Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Cười » Họa Từ Điện Thoại Tác Giả: Sưu Tầm    
    Đêm đã khuya gần 11 giờ, tôi đang định tắt đèn đi ngủ thì đột nhiên chuông điện thoại reo. Cầm điện thoại lên thì là một đồng nghiệp hàng xóm của Cục trưởng gọi đến. Người đồng nghiệp nói là ông ta nhìn qua khe cửa thấy Cục trưởng đang khóc và bảo tôi nên đến xem sao?

    Buổi tối, tôi và Cục trưởng cùng tiếp khách, lúc đó Cục trưởng đang rất vui nên uống khá nhiều và rượu vào rồi thì lắm lời, tôi chưa bao giờ thấy ông ta say rượu mà khóc nhưng vì sao hôm nay ông ấy lại khóc?

    Mấy năm nay công việc Cục trưởng trôi chảy thuận lợi, không có nhiều áp lực. Cục trưởng là hình mẫu trong sạch của chính quyền trong huyện và cũng không có người trình báo chuyện gì, vậy vì sao Cục trưởng lại khóc? Lúc này, trong lòng tôi dấy lên nhiều nghi vấn, bà vợ Cục trưởng đưa con trai lên tỉnh thành học tập nên Cục trưởng ở nhà một mình. Người đồng nghiệp gọi điện cho tôi nói là nếu ông ta có điều gì đó thì tôi không thể chối từ được trách nhiệm, nghĩ đến đây tôi thấy rằng mình nên đến ngay nhà Cục trưởng.

    Đêm khuya, tôi đi xe máy đến khu nhà Cục trưởng, may mà cửa nhà Cục trưởng không đóng chốt nên tôi đẩy cửa vào thấy Cục trưởng đang nằm trên salon khóc. Tôi vội đến bên đỡ ông dậy nhưng Cục trưởng không nhúc nhích, ông nói: “Cứ mặc tôi”. Tôi nói: “Có chuyện gì Cục trưởng cứ thực thà nói ra” nhưng Cục trưởng lắc đầu không nói.

    Tôi nói: “Không phải ngày thường anh vẫn nói là người đàn ông không nên quá yếu đuối”. Sau một hồi dằn vặt, nước mắt Cục trưởng vẫn không ngừng rơi.

    Vậy điều gì làm cho Cục trưởng phải đau lòng đến như vậy? Nghĩ mãi không ra, tôi bỗng nhớ ra là trong thời gian bà vợ không có nhà người ta đồn đại ông có quan hệ với hai người phụ nữ, vậy có phải vì vấn đề này không? Tôi từng nghe người ta nói chuyện đau lòng nhất là chuyện tình ái.

    Hai người phụ nữ trong tin đồn thì một người là bạn học của tôi, cô ấy đẹp có tiếng. Tôi lấy lý do đi vệ sinh rồi ngồi trong nhà vệ sinh gọi điện cho cô ấy, may mà cô ấy không tắt máy. Tôi đã nói với cô ấy về chuyện Cục trưởng đang khóc ở nhà. Cô ấy nghe điện thoại của tôi nhưng im lặng một hồi lâu, cuối cùng cô ấy nói: “Đưa điện thoại để tôi nói chuyện với anh ấy”. Tôi vội ra khỏi nhà vệ sinh đưa điện thoại cho Cục trưởng để ông ấy nghe. Tôi đứng bên cạnh nghe rất rõ lời nói của cô bạn học trong điện thoại: “Anh đừng nên xấu hổ, hôm nay tôi không thể đến được bởi vì có chuyện rất đặc biệt, anh đã hiểu lầm rồi, hôm khác tôi sẽ đến, anh không đợi được à? Còn việc này nữa, tôi phải công khai một số việc khuất tất của anh. Tôi không dọa anh đâu và anh cũng đừng hiểu lầm nó. Tuy nhiên, tôi còn muốn cảnh cáo anh rằng anh phải chia tay ngay cô ta càng sớm càng tốt”.

    Sau khi nghe điện thoại của cô bạn tôi, Cục trưởng giống như một đứa trẻ ngồi dậy lau nước mắt, mặt mày rạng rỡ trả lời: “Em hiểu lầm anh rồi, anh nghe lời em, em tin anh nhé!”. Một vài câu nói của cô bạn học xinh đẹp thật sự có tác dụng và tâm trạng của Cục trưởng đã được thoải mái.

    Tôi không ngờ sau khi sự việc xảy ra không lâu, Cục trưởng bị Ủy ban kỷ luật của Đảng điểm danh nguyên nhân là cuộc điện thoại giữa cô bạn học xinh đẹp và Cục trưởng đã bị chồng cô ta nghe lén. Chồng cô đã bắt cô kể ra những điều đáng xấu hổ trong mối quan hệ giữa hai người và anh ta đã báo cáo lên Ủy ban kỷ luật Đảng. Người trong cơ quan trách tôi, nói rằng tôi lắm chuyện, vụ việc của Cục trưởng đều là do cuộc điện thoại lúc nửa đêm của tôi.

    Nói đến đây, tôi cảm thấy có chút day dứt, tôi thực sự có nên khóc cho Cục trưởng vì cuộc điện thoại nửa đêm với cô bạn học xinh đẹp không?.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Một Thoáng Yêu Đương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Mơ Xuân
» Tiếng Đêm