Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Quỳnh Dao » Biệt Ly Ơi Chào Mi Tác Giả: Quỳnh Dao    
    Hai chậu Kim trản hoa và Kim ngũ thảo đêù được đặt trên bệ cửa sổ phòng của Bảo Lâm.
    Mâý ngaỳ liên`, Bảo Lâm bận chấm baì thi nên ít khi rời phòng. Nhiêù lúc tình cờ nhìn lên, hai chậu hoa trước mặt lại làm Bảo Lâm suy nghĩ. Lạ thật, cả hai đêù là maù vàng, nhưng Kim trản hoa thì lại nở cùng lúc nhiêù cánh. Những cánh hoa maù vàng e ấp giữa lá xanh, còn Kim ngũ thảo, cả chậu chỉ có duy nhất một cành vươn cao với hoạ Bất giác Bảo Lâm nhớ đến câu "người gầy như cánh hoa vàng".
    Vâng, "người gầy như cánh hoa vàng".
    Mâý ngaỳ gần đây, Bảo Lâm đã gầy hơn xua, chỉ vì Bảo Lâm nghĩ ngợi nhiêù hơn. Có nhiêù chuyện đáng suy nghĩ. Những suy nghĩ đó khiến nàng đôi lúc như ngẩn ngơ. Ví dụ như chuyện Bảo Lâm nhận hai chậu hoa, như lời Trúc Vỹ nóị Nêú Bảo Lâm nhận hai chậu hoa naỳ có nghĩa là Bảo Lâm đã tha thứ, đã nhận lời xin lỗi của luật sư Thắng. Thế rồi nước cờ kế tiêp' của ông ta sẽ là gì? Bảo Lâm suy nghĩ rồi chợt phát hiện: Long` ta đang thấp thỏm chờ đợỉ Chờ đợi chuyện gì sẽ xảy ra ư?
    Rồi tối hôm ấy, Bảo Lâm vừa cộng điểm thi của học sinh xong, và coi như công việc của một niên học đã hoan` tất, lúc đó khoảng hơn tam' giờ thì tiếng chuông điện thoại reọ
    - Alô, ai đâý?
    Bảo Lâm hỏi, long` vẫn nghĩ là chị em nhà họ Ngô, hoặc của Từ Sâm thôi, thì bên kia một giọng đan` ông vang lên:
    - Cộ.. Bảo Lâm đâý phải không?
    Tiếng của luật sư Thắng, Bảo Lâm thấy tim mình đập mạnh:
    - Dạ.
    - Cộ.. Cô khỏe chứ?
    - Dạ.
    Bảo Lâm lại dạ. một tiếng dạ rất ngọt ngaò. Bảo Lâm cảm thấy không hiểu tại sao mình hôm nay lại yêú đuôí như vậỵ
    - Em ... Em có thấy nóng không?
    - Nóng ư?
    Bảo Lâm không hiểu Tạ Thắng muốn nói gì. Nhưng rồi đột nhiên Bảo Lâm thấy không khí trong nhà nóng thật.
    Đêm muà hạ mặc dù mặt troì đa lặn từ lâu nhưng caí nóng như đuà dươí đất tỏa lên, làm không khí ngột ngạt. Bảo Lâm đưa tay lên sờ ót, nói:
    - Vâng, trơì khá nóng!
    - Tôi biết có một quán cà phê, không khí rất dễ chịu, phong cảnh hữu tình. Cô có nhận lời mơì của tôi đến đấy uống cà phê không?
    Bảo Lâm chợt thấy buồn cườị Hôm nay ông Thắng có vẻ khiêm tốn quá, không còn caí giọng lưỡi ra lệnh như cũ. Một sự đổi thay quá lớn. Bảo Lâm nói không suy nghĩ:
    - Vâng, tôi nhận lờị
    - Vậy thì mươì phút nữa tôi sẽ đến đón cô nhé?
    Ông Tạ Thắng đã gác maý. Bảo Lâm đứng yên mâý giâỵ Rồi không hiểu sao Bảo Lâm lại thấy long` reo vuị Mươì phút, chỉ có mươì phút! phải trang điểm nữa chứ?
    Bảo Lâm mở tủ, định thay aó, nhưng rồi lại thấy không có lâý một chiếc aó nào vừa ý. Bảo Lâm nhớ tơí chiếc aó maù trắng của Trúc Vỹ và dang' dấp quý phaí của cô bé mà ngượng ngùng. Thôi thì khỏi thay gì cả, Bảo Lâm nhìn vào kiếng. Chiếc aó ngắn tay maù mỡ gà, với chiếc robe vàng điểm nâu, cũng không đến nỗi tồị Thế thì thay làm gì? Nhưng dù gì cũng nên thoa tí son, phấn nhạt.
    Bảo Lâm nhìn vào kiếng, một khuôn mặt xanh xao xuất hiện. Đôi mắt tròn mở to, dáng dấp yêú đuôí. Tiểu thuyết thường mô tả người đẹp phải có đôi mắt long lanh, môi hông`, lan` da trắng, maí tóc đen mượt. Còn ta chỉ có maí tóc là tàm tạm.
    Bên ngoaì cửa đã có tiếng coì xe, thế naỳ thì không trang điểm kịp nữạ Bảo Lâm vội vớ lâý chiếc ví, chạy vội ra phòng khách định hỏi xin phep' chạ Nhưng vừa tơí nơi, Bảo Lâm đã thấy cha đứng ở đâý, chắp tay sau đít tơí lui, như đang suy nghĩ điêù gì.
    Thấy Bảo Lâm ông nói với một vẻ lo lăng':
    - Con ra phố ư?
    - Vâng.
    - Ði vớị..ông luật sư đó?
    Bảo Lâm đáp với một chút ngại ngùng:
    - Dạ! Có gì không chả
    - Thôi được. Nhưng mà ...
    Bảo Lâm nhìn cha:
    - Cha ạ! Có phải cha không thích thấy con qua lại với ông ấỷ
    Ông Vĩnh Tú hỏi và bước tôí đặt tay lên vai con:
    - Chỉ là một sự qua lại thôi ư? Thôi đi đi, con cũng không nên suôt' ngaỳ ở nhà, con còn trẻ, cần phải có bạn bè. Nhưng mà với Tạ Thắng thì con cần phải cẩn thận một chút. Thân gaí nên cảnh giác là tốt hơn con à! Ông ta không còn trẻ, kinh nghiệm từng trải nhiêù hơn con. Vả lại, đôí với phụ nu hình như ông ta có nhiêù tai tiếng. Dĩ nhiên là với những người có tiên`, có thế như ông ấy chuyện đó không làm sao tránh khỏị Có điêù cha muốn con nên cảnh giác một chút, cẩn thận một chút. Nhiêù khi mọi việc chỉ là tin đồn. Mà thôi, chuyện con tiếp' xúc với ông ta chỉ là chuyện qua lại bình thường, phải không?
    Bảo Lâm thấy bối rốị Nàng không còn thấy yên ổn nữạ Cha có ngụ ý gì? Nhưng không còn kịp nữa rồi, tiếng ken` xe bên ngoaì thúc giục. Thôi thì để về nhà sẽ hỏi rõ hơn. Bảo Lâm vội vã nói:
    - Con sẽ làm theo điêù cha dặn.
    Rồi Bảo Lâm bước ra cửạ Luật sư Thắng đang ngồi bên tay lạí chờ. Bảo Lâm ngạc nhiên hỏi:
    - Bác taì đâu mà ông phải laí xẻ
    Ông Tạ Thắng cười nói:
    - Tôi thích thế naỳ hơn. Chuyện nhờ bác taì là chuyện bất đắc dĩ. Trên phương diện giao tế làm ăn đoì hỏi, hoặc khi đưa mẹ tôi và Trúc Vỹ đi đâu, chứ nào tôi có thích đi xe phải nhờ người khác laí đâụ
    Bảo Lâm nhìn Tạ Thắng. Hôm nay ông ta khoác bộ âu phục trắng, cà-vạt đỏ, trông trẻ và đẹp traị Chợt nhiên nhìn lại cách ăn mặc của mình, nàng thấy hơi ngượng.
    Xe dừng trước một cao ốc, họ xuống xe vào thang maý lên lâù. Quán cà phê năm` tận tầng trên cùng. Khung cảnh thật lịch sự, các chiêu đaĩ viên ăn mặc chỉnh tề, lịch sự và lễ phep'. Bảo Lâm chợt có mặc cảm tự tị Tự nhiên một cảm giác buồn buồn, choáng hết cả tâm hồn nàng. Họ ăn vận sang hơn cả nàng.
    Phải nói đây là một nơi ăn chơi sang trọng thì đúng hơn. Căn phòng thật rộng, có cả san` nhảỵ Tạ Thắng chọn chiếc ban` cạnh bên khung cửa kính. Từ đây nhìn ra, thành phố như thu gọn bên dươí. những rừng đen` lấp lánh, con lộ với những chuỗi đen` giống như chuỗi hạt trân châu nhấp nhaý. Xe cộ qua lại không ngớt.
    Bảo Lâm quay lại nhìn Tạ Thắng. ông ta có vẻ rất tự nhiên. Ánh sáng trong phòng vừa đủ. Cách baì trí sang trọng. Có tiếng nhạc nhẹ vang lại và những cặp tình nhân đang diù nhaụ Bản nhạc khá quen thuộc nhưng Bảo Lâm không biết tên. Để phá vỡ không khí yên lặng. Bảo Lâm hỏi:
    - Bản nhạc gì thế ông?
    Ông Tạ Thắng không đáp, lâý bút ra viết lên khăn tay maý chữ: "Em đã chiêú sáng đơì tôi".
    Bảo Lâm thấy tim đập mạnh, ngẩng nhanh lên, bắt gặp ánh mắt như biết nói của Thắng.
    Bảo Lâm thấy ngượng đỏ mặt. Bồi ban` đã bước đến, Tạ Thắng hỏi:
    - Lâm muốn dùng mon' gì?
    - Cho cà phê thôị
    Tạ Thắng gọi hai ly ca phê, rồi nói:
    - Ðúng ra Lâm nên gọi mon' kem đặc biệt, ở đây kem nơi naỳ khá nổi tiếng. Nhất là mon' kem Pháp. Nó gồm có kem, hạnh đaò, anh đaò. Thử cho biết nhé.
    Bảo Lâm gật đầu:
    - Vâng.
    Thế là Tạ Thắng gọi thêm mon' kem.
    Chỉ một lúc sau, là mọi thứ được mang rạ Bảo Lâm không biết nên ăn mon' nào trước, nên hớp một hớp cà phê hay là ăn thêm một muỗng kem.
    - Ông thấy đâý. Ăn thế naỳ có nóng có lạnh, có ngọt, có đắng ...
    - Nhưng như vậy thì Lâm đã hưởng hết hương vị của cuộc đơì còn gì?
    Bảo Lâm giật mình nhìn Tạ Thắng. Anh chàng suy nghĩ gì mà nói vậỷ Phải chăng? Bảo Lâm bối rối nhìn xuống.
    - Tôi lại nói sai gì nữa ư?
    Bảo Lâm lắc đầu nhè nhẹ:
    - Không có, chỉ tại câu nói của ông làm tôi suy nghĩ.
    Tạ Thắng đốt một điêú thuốc:
    - Lâm có biết là từ trước đến giờ tôi không hề ngại chuyện lỡ lời trước mặt đan` bà, vậy mà không hiểu sao, trước mặt Lâm tôi lại thấy có mặc cảm làm saỏ tôi chợt thấy mình già đi nhiêù.
    Bảo Lâm vừa ăn kem vừa nhìn lên:
    - Ông nói thật đâý chứ? Hay chỉ là nhưng~ lời khách saó?
    Tạ Thắng nhìn Bảo Lâm chậm rãi:
    - Tôi cần gì phải làm thế với Lâm? Tôi nói thật đâý, có lẽ vì ... tôị.. yêụ..Lâm.
    Bảo Lâm giật mình, nàng mở trừng mắt:
    - Tai saỏ
    Tạ Thắng nói nhanh:
    - Tại sao là saỏ
    Bảo Lâm nói:
    - Ông cũng thấy đâý, tôi đâu phải là người con gaí điển hình trong mắt ông. Tôi không đẹp, không theo thơì thượng, tôi bình thường hơn cả bình thường, rụt rè quá đáng, lại không còn trẻ, không có sức hấp dẫn, không biết sống theo traò lưụ Không biết chơị.. trò chơi của tình yêụ Tôi sống bảo thủ, ương ngạnh, chỉ gây phiên` hà cho người khác hơn là mang đến tình yêu mật ngọt.
    - Lâm nói hết chưả
    Bảo Lâm lắc đầu chầm chậm:
    - Chưạ
    - Vậy cứ nói đị
    Đầu vẫn lảng vảng lời răn của chạ "Coi chừng trên phương diện giao thiệp với đan` bà, hắn khá tai tiếng" Bảo Lâm run giọng nói:
    - Tôị.. tôi không phải là đôí tượng để anh đuà giỡn. tôị..
    Giọng nói của Bảo Lâm cang` run hơn:
    - Tôi có thể tưởng đó là thật ...
    Tạ Thắng nhìn thẳng Bảo Lâm, rồi đột ngột đứng daỵ
    - Ông làm gì đâý?
    Bảo Lâm hỏi, Thắng chợt nói:
    - Chúng ta ra san` nhảy đi!
    Bảo Lâm nhìn ra san` nhảỵ Khách không nhiêù lắm, một điệu Mambọ Chợt nhiên nàng nhớ đến lời của Từ Sâm ban` về Duy Trâm, Bảo Lâm vội nói:
    - Tôi không biết nhảy disco hay tangọ
    Tạ Thắng nói:
    -đDây không phải là Disco! Anh cũng không muốn thấy em nhảy biểu diễn, mà chỉ là muốn được gần em ... gần em một chút.
    Tạ Thắng keó Bảo Lâm ra san` nhảy, ôm sát nàng vào long`. Tạ Thắng đưa nàng đi theo tiếng nhạc và nói nho nhỏ:
    - Anh cho em biết nhé, ngay caí hôm đầu tiên em bước chân vào phòng khách nhà anh, là em đã khiến anh chú ý. Ban nãy em vừa bảo là, em tầm thường, không đẹp, không biết đuổi theo thơì thượng, không có gì xuất sắc. Nêú em nghĩ như vậy thì không đúng đâụ Trong mắt anh, em rất đẹp. Đương nhiên không phải là caí đẹp của minh tinh taì tử, mà là caí đẹp của nội tâm. Một caí đẹp kin' đaó. Nhiêù lúc đôí diện với em, anh chợt thấy mình tâm` thường, thô tục vô cùng. Bảo Lâm!
    Tạ Thắng tiêp' tục, giọng nói như van naì:
    - Hãy bỏ hết mọi chiếc mặt nạ ngụy trang. Chúng ta haỹ nhìn thẳng vào nhaụ Thú thật với em, anh rất yêu tự do, anh không muốn bị bất cứ người đan` bà nào cột chân mình lạị Mâý năm qua, anh rất thỏa man~ với cuộc sống độc thân mà mình có, nhưng rồi sự xuất hiện của em, đã làm cuộc sống bình thản kia đảo lộn hết. Bảo Lâm! Tai em không nghĩ về mình, thành thử em không biết, caí cao ngạo, bất cần một cách thoát tục của em, cộng thêm caí nhạy cảm trong ứng xử, caí tự cao tự đại, caí cố chấp. Tất cả những caí đó làm anh choáng, anh bị mê hoặc. Vâng, em không có những bộ aó sang trọng, không có những đồ trang sức đắt tien`, không trang điểm, không đua đoì thơì thượng, em hơi bảo thủ, nhưng không hiểu sao anh lại thích em vô cùng. Tất nhiên, anh muốn em phải mặc đẹp hơn, anh cũng thích ăn mặc đẹp. Nhưng vấn đề đó không phải là vấn đề chính. Caí chính là ... Em biết không ...
    Tạ Thắng kề môi sát vào tai Bảo Lâm:
    - Anh yêu em.
    Bảo Lâm thấy như muốn ngạt thở, nàng tựa đầu vào vai Tạ Thắng, nàng không nói được gì cả, cũng không nhìn được vì mắt đã nhoà lệ rồị
    Tạ Thắng tiêp' tục nói:
    - Em có nhớ nụ hôn đầu tiên của chúng ta trong thư phòng không? Có lẽ baý giờ anh cũng chưa biết tại sao mình lại làm như vậy, vì anh không có thơì gian để suy nghĩ, anh đã bị em phản kháng và bắt đầu phân tích. Anh cố tìm đủ mọi lý lẽ để biện bạch, để trốn tránh sự thật. Nhưng cuôí cùng anh mới thấy mình thuạ Anh đã bị em chiếm ngự. Bảo Lâm! bây giờ thì anh hiểu chính mình rồị Anh không thể sống thiêú em. Có điêù anh không biết là em có cùng một suy nghĩ như anh không?
    Bảo Lâm yên lặng, chỉ tựa đầu vào vai Thắng. Ông Tạ Thắng lo lắng hỏi dồn:
    - Bảo Lâm, em nói đị Sao em không nói gì cả
    Bảo Lâm vẫn yên lặng với hai dong` nước mắt.
    - Hay là em chê anh? Anh già lắm phải không?
    Bảo Lâm chỉ lắc đầụ
    - Em nói đi! Sao không nói! Em không nhẫn tâm nói hai tiếng từ chôí ư?
    Tạ Thắng cắn nhẹ lâý môi, cương quyết:
    - Anh đã chuẩn bị sẵn sang` rồi đây, em cứ nói thật. Đừng thương hại anh, cũng đừng nể nang gì anh cả, hãy nói thật long` em.
    Bảo Lâm không thể yên lặng mãi, không thể đê? Tạ Thắng hiểu lầm. Bây giờ thì nàng đa ~hiểu ra, tại sao Từ Sâm bao giờ trước mặt nàng cũng chỉ là một đứa con nít mới lớn. Thì ra vì sự hiện diện của người đan` ông naỳ. Đúng rồị Dáng dấp trưởng thành, chững chạc của ông ta, đã đi vào tiềm thức nàng từ lâụ Có lẽ nàng đã yêu Tạ Thắng từ lâu lắm rồị
    Bảo Lâm bắt đầu nói giọng ấp úng:
    - Tôi đã nóị.. ông làm thế ... tôi sẽ tưởng là thật đâý!
    Tạ Thắng trừng mắt:
    - Tưởng là thật! thế Lâm nghĩ là tôi nói đuà ư?
    Bảo Lâm nói:
    - Tôi cũng không biết là ... ông nói thật long` đâý chứ?
    Tạ Thắng hỏi:
    - Trơì đất! Maĩ đến giờ phút naỳ Lâm còn hỏi như vậy được saỏ Anh đã nói, anh không biết bị bất cứ người đan` bà nào cầm chân, nhưng mà nêú bây giờ, em đến với một người đan` ông nào khác có lẽ anh sẽ hoá điên mất. Vì vậy, em phải là của anh, em phải là vợ anh.
    Bảo Lâm xúc động ôm sat' Tạ Thắng vào ngườị Bước chân của hai vẫn đêù theo điệu nhạc, nhưng bây giờ thì đã có xuất hiện nụ cườị Nụ cười trên môi, trên mắt Bảo Lâm:
    - Ông có hôí hận vì điêù ông vừa nói không?
    Tạ Thắng có vẻ bồn chồn:
    - Hôí hận? Tại sao lại phải hôí han? Em nói đi, em đông` ý hay là khước từ?
    Bảo Lâm hỏi một cách nhẹ nhang`:
    - Ông thấy saỏ Tôi thấy ông khờ thật. Giả sử như bây giờ ông có thấy hôí hận, định rút lại lời nói đó, tôi cũng không cho đâụ
    Tạ Thắng như chựng lạị Chàng như vừa nghe được lời Chuá phán truyên`. Chàng siết chặt tay Bảo Lâm nói:
    - Không được, phải rời khỏi đây ngaỵ
    Bảo Lâm ngạc nhiên:
    - Tại sao vậỷ
    Tạ Thắng mở to mắt nhìn Bảo Lâm:
    - Tai sao ư? Bởi vì anh muốn kiêm' một chỗ vắng vẻ nào đó, để được hôn em.

Xem Tiếp Chương 11Xem Tiếp Chương 17 (Kết Thúc)

Biệt Ly Ơi Chào Mi
  » Xem Tập 1
  » Xem Tập 2
  » Xem Tập 3
  » Xem Tập 4
  » Xem Tập 5
  » Xem Tập 6
  » Xem Tập 7
  » Xem Tập 8
  » Xem Tập 9
  » Đang Xem Tập 10
  » Xem Tiếp Tập 11
  » Xem Tiếp Tập 12
  » Xem Tiếp Tập 13
  » Xem Tiếp Tập 14
  » Xem Tiếp Tập 15
  » Xem Tiếp Tập 16
  » Xem Tiếp Tập 17
 
Những Truyện Quỳnh Dao Khác
» Đừng Quên Đêm Nay
» Song Ngoại
» Hậu Hoàn Châu Cát Cát
» Vội Vã
» Tình Buồn
» Cánh Nhạn Cô Đơn
» Mùa Thu Quen Nhau
» Nắng Thôn Đoài
» Ái Quả Tình Hoa
» Mùa Thu Lá Bay
» Chim Mỏi Cánh
» Bản Tình Ca Muôn Thuở