Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Tẩy Thận Tác Giả: Huỳnh Bá Hinh    
    Dưới nhản quan của Tây Y hiện đại, Thận được nhìn thiên về sự phế thải và bài tiết nước tiểu chứ không đặt nặng tầm quan trọng như Đông Y.
    
    Trước hết, tạng Thận là chủ của mọi sinh khí hạ thân, là chốn ở của Hỏa Mệnh Môn. Với Đông Y, khi một bào thai đầu tiên được kết trong lòng mẹ, trước khi có Tướng phát sinh, phôi thai đó được kết dưởng và tăng trưởng từ hỏa mệnh môn tạo ra sinh khí hạ thân mà nuôi lớn dần.
    Có câu rằng: Cô dương bất trưởng, Cô âm bất sinh, vì thế đối với Đông Y, Thận là nơi Thủy Hỏa Ký Tế vận chuyển mà sinh ra mọi tạng khác. Gần như Lục Phủ Ngủ Tạng nếu có nan đề gì khó khăn đều cùng quay ngược lại tạng Thận mà rút bòn tái tạo lại sinh khí.
    
    Người xưa có câu: Thận không có phép tả, Can không có phép bổ. Vậy mà hôm nay, chúng tôi lại đề nghị đến phép Tẩy Thận không hiểu là có quá mạo hiểm lắm chăng? Ở đây, Chúng ta thử xem xét về khả năng Thủy Hỏa Ký Tế của Thận là khả năng tương tác bởi đối kháng mà tiếp tục sinh, bởi đối lập mà tiếp tục tạo ra không ngưng nghỉ những công năng sau đây:
    - Phế thải chất cặn bã.
    - Điều hòa áp huyết.
    - Sản sinh ra huyết và lọc hồng cầu.
    - Tạo ra Vitamin D.
    - Tạo ra tinh trùng cùng với các kích dục tố cho cả nam lẩn nữ.
    - Trung hòa độ kiềm toan.
    - Quân bình nước trong cơ thể.
    - Quân bình sự điện giải trong nước………
    
    Chúng tôi xin được phép chạy ra ngoài lề đôi giòng vì thường nghe dạy rằng: Cái răng cái tóc là gốc con người. Chúng tôi dám cam đoan rất nhiều người không hiểu nguyên ủy của câu trên tuy vẩn là nạn nhân nghe cha mẹ và các bà vợ ân cần nhắc nhở mình tắm gọi, đánh răng, chải đầu…
    
    Nghe mải đâm ra cáu gắt: Mỷ đen tóc quắn răng trắng; Mỷ trắng tóc hói răng giả là chuyện thường con nít cũng biết, nào mắc mớ gì đến Mỷ vàng nguồn gốc Âu Lạc. Thật ra, câu nói trên là một trong những câu Thiệu trong Tứ Chẩn Đông Y mà lang Ta Tàu nào cũng phải ghi nhớ, trước đây vì không có hệ thống máy móc giảo nghiệm định bệnh tinh vi như bây giờ, thày lang Đông Y xem bệnh bằng 4 cách như sau: Vọng chẩn (xem), Văn chẩn (nghe), Vấn chẩn (hỏi) và Thiết chẩn (án mạch). Vọng chẩn khi xem xét nơi người bệnh: thì Phế chủ về bì phu, da lông bề ngoài. Can khai khiếu ở nhản, Thận khai khiếu ra tai, chủ về răng, tóc. Vì thế, lúc trẻ răng ta bền chặt, tóc ta xanh mượt, tai thính. Đến tuổi già hoặc tuổi Thận-suy-già sớm, tóc ta nếu không hói rụng thì cũng bạc sớm, tai ta không còn thính mẩn, răng ta chiếc rụng chiếc lay, chiết mất chiếc còn. Người thày thuốc nhìn vào răng và râu tóc người bệnh để ngầm dò xem nguồn gốc tiên thiên Khí ở tạng Thận người đó còn độ chừng bao nhiêu Khí lực. Vậy xin hiểu cho gốc của răng tóc ở đây là gốc Thủy Hỏa nơi Thận con người, không liên quan gì đến vệ sinh hay sắc đẹp thẩm mỹ hoặc chủng tộc nhân loại.
    
    Nói quanh co về Thận để các bạn hiểu được tầm quan trọng của sinh khí con người rất hiếm quý. Không nên phung phí tiêu tán nó bằng khói thuốc, tiệc rượu, cuộc vui thâu đêm. Không gì gây hại cho Khí bằng sự thức khuya, nhất là thức vô cớ không cần thiết hoặc thức để vui hưởng cuộc đời. Cách giữ gìn Khí lực tích cực nhất là phân biệt giữa các sự hoạt động cần thiết và náo động vô ích tai hại. Vậy Tẩy Thận là phương pháp giúp cho sự phát triển và hoạt động của khí lực mệnh môn hỏa vô hình và thận thủy hửu hình tăng thêm phần hiệu quả bền bỉ nhờ được trút bỏ các độc chất lưu giử trong các sợi mô của Thận. Các độc chất đó lâu ngày kết hợp với chứng Thấp Nhiệt tại Thận đang khô hạn dần nước kết thành những tinh thể khối rắn chắc dưới nhiều hình thức muối cặn, vôi cát, thủy tinh, Uric Acid C5H4N4O3 màu trắng không mùi tan chậm trong nước (liên quan trực tiếp đến bệnh Gout thống phong), Cystine (liên quan đến viêm bàng quang) và Xathine C5H4N4O2, một hợp chất của Nitrogen tạo mùi vàng đậm và khai.
    Những loại độc tố có khả năng tồn động trong niệu quản hoặc bàng quang hoặc thận lâu ngày kết hợp với các khoáng chất và hóa chất thải ra từ nguồn dinh dưỡng thiên lệch tạo nên những viên sỏi cứng mà chúng ta gọi là Sạn Thận. Một căn bệnh dằn vặt đau đớn mà những ai mắc phải mới hiểu nổi cái đau của nó, đau đến rủ người toát mồ hôi lạnh nằm dài ra vẩn còn đau quặn. Một vài triệu chứng nhỏ sau đây nhắc báo cho ta biết trước nguy cơ nhiểm bệnh thận suy để ta phòng chống trước: đau lưng, đau vùng Thận, nước ở Bàng quang lâu ngày dềnh lênh các tạng phủ khác gây úng nước ở trong phổi, phù cánh tay, phù chân, nước trong bao tử, nước tiểu có lẩn máu…
    Phương pháp tẩy Thận này cần được thực hiện, ngay cả khi không có dấu hiệu của sạn thận vẩn là điều cần thiết Thanh Lương Hóa Trọc, tống đẩy độc tố ra ngoài.
    Bạn tùy nghi xử dụng một trong nhiều phương pháp sau đây:
    - Dưa hấu và hạt: xây thật nhuyển rồi lọc lấy nước uống
    - Tránh các chất caffeine, chocolate, hóa chất, bột ngọt…
    - Tăng cường chất sợi Fiber trong dinh dưỡng.
    - Thay đổi và quân bình sinh hoạt sống.
    - Hạt cần tây nấu uống như trà.
    - Lá, cây, hạt và rể ngò tây Parsley nấu uống như trà
    - Thường xuyên uống nước chanh ít đường và ha thêm muối biển.
    - Sinh tố trái cây ép.
    - Ngọc Mể Tu (râu bắp) một lượng, 3 gói Mao căng (rể tranh) với Mía Lau, Artichaud 2 bông, 1 củ carrot nhỏ nấu trong một nồi, uống tốt nhất ở mùa hè
    - Rau má xây sinh tố hoặc nấu canh.
    - Bí đao tròn to của Tàu, hầm cách thủy lấy nước lẩn cái.
    
    
    Ngoài ra, chúng tôi cũng nhắc đến một phương pháp đưa sỏi an toàn ra ngoài với điều kiện bạn không bị tiểu đường, hạt sỏi không quá lớn, và bạn đang áp dụng phương pháp Tẩy Trần này trên một tháng. Cho dù bạn không bị sỏi thận cũng nên thử qua vì tính tẩy độc cao và biết đâu trong thận bạn cũng đang kết ít viên sỏi thật nhỏ.
    Mua chừng 8 hoặc 10 trái dưa hấu lớn loại nhiều hột, sau khi ăn sáng khoảng 2 tiếng. Bạn bổ 2 trái dưa thành nhiều miếng nhỏ để riêng, phần còn lại xây dưa chung với hột, lọc lại chia làm 12 chai nước. Sau đó, bạn vào trong phòng tắm hứng đầy nước ấm trong bồn và bắt đầu ngồi vào ngâm mình. Bắt đầu uống dần nước dưa hấu. Khi cần đi tiểu, bạn cứ thản nhiên tiểu vô trong bồn nước và quan sát. Nếu không thấy gì, xả bỏ nước dơ ra bạn lại hứng thêm nước ấm, lại ráng uống nước dưa cho đến khi xong 12 xị dưa hấu. Còn 2 trái dưa đã cắt sẵng trước đó, bạn cứ thong thả hưởng dụng chung với nước dưa cho đở đói và gây kích thích tăng thêm phần “tiểu hứng”. Nước trong bồn nên luôn giử ấm không những chỉ dùng để hứng sạn mà còn dùng triệt nâng sức nặng cơ thể giúp bàng quang dể đưa sỏi ra ngoài đở đau. Phương pháp này có thể kéo dài đến vài tiếng cũng là cái cớ cho bạn vòi gắn Plasma TV ở Bathroom.
    

Kết Thúc (END)
Huỳnh Bá Hinh
» Tẩy Thân
» Tẩy Thận
» Muối Biển
» Ăn Để Mà Sống Ăn
» Cam Lộ Tịnh Thủy Pháp
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Đau Gì Như Thể ....
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Bố Chồng
» Làm Mẹ
» Đời Như Ý
» Bông Hồng Vàng
» Bụi Quý
» Trên Đỉnh Non Tản
» Đánh Thơ
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Bên Bờ Biển
» Người Thứ 79
» Quà Giáng Sinh
» Mùa Mắm Còng
» Tuyết
» Đời Khổ
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em