Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Kế Hoạch Phụ Tình Tác Giả: Sưu Tầm    
    Hà giận bạn mình và cảm thấy mất niềm tin vào mọi thứ. Đến cả cô bạn thân bao năm mà Hà trân trọng hóa ra cũng là loại phụ nữ như vậy.
    12h đêm, hai tin nhắn dồn dập gửi đến máy Hà cùng một lúc. Cô mắt nhắm, mắt mở trong cơn ngái ngủ, vội vàng cầm lấy điện thoại. Đập vào mắt Hà là dòng chữ:
    - Tao chỉ muốn chết thôi, anh Tuấn bỏ tao rồi. Tao khổ quá mày ơi...
    Hà ngồi bật dậy như tôm, cô giụi giụi mắt. Đó là những gì mà Thương vừa nhắn cho cô, cô không tin nổi đó là sự thật. Hà lập cập mở tiếp tin nhắn thứ 2, là của Tuấn - bạn trai Thương:
    - Xin lỗi vì đã làm phiền em nhưng anh buồn quá. Anh và Thương chia tay rồi. Anh không thể nào chấp nhận một cô gái lừa dối mình. Cô ấy đã phản bội anh.
    Đầu óc Hà ù lên. Mọi thứ đảo lộn. Cô chỉ biết điện thoại cho Thương để động viên bạn. Nhưng Thương không nghe máy. Hà đoán bạn mình đang khóc, đang rối loạn... Hà chỉ nhắn tin:
    - Mày cứ bình tĩnh, vừa đi công tác về mệt, chắc lại cãi nhau thôi. Nghỉ đi, sáng mai tao qua.
    Khuyên Thương vậy, nhưng cúp máy xuống, Hà lại mất ngủ. Cô rối bời trước mọi việc.
    Hà và Thương chơi thân với nhau. Tình cảm của họ có thể nói còn hơn cả chị em ruột. Thương có chị gái đấy, thế nhưng việc to, việc nhỏ, từ tình yêu đến bạc tiền, lúc nào cô cũng chỉ tìm Hà tâm sự.
    Hai đứa không giống nhau. Hà trầm tính, ít nói, điềm đạm, trong khi đó Thương hoạt náo, vui nhộn, hướng ngoại. Đi đâu Thương cũng là tâm điểm của sự chú ý vì nói cười hào hứng. Vậy mà hai đứa lại thân nhau kì lạ.
    Gần 30 tuổi, cả hai đứa vẫn chưa lấy chồng nên thân nhau lắm. Hà còn độc thân vì cô đã từng đi qua một nỗi đau quá lớn. Mối tình khắc cốt ghi tâm, mối tình Hà coi trọng đổ vỡ vì người yêu của cô phản bội. Từ đó đến giờ cũng đã hơn 5 năm, Hà chưa thể mở lòng mình ra.
    Còn Thương, cô yêu Tuấn - một chàng trai khéo léo, nhẹ nhàng, hiểu tâm lí phụ nữ. Họ yêu nhau cũng hơn 3 năm nay rồi. Phải nói thật, từ trong sâu thẳm lòng mình, Hà có chút rung động trước Tuấn. Nguyên nhân là bởi anh có ngoại hình và cả tính cách khá giống với người yêu của của cô. Tuy nhiên, chưa bao giờ Hà có suy nghĩ cướp người yêu của bạn thân mình. Thậm chí, nhiều lúc chỉ thoáng nhìn Tuấn, mơ màng nghĩ đến tình cũ, cô cũng tự sỉ vả bản thân mình không ra gì. Hà luôn thấy mình có lỗi khi nhiều lần hình dung Tuấn là bạn trai cũ.
    Chuyện của Thương và Tuấn ai cũng biết. Hà cũng nghe cô bạn thân của mình nói cuối năm nay sẽ cưới. Ai cũng bảo lấy Tuấn thì Thương được nhờ vì anh là người đàn ông có nhiều tính toán, giỏi giang nên vợ sau này chắc chắn số sướng. Có ai mà tin được rằng, họ lại chia tay theo cách đó.
    Đang nằm nghĩ miên man, điện thoại của Hà lại vang lên, đầu dây bên kia là Tuấn:
    - Em ngủ chưa? Anh đang ở dưới nhà em, em có thể ra ngoài, đi nói chuyện với anh một chút được không?
    Hà biết là không thể từ chối. Cô cũng muốn nghe xem nội tình thế nào. Từ khi yêu đến giờ, chưa bao giờ cặp đôi này như vậy.
    Ngồi trong quán cà phê, Tuấn mặt buồn rầu nói:
    - Anh không thể ngờ Thương là người như vậy. Cô ấy phản bội anh, em ạ. Tối qua Thương đi công tác 1 tuần về. Anh còn hào hứng tới nhà đón cô ấy. Trong lúc Thương đi tắm, anh dọn dẹp đồ giúp Thương và phát hiện ra hộp bao cao su dùng dở rồi, cả thuốc tránh thai khẩn cấp nữa. Thật khốn nạn...
    Nói rồi Tuấn tu rượu ừng ực, mặt đầy những uất ức. Hà hiểu cảm giác của người bị phản bội. Trong phút chốc, Hà cảm thấy ghét bỏ và khinh bỉ cô bạn thân của mình. Hà có thể tha thứ cho mọi chuyện, nhưng riêng sự phản bội thì không. Cô ghê tởm những kẻ bắt cá hai tay, đặc biệt lại là phụ nữ.
    Thương là cô gái hoạt bát, hay bắt thân với mọi người. Cách sống hướng ngoại đó dễ khiến cô sa ngã. Hà tin là như vậy... Cô chỉ biết động viên Tuấn, chẳng biết phải nói gì hơn vào lúc này nữa cả.
    Sáng hôm sau, Hà gặp Thương. Cô thấy bạn mình khóc sưng cả mắt. Hà tiến đến, nhìn bạn bằng ánh mắt giận dữ:
    - Sao mày lại làm như vậy? Chuyện này tao không thể nào bênh mày được. Mày làm điều đó mà không thấy có lỗi với Tuấn à? Tao cũng không thẻ nào chấp nhận được loại ăn ở hai lòng như thế?.
    Thương bật khóc. Cô bưng mặt thổn thức.
    - Mày có nói gì đi chăng nữa thì cũng không thể bào chữa cho cái hành động đó được. Đi công tác, ngủ với đàn ông khác mà còn không biết chùi mép, thật tồi tệ... - Hà tiếp lời.
    Câu chuyện dừng lại ở đó, Hà không còn muốn gặp lại Thương thêm nữa.
    Hà giận bạn mình và cảm thấy mất niềm tin vào mọi thứ. Đến cả cô bạn thân bao năm mà Hà trân trọng hóa ra cũng là loại phụ nữ như vậy. Còn Thương, từ hôm đó, cô cắt liên lạc với Hà. Hà đoán Thương tự ái. Nhưng cô cũng không có nhu cầu phải làm lành với người sống lỗi như vậy.
    Nhìn những tấm ảnh nóng giữa mình với người đàn ông kia, Hà nhất lịm đi, không hiểu nổi chuyện gì!
    Nhiều tháng sau đó, Hà gặp Tuấn thường xuyên hơn. Họ đi ăn, đi cà phê, xem phim. Hai con người từng trải qua nỗi đau bị phản bội tự nhiên cứ thế xích lại gần nhau hơn. Thế rồi, Hà và Tuấn yêu nhau... Hà đã từ dằn vặt mình khá nhiều lần trước quyết định này. Cô không muốn mang tiếng là người yêu lại bạn trai của bạn thân. Nhưng Hà nghĩ Tuấn nói đúng, quá khứ là cái đã qua rồi, không nên để nó ảnh hưởng tới hiện tại và tương lai. Mà quan trọng hơn là, Tuấn yêu Hà sau khi đã chấm dứt với Thương chứ không phải cô tranh giành với ai.
    8h tối, rời rạp chiếu phim ra, Hà sững sờ khi nhìn thấy Thương đứng trước mặt mình. Thương tiến đến, tát Hà một cái trời giáng:
    - Đồ khốn nạn! Thì ra đây là âm mưu của mày à? Đúng là nuôi ong tay áo. Tao đã làm gì có lỗi với mày để mày đối xử với tao như vậy. Nếu mày muốn, cứ công khai yêu Tuấn, tao sẵn sàng để anh ấy lựa chọn. Sao mày phải dùng cái chiêu hèn hạ thế? Mày hại tao, để anh ấy hiểu lầm tao rồi cướp trắng bạn trai của tao. Giờ mày hạnh phúc rồi chứ?
    Hà lạnh lùng tuyên bố:
    - Người phải xấu hổ là mày chứ không phải tao. Tao không làm gì có lỗi cả. Bây giờ tao và Tuấn là một đôi. Chúng tao yêu nhau thì có gì sai? Hãy sống tốt một chút.
    Tuấn im lặng nhìn hai người con gái đó cãi nhau. Cô khoác vai Hà, đưa Hà về, để lại đằng sau những lời chửi bới đầy căm phẫn của Thương.
    Gần 1 năm kể từ ngày Hà và Tuấn yêu nhau, chuyện tình của họ vẫn là bí mật. Hà không muốn nhiều người biết bởi tất cả đều không lạ chuyện Hà với Thương thân nhau như chị em ruột. Giờ có giải thích thế nào thì người ta cũng sẽ nghĩ Hà cướp chồng của bạn. Cô không muốn nói ra cái sự thật việc bạn mình ngủ với người đàn ông khác nên mới bị bỏ.
    Sau mối tình đầu bị phản bội, lại thương Tuấn cũng trải qua nỗi đau như mình nên Hà yêu hết mình, không tiếc anh thứ gì. Lúc nào cô cũng hi sinh cho Tuấn.
    Rồi Hà có bầu. Cô hạnh phúc vỡ oà báo tin này cho Tuấn. Ngay lập tức. Tuấn lao đến bên Hà, ôm cô vào lòng, hôn hít rồi nói chuyện với cái bụng bầu của cô. Nhìn hình ảnh đó Hà rơi nước mắt vì xúc động. Tuấn nói:
    - Để anh thu xếp về nói chuyện với bố mẹ xin cưới luôn. Nhưng có lẽ phải vài tuần em ạ, dù gì sự cũng đã rồi, mình cưới vội quá cũng không được hay, không chu đáo được. Em đợi anh 1,2 tháng nha.
    Hà khẽ gật đầu!
    Tối hôm đó, Hà đang ngủ vì nghén quá, Tuấn mở xộc cửa xông vào:
    - Cô trả lời tôi xem, thế này là thế nào? Cô lại cắm sừng lên đầu tôi, định biến tôi thành thằng ngu đổ vỏ chứ gì? Tôi thật không ngờ, cả cô và bạn cô đều là loại gái như vậy...
    Tuấn ném lên bài hàng tập ảnh, kèm theo cả một xấp giấy in đoạn chat của gã nào đó nhắn tin cho Tuấn nói rằng anh ta đã ngủ với Hà. Nhìn những tấm ảnh nóng giữa mình với người đàn ông kia, Hà nhất lịm đi, không hiểu nổi chuyện gì!
    Sáng hôm sau, Hà tỉnh dậy trong bệnh viện. Bất giác, Hà sờ xuống bụng và sợ hãi. Bác sĩ đứng bên nói nhỏ:
    - Không giữ được đứa bé, em nghỉ ngơi đi cho khỏe, đừng nghĩ ngợi gì nhiều nữa.
    Hà khóc như mưa. Cô chợt nghĩ đến Thương. Có lẽ chính cô ta đã nghĩ ra trò này để phá hoại mối quan hệ của cô và Tuấn. Hà lập cập lấy chiếc điện thoại gọi cho Thương:
    - Giờ mày đã hài lòng chưa? Tất cả đều là âm mưu của mày đúng không?
    Hà gào khóc thảm thiết... Đầu dây bên kia, Thương chỉ im lặng không nói gì! Hà cúp điện thoại rồi lặng người đi, nằm vật xuống giường...
    Từ phía bên ngoài phòng bệnh, Thương đẩy cửa bước vào. Nhìn bạn mình, Thương ra hiệu cho cô y tá ra ngoài... Thương tiến đến và bật đoạn ghi âm:
    - Tao bỏ con bé Hà rồi. Xác định yêu chơi thôi chứ không định cưới, ai dè nó có bầu. Lại phải chơi chiêu bỏ như lần trước. Lần này không áp dụng được cách để bao cao su với thuốc tránh thai vào túi được nữa. Mày giúp tao ghép mấy cái ảnh nóng cho mặt cái Hà vào nhé. Xong vụ này chắc cũng đánh bài chuồn, về quê cưới vợ cho bố mẹ vui thôi chứ yêu đương trên này mãi mệt mỏi quá.
    Đó là giọng nói của Tuấn. Vì thương cô gái tội nghiệp nên sau khi Tuấn dựng lên màn kịch đó, người đàn ông kia đã đưa cho Thương đoạn ghi âm này để hai người hiểu hơn về gã đàn ông mà họ yêu.
    Hà ôm lấy bạn bật khóc. Không ngờ, cuộc đời của cô và người bạn thân lại vướng vào tên tồi tệ ấy. Một thứ tình yêu đầy bi kịch. Thương ôm bạn, vỗ về:
    - Thôi, nín đi, tỉnh rồi thì quên mọi chuyện mà sống... Cũng là bài học cho đời mình.
    Ngoài trời, mưa bắt đầu rơi. Gã đàn ông tên Tuấn ấy mãi mãi trở thành một niềm đau trong trái tim hai cô gái trẻ.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân