Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Cánh Nhạn Cô Đơn Tác Giả: Quỳnh Dao    
Đàm Phán

    Thiên Bạch đến, đẩy một cục diện đang găng sang một cao điểm mới khác. Khang Bỉnh Khiêm không có cách nào giam Mộng Phàm trước mặt Thiên Bạch, đành mở khóạ Mộng Phàm với gương mặt sợ hãi mà tiều tụy chạy rạ Cô đi thẳng tới trước Thiên Bạch, nuốt lệ, run rẩy, mang theo vẻ buồn rầu và vẻ cầu xin tha thứ. Cô nói rành rõ:
    - Thiên Bạch! Tôi xin lỗi anh! Tôi rất lấy làm tiếc, tôi không thể cùng anh thành chồng vợ!
    Thiên Bạch nhìn đăm đăm Mộng Phàm, lại quay đầu chăm chú nhìn Hạ Lỗị Mọi người đứng trong viện nhỏ đều không một tiếng nóị Không khí lặng lẽ chết chóc. Sau khi Thiên Bạch chăm chú nhìn Hạ Lỗi rất lâu, anh mới quay đầu nhìn lướt qua những người nhà họ Khang.
    - Khang bá bá, Khang bá mẫu! Thiên Bạch trầm giọng nóị Cháu nghĩ, đây là chuyện giữa ba người: Cháu, Hạ Lỗi và Mộng Phàm. Ba người chúng cháu sẽ tự giải quyết, không cần phải nhọc lòng, nhiều sức, nhiều người! Anh nhìn Hạ Lỗi và Mộng Phàm: Chúng ta đi!
    Vịnh Tình không yên lòng, bước tới một bước, giơ tay muốn ngăn cản. Bỉnh Khiêm buồn bã, thở dài:
    - Chúng ta đã không còn hơi sức nào nữa rồi! Chúng bay luôn miệng nói, chúng bay là chú nhân của bản thân mình. Chúng bay làm chủ không xong! Thế thì để cho chúng bay đi mà đối mặt với vấn đề!
    Thiên Bạch, Hạ Lỗi và Mộng Phàm xuyên qua rừng cây nhỏ sau nhà, đến đồng rộng nơi kết bái thời thơ ấụ
    Trên đồng rộng, gió lạnh se sắt, lạnh lẽo rợn người, Hòn đá lớn bày hương án khi kết bái năm trước vẫn nguyên như cũ. Mỗi gò đồi phụ cận, mỗi tảng đá nhám đều có dấu vết tuổi thơ. Cảnh vô tư của thời ngây thơ, cười nói ồn ào ngày ấy vẫn còn y nguyên trước mặt: chọi dế, đánh con quay, cưỡi Truy Phong, trèo lên hòn Vọng Phu ... Tất cả mọi cái, tuổi thơ đã quạ Nhưng nháy mắt một cái, tuổi thơ đã quạ Ngay cả những năm tháng vui cười và vô tư lự cũng theo đó mà biến mất.
    Ba người không hẹn mà dừng bước. Rồi ba người lại nhìn nhau sâu thẳm. Tia mắt của Thiên Bạch dần dần dừng lại trên mặt Hạ Lỗị Anh đăm đăm, đau khổ, u uất, nhìn Hạ Lỗị Tia mắt ấy đau đớn biết bao, cảm thương biết bao, hiu quanh biết bao, lại buồn bã biết bao, khiến Hạ Lỗi không sao chịu đựng được. Hạ Lỗi gắng sức cắn môi, muốn nói nhưng lại không biết nói thế nào cho phảị Cuối cùng vẫn là Thiên Bạch mở miệng trước:
    - Tôi vẫn cứ sùng bái anh, Hạ Lỗi, anh là người bạn tri kỷ nhất của tôi, người anh em tin cậy nhất của tôị Tôi không do dự vươn mình ra đỡ cho anh một nhát dao! Nếu có người dám động đến một sợi lông chân của anh, tôi cũng sẽ liều mạng với kẻ đó! Tôi coi anh là thần tượng như vậy đấy! Trước mặt anh, tôi đúng là không có gì bí mật. Ngay cả tình cảm của tôi với Mộng Phàm, tôi cũng đã thổ lộ hết với anh. Vậy mà anh lại lừa dối tôi như thế!
    Hạ Lỗi chăm chăm nhìn Thiên Bạch không thể mở miệng nói được lời nàọ
    - Không phải đâu, Thiên Bạch! Mộng Phàm không nén được, bước tới một bước. Đó là lỗi của tôị Tôi không khống chế nổi mình, tôi phá lời hẹn ước, lỗi là lỗi của tôi, của tôi!
    Thiên Bạch nhìn lướt Mộng Phàm một cáị Sự bi phẫn trong ánh mắt, tựa hồ như một lưỡi gươm bén vô hình đâm xuyên qua cô. Cô hơi há miệng, thở ra, không dám nói tiếp nữạ
    - Hạ Lỗi! Thiên Bạch từ từ đi lại trước mặt Hạ Lỗị - Trong khoảnh khắc, anh đã làm cho tôi tiêu tan cả lòng tin vào cuộc đời: lòng tin đối với bạn bè, sự gắn bó với tình yêu, mục tiêu đối với lý tưởng, đối với tình bạn, tất cả đều tan tành! Hạ Lỗi, anh là một nam tử đầu đội trời, chân đạp đất. Anh đã từng dẫn chúng tôi đi giành quyền cho đất nước, nói với chúng tôi về ý thức dân tộc chúng tạ Anh anh hùng, hiên ngang, quên mình vì đại nghĩa như vậy, khiến chúng tôi nhất tề đi theo anh hô to khẩu hiệụ Bây giờ, khẩu hiệu cứu quốc hô xong rồi, có phải anh sửa soạn hô với tôi khẩu hiệu tự do luyến ái hay không? Có phải anh sửa soạn nói với tôi, bất kể là vợ của bè bạn, vợ của anh em, chỉ cần Hạ Lỗi này thích là có thể cướp đoạt? Thiên Bạch đã đến sát gần trước mặt Hạ Lỗi, hai người chỉ cách nhau một thước. Lời lẽ của Thiên Bạch càng lúc càng bi phẫn. Sắc mặt Hạ Lỗi trắng bệch, môi miệng không còn sắc máu, đáy mắt đầy vẻ hối tiếc, tự trách và hổ thẹn. Thiên Bạch dừng bước, hai tay nắm lại thành nắm đấm.
    - Nhớ lại, hồi nhỏ anh thích đánh nhau Thiên Bạch tiếp tục nóị - Mỗi lần anh đánh nhau, tôi đều ở đằng sau hò hét ủng hộ. Tôi không hề cùng anh tranh đoạt cái gì, bởi vì cái gì tôi cũng đều nhường anh! Anh đòi cả cái mạng sống của tôi, tôi chắc cũng có thể không cần suy tính đem dâng cho anh! Nhưng bây giờ cái anh đòi, lại là vật còn hơn cả cái mạng sống của tôi ... Không, không phải anh đòi, mà anh đã cướp đi rồi ... Sao anh có thể độc ác đến như thế?
    Bỗng Thiên Bạch dữ dội đấm một đấm vào mặt Hạ Lỗi, cái đấm vừa nặng vừa mạnh khiến Hạ Lỗi không đề phòng nên người lảo đảo ngã về phía saụ Thiên Bạch xông tới, đấm một quả nữa vào ngực của anh, lại đấm một quả nữa vào cằm anh. Hạ Lỗi không hề chống đỡ, té nhào xuống đất. Mộng Phàm kêu ré lên, xông tới:
    - Thiên Bạch, đừng làm như vậỵ Hôm nay anh có đánh chết anh ấy, anh ấy cũng không trả đòn. Đó là không công bằng, không công bằng ...
    Tiêng kêu của Mộng Phàm khiến cho lửa ghen của Thiên Bạch bỗng càng như điên cuồng. Anh đầy Mộng Phàm sang một phía rồi cúi nhặt một hòn đá, không chần chừ, nhằm đầu Hạ Lỗi ném mạnh vàọ
    Máu từ đầu Hạ Lỗi vọt ra như suốị Hạ Lỗi gượng mở mắt, muốn nói gì nhưng không thốt ra được một tiếng liền ngất xỉu đị

Xem Tiếp Chương 30Xem Tiếp Chương 42 (Kết Thúc)

Cánh Nhạn Cô Đơn
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Xem Tập 10
  » Xem Tập 11
  » Xem Tập 12
  » Xem Tập 13
  » Xem Tập 14
  » Xem Tập 15
  » Xem Tập 16
  » Xem Tập 17
  » Xem Tập 18
  » Xem Tập 19
  » Xem Tập 20
  » Xem Tập 21
  » Xem Tập 22
  » Xem Tập 23
  » Xem Tập 24
  » Xem Tập 25
  » Xem Tập 26
  » Xem Tập 27
  » Xem Tập 28
  » Đang Xem Tập 29
  » Xem Tiếp Tập 30
  » Xem Tiếp Tập 31
  » Xem Tiếp Tập 32
  » Xem Tiếp Tập 33
  » Xem Tiếp Tập 34
  » Xem Tiếp Tập 35
  » Xem Tiếp Tập 36
  » Xem Tiếp Tập 37
  » Xem Tiếp Tập 38
  » Xem Tiếp Tập 39
  » Xem Tiếp Tập 40
  » Xem Tiếp Tập 41
  » Xem Tiếp Tập 42
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác