Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Biệt Ly Ơi Chào Mi Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Ông Trọng Nhàn là một người thành công trong giới kinh doanh thương. Ông là một chủ hãng điện tử lớn, có một bà vợ đảm đang hiền hậu và bốn đứa con vừa giỏi vừa chăm chỉ siêng năng.
    Bây giờ, ngoaì cô gaí út tên Thùy Tâm còn học ở đại học ra, ba đứa kia đều đã ra trường. Thúy Bình, cô con gaí lớn lấy Lê Vinh con trai của một quan chức cao cấp trong chính quyền. Thúy Du thì sắp lấy Từ Kính, một thanh niên ưu tú đang có trọng trách ở đaì truyền hình. Còn cậu con trai Từ Sâm thì saỏ Đúng ra ở vị trí đứa con trai duy nhất trong nhà, một cục cưng thì nếu không hư đốn cũng ngang tàng, ngạo ngược. Nhưng ở đây Từ Sâm hoàn toàn khác.
    Từ Sâm lúc học, học rất chăm, tốt nghiep Đại học Kiến trúc. Sau khi thi hành nghĩa vụ quân sự xong, Sâm cũng không lợi dụng uy thế của cha, chàng thi vào một công ty kiến trúc và như có dòng maú di truyền, Sâm rất say mê với sự nghiệp. Chàng chiếm được tình cảm của giám đốc qua sự siêng năng, trẻ tuổi, tài năng. Dù chưa "độc lập" được nhưng Sâm đang học cách đê? "độc lập" để tự làm chủ bản thân mình.
    Hôm nay là một ngày nhộn nhịp. Buổi tối cả nhà tập trung vào việc chuẩn bị hôn lễ cho Thúy Dụ Chỉ trừ có Từ Sâm đang giam mình trong phòng riêng. Chàng đang để tâm thiết kế một đề án hóc búạ Từ Sâm quên cả là đã sắp đến đám cưới của chị gáị
    Từ Sâm đã hủy bỏ hết bốn bản vẽ. Lần này không thể để sai nữạ Nhưng chàng lại thấy bản vẽ mới này vẫn chưa được hài lòng. Một đề án quá phưc' tạp. ông giam' đốc đã ra một bài toán khó giải quyết. Chỉ có một khoảng đất rộng 40m vuông mà đoì hỏi phải thiết kế một ngôi lầu bốn tầng, phải có đủ các yếu tố đặc biệt, hiện đại, phong cách độc đáo, và chuẩn hướng ánh sáng phải bảo đảm.
    Từ Sâm đã vắt hết óc, vẽ maĩ mà nhìn đi, nhìn lại thấy nó chẳng khác mấy so với tòa nhà chung cư của nhà nước tí nàọ Từ Sâm dùng thước tỉ lệ đo đạc, rồi lùi ra sau ngăm'. Chàng không quên "phải tận dụng mọi góc độ có thể tận dụng được" lời của ông giám đốc đã dặn dò. Gay thật! Hay là ông giám đốc định thử tài mình. Nếu không vẽ được ông ta sẽ mời chàng đi nơi khác chơỉ Từ Sâm đưa tay lên gãi đầu, tóc chưa mọc daì. Bất giác Từ Sâm quên đi chuyện đề an'. Chàng bước tới bên kiếng, ngắm người mình qua gương. Mái tóc quá ngắn, ngắn thật! Xấu quá, quê quá! Cả thế giới này, chỉ cần ngắm mái tóc dài chưa khỏi ba phân của Từ Sâm là biết ngay chàng vừa mới từ quân trường trở về. Muốn tỏ ra "bụi" một chút cũng không được. Vì vậy, ông giám đốc và ca kỹ sư trưởng của công trường, họ đều coi chàng như đứa con nít mới lớn. Ngay ông kiến trúc sư trưởng ở cùng phòng cũng gọi Sâm là "cậu bé". Bây giờ cái biệt danh "cậu bé" đã trở nên phổ biến trong công trường.
    Đúng là một sự sỉ nhực đối với Từ Sâm. Dù sao thân cũng cao thước bảy, đường đường một đấng nam nhi! vậy mà bị gọi là "cậu bé". Tất cả chỉ tại cái mái tóc ngắn ngủn này thôị
    Trong lúc Từ Sâm đứng ngắm mình trong gương thì cửa xịch mở. Thuỳ Tâm giống như cơn gió ùa vào, nó vừa chạy vừa hét:
    - Anh Tư ơi, anh Tư, cả nhà đang chờ anh kià, anh làm gì mà giam mình trong phòng thế? Chị Du muốn anh ra thử aó phù rể xem. Nhà may vừa mang lại, nhanh lên ... Ồ!
    Thùy Tâm chợt thấy Từ Sâm đứng bên kiếng, nó chựng lại kinh ngạc.
    - Anh làm gì thế, tưởng anh bận làm việc, không ngờ lại đứng soi kiếng. Cho anh biết nghen! Anh có soi thế nào đi nữa, cũng không đẹp trai lên được tí nào đâụ
    Từ Sâm xấu hổ nói:
    - Nào, mi có im không? Mi ra nói với chi Ba, kiếm người khác làm phù rể đi, tao không làm đâủ
    Thùy Tâm tròn mắt nói:
    - Anh muốn đuà ư? Quần aó đã đo theo kích thước của anh. Bây giờ anh muốn làm eo gì nữả
    Từ Sâm nói như hét:
    - Vậy chứ em xem mái tóc anh naỳ, xấu thế này làm phù rể được ư? Anh cứ tưởng tới ngày cưới của chi Du nó phải daì kha khá, không ngờ nó cứ ì ra một chỗ. Cụt ngủn, làm phù rể không được đâụ
    Thùy Tâm giậm chân nói:
    - Anh thạt lộn xộn. Anh cứ tưởng bở ư? Lúc đám cươí, người ta ai cũng nhìn cô dâu chú rể chứ ai thèm dòm tới caí maí tóc của anh đâu mà lọ Anh đi ra không nàỏ Anh không ra em xé bản thiết kế naỳ cho xem.
    Thùy Tâm vừa nói, vừa chụp lâý bản vẽ trên bàn của Từ Sâm chạy ra ngoaì. Từ Sâm đuổi theo, cả hai chạy vòng vòng trong phòng khách, không để ý đến ai cả, Từ Sâm vừa đuổi vừa hét:
    - Caí con qủy, mi mà làm hư bản đồ án của ta là tao lột da mi rạ Trả đây không? Trả đây!
    Thùy Tâm vừa chay vừa cười:
    - Anh có quyền chửi, dù sao thì em cũng không có được maí tóc nhà quê của anh.
    Từ Sâm tức tối:
    - Tao sẽ lột da mày!
    Thúy Du đứng dậy:
    - Hai đưá bây làm gì thế? Có thấy trong nhà có khách không? Sâm, mi cũng giỡn nữa à? Lớn rồi chứ nhỏ nhít gì. Đứng lại không? Mi có nhớ chi Bảo Lâm không?
    Từ Sâm vội vã đứng lại, quay sang, thì ra Bảo Lâm đang cùng ngồi với Thúy Bình và Thúy Du tren ghế salon daì. Từ Sâm nhận ngay an'h mắt tò mò của Bảo Lâm. Ánh mắt khiến chàng bôí rôí. Bảo Lâm đôí với Từ Sâm không xa lạ Ngay từ lúc chàng còn nhỏ, đa thấy Bảo Lâm đến chơi với hai chị Đặc biệt Bảo Lâm rất yêu thích Từ Sâm, coi anh chàng như một cậu em nhỏ.
    Từ Sâm nhớ có lần Bảo Lâm đến giữa lúc Từ Sâm đang cắn bút với baì luận "Tả con ve". Chú ve sầu thì có gì đáng để tả đâủ Mà thâỳ giaó lại ra caí đề kỳ cục. Bí quá Từ Sâm đã hỏi Bảo Lâm, còn bị Bảo Lâm la:
    - Baì làm của cậu, cậu hỏi tôi làm gì? tôi nào phải nhà sinh học đâụ
    Tuy nói vậy, nhưng rồi Bảo Lâm cũng giúp. Chỉ cần ba mươi phút là Từ Sâm đã có một baì văn chải chuốt.
    Baì văn hôm âý Từ Sâm đã được diểm rất cao, lại được thâỳ khen ngợị Mãi đến bây giờ Sâm vẫn nhớ. Chín năm đa trôi quạ Lúc đó Sâm đang học lơp' 9 còn Bảo Lâm và chị Du học lớp 10.
    Nhanh thật! Từ Sâm thấy ngỡ ngang`. Lâu lắm rồi không gặp lại Bảo Lâm. Đúng rồi từ lúc học đại học, rồi thụ huấn quân sự bạn bè của Thúy Du có khá nhiêù chứ không phải chỉ có một mình Bảo Lâm. Mâý năm xa cách quên bẵng, nhưng bây giờ gặp lại là Sâm nhận ra ngaỵ Mặc dù có nhiêù thay đổi, không còn khuôn mặt với maí tóc bup' bê, bộ đồng phục trung học nữạ
    Ai cũng đổi khác. Bà chị cả đã từ một thiêú nữ vươn vai thành thiêú phụ Chi Du sắp sửa lâý chông`. Còn Bảo Lâm! Sâm chợt thấy bâng khuâng. Thơì gian đôí với gia đình họ Ngô của chàng, như những cây bút maù. Thơì gian có trôi qua thế nào thì maù sắc vẫn là thứ công cụ làm cho cuộc sống như phong phú thêm.
    Còn với Bảo Lâm! Hin`h như nó chỉ là những nhát dao, những nhát dao đó khắc sâụ Nó hiện rất rõ tren khuôn mặt, nó làm cho Bảo Lâm có vẻ buồn hơn, muĩ thẳng hơn, cằm nhọn, má hop'. Nó làm cho chiêc' miệng của Bảo Lâm có vẻ khinh bạc hơn. Vâng, muĩ dao của thơì gian qủa thật tàn nhẫn. Nó đã biến Bảo Lâm từ một nữ sinh ngây thơ thành một pho tượng đậm đâỳ gió bụị Duy chỉ còn đôi mắt là vẫn long lanh. Du gọi to:
    - Từ Sâm. Mi làm gì mà thẫn thờ ra như vậỷ Bữa nay mi làm sao thế?
    Bảo Lâm lên tiếng với nu cười:
    - Tôi biết rồị Cậu âý bây giờ đã quên tôị Thúy Du, cô đừng khó dễ cậu âý. Có bao giờ em trai mà nhớ đến bạn bè của chị mình đâủ
    Từ Sâm bước tơí chiêc' ghế đôí diện ngồi xuôn'g. Mặt vẫn không rời Bảo Lâm:
    - Ồ, chị lầm rồi! tôi làm sao quên được chi Bảo Lâm? Chính chị đã dạy cho tôi làm văn, baì văn "ve sầu" mãi đến bây giờ tôi vẫn nhớ cơ mà.
    Bảo Lâm ngẩn rạ Dạy Từ Sâm làm văn? Bao giờ thế? chuyện đó chắc có, nhưng phải xảy ra lâu lăm' rồị Bảo Lâm ngăm' người thanh niên trước mặt. Hàm râu cằm lun' phum', maí tóc ngắn, đôi mát sáng. Không phải là thanh niên loại đẹp trai, nhưng dễ thương. Một thanh niên vừa qua giải đoạn "vỡ tiếng". Một thanh nien ngập đâỳ sức sống, vui khỏẹ
    - Bảo Lâm, hai bà chị của tôi coi như đâu đã vào đâý, còn Bảo Lâm? Bao giờ mơí cho thiên hạ uống rượu mừng?
    Thúy Du trừng mắt:
    - Naỳ Sâm, tại sao mi lai gọi tên trỏng như vậỷ Phải gọi là chị Lâm mơí phải phép chứ?
    Từ Sâm kêu lên:
    - Ồ, sao chị lai baỳ đặt lễ nghĩa ở đây làm gì? Ở nhà naỳ ta goi loạn xạ đã quen rồị Nhiêù lúc tôi còn kêu chị bằng "bà" nữa mà, quên saỏ
    Thúy Bình chen vào:
    - Thế mơí là vô lễ, có hôm hăn' còn gọi Vinh là caí anh chàng kinh kông họ Lê nữa cơ đâý.
    Lê Vinh là chồng của Thúy Bình, rõ rang` là một kinh kông.
    - Goi như thế có gì là vô lễ đâủ
    Từ Sâm hỏi, rồi đột nhiên như nhớ ra điêù gì nói:
    - Ồ, chị cả, làm sao không thấy anh chàng của chị đến vậỷ Chị phải cẩn thận đâý. Tôi nghe người ta nói là ông xã của chị lăng nhăng gì ở ngoaì đâý.
    - Ư hư.
    Có tiếng tằng hắng ở sau lưng Từ Sâm, anh chàng giật mình quay laị Ông anh rê? Lê Vinh đang đứng sau lưng chàng với nu cười ngượng ngùng:
    - Thôi được rồi chú Tư, chú đừng xuyên tạc lộn xộn, bà âý thật thà nghe theo chỉ có tôi là chết. Tôi phải quỳ cả đêm khổ lăm'.
    Từ Sâm lẩm bẩm:
    - Anh ở đâu chui ra thế? Làm tôi hết hồn. Anh bảo tôi xuyên tạc à? không đâụ Có người nói với tôi là chính mắt trông thấy anh với caí cô có biệt hiệu là ... là Tiểụ.
    Lê Vinh bấu mạnh vào vai Từ Sâm đồng thơì cười giả lả với chị em Thúy Bình:
    - Có chuyện gì cần anh phụ nữa không, nói nhanh đị Xe hoa naỳ, đặt tiệc ở nhà hàng naỳ, trang trí phòng lễ naỳ. Tất cả coi như xong cả. Thiệp thì cũng đã gởi đi rồị
    Thúy Bình trừng mắt nhìn chồng:
    - A! Lạ thật! Hôm nay ông naỳ làm gì mà sốt sắng thế? Anh đánh lạc hướng ư? Bộ ông tưởng tôi không biết chuyện gì ông đã làm bên ngoaì ử không cần thằng Từ Sâm nó nói, cũng đã đến tai tôi rồị
    - Ðừng có nghe thiên hạ đồn bậy bạ!
    Vị hôn phu của Thúy Du không hiểu từ đâu cũng xuất hiện. Anh chàng Từ Kính nói như cứu bồ cho Lê Vinh:
    - Cậu Sâm muốn nói đến cô nàng minh tinh điện ảnh biệt danh "con caó nhỏ" đâý mà. Hôm âý tôi cũng có mặt nơi đó. Tôi được ông Lý nhờ nói hộ với cô âý, để cô âý hợp tác đóng phim. Đang lúc cụng ly trong nhà hang` thì anh Vinh đi vào, nên chúng tôi keó nhau ngồi chung vậy thôị
    - Hừ!
    Bây giờ đến phiên Thúy Dụ Đôi mắt cô ta tròn xoe nhìn Kính:
    - Thì ra anh đến để hỗ trợ cho anh Vinh phải không? Hai người âm mưu nhau từ bao giờ? Còn anh, anh quen với cô ta bao giờ sao tôi không biết? nói đi! Quen từ bao giờ?
    Thùy Tâm đứng gần đâý có dịp vỗ tay:
    - A Ha! Hai ông anh rể của tôị Nào bây giờ có tội thì thành thật khai baó đi là vừạ
    Lê Vinh quay lai vỗ vai ông bạn săp' là bạn cột cheò, làm ra vẻ thiểu não:
    - Từ Kính! Mi thấy đâý, mâý cô con gaí nhà họ Ngô naỳ nổi tiếng là hung dữ. Tôi thì đã lỡ leo lưng cọp rồi, lỡ làm lễ cươí rồi, đành chịụ Còn cậu ngaỳ cươí còn một tuần nữa mơí tơí. bây giờ nghĩ lại còn kịp, sao chẳng dừng ngựa quay đâù đi, kẻo sau naỳ khổ cả đơì, rồi ân hận?
    Từ Kính lắc đâù làm ra vẻ khí khái:
    - Không được, không được! tôi quyết định rồị Vì đại nghĩa không luì bước.
    Thùy Tâm tròn mắt:
    - Mâý người đừng có vòng vo tam quốc nhé!
    Từ Kính nói:
    - Vòng vo ư? Không bao giờ. Em biết vì sao anh cươí chị Du của em không?
    - Vì saỏ
    Thùy Tâm ngạc nhiên, trong lúc Từ Kính nhún vai:
    - Nêú anh không chịu xuống địa ngục, thì có ai dám xuống?
    Từ Sâm cười lớn:
    - Ối trơì! Ông thật khí khái, ông giống như tráng sĩ Kinh Kha vậỵ Thật hùng hồn, thật bi tráng. Ha! Từ Kính
    "Phong tiêu tiêu hề ...
    Dịch thủy han` ...
    Tráng sĩ nhất kết hôn hề ...bất phục hoan`"
    (Gió vi vu hề ...
    Nước sông Dịch lạnh ...
    Tráng sĩ quyết lâý vợ hề ...
    không trở về.)
    Thúy Du vừa cười vừa rủa:
    - Ðồ mắc dịch!
    Lê Vinh cũng ôm bụng cười, vừa cười vừa tiến gần đến cạnh Thúy Bình, ôm lấy cổ vơ. Hai vợ chồng cùng cười và Bình như quên cả chuyện thắc mắc ban nãỵ
    Phòng khách ngập đâỳ không khí vui vẻ.
    Cô bé giúp việc Xuân Mai đứng bên kẹt cửa, bà Ngô đang bưng thức ăn điểm tâm ra, ông Ngô Trọng Nhàn vừa bước xuống cầu thang lâù cũng cười theọ Tiếng cười như phủ kín từng góc phòng khách.
    Bảo Lâm lặng lẽ nhìn chi em nhà họ Ngô. Nàng như ngỡ ngàng trước không khí ấm cúng và hạnh phúc đó. Caí không khí đầm ấm lây lan đến với nàng. Nàng thèm thuồng và ao ước.
    Bất giác Bảo Lâm nghĩ đến gia đình mình. Người mẹ nằm yên trên giường bệnh. Người cha âm thầm với maí tóc bạc phơ. Đứa em trai duy nhất lại chết sớm. Ôi! Sao bất công thế naỳ. Cũng đồng thơì là gia đình sao lai khác nhau thế? Tại sao gia đình Bảo Lâm lại phải gánh lâý bao nỗi khắc nghiệt phũ phàng của cuộc đơì? Tại sao bao nhiêu điêù bất hạnh lai tập trung ở gia đình Bảo Lâm? Tại sao ông trơì không san sẻ bớt cho nhà nàng một chút may mắn, hạnh phúc ở đâủ Tại saỏ Bảo Lâm ngẩn ra nghĩ, quên cả mình hiện đang ở đâu, maĩ đến lúc mẹ của Thúy Du gọi to:
    - Bảo Lâm!
    Bảo Lâm mơí giật mình, quay lai trố mắt nhìn bà Trọng Nhàn:
    - Dạ
    Bà Trọng Nhàn mỉm cười nhìn nàng nói:
    - Sdến bao giờ cho bác uống rượu mừng con?
    Bảo Lâm lúng túng:
    - Dạ chuyện đó ...
    Bảo Lâm đỏ mặt, nghĩ đến La Dũng. La Dũng ... Anh ấy cũng đã từng thề non hẹn biển. Thề sống chét suốt đơì bên nhaụ Anh ấy đã từng mang đến cho Bảo Lâm niềm vui, nỗi nhớ, đã từng cùng nàng vẽ lên tương laị vậy mà ... vậy mà anh Dũng. Anh ở đâủ Bên kia đại dương. Xa quá! Xa quá! Traí tim anh hiện để nơi nàọ Bất giác Bảo Lâm trở nên thẫn thờ.
    Thúy Du lay lay vai mẹ, cô nàng vẫn như cô bé còn nũng nịu bên mẹ ngaỳ xưa:
    - Mẹ có biết không? Bảo Lâm là đứa bạn tuyệt nhất trong đám tụi con đâý mẹ Cô ấy chọn bạn cũng hay nữạ Một người đâỳ taì năng, và ngay thơì học năm thứ ba, hai người đã làm lễ hứa hôn với nhaụ Bâý giờ anh Kính còn chưa quen với con nữa là.
    Bà Trọng Nhàn ngac nhiên nhìn Bảo Lâm:
    - À! Tụi con đã đính hôn với nhau lâu như vậy sao không lâý nhaủ
    Thúy Du đỡ lơì cho bạn:
    - Anh Dũng chồng chưa cươí của Lâm hiện ở nước ngoaì me à.
    Từ Sâm chăm chú nhìn Bảo Lâm:
    - Ở nước ngoaì ư?
    Khuôn mặt Bảo Lâm đang từ maù hông` biến ra trắng.
    Từ Sâm hỏi tiếp:
    - Anh ấy ở nước ngoaì làm gì?
    Thúy Du trừng mắt nhin Từ Sâm:
    - Ði học. Anh ấy đang làm luận án tiến sĩ. Người ta chứ đâu ai giống cậu đâụ Anh Dũng thề là nêú không lâý được bằng tiến sĩ sẽ không lâý vợ đâý!
    Quay lại nhìn Bảo Lâm, Thúy Du thành thật hỏi bạn:
    - Ðúng không vậy hở Lâm? Anh ấy học hành ra sao rồỉ Có định trở về nước không? Theo tao thấy thì chỉ cần bằng thạc sĩ là về đây lập gia đình sinh sống được rồị Hay mi viết thư hối thúc anh ấy về đị Tao nôn ăn cươí của maỳ quá.
    Bà Trọng Nhàn tiếp lơì:
    - Ðúng thế con ạ Bác không hiểu đám con gaí chúng bây thơì bây giờ nghĩ ngợi làm saỏ Mỗi lần nói đến chuyện chồng con là y như nói đến chuyện ở tù. Hỏi tơí là cứ lánh đị Lúc bác ở tuổi con bây giờ, bác đã là mẹ của ba đứa con rồi đâý.
    Bảo Lâm bỗng cảm thấy chóng mặt. Có lẽ vì trong phòng nhiêù người quá. Nói chuyện nhiêù quá. Tim như nhoí đaụ Tay chân lạnh hẳn. Không thể ngồi lai được, Bảo Lâm đứng dậy nói nhanh:
    - Xin lỗi hai bác và các bạn, đã đến giờ con phải về.
    Thúy Du ngạc nhiên:
    - Sao vậỷ Ngồi thêm một chút nữa đi, chúng mình còn nhiêù chuyện chưa nói cơ mà.
    Bảo Lâm cố nở nụ cười:
    - Không được! Bữa khác đi, sau tuần trăng mật đi nhé! bây giờ tao phải về sửa baì, mai còn giờ dạỵ
    - Ðợi một chút hãy về. ngồi thêm đến 10 giờ đi, chúng tôi cũng về, thuận đường đưa Lâm về luôn, được không?
    Bảo Lâm lắc đầu, yêú ớt nói:
    - Không được! Tôi có chuyện cần về ngay cơ mà.
    Từ Sâm nói:
    - Thôi thế naỳ nhé. Tôi đang cần ra phố một chút, để tôi đưa chị Lâm đi một quãng đường.
    Bảo Lâm không có lý do gì từ chôí, đành gật đầụ Nàng không nghĩ gì hết. Miễn làm sao lánh nhanh khỏi đây, tránh khỏi caí không khí quá hạnh phúc một cách đau lòng.
    Bảo Lâm chaò mọi người vội vã bước nhanh ra khỏi phòng khách. Từ Sâm lặng lẽ theo saụ Họ ra khỏi nhà một quãng đường daì. Họ đi bên nhau thật lâu không nói gì. Lâu lăm' rồi, phải, lâu lăm' rồi, Bảo Lâm mơí đi ngoaì phố với một người con trai như thế naỳ. Tâm hôn` nàng lúc naỳ đang bấn loạn bởi bao nhiêu chuyện tưởng đã có thể chôn chặt đâý lòng, phút chốc lại trở về bởi một sự gợi nhắc vô tình.
    Từ Sâm hỏi:
    - Hình như chị có chuyện buồn? Anh ấy không về nữa chứ?
    Bảo Lâm giật mình. Dươí ánh đèn đường và cả dươí ánh trăng. Bảo Lâm quay sang. Đôi mắt có đôi maỳ rậm kia đang chăm chú nhìn nàng. Khuôn mặt that âu lọ Một caí nhìn thân thiết mà khi bị nhìn, ta không làm sao giấu được sự thât. khiên' nàng như muốn san sẻ nỗi buồn của mình. Bảo Lâm hỏi:
    - Tai sao Sâm biết?
    Từ Sâm đáp một cách thành thật:
    - Ở nhà tôi có tất cả ba chị em gaí. Như vậy tôi đã trưởng thành giữa đám con gaí kiạ Chính nhờ vậy, tôi đã hiểu và thấy được cả nụ cười hạnh phúc của họ. Mỗi lần nhắc đến bạn trai, đến hôn nhân, những bà chị tôi mắt sáng hẳn lên, họ vui sướng ra mặt. Còn Lâm thì tôi không trông thấy điêù đó trong ánh mắt. Tôi thấy Bảo Lâm có vẻ buồn làm saọ Vì vậy tôi nghĩ là caí anh chàng La Dũng kia hẳn không trở về đây nữạ
    Bảo Lâm chớp mắt, rồi nhìn thẳng mặt Từ Sâm, không thể như vậy được! Không lẽ tâm sự thầm kín của ta lại phơi baỳ hết trước mắt một anh con trai mơí lớn này ư? Bảo Lâm nhìn chăm chăm. Trước mắt nàng là một khuôn mặt that thà lo lắng. Bảo Lâm chợt thấy mắt ươn ướt, nàng nhìn xuống. Bảo Lâm nói không ra lơì:
    - Sâm nghĩ đúng! Anh ấy sẽ không trở về. Mà có trở về, thì cũng không còn là của tôị
    - Sao vậỷ
    Bảo Lâm chớp chớp mắt, rồi nhìn lên:
    - Năm ngoaí anh ấy đã cươí vợ, cưới một người con gaí khác.
    Từ Sâm mở trừng đôi mắt, miệng mím lạị Dươí ánh đèn, maí tóc ngắn của anh ta với vầng trán rộng, trông Từ Sâm có ve ngớ ngẩn làm saọ Caí ngớ ngẩn thật thà, dễ thương, chứ không phải là ngu đần, lại cang` không phải là caí kiểu đóng kịch của người từng trảị
    - Xin lỗi nhé, đúng ra tôi không nên đề cập đến. Thật ra tôi không ngờ La Dũng lai tệ như vậỵ
    Bảo Lâm vội cắt ngang:
    - Khỏi phải lỗi gì cả. Đâu phải là lỗi của cậủ Thật ra tôi phải đôí diện với sự thật naỳ lâu rồị Tôi phải cho tất ca bạn bè biết. Nhưng mà ...
    Bảo Lâm trở nên buồn buồn:
    - Tôi cứ lưà dôí chính mình, tôi cố thuyết phục bản thân là sẽ có một ngaỳ rồi Dũng sẽ chán, sẽ quay trở lại với tôị
    Từ Sâm buột miệng kêu lên:
    - Trơì đất! như vậy là Lâm vẫn còn yêu anh ấỷ
    Bảo Lâm giật mình quay lạị Ta hôm nay làm sao thế? Tại sao lai đem nỗi lòng thầm kín của mình ra để nói hết cho một gã con trai mơí lớn nghẻ Bảo Lâm bôí rôí vội đứng lại, nói thật nhanh:
    - Thôi được rồi! Từ Sâm, cậu quay về đi, chỉ còn mâý bước nữa là tơí nhà tôị Không cần cậu đưa thêm nữạ
    - Nêú chỉ có mâý bước, thì hãy để tôi đưa tơí tận nhà có hay hơn không?
    - Cậu nghe tôi nói naỳ.
    Bảo Lâm giở giọng bà chị, nàng có cảm giác như đang nói với đưá con:
    - Cậu về đi, tôi thích được đi một mình thôị
    Từ Sâm đứng lai một chút rồi chợt nói:
    - Bảo Lâm hãy quên hắn. Vì nêú hắn phản bội lại lơì thề, hăn' không biết trân trọng tình cảm của Bảo Lâm danh` cho hắn, thì hăn' không xứng đáng để được Lâm yêụ
    Nói xong, Từ Sâm quay người bỏ đi dươí ánh trăng. Bảo Lâm đứng thật lâu nhìn theo, rồi mơí quay lạị Bỗng dưng Bảo Lâm ngước lên nhìn trơì. Ánh trang thật tròn đang treo lơ lửng trên trơì caọ Hôm nay 15, 16 rồị Trăng lại tròn, lại tròn. Thế còn con ngườỉ Bảo Lâm cúi xuống, không hiểu sao tự nhiên nước mắt chảy ràn rụa trên má. Trăng khuyết rồi tròn, beò tan rồi hợp, không lẽ tình yêu của ta maĩ maĩ là nỗi cô đơn, buồn tủi như thế naỳ saọ Bảo Lâm để mặc cho nỗi đau trôi theo hai dòng nước mắt.
    

Xem Tiếp Chương 3Xem Tiếp Chương 17 (Kết Thúc)

Biệt Ly Ơi Chào Mi
  » Xem Tập 1
  » Đang Xem Tập 2
  » Xem Tiếp Tập 3
  » Xem Tiếp Tập 4
  » Xem Tiếp Tập 5
  » Xem Tiếp Tập 6
  » Xem Tiếp Tập 7
  » Xem Tiếp Tập 8
  » Xem Tiếp Tập 9
  » Xem Tiếp Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
  » Xem Tiếp Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
  » Xem Tiếp Tập 14
  » Xem Tiếp Tập 15
  » Xem Tiếp Tập 16
  » Xem Tiếp Tập 17
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở