Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Muối Biển Tác Giả: Huỳnh Bá Hinh    
     Vì Cam Lộ Tịnh Thủy Pháp là sự phối hợp giữa nước và muối biển, chúng tôi xin có ít giòng để nói lên giá trị riêng của nó.
    Nhìn trên bản phân chất hóa học, thành phần của muối biển gồm có:
    98% NaCl + 2% khoáng chất thiên nhiên.
    
    Tuy với sự hiện hửu khiêm nhường của chỉ 2% khoáng chất nhưng lại chứa đựng dến trên 80 nguyên tố cần thiết khác nhau so với loại muối tinh chế mà ta thường dùng chứa đến 99.9% NaCl sau khi đã được các nhà máy công nghệ chế biến gạn lọc.
    
    Bản thảo cương mục, một quyển sách thuốc cổ truyền rất xưa cả nghìn năm của Trung Hoa dành riêng nhiều trang để nói về hơn 40 loại muối khác nhau cũng như nhiều phương pháp canh tác.
    Vậy tầm quan trọng của muối đối với chúng ta như thế nào?
    
     Muối là chất dùng tích cực nhất để điều hòa nhịp tim đập, khác với các lời cáo buộc không căn cớ rỏ rệt muối thường gây tăng áp huyết cao, muối biển cần được pha loảng dùng chung với nước để điều hòa áp huyết.
    
     Muối là nguyên tố quan trọng trong việc phế thải chất Acid dư thừa từ các tế bào, nhất là tế bào nảo bộ.
    
     Muối làm quân bình được lượng đường cao trong máu, là điều cần thiết cho các bệnh nhân tiểu đường.
    
     Muối cung cấp năng lượng và sự sống cho rất nhiều tế bào nảo bộ, các hệ thần kinh tiếp cận, thu thập và xử lý dử kiện một cách nghiêm chỉnh đúng đắn.
    
     Muối hửu ích cho việc tiêu hóa thức ăn xuống đến đường ruột.
    
     Muối hửu ích cho việc làm thanh phế quản khỏi các đàm dịch, các dịch nhày bám vào từ các căn bệnh hen suyển.
    
     Muối hửu ích trong việc chống lại các cơn vọp bẻ, các cơn co rút của cơ bắp.
    
     Muối hửu ích trong việc ngăn ngừa nước dải chảy ra khi dang ngủ, các bạn nào bị chứng này là triệu chứng của sự thiếu hụt muối trong cơ thể.
    
     Muối hửu ích cho sự tạo ra một giấc ngủ định kỳ.
    
     Một chút muối ngậm nơi miệng sẻ giúp trị chứng ho khan không tiếng.
    
     Muối hửu ích cho sự ngăn ngừa chứng Gout Thống Phong tái phát.
    
     Muối hửu ích cho việ duy trì khả năng tình dục và sự hưng phấn ham muốn tình dục.
    
     Muối hửu ích cho sự ngăn ngừa nổi gân xanh chằng chịt như các màng nhện trên đùi và ống chân.
    
     27% muối trong cơ thể được tích tụ trong xương, trong khi xương lại chứa 22% nước. Các chứng bệnh loảng xương, rổng xương là do cơ thể thiếu hụt nước và muối mà rút ngược lại.
    
    Tuy muối quan trọng như vậy, nhưng không phải là hột muối trắng tinh ta thường dùng có thể đem đến các lợi ích trên. Trái lại, loại muối này sau khi được tinh chế lại đem bệnh đến cho chúng ta nhiều hơn vì đã bị rút gạn lọc đi các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tai hại hơn, các nhà luyện muối vì muốn sản phẩm của mình có được sắc đẹp tinh khiết nên đã cho thêm thuốc tẫy để muối được trắng ra, họ còn cho thêm vào các chất Potassium Iodide, sau đó lại thêm đường để trung hòa lượng Iodine và cũng đồng thời để tránh rạn vỡ tinh thể muối và cuối cùng là Aluminum Silicate, một loại hóa chất để bảo quản thực phẩm lâu khỏi hư thối.
    
    Khi mua muối biển, ta cũng nên xem xét kỷ vì tuy có nhiều nhãn hiệu đề Sea Salt nhưng quá trình luyện muối không rỏ rệt hoặc sai trái cũng không đem đến hiệu quã tốt cho chúng ta. Mập mờ đánh lận con đen là nghề của các thương nghiệp bất kể nơi đâu. Rất nhiều các loại muối tuy trên nhãn có ghi rỏ Sea Salt nhưng thực sự cũng đã đem về gạn lọc lại. Tuy đúng là muối thiên nhiên lấy lên từ lòng biển, khác với một số muối ta ăn tinh luyện từ hóa chất nhưng quá trình làm muối của họ được ghi lại như sau:
    
    Nước biển được bơm vào bằng các ống và máy dơ bẩn, chứa nhiều rỉ cặn của các ống dẩn kim loại lâu năm.
    
    Thêm vào các hóa chất xúc tát để muối dể tách ra khỏi nước, sau đó được sưởi nóng ở nhiệt độ cao cho mau bốc hơi và vở vụn các tinh thể muối ra.
    
    Rút các khoáng chất cần thiết rồi bán lại cho các trung tâm kỷ nghệ hóa chất, những khoáng chất hiếm quý đó tạo lợi nhuận cho các nhà máy lọc nhiều hơn là kỷ nghệ muối mà họ đang thực hiện
    
    Do vậy, những người tiêu thụ khi dùng các loại muối này lại càng ăn mặn hơn vì cơ thể lúc thiếu khoáng chất thèm thuồng thêm muối mặn.
     Do sự ăn mặn quá nhiều khiến tạng thận bị tác hại đến trầm trọng, lượng vôi Calcium bị tiêu hủy cao, trong khi Calcium lại đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thần kinh hệ, cơ bắp, tâm, phế, xương và sự điều hòa áp huyết.
    
    Lạ thay, người Trung Hoa từ ngàn năm xưa nào có biết gì đến các thuật ngữ khoa học, các Y Lý cao thâm mịt mùng nhưng trong đa số các bài thuốc Tư âm trấn dương dùng để chửa áp huyết cao đều xử dụng các vị chính như Mẩu lệ, Long cốt… là các loại vỏ sò ngoài biển hàm chứa cao lượng Calcium đem nghiền nát rây ra bột để phối hợp với các dược thảo khác. Chúng tôi lại chạnh nhớ đến các thửa ruộng muối của Việt Nam ta quanh các vùng duyên hải rồi lại bùi ngùi thấm thía câu: Người Việt chết trên vườn thuốc của chính mình.
    
    Trở lại với các hảng muối, nước biển được bơm hút vào trong các bờ đê, sau đó ngưới ta lắp nhận các đê này lại và lượng nước biển được chia đều ra khắp các mặt ruộng cho phẳng lặng bằng nhau. Nơi khí hậu nóng bức, nước biển bốc hơi tự nhiên để lại mặt ruộng muối ẩm thấp. Muối xám dơ lắng nằm ở dưới, muối trắng hơn vun ở mặt trên. Do chúng ta quen dùng muối trắng, lớp mặt trên được cào hốt, vào bao và dán vào nhản hiệu: Muối Biển Thiên Nhiên để đem đi bán.
    Thật ra, khoáng chất cần thiết cho chúng ta lai nằm lẩn lắng trong lớp muối den đúa ở dưới, tiếc thay lại được dem bán cho các hảng làm thực phẩm gia súc.
    
    Muối biển đúng đắn nhất phải là loại muối được tìm thấy không do quá trình tách rời tinh thể muối (thiêu sấy từ các lò) và phải còn nguyên các khoáng chất cần thiết cũng như tuyệt đối không gia thêm các hóa chất và đường độc hại.
    Muối biển tinh chất thường có màu xảm và hơi ẩm ướt, khi đọc nhãn hiệu xin chú ý các chử:
    
    UNREFINED: không tinh chế.
    
    NO ADDITIVES ADDED: không gia thêm phụ chất.
    
    Dưới đây là một số địa chỉ các hảng muối thiên nhiên để bạn có thể tìm mua dể dàng:
    
    Redmond Minerals, Inc.
    1-800-367-7258
    www.realsalt.com
    
    Grain & Salt Society
    (916) 872-5800
    http://taviusa.com/salt.html
    http://www.cluby2k.com/salt
    

Kết Thúc (END)
Huỳnh Bá Hinh
» Tẩy Thân
» Tẩy Thận
» Muối Biển
» Ăn Để Mà Sống Ăn
» Cam Lộ Tịnh Thủy Pháp
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Đau Gì Như Thể ....
» Bố Chồng
» Đời Như Ý
» Bông Hồng Vàng
» Làm Mẹ
» Bụi Quý
» Bên Bờ Biển
» Đánh Thơ
» Người Thứ 79
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Quà Giáng Sinh
» Trên Đỉnh Non Tản
» Mùa Mắm Còng
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em
» Tuyết
» Đời Khổ