì gắng sức quá nhiều nên nói nôm na thì các bô. Phận đều rệu cả rồị Đối với sự Sống thì hiện tượng dối mới hoàn toàn dĩ nhiên là không có.
    Hoàn có vẻ lo lắng:
    - Vậy theo bác sĩ, nội tôi còn có thể sống thêm bao lâu nữả
    - Lần trước tôi nói với cậu là 3 tháng, còn bây giờ tôi có thể Đánh giá lại là 5 tháng.
    Hoàn vui hản lên:
    - Vậy lần sau bác sĩ đến sẽ thấy nội tôi có thể Sống thêm đến một năm.
    Bác sĩ có vẻ xúc động:
    - Tôi cũng mong như vậỵ Hãy để cho bà cụ sống trọn với niềm vuị Hành nghề thuốc hơn 40 năm cái chân lý mà tôi rút ra được ở đây là con người cần nhất là sống vui!
    Khi bác sĩ đi rồi, Nhã Tịnh nhìn thấy lô. Rõ nét cảm ơn trên khuôn mặt hai anh em Khải và Hoàn. nàng hiểu màn kịch của nàng đã có kết quả. Nhìn bà cụ Nhã Tịnh xúc động muốn kêu lên:
    'Nội ơi, nội sống đến một00 tuổi, nội hãy sống mãi bên con!'
    Màn kịch diễn ra một cách suông sẽ tốt đẹp cho đến buổi tối hôm ấy một chuyện bất ngờ xảy rạ Điều bất ngờ này do Nghi Quyên mang đến. Nhã Tịnh tin là Quyên không hề có ác ý, chẳng qua vì Quyên không hiểu mà thôị Nghi Quyên không được Khải nói cho nghe nhiều về Tang Tang. Còn bà cụ trong những lúc buồn bã nhớ nhung, chắc chắn đã tâm sự Với Nghi Quyên nên Quyên nghĩ là mình hiểu nhiều về sơ? Thỉch của cô em chồng. Tối hôm ấy khi mọi người đang ngồi quây quần giữa phòng khách tán chuyện. Tang Tang đang kể cho cả nhà nghw chuyển săn bắt cướp ơ? Los Angeles mà đích thân cô mục kích thì Nghi Quyên tớị Lúc gần đây Nghi Quyên đã thay đổi cách a9n mặc, gần như nàng bắt chướt Tang Tang, áo rộng hơn, quần Jean ABC hơi bó, có điều vì mập mạp hơn Tang Tang nên trông nàng mặc không đẹp bằng Tang Tang.
    Nghi Quyên bước vào phòng khách cười thật tươi, trên tay nàng xách theo chiếc hộp thật lớn, đó là một cây đàn guitar mới toanh, Nghi Quyên cười nói với Tang Tang:
    - Xem này Tang Tang, tôi mang cái gì đến cho cô đâỴ Nội và cô Lan đều kể hết cho tô nghe rồi, cô có ngón đàn tuyệt vời lắm phải không? Tôi cũng nghĩ chắc cây đàn của Tang Tang bỏ Quên bên Mỹ rồị Mấy hôm nay cô lại quá bận rộn, nên tôi mua giúp cho cô đâỵ
    
    Nghi Quyên mơ? Hộp đàn, cẩn thận lấy cây đàn rạ Trên cây đàn mới Nhã Tịnh còn thấy cả một tấm lắc bằng nhựa sáng khắc hai chữ T. T., tên viết tắt của Tang Tang. Nghi Quyên đưa cao cây đàn lên, hoàn toàn không để Ý đến bầu không khí đang lắng xuống trong phòng. Nàng vô tư bước về phía Nhã Tịnh:
    - Nào Tang Tang, cô đàn cho tôi nghe một bản đi, bản nhạc 'Chiếc áo mộng mớ đấy, được không? Nhã Tịnh lặng người bối rối liếc về phía hai anh em Khải, Hoàn cầu cứụ Hai anh em cũng đang tái mặt, Nhã Tịnh thấy đau khô? Quá, tại sao họ không cho Nghi Quyên biết câu chuyện về Chiếc áo mộng mớ Phải biết tiêu lệu mọi tình huống chứ, bây giờ chuyện xảy ra thế này rồi phải làm sao đâỷ Nhã Tịnh thấy giận quá, giận run, giận đến mức không biết phải làm gì. Nàng quay lại nhìn bà cụ, cụ đang trừng trừng nhìn cây đàn guitar. Nhã Tịnh không biết bà cụ nghĩ gì. Nhã Tịnh bối rối quay sang cô Lan nhưng không còn kịp nữa, Nghi Quyên đã đứng trước mặt Nhã Tịnh với cây đàn:
    - Tang Tang hãy cầm đi coi lại coi âm thanh có lạc không? Không biết họ chỉnh tốt chưa đấỵ
    Có tiếng hét của Khải, giọng chàng giận dữ:
    - Nghi Quyên, đem cái đồ quỷ Đó đi đi!
    Tiếng hét của Khải đã đánh thức Nhã Tịnh, phải có một hành động quyết định không thể Cù cưa như vầy mãị Khải đã cứu nguy kịp thời, Nhã Tịnh làm bô. Lảo đảo lùi dần về phía cầu thang. Nhã Tịnh tin là không cần phải làm gì khác hơn nữa vì mặt nàng đã tái mét, tim như càng đập nhanh hơn. Nhã Tịnh lắp bắp:
    - Không, không. Tôi không thích đàn, tôi không muốn thấy cây đàn này nữạ
    - Không, không. Tôi không thích đàn, tôi không muốn thấy cây đàn này nữạ
    Nhã Tịnh liếc nhanh về phía bà cụ rồi lắc đầu mạnh hơn cho những cọng tóc lòa xòa trước trán. Nàng cắn mạnh lên môi, đau quá, đau đến ứa nước mắt, hai tay vịn lên tay nắm cầu thang, Nhã Tịnh bắt đầu rên rĩ:
    - Không. đừng nội ơị Con không muốn đàn, không muốn hát. Nội hãy bảo họ đem đi đi, đi đi nội!
    Người đầu tiện chạy vội về phía Nhã Tịnh là cô Lan, cô ôm lấy Nhã Tịnh nói lớn:
    - Tang Tang, Tang Tang, không ai bắt con đàn, bắt con hát đâủ Con nhìn xem đâu có cây đàn guitar nào ở đây đâụ Đừng khóc nữa con!
    Và cô cúi xuống kề sát tai Nhã Tịnh nói:
    - Diễn khá lắm, tiếp tục, tiếp tục nữa đị
    Được sự Động viên các thành viên đóng kịch, bản tính diễn xuất của Nhã Tịnh như thức dậy, Nhã Tịnh gục đầu xuống tóc xõa ra trước, khóc chẳng muốn ra hơị
    - Nội ơi, nội nói với mọi người con không muốn đàn, muốn hát gì nữa cả mà. Nói đi nội, nói đi!
    Bà cụ luýnh quýnh bước tới, bàn tay nhăn nheo của bà vuốt lên mái tóc Nhã Tịnh, ôm lấy đầu Nhã Tịnh. Giọng bà run run đầy vẽ lo âu chăm sóc:
    - Được rồi, để nội nói với chúng nó, cháu cưng của nội đừng khóc nữa, đừng khóc nữa!
    Bà cụ đôi mắt đầy lê. Quay lại giận dữ:
    - Đứa nào muốn Tang Tang đàn vậỷ Tao cấm không cho ai đem đàn vào nhà này nữạ Vú Kỹ đâu rồi, vú đem cây đàn chết tiệt kia đốt ngay cho tôi, mau lên!
    Vú Kỹ dạ một tiếng rồi chụp lấy cây đàn trên tay Nghi Quyên vội vã đem vào bếp. Nghi Quyên thì ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy rạ Mặt nàng tái ngắt lo âu, có lẽ có một sự Lầm lẫn nào đó chăng?
    Màn kịch nên chấm dứt nhưng dứt bằng cách nào, Nhã Tịnh cũng không biết. Nàng thả Người nằm phục lên cầu thang tiếp tục khóc, tiếp tục lải nhải bài học đã thuộc:
    - Tôi thù anh cả, tôi hận anh cả. Không có áo, không có mộng mơ gì cả. Tôi thù hết mọi người!
    Nàng tiếp tục thút thít:
    - Đừng nhắc chuyện cũ nữa nghe nội, con không còn yêu đàn yêu hát gì cả. Từ lúc qua Mỹ tới giờ, nội ơi, đời con không còn tiếng nhạc, chỉ Còn có nội, không còn mộng cũng không còn thơ! Không còn mộng cũng không còn thơ! Câu này hình như Nhã Tịnh đã đọc trong một quyển tiểu thuyết nào đó. Nhã Tịnh chợt thấy xấu hổ quá trong khi bà cụ thì xúc động đến đô. Nước mắt ràn rụạ Bà ngồi xuống cạnh Nhã Tịnh, bàn tay già nua không ngừng vuốt lên tóc, lên mắt, lên má nàng.
    - Được rồi, được rồi, nội đã hiểu rồị Con ngoan, cháu ngoan của nộị Nội biết hết, nội đã biết tất cả.
    Nhã Tịnh vẫn ngồi đấy thút thít khóc, Hoàn bước tới, cúi xuống đất cất giọng nhẹ nhàng:
    - Nội ạ, tại Tang Tang xúc động quá, thôi để con đưa em về phòng nghĩ ngơị Nội giao Tang Tang cho con, con sẽ giải thích cho em biết. Nội yên tâm đi, con sẽ làm cho em bình tĩnh lạị
    Nhã Tịnh chưa kịp nghĩ là Hoàn sẽ làm gì thì chàng đã cúi xuống bế bỗng nàng lên. Nhã Tịnh giật mình, lần đầu tiên nằm trong tay một người đàn ông, Nhã Tịnh nghe cơ thể Mình nóng ran. Chưa biết làm sao thì Hoàn đã bước lên cầu thang, Nhã Tịnh ngước lên nhìn Hoàn bắt gặp ánh mắt trìu mến của chàng đang đắm đuối nhìn mình. Nhã Tịnh nghĩ thầm hay là anh chàng lợi dụng cơ hội này để tán tỉnh nàng? Tuy cảm thấy xao xuyến nhưng Nhã Tịnh cũng muốn vùng ra khỏi tay chàng tuột xuống đất. Nhưng vòng tay Hoàn càng siết mạnh hơn, chàng còn lên tiếng dọa:
    - Đừng đọng đậy, nội đang nhìn kìạ
    Nhã Tịnh nằm im không dám vùng vẫy nữa để mặc cho Hoàn bế xốc lên lầụ Nằm trong lòng chàng, mùi da thịt đàn ông khiến Nhã Tịnh có cảm giác kỳ lạ Như để trêu người, Hoàn càng siết chặc vòng tay ôm ghì nàng vào lòng. Nhã Tịnh thấy mặt mũi nóng ran, nhưng cũng may đã đến cửa phòng nàng. Hoàn bồng Nhã Tịnh đi một mạch đến giường, nhẹ Nhàng đặt nàng xuống. Nhã Tịnh vừa định nhỏm dậy thì Hoàn đã dùng tay đẩy nàng nằm xuống. Hoàn quay ra cửa cẩn thận nhìn trước ngó sau rồi khép cửa lại, bước trở về giường. Nhã Tịnh vẫn còn nằm đấy, lặng yên đưa mắt nhìn Hoàn. Chàng cười dễ thương:
    - Hay lắm, em đóng kịch rất đạt.
    - Vâng, nhưng cũng hết hồn.
    Hoàn ngồi xuống giường, chàng âu yếm cúi xuống đặt lên môi nàng nụ Hôn thứ haị Tim Nhã Tịnh đập loạn xạ, các dòng máu trong người nàng như ngưng đọng lại, Nhã Tịnh cảm thấy chơi vơi bay bỗng. Nàng nhướng người lên tư. Đông vòng tay qua ôm lấy cô? Hoàn. Cả hai chìm ngập trong niềm hạnh phúc vô biên. Khi Hoàn ngẩng lên, Nhã Tịnh thấy đôi mắt chàng long lanh, gương mặt sáng ngời niềm tin yêụ Nhã Tịnh nhắm mắt nằm yên nghe hương vị ngọt ngào lan dần trong cơ thể. Và trong giây phút này Nhã Tịnh như hiểu ra một điều: tại sao nàng đến quán Cây Hoa, tại sao ngày hôm sau nàng lại đến điểm hẹn với chàng và tại sao nàng đến biệt thư. Vườn Dâu, mạo danh Tang Tang? tất cả chẵng qua vì chàng trai này! Có lẽ đấy là định mệnh, định mệnh khéo sắp đặt cho nàng phải gặp Hoàn.
    Hoàn âu yếm vuốt ve khuôn mặt của Nhã Tịnh, gương mặt mà chàng cảm thấy yêu quá đổi! Hoàn cất giọng êm như ru:
    - Chỉ có trời mới biết anh đã ức chế mình như thế nàọ Anh đã cố tránh xa em nhưng con người em quá lôi cuốn, em làm cho anh như ngây như dạị Em thông minh, bén nhạy, dễ thương. Nhã Tịnh ơi, em làm anh chết mất!
    Hoàn lại nhào tới ôm lấy Nhã Tịnh say sưa khép kín môi nàng bằng những cái hôn cháy bổng. Chàng vừa hôn vừa xúc động nói:
    - Nhã Tịnh, em phải gắng xa anh một chút, bằng không mọi thứ sẽ hỏng hết. Anh có thể Phá hỏng mọi sắp đặt của chúng tạ
    Nhã Tịnh nghe câu nói của Hoàn dễ thương vô cùng. Nàng cảm thấy tim mình đập mạnh, hai má nóng bừng. Nhã Tịnh không hiểu nàng đã yêu Hoàn chưa, nhưng được chàng ôm hôn, nàng cảm thấy xao xuyến bồi hồi và thật sự Yên tâm trong vòng tay chàng. Ồ nhưng trong hợp đồng đâu có mấy chuyện này đâủ Vậy mà sao mình cử để cho nó xảy rả Nhã Tịnh mĩm cười, nàng cười một cách e thẹn, có lẽ nào tình yêu là như thế đó? Cũng vì tình yêu mà Tang Tang có thể bỏ hết mọi thứ để chỉ đạt được mục đích cuối cùng, Tang Tang! Nghĩ đến Tang Tang, Nhã Tịnh như bừng tỉnh, nàng vội xô nhẹ Hoàn ra nói nhanh:
    - Anh xuống lầu ngay đi, người ta nghi ngờ bây giờ.
    - Anh biết.
    Hoàn nói nhưng vẫn đứng yên.
    - Mấy người suýt chút nữa làm em bị Bại lô. Chận tướng, anh phải cho em biết rõ hơn về Vạn Hạo Nhiên và bài hát có tên là Chiếc áo mộng mơ đị
    - Anh biết.
    - Hoàn trả Lời nhưng vẫn đứng yên.
    - Bao giờ anh mới nóỉ
    - Để hôm khác.
    Hoàn đưa tay vuốt những cọng tóc lòa xòa trước trán Nhã Tịnh, mắt vẫn nhìn đắm đuối không rời nàng:
    - Hãy nghe anh nói điều nàỵ
    - Chuyện gì?
    -Một ngày nào đó không cần phải đóng vai Tang Tang nữa thì anh muốn em vẫn mang họ Tang.
    Nhã Tịnh quay mặt đi với nụ cười:
    -Tới lúc đó sẽ tính.
    Hoàn lắc đầu:
    -Anh muốn từ bây giờ.
    -Không, không được, em không biết.
    Hoàn ôm vai Nhã Tịnh nhìn vào mắt nàng:
    -Em không biết thật không?
    -Ứ ừ em không biết gì hết!
    Nhã Tịnh đáp với một chút nũng nịụ Vòng tay Hoàn siết mạnh hơn.
    -Nếu em noí không biết thì anh sẽ hôn em nữạ
    -Ý đừng, không được đâu anh.
    Nhưng Hoàn đã hôn lên môi nàng một caí thật nhanh. Bên ngoài có tiếng chân bước lên cầu thang, họ vội vã buông nhau rạ Hoàn đứng dậy đi ra cửa còn Nhã Tịnh vẫn nằm yên trên giường. Bên ngoài cô Lan dìu bà cụ đứng nhìn vào, bà cụ có vẻ quan tâm lo lắng:
    -Cháu cưng của nội làm sao rồỉ
    -Con khuyên thật lâu em mới chịu nằm yên.
    Hoàn trả lời trong khi Nhã Tịnh nằm trên giường muốn bật cười, nàng vội úp mặt vô gốị Bà cụ thở dài:
    -Thật nội không ngờ đã hơn 3 năm rồi mà con nhỏ vẫn chưa quên caí thằng Vạn Hạo Nhiên.
    Hoàn trừng mắt với bà:
    -Nội, con van nội, nội làm ơn đừng nhắc đến caí tên đó trước mặt em con.
    Ờ ờ ờ, tao đúng là một bà già lẩm cẩm, tao biết rồi, biết rồi, từ đây về sau tao chẳng bao giờ nhắc tới caí tên đó nữạ
    Bà nhìn về phía giường, ở đó Nhã Tịnh đang nằm lăn qua lăn lạị Thật khó nằm yên quá, mà làm sao nằm yên được khi môi vừa đón nhận những chiếc hôn yêu đương nồng cháy và những lời tỏ tình âu yếm. Bà cụ lên tiếng hỏi:
    -Con chưa ngủ saỏ
    Nhã Tịnh quay qua rồi ngồi dậy làm nũng:
    -Nội ơỉ!
    Bà cụ vội vã bước tới ngồi xuống vuốt ve khuôn mặt cô gaí:
    -Ờ Tang Tang con không ngủ được à?
    Nhã Tịnh lắc đầu, mặt nàng hồng lên. Dư âm những nụ hôn đầu đời còn vương lại trên mắt, trên môi khiến nàng thẹn thùng. Bà lão đặt tay lên trán Nhã Tịnh:
    -Sao vậy con, hình như con bị sốt rồị Hoàn này, nội thấy lo quá, con điện thoại ngay cho bác sĩ Lý đi, bảo ông ấy đến ngay khám cho Tang Tang.
    Nhã Tịnh vội bước xuống giường:
    -Nội ơi, đâu có gì đâu mà nội làm to chuyện. Con không làm sao cả, con chỉ? con chỉ?
    Nhã Tịnh ấp úng nhìn xuống rồi noí tiếp:
    -Ban nãy con thật vụng về, con xấu hổ quá nội ơi, có lẽ con đã làm cho cả nhà hết hồn hết víạ À mà chị Nghi Quyên đâu rồỉ
    Cô Lan noí:
    đdang khóc bù lu bù loa dưới nhà.
    Nhã Tịnh chớp chớp mắt nhìn bà cụ phân bua:
    -Thật tình con không muốn làm cho chị ấy buồn đâu nội ơi, con bậy quá phải không nộỉ
    Bà cụ vỗ vỗ lên tay Nhã Tịnh:
    -Không không sao cả, không thể trách con được, ai bảo nó mang caí vật gớm ghiếc đó vào làm gì?
    Nhã Tịnh cảm thấy không yên tâm:
    -Nội à đâu phải là người ta ác ý đâu, tại con, con không đàn không hát nữạ
    Bà cụ vội tiếp lời:
    -Nội biết rồi, biết rồị Hãy quên chuyện đó đi, cháu cưng. Sẽ không bao giờ có chuyện như vậy xảy ra nữạ
    Nhã Tịnh đi về phía Hoàn và cô Lan. Họ đang nhìn nàng, nhất là cô Lan. Cô đang nhìn Nhã Tịnh với ánh mắt bái phục. Còn Hoàn, đôi mắt chàng lúc nào cũng như say đắm. Nhã Tịnh vội quay mặt đi nơi khác. Ở dưới cầu thang có tiếng khóc của Nghi Quyên và giọng noí to của Khải, Khải đang giận dữ. Nhã Tịnh nghe tiếng Quyên vừa khóc vừa noí:
    -Anh mắng em là ngủ Anh hung dữ như quỷ, ai có ngờ đâu em gaí anh lại mát dây như vậỷ
    Tiếng của Khải hét:
    -Em còn la, còn lớn tiếng nữa ư? Noí to nội nghe rồi nội buồn làm saỏ
    Nghi Quyên noí:
    -Nhà anh sao nhiều nội quá. Nội lớn rồi nội nhỏ? làm sao tôi hầu nổỉ Vậy thôi, chúng ta chia tay nhau vậy
    -Muốn chia tay thì chia tay
    Khải không vừa, hét.
    Chuyện nổ lớn rồi, không được! Nhã Tịnh nhìn Hoàn và cô Lan cầu cứu rồi buông tay bà cụ Nàng phóng nhanh ra cửa, chạy vội xuống lầụ Vừa kịp lúc thấy Nghi Quyên xông ra cửa lớn, Nhã Tịnh vừa chạy theo vừa hét:
    -Chị Nghi Quyên! Nghi Quyên! Chị đừng nên giận, chị Quyên!
    Khải giận dữ không kém:
    -Hãy để cô ấy đi đi! Mặc cô ta, bộ tưởng muốn làm gì thì làm à?
    Nhã Tịnh quay lại, trừng mắt nhìn Khải:
    -Anh có điên không anh Khảỉ Anh còn chần chừ gì mà không đuổi theo chị ấy chứ?
    Khải ngồi xuống ghế ôm đầu:
    -Tôi bảo mặc cô ta! Đây là một sự báo ứng. Trước kia tôi đã bức Tang Tang phải bỏ đi, bây giờ Tang Tang lại bức Nghi Quyên. Đó là một sự báo ứng.
    Nhã Tịnh ngạc nhiên, đây là một vở kịch cơ mà? Không lẽ anh lại nhập vai đến thế ư? Nhã Tịnh ngơ ngác, không biết phải noí gì nữa.
    

Xem Tiếp Chương 4Xem Tiếp Chương 7 (Kết Thúc)

Chiếc Áo Mộng Mơ
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Đang Xem Tập 3
  » Xem Tiếp Tập 4
  » Xem Tiếp Tập 5
  » Xem Tiếp Tập 6
  » Xem Tiếp Tập 7
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở
» Cánh Hoa Chùm Gửi
» Hoàn Châu Cát Cát
» Trôi Theo Dòng Đời
» Người Về
» Mây Trắng Vẫn Bay
» Lá Rụng Chiều Thu
» Biết Tỏ Cùng Ai ?
» Dòng Sông Ly Biệt
» Bích Vân Thiên
» Cánh Hoa Cô Lẻ