Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Dài Học Trò » Harry Potter và thanh gươm Gryffindor Tác Giả: Dan Kirk    
Đính hôn kiểu phù thuỷ.

    Vài ngày tiếp theo đó trôi qua thật nhiều bí hiểm với Harry. Mọi người đã phải dốc hết sức kiềm chân Tonks lại khi bà biết được chuyện Lucius Malfoy vượt ngục. Lúc Harry đuổi theo kịp bà, bà đã đi xuống gần nửa cầu thang, với đũa thần trên tay, ánh mắt toé lửa. Harry đã ngu dại mà đi thoả hiệp với bà Naricissa, phía tụi con không được làm điều gì vượt ra ngoài khuôn khổ gia đình, điều kiện được chỉ định rõ ràng trong thư, không thể chối cãi. Còn Tonks đã lại thoả hiệp với Harry trước khi đến đây nên không làm gì khác được. Cậu đồng ý với bà rằng ngay sau khi họ rời khỏi, bà có thể lập tức quay về Bộ Pháp Thuật mà báo tin cho họ biết nơi lẩn trốn của Lucius.
    Đương nhiên, đến lúc ấy lão đã biến mất tăm hơi.
    Voldemort, cùng xung đột đầu năm ở Bộ Pháp Thuật không hề được nhắc lại thêm lần nào. Thay vào đó, những cuộc thảo luận vui vẻ và lịch sự diễn ra chung quanh các đề tài khác ngoại trừ hai đề tài cần tránh. Họ bàn về việc học tập của Harry, mà cả hai bô lão nhà Malfoy đều tỏ ra lịch sự quan tâm. Quidditch lại là một đề tài được bàn luận sôi nổi và được đề cập đến nhiều nhất. Lucius bày tỏ ý bất bình trước việc Draco liên tục thất bại trong mục đính đánh bại Harry bằng Quidditch, khiến Harry có cơ hội nhắc khéo tới trận giao đấu vừa qua với chiến thắng không được lẫm liệt lắm của Draco.
    Câu chuyện dẫn đến nụ cười ấm áp nhất trên mặt Lucius mà Harry từng thấy.
    Sáng Giáng sinh, Harry ngạc nhiên vì nhận được nhiều món quà từ gia đình Malfoy. Nhiều bộ quần áo mới toanh được gởi tặng, cũng như bộ cờ phù thủy sang trọng với mấy con cờ có khả năng tự sắp xếp lại sau mỗi lượt chơi, làm bằng ngọc lục bảo với đá ruby. Khá đắc tiền nhưng cũng khá đẹp.
    Cậu hơi thấy xấu hổ lúc trao món quà chuẩn bị sẵn dành riêng cho Narcissa, bà này xem chừng không hiểu được nghĩa bóng ẩn dụ liên đới đến dạng hoá thú của Sirius chỉ đến khi Lucius cúi xuống thì thào vào tai bà. Harry thật ngỡ ngàng khi bà mỉm cười niềm nở trước sự hạ nhục cậu cố tình ám chỉ.
    Draco thì thầm nói cho cậu nghe rằng trước giờ bà vẫn thán phục sự thông minh sắc sảo cùng khả năng chửi khéo người khác. Phản xạ của bà là ngợi khen Harry có được mấy đức tính tốt đấy đồng thời đã không ngần ngại mà thẳng tay sử dụng chúng chống lại bà. Draco nhận xét rằng bà mong đợi đức tính như vậy ở thành viên gia đình tương lai.
    Thật bệnh hoạn không còn gì để nói.
    Tonks càng bực hơn khi không thể tìm thấy thần chú, lời nguyền hay bùa ếm gì nơi mấy món quà. Không lời chú, không bẫy, không gì khác hơn là vẻ bề ngoài của chúng. Ngay cả cán chổi thần của Draco (món quà giáng sinh) cũng chính xác như hình dạng bên ngoài...mô đen mới nhất vừa ra đời. Bà tuyệt đối kinh tởm khi không có bất kì mưu mô nào khả dĩ vi phạm hiệp ước giữa Harry với Narcissa. Bà hứa là sẽ nhờ Hội xem xét kĩ càng hơn, trước khi họ trở về Hogwarts.
    Đêm Giáng sinh, sau bữa ăn tối thịnh soạn và một đêm trải qua trong căn phòng hội hoạ bàn về các ngày lễ phù thuỷ cùng lịch sử của chúng, Harry nằm thao thức, suy gẫm về buổi lễ sắp sửa xảy ra. Cậu thấy căng thẳng, bất kì ai trong trường hợp này cũng sẽ thấy căng thẳng, nhưng cậu cũng biết sự kết giao cậu chuẩn bị dính vào sẽ ảnh hướng đến cuộc sống của nhiều người, không chỉ riêng mình cậu.
    Khi câu thần chú báo thức réo lên đánh thức Draco dậy một giờ đồng hồ trước khi mặt trời mọc, Harry vẫn còn trằn trọc suy nghĩ. Vòng tròn lẩn quẩn trong tâm trí Harry khiến cậu kiệt sức. Kiệt sức, nhưng cậu vẫn không ngủ dược. Draco chỉ thoáng liếc nhìn vẻ mặt Harry cũng đủ biết chuyện gì xảy ra.
    "Cậu tính rút lui à?" Draco hỏi bằng giọng nhỏ nhẹ, ngập ngừng. Harry nhìn thẳng vào mắt người yêu để thấy sự sợ hãi ẩn chứa trong ấy. Hiện giờ chỉ có hai đứa ở riêng với nhau, không cần sự giả tạo nào hết. Draco Malfoy, đứa con trai chiếm được tâm tư, tình cảm cậu, Harry thấy ngực mình nhói đau khi nghĩ đến việc bỏ đi.
    "Draco, tớ... tớ chỉ không biết". Harry đáp. "Tớ yêu cậu bằng cả con tim...nhưng tất cả những chuyện về gia tộc Malfoy này làm tớ lo lắng. Tớ không biết liệu tớ muốn hết thảy mọi thứ này hay không. Tớ chỉ biết rằng tớ muốn cậu".
    "Nhưng đây không phải chỉ cho gia tộc Malfoy ". Draco chỉ ra. "Mà nó còn liên quan đến gia tộc Potter nữa".
    "Ý cậu là?" Harry hỏi, phân vân.
    "Ừ thì, cậu cũng biết đám hỏi kết nối hai gia đình lại với nhau". Draco giải thích. "Từ xa xưa, khi hai gia đình máu trong có mối hận thù với nhau, họ thường giải trừ chiến trang bằng hôn nhân, thù hằn cũng theo đó mà tan biến".
    "Như vậy thì, mối thù giữa tớ với Voldemort coi như cũng được chấm dứt?" Harry hỏi.
    "Không, Voldemort không phải người trong gia đình. Đó là lí do tại sao cha nói rằng ông sẽ không trực tiếp làm hại cậu, kể cả tham dự vào kế hoạch chống lại cậu, và vì sao Voldemort chấp nhận như thế. Đó là phần tập tục cổ truyền của các gia đình máu-trong. Voldemort không thể phản đối chuyện này mà không chống lại lí lẽ trước giờ hắn vẫn dùng để kêu gọi đồng minh. Không, việc này chỉ kết thúc ân oán giữa cậu, cha và mẹ".
    "Thế tớ sẽ phải tha thứ việc họ giết Sirius à?" Harry kinh hoàng trước suy nghĩ đó. Cậu cảm thấy như đây là sự phản bội Sirius mà cậu không đời nào chấp nhận được.
    "Không, ở đây không nói gì đến vấn đề tha thứ cả". Draco nhìn Harry mỉm cười, mắt sáng lên. "Mọi ý nghĩa của nó chỉ để kết thúc ân oán, và thoả thuận cùng nhau hòa giải, làm lành".
    "Voldemort không dính líu gì tới?" Harry hỏi lại cho chắc.
    "Không". Draco nói, Harry hoàn toàn tin tưởng lời nói bảo đảm này. Tụi nó tắm thật nhanh, rồi mặc vào quần áo chỉnh tề. Chúng đã cởi hai chiếc vòng ra vào tối hôm trước, hiện Harry giữ chiếc vòng bằng vàng của cậu trong túi áo. Im lặng, hai đứa đi ra khu vườn bên ngoài dinh trang, theo sau bởi Snape với Tonks, ăn mặc tươm tất. Lucius Malfoy và vợ đang đợi họ ở đó, cùng với một lão phù thuỷ già mà Harry chưa từng gặp. Một bên tay áo lão được vén lên trên cù chỏ, và Harry có thể thấy được lão không mang dấu hiệu hắc ám trên tay.
    "Harry, đây là Phineas Tollworthy". Lucius mở lời khi cả bọn tiến tới gần. "Ông ấy là... một phù thuỷ trung tính, đủ quyền đảm nhiệm nghi lễ này. Cậu thấy sao?"
    Harry gật đầu, ông phù thủy hạ tay áo xuống. Draco đứng bên trái Harry, cha mẹ cậu đứng phía sau. Snape và Tonks thì ở phía sau Harry. Theo truyền thống, thì vị trí này thường phải được đảm nhận bởi ba mẹ ruột Harry. Lúc đầu Harry kịch liệt phản đối việc Snape đứng vào vai trò ấy, nhưng Draco thuyết phục cậu bằng luận cứ rằng Snape cũng chẳng dễ chịu gì khi ra mặt như một thành viên gia đình Potter. Tâm trí Harry quay trở về với thực tại, khi ông Phineas lên tiếng.
    "Bạn bè, gia đình, mọi người hiện diện tại đây trong bình minh ngày mới để chứng kiến bình minh trong quan hệ mới giữa hai gia đình Malfoy và Potter. Lucius Malfoy, Narcissa Malfoy của nhà Malfoy, hai người có chấp thuận sự kết hợp giữa con ông bà với đứa con độc nhất nhà Potter hay không?"
    "Chúng tôi chấp thuận". Hai bô lão Malfoy đồng thanh.
    "Severus Snape, Nymphadora Tonks, đại diện cho James với Lily Potter, và được Harry Potter chọn lựa cho mục đích này, hai người có chấp thuận sự kết hợp giữa hai gia đình Malfoy và Potter hay không?"
    "Chúng tôi chấp thuận". Snape và Tonks nói, gần như cùng một lúc. Tonks nghiến răng kẽo kẹt, gắng gượng rặn ra từng từ. Harry thà là có Arthur và Molly Weasley ở đây, nhưng điều đó là không thể. Tiếp đó, Harry trao chiếc vòng vàng cho Phineas, trong khi Draco trao cho ông chiếc bằng bạc.
    "Draconis Malfoy, gia đình cậu đã chấp thuận chủ định của cậu với James Harry Potter. Cậu có sẵn sàng tuyên thệ đám cưới sau khi hoàn tất lễ hứa hôn?"
    "Tôi sẵn sàng". Draco nói, mắt cậu lóe sáng khi quay mặt đối diện Harry. "Tôi nguyện trao lòng thủy chung, tình yêu và danh dự của mình cho Harry Potter. Tôi sẽ đứng bên cạnh cậu ấy, và xem gia đình cậu như gia đình mình. Bạn bè cậu sẽ là bạn bè tôi, gia đình cậu là gia đình tôi, một khi tuyên thệ của hai đứa còn hiệu lực".
    "Chiếc vòng này xem như minh chứng cho lời tuyên thệ này". Phineas đặt chiếc vòng quanh cổ tay trái Draco đang được đưa ra. Draco giữ nguyên tay mình ở vị trí cũ, ánh vòng khẽ lấp lánh trên cánh tay hơi run.
    "Harry Potter" Ông phù thuỷ tiếp tục, Harry giơ cánh tay trái ra. "Gia đình cậu cũng đã chấp thuận sự kết duyên của cậu với Draconis Malfoy. Cậu có sẵn sàng tuyên thệ đám cưới sau khi hoàn tất lễ hứa hôn?"
    "Tôi sẵn sàng" Giọng Harry hơi run bởi cảm xúc đang dâng lên trong người. Mọi lo âu, trăn trở về cha mẹ Draco, Voldemort đều biến mất, chỉ còn suy nghĩ về Draco tồn tại trong tâm trí cậu vào lúc này. Tất cả những gì cậu có thể nghĩ chỉ là đưa con trai tóc vàng kim với đôi mắt xám đang ở bên cạnh cậu, đứa con trai duy nhất có khả năng khiến cơ thể cậu như bốc cháy khi người chúng tiếp xúc với nhau. Cả cơ thể cậu run rẩy khi chiếc vòng được đặt vào cổ tay trái mình, rồi Harry lặp lại những lời nói chân thành cậu đã nói với Draco sáng nay. Phineas rút đũa thần ra, vung vẫy nó trên đầu hai đứa ba lần, trước khi hạ đũa xuống cổ tay chúng.
    "Guardius Fledgus Fidelis" Ông nghiêm giọng, chạm đũa vào hai chiếc vòng. Chỗ nối của mỗi chiếc vòng lập tức nhập với nhau, liền với nhau cho đến khi mỗi chiếc vòng trở thành một thể nguyên vẹn. Chúng toả sáng một lúc trước khi trở lại tình trạng ban đầu. Ánh sáng pháp thuật được thay bằng ánh sáng kim loại tự nhiên của chúng, khi những tia nắng mặt trời đầu tiên chiếu rọi lên chúng. Harry cảm thấy có luồng điện ấm áp chạy suốt cơ thể.
    "Trong vòng một năm và một ngày kể từ ngày hôm nay, hai người đã được hứa hôn với nhau". Lão phù thuỷ già mỉm cười. "Miễn là lời tuyên thệ được tuân thủ, hai chiếc vòng sẽ là biểu tượng cho sự chung thuỷ của hai người. Nếu ai đó vi phạm tuyên thệ này, hai chiếc vòng sẽ rớt ra, và không bao giờ có thể được đặt lại trên tay hai người. Một năm và một ngày sau, hai người có thể tiến hành lễ cưới, nếu biểu tượng tình yêu vẫn còn trên tay. Hãy tận dụng thời gian này để hiểu được ý nghĩa của đám cưới là như thế nào".
    Với cái gật đầu chào những người lớn tuổi, và nụ cười từ biệt đôi tình nhân trẻ, ông phù thủy vung đũa thần rồi độn thổ đi mất. Cha mẹ Draco tiến tới trước, mỉm cười, đặt tay lên vai cậu. Snape và Tonks làm tương tự với Harry.
    Điểm tâm thật niềm nở, và lần đầu tiên kể từ lúc đến đây, Harry cảm nhận được thứ tình yêu cậu thường cảm nhận khi ở với gia đình thằng Ron. Tuy độ thân mật cởi mở, ấm áp, không sao sánh bằng, nhưng nó giống như dòng sông lạnh lẽo êm đềm trôi quanh căn phòng. Cả Tonks cũng có vẻ ở trong tâm trạng tốt, mỉm cười dịu dàng với Harry.
    Chiếc xe hơi từng đón họ ở trạm xe lửa KingCross chờ họ bên ngoài dinh thự Malfoy. Đến dinh trang nhà Black, họ bước ra. Chưa ai kịp vào nhà, Tonks đã mạn phép độn thổ đến Bộ Pháp Thuật, yêu cầu cử một đội Auror lục soát nhà Malfoy. Lẽ dĩ nhiên lúc này Lucius đã lẩn đi nơi khác, nhưng bà vẫn phải thử. Harry khá bất ngờ, cụ Dumbledore ở đó đợi chúng khi chúng bước vào bên trong, vẻ mặt cụ không mấy gì vui vẻ lắm.
    "Chúng ta gặp rắc rối, Harry". Giọng cụ trầm hẳn xuống. "Rắc rối to!"
    

Xem Tiếp Chương 17Xem Tiếp Chương 45 (Kết Thúc)

Harry Potter và thanh gươm Gryffindor
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Xem Tập 10
  » Xem Tập 11
  » Xem Tập 12
  » Xem Tập 13
  » Xem Tập 14
  » Xem Tập 15
  » Đang Xem Tập 16
  » Xem Tiếp Tập 17
  » Xem Tiếp Tập 18
  » Xem Tiếp Tập 19
  » Xem Tiếp Tập 20
  » Xem Tiếp Tập 21
  » Xem Tiếp Tập 22
  » Xem Tiếp Tập 23
  » Xem Tiếp Tập 24
  » Xem Tiếp Tập 25
  » Xem Tiếp Tập 26
  » Xem Tiếp Tập 27
  » Xem Tiếp Tập 28
  » Xem Tiếp Tập 29
  » Xem Tiếp Tập 30
  » Xem Tiếp Tập 31
  » Xem Tiếp Tập 32
  » Xem Tiếp Tập 33
  » Xem Tiếp Tập 34
  » Xem Tiếp Tập 35
  » Xem Tiếp Tập 36
  » Xem Tiếp Tập 37
  » Xem Tiếp Tập 38
  » Xem Tiếp Tập 39
  » Xem Tiếp Tập 40
  » Xem Tiếp Tập 41
  » Xem Tiếp Tập 42
  » Xem Tiếp Tập 43
  » Xem Tiếp Tập 44
  » Xem Tiếp Tập 45
 
Những Truyện Dài Học Trò Khác