Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Mùa Săn Coin Tác Giả: Sưu Tầm    
    Hắn ngẫm nghĩ đến cái bĩu môi của thằng bạn với câu nói: Thời đại công nghệ số, ngồi xổm trên cánh đồng cũng kiếm được tiền. Hắn cảm thấy cuộc sống có vẻ bức bí. Hắn, một kỹ sư hẳn hoi mà đến giờ này vẫn lẹt đẹt xách dép cho mấy thằng chả biết làm gì mà ngồi nhâm nhi cà phê hàng giờ, tủm tỉm cười, rồi à, hà lên vài tiếng, rồi leo lên xe nổ máy để lại âm thanh rơi đằng sau con phố vắng này. Đúng là mỗi người một cách làm ăn, kiếm tiền bây giờ có nhiều đường lắm. Hắn đặt chân vào quán cà phê đầu phố bên. Ồ có một nhóm ba tay thanh niên đang chụm đầu vào cái máy tính. Rồi mấy thằng lại tản ra chúi mắt vào cái điện thoại. Họ reo lên: “Con của em đang lên từng đốt, từng đốt một rồi này”. Hắn thủ thế ngồi gần đó để quan sát xem đây có phải là bọn làm ăn bất chính không? Hay là trò chơi gì mới mà hắn chưa biết được. Nhìn mấy tay thanh niên chừng tuổi hắn, hoặc trên một tí là cùng, những khuôn mặt giãn nở của mấy gã đó làm hắn tò mò. Hắn thấy họ bắt đầu yên lặng, trầm tư.
    Hắn quan sát kỹ hơn, có một khuôn mặt rất quen. Phải rồi tay đó ở trong phố nhà hắn, nhưng lâu lâu không gặp giờ chưa nghĩ ra tên. Hắn nhớ ra rồi, tay đó là em trai con bé Hân, lúc cấp ba, hắn thinh thích nên ngày nào cũng lân la đi sau bé Hân về đến cổng nhà, thằng em đón chị chào rõ to: Em chào chị Hân, anh Quang! Hắn như bị bắt quả tang gì đó, vội đạp vọt về nhà ngay. Giờ hắn bỗng bị kích thích bởi tình thân láng giềng lâu không gặp gỡ. Hắn đứng lên tiến lại mấy người bạn, nói to: “Ơ chào chú, lâu không gặp nhỉ! Chị Hân có hay về không?” Thằng em rất nhạy cảm nhận ra người quen ngay. Thế là hắn kéo ghế ngồi xuống, chủ động xin mời nước. Có tí quen biết và tí tình thân, hắn nhập bọn nhanh chóng. Những cây nến xanh đỏ, đường viền xanh đỏ vòng lên vòng xuống như những hình sin đan xen. Những con số có dẫy ký tự chấm dài nhẩy nhót làm hoa cả mắt. Một khái niệm vô cùng mới mẻ với hắn, nhưng khá thú vị là trò đầu tư tiền kỹ thuật số trên các sàn điện tử. Sau mấy lời chỉ dẫn, hắn nhìn vào một cái màn hình những con số đang nhảy nhót vẽ ra ước mơ đổi đời. Chả nhẽ lại không hiểu gì sao? Cũng rất nhanh, hắn bảo: “Ô hay đó, cho anh tìm hiểu với, đang rảnh rỗi đây”.
    Sau mấy lời chỉ dẫn cơ bản hắn cũng ờ tờ lờ mờ ra và trời bắt đầu xâm xẩm tối. Hắn trở về trên con đường quen thuộc và bắt đầu bước vào “mùa săn coin”.
    Không khó lắm, hắn nhập cuộc bằng những thao tác đơn giản theo chỉ dẫn. Điện thoại trở thành vật bất ly thân. Nếu mất điện thoại là coi chừng mất tiêu khoản tiền đầu tư bởi tất cả mật khẩu, trang sàn đăng ký đều nhập vào điện thoại cả. Vốn cẩn thận nên hắn cũng không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền gọi là học phí để tham dự một lớp hướng dẫn “đi săn”. Trời ạ, một cánh cửa mở ra chân trời mới lạ. Hóa ra loài người như hắn ai cũng cần tiền. Thứ gọi là tiền được định danh chung cho tài sản giá trị mà thôi. Những con số nhảy nhót xanh đỏ trên màn hình cũng là tiền. Mọi giá trị đang bay và đảo như rang lạc trong những con số ấy. Tóc hắn mọc ra dài thêm, râu hắn cũng dài thêm. Đi săn, đi câu là những từ được thay thế vào trạng thái thức khuya dậy sớm, mất ăn mất ngủ của hắn bây giờ. Một vị tự nhận là chuyên gia trong lĩnh vực kiếm tiền từ những con số nhảy nhót ấy đã nói thao thao bất tuyệt, mà cũng có cái đúng chứ chẳng sai. Ngài trẻ tuổi ấy, không đẹp trai bằng hắn, nhưng lại khoe có xe đẹp, vợ đẹp là bằng chứng của những người thành đạt từ nhấn chuột và đầu tư mua đi bán lại những ký tự TLM, CEO, XRT… Những ký tự ghép lại với nhau được quy đổi ra giá trị tiền nước ngoài rồi chuyển đổi qua hệ thống ngân hàng chảy vào túi là tiền được phép dùng. Loanh quanh trong những quy ước như vậy, và suy cho cùng những ký tự đã định giá được giá trị làm người như hắn.
    Hắn cảm thấy bắt đầu có kết quả đáng hi vọng. Hắn vay bà chị gái thêm một trăm triệu nữa, những cây nến đỏ đã hạ xuống để Ngài tuổi trẻ xưng danh là người dẫn đường hô mua vào. Hắn chốt liền 3 con ký tự. Sau đó ngủ một giấc đến sáng hôm sau, tỉnh giấc. Hắn bật dậy mở màn hình ra ngó. Tài khoản từ hơn một trăm triệu của hắn đã chạy tiến chạy lui từng khung giờ. Khoảng lúc ngủ say nhất là hơn 2 giờ sáng nó vọt lên tổng giá trị tài sản gần hơn hai trăm triệu. Bây giờ thì những cây nến thần kỳ nó tụt xuống tới đáy chỉ còn xêm xêm giá trị hắn đang đầu tư. Hắn tiếc ngẩn ngơ như người rơi mất tiền. Hắn vỗ đầu và bảo sao lại ngủ vào giờ sóng lên và cá đến. Trong nhóm chơi, những nụ cười, những giọt nước mắt bằng ký tự hình sinh động nhảy nhót. Kẻ cười, người khóc… Có người ghi lên trang rằng: Cứ đà chốt lệnh này, tôi giàu không lối thoát! Hắn gõ lên trang nhóm: Xin hỏi Bụt bao giờ thì con mới giầu to ạ? Ngay lập tức, các Bụt - tự xưng - bật lên câu trả lời: Hãy cứ chờ đợi nhé bạn! Chúng ta là người một thuyền, nhưng mỗi người một số phận, sẽ có kẻ rơi xuống biển, có kẻ bơi được vào bờ, có kẻ được tầu cứu hộ kéo lên, có kẻ bị cá mập xơi tái… Và những ký tự tâm trạng lại ào ào đổ lên màn hình bé tí hin ấy.
    Thế giới của tâm trạng và ngôn ngữ của hàng chục người không rõ mặt nhau được hiện ra trên không gian lơ lửng. Lơ lửng ước mơ khát vọng làm giàu bằng những ngón tay bấm phím của hắn. Một tin nhắn gửi đến tất cả im lặng trong đôi giây. “Chiều tối nay, khả năng BBB sẽ sóng mạnh, cả đoàn chú ý!” Hắn có con coin tên như thế này. Quả thật những cây nến màu xanh đã nhích dần lên, nó tăng đến ngạt thở. Con số xanh đỏ cứ nhấp nháy lên xuống. Con số đã nhích lên như một cú đạp tường bứt phá đạt đến mốc số có thể nói là khả năng giật câu là được cá lớn. Tim hắn đập mạnh và hồi hộp. Mắt hắn dán chặt vào những con số. Tay run run để chờ tiếp cây nến xanh vụt lên cao hơn nữa. Chờ thêm một chút, một chút thôi, nến ơi cháy lên đi ngọn lửa xanh yêu quý! Hắn nắm chặt tay cầu trời. Nếu nó lên gấp đôi, hắn sẽ chốt và bỗng dưng tài khoản sẽ tăng gấp đôi. Và hắn chốt bằng lệnh bán xanh lè. Ký tự số tài khoản của hắn tăng vọt. Hắn nằm xuống để thở. Không ngờ chỉ trong một tích tắc hắn đã có vài trăm triệu trong tài khoản. Thật tuyệt vời!
    Hắn nhìn qua cửa sổ, bông hồng đỏ ngó nghiêng qua ô cửa cứ rung rinh niềm hạnh phúc theo hắn. Hắn mở cửa và hít một hơi thật dài, nghĩ thầm, cứ thế là đời sẽ bước lên bậc mới. Không khó lắm nhỉ! Hắn mở trang chat cùng nhóm, hãnh diện ghi lên dòng chữ: Thế là mình đã chốt lời 50%, có ai “ngu” như mình không nhỉ? Một vài người trả lời: Theo thông tin vỉa hè, Coin này đã có một số nhà đầu tư lớn trên thế giới đang mua vào rất mạnh nên tình hình có thể ngày mai còn tiếp tục tăng gấp vài lần. Đúng là ai ngu thì bán vào lúc này! Hắn lại băn khoăn, còn lên nữa sao, nếu nến tăng lên nữa chỉ cần thêm 50%, với số coin hắn có, ơn giời hắn giàu không lối thoát thật. Hắn lại xin lời khuyên của các Bụt trong nhóm. Vài người nói: Đủ ăn là phải rút, không được tham. Vài người nói: Lãi rồi, mua vào ở mức này chờ chiều mai đẩy ra theo mức tăng mới là có tài sản tiếp tục tăng… Muốn giàu thì phải liều. Hắn nhấn lệnh mua toàn bộ số tiền vừa kiếm được.
    Hắn bước ra ngoài phố đến café Gió cuối phố để nhớ lại cái duyên gặp gỡ nơi đây cho hắn biết tới một không gian mới đầy ảo diệu. Trời đất đang đổi mùa từ xuân sang hè. Những ngọn gió đổi mùa mang theo mùi của mầm cây thốc vào mũi hắn một không khí lạ lùng. Covid đã đến và làm xoay chuyển cả thế giới. Nhưng con người thiên biến vạn hóa. Một hành tinh của hắn như đầu não của vũ trụ này rất biết cách lái con tàu của cuộc sống đi tiếp qua muôn trùng vật cản. Covid đến rồi sẽ đi. Nhưng khát vọng làm giàu và vươn lên trong đầu con người như hắn thì không ngừng được. Hắn vấp phải một hòn đá nhỏ bên đường. Hắn cảm thấy chân đau đau. Hắn vào quán và gọi một ly café, chọn một góc trên tầng hai, nhìn ra ban công có mấy cây sen đá nhỏ xinh. Hắn nói với cậu phục vụ bàn là mình bị đau chân, khả năng có sứt và chảy máu. Cậu ta đặt ly café trước mặt hắn và xuýt xoa nói: “Em sẽ giúp anh”. Cậu ta quay trở lại trong vài giây. Không ngần ngại, cậu ta ngồi xuống và nâng ngón chân đã bật máu của hắn lên và nhẹ nhàng lau bằng nước sát trùng. Cậu ta nhẹ nhàng như một y tá thực sự và băng nhẹ vết thương cho hắn. Một cảm giác yêu thương tràn ngập trong lòng hắn.
    Đã rất lâu rồi hắn mới cảm thấy có chút yêu thương trong nỗi đau. Bỗng cảm nhận được sự dễ chịu đến ngọt ngào. Hắn lại nhớ ra những cái nhìn liếc xéo khinh thường nhắm vào kẻ lắm chữ ít tiền đã từng như một mũi dao đâm vào ký ức của hắn. Hắn hận thù cái nghèo và túng thiếu. Hắn luôn nghĩ không có tiền sẽ không có tình nghĩa, yêu thương gì hết. Nàng Hân cũng chả bao giờ để mắt đến hắn vì xưa nhà hắn nghèo. Cô bạn gái mà hắn đi tán tỉnh lúc đầu cũng do dự nhận lời hắn vì hắn không đi ô tô. Vậy nên tiền đối với hắn rất quan trọng. Giờ hắn đã mua ô tô rồi. Ngồi trong chiếc ô tô khi lái trên đường cũng khá căng thẳng vì luôn phải tỉnh táo điều khiển. Nàng đã nở nụ cười đẹp trên khuôn mặt căng bóng, mịn màng khi mở cửa xe của hắn bước vào như một nàng công chúa. Trên trang facebook của nàng hiện ra những hình ảnh lung linh trong nhà hàng của buổi tối ấy. Từ cái cửa sổ nhà hàng còn bám mỡ mà sao lên ảnh như ở trong một hoàng cung vậy! Trên ban công có ghế xích đu dành cho trẻ con, hắn bấm chụp liên tục cho bạn gái và màn hình hiện lên nàng như ngồi trên mặt trăng treo trên bầu trời vô cực.
    Không thể hiểu nổi, kỹ thuật số đã làm thay đổi ảo giác người trần mắt thịt. Hằng trăm lời chúc mừng gửi nàng đã có một bạn trai giấu mặt - là hắn - được ghi danh là thiếu gia. Nỗi sợ mác “thiếu gia” mang hắn rời xa nàng. Vì thế nên hắn có thời gian để tự do đi săn coin là thế đấy. Những con coin đã làm nhịp tim hắn lên xuống thất thường. Bây giờ, chân hắn đang đau nhoi nhói nhưng tâm trạng hắn lại có chút dễ chịu sảng khoái. Một lát sau, cậu chủ quán ấy lại gần hắn hỏi: “Anh còn đau nhiều không?” Hắn gượng cười bảo, không đau nữa. Hắn không muốn dời khỏi nơi này liền nhờ cậu ta ship cho hai xuất cơm trưa và hắn mời cậu ấy dùng cơm cùng. Cậu ta vui vẻ cùng ăn cơm trưa với hắn. Hóa ra, đây là sinh viên của trường đại học kinh tế. Cậu ta đang viết một chuyên đề về đồng tiền tương lai, đồng tiền kỹ thuật số. Hắn kinh ngạc hơn nữa là cậu ta đã phân tích và nói rất trúng tâm lý đi săn coin. Cậu ta nói chả khác gì một chuyên gia mà hắn phải bỏ vài triệu ra để nhập cuộc vào lớp học đó. Hắn cảm thấy chân giẫm lên bề mặt của một đầm lầy. Cậu ta nói có lý. Bằng cách lướt trên trang web cậu ta chỉ ra cho hắn thấy đây như canh bạc. Với hàng trăm tên con coin, lựa con nào để mua đi bán lại cho có lời. Chờ những cây nến lên xuống như chờ một vận may. Cậu ta cũng cho hắn thấy một biểu đồ được tính bằng thuật toán chỉ ra rằng, cả thế giới này đang tăng lên số lượng người thích may rủi và lao vào mùa săn này. Những kẻ tham dự có số phận là Gà, sẽ bị Cá Mập nuốt chửng. Những con Cá Mập bơi ở biển khơi rất xa và quyền lực kéo cần lên xuống cho sàn đầu tư một cách thất thường. Những con Gà chính là hắn được nuôi béo bằng niềm tin làm giầu và lòng tham không biết dừng sẽ lao vào vườn có những hố đen sâu thẳm.
    Hắn cười khùng khục và rút điện ra: Thôi, chú em đừng lý thuyết nữa, nhìn anh mày đây này! Màn hình hiện ra, cây nến xanh trên bản đồ đồng BBB của hắn đã chuyển sang màu đỏ, bắt đầu đi xuống. Ánh mắt thảng thốt của hắn như chạm vào nụ cười đầy tự tin của cậu ta. “Để em xem nào. Khả năng đã lên đến đỉnh cao rồi, nó sẽ đi về vực sâu! Anh bán cắt lỗ đi không nguy hiểm lắm”. Hắn nghi ngờ lời nói của cậu ta. “Nhấn lệnh bán đi anh. Cột đỏ đã báo hiệu lao dốc từng giây, từng phút kìa anh”. Tay hắn run run và đầu óc bắt đầu cuống. Không thể nào, tiền của hắn đang thụt dần về con số ít ỏi. Hắn nhấn lệnh bán ở mức đã tụt sâu. Tim hắn như vỡ ra từng mảnh khi con số thu về tính ra chỉ bằng đúng nguồn đầu tư. Thế là mất toi khoản lãi kiêu hãnh chỉ trong có một ngày. Đời biến ảo quá! Còn hai con coin nữa đang rập rình lên xuống thất thường. Hắn không đủ tự tin để giữ hay không. Hắn liếc nhìn cậu ta. Cậu ta đã đứng lên và đi phục vụ mấy vị khách tầng một. Hắn đi xuống quầy bar để gọi thêm một thứ nước gì cho tỉnh táo. Hắn nghe thấy nhóm thanh niên cũng đang bàn tán về coin. Bọn họ cũng chụm đầu vào cái máy tính rồi tản ra trầm tư suy nghĩ trước màn hình điện thoại. Hắn quay lại góc của mình. Hai con Coin ở trong tay hắn được nhóm dưới kia đang dự định sẽ còn tăng lên. Nào là do ông tổng thống này bơm tiền vào trợ cấp cho dân, nào là do nhà đầu tư kia có ảnh hưởng đã đặt tài sản của mình vào những đồng tiền kỹ thuật số… Hắn mở trang sàn của mình, tổng tài sản đã ở mức như lúc đầu tư. Hắn băn khoăn không biết nên rời khỏi cuộc chơi hay chờ đợi tiếp. Những cột nến thấp dần…
    Cậu ta đề nghị hắn: Ngày mai em cần anh giúp em thiết kế một căn nhà cho mẹ em ở ngoại ô. Mẹ em thích có một căn nhà có vườn hoa hồng để chăm sóc mỗi ngày. Bây giờ em mới thực hiện được ước mơ ấy cho mẹ. Nhưng mẹ em không còn nhiều thời gian nữa, bà đã bị mắc bệnh ung thư giai đoạn đầu. Nhìn bản hợp đồng cậu ta đưa hắn xem, một khoản tiền cho thiết kế, và thi công trong một tháng cũng bằng số tiền lãi hắn đã ngày đêm săn coin và mất hút sau những cú nhấp nháy của những con số ảo diệu. Hắn quyết định nhấn lệnh bán và rút tiền về tài khoản. Đầu tư tất cả một trăm năm mươi triệu thì giờ rút về còn còn một trăm triệu. Năm mươi triệu coi như là vé vào chơi mùa săn coin.
    Lòng hắn mênh mang theo lời ca phát ra từ góc quán: Một người về đỉnh cao, một người về vực sâu, để cuộc tình chìm mau như bóng chim cuối đèo… Hắn loạng choạng trở về thực tại với niềm vui hân hoan kiếm được công trình thiết kế mới. Hắn soi vào gương và nhìn thấy một gương mặt hốc hác, mệt phờ sau mùa săn coin.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân