Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Con Muốn Mẹ Lấy Chồng Tác Giả: Sưu Tầm    
    Mẹ đừng sợ, đùng lo, đừng ngại. Không phải là đủ trẻ nhưng chưa bao giờ là quá già để bắt đầu một tình yêu mới. Mẹ lo hàng xóm nói, mẹ ngại họ hàng đằng nội. Tất cả sẽ ổn cả mẹ ạ, chỉ cần mẹ hạnh phúc, chị và con sẽ làm tất cả dành tặng mẹ.
    Con sợ phải chia sẻ mẹ với bất kỳ người đàn ông nào khác ngoài bố. Con sợ mẹ sẽ không còn thương con nhiều như trước nữa nên con đã giữ mẹ làm của riêng con 17 năm rồi.
    17 năm qua từ ngày bố mất, mẹ của con không biết đã lần nào rung động trước một người đàn ông khác, không biết đã bao giờ mẹ nghĩ sẽ để lại chị em con và bước tiếp; con không biết gì cả, con chỉ biết mẹ vẫn đang bên con, mẹ vẫn lo lắng cho con và mẹ vẫn yêu con nhiều.
    Giờ, càng ngày con càng xa mẹ hơn. Con học xa nhà. Con làm xa nhà và con chẳng thể ở bên mẹ nhiều như mẹ đã từng bên con. Rồi con cũng có người yêu, cái cảm giác hạnh phúc bên anh ấy đôi khi làm con không nhớ mẹ nữa.
    Một tuần không gặp anh ấy con sẽ nhớ lắm, nhưng phải bốn tuần, thậm chí là năm hay sáu tuần con mới về quê thăm mẹ. Chắc mẹ mong con nhiều.
    Con ích kỷ lắm đúng không mẹ? Chưa bao giờ con thử hỏi liệu 17 năm qua mẹ cần gì? Mong gì? Con chỉ biết đòi mẹ lo cho con bằng bạn bằng bè, đòi ăn ngon mặc đẹp, đòi thứ này thứ khác và thậm chí đến tận bây giờ, khi con đã bước vào đường đời, mẹ vẫn phải lo cho con nhiều lắm. Con chưa thể làm gì để đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ. Mẹ chờ con nhé...
    Hôm qua, lại nghe tin mẹ ốm, lòng con lại thêm một vết cứa. Chẳng thể ở bên chăm lo cho mẹ, chẳng thể ngồi cạnh dù chỉ là để mẹ yên lòng. Giá lúc này bên mẹ có một người để chăm lo, hỏi han, không phải là con, không phải là chị, chắc mẹ cũng vui lên nhiều.
    Ba đứa con gái như nuôi con hộ người ta. Chúng con rồi cũng sẽ lấy chồng, chúng con rồi cũng sẽ theo người về nơi ở mới. Nếu cái ngày đó đến thật nhanh cũng là ngày mẹ của con lẻ loi một mình đến thật gần.
    Mẹ bảo có chị cả và anh rể ở với mẹ thế là đủ, nhưng mẹ ơi, chị còn phải lo cho anh, chị còn phải lo cho cháu, liệu chị hay là con có thể chăm mẹ tốt như ai đó bên cạnh mẹ – người mà con có thể sẽ gọi là dượng.
    Mẹ đừng sợ, đùng lo, đừng ngại. Không phải là đủ trẻ nhưng chưa bao giờ là quá già để bắt đầu một tình yêu mới. Mẹ lo hàng xóm nói, mẹ ngại họ hàng đằng nội. Tất cả sẽ ổn cả mẹ ạ, chỉ cần mẹ hạnh phúc, chị và con sẽ làm tất cả dành tặng mẹ.
    Dù chỉ là một bữa cơm thân mật giới thiệu họ hàng hay tổ chức tặng mẹ một bữa tiệc trang trọng ngày mẹ tái giá, chúng con sẽ làm, sẽ làm vì hạnh phúc của mẹ là món quà vô giá dành tặng chúng con. Hãy thử một lần mẹ nhé dù đã 17 năm một mình đơn bóng.
    Con muốn mẹ lấy chồng!
    

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Một Thoáng Yêu Đương
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Người Phụ Nữ Bố Yêu