Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Ăn Để Mà Sống Ăn Tác Giả: Huỳnh Bá Hinh    
    Ăn để mà sống chứ không sống để mà ăn
    
    Thật chưa bao giờ chúng tôi thấy thấm thía lời khuyên của cổ nhân cho bằng lúc này. Một câu khuyên đơn giản nhưng lại hàm chứa một triết lý nhân sinh Việt cao cả theo lẩn hai nghỉa đen và bóng. Trong khi Y khoa Tây phương, với sở trường phân tích kỷ lưỡng sợi tóc chẻ làm tư để điều trị từng bệnh một sau khi đã kết thành hình nơi ngọn, nền Đông Y vẩn kiên trì với lập luận làm quân bình lại nguồn tiên thiên âm dương gốc, quân bình giữa tinh thần và vật thể, cuối cùng và trên hết minh định rằng cuộc sống không phải chỉ để ăn mà còn là một hành trình dài trên đoạn đường tìm về chốn hướng thượng nương dựa của tâm linh, từ kết hợp đó mà tạo nên một cuộc sống khỏe, sống lâu, sống lành mạnh và sống hửu ích.
    
    
     Các bạn sau khi đọc bài trên nếu bỏ ra ít giờ suy gẫm và chiêm nghiệm lại cuộc đời mình, bắt đầu nghiêm chỉnh xét lại sinh hoạt thường ngày cùng với giờ giấc, ăn uống, nghỉ ngơi chỉ mới là bước đầu trong công án Tẩy Trần này. Phép Dưởng Sinh trên dùng để xoay ngược lại các tập quán xấu và lệch lạc trong ta từ bấy lâu, điều chỉnh lại đồng hồ sinh học tự nhiên giới.
    Bước tiếp của chúng ta là tống tẩy các cặn bã vật chất chứa chấp trong xác thân ô trược này. Nếu như một bao rác chỉ cần để ra ngoài cũng có thể gây nặng mùi, hư thối thậm chí sinh ra giòi bọ thì thử nghỉ xem những cặn bả ứ đọng bao lâu nay trong ta đang hình thành những thứ gì?...
    
    Cùng trong mục Tẩy Thân, chúng tôi xin giới thiệu tiếp đến một phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả. Phương pháp xưa như trái đất này cũ người mới ta có cái tên là Tịnh Thủy Cam Lộ dùng hai vị đơn thuần là Nước và Muối.
    
     Hơn nữa phần trong tạng thể của chúng ta được cấu tạo bởi Nước. Nước hiện hửu trong tất cả các tế bào, các mô, các tổ chức sinh lý. Cụm từ Tissue-Fluid rỏ để chỉ đến các thể dịch trong ta, các tuần hoàn sinh hóa, sinh lý, tiêu hóa, hấp thụ và bài tiết đều nhờ vào nước. Nước củng là cơ sở căn bản của hồng huyết cầu và bạch huyết cầu, nước giử vững vàng cho các cơ bắp, giử sự tươi nhuận cho làn da, tạo đủ chất nhờn cần thiết cho các khớp, giử cho giấc ngủ ta được êm ái và điều hòa nhiệt độ trong ta. Hơn 2/3 nước phủ khắp mặt địa cầu này. Riêng các cỏi thiên hà cùng hành tinh quanh ta không được phát hiện sự sống chỉ vì hoàn toàn không có nước.
    Với thời gian, chúng ta lớn dần và già đi, như một cổ xe củ kỷ bắt đầu hư hại, rỉ nhớt rỉ nước, cơ thể chúng ta mất dần các túi tế bào chứa nước. Sự thiếu hụt đó lên đến khoảng 15% ở lứa tuổi 65 so với khi chúng ta còn trẻ trước đó. Để thích ứng, bộ nảo chúng ta phát ra những lệnh tự vệ khiến chúng ta mất dần cảm giác biết khát. Cũng như một chiếc xe mà kim xăng bị hư hỏng, chúng ta mổi ngày phiêu lưu trên đoạn đường đời mà không kiểm soát được nhiên liệu của chính mình. Trầm trọng hơn trong lứa tuổi đó gây nên bởi sự thiếu hụt nước là các chứng sưng, tê, bại, vọp bẻ, đầy hơi, táo bón, ung thư trực tràng v.v… cho nên mổi ngày chỉ cần uống bù lại nhiều nước cùng với dùng thêm các thực phẩm chứa nhiều chất sợi Fiber có thể giúp ta qua khỏi các manh động tật bệnh nhen nhúm trong người. Ở Hoa kỳ, các loại bột như Metamucil hay ở Costco, Wall-mart bán các loại bột Fiber pha vào nước uống là một điều đơn giảng nhưng cần thiết. Riêng ở Việt Nam, chúng tôi chợt nhớ có đọc đâu đó một đoạn về phê bình những cây thuốc Nam do người Trung-Hoa nhận định: Dân tộc An Nam được trời sinh nằm trên một giường thuốc và rồi chết trên giường ấy. Câu đó hẳn nhiên là nói về lợi thế Trời phú cho đất nước chúng ta nhiều dược liệu cây cỏ hiếm quý nhưng tiếc thay ít có ai tận dụng am hiểu được nguồn dược liệu trên. Chúng ta có nào là đu đủ ăn cả thịt lẩn hạt, chuối, mận Dalat, mủ trôm….
    Nhất là mủ trôm dùng mổi ngày với liều lượng ít rất tốt cho sự bài tiết.
    

Kết Thúc (END)
Huỳnh Bá Hinh
» Tẩy Thân
» Tẩy Thận
» Ăn Để Mà Sống Ăn
» Muối Biển
» Cam Lộ Tịnh Thủy Pháp
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Đau Gì Như Thể ....
» Bố Chồng
» Đời Như Ý
» Bông Hồng Vàng
» Làm Mẹ
» Bụi Quý
» Bên Bờ Biển
» Đánh Thơ
» Người Thứ 79
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Quà Giáng Sinh
» Trên Đỉnh Non Tản
» Mùa Mắm Còng
» Cho Anh Yêu Em Cả Đời Này Nhé! Xin Em
» Tuyết
» Đời Khổ