Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Cuộc Gặp Gỡ Duyên Nợ Tác Giả: Khuê Việt Trường    
    Anh hứa với nàng là hai người sẽ gặp nhau trước khi mùa xuân đến. Trong hai năm trời, họ chỉ liên lạc nhau qua chiếc laptop. Họ đã thấy mặt nhau qua webcam. Chỉ thế thôi mà cả hai có cảm giác vô cùng thân thiết và cảm thấy cần phải gặp nhau.
    
    Nàng tên Hạnh. Nàng bảo đó là cái tên mẹ nàng đặt với nhiều ý nghĩa. Hạnh có nghĩa là đức hạnh, nết na. Hạnh còn có nghĩa là hạnh ngộ, sum họp. Và nàng thích cái tên này, dù nó không đẹp.
    
    Anh tên Miễn. Anh bảo chẳng hiểu tại sao anh lại có cái tên không đụng hàng này. Nhưng điều đó đâu có quan trọng gì, quan trọng là anh và nàng gặp nhau.
    
    Anh tẩn mẩn nghĩ đến mỗi ngày, chỉ riêng ở đất nước Việt Nam đã có hàng triệu người cùng ngồi trước màn hình, vào yahoo chat để gặp nhau. Yahoo đã giúp cho bao nhiêu người gặp nhau và yêu nhau. Anh cũng đã đọc những câu chuyện tình yêu trong thế giới ảo này. Bỏ qua những trường hợp giấu mặt, không trung thực, đã có nhiều mối tình tốt đẹp. Và anh tin điều đó.
    
    Nàng nói: “Thật buồn cười anh nhỉ. Bao nhiêu lần em muốn đi tìm anh. Nhưng em sợ sau đó thì cả hai đứa mình đều thất vọng về nhau, rồi không buồn chat với nhau. Nói chung là sẽ có nhiều cái buồn”.
    
    Tìm nhau ư, giữa muôn địa chỉ mail, giữa những chất chồng cuộc sống mà thẳm sâu lòng người luôn thèm khát được vỗ về, được sẻ chia để không phải đối mặt nhau với những muộn phiền. Chuyện hai người quen nhau tình cờ trong thế giới ảo sẽ đi đến kết cuộc như thế nào? Liệu có với tay, nắm tay nhau để cùng băng qua đường, hay ngồi trên chiếc ghế đá giữa công viên đang mùa lá vàng chao rụng? Chỉ cần đổi nickname, chỉ cần không mở máy là lại lạc nhau, lại bắt đầu tìm nhau trong chốn thênh thang. Anh và nàng đã nghĩ tới điều đó.
    
    Hạnh viết: - Anh có tin vào thế giới ảo không? Bởi gặp nhau mỗi ngày, thề thốt mỗi ngày mà người ta còn có thể xa nhau, còn hai đứa mình thì chưa gặp nhau bao giờ.
    
    Miễn viết: - Anh cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra khi mình gặp nhau. Hay là mình cứ gặp nhau qua mạng đi. Em cứ mở webcam, anh cũng mở webcam để mình thấy nhau là được rồi. Nhiều khi gặp nhau sẽ lại mất nhau.
    
    Hạnh viết: - Nhưng em rất muốn gặp anh. Dẫu sau đó mình cũng sẽ chẳng bao giờ gặp nhau như bao nhiêu người tìm nhau qua mạng.
    
    Miễn viết: - Kệ, phải gặp nhau thôi. Gặp nhau đôi khi để thất vọng về nhau cũng được, còn hơn là cứ mãi nghĩ về nhau. Em nhé.
    
    Thật ra thì hơn hai năm nay họ gần gụi với nhau lắm rồi, họ biết về nhau nhiều lắm rồi. Đó là vào ngày Tết của hai năm trước. Anh ra phố với chiếc laptop mang theo. Anh thường ngồi quán một mình, kệ những dòng nhạc đang trôi, kệ cả những người khách vô ý tứ cứ xem quán cà phê là nhà của mình, nói đủ thứ chuyện riêng tư trên đời. Anh mở máy ra, và thế giới mạng là của anh, bất kể chung quanh.
    
    Anh đã từng yêu một người. Nhưng mối tình ấy chỉ là một hướng. Cô gái anh yêu thương chẳng ngó ngàng tới anh, mặc cho anh tuyệt vọng, đi theo một người đàn ông khác để mưu tìm hạnh phúc ở tận một đất nước xa xăm bên kia đại dương.
    
    Kể lại chuyện đêm giao thừa năm đó. Anh đem laptop vào một quán cà phê, chọn một chỗ khuất và mở máy. Rất tình cờ khi anh thấy xuất hiện nickname của nàng với cái tên rất bình dị: con gái. Anh buồn cười với dòng chữ nhảy vào máy anh: “Anh ơi, Tết anh có đi chơi không?”. Anh trả lời: “Không”. Nàng viết: “Em cũng vậy”. Rồi cả hai cùng mở webcam. Anh thấy nàng cũng đang ngồi ở một quán cà phê. Nền phía sau nàng là những ồn ào, là những hình ảnh của không gian đêm giao thừa.
    
    “Thôi hai đứa mình cùng đón Tết nhé”. Hôm đó anh gợi ý như thế. Họ nhìn thấy nhau và dường như đó không phải là sự giấu che như vẫn thường gặp khi hai người gặp nhau qua chat. Cả đêm, họ ngồi trên máy, mặc kệ cho thời gian cứ lùi dần...
    
    Cuộc sống đôi khi từ một khởi đầu và đã trở thành thói quen. Dẫu chưa gặp mặt, nhưng thật sự hai người biết rất nhiều về nhau qua những gì trên màn hình mà họ chuyển cho nhau. Nàng mở máy cho anh thấy phòng làm việc của nàng, đó là văn phòng của một công ty thiết kế. Nàng cho chàng xem con phố nàng đang ở với rất nhiều hàng chè. Con phố ấy trở thành quen trong tâm tưởng của anh, và anh tin rằng chỉ cần đến nơi nàng ở, anh sẽ tìm ra nàng ngay tức khắc. Nàng còn cho anh thấy căn phòng của nàng với rất nhiều búp bê. Căn phòng ấy ấm áp và dễ thương làm sao. Cũng phải nói về nàng. Đó là một cô gái nhỏ nhắn, đôi kính cận xinh xinh, nụ cười xinh xinh. Nói chung, tất cả những gì của nàng, với anh giống như quen thuộc và thân thiết.
    
    Hai năm nay, anh ấm áp dường nào khi bắt đầu câu chuyện với Hạnh. Anh ngạc nhiên khi mỗi ngày hai người lại có quá nhiều chuyện để nói như thế? Anh cũng mở máy cho nàng xem khu phố nơi anh ở với rất nhiều cây sao đen cao vút. Anh cho nàng xem căn phòng nhỏ xíu bề bộn của anh chỉ toàn là sách báo. Và tất nhiên, anh cũng đưa máy tới nơi anh làm việc, Công việc mỗi ngày của anh là tiếp khách hàng ở một văn phòng luật sư.
    
    “Mình phải gặp nhau trước khi mùa xuân đến. Quyết định vậy đi” - nàng nói. Anh cũng nói: “Ừ, mình quyết định vậy đi”. Và họ nôn nao trong nhu cầu cần phải gặp nhau. Họ còn tưởng tượng ra cái ngày gặp nhau đó vui biết mấy.
    
    Nhưng anh tự hỏi: “Liệu nàng có thất vọng khi gặp mình không?”. “Nàng cũng tự hỏi: “Khi gặp nhau, anh ấy không còn thích mình nữa thì sao?”. Họ cứ lần lữa cho đến khi mùa xuân cận kề.
    
    Sáng ba mươi Tết, anh quyết định tạo cho nàng hồi hộp. Anh lên một chiếc xe khách để đi về phía nàng. Anh hình dung nàng sẽ ngạc nhiên như thế nào khi nhìn thấy anh. Chiếc xe sẽ đến nơi nàng ở khoảng 5 giờ chiều, anh đoán thế. Anh sẽ kiếm chỗ ở, sau đó đến nhà nàng mất khoảng 20 phút. Khi đó buổi chiều 30 sẽ còn nguyên vẹn. Anh sẽ đưa nàng đi suốt đêm giao thừa. Mọi sự sắp đặt của anh thật hoàn hảo.
    
    Cuộc hành trình chẳng có gì trở ngại. Chiếc xe khách đời mới, giường nằm chạy êm ru theo lộ trình đã định. Mấy lần anh định mở laptop, nhưng rồi lại thôi.
    
    Nhưng cuộc sống đôi khi không phải là một con đường thẳng, ta cứ bước mãi là sẽ tới. Chiếc xe đã phải dừng lại giữa đường bởi một chiếc cầu bị kẹt do hai chiếc xe tải cùng lấn nhau giữa cầu. Chỉ còn khoảng 100km nữa là tới chỗ nàng. Theo dự báo thì để khắc phục sự cố đó phải mất rất nhiều thời gian.
    
    Anh bước xuống xe, nhìn lại thấy cả một đoàn xe đang xếp hàng. Bên kia cầu cũng một đoàn xe đang xếp dài. Anh tìm một khoảng trống ở vệ đường, mở laptop. Anh muốn xem thử nàng đang làm gì.
    
    Trên màn hình webcam, anh thấy sau lưng nàng là một hàng dài xe đang đợi, đó là hình ảnh của con lộ. “Em đang ở đâu?”. Nàng cũng hỏi: “Anh đang ở đâu?’ Và họ hiểu. Họ phải gặp nhau trước khi mùa xuân đến. Giờ đây, dẫu chuyến xe đầy bất trắc khiến cho họ phải dừng lại ở giữa đường, nhưng chính phép màu đó cho biết họ đang ở gần nhau, cách nhau là một chiếc cầu.
    
    Anh bảo: “Em tới cầu đi.” Và anh đóng máy, chạy về phía cầu. Nàng cũng vậy.
    
    Họ đã gặp nhau trước khi mùa xuân tới như thế đó.

Kết Thúc (END)
Khuê Việt Trường
» Trở Về
» Từng Người Bước Xuống
» Bảy Cánh Hoa Vàng
» Ngày Mai Em Lên Xe Hoa
» Hẹn Gặp Ở Sân Ga
» Những Cánh Hoa Trên Sông
» Ánh Đèn Bên Cửa Sổ
» Đi Chậm Thôi, Con Gái
» Qua Mùa Mưa Cỏ Sẻ Xanh
» Ngôi Nhà Không Có Ánh Trăng
» Vườn Hồng Không Nở Hoa
» Những Cánh Hoa Trên Sông
» Hoa Hồng Trắng Rụng
» Không Có Nước Mắt Trong Cơn Mưa
» Thế Nào Mới Là Yêu
» Cuộc Gặp Gỡ Duyên Nợ
» Nắng Lên Rồi Em Đi Nhé
» Sao Anh Không Gõ Cửa
» Chiếc Vòng Không Tặng
» Cho Đến Một Ngày Mưa Rơi
» Góc Phố Tôi Ngồi Cùng Em
» Thời Gian Xinh Tươi
» Cách Nhau 10m Thôi Em À
» Chạm Tay Vào Nhau Trong Gốm
» Mẹ Của Người Khác