Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
» Những Chàng Trai Xấu Tính Tác Giả: Nguyễn Nhật Ánh    
    Chính vì cái chữ "hai đứa" mà Quỳnh Như vô tình buột miệng trong buổi chiều định mệnh kia, tôi càng cương quyết "tẩy chay" những lời cảnh giác của Biền. Thứ ba thứ năm thứ bảy, những "ngày của tôi", tôi tiếp tục lân la trò truyện với Quỳnh Như. Bây giờ, ngay cả khi xuống nước, tôi cũng tìm cách mon men lại gần nó.
    Càng gần gũi Quỳnh Như, tôi càng nhận thấy nó đáng yêu khủng khiếp. Tôi chưa từng thấy đứa con gái nào thùy mị như nó. Tôi cũng chẳng thấy một chút giả trá nào trong cách nó đối xử với tôị Tình ý của nó dành cho tôi thật nhẹ nhàng đằm thắm. Tôi chỉ cần có vậỵ Còn thì tôi bất chấp. Tôi chưa bao giờ gặng hỏi tại sao mỗi tuần nó chỉ thân thiết với tôi có ba ngày, những ngày còn lại nó thích đi đấu hót với Biền. Tôi không hỏi và cũng không lấy thế làm phiền muộn.
    Thỉnh thoảng nghĩ đến chuyện đó, tôi cho rằng Quỳnh Như bản tính vui vẻ, hoạt bát, khi cần đùa cợt lếu láo ắt nó phải tìm đến Biền để giải khuâỵ Nó không thể và cũng không nỡ trêu ghẹo, đốp chát với một đứa khù khờ chậm chạp như tôị
    Nhưng nó muốn làm gì mặc nó, miễn là khi trở về bên cạnh tôi, nó thu móng vuốt lại để trở thành một con mèo hiền lành ngoan ngoãn là đủ khiến tôi cảm thấy một tuần lễ vẫn nguyên vẹn bảy ngàỵ
    Biền khó chịu ra mặt khi thấy tôi phớt lờ mọi khuyến cáo của nó. Những ngày đầu, thấy tôi cứ lẽo đẽo đi theo Quỳnh Như, nó nhìn tôi bằng nửa con mắt, vẻ khinh bỉ.
    Nhưng rồi thấy tôi cứ trơ ra và không ngừng quấn quýt Quỳnh Như, nó đâm tiếc rẻ, lại nhào vô.
    Tôi chọc:
    - Mày lại chơi với quỷ à ?
    Biền cười hềnh hệch:
    - Tao không nỡ để mày chịu nạn một mình. Tao sẽ dang ra, nếu mày cũng vậy !
    - Không đời nào!
    Biền gật gù:
    - Nếu vậy tao phải tiếp tục đeo đuổi để em có cái mà so sánh, chọn lựa ! - Rồi nó nhìn tôi, vẻ hăm doạ - Hiện nay thì em san sẻ tình cảm đồng đều cho tao và mày, nhưng rồi có đứa sẽ phải "giã từ vũ khí". Như chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh vậỵ Mày liệu thần hồn đấy !
    - Tao chẳng việc gì phải lo ! - Tôi hừ mũi - Tao là Sơn Tinh !
    - Sơn Tinh cái khỉ mốc ! Mày là yêu tinh thì có !
    Biền cười lên hô hố, rồi bỏ đị Tôi đứng nhìn theo, tức muốn nổ đom đóm mắt.
    Kể từ hôm đó, tôi và Biền không hẹn mà cùng ngấm ngầm thi đua với nhaụ Ðứa nào cũng muốn chiếm người đẹp làm của riêng, cho đứa kia ra rìạ Hai tư sáu, Biền diệu võ dương oaị Ba năm bảy, tôi phô trương thanh thế.
    Rồi thấy tấn công bằng nước bọt không ăn thuạ Biền lại giở mửng cũ. Nó "quà cáp biếu xén" hòng lấy lòng người đẹp. Tôi không chịu lép, hễ hôm trước Biền tặng Quỳnh Như món gì, hôm sau tôi đáp lễ bằng món khác liền. Nó tặng tập thơ Xuân Diệu, tôi tặng tập thơ Nguyễn Bính. Nó mua hộp bánh Trung Quốc, tôi mua bịch kẹo Thái Lan. Nó "nộp" lọ nước hoa, tôi "nộp" lọ keo xịt tóc ...
    Biền con nhà giàu, tiền bạc rủng rỉnh, yêu kiểu hao tốn như thế này nó có thể yêu cùng lúc vài chục đứạ Tôi kinh tế khó khăn, đua theo nó vài lần, đồ đạc trong nhà đã muốn biến đi hết ráọ Nhưng đã trót vỗ ngực xưng tên là Sơn Tinh, tôi đành sạt nghiệp vì yêu chứ không mặt mũi nào bỏ cuộc nửa chừng.
    Biền càng ngày càng "vung tay quá trán" khiến cuộc chiến tranh tình cảm giữa tôi và nó có nguy cơ biến thành cuộc chiến tranh kinh tế. Tôi méo mặt nhìn nó khệ nệ khiêng nộp cho Quỳnh Như chiếc đồng hồ lồng trong quả cầu bạc lộng lẫy và to đùng. Nhìn món tặng vật sang trọng trên tay Biền tôi không hiểu nó mua ngoài phố Lê Lợi hay thó ở nhà đem tớị Nhưng dù gì thì gì, sau khi ra xét kỹ lưỡng khả năng tài chính của mình, tôi hiểu rằng lần này trái tim mỏng mảnh của tôi sẽ bị chiếc đồng hồ vĩ đại của Biền cán bẹp dí.
    Trong khi tôi buông một tiếng thở dài thưn thượt và chuẩn bị kéo c trắng đầu hàng thì may sao, Quỳnh Như bất ngờ từ chối món lễ vật hậu hĩnh của Biền:
    - Anh đem về đi ! Những thứ đắt tiền như thế này tôi không nhận đâu !
    Biền tái mặt:
    - Sao Quỳnh lại ...
    Quỳnh Như không để Biền nói hết câụ Nó nghiêm mặt:
    - Ðối đãi với nhau cốt ở tình cảm chứ không ở giá trị vật chất ! Anh cứ nghe lời tôi, cầm về đi !
    Thái độ của Quỳnh Như nghiêm khắc và trịnh trọng. Biền không dám nài nỉ. Tiu nghỉu như mèo bị cắt tai, nó ngượng ngập nhét chiếc đồng hồ vào lại trong túi xách.
    Tôi hả hê chứng kiến cảnh Quỳnh Như hạ nhục Biền. Nó xử sự như một ông quan liêm khiết khiến tôi bất giác sinh lòng ngưỡng mộ. Nếu bữa nay nó không kịp thời ngăn chặn, tất nhiên Biền sẽ chiếm thượng phong trong cuộc thi marathon về biếu xén này và tôi, nếu không tự lượng sức mình, cứ ngoan cố ganh đua với Biền, chẳng chóng thì chầy sẽ rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, tán gia bại sản, đêm đêm vác chiếu ra vỉa hè nằm đuổi muỗị
    Qua sự từ khước của mình, dường như Quỳnh Như còn ngầm bảo tôi rằng trong tình yêu đích thực, chuyện giàu nghèo chẳng là cái cóc gì cả, đừng vì lẽ đó mà dại dột rút lui, xin anh cứ mạnh dạn tiến lên !
    Tôi mạnh dạn tiến lên nhưng Biền cũng chẳng chịu rút luị Nó tiến lên song song với tôị Sau vụ đưa hối lộ thất bại, Biền so ra chẳng ưu thế hơn tôi là baọ Cuộc chiến tranh trở nên bớt hao tốn và dần dần trở lại thế cân bằng. Và mặc dù đứa nào cũng cố giành phần thắng về mình, hai đứa tôi không có cơ hội chạm trán nhau bởi Quỳnh Như đã xếp "lịch" một cách cân nhắc, đầy khoa học, và chúng tôi tự nguyện tuân theo sự sắp xếp của nó như hàng triệu năm nay trái đất vẫn tự nguyện quay chung quanh mặt trời, không dám cãi lại một tiếng.
    Suốt một tuần, cuộc chiến tranh lạnh giữa tôi và Biền cứ nhì nhằng, dằng dai, bất phân thắng bạị Hằng ngày, Biền vẫn đến chở tôi đi bơi nhưng cuộc trò chuyện giữa chúng tôi đã bắt đầu nhuốm vẻ khiêu khích.
    Biền nói:
    - Hôm qua em bảo em không thể sống xa tao!
    Tôi cười:
    - Quỳnh Như cũng nói với tao y như vậỵ
    Biền lại hắng giọng:
    - Em bảo em không chịu nổi những đứa khù khờ!
    - Với tao, em lại nói khác! - Tôi khịt mũi - Em bảo em ghét nhất những đứa bẻm mép!
    Cứ thế, ngày nào tôi và Biền cũng tìm cách công kích nhau như những tên lưu manh hạng bét. Nhưng tình hình cũng chẳng sáng sủa tí tẹo nào, cứ tối mò mò như bát quái trận. Chẳng đứa nào biết được thực ra thì con nha đầu kia chọn mình hay chọn thằng tình địch làm bố thằng Tèo tương lai, chỉ thấy nó cứ ngã bên này một tí, nghiêng bên kia một tí và hoài hoài như vậy, trông sốt cả ruột.
    Một hôm, không nén nổi, Biền hậm hực:
    - Tao phải làm cho ra lẽ!
    Ðã từng chứng kiến Biền đi hết thất bại này đến thất bại khác nên tôi chẳng mặn mà gì với lời tuyên bố hăm hở của nó.
    Không đếm xỉa đến vẻ thờ ơ của tôi, Biền hùng hổ tiếp:
    - Chiều mai mày đi với tao!
    - Ði đâu ?
    - Ði bơi chứ đi đâu!
    Tôi trố mắt:
    - Ngày mai là chủ nhật mà!
    - Thì chủ nhật! Biết đâu con nha đầu kia chẳng có mặt ở đó!
    Tôi chớp mắt:
    - Chuyện đó có liên quan gì đến mình ?
    - Sao lại không liên quan! - Biền hừ giọng - Trước nay nó "đãi ngộ" tao với mày ngang nhau, mày "lãnh" ba năm bảy, tao "lãnh" hai tư sáu, do vậy tỉ số cứ 3-3 hoàị Bây giờ tao với mày thử đi bơi ngày chủ nhật, xem nó sẽ dành cái ngày đặc biệt này cho đứa nào!
    Biền quả sáng láng hơn tôi nhiềụ Chỉ mỗi kế cỏn con vậy mà tôi nghĩ không rạ Từ trước đến giờ chúng tôi vẫn ở nhà ngày chủ nhật và quên khuấy đi mất rằng ở các hồ bơi người ta vẫn lao đầu xuống nước bất kể hôm đó có phải là ngày nghỉ hay không. Ngày mai dẫn xác đến đó, có thể chúng tôi sẽ gặp Quỳnh Như. Chắc chắc nó phải bày tỏ thái độ và qua đó chúng tôi sẽ biết tỷ số 4-3 nghiêng về đứa tốt phước nào trong chúng tôị
    Thấy tôi trầm ngâm nghĩ ngợi, Biền nóng lòng hỏi:
    - Ý mày sao ?
    - Ðược thôi! Tao sẽ đi!
    Tôi đáp, cố nén phập phồng. Tôi sẽ đị Ừ thì hẳn nhiên tôi sẽ đi, nhưng đi đến bờ hạnh phúc hay đi lưu đày tận nơi hoang mạc xa xăm, tôi chẳng thể nào biết được. Chốn nào tôi đến, thiên đường hay địa ngục, trên thế giới này chỉ có một người hiểu rõ. Ðó là Quỳnh Như. Và ngày mai dù muốn dù không nó cũng phải chỉ rạ
    

Xem Tiếp Chương 11Xem Tiếp Chương 11 (Kết Thúc)

Những Chàng Trai Xấu Tính
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Đang Xem Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
 
Những Khác