Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Cánh Nhạn Cô Đơn Tác Giả: Quỳnh Dao    
Trong Rừng Cây Nhỏ

    Sau khi phát hiện bí mật chết người của Khang Cần, Hạ Lỗi cảm thấy bị rúng động dữ dộị Anh vừa sợ hãi vừa bối rối, vừa lo lắng, khó xử, còn có cả sự đồng tình và thương xót nữạ Anh thương hại Tâm Mi, thương hại Khang Cần, cũng thương hại Khang Bỉnh Khiêm. Nhìn thấy Khang Bỉnh Khiêm không hề hay biết mảy may, vẫn cứ ung dung hưởng thụ cuộc sống yên lành của ông, Hạ Lỗi trong lòng run sợ. Mỗi lần đi đến trước cửa lớn nguy nga của nhà họ Khang, mỗi lần xuyên qua thủy tạ giữa lòng hồ, mỗi lần nhìn thấy cây ngân hạnh, thạch hòe đầy vườn, cùng những hành lang quanh quất, anh đều cảm thấy cảnh giàu sang, êm ấm của nhà họ Khang chỉ là giả tạo, còn thực tế lại như mây đen phủ kín, như đại nạn sắp đến.
    Những cơn "đại nạn" ấy đương nhiên bao gồm cả chuyện của anh và Mộng Phàm. Sau sự kiện ở "Khang ký", anh cơ hồ không dám nghĩ đến Mộng Phàm, không dám đụng chạm đến vấn đề này nữạ Nhưng Mộng Phàm vẫn tìm cách gặp Hạ Lỗi và mỗi lần gặp như vậy đều mặt ủ mày chaụ Cô biết rõ Hạ Lỗi không dám nói với Thiên Bạch. Sao anh lại không mở miệng nóỉ Cô thất vọng hết sức. Ngoài thất vọng cũng còn phẫn nộ và lo âụ Hạ Lỗi không đúng! Hạ Lỗi hoàn toàn không đúng! Toàn bộ con người anh không chịu đối mặt với cô. Cô vừa sợ hãi vừa đau buồn, Hạ Lỗi ơi Hạ Lỗi! Rốt cục anh định xử lý tình cảm của chúng ta ra sau đâỷ Trải qua cơn vùng vẫy "muốn đi lại ở lại" trên đồng rộng, nếu anh còn muốn đi, anh quả là tàn nhẫn, quá vô tình! Đáy lòng Mộng phàm vấn vương quấn quýt vẫn là cái tên Hạ Lỗị Nỗi sợ hãi sâu xa nhất, vẫn là Hạ Lỗi lại bỏ đị
    Sáng sớm hôm ấy, Mộng Phàm không nhịn nổi, ngăn Hạ Lỗi lại trước cửạ Bốn phía không người, Mộng Phàm kéo anh, nói như ra lệnh:
    - Chúng ta ra rừng cây nhỏ nói cho rõ ràng! Đi!
    Dưới cái nhìn đăm đăm như thiêu đốt của Mộng Phàm, Hạ Lỗi không sao dám kháng cự nổị Họ đi đến rừng cây nhỏ sau nhà Họ Khang. Hồi thời thơ ấu, cái buổi sớm đầu tiên Hạ Lỗi mới đến nhà họ Khang, cũng đã từng ở trong rừng cây nhỏ này, không giấu mình nổi bị Mộng Phàm chộp được. Hôm nay họ lại đứng trong rừng cây nhỏ nàỵ
    - Hạ Lỗi, nghe tôi nói! Mộng phàm nhìn thẳng vào Hạ Lỗi, nét mặt cương quyết. - Anh không nên thiếu cả quyết, anh không nên tự mâu thuẫn nữa! Tôi đã quyết định rồi ... Chúng ta lén đi với nhau!
    - Cô nói gì? Hạ Lỗi giật mình.
    - Lén đi với nhau! Mộng Phàm kêu lên, nét mặt khích động, đầy vẻ cương quyết. - Tôi nghĩ đi nghĩ lại, không có cách nào khác! Anh chẳng phải cứ muốn về Đông Bắc là gì? Được! Thì về Đông Bắc! Chúng ta cùng về Đông Bắc!
    Hạ Lỗi hít sâu hơi để giữ bình tĩnh, tia mắt tóe lửa nhìn chăm chăm Mộng Phàm:
    - Lén đi với nhaủ Cô ngang nhiên dám đề ra chuyện ấỷ Mộng Phàm ơi! Dũng khí theo đuổi tình yêu của cô, quả khiến tôi rất là khâm phục! Thẳng thắng mà nói, ý nghĩ ấy cũng đã trở đi trở lại trong óc tôi hàng trăm nghìn lần, nhưng tôi vẫn không đủ can đảm nói rạ
    - Vậy thì cứ thế mà làm! Mộng Phàm càng thêm cương quết. Chúng ta định một kế hoạch thu xếp một ít đồ đạc, nói đi là đi!
    Hạ Lỗi giật mình nhìn Mộng Phàm:
    - Nhưng, chúng ta không thể làm như vậỵ
    - Tại saỏ Mộng Phàm vô cùng giận dữ. - Tôi đã sửa soạn dâng hiến tất cả cho anh, sẵn sàng cùng anh đi đến chân trời góc biển, chịu khổ chịu cực tôi đều không sợ! Lìa quê hương, biệt cha mẹ, phụ Thiên Bạch ... Tôi đều không hối tiếc! Tôi đã dám bỏ tất cả như vậy, cùng anh đi, sao anh còn băn khoăn như vậỷ Rốt cuộc anh muốn gì? Anh nói đi, nói đi!
    - Nếu chúng ta lén đi với nhau, dưỡng phụ dưỡng mẫu sẽ sa vào cảnh tuyệt vọng biết bao nhiêụ Một người là hòn ngọc của cả nhà, một người là con nuôi yêu như con mình đẻ rạ Chuyện lấy oán đền ơn ấy, quả thực tôi làm không nổi! Huống hồ Thiên Bạch ... Chúng ta sẽ đem sổ toẹt hết nhiệt tình của anh ấy đối với chúng tạ Chúng ta sẽ hủy hoại anh ấy ... Không, không, chúng ta không thể làm vậy được!
    - Anh nhát gan, anh mất ý chí! Mộng Phàm hết sức tuyệt vọng, nước mắt tuôn tràọ Cô nắm hai tay lại, hét lên với Hạ Lỗị - Anh viện lý do này, anh viện lý do kia! Anh đã không dám công bố với toàn thế giới này tình yêu của anh đối với tôi, lại không dám mang tôi cùng trốn đi! Anh chỉ cổ xúy cái đạo lý to tát của anh, một khi gặp chuyện, anh so với con chuột còn nhút nhát hơn! Anh nhu nhược như vậy, quả là khiến tôi hết sức thất vọng! Cô dùng tay áo giận dữ lau nước mắt, càng phẫn nộ kêu Cuối cùng tôi đã nhận rõ anh rồi! Con người anh không xứng đánh lấy tình yêu của tôi! Tình yêu của anh toàn là giả vờ! Anh luôn miệng nhân nghĩa đạo đức, chỉ để che giấu cái nhu nhược của anh! Anh chỉ muốn làm ông thánh, không muốn hy sinh bất cứ cái gì vì người con gái yêu anh ... Sự thực, anh chỉ yêu mình anh, chỉ yêu cái nhân nghĩa đạo đức mà anh giữ khư khư! Anh căn bản không yêu tôi, anh chưa hề yêu tôi bao giờ ... Anh giả dối và nhỏ nhen như thế, anh khiến tôi vô cùng thất vọng và tuyệt vọng!
    Hạ Lỗi mở thật to mắt, nhìn chăm chăm Mộng Phàm. Những lời trách móc của Mộng Phàm làm sắc mặt anh càng trắng nhợt, hơi thở cũng càng gấp rút. Những lời trách móc ấy như lưỡi dao cứa vào lòng anh đau nhóị Anh không muốn biện bạch cũng không có sức biện bạch. Anh gắng gượng đè nén lòng tự tôn bị thương tổn, cứng cỏi nói:
    - Nếu cô đã nhận rõ tôi rồi, chúng ta bất tất phải nói với nữạ Cô nói đúng cả! Tôi giả dối, nhu nhược như vậy đấy!
    Nói xong, anh quay người sửa soạn ra khỏi rừng.
    - Hạ Lỗi! Mộng Phàm kêu thét lên.
    Tiếng thét của cô thê thảm biết bao, khiến Hạ Lỗi không thể dừng được. Anh đứng lại, đôi mắt nhìn ngang một cây hoa trước mặt, không muốn quay đầu lạị
    Mộng Phàm chạy như bay đến ôm lấy Hạ Lỗi, khóc nức lên, vừa khóc vừa kêu:
    - Tha lỗi cho tôi! Tha lỗi cho tôi! Tôi nói không lựa lời, làm tổn thương anh như vậy, quả thực vì thôi quá yêu anh! Tôi bằng lòng cùng anh đi đến chân trời góc bể, cũng bằng lòng cùng anh đối mặt với mọi sự chê trách, chỉ không có cách nào chịu đựng nổi nếu phải xa anh.
    Hạ Lỗi quay người lại, nước mắt cũng theo rơi xuống.
    - Mộng Phàm, cô biết không, rất nhiều lời cô nói đều đúng! Tôi nhát gan, tôi nhu nhược, tôi cố kỵ quá nhiều ... Cô có thể chửi mắng tôi, có thể khinh miệt tôi, nhưng tuyệt đối tuyệt đối không thể nghi ngờ tình yêu của tôi đối với cô! Nếu không phải vì cô mà vấn vương lòng dạ như vậy, tôi có thể sống thanh thản, vui sướng biết bao nhiêu, không bị gò bó, thẳng thắn, mạnh mẽ biết bao nhiêu! Cô nói tôi không yêu cô, câu ấy, trời! Anh đau khổ nuốt ực một hơị - Tôi không tha lỗi cho cô, tôi không nên tha lỗi cho cô! Tôi ... sẽ hận cô, bởi vì hận cô so với yêu cô còn dễ chịu hơn rất nhiều, rất nhiều!
    - Không không không! Mộng Phàm sợ hại lấy tay bưng lấy mặt Hạ Lỗi, khóc không thành tiếng. - Đừng hận tôi! Tôi yêu anh như vậy, như vậy sao anh còn hận tôỉ ...
    Hạ Lỗi sụp đổ trước lời biểu lộ mạnh mẽ của Mộng Phàm, quên hết mọi thứ, quên cả xiềng xích đạo đức, quên cả nhà họ Khang và Thiên Bạch, quên cả nhân nghĩa lễ giáo, quên cả phải, trái, đúng, sai ... Anh ôm chặt cô, đem đôi môi nóng rực của mình, cuồng nhiệt áp sát vào đôi môi thấm nước mắt của cô.
    Đó là lần đầu tiên anh hôn cô, trời xoay đất chuyển, vạn vật đều biến mất.
    Anh không biết hôn cô bao lâụ Bỗng có tiếng vang lên như sấm nổ bên tai họ:
    - Hạ Lỗi! Mộng Phàm!
    Hạ Lỗi giật mình vội buông Mộng Phàm rạ Hai người kinh ngạc ngẩng đầụ Mộng Hoa đứng đó tự hồi nào, hai tay nắm chặt, giận không nén nổi, giơ cánh tay hét to với họ:
    - Giỏi thật! Hai đứa bay! Lẩn trốn trong rừng cây này làm chuyện xàm sỡ để không cho ai nhìn thấy! Hạ Lỗi! Đồ khốn! Mày khi phụ em gái taỏ Mày có quyền gì mà dám hôn nó? Mày là đồ mặt dày, đồ vô liêm sĩ, đồ lưu manh.
    Mộng Hoa vung nắm đắm, đấm vào cằm Hạ Lỗị Hạ Lỗi lùi lại một bước, dựa vào thân câỵ Anh ngẩng đầu nhìn thẳng Mộng Hoa, bỗng thấy tựa một hòn đá rơi xuống đất, tất cả cục diện hỗn độn đều bị lật tung rạ Anh hít thật sâu, rắn rỏi, kiên định, mạnh mẽ nói:
    - Mộng Hoa, tôi không khi phụ em gái anh. Tôi yêu cô ấy và hoàn toàn không có nào làm tôi thôi yêu cô ấy được! Cứ coi như tôi bị toàn thế giới chửi rủa, tôi cũng không biết làm sao được, tôi cứ yêu cô ấy, không thuốc nào cứu được, như vậy đấy!

Xem Tiếp Chương 27Xem Tiếp Chương 42 (Kết Thúc)

Cánh Nhạn Cô Đơn
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Xem Tập 10
  » Xem Tập 11
  » Xem Tập 12
  » Xem Tập 13
  » Xem Tập 14
  » Xem Tập 15
  » Xem Tập 16
  » Xem Tập 17
  » Xem Tập 18
  » Xem Tập 19
  » Xem Tập 20
  » Xem Tập 21
  » Xem Tập 22
  » Xem Tập 23
  » Xem Tập 24
  » Xem Tập 25
  » Đang Xem Tập 26
  » Xem Tiếp Tập 27
  » Xem Tiếp Tập 28
  » Xem Tiếp Tập 29
  » Xem Tiếp Tập 30
  » Xem Tiếp Tập 31
  » Xem Tiếp Tập 32
  » Xem Tiếp Tập 33
  » Xem Tiếp Tập 34
  » Xem Tiếp Tập 35
  » Xem Tiếp Tập 36
  » Xem Tiếp Tập 37
  » Xem Tiếp Tập 38
  » Xem Tiếp Tập 39
  » Xem Tiếp Tập 40
  » Xem Tiếp Tập 41
  » Xem Tiếp Tập 42
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác