Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Người Lái Xe Anh Hùng Tác Giả: Sưu Tầm    
    Sáng sớm hôm đó, Thị trưởng bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại. Một tổ chức khủng bố tự xưng là "Cứu rỗi thế giới" tuyên bố rằng có một quả bom đã được đặt tại sảnh trước Tòa nhà Tài chính Quốc tế. Họ yêu cầu chính quyền thành phố phải chuyển ngay 3 triệu USD vào một tài khoản được chỉ định ở ngân hàng.
    Thị trưởng bị sốc, khẩn cấp triệu tập Cảnh sát và các chuyên gia xử lý bom đến Tòa nhà Tài chính Quốc tế. Có một quả bom đã được tìm thấy trong thùng rác phía trước tòa nhà. Đây là một loại bom có cấu trúc tinh xảo và sức công phá lớn, một số chuyên gia xử lý bom đã mất nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng quả bom, nhưng họ vẫn bất lực. Họ cũng không dám tùy tiện di chuyển quả bom ra khỏi hiện trường, vì sợ rằng một sự thiếu cẩn trọng sẽ kích quả bom nổ trước giờ hẹn.
    Đúng lúc đó, tên khủng bố lại gọi điện thoại cho Thị trưởng, đe dọa: “Nếu không thấy ba triệu đô la thì trong vòng 20 phút nữa, chúng tôi sẽ ngay lập tức cho nổ bom!”.
    Thị trưởng lo lắng đến nỗi các đường gân xanh trên trán nổi rõ, mắng các chuyên gia xử lý bom là toi cơm. Nhìn thời gian từ từ trôi qua, ông phải lệnh cho Cảnh sát nhanh chóng sơ tán, bảo đảm an toàn cho dân cư.
    Đột nhiên, có tiếng ầm ầm từ phía đám đông bên ngoài rồi một chiếc xe tải hạng nặng từ góc phố lao thẳng về phía tòa nhà. Đó là một chiếc xe tải cỡ lớn chở đầy rác, do một người đàn ông ngoài năm mươi tuổi điều khiển. Cảnh sát vội vàng bước tới và vẫy tay ra hiệu cho lái xe dừng lại nhưng ông ta phớt lờ và nhấn ga lao thẳng xe về phía trước, mọi người la hét và bỏ chạy tán loạn. Chiếc xe tải băng qua hàng rào cấm, và dừng lại trước thùng rác trong tòa nhà. Ngay sau đó, tài xế nhảy khỏi xe tải, nâng thùng rác có quả bom lên, ném nó vào thùng xe tải rồi cho xe lao về phía trước. Thị trưởng hét lên: “Nhanh lên, ngăn anh ta lại!”. Các Cảnh sát rầm rập đuổi theo, hét to: “Dừng lại, có bom trong thùng rác! Mau dừng lại!”, nhưng người lái xe dường như bịt tai, không nghe thấy gì.
    Cuối cùng, chiếc xe tải cũng dừng lại ở một bãi rác bên ngoài thành phố. Có vẻ như lái xe đã cố tình vận chuyển quả bom đến bãi rác rộng rãi này, để dù bom phát nổ cũng không gây hại lớn. Thời điểm quả bom phát nổ càng lúc càng đến gần nhưng không thấy mảy may dấu hiệu hoảng sợ trên gương mặt lái xe. Cuối cùng, rác trên xe tải đã được đổ hết xuống, lái xe khởi động xe tải, chuẩn bị rời đi thì quả bom phát nổ. Tiếng bom nổ và sóng xung kích cực lớn đã lật nhào chiếc xe tải xuống đất.
    Cảnh sát ập đến chiếc xe tải đang bốc khói dày đặc, giải cứu người lái xe bất tỉnh và cấp tốc đưa đến bệnh viện.
    Thị trưởng phấn khởi nói: "Lái xe này thật là anh hùng! Có ai biết ông ta không?". Cấp dưới nhìn nhau, không ai biết người lái xe tải.
    Thị trưởng lập tức ra lệnh điều tra, nửa giờ sau, thông tin của người lái xe tải được chuyển cho Thị trưởng. Hóa ra người lái xe tên là Jason, một công nhân thu gom rác, công việc của ông ta là gom toàn bộ rác trên đại lộ số 4 vào một chiếc xe tải và chở đến bãi tập kết rác. Hàng ngày, ông ta đi làm đúng giờ vào lúc sáu giờ sáng, gom rác hai bên đường từ các điểm gom rác vào xe tải cho đến điểm cuối cùng - Tòa nhà Tài chính Quốc tế. Jason là một người ít nói, làm công việc này đã hơn ba mươi năm, không ai nghĩ rằng, là một người nhỏ bé tầm thường, ông dám dũng cảm đứng lên vào lúc nguy cấp nhất và cứu thành phố khỏi thảm họa.
    Vài giờ sau, bác sĩ bước ra từ phòng cấp cứu: "Người lái xe đã tỉnh dậy, nhưng ông ta không còn thích hợp để lái xe tải nữa vì tai của ông ta đã bị điếc đặc".
    "Tất nhiên", Thị trưởng nói, "Để cứu được cả thành phố mà bị điếc, chúng tôi chắc chắn sẽ trao tặng cho Jason vinh dự và phần thưởng xứng đáng với một anh hùng!".
    “Không, ông Thị trưởng”, bác sĩ ngắt lời "Ông ấy bị điếc đã mười năm rồi và còn là một bệnh nhân tâm thần kiểu người khép kín, ông ấy làm việc giống như một người máy, theo lập trình đã định sẵn".
    Thị trưởng và thuộc hạ của ông ta trố mắt sững sờ, há to miệng, không ai nói được lời nào..

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân