Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Cánh Nhạn Cô Đơn Tác Giả: Quỳnh Dao    
Thiên Bạch

    Hôm ấy, trong vườn trường, Thiên Bạch vội vã tìm Hạ Lỗị
    - Hạ Lỗi, anh có biết Mộng Phàm gần đây làm sao không?
    Hạ Lỗi giật mình, bối rối ngước mắt nhìn Thiên Bạch. Hồi nhỏ Thiên Bạch là con người cởi mở và ham mê sách vở, lớn lên, anh vẫn giữ tính đó. Anh có tâm vóc vừa phải, dáng thư sinh. Cái quan trọng, anh là con người khí khái, không dễ bị khuất phục trươc một thế lực mạnh hơn mình. Với bạn bè, Thiên Bạch là con người bình dị dễ gần gũi, nhiệt tình và thẳng thắn.
    - Làm sao kia chứ? Hạ Lỗi buồn bã hỏị
    - Cô ấy rất kỳ quái! Gần đây cứ tránh tôi, tựa như sợ sệt tôi vậy! Làm sao lại như thế? Tôi hoàn toàn không hiểụ
    Tia mắt của Hạ Lỗi dừng trên cây liễu đằng xa:
    - Hoặc giả, vì cô ấy là "vị hôn thê" của anh chăng? Tuổi lớn rồi, không phải là đứa trẻ nữa nên mới ... có chút húy kỵ? Đó cũng là điều tất nhiên.
    - Húy kỵ? Anh nói Mộng Phàm hả? Thiên Bạch cất cao giọng. - Anh không phải là không hiểu Mộng Phàm. Cô ấy từ nhỏ tấm lòng rộng mở, đàng hoàng hẳn hoi! Cô ấy sẽ không uốn éo giả tạọ Vậy thì cái điều cấm kỵ lỗi thời ấy có ý nghĩa gì với cô tả
    - A! Trong lồng ngực Hạ Lỗi như có một hòn đá lớn chèn vàọ - Anh hiểu cô ấy như vậy, trong lòng có chuyện gì, sao không nói thẳng với cô ấỷ
    - Tôi muốn nói thẳng, nhưng cô ấy không muốn nghe! Mỗi lần tôi mở miệng, cô ấy lại tránh! Trước đây cứ bận về chuyện Ngũ Tứ, mọi người cũng không có thời giờ. Bây giờ rảnh rỗi rồi, cô ấy đột nhiên biến thành con người như vậy đấy!
    - Gấp gáp gì chuyện ấy, chẳng phải là anh có thời gian cả một đời để tâm tình với cô ấy hay saỏ Giọng nói của Hạ Lỗi thẳng thừng, không e ngại, không ngập ngừng.
    - Trời! Thiên Bạch thở hắt rạ - Bây giờ là thời đại nào nếu tôi còn hủ lậu ôm lấy cái gọi là "phụ mẫu chi mệnh". Chắc chắn là tôi sẽ mất Mộng Phàm! Hạ Lỗi! Thiên Bạch kích động túm lấy Hạ Lỗi, sôi nổi nóị - Tôi nói với anh, đằng nào thì anh cũng là anh em của tôi, tôi cũng không sợ anh sẽ chê cười tôi! Những ngày này, chúng ta chống cái này chống cái kia, dường như trong xã hội cũ không có một việc nào là hợp lý! Chỉ riêng chuyện hôn ước của tôi với Mộng Phàm là từ nhỏ đã lập, ... Tôi biết, Mộng Phàm trong đáy lòng, căn bản coi không ra gì cái hôn ước nàỵ Nếu cô ấy cam tâm tình nguyện làm trái hôn ước, tuyệt đối không phải vì phụ mẫu chi mệnh, mà là vì cá nhân tôi!
    Tia mắt Hạ Lỗi dừng lại trên mặt Thiên Bạch.
    - Nói sự thực Thiên Bạch nói tiếp, mắt ánh lên tia sáng. - Hồi nhỏ, biết cô ấy là "vợ" tôi thì không có cảm giác gì nhiềụ Nhưng hiện tại, theo với thời gian mỗi năm một khôn lớn, tôi với Mộng Phàm, đúng là "một mối tình thâm, chỉ cầu trong mộng".
    Hạ Lỗi chấn động nhìn chăm chú Thiên Bạch.
    - Hạ Lỗi, anh sẽ cười tôi phải không? Anh sẽ cười tôi không gắng gổ phải không? Tôi là như vậy đấy, đúng là không thuốc nào cứu nổi! Tôi mỗi ngày đều điên cuồng mong gặp cô ấy, nhưng không dễ gì gặp được. Cô ấy có vẻ như gần như xa, làm cho tôi khó lòng dứt nổi! Làm thế nàỏ Hạ Lỗi, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ? Tôi bây giờ bó tay không biết tính saọ Tôi nghĩ, chí có anh mới giúp tôi được!
    Hạ Lỗi càng chấn động nhìn Thiên Bạch:
    - Sao anh lại cho rằng tôi giúp được anh?
    - Nhất định anh giúp được! Thiên Bạch sôi nổi nói một cách tin tưởng. - Từ nhỏ anh đã là người cầm đầu năm con quỷ nhỏ. Lớn lên anh lại là bậc đại ca, danh đúng với thực của chúng tôị Mấy đứa chúng tôi, không có điều gì bí mật trước mặt anh! Mộng Phàm cũng vậỵ
    Hạ Lỗi cảm động, mắt đăm đăm nhìn phía xa, im lặng, chưa biết phải nói gì.
    - Anh giúp tôi hỏi cô ấy, khuyên cô ấy đừng đối với tôi như vậy! Làm cho tôi nghi nghi ngờ ngờ, lo lắng phập phồng thế này quả thực là tàn nhẫn! Thiên Bạch đăm đăm nhìn Hạ Lỗi, đáy mắt có một sự tin cậy, gởi gắm. - Ai bảo anh kết nghĩa với tôi! Lòng dạ cùng chung, đối đãi với nhau trung liệt thì khi Thiên Bạch có nạn, Hạ Lỗi cứu cho!
    Nói rồi Thiên Bạch lại đập bàn tay nặng nề lên vai Hạ Lỗị
    Hạ Lỗi đăm đăm nhìn phía xa, trong lòng có một mối đau khổ ràng rịt mâu thuẫn.
    Tối ấy, anh xông vào phòng Mộng Phàm giống như nước cuốn. Đứng trước Mộng Phàm, anh nói như một cái máy:
    - Mộng Phàm! Cô không thể đối với Thiên bạch như vậy! Đừng nói anh ấy là một vị hôn phu của cô, cứ coi bè bạn, cô cũng nên hết lòng hết dạ đối với anh! Thiên Bạch từ nhỏ cùng chúng ta khôn lớn, là một thanh niên có tâm huyết, trong lòng cô nên hiểu rõ điều đó! Giả sử cô muốn phản bội tôị Tôi không cho phép cô làm như vậy! Bắt đầu từ ngày mai, cô phải xử tốt với anh ấy, dốc toàn tâm toàn ý với anh ấỵ Người quang minh chính đại như anh ấy, tâm địa lương thiện, vừa bảnh bao, lại là thanh niên có khí chất. Trên đời này cô không tìm được một người thứ hai! Nghĩa phụ nghĩa mẫu đính hôn cho cô là đúng trăm lần, đúng nghìn lần! Cô đừng chịa ảnh hưởng của Ngũ Tứ, đến cả Thiên Bạch cũng khước từ. Nếu vậy cô chỉ là một đứa con gái nhỏ non nớt không biết gì! Thế thì tôi sẽ khinh thị cô, không coi cô ra gì. Cô nghe thấy chưả Tôi muốn cô toàn tâm toàn ý yêu Thiên Bạch!
    Hạ Lỗi nói một hơị Nói xong, cũng không nhìn Mộng Phàm. Anh quay mình chạy ra khỏi phòng, rảo bước qua khu vườn, mở cửa bên, xông ra rừng cây hoa, xông ra đồng rộng, rồi giống như ngày nào hồi còn nhỏ, anh cất tiếng kêu:
    - Đừng ... Đừng ... Đừng ... Đừng ...

Xem Tiếp Chương 17Xem Tiếp Chương 42 (Kết Thúc)

Cánh Nhạn Cô Đơn
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Xem Tập 10
  » Xem Tập 11
  » Xem Tập 12
  » Xem Tập 13
  » Xem Tập 14
  » Xem Tập 15
  » Đang Xem Tập 16
  » Xem Tiếp Tập 17
  » Xem Tiếp Tập 18
  » Xem Tiếp Tập 19
  » Xem Tiếp Tập 20
  » Xem Tiếp Tập 21
  » Xem Tiếp Tập 22
  » Xem Tiếp Tập 23
  » Xem Tiếp Tập 24
  » Xem Tiếp Tập 25
  » Xem Tiếp Tập 26
  » Xem Tiếp Tập 27
  » Xem Tiếp Tập 28
  » Xem Tiếp Tập 29
  » Xem Tiếp Tập 30
  » Xem Tiếp Tập 31
  » Xem Tiếp Tập 32
  » Xem Tiếp Tập 33
  » Xem Tiếp Tập 34
  » Xem Tiếp Tập 35
  » Xem Tiếp Tập 36
  » Xem Tiếp Tập 37
  » Xem Tiếp Tập 38
  » Xem Tiếp Tập 39
  » Xem Tiếp Tập 40
  » Xem Tiếp Tập 41
  » Xem Tiếp Tập 42
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác