Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Cánh Nhạn Cô Đơn Tác Giả: Quỳnh Dao    
Lại Vùng Vẫy

    Lúc trời mờ mờ sáng, Hạ Lỗi và Mộng Phàm mới về đến vườn sau nhà họ Khang.
    Tia nắng hai người vẫn ngây ngất nhìn saụ Tay hai người lặng lẽ nắm lấy nhaụ Thần sắc hai người đều mê man mờ mịt. Bước chân của hai người đều nhẹ nhàng phiêu diêụ
    Mới vào đến vườn sau, đã bị Vú Hồ nhìn thấỵ
    - Trời ơi!
    Vú Hồ khẽ kêu một tiếng, chạy tới, hốt hoảng rụng rời, quyết liệt tách hai người rạ
    - Tiểu thư, tiểu thư nói! Vú Hồ lắc lắc Mộng Phàm. - Cô về phòng nhanh lên, đừng để nhỏ Ngân, nhỏ Thúy trông thấy! Mau về đi! Trời đất ơi! Cô đừng chần chừ, chần chừ là có hại cho mình, càng có hại cho cậu Lỗi!
    Mộng Phàm dường như hơi tỉnh táo một chút.
    - Đi mau! Vú Hồ dậm chân. - Đi mau! Có chuyện gì để sau hãy nói!
    Mộng Phàm như tỉnh cơn say, liếc nhìn Hạ Lỗi lần nữa rồi quay mình chạy đị
    Vú Hồ kéo Hạ Lỗi, vừa lôi vừa kéo anh vào trong phòng. Quay mình đóng cửa phòng, đóng cả cửa sổ, Vú Hồ vừa quay đầu lại, sắc mặt trắng bệch.
    - Không thể được! Tuyệt đối không thể được! Bà kinh hoàng kêu lên. - Lỗi thiếu gia, cậu thật thà nó cho tôi biết, cậu cùng tiểu thơ Mộng Phàm làm những chuyện gì? Hai người nửa đêm lẻn ra khỏi nhà, làm những chuyện gì? Cận nói đi!
    - Không có gì cả. Hạ Lỗi gượng ngạo nhìn Vú Hồ. - Tôi đến Hòn Vọng Phu, rồi cô ấy lên núi tìm tôị Chúng tôi đứng trên hòn Vọng Phu, rồi cô ấy lên núi tìm tôị Chúng tôi đứng trên hòn Vọng Phu, nhớ lại thời thơ ấu của chúng tôi ... Chúng tôi cứ đứng như vậy, quên hết mọi cái!
    - Cậu không ... không cùng với cô Mộng Phàm ... Vú Hồ cắn rằng, hỏi thẳng. - Cậu không xâm phạm đến người cô ấy phải không?
    - Đương nhiên là không! Hạ Lỗi kiên quyết, không khỏi thấy lạnh run lên. - Tôi không thô lỗ đến cái nước ấy đâu! Cô ấy là tiểu thư con nhà đại gia ngọc trắng băng trong!
    - A di đà phật! Vú Hồ vội vàng niệm phật Bồ Tát phù hộ!
    Niệm phật xong, bà hất mạnh đầu, giận dữ nhìn Hạ Lỗi:
    - Lỗi thiếu gia, cậu mất trí rồi hay saỏ cậu quyến rũ tiểu thư Mộng Phàm như vậy, cậu còn mặt mũi nào nhìn lão gia và thái tháỉ Ngày xưa, cậu không cha không mẹ, không nơi nương tựa, lão gia đưa cậu từ Đông Bắc xa xôi về đến đấy, nuôi cậu, dạy bảo cậu, cho cậu ăn học ... Cậu đem ân đổi thành oán như vậy, có đúng hay không?
    Tấm lòng sôi sục của Hạ Lỗi bỗng bị dội một thùng nước lạnh. Anh mở to mắt nhìn Vú Hồ, đau khổ vì lời trách móc giận dữ của bà tạ
    - Ân đổi thành oán? Đâu có nghiêm trọng như vậỷ Tôi ... phải thưa chuyện với nghĩa phụ ...
    - Không được nói! Không thể nói! Một chữ cũng không được nói! Vú Hồ sợ đến nỗi hồn bay phách lạc. - Cậu chớ có đem phô bày cái tư tưởng tự do luyến ái của cậụ Lão gia là người như thế nào, cậu còn không biết hay saỏ Nhà họ Khang và nhà họ Sở, giao tình đã mấy đời, mới kết thân gia cho con cáị Cậu và tiểu thư Mộng Phàm làm bất cứ chút gì sai lầm, đều là chuyện bại hoại môn phong. Cậu muống giết lão gia hay sao!
    - Sẽ không đến nỗi như thế chứ? Anh không dám chắc.
    - Sẽ như thế, sẽ như thế! Vú Hồ bấn quá, cố hết sứ la Hạ Lỗi Lỗi Thiếu gia, sao cậu lại làm như vậỷ Cậu không nghĩ gì đến lão gia và thái thái, không nghĩ gì đến Thiên Bạch hay saỏ
    - Thiên Bạch ... Lòng Hạ Lỗi càng thêm đau khổ.
    - Lỗi thiếu gia ơi! Vú Hồ đau xót kêu lên thành tiếng, nước mắt theo đó chảy xuống. - Làm người không thể không trung hậu, như vậy là sai lầm, nhất định là sai lầm! Cậu làm tổn thương cả Mộng Phàm tiểu thư nữa! làm ngươi ắt phải có lương tâm, ắt không thể quên thân phận của mình ...
    Thân phận? Lại hai chữ thân phận! Lòng Hạ Lỗi cứ chìm xuống, chìm xuống một đầm nước băng giá.
    Ngoài Vú Hồ, nét mặt nhiệt tình thẳng thắn của Thiên Bạch đúng là "chiếu yêu kính" của Hạ Lỗị Thiên Bạch bán theo Hạ Lỗi, cấp thiết, hưng phấn, không chút nghi ngờ, hỏi:
    - Thế nàỏ Hạ Lỗi, anh có giúp tôi nói chuyện với Mộng Phàm không?
    - Thiên Bạch ... Tôị - Anh ấy a ấp úng không thốt nên lờị
    - À, tôi biết rồị Mặt Thiên Bạch đỏ lên. - Anh cũng như tôi vậy, đụng phải chuyện nam nữ, anh khó nói ra lời chứ gì! Kỳ thực, anh quả là ... Thiên Bạch bỗng nẩy ra một kế. - Hay là tôi đi nhờ Thiên Lam, anh bảo thế nàỏ Hai cô ấy từ nhỏ đã thân thiết, chưa biết chừng, Mộng Phàm sẽ nói cho Thiên Lam biết?
    Không ổn! Nếu Mộng Phàm nói thực với Thiên Lam sẽ xảy ra chuyện trời nghiêng đất sập! Anh buột miệng nói:
    - Không nên!
    - Không nên? Thiên Bạch mở cặp mắt trong suốt. - Thế ý anh ra làm saỏ Anh nói đi, nói đi, đừng làm tôi nóng ruột nữả
    - Thiên Bạch Hạ Lỗi hít mạnh hơi, lấy toàn bộ dũng khí gắng gượng mở miệng. - Anh biết đấy, Mộng Phàm là cô gái mới trong gia đình kiểu cũ. Cô ấy không thích các thứ gò bó của xã hội cũ. Từ nhỏ, cô ấy đã theo chúng ta chạy nhảy nào núi, nào rừng cây, nào đồng cỏ cho nên nuôi thành thói quen yêu chuộng tự do ...
    - Tôi hiểu rồi! Mắt Thiên Bạch sáng lên.
    - Anh hiểu cái gì? Hạ Lỗi ngạc nhiên.
    - Tôi cứ coi như chưa hề đính hôn cùng cô ấy! Thiên Bạch gật gù rất đắc ý nóị - Tôi phải xóa sạch hai chữ "hôn ước" trong ký ức, rồi bây giờ bắt đầu theo đuổi cô ấy! Anh bảo saỏ Thiên Bạch nhìn tôi không có chút kinh nghiệm, bắt đầu như thế nào cũng không biết! Quan trọng nhất là tôi phải bày tỏ nỗi lòng với cô ấy! Bày tỏ rằng dù không có hôn ước, tôi cũng yêu cô ấy đến cung! Xem này! Anh vỗ vỗ vào sọ mình Tôi có thể nói ra những câu đó trước mặt anh. Nhưng gặp cô ấy, đầu lưỡi tôi lại dính lại! Trời! Tôi quả là phải học hỏi ở anh nhiềụ
    - Học hỏi ở tôỉ Hạ Lỗi hỏi lạị
    - Đúng thế. Anh không sa vào chuyện yêu đương, lòng như nước lặng, đó là một thứ hạnh phúc! Một số lớn con gái ở trường sùng bái anh mà không một ải làm anh động tâm. Thiên Lam, Mộng Phàm từ nhỏ đi theo anh, anh đều yêu thương các cô ấy như em gái vậy ... Nói thực, có một hồi tôi rất sợ anh đấy ...
    - Sợ tôỉ Anh lại ngạc nhiên.
    - Đúng vậy! Đừng làm bộ giả mù sa mưa! Thiên Bạch đấm dử một quả vào bụng Hạ Lỗị - Chẳng lẽ anh không biết, vì anh mà Mộng Hoa cãi nhau to một trận với Thiên Lam đó.
    - Có chuyện ấy ư?
    - Còn nhớ một lần chứng ta đến miều tết vòng dây leo, anh chẳng tết cho Thiên Lam một cái tòng tụi là gì? Con nhỏ đem cái tòng tụi đem ở cổ, bị Mộng Hoa phát hiện, gây nhau một trận trời long đất lở.
    - Thế à? Tôi không biết đấy!
    - Tôi phải khuyên dạy Mộng Hoa đấy! Tôi bảo cậu ấy: Cậu nhìn Hạ Lỗi nhỏ nhen quá! Con người Hạ Lỗi, đừng nói là vợ bạn không thể trêu ghẹo, ngay cả bạn của bạn, anh ấy cũng đặc biệt tôn trọng, huống chi là vợ của anh em!
    Hạ Lỗi bị giáng một đòn dữ dộị Anh kinh sợ và hổ thẹn đến không có đất mà chuị Anh định thần nhìn Thiên Bạch, Không khỏi nghi hoặc, phải chăng Thiên Bạch có ý ngầm trong lờỉ Nhưng gương mặt Thiên Bạch thành thực và tự nhiên thế kia, đúng là sáng như ánh sáng như ánh sáng mặt trời, không gợn một mảy may hoài nghị Hạ Lỗi trong lòng nóng như lửa đốt. Thiên Bạch ơi Thiên Bạch! Vợ của anh em, không thể đoạt được! Tôi phải xa lánh Mộng Phàm, xa lánh Mộng Phàm! Tôi thề rằng. Từ nay trở đi, xa lánh Mộng Phàm!
    Hạ Lỗi phải đi đến quyết định như thế dù trong lòng rất đau đớn.
    Xa lánh Mộng Phàm, hạ quyết tâm rất đễ, nhưng làm thì lại khó. Ở trường học, anh bắt đầu điên cuồng lao vào học hành, hưởng ứng các thứ hoạt động cứu quốc, bắt mình bận gần chết. Tan học, anh không dám về nhà, cứ chuồn đến cửa hiệu thuốc Khang Ký. Cửa hiệu gần đây rất phát tàị Tâm Mi thường ở cửa hiệu đỡ đần công việc. Nhìn thấy dì Mi chịu ra khỏi tòa nhà lớn thâm u, học làm một chút việc, Hạ Lỗi cũng thấy có gì như được an ủi trong lòng. Tâm Mi gói thuốc bột đã càng ngày càng thành thạo, nét cười trên mặt cũng tăng thêm.
    - Tiểu Lỗi, chính cậu đã thức tỉnh tôi, người ta sống chỉ cần sống, sao cho có ích. Trước đây tôi cứ phiền muộn ở trong nhà, giống như cái thây biết đi vậỵ Bây giờ thường đến Khang Ký giúp đỡ, học được cách bào chế phối ghép vị thuốc, cũng có rất nhiều điều thú vị trong công việc. Cảm ơn cậu, tiểu Lỗi ạ.
    Hạ Lỗi nhìn Tâm Mi, chị nở nang mặt mày đã là đáng mừng, đôi mắt ánh lên những tia sáng cũng có cái gì đó không phải bình thường. Chỉ có thú vị thôi saỏ Xem ra không chỉ có vậy mà dường như chị vừa được hồi sinh. Nhưng Hạ Lỗi không có thời gian nghiên cứu Tâm Mị Bản thân anh chằng chịt rối rít muôn mối tơ vò, càng ngày càng dày đặc. Đúng là không có cách nào thoát ra khỏi vỏ kén dày, đã khiến lòng anh không sao thanh thản được. Anh muốn cùng mọi người trò chuyện, hoặc cùng Khang Cần nói chuyện gì đó cũng được. Nhưng Khang Cần khá bận rộn, vừa phải trông coi cửa hiệu cửa hiệu, vừa phải ứng phó với khách hàng, vừa phải nhiệt tâm chỉ dạy Tâm Mị Rõ ràng bác ta không có thời giờ để tâm đến những mâu thuẫn và đau đớn của Hạ Lỗị
    Thời kỳ này tính khí của Hạ Lỗi rất tệ. Mỗi lần gặp Thiên Bạch, cái cảnh ở hòn Vọng Phu lại diễn lại trong óc. Sao có thể thanh thản đàng hoàng đối mặt với Thiên Bạch? Sao lại có thể không có mặc cảm phạm tộỉ Cũng như vậy, anh không có mặc cảm phạm tộỉ Cũng như vậy, anh không có cách nào đối mặt với Mộng Phàm, không có cách nào đối mặt với Mộng Hoa, cũng không có cách nào đối mặt với Thiên Lam. Anh đột nhiên biến thành người cô độc, trăm phương nghìn kế tránh né mọi ngườị
    Tránh né người khác còn dễ, tránh né Mộng Phàm quả là rất khó. Mỗi sáng sớm cô đến cửa phòng đợi anh, đêm khuya nghe tiếng chân anh trở về cũng nồng nhiệt ra đón.
    - Sao anh về muộn thế? Anh đi đâủ Sao trời chưa sáng anh đã đỉ Anh bận những gì thế? Anh ...
    - Tôi bận. Anh không quay đầu lại, lạnh lùng nóị - Tôi bận ghê lắm, bận đén nỗi không rảnh giờ phút nào nữa! Cô đừng lo cho tôi, đừng tìm tôi, đứng nói chuyện với tôi! Cô biết rõ đó, tôi "bận" là bận một việc: bận tránh né cô.
    Nói xong, không dám nhìn sự biểu lộ tình cảm của Mộng Phàm, anh vội ra khỏi cửạ Chạy đến rừng cây hoa, chạy đến đồng rộng, chạy đến bờ sông, rồi nhảy ùm xuống nước, theo dòng nước ngược mà bơi mải miết. Nước sông vào mùa thu lạnh đến thấu xương. Anh để cho làn nước lạnh giá thấm vào anh, dìm đắm anh, với niềm hy vọng uổng công là nước lạnh thế này có thể ướt tắt trái tim cực cháy, cựa quậy không yên của anh.

Xem Tiếp Chương 19Xem Tiếp Chương 42 (Kết Thúc)

Cánh Nhạn Cô Đơn
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Xem Tập 10
  » Xem Tập 11
  » Xem Tập 12
  » Xem Tập 13
  » Xem Tập 14
  » Xem Tập 15
  » Xem Tập 16
  » Xem Tập 17
  » Đang Xem Tập 18
  » Xem Tiếp Tập 19
  » Xem Tiếp Tập 20
  » Xem Tiếp Tập 21
  » Xem Tiếp Tập 22
  » Xem Tiếp Tập 23
  » Xem Tiếp Tập 24
  » Xem Tiếp Tập 25
  » Xem Tiếp Tập 26
  » Xem Tiếp Tập 27
  » Xem Tiếp Tập 28
  » Xem Tiếp Tập 29
  » Xem Tiếp Tập 30
  » Xem Tiếp Tập 31
  » Xem Tiếp Tập 32
  » Xem Tiếp Tập 33
  » Xem Tiếp Tập 34
  » Xem Tiếp Tập 35
  » Xem Tiếp Tập 36
  » Xem Tiếp Tập 37
  » Xem Tiếp Tập 38
  » Xem Tiếp Tập 39
  » Xem Tiếp Tập 40
  » Xem Tiếp Tập 41
  » Xem Tiếp Tập 42
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác