Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Oan Hồn Của Máy Nghiền Gỗ Tác Giả: Sưu Tầm    
    Có một gia đình ở Connecticut, ông Richard là phi công và bà Helen vợ ông là tiếp viên hàng không. Cả hai đã kết hôn nhiều năm và có với nhau 3 cậu con trai. Gia đình ông bà Richard được đánh giá là gia đình có địa vị và danh tiếng, nhiều người phải ghen tị với hạnh phúc và êm ấm của cặp đôi này.
    Tiến sĩ Lý Xương Ngọc gốc Trung Quốc nổi tiếng quốc tế về kỹ thuật điều tra tội phạm hình sự được biết đến với biệt danh “Sherlock Holmes đương đại” và “Bậc thầy giám định pháp y”. Trong 40 năm, ông đã tham gia điều tra hơn 6000 vụ án hình sự lớn tại 17 quốc gia và các khu vực trên thế giới, bao gồm vụ án Simpson, vụ ám sát Tổng thống Mỹ Kennedy và điều tra sự cố Trung tâm thương mại Thế giới “9-11”. Cuốn sách “Thám tử lừng danh” mô tả nhiều kỹ năng và phương pháp điều tra thực tế của Lý Xương Ngọc và đây là vụ án “Oan hồn của máy nghiền gỗ” mà ông Lý Xương Ngọc tham gia điều tra. Sau đây là câu chuyện vụ án.
    Có một gia đình ở Connecticut, ông Richard là phi công và bà Helen vợ ông là tiếp viên hàng không. Cả hai đã kết hôn nhiều năm và có với nhau 3 cậu con trai. Gia đình ông bà Richard được đánh giá là gia đình có địa vị và danh tiếng, nhiều người phải ghen tị với hạnh phúc và êm ấm của cặp đôi này.
    Nhưng đột nhiên ngày 20/11/1986, Helen không đi làm và cũng không gọi điện cho công ty xin nghỉ. Công ty đã gọi cho ông Richard và ông Richard đã bày tỏ sự ngạc nhiên. Mẹ của Helen ở Đan Mạch cũng nói rằng con gái bà đã không trở về quê hương của mình. Mọi người quyết định báo Cảnh sát. Đồn Cảnh sát lập tức gọi vụ án này là vụ mất tích và cử Cảnh sát hình sự đến tìm hiểu tình hình.
    Laura và Helen là tiếp viên hàng không cùng trên chuyến bay. Cô kể lại rằng Helen đã từng nói rằng cô nghi ngờ chồng mình ngoại tình. Thám tử tư nhân cũng xác nhận sự nghi ngờ của cô và Helen đã chính thức đệ đơn ly hôn. Helen còn nói là cô có linh cảm kỳ lạ nếu có chuyện gì xảy ra với cô thì đừng cho đó là một tai nạn mà nên yêu cầu công lý giải quyết cho cô. Laura cho rằng việc Helen mất tích nhất định liên quan đến Richard. Sau khi điều tra, Cảnh sát phát hiện rằng Richard từng là một nhân viên CIA được đào tạo đặc biệt.
    Người bảo mẫu của gia đình Richard đã nói với Cảnh sát điều tra là sau cuộc giao lưu kết thúc cô trở về nhà khoảng 2h sáng. Lúc đó cô nghe thấy tiếng một vật nặng rơi trên mặt đất nhưng sau đó không có động tĩnh gì nữa. Người bảo mẫu nhớ lại rằng tối hôm đó gió và mưa tuyết rất to, lúc 5:30 sáng Richard bảo cô chuẩn bị mọi thứ cho những đứa trẻ vì nhà bị mất điện nên ông cần lái xe chở tất cả mọi người đến nhà người em gái cách đó 80 dặm nhưng cô không thấy có Helen. Khi rời khỏi nhà, người bảo mẫu nhìn thấy trên thảm phòng ngủ có một vết bẩn lớn. Đến 9h tối ngày hôm thứ hai ông Richard mới đến đón họ. Sau khi trở về nhà, người bảo mẫu phát hiện chiếc thảm trong phòng ngủ và thảm ở hành lang đã không còn, vị trí của các đồ đạc trong nhà đã được thay đổi.
    Trong quá trình điều tra, Richard phủ nhận mọi liên quan đến việc Helen mất tích. Tổng chưởng lý yêu cầu tôi giúp điều tra vụ mất tích kỳ lạ này. Chúng tôi quyết định thành lập một đội đặc biệt để điều tra vụ án Helen mất tích. Chúng tôi loại trừ suy đoán rằng Helen đã đi khỏi nhà hoặc đi theo trai và cho rằng khả năng cao nhất là Helen đã bị Richard giết do cô yêu cầu ly hôn.
    Chúng tôi quyết định kiểm tra rất kỹ nhà của Richard với sự giúp đỡ của Lisa, bạn của Helen. Chúng tôi đã chuyển chiếc giường trong phòng ngủ trở lại vị trí ban đầu. Giường lớn trong phòng ngủ chính có hai lớp nệm, lớp trên là nệm dày và lớp dưới gồm hai tấm nệm mỏng ghép lại. Ở đầu bên ngoài rìa của hai tấm nệm dưới chúng tôi phát hiện có bảy vết máu nhỏ rất khó phân biệt bằng mắt thường, chỉ có thể nhận biết bằng kính lúp. Sau khi thu thập bảy vết máu này chúng tôi xử lý bằng benzidine và phản ứng dương tính lập tức xuất hiện, cho thấy đây là vết máu nhưng đã được rửa sạch bằng nước. Tôi nhận định rằng đã có một cuộc vật lộn trong phòng ngủ, Helen có thể đã gặp tình huống bất trắc và Richard có thể liên quan đến vụ án nhưng thi thể của Helen ở đâu?
    Không tìm được thi thể của Helen, chúng tôi quyết định bố trí người ở cạnh nhà Richard và tiếp tục tìm kiếm nhân chứng. Ông trời đã không phụ lòng người cần mẫn. Sau nửa ngày dò hỏi những người xung quanh khu vực nhà Richard, một người lái xe dọn tuyết cho biết vào khoảng 3h30 sáng ngày 20/11 anh ta đang dọn tuyết trên đường thì thấy một chiếc xe tải nhỏ kéo theo một chiếc máy nghiền gỗ vẻ rất vội vã. Do bị xe dọn tuyết chắn đường nên người lái xe tải tỏ vẻ bực bội. Người lái xe dọn tuyết cho biết anh ta thấy rất lạ vì gió và mưa tuyết rất lớn trong dịp lễ Tạ ơn tại sao người này lại kéo theo một chiếc máy nghiền gỗ trên đường? Thám tử đưa ảnh của Richard cho người lái dọn tuyết xem, người lái xe dọn tuyết khẳng định người lái xe tải đúng là Richard và nói với thám tử rằng chiếc xe tải hình như đi về phía Tây men theo con đường ven sông.
    Con đường đi về phía Tây dọc theo con sông đến một ngã ba rẽ vào hồ Yorla ở trong rừng. Tại sao Richard lại kéo một chiếc máy nghiền gỗ đi về phía hồ trong bão tuyết? Trong đầu tôi chợt có linh cảm, có lẽ Richard dùng máy nghiền gỗ để tiêu hủy xác chết? Chúng tôi chuyển trọng tâm cuộc điều tra sang hồ Yorla và tập trung sự chú ý vào chiếc máy nghiền gỗ này. Sau khi điều tra, chúng tôi phát hiện ra rằng Richard đã thuê chiếc máy nghiền gỗ trước khi Helen mất tích khoảng một tuần nhưng chiếc máy nghiền gỗ đã được rửa rất sạch khi trả nên không tìm thấy bằng chứng hay manh mối nào. Chúng tôi cũng tìm thấy chiếc xe tải nhỏ mà Richard dùng để kéo máy nghiền gỗ, trong chiếc xe tải nhỏ cũng không có vết máu hay manh mối nào khác.
    Tháng Giêng là tháng lạnh nhất ở Connecticut tôi trở lại hồ Yorla, lúc đó tuyết phủ trên mặt đất dày gần một mét. Bản năng mách bảo tôi rằng mấu chốt dẫn đến sự biến mất của Helen là ở hồ nước. Khi máy nghiền gỗ ném xác chết xuống hồ nó sẽ để lại một số mảnh vỡ trên mặt hồ. “Tuyết tan sẽ thu thập được chứng cứ!”, tôi hạ quyết tâm.
    Chúng tôi đã xác định tám nơi có thể đậu máy nghiền gỗ để làm tan tuyết. Quá trình này rất khó khăn và tiến độ rất chậm. Sau 3 tuần, chúng tôi tìm thấy một chiếc răng, đó là chiếc răng đã được sửa nhiều lần. Chúng tôi lập tức tìm gặp nha sĩ của Helen lật tìm hồ sơ bệnh án của cô ấy, sau khi đối chiếu với bệnh án thì chiếc răng này chính là răng của Helen. Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm và thu được tổng cộng 56 mảnh xương, những mảnh vỡ này có kích thước chỉ khoảng 0,5 ~ 0,6 mm và có những vết cắt ở cả bốn mặt.
    Trong khi thu thập chứng cớ bằng cách làm tan tuyết trên hồ chúng tôi cũng cử người nhái lặn xuống đáy hồ để tìm thêm bằng chứng. Không mất nhiều thời gian chúng tôi tìm thấy một chiếc cưa điện dưới đáy hồ với nhãn hiệu sản phẩm đã bị xóa bỏ. Liệu Richard có dùng cưa để cắt cơ thể Helen thành nhiều đoạn trước khi đưa vào máy nghiền gỗ? Chúng tôi đã sử dụng phương pháp điện phân để tái tạo số hiệu máy cưa và tìm thấy tài khoản của Richard mua máy cưa tại cửa hàng bán máy cưa. Chúng tôi cũng tìm thấy mô người trong cưa máy, nhóm máu là O, trùng với nhóm máu của Helen.
    Ngoài ra, chúng tôi cũng tìm thấy một số sợi tóc nhỏ bên trong cưa máy. Đồng thời, công nhân làm tan tuyết bên hồ cũng tìm thấy 18 búi tóc nhỏ tất cả đều là tóc của một người. Sau khi so sánh với những sợi tóc trên chiếc lược mà Helen đã sử dụng khi còn sống, những sợi tóc này đúng là tóc của Helen.
    Cuối cùng chúng tôi đã thu thập được bằng chứng vật lý về một phần nghìn cơ thể người. Sau hơn 5.000 lần kiểm tra, chúng tôi đã xác nhận rằng bằng chứng vật chất mà chúng tôi tìm thấy thuộc về cùng một người, công tố viên cho rằng những bằng chứng này đã quá đủ để bắt giữ Richard.
    Để chứng minh rằng Helen đã bị giết bởi một chiếc máy băm gỗ, chúng tôi đã sử dụng một con lợn để làm thực nghiệm. Ngay sau khi máy được khởi động con lợn nặng hơn 100 cân biến mất sau hai phút. Sau khi so sánh, các mảnh xương lợn do máy băm gỗ đẩy ra có hình dạng giống hệt với các mảnh xương người thu được ở hồ Yorla.
    Bồi thẩm đoàn nhanh chóng đưa ra phán quyết sau nhiều giờ bàn bạc. Mặc dù Richard không bao giờ thú nhận tội lỗi của mình nhưng dựa trên những bằng chứng khoa học này, các bồi thẩm viên đã kết luận Richard đã phạm tội giết vợ là Helen.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Một Thoáng Yêu Đương
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Người Phụ Nữ Bố Yêu