Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Cười » Không Giấu Nổi Nghề Tác Giả: Sưu Tầm    
    Hai vị cha xứ được toà Thánh Va-ti-căng phái đi công chuyện tại Hawaii. Cả hai cha xứ từ trước đến nay chỉ quanh quẩn trong biên giới nước Ý cho nên họ đưa ra quyết định: chuyến này phải tận hưởng hòn đảo nhiệt đới thật đã đời.

    Thời gian công tác kéo dài một tuần, nhưng hai cha xứ dồn mọi trí lực để đi hết mọi giáo phận ở Hawaii chỉ trong vòng ba ngày. Vậy là các cha có bốn ngày để thoải mái du lịch. Hai vị cha xứ liền cởi bỏ ngay bộ đồ tu sĩ của mình, rồi tìm mua quần đùi áo hoa sặc sỡ khoác lên người. Chỉ thế thôi cộng thêm đôi dép xỏ ngón và cặp kính râm là hai vị cha xứ trở thành hai người đàn ông trung niên đi nghỉ mát.

    Sáng hôm ấy, hai vị cha xứ dậy thật sớm đi dọc bờ biển rồi ghé vào một quán ven đường vừa uống cocktail vừa ngắm bình minh. Thế rồi các ông bất ngờ bắt gặp một thiếu nữ trẻ tuổi da trắng, tóc vàng, mặc bộ đồ bơi ba mảnh trông không khác gì hoa hậu. Mắt của hai cha xứ cứ như là dính chặt vào cô gái ấy.

    Dường như cảm nhận thấy có ai đang nhìn chằm chằm mình, cô thiếu nữ lại gần hai vị cha xứ và chào: “Chào các Cha! Chúc các Cha có một ngày mới tốt lành!”. Hai nhà tu hành giật nảy người. Các ông ăn mặc thế này tưởng đã kín đáo lắm mà sao vẫn có người nhận ra? Chẳng lẽ người ta nhìn mặt là biết các ông là cha xứ?

    Thế là sau đó, chẳng nói chẳng rằng cả hai ông lập tức đi sắm thêm quần áo. Lần này các ông mua những thứ đồ thật sặc sỡ, loè loẹt vào. Không ai nhìn vào quần áo họ mặc mà lại nghĩ hai người là cha xứ. Các ông còn sợ trên người còn dính mùi hương nến nên rảy lên mình không biết bao nhiêu là nước hoa.

    Ngày hôm sau cũng vào giờ đấy hai ông ngồi tại cái quan ven đường. Lần này cô gái hôm qua đến thẳng chỗ các ông. Cô nàng cất giọng thánh thót véo von như oanh vàng: “Đúng là trời hôm nay đẹp quá các Cha ạ. Thật chả bõ công tôi dậy sớm để ngắm bình minh!”.

    Đến lúc này hai vị cha xứ không giấu nổi sự ngạc nhiên. Họ nhìn nhau, rồi một người trong hai người họ rụt rè lên tiếng hỏi: “Làm cách nào mà cô nhận ra chúng tôi là cha xứ? Hai chúng tôi đã tìm đủ mọi cách để giấu nghề mà cô vẫn đoán được nghĩa là sao?”.

    “Ơ, vậy ra các Cha từ nãy đến giờ không nhận ra tôi là ai à?” - Cô gái trẻ lôi không biết từ đâu ra một chiếc khăn voan rồi quấn quanh đầu theo kiểu quấn của các nư tu sĩ - “Tôi là xơ Philonema đây mà! Hai Cha ngày nào làm lễ mà chẳng có tôi ở bên cạnh!”.

    Nghe thế hai Cha xứ giật mình kinh hãi há hốc miệng nhìn nhau bằng những con mắt thao láo, không thể bi hài hơn.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Một Thoáng Yêu Đương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Mơ Xuân
» Tiếng Đêm