Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Yêu Một Người, Sống Bên Một Người Tác Giả: Sưu Tầm    
    Em yêu anh nhưng em lại không đủ tự tin sánh bước cùng anh trên đường đời.
    Em biết nói gì đây để anh có thể hiểu được lòng em, để em có thể nhẹ lòng hơn khi cứ phải giữ trong lòng một nỗi niềm mà em không thể chia sẻ cùng ai, để anh biết được cuộc sống của em bây giờ đang "yêu một người mà sống bên một người". Em yêu anh, và em biết suốt cuộc đời này trái tim em cũng sẽ mãi yêu anh, vì yêu anh, vì muốn anh có thể quên em để đón nhận hạnh phúc mới nên em đã quyết định đi lấy chồng. Ngày in thiệp đám cưới, em xót xa khi thấy tên người em sánh duyên không phải là victory của lòng em, người mà em mới gặp đã để lại tương tư trong lòng.
    
    Em biết lòng anh sẽ ngổn ngang, sẽ không hiểu được vì sao một người con gái như em lại có thể làm anh thất vọng tràn trề như vậy, chính em cũng không ngờ rằng em lại đem đến anh niềm đau. Thật sự em cũng rất buồn, tâm trạng em lúc nào cũng ngổn ngang, nhiều lúc em ước gì mình bị điên để em có thể chạy trốn khỏi cuộc sống hiện tại, để em có thể cười tươi dù đó là nụ cười vô thức.
    Em yêu anh nhưng em lại không đủ tự tin sánh bước cùng anh trên đường đời. Em không đủ tự tin là mình có khả năng là mẹ của những đứa con anh, không đủ tự tin là có thể sống bên anh đến lúc bạc đầu khi em biết mình mang trong người dòng máu của ba là mắc bệnh viêm gan B, và ba của em cũng đã mất khi vừa mới qua tuổi 40. Khi anh hỏi "Em đã tiêm vecxin viêm gan B chưa?". Lúc đó em đã không dám trả lời sự thật là mình đã và đang điều trị nhưng không khỏi. Khi ngồi trên bãi biển anh cầm tay em hỏi đùa, "Để anh xem em có mắn đẻ không nhé", lúc đó em cũng đã tránh trả lời khi em biết mình bị bệnh đa nang buồng trứng, và khả năng có con của em cũng không được dễ dàng như bao người phụ nữ khác. Đã nhiều lần gần gũi bên anh em đã cố ý để tự nhiên và giấu anh không dùng biện pháp tránh thai nào, và em luôn hi vọng sẽ có điều mà người ta thường nói là xảy ra ngoài ý muốn để em có thể đủ mạnh mẽ sánh bước bên anh. Ngay trước khi ra quyết định có chồng, em cũng hi vọng điều đó xảy ra nhưng ở đời nhiều điều không được như ý muốn, đã không có điều kỳ diệu nào đến bên tình yêu chúng ta. Thật đau lòng phải không anh. Em không muốn trói buộc anh phải khổ theo em, phải gánh trách nhiệm ở rể nhà em, để cùng em gánh vác trách nhiệm lo cho gia đình.
    Em chọn đi trên con đường không có anh bên cạnh, nhưng em sẽ mãi hướng về anh, em sẽ mãi vẫn như bây giờ, sẽ giữ mãi hình ảnh mà anh đã từng yêu em, em sẽ không để tóc ngắn vì anh nói em để tóc dài sẽ đẹp hơn. Em sẽ không tỉa lông mày mỏng manh mà sẽ để nó tự nhiên vì anh nói như vậy mới xinh. Em sẽ siêng tập thể dục để nhìn em có dáng một tý chứ không phải là cô bé tròn tròn của anh bây giờ. Anh đã xóa facebook của em nhưng em sẽ thông qua face của bạn anh để em không mất dấu anh, vì dù sao những hình bóng anh cũng sẽ mãi ngự trị trong trái tim em. Dù hai ta không thể cầm tay nhau bước đi trên đường đời, nhưng em sẽ mãi âm thầm hướng về anh, quan tâm anh. Em yêu anh victory à!
    Em biết cuộc hôn nhân của mình sẽ không tồn tại lâu, vì em biết số em đường tình duyên cũng lắm lận đận. Có chồng nhưng mẹ bắt ở rể nên em vẫn có thể ở lại bên mẹ, mỗi tối cũng được ôm mẹ ngủ, vì chồng hiện tại của em đi làm xa nên một tháng mới về được hai ba ngày, như vậy cũng tốt đúng không anh? Em được chăm sóc mẹ, phụng dưỡng bà ngoại, được thường xuyên lên mộ thắp hương ông ngoại nữa, em sẽ làm tròn bổn phận người con, người cháu. Anh cũng thích ở em tính đó phải không anh? Em hứa là vì anh em sẽ là người tốt, tốt từ tâm hồn đến hành động. Khi ở bên anh em còn nhiều điều vụng về nay em sẽ dần hoàn thiện bản thân mình hơn để anh không phải hổ thẹn vì đã yêu em.
    Con người ta sinh ra là để có đôi có cặp, nhưng kiếp này em không thể bên anh, em hẹn gặp anh kiếp sau để em có thể đem đến anh một hạnh phúc trọn vẹn chứ không phải cuộc tình đến rồi đi như thế này. Em yêu anh T à! Em biết anh sẽ giận em nhiều khi biết tin em đã lấy chồng, chắc anh sẽ nghĩ sao em lại quá vô tình. Chắc sẽ trách em sao không nói với anh một lời. Nhưng em biết nói gì hả anh, em không thể nói lên sự thật, một sự thật mà em sẽ mãi giấu kín, nên em đành chọn cách im lặng. Nhưng anh ơi, em cũng là một con người bình thường, trái tim em cũng biết rỉ máu, em cũng biết suy nghĩ, làm sao mà em có thể quên được anh, làm sao em có thể quên được cảm giác nằm gối đầu trên tay anh ngủ. Sao quên được vòng tay anh ôm em siết chặt, sao quên được hơi thở anh, ánh mắt anh nhìn em, những nụ cười ấm áp, những nụ hôn nồng cháy mình đã trao nhau bên bãi biển, từng con đường từng góc phố mà chúng mình hay đi dạo, làm sao em có thể quên được những giây phút hạnh phúc khi ngồi sau lưng anh chở đi dạo những cơn mưa đầu mùa... Em không quên, em sẽ không bao giờ quên những ngày tháng hạnh phúc bên anh đâu anh yêu ạ. Em sẽ sống những ngày còn lại với những ký ức, những kỷ niệm về anh cứ từng ngày trôi qua lại càng khắc sâu vào trong tâm trí em.
    Anh của em hãy cố gắng lên nhé, ở một góc quê hẻo lánh, xa xôi có một người con gái luôn hướng về anh, luôn cầu mong anh sống hạnh phúc. Chúc anh sẽ có một cô vợ ngoan hiền mà giấc mơ đó với em sẽ mãi không trở thành sự thật.
    Xin lỗi anh.

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Lời Cuối Cho Anh
» Cho Tôi Xin
» Mảnh Tình Sầu
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Thư Bố Gửi Con
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Một Thoáng Yêu Đương
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm
» Người Phụ Nữ Bố Yêu