Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Chua Chát Nào Bằng Tác Giả: Sưu Tầm    
    Sinh nhật tuổi 42, sáng gã mời các anh em bạn nhậu và anh em trong giới ” xã hội đen” đến khách sạn ăn chơi, nhảy múa. Tối, gã mời các quan chức ở xã, huyện đến khu vui chơi tiệc tùng, gã ga lăng “bao” những ông lớn các cô em trẻ măng, nõn nà… Gã không tiếc tiền chơi sang lấy lòng các vị. Dân ” xã hội” gọi gã ” đại ca” còn giới quan chức gọi gã là ” đại gia”.
    42 tuổi, gã đã có trong tay 5 lô đất ở những vị trí đắc địa, một biệt thự và hai ô tô con trị giá hàng chục tỷ. Ngoài ra còn tiền trong Ngân Hàng và két sắt. Gã làm tổng giám đốc của công ty chuyên về vật liệu xây dựng kiêm thiết kế các công trình xây dựng. Gã khôn khéo và tinh ranh, mọi mánh khóe kinh doanh gã đều đã kinh qua và không gì qua mắt được gã. Gã dùng tiền mua chuộc các mối quan hệ ” xã hội” cũng như quan chức do vậy công việc làm ăn của gã vô cùng thuận lợi.
    Gã giàu, đương nhiên rất giàu. Nhưng điều khiến gã được các bạn nhậu ca tụng lại là chuyện gã có 2 vợ, mà đặc biệt cả 2 vợ lại sống chung dưới một mái nhà. Hàng xóm láng giềng vô cùng ngạc nhiên khi thấy hai bà vợ của gã chưa bao giờ to tiếng hay ra ngoài nói xấu nhau câu nào. Họ sống có vẻ rất hòa thuận.
    Khi con gái của chị vợ cả lên 8 tuổi và con trai lên 3 tuổi thì gã đưa cô vợ 2 về nhà. Lúc ấy, con của gã với cô vợ hai mới sinh được 1 tháng. Người ta chỉ biết rằng, ngay hôm sau cô hai bước vào nhà thì cô cả đi đâu đó 10 ngày rồi trở về. Cô về với tâm thế chấp nhận một người phụ nữ khác ở với chồng mình trong chính ngôi biệt thự lẽ ra chỉ của riêng vợ chồng và các con cô.
    Gã thu xếp cho vợ cả và hai con ở tầng 3 còn vợ hai và cậu con trai mới sinh ở tầng hai. Giờ ăn cơm, cả nhà vẫn ăn cơm chung. Gã thấy hầu như mọi chuyện đều ổn thỏa, xử lý mọi việc không có gì khó khăn với hai người vợ và các con. Hai con lớn đều ngoan và rất nghe lời gã.
    Trong một cuộc nhậu với bạn bè, có người hỏi gã:
    _ Ông anh làm sao để khiến hai bà vợ sống hòa thuận với nhau như vậy? Bí quyết gì, dạy thằng em với? Mụ vợ em ý à, chỉ cần ngửi thấy mùi nước hoa lạ trên người em là mụ đã chửi bới, gào khóc lên rồi!
    Gã cười đầy tự đắc:
    _ Có gì đâu! vợ hai của anh còn trẻ, vốn là một người mẫu nhưng không gặp thời. Khi gặp anh, anh đã cho cô ấy tất cả những gì cô ấy muốn, nay đã có con với anh rồi, cô ấy yêu anh và biết điều, không làm gì để anh phải khó nghĩ nên cô ấy rất biết nghe lời. Còn vợ cả thì ghê gớm hơn, nhưng anh nắm được điểm yếu của cô ấy đó là những đứa con. Bao năm nay cô ấy chỉ ở nhà nội trợ và chăm hai con. Cô ấy sẽ chả dám bỏ anh vì bỏ rồi biết làm gì để nuôi hai con? Để cho hai con có cuộc sống sung sướng như bây giờ? Còn bỏ lại hai con cho anh ư? Không, cô ấy chắc chắn không xa được hai đứa nên cô ấy chỉ có thể ở lại bên anh. Với lại… bản chất cô ấy tham tiền, anh chỉ cần cho cô ấy giữ ” tay hòm chìa khóa”, tiền nong thoải mái là cô ấy nghe ngay ý mà!
    Mấy người bạn nhậu thi nhau tung hô:” Ông anh thật giỏi! Độc nhất vô nhị đấy! Bái phục! Bái phục!”
    Giữa những lời tán dương, gã vẫn thấy nhói lòng vì một điều không dám nói ra cho ai biết đó là: Từ khi có vợ 2 vào nhà thì vợ cả của gã không còn muốn cho gã đụng vào người cô ấy nữa. Cô ấy vẫn chăm con cùng gã, vẫn nói chuyện với gã bình thường nhưng tuyệt nhiên chuyện giường chiếu vợ chồng, cô ấy không muốn cùng gã nữa. Gã thấy mất mát nhưng bù lại, vợ hai gã xinh đẹp, ngọt ngào lại bám riết lấy gã nên gã cũng thấy nguôi ngoai.
    _ Chị, bao lâu nay chị làm việc nhà cũng mệt rồi, em lại bận con nhỏ, không giúp được chị nhiều nên nay em định thuê người giúp việc về đây. Chị từ nay có thể nghỉ ngơi, muốn đi chơi đâu thì đi, làm những gì mình thích. Chứ chị cứ ở nhà mãi làm việc vặt cũng chán, ý chị thế nào?
    _Ừ, dì muốn làm thế nào thì làm, chị không ý kiến.
    _ Em thấy mặt chị dạo này mọc nhiều tàn nhang rồi, hôm nào em đưa chị ra chỗ hiệu này em quen, họ chăm sóc da mặt rất tốt, chỉ cần qua một liệu trình, chị sẽ hết tàn nhang ngay, da mặt mịn màng.
    _ Thôi chị cũng 40 tuổi rồi, cái tuổi lão hóa rồi, các dì còn trẻ mới chăm sóc chứ chị già rồi, chăm sóc chi nữa?
    _ Ôi sao thế được? Tuổi chị mới cần chăm sóc chứ? Cứ yên tâm, em sẽ không để chị của em xấu đi đâu!
    Gã nằm trong phòng, nghe hai ” Chị em” ngồi bên ngoài nói chuyện với nhau, lòng gã thấy nhẹ nhõm, vui vui. Ai bảo hai vợ thì không thể sống hòa thuận chứ? Gã có tiền, gã đối xử công bằng với hai người vợ, gã yêu thương chăm sóc cả hai dòng con hết sức công bằng. Gã không để ai phải ấm ức thì sao không sống hòa thuận được? Gã thấy tự mãn, gã thấy mình hạnh phúc và thấy mình như một ông hoàng. Trên đời này gã chả thiếu gì nữa!
    Trong phòng của vợ cả gã có một tủ thuốc gia đình. Thỉnh thoảng gã bị đau đầu, gã vẫn vào đó lấy thuốc ” hoạt huyết dưỡng não” để uống. Gã thấy trong phòng từ bao giờ có thêm một két sắt nhỏ. Két sắt to cũ thì gã và vợ cả đều có chìa khóa và biết mã khóa, nhưng két nhỏ này thì gã không có chìa khóa và cũng không biết mã. Có đôi khi gã cũng tò mò và đoán già đoán non: chắc vợ gã tích cóp chút tiền riêng trong đó, không sao, gã cho phép vì gã cũng đâu thiếu tiền? Vợ gã đã cho gã đem vợ 2 về thì tiếc gì không cho cô ấy giấu đi chút vốn liếng riêng! Miễn là vẫn trong vòng kiểm soát tài chính của gã là được. Nhưng chả hiểu sao, gã vẫn cứ tò mò muốn mở ra xem cô ấy đã tích được bao nhiêu? Nhưng gã ngại, không dám hỏi vợ, nên cái sự tò mò ấy cứ nằm yên trong đầu gã như sóng ngầm.
    Thấm thoát đã 15 năm trôi qua, con gái cả của gã cũng đã 23 tuổi, nó đã học xong Đại Học và đang học lên cao học. Con trai thứ hai cũng đã 18 tuổi, chuẩn bị thi Đại Học. Con gái và con trai lớn của gã có dáng giống bố mẹ nên không được cao lắm, duy chỉ có cậu con trai út giống mẹ nó, có chiều cao của một người mẫu nên gã rất tự hào. Nó mới 15 tuổi mà đã phổng phao ra dáng lắm! Bao năm qua, gã luôn hoàn thành tốt vai trò của một người cha với tất cả các con. Ba đứa là máu thịt của gã nên gã thương lắm! Gã đã tính toán hết trong đầu rồi, gia sản gã sẽ chia đều, không phân biệt con vợ cả hay vợ hai. Về già, gã sẽ an nhàn sung sướng hưởng phúc cùng hai bà vợ. Gã tự hào về cuộc sống mỹ mãn của mình.
    Hôm nay bên nhà vợ hai của gã có việc nên hai mẹ con họ đưa nhau về quê, gã lại thấy đau đầu nên không đi cùng họ mà cho tài xế riêng đưa họ về. Gã ở nhà nghỉ ngơi. Gã vào phòng vợ cả lấy thuốc như mọi khi, vợ gã không có trong phòng. Gã nhìn thấy cửa két sắt nhỏ của vợ gã khép hờ, không lẽ thị quên khóa? Gã tò mò tiến lại cái két, giống như một tên ăn trộm, gã thấy lạ ” sao mình lại run?nếu trong đó có bao nhiêu tiền, thì cũng là tiền của gã cơ mà?” Gã vội mở cửa két, cánh cửa mở ra, gã ngạc nhiên bên trong không có một đồng tiền nào, chỉ có duy nhất một tập hồ sơ. Bên ngoài ghi dòng chữ ” Xét nghiệm ADN”. Gã mơ hồ nghi ngờ, mở ra đọc. Đó là giấy xét nghiệm ADN của gã và cậu con trai út do vợ 2 gã sinh ra. Gã run rẩy đọc dòng chữ:” Không cùng huyết thống”. Đầu gã như bị ai đó đập một cái thật mạnh. Nó choáng váng, đau như bổ đôi đầu, mồ hôi tứa ra lạnh toát, trái tim gã bị bóp nghẹt bởi bàn tay vô hình nào đó. Một tay gã túm chặt tờ giấy kết quả xét nghiệm, một tay gã đưa lên ôm đầu. Gã thấy hụt hẫng, chới với….
    Cửa phòng bật mở, vợ cả gã bước vào, thị nhìn tờ xét nghiệm bị vò nát trong tay gã mà nhếch mép cười. Gã nhìn thị nửa như căm thù, nửa như phẫn uất:
    _ Cô biết nó không phải con tôi 15 năm nay mà sao không nói?
    ” Ha…Ha…Ha…” Thị bật cười, tiếng cười khiến gã thấy chói tai, gã phải lấy tay bịt tai lại.Thị cười một cách hả hê như người vừa thắng trận trở về. Thị cười rũ ra và cười như thể sắp phát điên. Rồi thị nghiến răng rít lên:
    _ 15 năm nay tôi chờ đợi chính là để thấy bộ dạng của anh lúc này. 15 năm là một thằng ” đổ vỏ” nuôi báo cô vợ con thằng khác mà không hề biết, anh thấy như thế nào? Ha…ha…ha…
    Gã rú lên:
    _ Cô điên rồi! Loại đàn bà nham hiểm.
    _ Phải tôi điên! Anh cứ tưởng tượng, nếu tôi cũng đưa một người đàn ông khác về đây, ăn ngủ với tôi trước mặt anh, thì anh có chịu được không? Có phát điên không?
    Thị nhìn gã như bỡn cợt:
    _ Ngày anh đưa mẹ con nó về đây, tôi đã âm thầm lấy mẫu tóc của anh và thằng bé đi xét nghiệm. Tôi dự tính, nếu nó quả thật con anh thì tôi sẽ ly dị anh và đưa hai con tôi đi, nhưng trời cao có mắt, nó không phải con anh. Tôi không cho anh biết đấy, tôi cứ để anh nuôi nó đấy! Tôi chờ ngày hôm nay lâu lắm rồi, tôi chỉ muốn biết cái cảm giác bị lừa dối suốt 15 năm qua anh thấy như thế nào? Ha…ha….ha… Nó biết rõ anh có vợ con rồi mà còn lao vào, vậy nó ngủ với anh được thì cũng ngủ với thằng khác được… Ha…ha…ha…
    _ Cô im đi, cô cút ra ngoài kia….
    Gã gào lên, mặt đỏ tím lại, gã run rẩy nằm vật ra giường.
    Trên thương trường, không ai qua mắt được gã vậy mà gã lại không nhìn thấu được lòng dạ hai người đàn bà ở bên cạnh gã bao năm qua!
    Ở bên nhà bà ngoại, thằng bé út nói với mẹ:
    _ Liệu ông ấy có biết con không phải là con ông ấy không mẹ?
    _ Biết làm sao được? Lão ấy tin tưởng mẹ lắm! Con chỉ cần đối xử với lão ấy thật tốt, phải thật nghe lời lão. Chỉ cần chờ con lớn, con lấy vợ, lão ấy sẽ chia một phần tài sản cho con. Khi ấy, mẹ con mình sẽ ra ở riêng. Mẹ chả cần phải nhìn sắc mặt của mụ cả lão mà sống nữa! Cũng chả cần phải ngọt nhạt với lão nữa!.
    Mùa hè nắng gắt, thời tiết ngột ngạt, lòng người ngột ngạt. Chua chát nào bằng, đã từ lâu gã sống trong sự âm thầm tính kế của người khác mà không biết.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Một Thoáng Yêu Đương
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Người Phụ Nữ Bố Yêu