Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Biệt Ly Ơi Chào Mi Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Hạnh phúc phải chẳng chỉ là một cơn gió thoảng đến thật nhanh và ra đi cũng thật nhanh? Mâý năm trước, Bảo Lâm đã từng nắm giữ hạnh phúc trong taỵ Bâý giờ, em trai chưa mất, mẹ chưa bệnh, La Dũng với nàng ở vào giai đoạn yêu nhau nồng chaý. Nhưng rồi bỗng chốc, mọi thứ đau buồn đến một cách dồn dập. Bảo Hoà chết, mẹ năm` liệt giường, rồi La Dung~ bỏ đị Thiên đường trứơc mắt đột nhiên biến thành điạ ngục. Tất cả những niềm vui trở thành những nỗi đau khổ đâỳ nước mát. Có một khoảng thơì gian daì, Bảo Lâm đã ao ươc', phải chi ta đừng biết "hanh phúc" thì có lẽ ta đã không khổ đau đến đỗi ngã qụy như thế naỳ, phải chi ta đừng biết đến niềm vui, niềm vui quá lớn, thì có lẽ ta không đến nỗi buồn rũ rượi như thế naỳ. Phải chi ta đừng có quá nhiêù ảo tưởng về hạnh phúc thì có lẽ ta không đến nỗi thất vọng ê chề.
    Bây giờ hạnh phúc lại đến, đến một cách tuyệt vơì hơn trước. Có lẽ vì sau bao ngaỳ đau khổ, hạnh phúc đã trở thành quý hiếm và cũng được trân trọng. Không thể để vuột khỏi tay lần nữạ Nhưng liệu Bảo Lâm có thể giữ chặt maĩ "hạnh phúc" được không?
    Chuyện xảy ra ở một buổi chiêù, đã sắp đến ngaỳ khai giảng. Buổi sáng, Bảo Lâm vừa tham dự phiên họp phân công của toàn thể giaó viên, nàng đã từ chôí vai trò "chủ nhiệm" lớp vì Bảo Lâm nghĩ là muà thu năm nay, nàng sẽ rất bận rộn.
    Buổi chiêù, Tạ Thắng phải dự tiệc, một bữa tiệc lớn của giơí doanh thương. Trước tơí giờ, ngay cả khi đã quen với Thắng, Bảo Lâm cũng không để ý xem Tạ Thắng có bao nhiêu cơ sở, bao nhiêu bất động sản hay cổ phần. Chuyện đó để từ từ biết sau, càng haỵ Và không biết buổi tiệc chiêù nay, Thắng dự ở đâu không biết về lãnh vực mua bán hay trao đổi hàng hoá.
    Chiêù nay Bảo Lâm rất rảnh rỗị Chợt nhiên chuông cổng reọ Bà phụ việc bước vào cho biết là có một người đàn ông muốn gặp nàng. Bảo Lâm bước ra cửạ Lòng rất thanh thản. Những bụi hoa kim trản và kim ngư thảo đang nở rô. Trong san vườn. "Xin chia tay sự cao ngạo!" nàng chợt thấy buồn cười, một xúc động nhẹ nhàng thoáng quạ
    Cổng mở, đứng bên ngoaì, thật bất ngờ lại là Tú Mẫn, thư ký riêng của Tạ Thắng. Lúc đầu Bảo Lâm ngạc nhiên, nghĩ là Thắng đã thay đổi ý kiến, không định gặp nàng tối nay ở nhà mà muốn gặp ở một điểm nàọ Đó là chuyện Thắng thường làm. Nhưng những lúc như vậy Thắng sai bac' taì đến đon', hoặc một cú điện thoại baó trước. Bảo Lâm nhìn ra ngoaì, không có chiếc Mercedes quen thuộc của Thắng, chỉ có chiếc Thunderbird của Tú Mẫn.
    - Ồ! Anh Thắng nhờ cậu đến à? Có chuyện gì không?
    Tú Mẫn cười nhẹ:
    - Dạ.. Chúng ta lên xe nói chuyện được chứ?
    lại màn naỳ nữa! Thâỳ trò họ có vẻ giống nhaụ Bảo Lâm nhún vai:
    - Nhưng mà ... Anh ấy gọi cậu đến đon' tôi ử được rồi, cậu đợi một chút, tôi sẽ thông baó cho cha tôi biết, thay đổi y phục một chút rồi tôi ra ngaỵ
    Tú Mẫn nói:
    - Khỏi phải thay y phục!
    Bảo Lâm cũng không lâý gì làm ngac nhiên. Tạ Thắng bao giờ cũng vậy, lúc nào cũng như hôí hả. Không chờ đợi lâu được, Bảo Lâm đi vào nhà xin phép cha, rồi xách ví chạy ra cổng ngaỵ Hôm nay, Bảo Lâm mặc sơ mi ca rô, quần` nhung maù sữạ Hơi giản dị, mong là Tạ Thắng không đưa nàng đến nơi quá sang trọng.
    Khi xe đã bát đầu lăn bánh, Bảo Lâm mới hỏi:
    - Tạ Thắng ở đâu vậỷ
    - Ông ấy đang dự tiệc.
    Bảo Lâm bối rối:
    -đự tiêc à? tôi ăn mạc thế naỳ làm sao đến đâý được? Thôi quay lại, cho tôi về thay aó đị
    Tạ Thắng rất bình thản:
    - Tôi đâu có đưa chị đến với ông ấy đâủ
    Bảo Lâm ngac nhiên:
    - Hở? Anh ấy không bảo anh đưa tôi đến buổi tiêc à? thế anh ấy bảo cậu đưa tôi đi đâủ
    Tú Mẫn lạnh lùng nói:
    - Ông ấy không bảo tôi đến đón chị.
    Anh ta bẻ tay lạí quẹo qua cua, đưa xe vào đường dốc. Bảo Lâm kinh ngạc. thế naỳ thì cũng không phải đến nhà họ Triệụ vậy đi đâu đâỷ Bảo Lâm quay lại:
    - Cậu định đưa tôi đi đâu đâỷ
    - Ðến Vườn Sen.
    - Vườn Sen? Chỗ nào vậỷ Tên một quán cà phê ư?
    Tú Mẫn liếc nhanh Bảo Lâm, một nụ cười bí mật:
    - Vườn Sen là một nơi được ông luật sư tậu bốn năm về trước, một biệt thự rất sang trọng mà chị cần phải biết.
    - À!
    Bảo Lâm thở phaò. Thì ra Tạ Thắng còn có một cơ ngơi trên ngọn nuí naỳ. Chàng không cho Bảo Lâm biết, có lẽ vì muốn dành cho nàng một sự ngac nhiên. Sự lo ngại biến mất, nhưng rồi Bảo Lâm lại thấy kỳ kỳ, nàng quay lại:
    - Anh Thắng muốn cậu đưa tôi đến đây ư?
    Mẫn lại cười, một nu cười nhạt, chợt nhiên nàng cảm thấy người thanh niên naỳ có caí gì không nghiêm chỉnh.
    - Tôi đã nói rồi, ông Thắng không hề bảo tôi đến đon' chị, mà đó là ý của một người khác. Có người muốn gặp chị ở vườn Sen.
    Bảo Lâm cắn nhẹ môi, nàng phập phồng lo sợ. thế naỳ là thế nào, chuyện gì sắp xảy ra đâỷ
    Chiếc xe sau maý khúc quanh, đa đi vào con đường trải sỏi, và dừng lại trước đôi cổng sắt lớn, thiết kế câù kỳ với tâm' biển đồng "vườn Sen". Tú Mẫn nhấn chuông, cổng mở. Xe chạy vào trong và Bảo Lâm phải trố mát ngạc nhiên. Một hồ sen lớn năm` giữa sân trước. Bây giờ đang muà sen nở nên khung cảnh rất hữu tình. Tú Mẫn mở cửa xe nói:
    - Chị xuống xe và có quyền ngắm cảnh tuỳ thích.
    Bảo Lâm xuống xẹ Trước mắt nàng là một khung canh tuyệt vơì và nên thơ. Hồ sen thật rộng, trước kia Bảo Lâm cứ nghĩ là sen chỉ có hai maù hồng và trắng. Vậy mà bây giờ trong caí hồ nước trong kia, sen tím, xanh nhạt, đỏ sậm và cả maù vàng nữạ Bảo Lâm đếm thử có hơn bảy sắc maù. Nhưng caí đó cũng không làm Bảo Lâm ngạc nhiên bằng những loại thực vật chung quanh bờ hồ. Nó cũng có dáng dấp như sen. Lá mọng nước. Chợt nhiên sau lưng Bảo Lâm có tiếng của ngươì phụ nu, giọng nói trong và êm ru:
    - Loại cây này có ten là Thạch Liên. Nó không phải là loại hiếm, nhưng được tôi và Tạ Thắng trồng vì nó có chữ "Liên" trong ấỵ
    Bảo Lâm đứng lên, quay đầu lạị Ngươì đàn bà vừa xuất hiện có dáng dấp dong dỏng cao, da ngâm đen nhưng thật đẹp, thật quý phaí. Chị ta mặc chiếc aó daì bằng lụa, làm nổi bật đường nét hấp dẫn của cơ thể. Ngoaì một tí son môi, ngươì đàn bà không trang điểm gì cả. Nhưng vừa không kem' mặn mà duyên dáng. Khuôn mặt kia, Bảo Lâm cảm thấy như đã từng trông thấy ở đâu đó.
    Ngườì đàn bà nhìn Bảo Lâm với nụ cườị Bà ta cũng đang ngắm nghía nàng.
    - Cô là cô Lâm? Bảo Lâm? tôi đã nghe đến tên cô từ lâu, bây giờ mới trông thấy mặt, quả thật, cô khá đẹp. Chúng ta vào phòng khách nói chuyện chứ?
    Bảo Lâm theo chân ngườì đàn bà một cách thụ động. Phòng khách thật sang trọng. Dươí nền trải thảm đâỳ maù hồng, salon maù sữa, tủ rương, lò sưởi Tất cả đêù được thiết kế đẹp mắt. Người đàn bà hỏi:
    - Cô dùng rượu chứ?
    Bảo Lâm vội trả lời:
    - Cảm ơn, tôi không biết uống.
    Chị ta gật gù rồi bảo cô tớ gaí:
    - Cho một ly trà Trung Quốc nhé.
    Rồi quay sang Bảo Lâm:
    - Cô thích loại trà nàỏ Lá xanh, lá đỏ hay ướp hương?
    Bảo Lâm vội trả lời, mắt không rời người nữ chủ nhân:
    - Cho ướp hương đị
    Trà đã được mang rạ Bảo Lâm đưa mắt nhìn quanh. Trên lò sưởi, một bức ảnh phóng đại, hình của hai ngườị người đàn bà dĩ nhiên phải là nữ chủ nhân. Ccòn người đàn ông? Bảo Lâm chỉ nhìn thoáng qua là biết ngay Tạ Thắng.
    Người đàn bà thấy Bảo Lâm nhìn ảnh, cười chua chát nói:
    - Bức ảnh đó không đẹp lắm. Tôi còn một lô hình khác đẹp hơn. Những bức ảnh kỷ niệm lúc chúng tôi sang Âu Châu du lịch. Nêú cô muốn tôi sẽ mang ra cho xem ...
    - Cám ơn! cũng không cần thiết lắm.
    Bảo Lâm cảm thấy maú trong tim như ngừng chảỵ Một cảm giác khó chịu và ngột ngạt như vây lâý nàng. Ngồi đó mà đầu óc nàng liên tưởng đến chuyện phải nói với Thắng như thế nào sau naỳ. Bảo Lâm bưng ly trà lên hớp một hớp, muì trà thơm, tách trà đẹp. Bảo Lâm như sực nhớ ra, nàng nhìn thẳng người đàn bà trước mặt nói:
    - Tôi biết chị là ai rồị Chị là Lynh phải không?
    Người đàn bà có vẻ ngạc nhiên nhìn Bảo Lâm:
    - Ồ! Tại sao cô biết?
    - Vì nêú tôi không lầm chi phải là người laị Vì ngay cách baỳ trí trong phòng naỳ cũng cho thấy như vậỵ
    Lynh cười, caí cười rất tự nhiên:
    - Vâng! Cô đã biết tôi là ai, thì tôi nghĩ là không còn gì phải giấu nữạ Phải, tôi có dòng maú Anh trong ngườị
    Lynh nhìn Bảo Lâm nói tiếp:
    - Tôi còn có một caí tên khác, dễ nghe hơn caí ten Lynh. Cô biết không? Tú Mỹ Liên!
    Bảo Lâm nhỏm người lên, nàng khó giữ được sự bình thản mà naỹ giờ cô cố kiềm chế:
    - Hèn gì ... tôi cam thấy chị quen quá, thì ra chị là chị của Tú Mẫn.
    Lynh cười thật ngọt:
    - Vâng, Tú Mẫn là em ruột tôi! Tạ Thắng sống quá buông thả, tôi không thể không đặt người của mình cạnh anh ấỵ Mâý tháng trước, Tú Mẫn đã nhắc tên cô cho tôi biết. Thật tình mà nói, tôi cũng không quan tâm lắm. Tinh' tình của Tạ Thắng tôi khá rõ, vui đâý nhưng rồi lại quên ngaỵ Tôi không muốn anh ấy biết chuyện tôi lúc nào cũng theo dõị Nhưng rõ ràng là tôi đa lầm, tôi đã khinh thường quá. Đến nay kết cuộc như thế nào cô đa rõ.
    Bảo Lâm yên lặng nhìn Lynh:
    - Tạ Thắng từ xưa tơí nay nổi tiếng là một người không thích lập gia đình. Ông ấy học luật, lại hành nghề luật sư. Bản thân mục kích bao nhiêu vụ án ly dị. Có cặp vợ chồng con caí đầm đề, có đôi thì chỉ lâý nhau có mâý tháng, tờ hôn thú chưa raó mực. Nên theo như ông ấy đã nói, một mảnh giâý hôn thú ràng buộc hai người chỉ là một mảnh giaý lộn vô nghiã. Nêú không yêu nhau, thì trăm mảnh như vậy cũng không nghĩa lý gì. Lâý vợ là ngu!
    Lynh lắc đầu, rồi tiếp:
    - Không ngờ, bây giờ ông ấy lại đầu hàng lại chịu làm thằng ngụ
    Bảo Lâm nhìn thẳng vào mặt Lynh:
    - Cũng có thể là, giai đọan sống phóng túng của anh ấy đã châm' dứt! Khi ta đã thật tình yêu, Tất cả mọi lý luận cũ nhiêù lúc không còn hợp thơì, tình yêu có thể khiến con người thay đổi, để sẵn sàng biến thành thằng ngu như Thắng và khi yêu đôi lúc cũng tự mâu thuẫn với ta, tôi biết, đôí với người đàn ông lớn tuổi, khi yêu, ho yêu cuồng nhiệt và say dắm lắm, nhất là khi tình nhân trẻ tuổi hơn họ. Họ sẵn sàng chiù
    Lynh gật gù:
    - Giờ thì tôi hiểu tại sao Tạ Thắng lại mê cô như vậỵ
    Lynh bước tơí ngồi đôí diện với Bảo Lâm. Maù aó hồng của chị ta đang mặc nổi bật hẳn lên với maù sữa của ghế. Ly rượu trên tay, Lynh với thaí độ thật từ tốn nói:
    - Thế cô có yêu Tạ Thắng không hơ? Bảo Lâm?
    Lynh gọi đích danh Bảo Lâm, Lâm chẳng khách saó.
    - Nêú không yêu thì làm sao nói đến chuyện hôn nhân.
    Lynh trầm ngâm một chút nói:
    - Caí đó cũng không nhất thiết! Có nhiêù người đàn bà đến tuổi lâý chồng là phải lâý chồng chứ cần gì phải yêủ Ngoaì ra cũng có thể lý do khác. Chẳng hạn như vì tiền, vì cuộc sống .... chẳng hạn. Đặc biêt với hoàn cảnh của Tạ Thắng chỉ cần hô lên mâý tiếng là có khối cô như cô.
    Bảo Lâm trừng mắt, nàng có cảm giác bị xúc phạm:
    - Chị tưởng tôi tâm` thường như vậy saỏ
    Lynh nói một cách khôn kheó:
    - Không phải! Cô đừng hiểu lầm, tôi không phải nói cô mà nói một cách chung chung vậy thôị Được rồi!
    Lynh thở daì nói tiếp:
    - Bây giờ thì tôi biết là cô yêu Tạ Thắng. Nhưng còn chuyện Tạ Thắng có thật sự yêu cô. Yêu có daì lâu hay không thì phải xét lạị Cô khác tôi, chưa hẳn cô chịu nổi những bất ngờ như tôi đã gánh chịu đâụ
    Bảo Lâm nghi ngờ:
    - Chị nói vậy là saỏ Chị muốn nói là Tạ Thắng không thật sự yêu tôỉ
    - Ðương nhiên là anh ấy yêu cô. Bằng không làm sao cươí cô chứ? Nhưng mà vấn đề ở đây là anh ấy sẽ yêu cô được bao lâủ yêu vì yêu hay chỉ vì bản năng chinh phục?
    - Yêu vì yêu hay vì bản năng chinh phục? Chị nói gì tôi không hiểủ
    - Tạ Thắng là con người cao ngạọ Anh ấy không bao giờ chịu thua trên mọi chiến trường nhất là với những người đàn bà đẹp mà ngang bướng, có bản lĩnh. Bảo Lâm! tôi không phô trương, nhưng tôi cũng thuộc loại đàn bà đó, và nhìn Lâm, tôi cũng thấy Lâm như vậỵ Không phải dễ dàng mà Thắng có thể chụp bắt được Lâm, trừ trường hợp lâý nhaụ Bảo Lâm, cô có suy nghĩ kỹ chưả Chứ tôi thấy những cuộc hôn nhân như vậy thật nguy hiểm.
    - Nguy hiểm?
    Lynh hớp một hớp rượụ mắt như mơ màng:
    - Ðúng vậy! Cô hãy nhìn tôi đây naỳ. Bốn năm trước, Tạ Thắng đã vì tôi mà xây "vườn Sen" naỳ. Nêú cô muốn, cô vào xem phòng ngủ tôi đi, cô sẽ rõ. Bốn bức tường trong phòng đó vẽ toàn hoa sen. Ngay caí giường tôi ngủ cũng hình hoa sen. Lúc baý giờ ... tôi tưởng là Tạ Thắng đã biến thành người điên. Anh ấy thu thập, sưu tầm mọi loại sen, vì caí ten tôi là Lynh tức là sen đâý. Bảo Lâm cô thấy saỏ được chiù chương hết mình như vậy, cô có động lòng không? Nêú không yêu một cách điên cuồng làm sao có thể hành động như vậy được? thế là, tôi xiêu lòng, có điêù tôi ngu hơn cô một chút. Biết anh ấy không muốn lập gia đình, nên tôi cũng không dám đoì hỏị Sau đâý Tạ Thắng lại cặp với La La, một vũ nữ, rồi Vân Ngạ Chắc Lâm chưa gặp Vân Nga đâụ Con bé đó nhỏ xiú, nó chỉ lớn hơn Trúc Vỹ có mâý tuổị Nó đẹp như một đóa sen trắng.
    Bảo Lâm ngồi bật dậỵ Nàng không còn giữ được bình thản nữạ Mắt mở to, những giọt nước mắt muốn lăn ra từ khoé mát.
    - Tôi không tin những gì chị vừa nói đâụ Chị thêu dệt, chị muốn phá đám hôn nhân của chúng tôị
    Lynh vẫn tỏ ra lịch sự:
    - Vậy ư? Nếu cô không muốn tin thì thôị Có thể là tôi đang muốn phá đám đâý. Dù gì thì cô cũng là tình địch của tôị được rồi, Bảo Lâm, cô đừng tin tôi, đừng tin ca chuyện có La La, và Vân Nga trên đơì naỳ. Cô cũng có thể nói là trong caí thế gian naỳ không có người đàn bà nào ten là Tú Mỹ Liên và đã có một người đàn ông đã vì cô ta mà phải bỏ công, bỏ của ra xây dựng một "vườn Sen" rộng lớn. Rồi sau đó lẳng lặng bỏ đi không một lời từ biệt. Bảo Lâm, cô có quyền tự nhử lòng mình. Tất cả những gì tôi nói chỉ là biạ đặt, là laó, và Tạ Thắng ngoaì chuyện yêu cô ra không còn yêu bát cứ một người nào khác. Thực ra thì tất cả những chuyện phóng đãng cũ của Tạ Thắng cô có thể bỏ qua hết, chỉ cần chuyện tương lại, cô tin tưởng là được. Tôi cũng vậy, chúng ta phải sống với tương lại chứ ai lại dằn vặt, ray rứt vì quá khứ bao giờ?
    Lynh thở daì tiếp:
    - Vậy mà tôi tưởng chỉ có một mình tôi là ngây thơ khờ dạị Không ngờ trên đơì naỳ vẫn còn những người con gaí khác khờ khạo hơn cả tôị
    Lynh nhìn thẳng vào mặt Bảo Lâm:
    - Nêú tôi không lầm thì xua kiạ Cô cũng đã từng tin La Dũng như vậỷ Cô tưởng là La Dũng chỉ có thể yêu một mình cô thôi, phải không?
    Chỉ có đến lúc naỳ, Bảo Lâm mới bị quật ngã. Bị ngã thật sự. Nàng cắn nhẹ môi, để những giọt nước mắt không lăn xuống má. Traí tim đau nhoí.
    Người đàn bà đang ngồi trước mặt nàng, đẹp chín muồi, an nói kheó leó, phong độ quí phảí. Người mà Tạ Thắng đã một thơì mê như điêú đổ, phải cất cả một "vườn Sen" tặng nàng. vậy thì, ta lâý caí gì để tin là Thắng sẽ suốt đơì yêu tả Tú Mỹ Liên như vậy mà còn không giữ được Thắng thì tren đoì naỳ đâu còn người đàn bà thứ hai nào giữ được? Vả lại, khi nhướng đôi mắt đâỳ lệ nhìn Mỹ Liên, Bảo Lâm đã hiểu ngay, với dù bất cứ lý do gì thì Mỹ Liên đã nói thật. Rõ ràng là có chuyện La La rõ ràng có ca Vân Ngạ Cả Tú Mỹ Liên và Bảo Lâm dính dấp đến nữạ
    Bảo Lâm đứng daỵ Mọi cảm xúc như biến mất. Chỉ có caí choáng đang ngây ngất trong đầu:
    - Xin lỗi, bây giờ tôi phải về.
    Lynh dù gì vẫn có chút dòng maú Á đông trong người, cũng đứng day, đưa tay ra bắt lâý tay Bảo Lâm có vẻ thông cảm:
    - Nêú cau chuyện của tôi làm Lâm khó chịu, thì cho tôi xin lỗi nhé!
    Bảo Lâm cố dằn cơn đau trong lòng, nói:
    - Chị không cần xin lỗi! Vì tôi biết là chị muốn như vậy, chị rất khó chịu về sự hiện diện của tôi trong cõi đơì naỳ. Vì vậy coi như ta huề nhé. Chị đa kể cho tôi nghe mọi thứ, làm cho tôi thấy nhân cách bị xúc phạm, chi rõ ràng đa đạt được mục đích. Nhưng tôi không trac'h, cũng không giận chị Vì tôi đã làm chi buồn.
    Rồi Bảo Lâm bỏ đi ra cửạ Nàng cố tỏ ra như bất cần, như thật bình thản như chẳng có chuyện gì xảy rạ không có muốn lộ sự yêú đuôí của mình, Bảo Lâm bước rạ
    Mỹ Liên nhìn theo, rõ là một người con gaí cao ngạọ Thật lâu Liên mới nhớ ra, chạy theo gọi với:
    - Ðể tôi bảo Tú Mẫn nó đưa cô về nhé?
    Bảo Lâm nói không quay lưng lại:
    - Không cần! một mình tôi gọi xe về được rồị
    Bảo Lâm bước thẳng lưng. Qua khỏi vườn hoa, ra khỏi cổng. Bây giờ nước mắt mới bắt đầu rơi xuống ràn rụa cả mặt. Tơí khoảng đường vắng, nàng để mặc cho nước mắt tuôn daì. Chảy đi, chảy đi những giọt nước mắt mà naỹ giờ ta kiềm ché, chảy đi cho vơi bớt sâù đaụ Không lẽ tình yêu và hôn nhan lần naỳ rồi cũng như lần trước, tất cả chỉ là ảo ảnh? không lẽ, hạnh phúc, tình yêu là điêù không có thật. Và một dấu hỏi bỗng hiện lên trong đầu nàng, làm nàng xót xa không ít: không lẽ, ta cũng chỉ là trò chơi của Tạ Thắng, để rồi hai ba năm nữa, khi đã chán, hắn lại bỏ rơi ta như bao cô gaí khác?

Xem Tiếp Chương 14Xem Tiếp Chương 17 (Kết Thúc)

Biệt Ly Ơi Chào Mi
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Xem Tập 10
  » Xem Tập 11
  » Xem Tập 12
  » Đang Xem Tập 13
  » Xem Tiếp Tập 14
  » Xem Tiếp Tập 15
  » Xem Tiếp Tập 16
  » Xem Tiếp Tập 17
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở