Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Một Tình Yêu Buồn Tác Giả: Sưu Tầm    
    Đã mấy hôm nay Vũ thấy buồn bực trong lòng.
    Bình thường nó vốn là 1 đứa vui vẻ , hiền lành , vậy mà từ mấy hôm nay , chính xác là từ hôm liên lạc được với người yêu cũ , nó tỏ ra khác hẳn , lúc nào cũng buồn buồn , nhiều khi ngồi im như suy nghĩ 1 điều gì đó....
    1 năm rưỡi trước , nó đang là sinh viên trường Điện Lực trên Hà Nội , nó học ngành này không phải vì thích mà vì... bố mẹ nó thích. Nhưng cũng từ ngôi trường này , nó đã quen biết và đem lòng yêu 1 người con gái ở cùng xóm trọ tên Loan quê ở Thanh Hà , 1 mối tình thời sinh viên như bao mối tình sinh viên khác ấy mà. Nó học Trung Cấp , có 2 năm là ra trường rồi , trong khi Loan thì học Đại Học Nhân Văn đến tận 4 năm cơ , nó biết vậy nhưng nó vẫn yêu Loan dù nó biết rằng trong tương lai khoảng thời gian 2 năm chờ đợi sẽ là khoảng thời gian vô cùng dài và nhiều thử thách. Loan cũng đã có lần bảo nó: “ tận 4 năm có , có chờ được thì chờ “ , và chắc chắn là nó đồng ý , khi ấy nó nghĩ rằng dù có thế nào thì 2 đứa nó cũng không thể xa rời nhau mà. Thế nhưng rồi người tính không bằng trời tính , năm học ấy do mới xa nhà nó bị cuốn theo những cám dỗ của cuộc sống xa nhà , đi học thì ít mà đi chơi thì nhiều , và điều tất yếu là nó không được lên lớp. Quá chán nản , bố mẹ nó bắt nó về học ở 1 trường gần nhà , và như vậy nó đã xa Loan , xa mối tình mà nó vô cùng trân trọng. Tuy nó biết là xa nhau như vậy , chắc chắn tình cảm của nó và Loan sẽ không còn được như trước nữa , nhưng nó vẫn mang 1 chút hi vọng vì nó nghĩ “ Mình chờ được thì sao Loan không chờ được , chỉ 2 năm thôi mà “. Và như vậy nó vẫn mang trong mình 1 niềm hi vọng nhỏ nhoi dù nhiều khi nó cũng nghĩ là vô vọng.
    Rồi nó về học ở 1 trường gần nhà , nó đi học mà không lúc nào không nghĩ về Loan , không biết Loan có còn yêu nó nữa không , không biết Loan có nghĩ về nó nhiều như nó nghĩ về Loan bay giờ không , không biết và không biết nhiều thứ... Nó về gần nhà học , nhiều sự việc xảy ra khiến nó không còn liên lạc được với Loan nữa , số ĐT thì đổi , Email thì không thấy OL. Nhưng nó vẫn hi vọng , hi vọng là Loan vẫn chờ nó như nó vẫn đang chờ Loan bây giờ. Cuộc sống sinh viên với nhiều niềm vui , bạn bè , trường lớp... nhưng nó không khi nào không nghĩ về Loan , dù nó không nói ra nhưng trong sâu thẳm tâm hồn , nó không bao giờ không nghĩ về Loan.
    Rồi bất chợt , trong 1 lần OL muộn , nó gặp nick Yahoo của Loan sáng đèn , nó vội vã Buzz , và sau bao nhiêu lần nhớ nhung , giờ đây nó đã được gặp lại Loan dù chỉ là qua Internet. Nó hỏi Loan nhiều truyện , nó lại vui vẻ như ngày 2 đứa còn ở bên nhau , nó hi vọng , hi vọng và lại hi vọng... Rồi nó nhận được 1 tin sét đánh , đó là Loan đã có người yêu mới – 1 điều mà nó đã nghĩ đến nhưng không bao giờ nó mong là sự thật. Và trong tâm trạng buồn bã , nó hỏi Loan có người yêu bao giờ , Loan bảo là ngay sau khi nó về học ở gần nhà. Nghe như vậy , bao nhiêu niềm hi vọng , bao nhiêu ước mơ của nó tan thành mây khói ngay lập tức , nó không ngờ là ngay sau khi nó về , Loan đã có người yêu mới ngay lập tức. Mọi niềm tin của nó vào Loan sụp đổ trong chớp mắt , những hi vọng , những ước mơ đẹp đẽ của tương lai mà nó vẽ ra lâu nay đã tan nhanh như bọt xà phòng , nó thật sự thất vọng , nó không ngờ nó có thể chờ được 4 năm mà Loan lại không thể chờ nó dù chỉ 2 năm... Tuy nhiên nó vẫn không biểu hiện gì ra để Loan biết , hằng đêm nó vẫn OL thật muộn để có thể gặp Loan , để có thể nói chuyện với Loan dù chỉ trong chốc lát. Hằng ngày nó vẫn tiếp tục sống cuộc sống bình thường nhưng nó không còn thấy vui vẻ như trước nữa , nó luôn tự trách nó là tại sao lại để vuột mất tình yêu của mình dễ dàng như vậy , nó trách nó sao ngày trước không học hành hẳn hoi để giờ này không phải hối hận , và nó trách nó nhiều thứ , nhiều thứ lắm... Trách mình rồi nó lại trách Loan , trách Loan sao không chờ nó , sao lại vội vã đi yêu người khác ngay sau khi nó về như vậy... Và sau khi trách đủ thứ xong nó lại buồn , nó biết là từ giờ nó đã mất Loan hoàn toàn , không còn hi vọng gì nữa rồi , buồn và chán nản , nó quyết định sẽ làm bạn với Loan , hi vọng là 1 ngày nào đó Loan sẽ quay trở về bên nó như nó đã từng mơ.
    Cuộc sống của nó vẫn tiếp diễn , nó vẫn ngày ngày xoay vòng với đủ thứ phải suy nghĩ , nhưng không bao giờ nó thôi nghĩ về Loan , nó vẫn hi vọng 1 ngày nào đó Loan sẽ trở về bên nó và nó và Loan sẽ sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi như nó vẫn thường mơ. 1 ước mơ xa vời nhưng rất đáng trân trọng của nó.
    Đây là 1 câu truyện có thật , tên nhân vật được giữ nguyên như ngoài đời.
    Nhân vật nam: Hoàng Mạnh Vũ Nơi ở: Chí Linh – Hải Dương
    Nhân vật nữ: Đỗ Thị Loan Nơi ở: Thanh Hà – Hải Dương
    Ghi chép: hoho05
    

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Một Thoáng Yêu Đương
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Mơ Xuân