Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Cha Ghẻ Tác Giả: Sưu Tầm    
    Tôi cảm thấy ông ta cướp đi trên đôi tay tôi tất cả những gì tôi đang có. Đã vậy. mọi người còn nói với tôi vô số điều: Phải chăng ông ta lợi dụng mẹ? Tôi nên dè chừng, cha ghẻ với con riêng của vợ: mối nguy hiểm chết người.
    Mọi người có chung một nhận xét: Tôi là cô gái mẫn cảm. Chuyện gì đối với nhiều người không đến nỗi đại sự thì lại tác động nặng nề đến tôi.
    Năm tôi học lớp sáu, ba mẹ ly hôn, lúc đó tôi bị chới với rồi gần như suy sụp. Mãi sau này, tôi mới dần quen được vơí cuộc sống bên mẹ. Thỉnh thoảng ba về và đưa tôi đi chơi hay về thăm nội. Đó là những ngày cực kỳ vui vẻ. Về nhà tôi còn mang quà của ba, những món quà cứ chất cao như núi trong phòng tôi.
    Nhưng rồi, tôi lại đón nhận một sự việc làm tôi choáng váng: mẹ tôi lập gia đình với một người đàn ông khác. Khi hay tin tôi sững sờ đến lặng người. Mặc dù biết cha đã có gia đình khác nhưng tôi vẫn không thể chịu đựng nổi cái ý nghĩ: " mình có cha ghẻ".
    Đã vậy, người đàn ông này lại thua ba tôi nhiều tuổi lắm. Dưới mắt tôi, ba tôi tuyệt hảo. Ba có nét mặt đẹp trai, dáng người phóng khoáng, nói năng lịch thiệp. Còn người đan ông này xâu xí, to bè, tiếng nói rổng rảng. Ông đến với mẹ tôi vì mục đích gì? Tôi bực bội, buồn chán.
    Tôi cảm thấy ông ta cướp đi trên đôi tay tôi tất cả những gì tôi đang có. Đã vậy. mọi người còn nói với tôi vô số điều: Phải chăng ông ta lợi dụng mẹ? Tôi nên dè chừng, cha ghẻ với con riêng của vợ: mối nguy hiểm chết người.
    Tôi cảm thấy mối dây tình cảm mẹ con tôi chuẩn bị đứt lìa. Ba tôi làm việc ở văn phòng một công ty xuất nhập khẩu, còn ông làm việc tay chân trong phân xưởng sắt thép ở chỗ nhà máy mẹ làm. Thật là tôi không sao hiểu nổi ý nghĩ của mẹ. Đám cưới mẹ diễn ra với vọn vẹn 2 bàn tiệc.
    Và rồi cái điều khủng khiếp nhất đến với tôi: Ông ấy về sống chung với mẹ và tôi. Từ nay, ông ta sẽ là bức tường ngăn cách vĩnh viễn giữa mẹ và tôi. Nhưng những tháng ngày sau đó, tôi ngày càng thay đổi cách suy nghĩ của mình.
    Dượng là một ngưởi năng nổ, tháo vát. Dượng làm tất cả mọi việc của một người đàn ông: dây điện, ống nước.. có vấn để gì, dượng sửa chữa, xếp đặt lại mọi thứ. Tường nhà bị thấm nước mưa, mái nhà bị dột dượng làm lại ngay.
    Dượng còn giúp mẹ vô số công việc và tôi thấy mẹ tin cậy ở dượng nhiều lắm. Khi tôi có người yêu, dượng thường hay trò chuyện với anh rồi nhận xét với mẹ, có lẽ dượng sợ những nhận xét làm mất lòng tôi.
    Tình yêu của chúng tôi tốt đẹp có bàn tay của dượng đóng góp. Gần ngày cưới của tôi, dượng cùng mẹ lo lắng trăn bề. Ngày về nhà chồng, dượng gửi gắm tôi cho cha mẹ chồng giống như cha ruột của tôi vậy. Dần dần, tôi không còn nghĩ dượng là cha ghẻ của tôi nữa mà dượng đã thuộc hẳn về gia đinh tôi.
    Tiễn dượng và mẹ về, tôi xót xa trào nước mắt. Trong đêm tân hôn, lúc tựa đầu vào ngực anh, tôi thổn thức nổi nhớ mẹ. Anh dịu dàng nói với tôi: " Em thấy không, nếu không có dượng thì giờ đây khi em có hạnh phúc, gia đình riêng, mẹ em sẽ cô đơn biết chừng nào!"
    Thời gian qua mau, dượng và mẹ đã già nhưng vẫn chung sống với nhau ấm êm hạnh phúc. Mỗi lần đưa các con tôi về thăm nhà, dượng vẫn là một " Ông Ngoại" của các cháu và cái nhìn của dượng về tôi vẫn chan chứa lòng yêu thương như những ngày cũ.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Người Phụ Nữ Bố Yêu