Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Không Thể Đo Được Tình Yêu Tác Giả: nhiều tác giả    
    Ngày 23-12
    
    
    Hai! Chỉ còn hai tuần nữa đến Giáng Sinh vậy mà quanh gốc cây thông chẳng có gói quà nào cả. Tôi đoán năm nay gia đình tôi không đủ khả năng để mua quà. Tôi biết tất cả tiền bạc đều dùng để thanh toán hóa đơn, tiền thuê nhà và mua thức ăn cho gia đình. Tôi hiểu tầm quan trọng của điều đó. Nhưng dù sao cũng sắp Giáng Sinh!
    Nghĩ rằng mình có thể làm được một điều gì, tôi nhìn quanh phòng, sục sạo vào những chỗ bí mật, xem mình có giấu tiền ở đâu không. Sau đó, tôi vào phòng khách, lục lọi cả dưới nệm sa-lon. Tôi lộn nguợc các túi quần và túi áo, hy vọng tìm được ít nhất là mười đôla. Nhưng chỉ tìm được bảy. Tôi nghĩ thầm: Ôi, trời ơi! Làm sao mình mua được năm phần quà với bảy đôla? Mua những món rẻ nhất ở cửa hiệu Chín Mươi Chín Xu cũng không thể được.
    Một tuần trôi qua nhưng chẳng có một món quà nào nằm nơi gốc cây thông. Một hôm, trong bữa ăn trưa, tôi nghĩ đến chuyện hỏi cha mẹ xem họ có quên ngày lễ sắp đến hay không, nhưng tôi quyết định im lặng. Tôi biết tình cảnh khi không có tiền là như thế nào rồi.
    Đêm đó, tôi cầu xin rằng trong ngày Giáng Sinh, gia đình có thể cho tôi một món quà đặc biệt, và chúng tôi có thể sống một cuộc sống khá giả hơn - một cuộc sống không phải lo lắng về chuyện tiền bạc.
    Thời gian qua đi, tôi bắt đầu tuyệt vọng. Để xua tan hình ảnh món quà Giáng Sinh ra khỏi đầu óc, tôi quyết định đi chơi với San, bạn tôi. Trong khi chúng tôi chơi đùa và trò chuyện, San hỏi tôi có món quà nào chưa. Nếu nói "chưa" thì tôi cảm thấy ngượng, vì vậy tôi nói là mình không biết chắc. Có lẽ không bao lâu nữa tôi cũng sẽ có.
    Tôi hỏi San:
    - Còn bạn thì sao?
    San trả lời với vẻ hào hứng:
    - Nơi gốc thông có hơn mười gói quà đề tên tớ.
    Tôi ngạc nhiên khi thấy nó có nhiều quà đến thế. May thay, lúc đó tôi phải vào nhà để ăn tối, vì vậy tôi không phải chịu đựng thêm cuộc trò chuyện đó nữa.
    Trong suốt bữa ăn, tôi nhớ tới ông già Noel. Tôi nghĩ ông ấy sẽ mang nhiều quà đến cho tôi và gia đình tôi. Chỉ còn bốn ngày nữa là Giáng Sinh, vì vậy tôi quyết định mình phải ngoan ngoãn hơn. Tôi phải cố tạo một ấn tượng tuyệt vời với ông già Noel!
    Sáng hôm sau, tôi lập danh sách những món quà mà tôi muốn có. Phần thời gian còn lại, tôi bận rộn phụ giúp gia đình và cố gắng thật ngoan. Miễn tôi tin rằng thật sự có ông già Noel, thì tôi biết ông ấy sẽ đến.
    Đêm hôm đó, trước khi đi ngủ, tôi lại cần xin cho tôi và gia đình tôi có quà. Rồi tôi bắt đầu cảm thấy xấu hổ về sự ích kỷ của mình. Thế là, thay vì xin quà, tôi cầu nguyện cho tình yêu và hạnh phúc, và tôi muốn có một gia đình thật tuyệt vời như thế này mãi mãi.
    Buổi sáng hôm sau, tôi thức dậy sớm và cảm thấy lòng lâng lâng. A, Giáng Sinh rồi! Tôi hồi hộp tới nỗi nhảy bộp ra khỏi giường và đi thẳng tới cây thông Giáng Sinh.
    Không có một món quà nào cả!
    Lúc đầu, tôi cảm thấy buồn. Nhưng rồi tôi nhìn quanh, thấy gương mặt của mọi người trong gia đình tôi đầy ắp yêu thương và hạnh phúc khi họ chuẩn bị bữa điểm tâm Giáng Sinh đặc biệt. Ngay lúc đó, tôi nhận ra chúng tôi thương yêu nhau biết bao nhiêu!
    Tôi bắt đầu hiểu rằng ông già Noel đã mang đến cho tôi món quà tuyệt vời nhất trong đời. Đó là tình yêu. Khi nghe cha tôi nói "Ba thương con", khi nghe mẹ tôi nói "Mẹ thương con", khi biết cha mẹ tôi luôn có mặt bên cạnh tôi, thì đó quả là món quà tuyệt vời nhất mà tôi có được.
    Hồi mới tám tuổi, tôi đã biết không thể đo tình yêu bằng những món quà dưới gốc cây thông Giáng Sinh. Tình yêu là sức mạnh. Tình yêu là điều đặc biệt. Miễn là chúng ta có tình yêu thương, thì mỗi ngày sẽ là ngày Giáng Sinh đối với chúng ta.
    

Kết Thúc (END)
nhiều tác giả
» Những Người Siêu Phàm
» Thuật Nói Chuyện ( Phần II )
» Thuật Nói Chuyện ( Phần I )
» Thuật Nói Chuyện ( Phần III )
» Trở Về Từ Cõi Sáng
» Thuật Nói Chuyện ( Phần IV )
» Thuật Nói Chuyện ( Phần V )
» Ông Già Noël Không Mặc Áo Đỏ
» Kỷ Niệm Đáng Nhớ
» Ý Nghĩa Của Giáng Sinh
» Con Mèo Và Ngôi Sao Giáng Sinh
» Thiên Thần Đôi
» Điều Ước Giáng Sinh Của Tôi
» Gói Quà Khác Thường
» Dây Đèn Giáng Sinh Cho Lena
» Chú Bé Đánh Trống
» Thùng Bánh Bích Quy Giáng Sinh
» Từ Trái Tim
» Món Quà Thiên Thu
» Quả Trứng Phục Sinh
» Hướng Đạo Sinh Đêm Giáng Sinh
» Con Gấu Giáng Sinh
» Thiên Thần Ở Giữa Chúng Ta
» Sự Hy Sinh Của Mason
» Tinh Thần Thật Sự Của Giáng Sinh