Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Hoa Biển Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Tuấn Chi, Vũ Thu, Hiểu Nghiên và Tử Kiên đang ngồi quây quần bàn thảo về chuyện tổ chức cuộc triển lãm họa phẩm của Vũ Thu. Hiểu Nghiên có vẻ hăng say nhất, chạy tới chạy lui đo kích thước từng bức họa để chuẩn bị treo ở đâu và ánh sáng phải như thế nào để tạo thêm giá trị cho từng tác phẩm. Tuấn Chi nhìn ngắm từng bức tranh một tỏ vẻ chiêm nghiệm cái ý nghĩa sâu sắc ẩn dụ trong mỗi tác phẩm do Vũ Thu tạo thành, đến lúc Tuấn Chi phải gật gù khen ngợi:
    - Nên từ một cái nhìn hết sức khách quan, anh cũng cảm nhận ở những họa phẩm của em có những sắc thái độc đáo riêng biệt. Chính vì ở giá trị nghệ thuật đa diện đó anh nghĩ cần phải giới thiệu cho nhiều người biết để cùng chia xẻ cùng thưởng ngoạn.
    Hiểu Nghiên thì tin tưởng và lạc quan hơn:
    - Dì có tài phải để cho mọi người biết chứ. Cho nên dì triển lãm tranh là phải lắm không ngần ngại chần chờ gì nữa. Có phải thế không anh Kiên?
    Tử Kiên ngồi im không có ý kiến bỗng nghe gọi đến tên mình thì giật mình nhìn Hiểu Nghiên cười hòa và trả lời ngay:
    - Hiểu Nghiên nói phải lắm, cháu hoàn toàn đồng ý. Và cháu nghĩ cuộc triển lãm này chắc chắn dì sẽ thành ông và nổi tiếng như cồn.
    Vũ Thu thấy chung quanh mình đều là những người yêu quý mình, điều họ nói ra đều là những lời phát nên tự trái tim chân thật làm cho Vũ Thu vừa cảm động và tin tưởng ở tài năng của mình hơn.
    - Thôi được, Thu cũng đánh liều lần này và sẵn sàng thách thức với mọi điều dư luận phê phán...
    Như thế là coi như đồng ý cả mọi người và một kế hoạch triển lãm bắt đầu soạn thảo. Tuấn Chi sắp xếp hàng trăm bức họa theo từng lối sáng tạo khác nhau sơn dầu bột màu phấn tiên qua khuynh hướng phác họa, chân phương, trừu tượng, siêu thực... cùng những thể tài riêng biệt từ đời sống, thiên nhiên, tình yêu... đến đấu tranh, hy vọng và niềm tin. Nhưng đặc biệt không có bức nào Tuấn Chi đề nghị loại bỏ. Khi treo xong theo thứ tự từng đề tài Tuấn Chi đứng ngắm có vẻ thỏa nguyện cái sáng kiến của mình bỗng nhiên Tuấn Chi nhìn sang Vũ Thu hỏi nhỏ:
    - Nhiều khi anh tự nghĩ, một người có tư tưởng sâu sắc và một tài năng phong phú như em mà sao không được chồng em yêu quý nhỉ?
    Vũ Thu bật cười:
    - Chồng em rất thực tế chỉ muốn em làm một người vợ bình thường như những người đàn bà khác, nghĩa là chỉ biết chiều chuộng chồng chăm sóc con cái. Chồng em đâu cần em có tư tưởng và những họa phẩm của em.
    Vũ Thu dừng lại một vài giây rồi lẳng lơ nhìn Tuấn Chi:
    - Nhiều khi em cũng nghĩ về anh như thế. Một người đàn ông có tài, thông minh lịch thiệp, hiểu biết nhiều về văn học nghệ thuật, có nhận xét sắc bén phải có người vợ tế nhị và có tâm hồn thích hợp. Chắc chị ở nhà cũng nằm trong những tiêu chuẩn đáng yêu ấy?
    Tuấn Chi nhìn lảng qua phía khác, yên lặng thở dài. Đã nhiều lần Tuấn Chi vẫn giữ nguyên thái độ như thế nhất là trước mặt Tử Kiên. Vũ Thu cảm thấy câu hỏi của mình kém tế nhị vội chuyển sang đề tài khác để không khí tự nhiên hơn. Và Vũ Thu tự nhủ từ nay về sau nàng sẽ không bao giờ nhắc đến vấn đề Uyển Lâm với chàng nữa. Nhất là người đó là mẹ Tử Kiên chắc chắn sẽ làm cho Tử Kiên buồn vì dù sao Uyển Lâm vẫn là mẹ. Vũ Thu cúi xuống và nói thật nhỏ vừa đủ cho Tuấn Chi nghe:
    - Em thành thật xin lỗi anh. Em sẽ không bao giờ đề cặp đến người vợ yêu dấu của anh nữa...
    Bỗng có tiếng điện thoại reo, Tuấn Chi vội vàng cầm ống nghe.
    - A lô! À... em đấy hở?.... thế hở?... Được em an tâm anh sẽ đi tìm Bội Nhu ngay. Thôi nhé.
    Vũ Thu biết là Uyển Lâm gọi đến nên nghịch đùa:
    - "Tình yêu đã gọi anh trở về.”
    - Không phải về mà phải đi tìm Bội Nhu thì đúng hơn. Bội Nhu đã bỏ nhà đi mất biệt theo tình nhân của nó.
    Vũ Thu vội nghiêm nét mặt vì tình thế gay cấn không thể đùa được. Tuấn Chi có vẻ bối rối nó với Vũ Thu và Tử Kiên:
    - Bội Nhu đã bỏ nhà ra đi không biết đi đâu mà giờ này chưa thấy về. Anh phải đi tìm nó gấp.
    Vũ Thu lo lắng:
    - Có cần em giúp một tay không?
    - Anh hiểu tính tình con gái anh lắm. Bội Nhu rất cứng rắn nói là làm nên anh ngại vì tự ái Bội Nhu sẽ không về. Và rồi không biết chuyện gì sẽ xảy đến? Anh yêu thương Bội Nhu lắm và chìu chuộng hết mình. Uyển Lâm thì lúc nào cũng muốn gây sự hết người này đến người khác! Thật khổ tâm cho anh quá.
    Vũ Thu vỗ vai Tuấn Chi tỏ vẻ thương yêu thông cảm nỗi khổ của chàng:
    - Thôi anh và Tử Kiên về gấp đi coi thử sự việc ra sao? Nhưng em nghĩ không đến nỗi nào bi quan lắm đâu, con gái dễ xúc động nên nông nổi lắm bỏ đi vài ba lần đến nhà bạn rồi sau đo hối hận tự tìm về là thường. Lúc trước chưa lấy chồng thỉnh thoảng em cũng "lên cơn sốt" như thế. Nhưng em nghĩ vì gia đình anh hạnh phúc quá nên con mới vắng mặt vài giờ là coi như tai nạn ghê gớm rối loạn cả lên!
    - Sao em biết gia đình anh hạnh phúc?
    Và Tuấn Chi tỏ vẻ bực tức vì những chuyện rắc rối xảy ra.
    - Em sẽ liên lạc giùm anh vài nơi mà Bội Nhu thường quan hệ và anh có thể liên lạc với em sau vài giờ nếu anh muốn, bây giờ anh cùng Tử Kiên về đi và chia nhau tìm kiếm Bội Nhu.
    Vừa bước vào nhà là nghe Uyển Lâm vừa khóc vừa tru tréo như người điên.
    - Trời ơi! Số tôi sao khổ như thế này hỡi trời? Có chồng cũng như không, không ngó ngàng đến con cái gia đình, con thì toàn đồ hư đốn bất hiếu... Tôi đã mang nặng đẻ đau, ngày nay nó trả ơn tôi bằng cách đó, làm khổ nhục tôi như thế này... Trời. Tôi xấu hổ quá... tưởng yêu cái thằng sửa xe là danh giá còn không nghe lời dạy bảo, bỏ nhà đi theo nó thật nhục nhã quá.
    Tuấn Chi yên lặng ngồi chịu đựng nghe những lời kết tội Bội Nhu chàng cảm thấy chán nản vô cùng. Tuấn Chi gọi bà vú Trương hãy nói thực sự việc xảy ra.
    - Thưa ông, theo tôi thấy cậu ấy trông cũng cao ráo, đàng hoàng ăn nói nhỏ nhẹ lễ phép lắm. Tôi còn nghe cô ba bảo cậu ấy là nhà văn nữa đó. Và sau khi bị Bà sỉ nhục cậu ấy liền bỏ đi ngay làm cho cô ba hốt hoảng chạy theo... Tôi biết cô ba tính cứng rắn nên không biết có chịu trở về không... tội nghiệp.
    Tuấn Chi nghe qua lời tường thuật của vú Trương cũng đoán một phần về người bạn trai của Bội Nhu. Chàng biết tính Bội Nhu rất có tâm hồn và sâu sắc giống chàng nên nhất định người bạn trai của Bội Nhu cũng phải có những điểm xuất sắc nào đó... Nhưng Uyển Lâm thì khác nghe vú Trương tả sơ về Giang Vỹ thì bực mình:
    - Nhà văn! Cái tướng trông có vẻ du thủ du thực ấy mà là nhà văn hả! Mặt mày sát khí trông rất nguy hiểm suýt nữa nó giết mình khi nào không biết. Thứ đểu cáng dụ dỗ con mình để mong kiếm chác chút đỉnh...
    Vừa nói mặt Uyển Lâm tái xanh vì tức giận nên trông càng xấu xí. Tuấn Chi vội gạt ngay:
    - Em im đi, chuyện gì cũng do em gây ra cả. Anh bực mình hết sức. Phải để cho tâm hồn "người ta" thanh thản kiếm sống chứ! Ở nhà rồi sinh lắm chuyện.
    Nghe Tuấn Chi nói như vậy cơn giận của Uyển Lâm ùn ùn bốc lửa, mặt nàng đỏ cháy như người say rượu có lẽ Uyển Lâm tức quá nên tất cả mạch đều căng thẳng, Uyển Lâm vừa trợn trừng mắt vừa la hét om xòm:
    - Ôi giời đất ơi! Ngày hôm nay tôi gặp xui xẻo quá. Mới sáng sớm đã gặp đồ quỷ sứ vào nhà ám hại rồi đến con cái mắng nhiếc bỏ đi xong bây giờ lại bị ông chồng dở hơi chửi … Tôi chỉ còn nước chết là sướng nhất. Rồi ông xem tôi sẽ chết cho ông mãn nguyện, tôi biết bây giờ tôi chỉ là đồ vô dụng mà...
    - Uyển Lâm, em làm ơn nín đi có được không? Cái gì cũng từ từ xử trí, la lối om sòm thiên hạ cười cho còn gì là phẩm giá nữa.
    Tử Kiên cũng góp lời:
    - Nín đi mẹ có gì mà khóc lóc dữ vậy. Để con với ba đi tìm Bội Nhu. Chuyện này con có nghe Bội Nhu tâm sự nhưng cứ tưởng là anh chàng Từ Trung Khao đâu dè...
    Bỗng Tuấn Chi quay lại nó với Tử Kiên:
    - Con có biết thằng đó tên gì và ở đâu không?
    Tử Kiên lắc đầu tỏ vẻ thất vọng. Xoay qua Uyển Lâm, Tuấn Chi hỏi tiếp:
    - Bộ khi nó đến gặp em không giới thiệu tên nó à?
    - Thấy bộ điệu có vẻ lưu manh quá nên em chả để ý đến tên nó làm gì?
    - Em thật hồ đồ quá, tại sao lại vội đánh giá người ta kỳ quá vậy!
    - Ba à! Hay là mình vào xem trong phòng Bội Nhu thế nào cũng khám phá ra bí mật.
    - Có lý...
    Tuấn Chi và Tử Kiên vội vàng chạy lên lầu vào phòng Bội Nhu lục soát... Bỗng Tuấn Chi lấy ra một tập vở dán đầy những bài báo đã in... Ở ngoài bìa đề những chữ hoa nắn nót cẩn thận "Thế giới của Giang Vỹ " Tuấn Chi dở vài trang trong thì ra những truyện ngắn đã đdược in báo mang tên Giang Vỹ... Tuấn Chi gật đầu như khám phá ra một sự thật. Tuấn Chi lướt nhanh một vài giòng mở đề và kết luận Tuấn Chi cảm nhận được một ít tư tưởng mà tác giả gỏi gắm vào trong câu chuyện. Tuấn Chi hình dung đến một người thanh niên đầy vẻ phấn đấu với đời bằng khả năng tiềm ẩn trong tâm hồn. Một ý chí đấu tranh đáng mến phục ngay mỗi đời sống và trong tình yêu thơ mộng. Điều đặc biệt ở đầu mỗi truyện ngắn đều đề tặng Bội Nhu. Bỗng dưng Tuấn Chi dành cho Giang Vỹ những cảm tình đặc biệt, vì Giang Vỹ không phải một người tầm thường, là một nhà văn có lý tưởng đưa vào văn chương những ý chí đấu tranh quyết liệt và một sự kiên nhẫn tuyệt vời. Như một đóa sen vượt lên từ bùn nhơ để tỏa ngạt ngào hương sắc. Nếu dáng vẻ bên ngoài nghệ sĩ như vú Trương mô tả thì Bội Nhu say mê Giang Vỹ là đúng. Ít ra Bội Nhu cũng biết kén chọn một người có tâm hồn thích hợp với tâm hồn của Bội Nhu... Tuấn Chi vừa xuống lầu thì nghe Tử Kiên điện thoại với Từ Trung Khao.
    - Thực sự cậu cũng không biết Bội Nhu liên hệ với ai?
    Tuấn Chi nó với Tử Kiên:
    - Ba biết tên nó là Giang Vỹ một người viết văn chắc ba sẽ điện thoại đến tòa soạn hỏi thì biết địa chỉ.
    Tử Kiên có vẻ nóng nảy:
    - Hay là mình điện thoại báo cho sở cảnh sát biết?
    - Khỏi cần Ba sẽ tìm ra nhà mà, an tâm.
    Bà Uyển Lâm nghe Tuấn Chi nhắc đến Giang Vỹ vội đáp ngay:
    - Đúng rồi nó tên Giang Vỹ ở con lộ phía đông chợ Hòa Bình.
    - Vậy chắc thuộc khu Cổ Đình Hòa Bình rồi. Tử Kiên vừa đoán ra như thế và vội vã ra đi.
    - Con biết chỗ rồi, để con đi tìm Bội Nhu cho. Nhưng khoảng hai tiếng đồng hồ sau Tử Kiên quay về thất vọng.
    - Thưa ba con tìm mãi nhưng không khám phá ra dấu tích hay là mình báo cảnh sát đi ba.
    Không còn cách nào hơn buộc lòng Tuấn Chi phải gọi đến Cảnh sát.
    Trong khi chờ đợi tin tức cảnh sát, Tuấn Chi càng suy nghĩ thêm về cảnh tượng nóng nảy vì giận hờn của Bội Nhu qua lời tường thuật của vú Trương làm cho Tuấn Chi càng bối rối lo ngại hơn... Chàng tưởng tượng đến những hình ảnh đen tối không may xảy đến với Bội Nhu và chàng cảm thấy đau khổ đến mức nào khi nghe tin đứa con gái yêu quý nhất của chàng gặp nạn. Như để tự trấn an mình Tuấn Chi với lấy cuốn tập "Thế giới của Giang Vỹ " Mặc dù bận công chuyện làm ăn nhưng chàng cũng bỏ chút thì giờ theo dõi những sinh hoạt văn học nghệ thuật hiện đại và chàng có nhận xét hầu hết những cây bút trẻ bây giờ đều lấy cuộc sống thật của mình làm đề tài khai thác. Ở Giang Vỹ cũng thế, Tuấn Chi bắt gặp những ưu tư về đời sống, về tương lai và tình yêu... những ý tưởng sâu sắc được chuyên chở qua một lối hành văn mới lạ nhưng vẫn đầy tình cảm thật là một cây bút nhiều hứa hẹn. Qua nhiều tờ báo, tạp chí văn học đứng đắn giới thiệu Giang Vỹ một cách trang trọng đủ chứng tỏ tài năng của Giang Vỹ... Bỗng chuông điện thoại reo vang kéo chàng về với thực tại.
    - Anh Tuấn Chi đấy hở?
    - Vâng, anh đây, có gì lạ không?
    - Em đã tìm ra Bội Nhu rồi, nó đang nằm ở phòng cấp cứu phòng hai nghe nói mới vô đêm qua.
    - Vậy à! Cám ơn em nhiều lắm, anh sẽ đến ngay.
    Tuấn Chi cảm thấy lòng mình trầm lắng hẳn xuống. chàng thở phào. Tuy nhiên chàng vẫn còn lo sợ vì không biết nguyên nhân nào Bội Nhu lại vào nằm bệnh viện lại ở phòng cấp cứu chắc phải là nguy kịch lắm? Hay là tai nạn xe cộ? Càng nghĩ Tuấn Chi càng mất bình tĩnh, mồ hôi toát ra lạnh cả người... Ở đầu dây Vũ Thu nói tiếp:
    - Anh Tuấn Chi, chắc anh lo sợ lắm phải không? Anh hãy bình tĩnh vì em đã hỏi Bác sĩ xong Bội Nhu không có việc gì đáng lo cả, may quá bác sĩ trực đêm qua là người quen của em, hiện Bác sĩ đã cho Bội Nhu xuống phòng hồi sức rồi. Phòng số 8 lầu hai. Bác sĩ còn cho biết Bội Nhu vì kích động quá nên ngất xỉu... Không có gì mà lo nghĩ... bây giờ thì anh có thể đến thăm Bội Nhu được rồi đấy!
    - Cám ơn em nhiều lắm. Nếu không có sự giúp đỡ của em quả thật anh lo vô cùng. Thôi nhé, cám ơn em.
    Tuấn Chi ném điện thoại cầm tờ giấy có ghi địa chỉ chạy nhanh ra cửa.
    - Bội Nhu ra sao anh?
    - May quá chưa chết!
    Tử Kiên chạy theo Tuấn Chi ra xe. Nhấn ga cho xe lao vun vút được một khoảng đường Tuấn Chi mới nói với Tử Kiên:
    - Không hiểu bằng cách nào Vũ Thu tìm ra Bội Nhu! Trong khi cảnh sát không một mảy may hay biết.
    - Chắc dì Thu điện thoại hỏi những người thân với Giang Vỹ?
    Tuấn Chi và Tử Kiên vất vả lắm mới tìm ra số phòng của Bội Nhu ở tần lầu hai vì bệnh viện khá rộng như "mê hồn trận". Nhưng khi vừa đến cửa phòng cả hai cha con Tuấn Chi đều phải khựng lại vì nhìn thấy một chàng thanh niên đang cúi xuống hôn Bội Nhu một cách say đắm. Tuấn Chi khoát tay ra dâú cho Tử Kiên đừng bước vội vào vì Tuấn Chi không muốn khuấy động phút giây hạnh phúc giữa Bội Nhu và Giang Vỹ.
    Khi Bội Nhu vừa ngước nhìn lên bắt gặp đôi mắt Tuấn Chi nhìn con mỉm cười, Bội Nhu vội buông Giang Vỹ và gọi:
    - Ba! Ba!
    Giang Vỹ giật mình quay lại, vừa nhìn sững Tuấn Chi vừa cúi đầu chào:
    - Thưa bác!
    Tuấn Chi nhìn Giang Vỹ và khẽ gật đầu. Trước mặt Tuấn Chi, Giang Vỹ đang đối diện với dáng dấp cao lớn, cường tráng, mái tóc rối bồng có vẻ nghệ sĩ, đôi mắt sáng đầy vẻ cương nghị, bướng bỉnh tự tin. Tuấn Chi không thất vọng lắm. Ý nghĩ đó vừa thoáng qua trong đầu óc Tuấn Chi thì Giang Vỹ đã lên tiếng:
    - Thưa Bác, theo ý cháu bác không nên đưa Bội Nhu về vội...
    Tuấn Chi bước tới một bước đặt tay lên vai Giang Vỹ, ôn tồn đáp:
    - Cám ơn cậu, tôi hiểu, nhưng cậu cũng không nên quan tâm về Bội Nhu quá.
    - Nhưng thưa Bác, Bội Nhu rất khổ tâm khi trở về gặp bác gái...
    - Cậu đừng nói thế vì dù sao Uyển Lâm cũng là mẹ. Tôi sẽ có cách giảng hòa giữa hai bên. Còn riêng về cậu, thật tình tôi biết cậu chưa hiểu tôi nhưng tôi hiểu cậu quá nhiều... Vừa nói Tuấn Chi vừa rút cuốn tập "Thế Giới của Giang Vỹ" đưa cho Giang Vỹ và tiếp tục... Tôi không phản đối Bội Nhu đã đóng góp công trình để cậu thực hiện cái thế giới riêng của cậu... điều đó rất tốt, tôi sẽ khuyến khích con gái tôi tiếp tục.
    Và Tuấn Chi đưa tay bắt tay Giang Vỹ:
    - Nhân danh là cha của Bội Nhu tôi hứa từ nay coi cậu như vị hôn phu chính thức và công khai của Bội Nhu.
    Và quay sang Bội Nhu:
    - Ba rất hân hoan chấp nhận Giang Vỹ vào đại gia đình của chúng ta được không Bội Nhu?
    Nghe Tuấn Chi nói, Bội Nhu ngồi bật dậy, nước mắt sung sướng chảy dài trên đôi má, Bội Nhu cười mếu máo:
    - Ba! Con cám ơn Ba!
    Giang Vỹ xúc động quá sức tưởng tượng, chàng không ngờ sự việc lại xảy đến một cách bất ngờ vậy. Chàng chớp mắt để ngăn giòng lệ. Chàng cứ tưởng thế nào Bội Nhu cũng bị một trận la mắng ghê gớm. Giang Vỹ nhìn Tuấn Chi thán phục cái tinh thần bao dung cao quý. Và chàng ngạc nhiên vô cùng tại sao Bội Nhu lại có một bà mẹ ích kỷ tầm thường hung hiểm đến như thế. Mà lại có một người cha phóng khoáng rộng lượng dễ thương như vậy... Nhưng đột nhiên Giang Vỹ đâm hoài nghi vì đa số những người thuộc giới chủ nhân ông, thượng lưu trí thức đều chỉ là những bộ áo đẹp khoác bên ngoài, bên trong tâm ẩn chứa những nham hiểm quỷ quyệt, những âm mưu đen tối khủng khiếp? Không biết cha của Bội Nhu có ở trong trường hợp này? Dùng quỷ kế để chiêu dụ đưa Bội Nhu về nhà nên Giang Vỹ e dè thay đổi thái độ.
    Tuấn Chi đến bên Bội Nhu hôn nhẹ vào mái tóc và cằm tay xoa vào vết thương:
    - Tại sao tay con bị thương thế?
    - Dạ thưa ba... con vô ý.
    - Bác sĩ bảo vết thương này sẽ bị thẹo đấy.
    Bội Nhu cười: - Coi như một kỷ niệm suốt đời phải không ba?
    Tử Kiên nãy giờ vẫn đứng bên cha yên lặng theo dõi những diễn biến chung quanh, bỗng nghe Bội Nhu nói thế bèn góp ý:
    - Kỷ niệm làm cho ba và anh hốt hoảng lo lắng suốt một đêm không ngủ.
    - Ba đã liên lạc với bác sĩ K. rồi, con không cần phải nằm ở đây nữa... tốt nhất là...
    Bội Nhu liền ngắt lời ba:
    - Tốt nhất là chúng ta đi ăn một bữa cơm thịnh soạn phải không ba? Con đói quá từ hôm qua đến nay không ăn uống gì.
    - Được để ba hỏi ý kiến bác sĩ lần chót nhé.
    Tuấn Chi định ra cửa thì may quá bác sĩ cũng vừa vào khám bệnh cho bệnh nhân mỗi buổi sáng. Tuấn Chi dừng lại chào bác sĩ và hỏi ý kiến:
    - Thưa bác sĩ tình trạng sức khỏe Bội Nhu ra sao? Nhờ Bác sĩ khám giúp cho. Cám ơn bác sĩ.
    - Ồ! Ông Chi đừng có khách sáo. Bà Thu đã nhờ tôi chăm sóc cháu từ hôm qua rồi, có gì phải cám ơn. Quen nhau cả mà.
    Sau khi chẩn mạch Bội Nhu, bác sĩ bảo:
    - Sức khỏe cháu đã trở lại bình thường. Cháu có thể rời khỏi bệnh viện được hôm nay.
    Tử Kiên lo đi làm thủ tục và thanh toán tiền nong. Giang Vỹ quấn quít bên Bội Nhu sắp lại đôi dép cho nàng, tìm cái lược đưa cho Bội Nhu chải tóc...
    Tuấn Chi nhìn Giang Vỹ gật đầu:
    - Hay là mời cậu cùng đi ăn với chúng tôi, chắc chắn đêm qua cậu cũng "tuyệt thực và không ngủ".
    Giang Vỹ cười mà trong lòng cảm thấy sung sướng, bây giờ chàng mới thực sự tìm thấy nụ cười thoải mái.
    Tuấn Chi nhìn đồng hồ mới có chín giờ mười lăm phút chắc các quán ăn trưa chưa mở cửa.
    - Hay là chúng ta cùng về Vân Thọ Đường đi để gọi thêm Vũ Thu và Hiểu Nghiên nữa cho vui?
    - Như thế là nhất rồi, cám ơn Ba.
    Để đánh tan mối hoài nghi của Bội Nhu, Tuấn Chi chống chế:
    - Sở dĩ gọi Vũ Thu vì chính Vũ Thu đã tìm mọi cách để khám phá ra chỗ nằm của con đấy. Bây giờ chúng ta phải cám ơn Vũ Thu mới được.
    Bội Nhu yên lặng chỉ cười riêng một mình có vẻ bí mật. Bội Nhu nắm tay Ba xiết chặt và thúc giục:
    - Xong rồi, thôi chúng ta đi Ba, Đi anh Giang Vỹ...

Xem Tiếp Chương 13Xem Tiếp Chương 20 (Kết Thúc)

Hoa Biển
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Xem Tập 10
  » Xem Tập 11
  » Đang Xem Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
  » Xem Tiếp Tập 14
  » Xem Tiếp Tập 15
  » Xem Tiếp Tập 16
  » Xem Tiếp Tập 17
  » Xem Tiếp Tập 18
  » Xem Tiếp Tập 19
  » Xem Tiếp Tập 20
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa