Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Em Sợ Điều Gì Nhất Tác Giả: Lê Bảo Lâm    
    Họ hỏi em sợ điều gì nhất.... em im lặng trong phút chốc rồi điềm nhiên trả lời:
    - Em sợ yêu nhất...
    
- o O o -

    Có lẽ, cuộc đời này hạnh phút nhất chính là được yêu và được gặp được người mình yêu... vậy hà cớ gì mà em phải sợ? Em sợ những lời yêu thương chỉ tồn tại trong vài giây phút ngắn gủi, em sợ những lúc em yếu lòng lại ngả vào vòng tay của người lấy cắp đi niềm tin vào yêu thương của em, em sợ mình sẽ lại phải thấy sự phản bội đang ngày một ngày hai xoay em như một trò đùa, em sợ mình sẽ lại phí phạm thanh xuân mà mỗi đời người chỉ có một này để trao cho người không xứng đáng, và em sợ mình, sợ mình sẽ lại đặt niềm tin vào lầm người.
    Em có thể yêu nữa không? Có chứ....nhưng em sợ lắm, cái nỗi sợ này cứ vây quanh tâm trí em, nó đã lấy đi tất cả mọi thứ của em, lấy đi niềm tin của em và với em bây giờ chỉ còn một chút niềm tin nhỏ bé này em chỉ có thể ích kỉ giữ lại cho riêng bản thân mình, không giám để một ai lấy đi... lỡ họ lấy đi mất, em e rằng...em sẽ không trụ nổi.
    Trái tim mỏng manh này của em, không thể nào mạnh mẽ để vượt qua được hết năm lần bảy lượt sự phản bội được, vượt qua được một lần, em cứ nghĩ là do mình không may mắn, qua lần tiếp theo, em nghĩ mình không xứng đáng, rồi hết lần này qua lần khác, em còn có thể kiếm thêm một lí do nào cho hợp lí? Đến một ngày, một ngày bầu trời đầy giông bão đổ trên đầu em, dưới cơn mưa lạnh lẽo, em khóc giữa lòng người đang vội vã tìm chỗ trú mưa. Sao họ có thể vô tâm đến vậy? vô tâm để mình em gánh chịu cơn bão lớn này, sao lại có thể tàn nhẫn đến thế?
    Người ta yêu nhau và đến với nhau bởi duyên số, nhưng với em, duyên số là gì em chẳng biết, em chỉ biết rằng nếu đã yêu nhau, xin hãy yêu thật lòng, đừng phản bội nhau, đã yêu nhau là duy chỉ một. Em là cô gái được nhận nhiều sự phản bội, và em cũng sẽ kiên cường để không lỡ dại trót tin ai thêm nữa, em hứa đấy... nhưng hứa thế nào cũng không qua nổi sự sắp đặt của ông trời... họ hỏi em sợ gì nhất? em điềm nhiên trả lời:
    - Em sợ yêu nhất... nhưng cũng hi vọng vào tình yêu nhiều nhất...

Kết Thúc (END)
Lê Bảo Lâm
» Em Sợ Điều Gì Nhất
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Đau Gì Như Thể ....
» Bố Chồng
» Đời Như Ý
» Bông Hồng Vàng
» Làm Mẹ
» Bụi Quý
» Bên Bờ Biển
» Đánh Thơ
» Người Thứ 79
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Quà Giáng Sinh
» Trên Đỉnh Non Tản
» Mùa Mắm Còng
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em
» Tuyết
» Đời Khổ
» Hoa Học Trò
» Xuân Phương Shop
» Cô Khịt
» Bất Diệt