Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Dấu Vấn Tay Trên Vỏ Đạn Tác Giả: Nguyễn Thiêm    
    Vào khoảng 16 giờ 50 phút ngày chủ nhật, tại sảnh tầng một Phòng kinh doanh của ngân hàng phát triển Quảng Đông đường Nhất Mã, thành phố Trịnh Châu đã xảy ra một vụ cướp có vũ trang.
    Bốn tên tội phạm cầm súng xông vào đại sảnh, sau khi dùng thuốc nổ phá vỡ cửa kính chống đạn, bọn chúng nhảy vào quầy kinh doanh cướp 2,08 triệu nhân dân tệ cho vào hai túi vải màu xanh và trắng có viền đỏ rồi đi khỏi hiện trường. Trong khi tẩu thoát, bọn tội phạm đã bắn chết Thường Ngọc Kiệt, đội phó đội an ninh của khu thương mại.
    Dấu vân tay trên vỏ đạn -0
    Thời gian bọn tội phạm hành động chỉ chưa đến 5 phút, theo tin tức do cảnh sát Trịnh Châu công bố thì 4 tên cướp đều có giọng Hà Nam, tên cao nhất khoảng 1,76m, còn những tên đồng bọn khác có thân hình trung bình.
    Vụ cướp ngân hàng có vũ trang này được Bộ Công an xác định là vụ án lớn thứ hai cả nước trong năm và là vụ án do Bộ Công an trực tiếp chỉ đạo. Lãnh đạo thành phố Trịnh Châu và tỉnh Hà Nam đã yêu cầu các cơ quan công an giải quyết vụ án này càng sớm càng tốt, đồng thời lấy vụ án này làm đột phá khẩu để phá các vụ cướp ngân hàng khác. Công an thành phố Trịnh Châu và công an tỉnh Hà Nam đã thành lập ban chuyên án do Cục Công an Trịnh Châu làm trụ sở để phá án.
    Sở công an Trịnh Châu đã huy động hơn 10.000 cảnh sát, tiến hành các cuộc điều tra toàn diện trong một thời gian dài, đồng thời vận động mọi tầng lớp nhân dân hợp tác cùng với công an tham gia phá án. Ban chuyên án đã thu được một lượng lớn manh mối và vật chứng liên quan đến nhiều vụ án nhưng vẫn không có manh mối nào liên quan đến vụ án cướp ngân hàng Trịnh Châu và dường như là vụ án này không thể phá được.
    Để phá được vụ án này, công an Trịnh Châu đã quyết định thành lập hai khu vực, mỗi khu vực do một Phó Giám đốc Sở công an phụ trách để tiến hành điều tra. Các cảnh sát điều tra tội phạm công an Trịnh Châu đã sắp xếp lại các bằng chứng, vật chứng mà bọn tội phạm để lại trong vụ cướp ngân hàng này.
    Phó giám đốc Sở Công an Trịnh Châu Dương Ngọc Chương căn cứ vào hộp giày của phụ nữ và hộp khóa hiệu “Linh Quý” bọn tội phạm để lại tại hiện trường suy luận rằng trong bọn tội phạm phải có một phụ nữ và những kẻ tội phạm có khả năng sống ở khu Nhị Thất thành phố Trịnh Châu, ban chuyên án đã huy động những cảnh sát có kinh nghiệm tiến hành các cuộc điều tra kỹ càng hơn và quy mô hơn ở khu dân cư Nhị Thất.
    Vào lúc 21 giờ một ngày, Phó giám đốc khu cảnh sát đường Kiến Thiết Dư Huệ Minh dẫn ba cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra trọng điểm tại vườn hoa Lộc Thành trên đoạn phía nam của đường Tùng Sơn.
    Khi gõ cửa lần đầu kiểm tra nhà số 14 tầng 7 tòa nhà số 1 không thấy có người mở cửa nên nhóm cảnh sát quay đi nhưng vừa bước xuống cầu thang nhóm cảnh sát cảm thấy như có người trong phòng nên quay lại gõ cửa lần nữa và lần này thì một người phụ nữ ra mở cửa.
    Điều đầu tiên làm dấy lên sự nghi ngờ của cảnh sát là 3 cửa trong số 4 căn phòng được lắp ổ khóa cửa hiệu “Linh Quý”, các cánh cửa rất cũ nhưng ổ khóa là mới lắp. Tại sao lại lắp 3 khóa mới cùng một lúc? Các cảnh sát ngay lập tức nghĩ đến chiếc hộp khóa hiệu “Linh Quý” mà bọn tội phạm để lại hiện trường, các cảnh sát lập tức “phản xạ có điều kiện” và sinh ra mối nghi ngờ.
    Để đánh rắn không động cỏ, cảnh sát tránh từ “khóa” mà chỉ hỏi cửa mua ở đâu? Người phụ nữ cho biết mua ở chợ đồ cũ đường Hàng Hải, chợ đồ cũ nhưng lại có khóa mới, đây rõ ràng là nói dối, sự nghi ngờ càng tăng.
    Sau khi cảnh sát hỏi có bao nhiêu người sống ở đây? Người phụ nữ cho biết chỉ có một mình cô. Công an yêu cầu cô ấy lấy sổ hộ khẩu hoặc thẻ căn cước nhưng người phụ nữ đi vào phòng ngủ nhiều lần mà không tìm thấy giấy tờ tùy thân, lúc này công an phát hiện trong phòng ngủ có người nên mỗi khi ra vào người phụ nữ đều khép cửa phòng lại.
    Nhóm cảnh sát thấy bên trong có động nên đẩy cửa vào thì phát hiện một người đàn ông đang nằm trên giường, khi hỏi tại sao anh ta không ra ngoài thì người này nói rằng anh ta chỉ mặc một chiếc quần đùi, thấy cảnh sát có một người là phụ nữ nên không dám ra. Cảnh sát thấy người này dáng cao to, hợp với nghi phạm vụ án cướp ngân hàng Trịnh Châu nên yêu cầu anh ta ăn mặc chỉnh tề và đến đồn cảnh sát để điều tra thêm.
    Người đàn ông tên là Trương Thư Hải, anh ta có đăng ký hộ khẩu nên cảnh sát lấy dấu vân tay của người đàn ông và cho anh ta về. Dấu vân tay của Trương Thư Hải được chuyển cho các kỹ thuật viên để so sánh với dấu vân tay thu được ở hiện trường và kết quả sớm được đưa ra: Dấu vân tay hoàn toàn trùng khớp với dấu vân tay mà nghi phạm để lại trong vụ cướp ngân hàng Trịnh Châu.
    Điều cần giải thích ở đây là bọn cướp ngân hàng đều đeo găng tay sau mỗi lần gây án nên rất ít dấu vân tay được để lại tại hiện trường. Sau vụ án cướp ngân hàng các điều tra viên đã điều tra rất kỹ toàn bộ hiện trường và cuối cùng tìm thấy một vỏ đạn ở bên cạnh người bảo vệ bị bắn chết và trích được một dấu vân tay trên chiếc vỏ đạn này, đồng thời các nhà điều tra cũng tìm thấy một dấu vân tay nữa trên một thiết bị nổ khác. Hai dấu vân tay lấy được đã trở thành tư liệu quý cho ban chuyên án để phá án.
    Sau khi các nhân viên kỹ thuật báo cáo kết quả, chỉ huy ban chuyên án Lý Dân Khánh im lặng một lúc lâu. Những vất vả, khó khăn trong hơn 180 ngày phá án làm ông có nhiều cảm xúc lẫn lộn, sau một lúc cân nhắc, Lý Dân Khánh ra lệnh: “Bắt!”.
    Cảnh sát nhận được lệnh lập tức đến khu vườn hoa Lộc Thành ngay trong đêm. Lúc 3 giờ sáng, nơi ở của Trương Thư Hải đã được kiểm soát chặt chẽ. Khoảng 5 giờ sáng, người phụ nữ ở số nhà 14 ôm một gói hàng đi xuống lầu và bị cảnh sát bắt ngay, người phụ nữ này chính là Vương Vũ, vợ của Trương Thư Hải.
    Sau khi kiểm tra trong gói hàng của Vương Vũ có một khẩu súng ngắn cùng hơn 200 viên đạn, một sổ tiết kiệm 350.000 nhân dân tệ và 275.000 nhân dân tệ tiền mặt. Sau khi thấm vấn, Vương Vũ đã thú nhận việc cô ta và chồng đã gây ra vụ cướp ngân hàng Trịnh Châu, cô ta cũng khai rằng chồng cô ta là Trương Thư Hải đã bỏ trốn ngay sau khi được công an cho về.
    Sở Công an thành phố Trịnh Châu lập tức tiến hành một cuộc truy lùng ráo riết Trương Thư Hải trong thành phố. Khoảng 6 giờ, cảnh sát nhận được thông tin đáng tin cậy là Trương Thư Hải đã trốn đến Bình Sơn, cảnh sát đã điều động một lượng lớn phương tiện và nhân lực tiến thẳng đến Bình Sơn để bắt Trương Thư Hải và đồng bọn.
    Vào lúc 10 giờ ngày hôm sau, dưới sự chỉ huy của Phó giám đốc Sở công an tỉnh Hà Nam, cảnh sát đã triển khai 4 phòng tuyến tại thành phố Bình Sơn.
    Trương Thư Hải trốn trong một khách sạn ở Bình Sơn nên cảnh sát đã không tìm thấy hắn. Lúc 8 giờ một ngày, Trương đi ra ngoài thấy đường phố đầy cảnh sát vũ trang, hắn biết tình hình không ổn và chuẩn bị tiếp tục chạy trốn khỏi đây.
    Khi hắn chạy đến đường Nguyên Đinh thì không may gặp cảnh sát Sở công an Trịnh Châu gồm Phó Giám đốc Sở công an Trương Quân và Đội trưởng đội điều tra hình sự Lý Khuê, khi nhìn thấy hắn, Đội trưởng Lý Khuê kêu lên: “Chính là hắn” và anh lập tức lao vào ôm lấy hắn.
    Do tầm vóc vạm vỡ và sức mạnh to lớn, Trương Thư Hải xô mạnh làm anh suýt ngã, nhưng các đồng đội đã nhanh chóng phối hợp và tên Trương Thư Hải đã bị cảnh sát khống chế, sau đó lần theo manh mối cảnh sát đã bắt giữ được 3 tên đồng phạm khác.
    Sau hơn một tháng gian khổ chiến đấu, cuối cùng vụ án vụ cướp ngân hàng Trịnh Châu được phá thành công, và từ phá được vụ án này, một loạt các vụ cướp ngân hàng ở Trịnh Châu đã được phá.
    Việc xảy ra vụ án cướp ngân hàng đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh các tầng lớp nhân dân là cần tăng cường công tác phòng, chống an ninh tài chính, tăng cường quản trị an sinh xã hội. Đồng thời, các ngành liên quan cũng kêu gọi đông đảo quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần hăng hái làm việc nghĩa, dũng cảm, dám đấu tranh với bọn tội phạm hình thành mạng lưới thiên la địa võng để bọn bọn tội phạm không có đường thoát thân.

Kết Thúc (END)
Nguyễn Thiêm
» Hồn Ma Áo Trắng
» Sát Chồng
» Tài Liệu Mật Bị Đánh Cắp
» Dấu Vấn Tay Trên Vỏ Đạn
» Vụ Án Trong Đêm Ước Hẹn
» Cơm Nhà Nông
» Đi Họp
Những Truyện Ngắn Khác
» Chữ Người Tử Tù
» Quán Chú Mùi
» Đau Gì Như Thể ....
» Chén Trà Trong Sương Sớm
» Bố Chồng
» Làm Mẹ
» Đời Như Ý
» Bông Hồng Vàng
» Bụi Quý
» Trên Đỉnh Non Tản
» Đánh Thơ
» Báo Oán ( Khoa Thi Cuối Cùng )
» Bên Bờ Biển
» Người Thứ 79
» Quà Giáng Sinh
» Mùa Mắm Còng
» Tuyết