Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Dài » Ánh Ban Mai Tác Giả: Hoàng Thu Dung    
    B ộ phim còn đang trình chiếu, nhưng đã có rất nhiều bài viết về nó . Cùng với sự quảng cáo rầm rộ đó, là những bài báo giới thiệu diễn viên Ban Mai, như một sự chuẩn bị tâm lý cho khán giả thích xem phim . Khiến người ta có tâm lý tò mò, chờ đợi sự xuất hiện một gương mặt điện ảnh mới.
    Người ta chưa biết cô diễn viên ấy diễn xuất ra sao, nhưng hình ảnh của cô với tư cách là người mẫu, đã gây được rất nhiều cảm tình . Vì cô có gương mặt trẻ thơ, hồn nhiên . Khác với những diễn viên ngôi sao có vẻ đẹp lộng lẫy.
    Trong tuần lể đầu khi phát hành bộ phim, Ban Mai sống trong tâm trạng bồng bềnh như ở thế giới nào khác . Cuộc sống cô bị xáo trộn hẳn đi . Ra ngoài đường, cô thấy những băng rôn với hình của mình tràn ngập . Phóng viên của các tờ báo đến nhà phỏng vấn cô . Trong đó có hai tờ báo lấy ảnh cô làm bìa.
    Người ta thích cô ở nét diễn xuất hồn nhiên, dễ thương cộng với kịch bản phim đặc sắc . Quả nhiên bộ phim đã làm xôn xao dư luận, vượt xa bộ phim "Hoa sóng" cũng rất ăn khách, của đạo diễn Hoàng Định trước đó.
    Tối nay Nhà văn hóa tổ chức đêm giao lưu với các ngôi sao điện ảnh . Ban tổ chức mời tất cả ba ngôi sao, trong đó diễn viên Linh Lan đã nổi tiếng từ lâu . Và hai ngôi sao xuất hiện trong năm nay, đó là Phù Dung và Ban Mai.
    Buổi giao lưu bắt đầu lúc nãy . Sau khi MC giới thiệu, các cô diễn viên bắt đầu bước ra . Đầu tiên là diễn viên Linh Lan . Khi cô xuất hiện, phía dưới một tràng pháo tay nổi lên rộn rã . Cô cúi chào, rồi bước đến ngồi ở vị trí của mình giữa sân khấu.
    MC Thúy Oanh giới thiệu tiếp:
    - Các bạn đã từng ái mộ diễn viên Phù Dung qua bộ phim "Hoa sóng" của đạo diễn Hoàng Định, diễn viên Phù Dung cũng là người mẫu nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang . Xin một tràng pháo tay cho người mẫu, diễn viên Phù Dung.
    Phía dưới lại có tiếng vỗ tay sôi nổi . Phù Dung bước ra, điệu đàng cúi chào . Tối nay, cô xuất hiện trong bộ áo dạ hội màu vàng lấp láng kim tuyến . Tóc vấn lọn cầu kỳ . Trông cô có vẻ quá nổi, so với cách ăn mặc thanh lịch của diễn viên Linh Lan . Toàn bộ con người cô toát lên vẻ đẹp rực rỡ, táo bạo . Cả phong cách cũng tự tin mạnh mẽ như phong các của các ngôi sao nước ngoài .
    Đợi tiếng vỗ tay lắng xuống, MC Thúy Oanh giơ tay về phía trong sân khấu.
    - Cuối cùng là diễn viên Ban Mai.
    Ban Mai nhẹ nhàng bước ra . Lới giới thiệu của MC như bị chìm nghĩm, trong tiếng vỗ tay vang dậy muốn vỡ cả phòng . Thậm chí có các cô bé, cậu bé đứng hẳng dậy, vung tay lên trời la lớn.
    - Hoan hô Ban Mai, hoan hô.
    Khán giả ùa lên tặng hoa cho cô . Nhiều đến nỗi MC Thúy Oanh phải cầm phụ . Ban Mai bị bất ngờ và kinh ngạc, đến mức phát khóc vì cảm động . Cô cúi chào rất nhiềi lần, và cầm micro nói run run:
    - Ban Mai vô cùng biết ơn tình cảm của các bạn dành cho Ban Mai . Xin cám ơn rất nhiều.
    Cô nói xong, phía dưới càng vỗ tay dữ hơn . Không phải câu nói đó có ý hay, mà người ta thích nét dễ thương chân thật của cô . Đã thích thì người ta có mọi cớ để biểu hiện tình cảm.
    Ngay cả ban tổ chức cũng rất ngạc nhiên vì sự nhiệt tình của khán giả. Rất ít trướng hợp cuồng nhiệt như vậy . Nhưng nhờ như vậy mà đêm giao lưu lại thành công hơn.
    Diễn viên Linh Lan đã giao lưu với khán giả vài lần, nên cũng không có gì mới mẻ lắm . Và các câu hỏi kết thúc khá nhanh.
    Đến Phù Dung thì câu hỏi nhiều hơn, một khán giả đã hỏi khá tò mò, táo bạo.
    - Khi đóng vai Phượng, nhìn chị rất bình dị . Nhưng ngoài đời, chị có vẻ rất... chịu quậy, vậy cái nào mới là bản chất của chị.
    Phù Dung nghiêng đầu cười ra vẻ suy nghĩ rồi nói hơi nhỏ giọng:
    - Mình đa tính cách lắm . Ở chỗ này thì hiền, ở chỗ khác thì dữ . Nơi khác nữa thì lại sôi nổi, cũng tùy môi trường thôi.
    MC Thúy Oanh gật đầu cười:
    - Có lẽ nhờ nhiều tính cách, nên Phù Dung có thể thành công nhiều vai khác nhau . Và một câu hỏi khác của một bạn nữ "Chị thấy làm người mẫu và làm diễn viên, chị thích nghề nào hơn".
    - Theo tôi thì lĩnh vực nào cũng hay như nhau . Khi diễn thời trang, dưới ánh đèn sân khấu rực rỡ, tôi xuất hiện dưới những bước đi tự tin, và để lại cho khán giả ấn tượng về bộ đồ tôi trình diễn . Còn khi làm việc ở phim trường, tôi đã hóa thân thành nhân vật mà đạo diễn yêu cầu, nó cũng khá dễ dàng đối với tôi, cho nên nghề nào cũng thích như nhau.
    Câu trả lời rất sát với câu hỏi . Nhưng hình như hơi bị... thiếu khiêm tốn, hơi phô trương . MC Thúy Oanh mỉm cười nói đỡ:
    - Trả lời như thế, chứng tỏ người mẫu, diễn viên Phù Dung là người đầy tài năng . Chúc chị sẽ tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật . Xin Phù Dung vui lòng trả lời một câu hỏi tiếp theo : " Chị Phù Dung ơi ! Em nghe nói nghề người mẫu cũng có nhiều khó khăn và cạnh tranh, vậy chị có thái độ thế nào trước những khó khăn đó".
    Phù Dung cười rất tươi:
    - Bạn đã hiểu nhiều về mặt trái của thế giới người mẫu đó . Tất nhiên là ở đâu cũng có sự ganh đua . Nhưng tôi không hề quan tâm chuyện đó . Ngược lại, tôi luôn nâng đỡ bạn bè, giúp họ được như tôi.
    Cô nghiêng người qua, ôm choàng vai Ban Mai :
    - Như đối với Ban Mai chẳng hạn, lúc Ban Mai mới vào nghề, tôi đã nâng đỡ nhiều lắm . Vì tôi nghĩ giữa bạn bè phải cư xử tốt đẹp với nhau.
    Ban Mai nhìn Phù Dung một cái, không biết nên có thái độ ra sao . Thế là cô ngồi im và vì bao nhiêu người đang nhìn vào mình, nên cô phải mỉm cười . "Hết biết!".
    MC Thúy Oanh nhận xét:
    - Như vậy là không những tài năng, mà Phù Dung còn là người có tính cách cởi mở . Chắc Phù Dung có nhiều bạn bè lắm.
    - Vâng, rất nhiều.
    - Xin cám ơn câu trả lời của Phù Dung, và sau đây là những câu hỏi dành cho diễn viên Ban Mai . Xin mời Ban Mai Ban Mai đứng dậy, gật đầu chào rồi đứng im nghe câu hỏi . MC Thúy Oanh nhìn vào mảnh giấy đọc lớn:
    - Xen phim "Khúc tình ca mùa thu", mình rất thích nhân vật Thy . Ngoài đời Ban Mai cũng rất giống nhân vật trong phim . Đó có phải là tính cách thật của Ban Mai không ? Khi diễn chắc Ban Mai chẳng gặp khó khăn gì ?
    Ban Mai cầm micro, trả lời tự nhiên :
    - Ban Mai cám ơn bạn đã có nhận xét tốt về Ban Mai . Được giống nhân vật trong phim thì thật là vinh hạnh . Vâng, khi diễn, Ban Mai được đạo diễn bảo "cứ nghĩ và làm theo cách nghĩ của cô", thế là Ban Mai diễn tới.
    MC Thúy Oanh mỉm cười:
    - Vậy là đạo diễn chẳng cần phải chỉ đạo diễn xuất nhiều ?
    - Dạ, cũng có chị ạ . Ban Mai mới đóng phim lần đầu nên còn vụng về lắm . May là đạo diễn Luận Thái chỉ dạy rất tận tụy và được học hỏi ở các bạn cùng diễn, nên Ban Mai không thấy căng thẳng lắm.
    - Ban Mai khiêm tốn nên nói thế, chứ xem phim, mình thấy cách diễn của bạn rất chững chạc.
    - Dạ, cám ơn chị đã khen.
    - Một câu hỏi khác của bạn nam "Ban Mai nghĩ gì khi được người khác mến mộ ?".
    Ban Mai hơi cắn môi suy nghĩ, rồi nói thận trọng:
    - Ban Mai nghĩ, được yêu mến là một nguồn vui vô tận . Nó nâng đỡ tinh thần khi Ban Mai gặp khó khăn . Nhưng đồng thời nó cũng là mục tiêu phấn đấu . Vì Ban Mai sợ mình không xứng đáng với tình cảm yêu mến đó.
    MC Thúy Oanh cười:
    - Theo mình thấy thì Ban Mai không phải sợ điều đó . Ngược lại, bạn rất xứng đáng nhận sự yêu mến của khác giả.
    - Ban Mai xin cám ơn.
    - Và một câu hỏi nữa, câu hỏi rất cụ thể, Ban Mai vui lòng trả lời. Là "Nghe nói lần đầu tiên trên sàn diễn, Ban Mai đã tự thay đổi cách trang điểm, vì không hài lòng người hoá trang, chuyện đó có không, và bạn đã nghĩ thế nào về chuyện đó ?".
    Đọc xong câu hỏi, MC Thúy Oanh nhìn Ban Mai một cái, câu hỏi này hơi táo bạo và có vả riêng tư quá . Vốn là người linh hoạt trong ứng xử, cô bèn nói nhỏ :
    - Ban Mai có thể từ chối trả lới cũng được.
    Phù Dung thấy hơi lo . Cô bấm tay Ban Mai - Đừng trả lời Ngay cả Ban Mai cũng bị bất ngờ . Không hiểu tại sao có người biết chuyện đó mà lại hỏi cô một cách tò mò công khai như vậy . Cô không đồng ý cách giải quyết của Thúy Oanh, vì như thế chẳng khác nào lấp liếm cho qua, cô bèn quyết định nói thật.
    Và cô hơi cúi người về phía trước, trả lời bằng giọng chân thật, nhẹ nhàng:
    - Bạn đã biết, đó là lần diễn đầu tiên của Ban Mai, nên chắc bạn cũng hiểu Ban Mai rất run . Lúc đó, trước khi ra sân khấu, Phù Dung đây - cô giơ tay về phía Phù Dung - Phù Dung đã nói với Ban Mai rằng "mặt bạn giống con nít quá, người hoá trang rất dở mới không biết xoá khuyết điểm đó". Thế là Phù Dung kéo Ban Mai trở lại, vẻ cho mặt đậm lên.
    Phía dưới , khán giả cười rần rộ . Người ta cười vì câu chuyện của cô có vẻ tếu tến, ngộ nghĩnh . Thậm chí có rất nhiều người vỗ tay tán thưởng.
    Phù Dung tức bầm gan . Nhưng ráng bấm bụng ngồi im . Cả MC Thúy Oanh và diễn viên Linh Lan, vốn rất chững chạc trong giao tiếp cũng phải bật cười:
    MC Thúy Oanh nhìn Ban Mai :
    - Thế lúc đó, Ban Mai nghĩ gì ?
    - Dạ lúc đó Ban Mai còn khờ lắm, ai nói gì cũng sợ, thế là Ban Mai đồng ý cho sửa mặt . Và tin vào thẩm mỹ của Phù Dung, nên Ban Mai không kiểm tra lại.
    Phía dưới lại cười rần rộ, lại vỗ tay náo nhiệt . Đúng là đêm giao lưu rất vui, rất sôi nổi vì phần giao lưu của Ban Mai.
    Ba diễn viên với ba phong cách khác nhau, đều gây cho khán giả những ấn tượng khác nhau . Diễn viên Linh Lan chững chạc và thanh lịch làm người ta có cảm giác nể phục . Nhưng phong cách quá tự tin và lối trang điểm phô trương của Phù Dung, lại làm người ta hơi bị hẳng, so với tình cảm khi xem cô đóng phim . Cộng với cách trả lời thiếu khiêm tốn của cô . So sánh với Linh Lan, sự ưu ái có vẻ kém đi, nếu không muốn nói là mất lòng.
    Nhưng đến Ban Mai thì khác . Cách trang điểm kín đáo gần như không trang điểm của cô, có cái gì đó làm người ta thấy dễ gần . Cộng thêm sự thân thực hồn nhiên khi trả lời các câu hỏi, cô thật sự gây nên cảm tình nồng nhiệt của khán giả . Người ta thích cô, vì cô là diễn viên có gương mặt trong sáng, thơ ngây . Cô là hiện tượng rất hiếm trong số những ngôi sao màn bạc.
    Buổi giao lưu kết thúc một cách hào hứng . Khi hạ màn, các cô diễn viên gom hoa ôm vào trong . Riêng Ban Mai, vì hoa nhiều quá nên MC Thúy Oanh phải gom phụ cô.
    Khi vào phía trong cánh gà, Phù Dung chợt đi xăm xăm về phía Ban Mai . Trong chớp nhoáng, cô vung tay tát thẳng vào mặt Ban Mai, nghiến răng:
    - Đồ khốn nạn !
    Thúy Oanh, Linh Lan đứng sững nhìn Phù Dung . Anh phụ trách ánh sáng đang đẩy đèn vào trong, cũng quay lại nhìn . Mấy người dọn dẹp sân khấu tò mò ngừng tay quan sát . Phải nói là tất cả đều kinh ngạc vì hành động quá khích của Phù Dung.
    Ban Mai choáng váng đến mức không hay mình buông rơi những bó hoa . Cô chưa kịp có phản ứng thì Phù Dung đã tuôn ra một tràng.
    - Đồ mất dạy ! Tại sao mày nói chuyện đó cho mọi người nghe . Mày muốn bêu xấu tao phải không ?
    Ban Mai đã trấn tĩnh lại, giọng cô cứng rắn:
    - Nếu mày thấy đó là chuyện xấu thì mày đã tự trả lời về hành động của mày rồi, có phải lúc đó mày cố ý không ?
    Phù Dung điên tiết lên, giọng cô the thé:
    - Tao không cần biết, mày thâm hiểm lắm, đợi đến lúc có cơ hội thì trả thù tao, đồ quỷ cái, đồ...
    Cô tuôn ra một lô từ ngữ làm người nghe xây xẩm . Ban Mai tức run lẩy bẩy, giọng cô lớn hẳn lên:
    - Nếu mày còn mắng nhiếc, tao sẽ không nhịn nữa đâu . Cứ la lớn lên cho mọi người biết con người thật của mày.
    - Ừ, con người tao là vậy đó, thì sao ? Thì sao ?
    Vừa nói cô vừa xấn xổ vào Ban Mai, vừa kéo áo vừa nắm tóc, vừa la hét văng tục . Cô trút tất cả sự tức giận, thô thiển man dại của mình, mà không cần biết hậu quả . Và bất chấp những nhận xét xung quanh mình . Đúng hơn là cô coi họ không là gì, nên không cần giữ mình.
    Mọi người xúm lại kép Phù Dung ra, Linh Lan nói như phê phán:
    - Em làm vậy, không sợ bị mang tai tiếng sao ?
    Phù Dung hất tay mọi người, giọng khàn đi vì la hét . Nhưng vẫn còn hung hăng:
    - Mấy người mà biết cái gì ? Im đi !
    Vừa lúc đó, Định xuất hiện, anh đã nghe ai đó kể lại chuyện, giọng anh có vẻ lo ngại:
    - Chuyện gì vậy ?
    Vừa thấy anh, Phù Dung chợt bụm mặt khóc . Mọi người sững sờ nhìn cử chỉ yếu đuối bất ngờ của cô . Trông cô có vẻ bị Oan ức, bị hiếp đáp và có vẻ nhu nhược.
    Định đi đến gần Phù Dung:
    - Chuyện là thế nào, nín khóc đi Phù Dung.
    Phù Dung buông tay xuống, khóc tức tưởi:
    - Em có làm gì đâu, em biết em có lỗi nên lúc nào cũng nhường nhịn, nhưng nó cứ cố tình kiếm chuyện với em.
    - Tao kiếm chuyện à ? Có phải tao chủ động kiếm chuyện không ? - Ban Mai kêu lên.
    Linh Lan và Thúy Oanh can cô lại :
    - Đừng nói gì hết, Ban Mai.
    Định nhìn thấy vẻ ác cảm trên mặt mọi người, anh đâm ra khó xử . Và anh kéo tay Phù Dung đi :
    - Em về đi, chuyện gì từ từ giải quyết sau.
    Linh Lan chợt bước đến gần Định:
    - Em lấy làm tiếc cho anh . Xin chia buồn với anh.
    Câu nói tối nghĩa của cô làm Định hơi bất ngờ . Anh nhíu mày hỏi lại :
    - Em muốn nói cái gì ? Cái gì chia buồn ?
    Linh Lan cười cười :
    - Thì em chỉ nói vậy thôi, anh hiểu sao cũng được.
    Định nhìn cô hơi lâu. Rồi quay qua kéo tay Phù Dung :
    - Mình về đi.
    Cả hai đi ra khỏi hậu trường . Vừa bước ra sân, Phù Dung đã quẩy mình ra khỏi tay Định, khóc dữ hơn :
    - Lúc nãy nó làm xấu em, thế mà anh không nói nó một tiếng, anh đâu có bênh vực em.
    - Anh không thể phân xử chuyện này đâu . Em biết làm vậy là kỳ mà.
    - Kỳ cái gì ? Để nó bêu xấu em thì anh chịu hả ?
    Cô chợt nghiến răng, hai mắt long lên:
    - Con này cao tay lắm, nó đợi lúc có đông người rồi hạ em, đồ chó chết !
    Định nhìn sững cô, chất "bà chằn" bộc lộ lúc này của cô, khiến anh kinh ngạc.
    Và anh cố phân tích để cô hiểu:
    - Ban Mai không thâm hiểm như vậy đâu, nếu là em thì cũng phải trả lời thôi . Chính cổ cũng đâu biết người ta hỏi như vậy - Nhưng nó không trả lời cũng được vậy . Nó cố tình chơi em mà.
    - Phù Dung này ! Em đề cao cái tôi của em quá rồi . Ban Mai chỉ lỡ kể lại sự việc, chứ đâu có ý nói xầu em.
    - Nó kể lại tức là nó muốn hạ em rồi, nó muốn nói em chơi xấu nó.
    - Anh không nghĩ như vậy, chỉ có em suy đoán lung tung thôi.
    Đầu óc Phù Dung quay cuồng vì cơn tức . Cô bèn chuyển sang chuyện khác.
    - Nó là cái thá gì mà thành công hơn em chứ . Bộ phim nó đóng cũng được lăng xê hơn em, báo chí viết rầm rộ về nó, còn được đưa đi dự liên hoan phim nữa.
    - Lúc em đóng phim, em cũng được quảng cáo ấy chứ.
    - Nhưng không bằng nó . Còn anh nữa, anh là đồ bất tài, nghe nói anh chuẩn bị bộ phim kỹ lắm . Ai ngờ không bằng một góc phim của ông Thái . Cái thằng vô danh kia còn viết được kịch bản hay . Còn anh, kịch bản dở ẹc, cũng nhận quay.
    Định nghiêm mặt:
    - Đủ rồi Phù Dung.
    - Chưa đủ, còn nữa . Phim người ta được dự liên hoan, còn anh thì sao ? Anh là cái thá gì so với ông Thái ?
    - Không ngờ em ăn nói hồ đồ như vậy ? Trước kia, anh thấy em biết điều lắm.
    - Ừ, tôi là vậy đó, có ngon thì bỏ tôi đi, hủy hôn đi.
    - Qúa đáng !
    Định sầm mặt bỏ đi. Phù Dung lập tức ngồi khuỵu xuống, rên rên:
    - Đau bụng quá! Cái thai làm sao vầy nè . Trời ơi ! Đau quá !
    Định quay lại, đứng trước mặt cô:
    - Có sao không ?
    - Từ nãy giờ thấy đau lâm râm, bây giờ dữ hơn . Mỗi lần gặp chuyện gì tức là đau chịu không nổi.
    - Em bỏ diễn thời trang đi, nghỉ giữ sức chờ sanh, đừng để xảy ra chuyện gì rồi hối hận.
    - Không, tôi mà nghỉ thì con nhỏ đó sẽ qua mặt tôi à . Còn lâu !
    - Bụng em lớn như vậy, làm sao mà lên sân khấu được.
    - Tôi có cách để đối phó, kệ tôi !
    Định mím môi nhìn cô . Anh không hiểu bản chất Phù Dung là như vậy . Hay chỉ vì cô đang mất bình tĩnh ? Trước kia, cô luôn tỏ ra nhường nhịn, chịu ép mình trước Ban Mai . Đó là thật hay đóng kịch đây ?
    Phù Dung đang thịnh nộ, nên không còn tâm trí đóng kịch trước mặt Định . Mà thật ra, cô cũng không cần đóng kịch nữa, cô đã trói buộc được anh, việc gì phải tỏ ra yếu đuối, cầu lụy.
    Trên suốt đoạn đường về nhà, hai người không hề nói với nhau một câu . Đến lúc chia tay ở cổng nhà cô, Định cũng không dàn hoà . Phù Dung bất cần anh có giận hay không . Vấn đề là anh có dám bỏ cô không mà thôi . Chắc chắn anh sẽ không dám rồi.
    Suốt cả đêm, cô tức không ngủ được . Tối nay, cô đã thất bại hơn Ban Mai . Nhớ lại lúc khán giả ùa lên tặng hoa, rồi những tràng vỗ tay dành cho Ban Mai, cô tối mặt lên vì tức . Đã vậy, con khốn ấy còn vạch mặt cô trước đông người . Dám đụng đến cô dễ sống lắm sao ?
    Phù Dung bực tức nhảy xuống giường, đi tới đi lui trong phòng . Nghiến răng với những dự tính trong đầu . Đã đến mức như vậy, cô sẽ cho Ban Mai không còn đường sống, đừng nói là sống bình thường.
    Cuối tháng này, công ty may mặc thời trang sẽ giới thiệu bộ sưu tập thời trang mùa xuân . Tập trung những nhà thiết kế nổi tiếng . Dĩ nhiên cả cô và Ban Mai đều được mời . Nhưng cô không muốn Ban Mai tham gia đêm diễn đó . Đúng hơn, cô muốn đó là đêm diễn cuối cùng của Ban Mai.
    Buổi tối, trước giờ diễn, nhà thiết kế Mỹ Lý phát hiện ra mấy bộ đồ mẫu của mình bị cắt loạn xạ, rách quá nhiều đến nỗi không thể nào cứu vãn . Thế là trong phòng thay đồ nháo nhào lên. Các cô người mẫu chia nhau kiểm tra lại mẫu áo lát nữa sẽ mặ . Hai nhà thiết kế Thụy Thụy và Hoa Lan quýnh quáng kiểm những mẫu quảng cáo của mình . Đạo diễn lo lắng đi đi lại lại, suy nghĩ cách lắp chương trình . Phải nói là chưa khi nào có sự cố tày trời như vậy.
    Nhà thiết kế Mỹ Lý phát điên lên . Chị gọi tất cả các cô người mẫu lại :
    - Hôm qua, ai là người ra sau cùng ?
    Các cô đưa mắt nhìn nhau, rồi Hồng Liên lên tiếng:
    - Em với Thủy ra sau . Nhưng em thề là em không biết chuyện này . Em nói thật đó, thử xong áo là em treo lại, không để ý cái gì khác.
    Đạo diễn Minh Kiếm xem vào :
    - Bây giờ hỏi chung chung cũng không xác định được đâu, ai là người mặc mấy chiếc áo đó ?
    Mỹ Lý quay phắt qua nhìn Phù Dung :
    - Lúc thử xong, em có phát hiện gì không ?
    - Dạ không chị ạ . Treo lên xong là em đi ra . Với lại đó là áo em mặc, làm sao em dám làm vậy.
    Mỹ Lý hầm hầm:
    - Rõ ràng là có người cố ý phá, tôi mà tìm ra được, người đó sẽ không yên với tôi.
    Phù Dung dè dặt bước đến, nói nhỏ cho riêng chị nghe:
    - Em nói điều này, nếu không phải chị đừng trách em . Em chỉ giúp chị đặt giả thuyết thôi . Có khi nào có sự trả thù không ?
    - Trả thù cái gì ?
    Mỹ Lý nhíu mày hỏi lại . Nhưng hỏi xong, chị lập tức nhớ ra . Đúng ra, ban đầu chị đã giao cho Ban Mai mặc . Nhưng sau đó Phù Dung năn nỉ xin đổi . Còn chị thì vốn có ấn tượng với Ban Mai từ lần diễn đầu tiên của cô, nên đã đồng ý cho đổi, dù phong cách của Ban Mai hợp hơn.
    Ý nghĩ đó làm chị giận dữ, nói gần như hét:
    - Ban Mai, bước qua đây.
    Ban Mai giật mình nhìn chị . Rồi ngơ ngác đi điến trước mặt chị.
    - Dạ, chị ạ ?
    - Có phải cô làm chuyện này không ? Cô muốn trả thù tôi phải không ?
    Ban Mai thất sắc nhìn Mỹ Lý. Kinh ngạc và bấn loạn, cô lắc đầu tới tấp:
    - Em không có làm, không phải em.
    Mọi người nhìn cô chăm chăm, ai cũng biết chuyện Phù Dung đòi đổi áo . Và cũng như nhà thiết kế, bản năng làm mọi người nghi ngờ cô.
    Gần như kết luận chắc chắn.
    Đạo diễn Minh Kiếm, vốn rất có cảm tình với Ban Mai, cũng thấy phật lòng. Anh hiểu rõ sự thù hằn giữa cô và Phù Dung trước giờ . Nhưng Ban Mai hành động như vậy thì quá tệ.
    Ban Mai nhìn những ánh mắt căm ghét chiếu vào mình, cô sợ muốn điên lên.
    - Không phải em, em xin thề là không phải mà.
    Nhưng Mỹ Lý mất bình tĩnh không còn suy xét nổi, chị bước đến, xô mạnh cô vào tường:
    - Cô phải trả giá về chuyện này, tại sao cô hèn hạ đến như vậy chứ ? Cô có biết công lao tôi đổ vào đó khó khăn bao nhiêu không hả ? Đồ xấu xa !
    Giữa lúc đó, nhà báo Thu Thanh bước vào phòng . Cô đến lấy tư liệu để viết bài giới thiệu về bộ sưu tập mùa xuân . Nghe nói có sự cố nên cô vào lấy tin . Và cô đứng ra một góc, hỏi một cô người mẫu sự việc xảy ra.
    Mọi người quên bẳng chuyện ra diễn . Ai cũng tập trung chĩa mũi dùi về Ban Mai . Trong lúc sự việc chỉ ở mức độ nghi ngờ, thì Phù Dung chủ động đẩy nó tới việc kết luận nhanh chóng.
    Từ trong phía dãy treo áo, cô bước ra . Trên tay cầm một chiếc nút áo rất đẹp, cô đưa cho Mỹ Lý :
    - Em lượm được cái này ở chỗ treo áo . Nút áo này là của Ban Mai đó, không biết có ai nhớ hôm qua Ban Mai mặc áo gì không ? Mình thì thấy Ban Mai mặc kiểu áo đẹp nên có nhìn . Nút áo này là của bạn đó, nhận ra không Mai ?
    "Đây là đòn mới của nó " . Ban Mai nhanh chóng hiểu ra ngay . Nhưng cô không thể chống đỡ . Vì sự việc đã rành rành như vậy . Không kiềm được, cô bước đến, tát cho Phù Dung một cái :
    - Mày hèn lắm . Màn kịch này là mày dựng lên phải không ?
    Phù Dung ôm một bên mặt, cắn môi:
    - Tao chỉ thấy sao nói vậy thôi, chứ có cố ý gì đâu.
    Mỹ Lý phẫn nộ, quắc mắt nhìn Ban Mai :
    - Bằng chứng rành rành ra đó còn dám đánh người ta . Cô quá quắt lắm.
    Chị quay qua cô phóng viên :
    - Cô nhà báo này, cô hãy viết về vụ này đăng báo, cho người khác làm gương nữa . Thật không ngờ trong hàng ngũ này lại có người xấu xa đến vậy.
    Minh Kiếm bước ra giữa mọi người :
    - Chuyện này tạm gác lại tính sau . Bây giờ vấn đề là tìm cách nào đó giải quyết, các cô qua chuẩn bị, nhanh đi, sắp tới giờ rồi.
    Mọi người nhanh chóng tản ra . Đi lo việc của mình . Ban Mai vẫn đứng gục đầu vào tường, khóc nức nở . Nhà thiết kế Mỹ Lý bước đến gần cô, giọng hằn học:
    - Tôi sẽ không bỏ qua chuyện này đâu. Hừ !
    Chị bỏ đi ra ngoài . Ban Mai khóc một lát mới trấn tỉnh nổi . Cô đến ngồi trước bàn trang điểm một cách vật vả . Rồi đi ra phía sân khấu như người mất hồn.
    Khi đến cuối buổi diễn, bà Thảo bước vào phòng thay đồ . Đứng khoanh tay dựa tường, bà nói với giọng nghiêm nghị:
    - Các cô tẩy trang xong thì đi qua hội trường, tất cả đều ở lại, đừng cô nào về hết đấy . Tôi muốn làm sáng tỏ chuyện lúc nãy.
    Ban Mai thẫn thờ dẹp hộp trang điểm vào giỏ, rồi ngồi yên, đợi mọi người đi ra trước.
    Phù Dung khoanh tay trước ngực, vẻ mặt đầy thách thức với nụ cười nhếch môi . Cô khoan khoái đi từng bước đến gần Ban Mai, gật gù :
    - Thật đáng tiếc cho mày, tội nghiệp quá ! Hãy chào vĩnh biệt phòng này đi, mày sẽ không còn sân khấu nào dung túng đâu.
    Ban Mai đứng bật dậy:
    - Mày bày chuyện này phải không ? Tao biết chắc là mày chứ không ai.
    Phù Dung thản nhiên tung tung chìa khóa trên tay :
    - Bằng chứng đâu ? Nói thử xem.
    - Không có bằng chứng, tao vẫn biết đó là mày.
    - Tức cười ghê, mọi người đều nắm bằng chứng về mày, nếu muốn họ tin mày thì ráng tìm đi . Không biết tao có làm hay không . Nhưng ai cũng biết mày không có việc gì ở quầy áo của chị Lý, thì qua đó làm gì, để nút áo phải rớt lại thế.
    Cô cười lên hăng hắc, rồi bỏ đi . Nhưng được vài bước, cô quay lại:
    - Còn nữa, lúc nãy tao để yên vì có nhiều người, chứ không phải tao bỏ qua . Đừng có láo xược thế nhé.
    Vừa nói, cô vừa túm tóc Ban Mai, dúi đầu cô xuống bàn trang điểm . Ban Mai bị bất ngờ chưa phản ứng kịp,nên lãnh trọn một cái tát nảy lửa, hoa cả mắt . Khi cô vùng lên được thì bà Thảo cũng vừa bước vào phòng . Thấy cảnh đó, bà nạt lớn:
    - Làm gì dữ vậy Phù Dung ? Hung dữ vừa vừa thôi chứ.
    Phù Dung khựng lại, rồi cười giả lã với bà . Nhưng bà Thảo không nhìn cô, chỉ quay qua Ban Mai :
    - Con chải lại tóc rồi qua hội trường đi.
    Bà nhìn qua Phù Dung:
    - Còn cô nữa, đi nhanh lên.
    Khi ba người đi vào hội trường, thì mọi người đã ngồi chờ dưới hàng ghế . Phù Dung khoái trá khi thấy phóng viên Thu Thanh vẫn còn ở lại . Lần này thì coi như Ban Mai chết tươi.
    Mọi người ngồi dưới hàng ghế . Bà Thảo bước tới đứng phía trước, giọng nghiêm trang.
    - Lần đầu tiên công ty xảy ra chuyện như vậy, tôi biết đó là hành động trả thù lẫn nhau và tôi không chấp nhận một chuyện tồi tệ như vậy . Vì vậy ngay hôm nay, phải tìm cho ra thủ phạm.
    Phía dưới lao xao lên . Nhưng bà Thảo đã ngăn lại.
    - Tôi biết mọi người muốn nói gì, nhưng tôi có bằng chứng xác thực hơn.
    Bà bước đến phiá tủ đặt tivi, đặt cuộn băng vào máy bấm nút.
    Màn hình hiện lên toàn cảnh trong phòng treo mẫu áo . Các cô gái đi ra đi vào. Máy ghi không bỏ sót một người . Và cuối cùng là hình ảnh Phù Dung với chiếc kéo trên tay bước vào kệ treo áo . Những động tác vội vã . Chiếc áo bị những đường cắc nhan nhở . Cái thấy cái không thấy được . Nhưng cũng đủ để biết cô đã làm những gì.
    Tất cả mọi người kinh ngạc kêu lên, và ngó Phù Dung như quái vật . Còn cô thì ngồi chết lặng trên ghế, chới với đến trở tay không kịp.
    Tiếng ai đó kêu lên:
    - Thật là thâm độc quá sức tưởng tượng.
    Nhà thiết kế Thụy Thụy bước đến trước mặt Phù Dung, với một vẻ ghê tởm:
    - Cô làm tôi phải đề phòng, sau này nếu có mặt cô trong chương trình của tôi, chắc tôi phải cử người quản lý đồ của tôi . Thậy tày trời.
    Mỹ Lý ngó qua cô, giọng nói rắn đanh:
    - Sẽ không có chuyện đó đâu, cô ta sẽ không bao giờ có hợp đồng nào nữa . Môi trường này không dung túng người như cô ta.
    - Chuyện như vậy mà làm được sao . Sao trên đời lại có một cô gái quỷ quyệt đến vậy . Cô sẽ còn hại ai trong số chúng tôi đây.
    Giọng bà Thảo cứng rắn:
    - Đây là hành động phá hoại, tôi không biết có thể gọi là phạm pháp hay không . Nhưng tôi đề nghị cô nhà báo viết về sự việc này, coi như bài học cảnh giác cho mọi người.
    Nãy giờ Phù Dung như tê liệt trong sự hoang mang cùng cực . Giờ nghe nói đến báo chí, nỗi sợ làm cô tỉnh trí hơn . Và cô khóc nấc lên:
    - Em xin lỗi . Em không cố ý đâu . Tại Ban Mai đẩy em vào đường cùng mà thô i.
    - Đồng nghiệp với nhau, ai có đủ khả năng đưa cô vào đường cùng chứ . Vậy nếu cô ghét người nào đó, thì cô hủy hoại cho người ta chết danh tiếng hay sao ?
    Phù Dung chắp tay trước ngực, điệu bộ cầu khẩn :
    - Xin mấy cô đừng đưa chuyện này lên báo, xin đừng làm lớn chuyện, sự nghiệp em sẽ sụp đổ mất.
    - Vậy cô làm sự nghiệp Ban Mai sụp đổ, cô có thấy áy náy không ?
    Phù Dung không trả lời được, chỉ gục đầu trên ghế khóc cuồng loạn . Mọi người im lặng nhìn cô, như nhìn một diễn viên đang đóng kịch hơn là thông cảm.
    Vừa lúc đó, đạo diễn Hoàng Định đi lên . Nãy giờ anh đứng khuất dưới góc phòng, lẳng lặng theo dõi mọi chuyện . Khuôn mặt anh không nói lên điều gì ngoài sự chán ngán mênh mông.
    Anh đi về phía Phù Dung, giọng xa lạ:
    - Đứng lên đi Phù Dung, và về nhà đi.
    Nghe tiếng anh, Phù Dung ngẩng lên, mừng rỡ như có một thứ để bấu víu . Cô gục vào tay anh, khóc tiếp:
    - Anh biết chuyện này rồi phải không ?
    - Đến giờ anh mới hiểu hết câu nói của Linh Lan, khi cô ấy chia buồn với anh.
    Phù Dung nín khóc, hoang mang ngước lên:
    - Anh nói cái gì ?
    - Đây không phải là chỗ để em khóc, em về nhà đi . Từ đây về sau, em không còn đường trở lại đâu . Phải tự trọng lên, đừng van xin ai hết.
    - Anh nói cái gì vậy ?
    Định không trả lời, chỉ nhìn cô bằng cái nhìn vô cảm . Chán ngán cho bản thân mình . Phù Dung hiểu mình đã vạch chân tướng của mình cho anh thấy . Cô hiểu cả cái điều cốt yếu . Mình đã thất bại hoàn toàn.
    Ngoài sức tưởng tượng của mọi người, Phù Dung đứng dậy, chiếu cái nhìn căm hờn, thách thức về phía Ban Mai . Rồi ngạo mạn bỏ đi ra cửa như khiêu khích mọi người . Định cũng lẳng lặng đi ra, nhưng không đi theo hướng cửa mà Phù Dung đã bước ra.
    Mọi chuyện xảy ra như một màn kịch . Khi nó kết húc rồi, tất cả đều đứng dậy ra về, mang theo câu chuyện tày trời của Phù Dung.
    Ban Mai đến phía bà Thảo :
    - Dì về bây giờ chưa ạ ?
    - Về chứ . Còn con, thấy thế nào ?
    - Con cứ tưởng con đang chiêm bao, thấy mình bị đưa lên máy chém, sau đó bỗng được trả tự do . Bây giờ con cũng chưa hiểu hết nữa.
    Cô nhìn bà hơi lâu, rồi băn khoăn:
    - Máy quay đó ai lắp trong phòng vậy dì ? Nó có lâu hay chỉ mới đây ạ ?
    Bà Thảo vừa lấy cuộn băng ra, vừa cười ý nghĩa:
    - Con được một người bảo vệ con như một hiệp sĩ, thế mà con chẳng hề tìm hiểu, không nên vô tư quá Ban Mai ạ.
    - Sao cơ ? - Ban Mai ngơ ngác nhìn bà.
    - Đừng để phụ lòng người ta, con à.
    Bà vỗ nhẹ vai Ban Mai . Rồi đi ra khỏi hội trường . Cô đứng yên một chỗ ngẫm nghĩ câu nói đó . Nó làm cô liên tưởng đến Trường . Từ lâu, cô coi anh như hiệp sĩ của mình . Nhưng chưa bao giờ cô hình dung từ đó một cách cụ thể . Tại sao hôm nay, bỗng dưng dì Thảo nói như vậy ?
    Ban Mai đến ngồi xuống ghế . Theo thói quen, mỗi khi gặp một chuyện gì đó, cô lại nhớ đến Trường, chuyện gì đó, cô lại nhớ đến Trường, chuyện này cô không thể không nói với anh.
    Cô lấy máy ra gọi . Khá lâu mới nghe tiếng trả lời . Giọng Trường có vẻ lơ là :
    - Ban Mai hả ? Gọi anh có chuyện gì không ?
    - Hôm nay em gặp một chuyện ly kỳ lắm . Em muốn gặp để kể anh nghe. Anh đang làm gì vậy ?

Xem Tiếp Chương 11Xem Tiếp Chương 14 (Kết Thúc)

Ánh Ban Mai
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Đang Xem Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
  » Xem Tiếp Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
  » Xem Tiếp Tập 14
 
Những Truyện Dài Khác
» Liêu Trai Chí Dị
» Pie Đệ Nhất
» Thiên Thần Và Ác Quỷ
» Tuyết Bỏng
» Cuộc Đời Của Pi ( Phần II )
» Mao: The Unknown Story
» Con Lừa Và Tôi
» Trái Tim Không Cần Lý Lẽ
» Tình Ca Giáo Viên Miền Núi
» Cuốn Sổ Lớn
» Chuyện Tình New York
» Những Kẻ Điên Rồ Phải Chết
» Đau Thương Đến Chết ( Phần I )
» Hai Chị Em
» Giữa Cơn Gió Lốc